Chứng khoán Tháng 3 năm 1K Thăng long Rồng bay lên

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tặng các cụ mắc bệnh Kim La do chót dính dáng vào Gái Mại Dâm :



Con này nó chiếm tỷ trọng 50% danh mục của em mới đau, cơ bản do quả phải múc thêm 75.5 để trung bình giá :mad::mad::mad:
Trộm vía, xét 1 cách toàn diện thì với giá này em cũng có lại tí rồi
 

29N-5657

Xe hơi
Biển số
OF-55187
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
119
Động cơ
450,290 Mã lực
ối ối !!!! cụ ơi! em cũng không dám nhố nhăng.. cụ tha tội, chắc cụ nhầm ai ruồi.

Gud luck cụ., nice w. end cụ nhé (b).
Số là em không phải mem mới nhưng có lần vào BOX chứng khoán bị cụ Mất tích đập 1 phát, suýt chết, em sợ quá lượn luôn. Hôm nay có chuyện vào xin tư vấn các cụ, mong các cụ chỉ giáo, đừng đập em phát nữa:
hố hố, hình như 0 oan đâu, tuần này cụ ấy lành thôi, tuần sau có khi là lại bị đập nữa cho mà xem :)):)):))
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Cụ buggy: Mấy cha này nói giống em hôm trước quá :))
"Tổng giám đốc Liên Việt Bank Nguyễn Đức Hưởng cho rằng khi dỡ trần dĩ nhiên lãi suất sẽ dâng lên, nhưng qua giai đoạn quá độ, khi lãi suất cao quá khả năng chấp nhận của doanh nghiệp sẽ tức khắc đi xuống theo tín hiệu thị trường. Còn Tổng giám đốc PG Bank Nguyễn Quang Định quan niệm cho vay lãi suất cao chưa chắc đã tốt bởi nó đi kèm với độ rủi ro, và ngân hàng phải cẩn trọng với những doanh nghiệp dễ dãi chấp thuận lãi suất cao."

http://ebank.vnexpress.net/GL/Ebank/Tin-tuc/2010/03/3BA1929F/

Lãi suất huy động mà tăng nữa thì doanh nghiệp sẽ tạm dừng dự án tham vọng của mình để lấy tiền gửi tiết kiệm, còn các hoạt động khác cho hoạt động cầm chừng để nuôi công nhân :41:

Cụ đừng lo quan trọng là cạnh tranh trong huy động và cạnh tranh trong cho vay sẽ là nhân tố cơ bản :))
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
@Biz : nó nói đúng thế còn gì. Em đang định đầu tư nhiều hơn vào ck, thì ls tăng từ 12 lên 18%. Thế thì làm ăn làm gì cho mệt ???

Em nghĩ cái này nó sẽ sàng lọc các cty lởm và xịn & sàng lọc bank luôn.

Công bằng mà nói thì chết bớt cho nó đỡ chật đất & thằng còn lại sẽ có đất phát triển hơn.

@Bes : thằng GMD của cụ, sóng trong phiên to thế mà cụ ko cut cost dc ah? Em nghĩ quan điểm đầu tư thì hết vị. Nó giống 1 trong 3 sai lầm của WB :

Năm 1989, Buffett mua cổ phiếu ưu đãi của U.S.Air bởi công ty này đạt được mức tăng trưởng hằng năm rất cao. Nhưng vụ đầu tư này nhanh chóng trở thành mối lo cho Buffett khi U.S.Air không có đủ lợi nhuận để trả cổ tức cho cổ phiếu ưu đãi. Rất may mắn, sau đó Buffett thanh lý được lô cổ phiếu này ở mức có lợi nhuận.


Mặc dù vậy, Buffett cũng nhận ra rằng, lợi nhuận thu được từ vụ làm ăn này là nhờ vào may mắn và trạng thái hưng phấn quá mức của thị trường.

Bài học rút ra: Năm 2007, Buffett đã chỉ ra rất rõ trong thư của mình: Đôi khi, nếu nhìn vào tăng trưởng doanh thu của một doanh nghiệp, chúng ta có thể thấy họ đang làm ăn rất tốt.


Tuy nhiên, muốn duy trì sự tăng trưởng đó, cần phải bỏ ra một lượng vốn khổng lồ. Trong trường hợp của ngành hàng không luôn cần có máy bay mới để mở rộng doanh thu, vấn đề của dạng doanh nghiệp đòi hỏi vốn lớn này là khi doanh nghiệp đạt được lượng doanh thu lớn thì nó lại chìm sâu thêm vào trong nợ nần. Nó chỉ có thể để lại rất ít dành cho cổ đông và dễ rơi vào tình trạng phá sản nếu kinh doanh bị giảm sút.

Buffett bình luận: Các nhà đầu tư đã đổ tiền vào một cái hố không đáy, bị hấp dẫn bởi sự tăng trưởng, trong khi đáng lẽ họ phải tránh xa nó.

Nhưng quan điểm lướt sóng, thì nó là thằng đáng chơi.:21::21::21:
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
51
mk, khi uptrend xuất hiện thì ngồi thằng nào cũng ngon hết. Nhảy nhót đâm ra mất thêm phí và time. Em thấy những con em mua lên trần gần hết, những con em đã bán cũng ngon chả kém, suýt trần - lại không phải T+4 :P:P:P
Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ, kết thúc quá có hậu cho tuần này.
Phiên điều chỉnh bất thành, hay gọi là điều chỉnh ngay trong phiên.
Giờ này bán là mất tuy nhiên lên đến bao nhiêu thì em không biết :102::102::102:
Nhà Bes nói chuẩn không cần chỉnh :41::41:. Nếu là trend trader thì khi đã vào trend thì cứ ngồi yên cho lành. Nhảy ra nhảy vào chỉ tốn nơ ron thần kinh mà chưa chắc đã tốt hơn ngồi im :21:

Trừ phi là đại cao thủ có filters cực chuẩn + vốn lớn và T0, T1 đánh rotation để tăng hiệu quả sử dụng vốn thì nhất.
Nhỏ lẻ chậm chân như em thì em xin cứ ngồi im thôi. Bao giờ thấy sợ hay đã đạt kỳ vọng thì té.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@Bes : thằng GMD của cụ, sóng trong phiên to thế mà cụ ko cut cost dc ah? Em nghĩ quan điểm đầu tư thì hết vị. Nó giống 1 trong 3 sai lầm của WB :

Năm 1989, Buffett mua cổ phiếu ưu đãi của U.S.Air bởi công ty này đạt được mức tăng trưởng hằng năm rất cao. Nhưng vụ đầu tư này nhanh chóng trở thành mối lo cho Buffett khi U.S.Air không có đủ lợi nhuận để trả cổ tức cho cổ phiếu ưu đãi. Rất may mắn, sau đó Buffett thanh lý được lô cổ phiếu này ở mức có lợi nhuận.


Mặc dù vậy, Buffett cũng nhận ra rằng, lợi nhuận thu được từ vụ làm ăn này là nhờ vào may mắn và trạng thái hưng phấn quá mức của thị trường.

Bài học rút ra: Năm 2007, Buffett đã chỉ ra rất rõ trong thư của mình: Đôi khi, nếu nhìn vào tăng trưởng doanh thu của một doanh nghiệp, chúng ta có thể thấy họ đang làm ăn rất tốt.


Tuy nhiên, muốn duy trì sự tăng trưởng đó, cần phải bỏ ra một lượng vốn khổng lồ. Trong trường hợp của ngành hàng không luôn cần có máy bay mới để mở rộng doanh thu, vấn đề của dạng doanh nghiệp đòi hỏi vốn lớn này là khi doanh nghiệp đạt được lượng doanh thu lớn thì nó lại chìm sâu thêm vào trong nợ nần. Nó chỉ có thể để lại rất ít dành cho cổ đông và dễ rơi vào tình trạng phá sản nếu kinh doanh bị giảm sút.

Buffett bình luận: Các nhà đầu tư đã đổ tiền vào một cái hố không đáy, bị hấp dẫn bởi sự tăng trưởng, trong khi đáng lẽ họ phải tránh xa nó.

Nhưng quan điểm lướt sóng, thì nó là thằng đáng chơi.:21::21::21:
Em có đúng 2' để suy nghĩ xem có nên đặt bán giá 79.5 hay không nhưng tin vào sự hưng phấn của thị trường nên quyết định giữ lại để lướt sóng.
Em sẽ bán vào đoạn cuối sóng để cơ cấu sang DRC, NBC, DXP ...
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Nhà Bes nói chuẩn không cần chỉnh :41::41:. Nếu là trend trader thì khi đã vào trend thì cứ ngồi yên cho lành. Nhảy ra nhảy vào chỉ tốn nơ ron thần kinh mà chưa chắc đã tốt hơn ngồi im :21:
Hehe, nhà Bes lý thuyết cực chuẩn. Nhưng em thề là nhà ấy ko nhảy nhót, thì chả còn ai nhảy nữa :)):)):))

GMD mà Mod có sẵn thì cứ đặt bán TC+1, mua TC-1. Mỗi hôm làm tý, cafe, bia bọt nhòe.

Cty ck còn có dich vụ mới : gửi tiết kiệm ck. KL min 30k, hdong 6 tháng, ls 0.4% deal. Mỗi deal 9 ngày. Em bảo nếu 6 tháng ko có deal nào, thì anh hút gió sống qua ngày ah????
 
Chỉnh sửa cuối:

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
51
Hehe, nhà Bes lý thuyết cực chuẩn. Nhưng em thề là nhà ấy ko nhảy nhót, thì chả còn ai nhảy nữa :)):)):))
Cái này thì em biết nhà Bes :21:
Nói là như thế nhưng bản thân em cũng hay vi phạm điều này vì hay dao động và bị emotion chi phối nên đôi khi hay thay đổi kế hoạch khác với ban đầu. Học control bản thân là rất khó. Em cũng đang cố găng kụ Bug ạ.
 

29N-5657

Xe hơi
Biển số
OF-55187
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
119
Động cơ
450,290 Mã lực
Em có đúng 2' để suy nghĩ xem có nên đặt bán giá 79.5 hay không nhưng tin vào sự hưng phấn của thị trường nên quyết định giữ lại để lướt sóng.
Em sẽ bán vào đoạn cuối sóng để cơ cấu sang DRC, NBC, DXP ...
hehe, thấy bảo số anh nên nhảy nhót càng nhiều, thì nhà mới càng giầu :21::21:, anh nằm yên thế là 0 ổn roài (b)(b)
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Vẫn theo dõi đều mà chả dám thò mẹt ra vì thống kê từ khi ra nhập box đến nay (3 năm thì phải) em cứ thò ra là thị trường tèo. Riết đâm ra sợ đúng thật thì lại ...

Có ai ôm VIS không bác ơi, em còn chưa lên mặt đất, tính cả số cổ thưởng. Hôm nọ về HP gặp bác hai sờ nguyễn thấy bảo có bác Tuấn nào là cổ đông to của vít làm mình cũng iên tâm tí ti.

to bác bes: bác hôm nay không đón cháu ạ?
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Cái này thì em biết nhà Bes :21:
Nói là như thế nhưng bản thân em cũng hay vi phạm điều này vì hay dao động và bị emotion chi phối nên đôi khi hay thay đổi kế hoạch khác với ban đầu. Học control bản thân là rất khó. Em cũng đang cố găng kụ Bug ạ.
Ko cần control, cuộc đời mấy tý, ko đánh bạc nó phí đi.

Có thằng em nó bảo cảm giác adrenaline chạy lên não, người giật giật khi thắng bạc, còn sướng hơn chơi GMD :)):)):)).

Vì thế cứ khoanh 1 góc ra, lướt tưng trời cho dzui. Lần trước em mua GMD 106, lao xuống 6x rồi lại lao lên, mua bán loạn xạ. Cuối cùng đi mất 10 chai. Nhưng dc cái cảm xúc.
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Vẫn theo dõi đều mà chả dám thò mẹt ra vì thống kê từ khi ra nhập box đến nay (3 năm thì phải) em cứ thò ra là thị trường tèo. Riết đâm ra sợ đúng thật thì lại ...

Có ai ôm VIS không bác ơi, em còn chưa lên mặt đất, tính cả số cổ thưởng. Hôm nọ về HP gặp bác hai sờ nguyễn thấy bảo có bác Tuấn nào là cổ đông to của vít làm mình cũng iên tâm tí ti.

to bác bes: bác hôm nay không đón cháu ạ?
---------------------------------

vis về 90, xem xét sell cụ nhé:6:
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
90 thôi ạ? Theo thiển ý của em thì ló mà lên được 90 nghĩa là thị trường cũng phải vào ắp tren rồi mà lếu thế thì bét cũng phải hơn lít. Có phải không ạ? 70 là em xuân hòa :6:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
to bác bes: bác hôm nay không đón cháu ạ?
Hôm nay đứa lớn được nghỉ, đâm ra cho thằng cu con nghỉ, thế nên bố cũng nghỉ, sức khỏe yếu chứ không rủ cả mẹ cùng nghỉ. Nhà em hay có cái tính bầy đàn như vậy :)):)):))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ko cần control, cuộc đời mấy tý, ko đánh bạc nó phí đi.

Có thằng em nó bảo cảm giác adrenaline chạy lên não, người giật giật khi thắng bạc, còn sướng hơn chơi GMD :)):)):)).

Vì thế cứ khoanh 1 góc ra, lướt tưng trời cho dzui. Lần trước em mua GMD 106, lao xuống 6x rồi lại lao lên, mua bán loạn xạ. Cuối cùng đi mất 10 chai. Nhưng dc cái cảm xúc.
Hehe, chiều cafe với lão Biz vừa nói xấu cụ xong, sướng hết cả mồm :21::21::21:
Em bảo là : Kụ Buggy chơi SFI dài hạn thì thiên hạ vô đối, nhưng đánh lướt sóng con khác thì lớ ngớ như Hổ về đồng bằng, chỉ hòa tới thua thôi. Đúng không cụ ? :P:P:P
 

bin1408

Xe tải
Biển số
OF-32495
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
346
Động cơ
482,160 Mã lực
Nhà Bes nói chuẩn không cần chỉnh :41::41:. Nếu là trend trader thì khi đã vào trend thì cứ ngồi yên cho lành. Nhảy ra nhảy vào chỉ tốn nơ ron thần kinh mà chưa chắc đã tốt hơn ngồi im :21:

Trừ phi là đại cao thủ có filters cực chuẩn + vốn lớn và T0, T1 đánh rotation để tăng hiệu quả sử dụng vốn thì nhất.
Nhỏ lẻ chậm chân như em thì em xin cứ ngồi im thôi. Bao giờ thấy sợ hay đã đạt kỳ vọng thì té.
Vấn đề là xác định chính xác trend,
mấy tháng nay có trend không ý nhể :P

Tuần sau em sẽ xin bình loạn về GMD hầu các cụ.
Em này cũng có duyên với em, ăn ít, nhưng chắc chắn (b)(b)(b)
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Hehe, chiều cafe với lão Biz vừa nói xấu cụ xong, sướng hết cả mồm :21::21::21:
Em bảo là : Kụ Buggy chơi SFI dài hạn thì thiên hạ vô đối, nhưng đánh lướt sóng con khác thì lớ ngớ như Hổ về đồng bằng, chỉ hòa tới thua thôi. Đúng không cụ ? :P:P:P
Hehe, em chơi dài hạn ăn hết. VNL lão Biz vẽ cho em. Từ lúc xúc quả đầu tiên, đến bán quả cuối cùng 2 tháng - 15%. VSC cứ mỗi tháng 5%.

Nhưng Volume bé quá léo ăn thua.

Nhào vào BCs SSI, GMD chết như chó. :21::21::21:.

Thôi em cứ SFI, target 1 năm sluong cp tăng lên tý, có thêm tý tiền, thế là dzui.
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Hehe, em chơi dài hạn ăn hết. VNL lão Biz vẽ cho em. Từ lúc xúc quả đầu tiên, đến bán quả cuối cùng 2 tháng - 15%. VSC cứ mỗi tháng 5%.

Nhưng Volume bé quá léo ăn thua.

Nhào vào BCs SSI, GMD chết như chó. :21::21::21:.

Thôi em cứ SFI, target 1 năm sluong cp tăng lên tý, có thêm tý tiền, thế là dzui.
Ối biết ngay mà thảo nào em vừa hát xì hơi 3 phát liền. Giờ có thêm cả bác hình như chả còn ai chơi VSC. Thằngn này ngày nào cũng khớp lệnh dưới 10k cổ thể mà ngày nào trong đó cũng có hơn nửa là của tây múc. Em đúc kết ra được thành là thằng này lình xình mặc xác, cứ hôm nào khối lượng vãi chưởng (quãng 100k) thì múc hàng về tới nơi cho đi luôn. Em đã ăn 3 phát 12%, 18% và 7%
 

vdsc.hanoi

Xe buýt
Biển số
OF-16805
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
519
Động cơ
514,159 Mã lực
Nơi ở
vietnam
các Bác, các chú buôn bán vui quá.
cháu ứ chơi CK nữa roài, :21:, kinh roanh cái món khác, hé hé hé
5 lít bé nộp hộ với nhé, hôm đi thì em trả.

p/s: quên mất, tng mua hồi 21 bi giờ sắp hòa để bán nốt những cp cuối cùng - số léo ăn đc chứng.:102:
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Chiều t6 rồi mà các cụ bàn tán rôm rả quá, thôi cho em nói leo vài câu rồi về nhà nịnh gấu nhé:

Iêm thiển nghĩ, giai đoạn hiện nay giống với ra Tết âm lịch năm 2009 khi mà cột mốc 300 đầy bom mìn và bong ke của địch quân nhưng cuối cùng cũng phải chinh phục, hiện tại mốc 530 trước mặt cũng vậy. Nếu không chinh phục được thì bong ke, bom mìn còn dày đặc hơn lên, các yếu tố xung quanh đang hỗ trợ khi nguồn tiếp viện đã được khai thông (cho vay dễ dàng hơn --> tập trung lực đẩy cho TT nhanh và dễ hơn). Vì thế iêm nghĩ ngắn là cứ phải qua 530 thì mới tính toán các biến động khác, còn chưa qua thì còn phải cố gắng nỗ lực hết sức của các bên. Không phải lúc nào cũng có đủ điều kiện và cơ hội để bứt phá, vì thế iêm cũng phải oánh bạc cho cửa vượt rào thôi, xác định rồi thì yên tâm chờ đợi.

Iêm về nịnh gấu đây, chúc các cụ có 1 weekend vui vẻ để hướng tới 3 đảo hành lạc nhớ (b)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top