Chứng khoán 2008 - Phần 7 - "Trong muôn vàn gian khó còn đó những cơ hội"

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tin vui cho Cụ nào còn SSI hoặc các cụ nào muốn chay SSI vào ngày mai đây !!!!!!!!!!!!!! ( Bác nào có SSI vote cho Em nhỉ :)) (b) )


TP. Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 3 năm 2008


Số: 212/2008/CV-SSIHO
V/v công bố thông tin mua cổ phiếu quỹ


Kính gửi: - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
- Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh
- Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội


Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn xin thông báo kế hoạch mua cổ phiếu quỹ của Công ty như sau:
  • Mục đích mua lại cổ phiếu: Dùng làm cổ phiếu thưởng cho nhân viên;
b. Số lượng cổ phiếu tối đa dự kiến mua lại: 1.000.000 (một triệu) cổ phiếu;
c. Nguồn vốn để mua lại: quỹ Khen thưởng - Phúc lợi;
d. Nguyên tắc xác định giá: mua theo giá thị trường tại ngày thực hiện giao dịch;
e. Thời gian thực hiện giao dịch: ngay sau khi được chấp thuận của Sở GDCK TP. HCM và kết thúc trong vòng hai tháng kể từ ngày bắt đầu giao dịch;
f. Tên công ty Chứng khoán được chỉ định thực hiện giao dịch: thực hiện qua tài khoản tự doanh của Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn;
Ngày 24/3/2008, Công ty đã gửi Đơn đăng ký giao dịch cổ phiếu quỹ đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh để Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh xem xét.

Công ty cam kết sẽ hoàn tất các thủ tục có liên quan và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung thông tin công bố.

KT. Tổng Giám đốc
Phó Tổng Giám đốc





Nguyễn Hồng Nam
Ối giời ạ, phải 10tr CP thì mới ăn thua . Mỗi phiên bán khoảng 3tr giá sàn và ATO,ATC . Cứ cho ATO và ATC trùng nhau thì đều như vắt chanh cũng phải 2tr CP sẵn sàng ra đi giá sàn cho 1 ngày giao dịch .
Bây giờ phần lớn trong lệnh bán đó là của các Ngân hàng bán siết nợ (mình bán còn mong chờ giá lên, NH thì nó cần gì - miễn sao bán được để thu tiền) . Thế nên theo em nghĩ chỉ đứng ở tham chiếu là vui mừng lắm rồi . Em chạy muộn nhưng vẫn may mắn hơn không chạy .

@ ASCDH : Em là lỗ tiền thật, bác là lỗ tiền ảo (đã bán đâu mà lỗ ) . Xét ra bác vẫn sung sướng hơn em chứ . Ngày mai là bulltrap đấy ạ, nhưng có lên trần hết thì mới chỉ tương đương với ngày hôm nay không giao dịch thôi . Ngày kia lại tèo !!!!

Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lại đi xe hơi, uống bia ôm :41::41:
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lại đi xe hơi, uống bia ôm :41::41:
Em sửa lại tý nhé:
Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lái xe ôm, uống bia bốc :)) :)) :)) :))
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lại đi xe hơi, uống bia ôm :41::41:
Đợi đến tháng 3/2009 thì lâu quá, sợ đến tháng 6/2008 thì hết hơi, đi bán bia ôm (y)
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Sao không bỏ quách cái biên độ của Hose và Hastc đi nhỉ. Em còn 30% cổ, đang mong giá xuống nữa để mua thêm, xuống bằng với giá vốn của danh mục của em càng tốt ke keh :D
 

ASCDH

Xe tải
Biển số
OF-12968
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
300
Động cơ
523,700 Mã lực
:'(:'( :'( Huhu em chỉ sợ đến cuối năm nay chả có xiền mà mở quán bia ôm ấy chứ!
Em ước giề ngay lúc này đây bụt hiện lên và hỏi: Tại sao con khóc?
Em liền :105: và trả lời :??????
Nhưng trả lời thía nào để bụt giúp cho cụ VNI "khoẻ" trở lại các bác nhi?:^)
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
Tin vui cho Cụ nào còn SSI hoặc các cụ nào muốn chay SSI vào ngày mai đây !!!!!!!!!!!!!! ( Bác nào có SSI vote cho Em nhỉ :)) (b)


em còn có 200 cổ SSI thưởng, lần trước chưa về kịp nên sót lại, có bán ko bác nhỉ :)) :)) :))
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Nó là thế này ạ :
Có 2 lý do để đánh T+ :
* Khi xuống quá thấp như hiện nay, sợ rằng đã là gần đáy rồi. CP bị kẹp trym bán đi sợ hố không mua lại kịp thì tận dụng vẫn chừng đó CP mà lại chênh ra được 1 số tiền mặt hoặc tăng số CP lên.
* Mượn được tài khoản người khác : Ví dụ như bác có những con xác định đầu tư dài hạn vài năm, em mượn bác để lướt lát.

Sàn Ha sóng vô cùng lớn, tối đa 20% trong ngày. Trừ khi bác quyết định cutloss thì bán hết (trong thớt này chỉ có mấy người dũng cảm thế - và chiến thắng dành cho người dũng cảm, tất nhiên). Còn phần đông là tử thử (số đó nên đánh T+). Nếu như bác có 1000 CP A, sau 2 lần lướt thành công rực rỡ bác có thể có 1440 CP A hoặc 1000 CP A + 1 số tiền mặt tương đương 400CP A. Rõ ràng là tốt hơn ngồi im ngắm 1000 CP A đó xuống giá - phải không ạ?
Đánh T+ đúng nghĩa là "Túng thì phải Tính ", bất đắc dĩ phải làm thế thôi ạ. Trong sách dạy trade chứng họ không có bài này đâu.

Em nói nhầm hay thiếu cái gì thì các bác bổ sung nhé.

Úi giời cụ Bẹt nói đúng hết rùi ạ (b) cụ đoán việc như thần ý :21: , 2 hôm nay cái Láp-tóp của em tự dưng lăn quay ra làm em chả hầu chuyện các cụ được. Em xin nói thêm là với dân trong nghề như bọn em thì điều quan trọng nhất là tính An toàn chứ cóc phải là lãi hay ăn ra bao nhiêu nên em phải chơi kiểu T+0 cho lành, ngày nào cũng được bán được mua cho nó có cảm giác TT, chứ chủ quan nhiều khi cắt đúng đáy thì tèo. Trước em nhớ đã kể là vì chủ quan bị cắt đúng trym 1 lần roài nên bi giờ cạch đến già :21: .

@ Tập-Lái : dạ thưa bác là em mua bán bằng CP của em có từ lâu rồi ạ, chẳng qua em thích nhảy nhót tý cho nó vui chứ em cóc phải đi vay NH nên đã xác định là đầu tư dài hạn 1 hay 2 năm cũng chả sao ạ. (y) :P :P :P . Để bác cứ nghi oan em áy náy lắm , ACBS bên em có dịch vụ miễn phí thông báo khớp lệnh qua ĐT nên việc bán của người khác mà người ta không đồng ý là việc không tưởng ạ :mad: , hơn thế nữa là bọn em không bao giờ vì tham vài đồng uống bia mà lại đi làm những cái việc điên rồ làm mất uy tín của công ty và của chính bọn em :69: :77: (c.ty là nơi trả lương mình, mà ít ra thị trường tèo không chơi được CP thì bọn em vẫn có cái mà sống chứ). Chúc vui (b)
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Em sửa lại tý nhé:
Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lái xe ôm, uống bia bốc :)) :)) :)) :))

Em tưởng thế này chứ :

Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lái xe ôm, uống nước máy :)) :)) :))
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
@Chuyên cơ tổng thống : Em có bà chị quen , cũng là NV môi giới của Cty CK , có kể lại bên công ty chị ấy , 1 số Broker lợi dụng việc được uỷ quyền quản lý của KH lớn , đã bán trước mua sau ( với CP khi TT xuống ) và Mua đi bán lại ( với TM trong TK khi TT lên ).

Đây cũng giống như việc mua hay bán không , nhưng là dùng trộm TK của KH.

Bác là dân trong ngành , bác cho em hỏi hành động thế này bị xử lý thế nào , nếu lỡ có chuyện gì xảy ra , broker hay CTCK có đền bù thiệt hại cho KH không ??

Việc này ớn quá , mai mốt tự nhiên TK về 0 , broker biến mất tiêu thì chết à ??
 

superdream

Xe buýt
Biển số
OF-3484
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
796
Động cơ
349,339 Mã lực
Nơi ở
59 Láng Hạ-BĐ-HN
Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lái xe ôm, chạy cầm hơi :)) :)) :))[/QUOTE]
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@Chuyên cơ tổng thống : Em có bà chị quen , cũng là NV môi giới của Cty CK , có kể lại bên công ty chị ấy , 1 số Broker lợi dụng việc được uỷ quyền quản lý của KH lớn , đã bán trước mua sau ( với CP khi TT xuống ) và Mua đi bán lại ( với TM trong TK khi TT lên ).

Đây cũng giống như việc mua hay bán không , nhưng là dùng trộm TK của KH.


Bác là dân trong ngành , bác cho em hỏi hành động thế này bị xử lý thế nào , nếu lỡ có chuyện gì xảy ra , broker hay CTCK có đền bù thiệt hại cho KH không ??

Việc này ớn quá , mai mốt tự nhiên TK về 0 , broker biến mất tiêu thì chết à ??
Việc này có chứ không phải là không tuy nhiên không phổ biến đâu, 1 số chiến sỹ dũng cảm vẫn làm nhưng thường chỉ đánh T+0 hoặc T+1 là cùng vì sợ bị phát hiện .
Ở những sàn mà phải check tài khoản qua điện thoại thì còn dễ, chứ online thì hơi khó . Công nhận là ACBS báo qua tin nhắn nên lộ cộ khách hàng nó đập cho vỡ mặt .
Xử phạt á , chắc là đuổi thôi . Chả gì mình làm việc với Cty cho nên xảy ra việc gì Cty phải chịu trách nhiệm chứ.
Đề phòng : Mở tài khoản Cty nào mà tài khoản Chứng khoán và tài khoản Tiền riêng thì nó có bán được cũng không lấy được tiền ra ( kiểu như ACBS ý) .
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lái xe ôm, chạy cầm hơi :)) :)) :))
[/quote]

Các bác bi quan quá, em tin rằng cuối năm nay lên đấy - chính vì vậy em mới để 3/2009 Lại Xe hơi và Bia ôm (y)(y)(y)
Vấn đề còn đến lúc đó hay không thôi ạ !!!

@ Bác 2snguyen : Bác lại cắt STP rồi ạ ? Em định nhảy vào nhưng quay sang thằng khác rồi. Cũng may 5%<10% .
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
E vẫn còn STP bác ạ. nhập lai rai tuần trước nhưng ngưng rồi giá vốn mới nhập là 39, giá trung bình trong danh mục là 26 coi như hòa với lúc mới nhập từ cuối 2006 rồi. SSi cũng sắp về bằng giá e được mua phát hành thêm. hic, coi như năm 2007 chỉ được chơi thôi.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Tháng 3 năm 2007 : Đi xe hơi, uống bia ôm (y)
Tháng 3 năm 2008 : Đi xe ôm, uống bia hơi :'(:'(:'(
Tháng 3 năm 2009 : Lái xe ôm, chạy cầm hơi :)) :)) :))
[/quote]

Em giờ thất tốt nhất là ngừng giao dịch vài phiên, cần thì cứ làm 1 tuần cho mát mẻ. Tình hình cứ đến giờ mở cửa là down thế này :102:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Khà khà, chứng chết bây giờ ngồi tranh luận tí :

Em và anh bạn cùng CQ có tranh luận thế này.Tất cả đều trên lý thuyết các bác nhé:
Nếu 1 Cty vẫn làm ăn tốt trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn 20%/năm thì đầu tư vào đó 5 năm có lợi hơn hay gửi ngân hàng có lợi hơn ( ngân hàng lãi 12%/năm)?
Giả sử CP A giá 10.000đ mỗi năm trả cổ tức là 2.000đ và trong môi trường giá không biến động thì sau 5 năm giá trên sàn của CP A là ( vì trả cổ tức trừ vào giá). Vậy thì sau 5 năm em lấy ra được nguyên 10.000đ 1 CP A có giá trị = 0. Nếu thế thì rõ ràng không bằng gửi ngân hàng vì mỗi năm được 12% lãi (không tính lũy kế cho khỏi lẻ) thì sau 5 năm em được 16.000đ.
Chuyện xảy ra ở năm thứ 6 khi trả cổ tức 2.000đ thì khi đó giá CP trên sàn là -2.000đ. Khi đó làm thế nào? Em bán CP mà phải bù thêm tiền à?
Em cảm thấy có điều vô lý nhưng xét về logic thì không sai gì cả.
Có điểm nào mâu thuẫn, có điểm nào ngụy biện các bác đâm chọc cho em thêm mở mang kiến thức.

PS : Chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra , thử đặt tình huống để phân tích thôi nên không bàn về việc lạm phát, lãi thay đổi hay giá CP lên xuống.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Khà khà, chứng chết bây giờ ngồi tranh luận tí :

Em và anh bạn cùng CQ có tranh luận thế này.Tất cả đều trên lý thuyết các bác nhé:
Nếu 1 Cty vẫn làm ăn tốt trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn 20%/năm thì đầu tư vào đó 5 năm có lợi hơn hay gửi ngân hàng có lợi hơn ( ngân hàng lãi 12%/năm)?
Giả sử CP A giá 10.000đ mỗi năm trả cổ tức là 2.000đ và trong môi trường giá không biến động thì sau 5 năm giá trên sàn của CP A là ( vì trả cổ tức trừ vào giá). Vậy thì sau 5 năm em lấy ra được nguyên 10.000đ 1 CP A có giá trị = 0. Nếu thế thì rõ ràng không bằng gửi ngân hàng vì mỗi năm được 12% lãi (không tính lũy kế cho khỏi lẻ) thì sau 5 năm em được 16.000đ.
Chuyện xảy ra ở năm thứ 6 khi trả cổ tức 2.000đ thì khi đó giá CP trên sàn là -2.000đ. Khi đó làm thế nào? Em bán CP mà phải bù thêm tiền à?
Em cảm thấy có điều vô lý nhưng xét về logic thì không sai gì cả.
Có điểm nào mâu thuẫn, có điểm nào ngụy biện các bác đâm chọc cho em thêm mở mang kiến thức.

PS : Chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra , thử đặt tình huống để phân tích thôi nên không bàn về việc lạm phát, lãi thay đổi hay giá CP lên xuống.
Nguỵ biện ở chỗ bác bắt fix giá cp trong suốt quá trình công ty làm ăn sinh ra tiền:)
Giá tham chiếu điều chỉnh sau khi trả cổ tức là do vốn chủ sở hữu của công ty bị giảm đi sau khi chia cổ tức tiền mặt. Ngược lại, khi công ty làm ăn sinh ra lãi làm tăng giá trị vốn chủ sở hữu thì giá cổ phiếu cũng tăng lên.
Bác đã bắt giá xuống khi tiền chạy ra khỏi cty thì cũng phải cho giá lên khi tiền chạy vào chứ:) ?
 

Xe tải
Biển số
OF-5804
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
357
Động cơ
547,270 Mã lực
Nguỵ biện ở chỗ bác bắt fix giá cp trong suốt quá trình công ty làm ăn sinh ra tiền:)
Giá tham chiếu điều chỉnh sau khi trả cổ tức là do vốn chủ sở hữu của công ty bị giảm đi sau khi chia cổ tức tiền mặt. Ngược lại, khi công ty làm ăn sinh ra lãi làm tăng giá trị vốn chủ sở hữu thì giá cổ phiếu cũng tăng lên.
Bác đã bắt giá xuống khi tiền chạy ra khỏi cty thì cũng phải cho giá lên khi tiền chạy vào chứ:) ?
ơ thế thì em lại tỷ dụ tiếp :

Giá không lên bởi vì :
1. Cty làm ăn sinh lời chuẩn 20% sau khi trừ tất mọi chi chí nên đều đặn năm nào cũng đem ra chia cổ tức hết.
2. Giá CP trên sàn không lên bởi bên mua bên bán đồng lòng mua đúng giá tham chiếu trong 5 năm liền nên không thay đổi.
 

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Các bác chứng ui, em muốn nhảy vào quá, thấy có 2 dòng quan điểm: 1 là đáy ở 480, thì hôm nay phải vào, 2 là đáy ở 390, thì đợi đến sau 1/5 thì vào.

Phân vân quá. Ngồi đợi ngứa ngáy chân tay, đằng nào cũng đang thua, nếu bỏ chứng thì thua thật, chơi thì còn có cơ hội gỡ ( hoặc thua nốt chỗ còn lại )

Các bác cho xin lời khuyên đi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top