Chứng khoán 2008 - Phần 7 - "Trong muôn vàn gian khó còn đó những cơ hội"

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ban Bac nhan dinh rat tot, e cung co quan diem nhu vay, thoi diem nay cac bac ma mua vao la toi ngay, e noi cac bac tu luan ra nhe, xin cac bac nen tu bao trong. Neu Index xuong den 500 hay mua vao tu tu, trinh do e co han mong cac bac dung mang e, thoi diem nay cac bac dung co quan tam den P voi lai E , quen het moi phan tich KT di, chi mua vao cac ma co tinh thanh khoan tot thoi ... Chuc cac bac may man. (sorry em post bang Pocket PC nen ko danh dc dau)
Đúng, em công nhận là nên mua những con có tính thanh khoản cao và tốt hơn nữa là có chỉ số đẹp. 2 cái bổ trợ cho nhau dễ thành công hơn.
Em hôm nay mò đáy bất đắc dỹ, cơ bản là định lướt T+0 nhưng không thành công:'(. Tự an ủi là dù sao cũng mua được rẻ hơn ối người :P
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Ðúng, em công nh?n là nên mua nh?ng con có tính thanh kho?n cao và t?t hon n?a là có ch? s? d?p. 2 cái b? tr? cho nhau d? thành công hon.
Em hôm nay mò dáy b?t d?c d?, co b?n là d?nh lu?t T+0 nhung không thành công:'(. T? an ?i là dù sao cung mua du?c r? hon ?i ngu?i :P

Bac luot T+0 thi phai choi o san Ha, quen san Ho di, quan trong nhat la ko dc tham qua, venh 2-3 gia la quyet ngay, nhu the la luot theo xu huong gia Xuongs, so luong CP van nguyen, an ra tien mat, 1 tuan nay e cung luot the, von bo ra khoang 200 thi moi ngay tru het chi phi bac kiem khoang 3tr, rat Lanh va An toan
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bac luot T+0 thi phai choi o san Ha, quen san Ho di, quan trong nhat la ko dc tham qua, venh 2-3 gia la quyet ngay, nhu the la luot theo xu huong gia Xuongs, so luong CP van nguyen, an ra tien mat, 1 tuan nay e cung luot the, von bo ra khoang 200 thi moi ngay tru het chi phi bac kiem khoang 3tr, rat Lanh va An toan
He..he....dân trong nghề cho em hỏi Mua trước - Bán sau an toàn hơn hay Bán trước - Mua sau? Giá xuống thế này chắc phải bán trước mua sau phải hông ạ? Mấy hôm nay bên sàn Ha do căn cơ 1000 đồng mà em toàn bán hụt thôi. Bực quá !!!
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Tháng 11/2007, các quỹ nước ngoài do VinaCapital quản lý đã bỏ ra 564 tỷ đồng mua 2,4 triệu cổ phiếu của Công ty CP ĐTPT đô thị và KCN Sông Đà (SJS) trong đợt Nhà nước bán ra 6 triệu cổ phiếu nhằm giảm tỷ lệ sở hữu tại đơn vị này. Hiện nay giá cổ phiếu SJS đã giảm 40% và 225 tỷ đồng của VinaCapital đ㠓cuốn theo chiều gió”.

VinaCapital không phải quỹ nước ngoài duy nhất có giá trị tài sản ròng giảm do giá chứng khoán niêm yết giảm mặc dù trong danh mục đầu tư của họ còn có nhiều cổ phiếu khác mua cách đây 2 – 3 năm từ khi giá còn thấp. Bây giờ cách đối phó với đợt thoái trào chứng khoán của các tổ chức kỳ cựu như VinaCapital, Dragon Capital, PXP… là chờ đợi. Họ là tổ chức đầu tư dài hạn nên đủ sức vượt qua cơn “bĩ cực” hiện nay.

Vinacap mà cũng bị kẹp sâu quá

@airforceone: tôi thấy anh em bên SBS bảo sẽ còn xả STB SSI cầm cố về đến mệnh giá nếu cần
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Bac luot T+0 thi phai choi o san Ha, quen san Ho di, quan trong nhat la ko dc tham qua, venh 2-3 gia la quyet ngay, nhu the la luot theo xu huong gia Xuongs, so luong CP van nguyen, an ra tien mat, 1 tuan nay e cung luot the, von bo ra khoang 200 thi moi ngay tru het chi phi bac kiem khoang 3tr, rat Lanh va An toan
Chắc bác lướt bằng cp của người khác? Chứ lướt T+0 tưởng lãi nhưng chẳng bằng bán quách cp giữ cash.
Thời buổi này mà muốn số cp vẫn nguyên, ăn ra tiền mặt thì dễ: từ hôm tôi bán cp giữ cash đến giờ, thấy tiền mình nếu quy ra cp được nhiều lên kha khá-đếm cua cổ phiếu thêm được 60% rồi:))
Với 200 triệu, mỗi phiên Hastc xuống 5%-10% là bác ăn ra số cp tương đương 10-20 triệu rồi, nếu lướt như bác (số cp vẫn nguyên, ăn ra 3 triệu) thì vẫn lỗ so với giữ cash:58: :58: :58: .
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
He..he....dân trong nghề cho em hỏi Mua trước - Bán sau an toàn hơn hay Bán trước - Mua sau? Giá xuống thế này chắc phải bán trước mua sau phải hông ạ? Mấy hôm nay bên sàn Ha do căn cơ 1000 đồng mà em toàn bán hụt thôi. Bực quá !!!
Cụ Bẹt ui, đầu cơ ... à quên :21: đầu tư giá xuống thì bác phải Bán trước Mua sau chứ, ở thời điểm In-đếch liên tục mất điểm thì trên sàn Ha giá bán cao nhứt sẽ chỉ có trong vòng 15-20 phút đầu (vì lúc này sàn Ho vẫn chưa khớp ATO) cái này cụ phải chú ý nhá vì khi sàn Ho khớp ATO xong mà bị âm thì sàn Ha sẽ lao theo. Cũng có hôm sàn Ha lội ngược dòng nhưng không nhiều lắm, nếu chú ý cụ vưỡn mua lại được với giá thấp hơn. Dưng nhất quyết không được tham, cái này mới khó :21: :21: :21: , Chúc cụ thành công (b)

@ Tuấn-buôn-kẹo: SSI à , tránh xa nó ra, tôi cũng nghĩ vậy, tùy cho thế gian dày xéo, c.ty mất kiểm soát rùi (không làm giá được nữa, bạn tôi nói thế :'( ) các sếp ở đấy làm quái gì còn nhiều CP, xả lâu rồi, các cụ cứ ngồi đấy mà mơ mộng (y) mà bi giờ các ông ý có quan tâm cũng chả làm được giề :77:
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Chắc bác lướt bằng cp của người khác? Chứ lướt T+0 tưởng lãi nhưng chẳng bằng bán quách cp giữ cash.
Thời buổi này mà muốn số cp vẫn nguyên, ăn ra tiền mặt thì dễ: từ hôm tôi bán cp giữ cash đến giờ, thấy tiền mình nếu quy ra cp được nhiều lên kha khá-đếm cua cổ phiếu thêm được 60% rồi:))
Với 200 triệu, mỗi phiên Hastc xuống 5%-10% là bác ăn ra số cp tương đương 10-20 triệu rồi, nếu lướt như bác (số cp vẫn nguyên, ăn ra 3 triệu) thì vẫn lỗ so với giữ cash:58: :58: :58: .
khú khú :21: , đã bẩu trước là trình em kém mờ làm sao dám đua đòi ăn 5-10% như các cụ Prồ trên đây được ạ, thôi coi như em chưa lói giề nhá :21: :21: :21:
 
Biển số
OF-13690
Ngày cấp bằng
3/3/08
Số km
53
Động cơ
518,130 Mã lực
tôi thấy anh em bên SBS bảo sẽ còn xả STB SSI cầm cố về đến mệnh giá nếu cần
Ui thế này thì chết iem các cụ ơi!!! :'( :'( :'( Nhớ ngày nào ôm vào đống STB có 57 mà mừng hú mấy hôm liên :'( :'(

Thấy có vẻ không giảm nữa đâu, em đoán tuần tới chững lại thôi. Lại nhớ đầu năm có bác mở hàng box này bẩu cùng lắm cho VNI đến 250, hic, sao bác ý thiêng miệng thế :102:
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Cụ Bẹt ui, đầu cơ ... à quên :21: đầu tư giá xuống thì bác phải Bán trước Mua sau chứ, ở thời điểm In-đếch liên tục mất điểm thì trên sàn Ha giá bán cao nhứt sẽ chỉ có trong vòng 15-20 phút đầu (vì lúc này sàn Ho vẫn chưa khớp ATO) cái này cụ phải chú ý nhá vì khi sàn Ho khớp ATO xong mà bị âm thì sàn Ha sẽ lao theo. Cũng có hôm sàn Ha lội ngược dòng nhưng không nhiều lắm, nếu chú ý cụ vưỡn mua lại được với giá thấp hơn. Dưng nhất quyết không được tham, cái này mới khó :21: :21: :21: , Chúc cụ thành công (b)

@ Tuấn-buôn-kẹo: SSI à , tránh xa nó ra, tôi cũng nghĩ vậy, tùy cho thế gian dày xéo, c.ty mất kiểm soát rùi (không làm giá được nữa, bạn tôi nói thế :'( ) các sếp ở đấy làm quái gì còn nhiều CP, xả lâu rồi, các cụ cứ ngồi đấy mà mơ mộng (y) mà bi giờ các ông ý có quan tâm cũng chả làm được giề :77:
Vẫn thắc mắc cách làm cách tính của bác?
Bán trước? Thế cái cp bác đem ra bán ấy bác lấy ở đâu?
Trừ khi bác buôn trên tài khoản người khác, còn ở VN chưa có bán khống, để bán cp bác vẫn phải mua trước đấy phải không ạ?
Nếu đúng là trong ngày bác "bán trước mua sau" nhưng lại là bán cp mua trước đấy thì khi TT down vẫn là lỗ thôi. Cái lãi trong ngày là "ảo" còn lỗ của cả giai đoạn là thật.
Bác giải thích kỹ hơn để anh em học hỏi được không?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đối với đám đầu tư nhỏ lẻ cá nhân như anh em mình thì quan trọng nhất là kỷ luật thôi. Bây giờ mọi điều kiện cho thị trường đều k0 thuận lợi, lạm phát tăng cao, kinh tế vĩ mô gặp nhiều vấn đề, nhà nước đối phó thiếu chuẩn xác, ưu tiên hàng đầu mang nặng tính chính trị là chống lạm phát, giảm mạnh cung tiền mặc kệ chứng khoán, BĐS, rồi giá dầu càng ngày càng cao, vàng cũng thế. Như vậy thì lựa chọn khôn ngoan nhất là tạm rời bỏ thị trường, chờ ổn định rồi lại lao vào câu tiếp. Nhưng mà rời bỏ như thế nào để giảm thiểu thiệt hại? Đó là vấn đề cần tính toán cho chính xác, nhưng phải nhanh.
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
131
Động cơ
523,210 Mã lực
Tất cả về MG 10.000 đ ,trừ 1 vài thằng tốt thì 2-4 chấm. Hehe
 

Maz6666

Xe buýt
Biển số
OF-3132
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
799
Động cơ
567,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối với đám đầu tư nhỏ lẻ cá nhân như anh em mình thì quan trọng nhất là kỷ luật thôi. Bây giờ mọi điều kiện cho thị trường đều k0 thuận lợi, lạm phát tăng cao, kinh tế vĩ mô gặp nhiều vấn đề, nhà nước đối phó thiếu chuẩn xác, ưu tiên hàng đầu mang nặng tính chính trị là chống lạm phát, giảm mạnh cung tiền mặc kệ chứng khoán, BĐS, rồi giá dầu càng ngày càng cao, vàng cũng thế. Như vậy thì lựa chọn khôn ngoan nhất là tạm rời bỏ thị trường, chờ ổn định rồi lại lao vào câu tiếp. Nhưng mà rời bỏ như thế nào để giảm thiểu thiệt hại? Đó là vấn đề cần tính toán cho chính xác, nhưng phải nhanh.
Quá đúng ! nhưng mà tr.ym em đã bị ngắn lại 50% bây giờ mà cắt đi nữa thì đau lắm :'(
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Vẫn thắc mắc cách làm cách tính của bác?
Bán trước? Thế cái cp bác đem ra bán ấy bác lấy ở đâu?
Trừ khi bác buôn trên tài khoản người khác, còn ở VN chưa có bán khống, để bán cp bác vẫn phải mua trước đấy phải không ạ?
Nếu đúng là trong ngày bác "bán trước mua sau" nhưng lại là bán cp mua trước đấy thì khi TT down vẫn là lỗ thôi. Cái lãi trong ngày là "ảo" còn lỗ của cả giai đoạn là thật.
Bác giải thích kỹ hơn để anh em học hỏi được không?
Nó là thế này ạ :
Có 2 lý do để đánh T+ :
* Khi xuống quá thấp như hiện nay, sợ rằng đã là gần đáy rồi. CP bị kẹp trym bán đi sợ hố không mua lại kịp thì tận dụng vẫn chừng đó CP mà lại chênh ra được 1 số tiền mặt hoặc tăng số CP lên.
* Mượn được tài khoản người khác : Ví dụ như bác có những con xác định đầu tư dài hạn vài năm, em mượn bác để lướt lát.

Sàn Ha sóng vô cùng lớn, tối đa 20% trong ngày. Trừ khi bác quyết định cutloss thì bán hết (trong thớt này chỉ có mấy người dũng cảm thế - và chiến thắng dành cho người dũng cảm, tất nhiên). Còn phần đông là tử thử (số đó nên đánh T+). Nếu như bác có 1000 CP A, sau 2 lần lướt thành công rực rỡ bác có thể có 1440 CP A hoặc 1000 CP A + 1 số tiền mặt tương đương 400CP A. Rõ ràng là tốt hơn ngồi im ngắm 1000 CP A đó xuống giá - phải không ạ?
Đánh T+ đúng nghĩa là "Túng thì phải Tính ", bất đắc dĩ phải làm thế thôi ạ. Trong sách dạy trade chứng họ không có bài này đâu.

Em nói nhầm hay thiếu cái gì thì các bác bổ sung nhé.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đối với đám đầu tư nhỏ lẻ cá nhân như anh em mình thì quan trọng nhất là kỷ luật thôi. Bây giờ mọi điều kiện cho thị trường đều k0 thuận lợi, lạm phát tăng cao, kinh tế vĩ mô gặp nhiều vấn đề, nhà nước đối phó thiếu chuẩn xác, ưu tiên hàng đầu mang nặng tính chính trị là chống lạm phát, giảm mạnh cung tiền mặc kệ chứng khoán, BĐS, rồi giá dầu càng ngày càng cao, vàng cũng thế. Như vậy thì lựa chọn khôn ngoan nhất là tạm rời bỏ thị trường, chờ ổn định rồi lại lao vào câu tiếp. Nhưng mà rời bỏ như thế nào để giảm thiểu thiệt hại? Đó là vấn đề cần tính toán cho chính xác, nhưng phải nhanh.
Này cụ ơi ! 200K của Cụ là giờ mua được 1 lô rồi đấy, trên sàn đầy ông đầu 1 mà có tình hình kinh doanh tốt. Hay coi như cụ chung vốn với em nhé :)):)):))
 

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
579,840 Mã lực
Nguyên nhân gây ra chảy máu bắt đầu từ các chính sách sau của UBCK và NHNN:
+ tăng cung CP (IPO và phát hành tăng vốn hàng loạt trong 2007) và
- giảm cung tiền mặt (giảm hạn mức cho vay DTCK, tăng chỉ số rủi ro cho vay DTCK, tăng dự trữ bắt buộc, không mua USD của khối ĐTNN, phát hành TPCP bắt buộc cho các NH)

Cách cầm máu:
- giảm cung CP (ngừng IPO, ngừng phát hành tăng vốn)
+ tăng cung tiền mặt: NHNN mua USD, huỷ bỏ TP bắt buộc và cách cầm máu ngay lập tức mà không cần tuyên bố của lãnh đạo hay SCIC mua CP là: Nhà nước mua lại số CP cầm cố tại các NHTM (khoảng 10.000 tỷ VND) - giống CP Mỹ mua lại nợ cho vay dưới tiêu chuẩn đã cứu vãn tình hình bên US).

P/S: có mấy bác PM hỏi em về những CP có PE dưới 7. Em xin phép nói thêm là PE chỉ là một tiêu chí để xem xét mua CP và khi mua CP dựa trên PE thì dựa trên Forward PE chứ không phải PE hiện tại. Ngoài ra khi mua CP nhà ĐT kỳ vọng thu nhập từ capital gain là chính chứ không phải từ chia cổ tức và nếu để chờ chia cổ tức thì phải nắm giữ CP từ 12 tháng trở lên...
Tuy nhiên để chiều lòng các bác đã hỏi em xin nêu vài CP đã có PE dưới 7 sau: FMC, GHA, HCC, HCT, NLC, PIT, TMC...
Thank bác vì những thông tin đã tư vấn. Nói thật, em để ý nghiên cứu về TTCK từ nhừng ngày đầu nó thành lập (năm 2000) em cũng đánh đấm cho vui cửa vui nhà nhưng quả thật, chưa từng nghiêm túc nghiên cứu về P & E hay đại khái là thông số kỹ thuật. Có lẽ TTCK VN nó trao đảo cũng vì còn nhiều người như em hehe
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Này cụ ơi ! 200K của Cụ là giờ mua được 1 lô rồi đấy, trên sàn đầy ông đầu 1 mà có tình hình kinh doanh tốt. Hay coi như cụ chung vốn với em nhé :)):)):))
Không không, cụ dạo này đen tệ, em đek dây:)) :)) :))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Nhận định tình hình tuần tới đi các bác ơi ! Về cơ bản chắc vẫn xuống nhưng em thấy nhiều người dự đoán tầm giữa tuần sẽ lên. Xuống do tâm lý thì cũng có thể lên do tâm lý lắm chứ. Mong thế, vụ cơ cấu lại danh mục của em cũng hòm hòm rồi .
Chúc các bác tuần mới nhiều màu xanh, màu tím nhé.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
định hết tuần này ko tám, dưng mà ngồi rảnh lại spam tý, em nghĩ là nó sẽ lên vào giữa tuần 1,2 phiên gì đó thôi, danh mục của em cơ cấu xong rồi, toàn tiền với đám PVI quên chua lưu ký, lên cũng tốt mà xuống cũng tốt
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
131
Động cơ
523,210 Mã lực
Có lên thì cũng là bull trap rồi chui đầu xuống 400 mà thôi.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top