Chứng khoán 2008 - Phần 7 - "Trong muôn vàn gian khó còn đó những cơ hội"

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngoc.IMC

Xe tải
Biển số
OF-6586
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
439
Động cơ
546,590 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.brother-imc.vn
Em nghĩ vấn đề bây giờ nó như Quả trứng và Con gà ý . Còn xuống mọi người còn bán vì gần như chắc chắn sẽ mua lại được rẻ hơn . Và còn bán thì thị trường còn xuống vì cung lớn nhiều hơn cầu .
Chỉ cần có 1 động thái tích cực từ CP hay từ khối ĐTNN (hành động thực sự bằng cách liên tục mua vào khối lượng lớn) thì thị trường sẽ ngừng chảy máu để quay đầu đi lên .
Hoặc nữa, đồng lòng không bán hoặc bán thật ít (cái này gần như không thể) . Điển hình như sàn Ha, cứ bán rẻ là có ông bán rẻ hơn nhảy vào đè mặt. Làm sao thuyết phục họ không bán bây giờ ?
Hoặc nữa, mấy ông to đầu FPT,SSI,STB ngừng bán tháo thì VNI sẽ giảm ít hoặc lình xình (đang xuống dốc không phanh mà lình xình cũng là quý lắm rồi) .
Đến hôm nay thì bài SCIC thực sự hết hiệu nghiệm, bác Hùng phát biểu đao to búa lớn để kích thích tâm lý NĐT cũng đã không thành công . Coi như hết thuốc Nội, bây giờ chỉ chờ thuốc Tây .
Em thì lại không nghĩ thế, bây giờ các bác thử tính xem, thời buổi loạn lạc này, ai còn tính đến phân tính kỹ thuật nữa,,, vấn đề ở đây là tâm lý đám đông.. Tất cả những dân chuyên nghiệp thì giờ này không bán ra nữa rồi mà toàn những NDT nhỏ hoac là những ông biếu lại Mẹ vợ hoạc tăng Em gì đó,,, Ở đâu đó người ta bảo đây là hiện tượng "tuyết lở" Em thấy cũng đúng,,,,
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Nhà đầu tư nhỏ thì lấy đâu ra số lượng khủng mà bán cả 2 triệu một thế, nhà đầu tư nhỏ thì cũng lõm nhỏ, can cớ gì mà bán ra hoài. Em hỏi nhỏ thòng xa, các bác bảo em xem, tình hình xấu nhất thì sẽ thế nào, nhà nước ngừng giao dịch à, ngừng không phải là giải quyết gốc, hết ngừng cho giao dịch tiếp lại giảm tiếp... thê thì thế nào - cty kinh doanh tốt, k chú nào phá sản cả - thế thì cứ giảm mãi đến mức xấu nhất là gì ? là gì đây? :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em thì lại không nghĩ thế, bây giờ các bác thử tính xem, thời buổi loạn lạc này, ai còn tính đến phân tính kỹ thuật nữa,,, vấn đề ở đây là tâm lý đám đông.. Tất cả những dân chuyên nghiệp thì giờ này không bán ra nữa rồi mà toàn những NDT nhỏ hoac là những ông biếu lại Mẹ vợ hoạc tăng Em gì đó,,, Ở đâu đó người ta bảo đây là hiện tượng "tuyết lở" Em thấy cũng đúng,,,,

Bác phải tham khảo cái quy mô đặt lệnh thì mới tạm tính được là ai đang bán . Tỉ dụ như trung bình lệnh bán SSI là 6.000/lệnh, trung bình mua là 1.200/lệnh thì thử hỏi ai bán - ai mua ? Em ví dụ thế thôi chứ hôm nay chưa xem số liệu chính xác . Cái ông " tuyết lở " nói đúng đấy, mọi người mất nhiều nên đau cứ chửi . 1 tảng tuyết khi lăn xuống sẽ kéo thêm nhiều tuyết bám xung quanh, lăn càng dài cục tuyết càng to . Cái đó là ông " tuyết lở " nói về SSI xuống kéo theo cả thị trường.
Em công nhận giờ này tạm thời không tính đến yếu tố kỹ thuật vì nó xuống hết, xuống do cả thị trường xuống . Nhưng trước khi tái đầu tư bác cũng phải ngắm con nào có chỉ số tốt hơn chứ (trong trường hợp cảm giác thấy 2 thằng ngang nhau thì thằng nào làm ăn tốt hơn, P/E thấp hơn vẫn phải được ưu tiên hơn) . Phải không ạ ?
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Nguyên nhân gây ra chảy máu bắt đầu từ các chính sách sau của UBCK và NHNN:
+ tăng cung CP (IPO và phát hành tăng vốn hàng loạt trong 2007) và
- giảm cung tiền mặt (giảm hạn mức cho vay DTCK, tăng chỉ số rủi ro cho vay DTCK, tăng dự trữ bắt buộc, không mua USD của khối ĐTNN, phát hành TPCP bắt buộc cho các NH)

Cách cầm máu:
- giảm cung CP (ngừng IPO, ngừng phát hành tăng vốn)
+ tăng cung tiền mặt: NHNN mua USD, huỷ bỏ TP bắt buộc và cách cầm máu ngay lập tức mà không cần tuyên bố của lãnh đạo hay SCIC mua CP là: Nhà nước mua lại số CP cầm cố tại các NHTM (khoảng 10.000 tỷ VND) - giống CP Mỹ mua lại nợ cho vay dưới tiêu chuẩn đã cứu vãn tình hình bên US).

P/S: có mấy bác PM hỏi em về những CP có PE dưới 7. Em xin phép nói thêm là PE chỉ là một tiêu chí để xem xét mua CP và khi mua CP dựa trên PE thì dựa trên Forward PE chứ không phải PE hiện tại. Ngoài ra khi mua CP nhà ĐT kỳ vọng thu nhập từ capital gain là chính chứ không phải từ chia cổ tức và nếu để chờ chia cổ tức thì phải nắm giữ CP từ 12 tháng trở lên...
Tuy nhiên để chiều lòng các bác đã hỏi em xin nêu vài CP đã có PE dưới 7 sau: FMC, GHA, HCC, HCT, NLC, PIT, TMC...
 

Ngoc.IMC

Xe tải
Biển số
OF-6586
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
439
Động cơ
546,590 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.brother-imc.vn
Bác phải tham khảo cái quy mô đặt lệnh thì mới tạm tính được là ai đang bán . Tỉ dụ như trung bình lệnh bán SSI là 6.000/lệnh, trung bình mua là 1.200/lệnh thì thử hỏi ai bán - ai mua ? Em ví dụ thế thôi chứ hôm nay chưa xem số liệu chính xác . Cái ông " tuyết lở " nói đúng đấy, mọi người mất nhiều nên đau cứ chửi . 1 tảng tuyết khi lăn xuống sẽ kéo thêm nhiều tuyết bám xung quanh, lăn càng dài cục tuyết càng to . Cái đó là ông " tuyết lở " nói về SSI xuống kéo theo cả thị trường.
Em công nhận giờ này tạm thời không tính đến yếu tố kỹ thuật vì nó xuống hết, xuống do cả thị trường xuống . Nhưng trước khi tái đầu tư bác cũng phải ngắm con nào có chỉ số tốt hơn chứ (trong trường hợp cảm giác thấy 2 thằng ngang nhau thì thằng nào làm ăn tốt hơn, P/E thấp hơn vẫn phải được ưu tiên hơn) . Phải không ạ ?
Em hoàn toàn đồng ý với bác,, Em cũng Voka bác rồi đó,,, buôn chứng lỗ, tranh thủ sang buôn vote vây,,, bây giờ ở OF này nick đang có giá = O,, biết đâu thị trường CK hồi phục nhiều bác sắm xe,,, OF lại nổi tiếng,,, lúc đó Em bán Nick lại được mớ tiền,,,,,:21: (y)
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Thời buổi lạm phát phi mã này thì tính PE forward thế nào hả bác 2s?
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em đoán mò 1 phát nhé, chả đoán bao giờ nay cứ hú 1 phát xem có họa ko, thứ 3 tuần tới là ngày xác định đáy mới của Vnindex, nó sẽ nằm trong khoảng 510 đến 520, sau ngày thứ 3 đen tối này, chỉ số sẽ tăng dần, bác nào mua cổ ngày thứ 3 là bác đấy thắng (y) (b)
 

Ngoc.IMC

Xe tải
Biển số
OF-6586
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
439
Động cơ
546,590 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.brother-imc.vn
Ai đang bán chứng khoán?

Chính các tổ chức, chứ không phải chỉ nhà đầu tư cá nhân đang bán ra cổ phiếu trên thị trường, gây nên sự biến động lớn của Vn-Index trong những tuần qua.

SCIC mua giải chấp
Ngay khi bắt đầu tham gia mua cổ phiếu nhằm vực dậy thị trường lần này, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã yêu cầu UBCK NN cung cấp số liệu cổ phiếu được cầm cố, thế chấp ở các ngân hàng.
Số liệu mà ủy ban cung cấp khác nhiều so với dư nợ cầm cố cho vay chứng khoán mà NHNN công bố là 11.000 tỷ đồng.
“Cho đến nay chúng tôi chưa thể có số liệu chính xác để tính toán lượng cổ phiếu mua vào hợp lý, cần thiết từng ngày” – Ông Lê Song Lai – Phó TGĐ SCIC, nói.
Những ngày đầu có 17/100 CTCK đang hoạt động đăng ký bán cổ phiếu cầm cố cho SCIC. Như vậy là không nhiều. Tuy nhiên, số đăng ký bán hàng ngày lại thay đổi nhanh, dao động từ vài tỷ đến vài trăm tỷ đồng/ngày.
Các ngân hàng muốn bán cổ phiếu thế chấp cũng đăng ký qua công ty chứng khoán. Do cơ chế vay: nếu cổ phiếu giảm đến một mức nào đó, mà nhà đầu tư không thể trả nợ, hoặc tăng tài sản thế chấp, CTCK hoặc ngân hàng sẽ tự động thanh lý cổ phiếu để thu hồi nợ, nên những ngày Vn-Index giảm mạnh là những ngày các tổ chức đăng ký bán giải chấp cho SCIC nhiều nhất. Còn những ngày giá chứng khoán xanh, lượng cổ phiếu bán giải chấp lại giảm hắn.
Trên thực tế, Vn-Index đang chịu tác động mạnh không chỉ của việc giái chấp cổ phiếu thu hồi vốn, mà còn của làn song đầu cơ giá xuống từ phía các công ty tài chính và một số quỹ đầu tư nội địa.
Một số CTCK nhận định lạm phát vẫn chưa ngừng tăng, lãi suất cho vay của ngân hàng chưa giảm, giá vàng và giá dầu thế giới đang lập những kỷ lục mới, khả năng chứng khoán còn trượt dốc là có thể xảy ra.
Và họ đã bán từ từ các chứng khoán đang nắm giữ trong danh mục tự doanh với hy vọng sẽ mua lại ở một thời điểm thích hợp với giá thấp hơn.Điều này chẳng khác nào đầu cơ giá xuống.
Chính vì thế trong những phiên sàn Hà Nội và Tp.HCM tăng điểm, lượng cổ phiếu mua luôn được đáp ứng bởi những lệnh bán ra khooiss lượng lớn trong thời gian khớp lệnh liên tục.
Già nhảy ra, trẻ nhảy vào
Tháng 11/2007, các quỹ đầu tư nước ngoài do Vinacapital quản lý đã bỏ ra 564 tỷ đồng mua 2,4 triệu cổ phiếu Sudico với giá 235.000đ/CP trong đợt Nhà nước bán ra 6 triệu cổ phiếu nhằm giảm tỷ lệ sở hữu tại đơn vị này.
Hiện nay, giá cổ phiếu Sudico đã giảm 40% và 225 tỷ đồng của Vinacapital đ㠓cuốn theo chiều gió:.
Vinacapital không phải là quỹ nước ngoài duy nhất có giá trị tài sản ròng giảm do giá chứng khoán đi xuống.
Bây giờ cách đối phó với đợt thoái trào của các tổ chức kỳ cựu như Vinacapital, Dragon Capital, PXP ... là chờ đợi. Họ là những tổ chức đầu tư dài hạn nên đủ sức vượt qua cơn “bĩ cực” hiện nay.
Nhưng các quỹ mạo hiểm mới vào VIệt Nam trong vòng 12-18 tháng qua thì không hành động như thế.
Tổng giám đốc một quỹ nước ngoài nhận xét: “Những nhà đầu tư cá nhân và các quỹ mạo hiểm nước ngoài vào Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2006 đầu năm 2007 với lý do đón trước làn song ngoại đổ vào thị trường mới nổi nay đang tìm lối ra.” Và để ra, họ phải thanh lý cổ phiếu.
Những ngày thị trường xanh là cơ hội để họ bán ra một khối lượng lớn chứng khoán. Mua vào cổ phiếu từ đối tượng này là những tooe chức nước ngoài “trẻ măng”, chủ yếu đến từ Châu Á, những tên tuổi còn lạ hoắc đối với thị trường. Với các quỹ chưa kịp vào Việt Nam trước đây, thì bây giờ có thể là thời điểm tốt để giải ngân.
Song, sự chờ đợi của các quỹ kỳ cựu và sự tham gia của các tổ chức nước ngoài mới chưa đủ sức làm nên một làn song chặn đà đầu cơ giá xuống của các tổ chức trong nước, của những đợt giải chấp cổ phiếu cầm cố.
Nguyên nhân chính là trong khi giá cổ phiếu Việt Nam đang rẻ, thì giá chứng khoán châu Á cũng hấp dẫn không kém.
Chỉ số P/E toàn thị trường Việt Nam hiện nay dao động ở mức 13 – 15, so với Hàn Quốc là 10; Đài Loan 10,8; Thái Lan 9,9; Trung Quốc 14,7…
Trong cuộc tọa đàm về thực trạng TTCK Việt Nam do SGDCK Tp.HCM tổ hức, các quỹ đầu tư đều nhận định giá cổ phiếu đang rẻ, nhưng thế nào là rẻ thì lại rất khó trả lời nếu chỉ dựa vào chỉ số P/E, mà quên đi những yếu tố khác đang ảnh hưởng đến thị trường.
Một điều chắc chắn trong đợt suy thoái lần này, thị trường chứng khoán đang chứng kiến sự bán ra không phải chỉ của những nhà đầu tư cá nhân với tâm lý “bầy đàn”, mà của cả các tổ chức. Chính động thái của các tổ chức đang làm “sóng” trên thị trường mạnh lên!
Theo Hải Lý
TBKTSG
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Chị Hải Lý phóng viên mảng tài chính chứng khoán của TBKTSG viết cực chuẩn, kiến thức rộng và quan hệ sâu - bài viết nào của chị cũng được đánh giá cao, ai nói thì em ko tin nhưng bà chị này nói thì em đảm bảo
 

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Em đang bán nốt những gì còn sót lại trong TK, vài chuc CP cũng bán nốt, ôm xiền.... đợi 400
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Nhiều bác trước kia công kích CT03, bây giờ đã thấy nguy cơ của việc dùng đòn bẩy tài chính đầu cơ chưa?
CK mới sốt nóng được nửa năm, số tài khoản chưa nhiều, chính phủ đã có biện pháp ngăn chặn bằng CT03 phòng ngừa, thế mà bây giờ cũng đã có nhiều ngân hàng khốn đốn vì cho vay CK, nếu không có cái CT03 ấy thì nhiều ngân hàng VN đi về nơi xa vắng rồi (có điều lúc đầu lại hạn chế tỷ lệ trên tổng dư nợ nên banks lại tăng dư nợ cho vay bđs, bóp chỗ này phòi chỗ kia).
CK xuống không đáng sợ bằng ngân hàng sụp.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Nguyên nhân gây ra chảy máu bắt đầu từ các chính sách sau của UBCK và NHNN:
+ tăng cung CP (IPO và phát hành tăng vốn hàng loạt trong 2007) và
...
Cái này của bác cũng chưa đúng đâu mà phải nói là nhà nước quá tham khi IPO với giá khởi điểm quá cao, không phản ánh đúng giá trị doanh nghiệp (thổi phồng) nhằm tận thu ngân sách 1 cách thái quá.

Nhà nước cứ IPO với khởi điểm 15-20K xem có ế không? Có bị kêu là thừa cung không? Mục tiêu của CP hóa là tư nhân hóa các DN NN để các DN này hoạt động hiệu quả hơn chứ không phải "vắt sữa" nhà đầu tư he he

Hậu quả nhãn tiền đây: VCB củ chuối mà đấu giá khởi điểm 100K, hiện trên OTC chỉ có 65K
Bác nào IPO trúng thầu Sabeco & Habeco tới đây còn khóc dài.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Copy từ VST !

Đọc thấy cũng hay hay , chia sẻ cùng các bác :
------------------------------------
Bạn sẽ làm gì khi có một ngày thức dậy thấy bên mình không còn gì nữa cả?Tiền trong túi không còn, việc làm không có, người yêu chia tay, bạn bè, gia đình xa quá... Cuộc sống coi như mất hết ý nghĩa. Vậy mà đến lúc đó, tôi lại tự dưng mỉm cười...


Con số O tròn trĩnh để người ta soi mình vào đó và chợt nhận ra những thất bại. Như một chiếc gương soi trung thực để thấy ta từ thuở tập bò, tập đi, vội vàng tập chạy, rồi thì ... té ngã. Có kẻ té rồi nằm luôn, có kẻ gượng dậy để... té tiếp. Trong suốt cuộc đời, bao nhiêu lần ta ngã, bao nhiêu lần đứng dậy, ta có nhớ hết không?


Khi tiền trong túi không còn, tôi nghĩa đến hàng triệu người trên thế giới này vẫn còn đang đói khát. Khi việc làm chưa có, tôi tin cũng có hàng triệu người cũng đang chạy đôn chạy đáo tìm việc như mình. Khi tình yêu vỡ tan, tôi viết thêm vào thời gian biểu một số giờ học thêm hoặc ngủ. Và rồi tôi mỉm cười, cuộc sống vẫn cứ trôi...


Đôi khi ta chao đảo rồi sau đó ta sẽ nhận ra và lấy lại thế quân bình. Một câu châm ngôn nào đấy, đại ý là như thế. Hình như tôi là người lạc quan!


Và đói...khủng khiếp! Đói được làm việc, được thử sức, được khao khát hy vọng. Khi người ta no đủ, người ta sẽ không thể có được cái cảm giác đó.


Bởi vậy cho đến khi già chúng ta vẫn là bé thơ khi chơi thứ trò chơi này đến chán ngấy rồi lại đòi thứ khác. Tôi khao khát được no đủ nhưng sẽ không bao giờ no đủ. Lúc biết mình đang đi vào cái vòng tròn của con số không, tôi sẽ hít một hơi dài rồi vùng vậy. Vòng tròn càng thít vào, tôi lại càng gồng mình để thoát ra cho được. Đất dưới chân sẽ rắn, đôi chân sẽ trở nên vững chãi. Và ta sẽ lại ngẩng cao đầu.


Có biết bao người trên trái đất này tìm ý nghĩa cuộc sống bằng cách ban tặng mình đến những nơi xa xôi, những người cùng khổ. Thế thì tại sao ta thấy đời mình mất hết ý nghĩa khi lại bắt đầu bằng hai bàn tay trắng? Hãy cứ tin đi, bằng cách mỉm cười khi mình thất bại, sẽ thấy cuộc đời lại mỉm cười. Khi ta không còn gì hết, không có gì hết, đời sẽ ban tặng ta một cái gì đó mới mẻ hơn, hạnh phúc hơn.


Sau hạnh phúc là bất hạnh. Đi hết bất hạnh rồi sẽ gặp hạnh phúc... Điều đó chẳng phải là quy luật sao?
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Cái này của bác cũng chưa đúng đâu mà phải nói là nhà nước quá tham khi IPO với giá khởi điểm quá cao, không phản ánh đúng giá trị doanh nghiệp (thổi phồng) nhằm tận thu ngân sách 1 cách thái quá.

Nhà nước cứ IPO với khởi điểm 15-20K xem có ế không? Có bị kêu là thừa cung không? Mục tiêu của CP hóa là tư nhân hóa các DN NN để các DN này hoạt động hiệu quả hơn chứ không phải "vắt sữa" nhà đầu tư he he

Hậu quả nhãn tiền đây: VCB củ chuối mà đấu giá khởi điểm 100K, hiện trên OTC chỉ có 65K
Bác nào IPO trúng thầu Sabeco & Habeco tới đây còn khóc dài.
Em đang nói về tăng cung CP khi IPO còn việc CP định giá khởi điểm quá cao là góp phần rút nhiều tiền mặt ra khỏi TT chứ không liên quan tới tăng cung CP.
 

Gaubeo

Xe tăng
Biển số
OF-5148
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,535
Động cơ
543,450 Mã lực
Em đang bán nốt những gì còn sót lại trong TK, vài chuc CP cũng bán nốt, ôm xiền.... đợi 400
Mấy hôm em cũng định xuống lệnh nhập mà không quyết được đấy bác ạ. Tình hình là em có con bạn làm ở 1 cty CK trụ sở chính ở HN. Bữa trước lúc trên 600 nó bảo em là sẽ về 500 em không tin, ngay ngày hôm sau Vni lên mạnh mẽ trở lại, em lại càng không tin. Nhưng đến hôm nay thì em tin nó và em đã alo cho nó hỏi chuyện và được biết tình hình là CP tự doanh và cá nhân của NV bên nó đều đã lên đường ra đi hết. Nó nói với em là "khả năng đáy mới sẽ là 450" (và..... "sang tuần đi ăn trưa nhé" :^) ).
Vài lời để các bác tham khảo và quyết định, em vẫn chưa dám nhập hàng vào đâu ạ. Chơi ăn chắc thôi, không được chẳng sao nhưng mất thì hơi đau đầu đấy, nhà em cũng đang quay lại thời đồ đá sống bằng lương roài.
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
M?y hôm em cung d?nh xu?ng l?nh nh?p mà không quy?t du?c d?y bác ?. Tình hình là em có con b?n làm ? 1 cty CK tr? s? chính ? HN. B?a tru?c lúc trên 600 nó b?o em là s? v? 500 em không tin, ngay ngày hôm sau Vni lên m?nh m? tr? l?i, em l?i càng không tin. Nhung d?n hôm nay thì em tin nó và em dã alo cho nó h?i chuy?n và du?c bi?t tình hình là CP t? doanh và cá nhân c?a NV bên nó d?u dã lên du?ng ra di h?t. Nó nói v?i em là "kh? nang dáy m?i s? là 450" (và..... "sang tu?n di an trua nhé" :^) ).
Vài l?i d? các bác tham kh?o và quy?t d?nh, em v?n chua dám nh?p hàng vào dâu ?. Choi an ch?c thôi, không du?c ch?ng sao nhung m?t thì hoi dau d?u d?y, nhà em cung dang quay l?i th?i d? dá s?ng b?ng luong roài.
Ban Bac nhan dinh rat tot, e cung co quan diem nhu vay, thoi diem nay cac bac ma mua vao la toi ngay, e noi cac bac tu luan ra nhe, xin cac bac nen tu bao trong. Neu Index xuong den 500 hay mua vao tu tu, trinh do e co han mong cac bac dung mang e, thoi diem nay cac bac dung co quan tam den P voi lai E , quen het moi phan tich KT di, chi mua vao cac ma co tinh thanh khoan tot thoi ... Chuc cac bac may man. (sorry em post bang Pocket PC nen ko danh dc dau)
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
CK mất giá, bđs mất giá, vàng mất giá, $ mất giá, tiền đồng mất giá...
Chả nhẽ đã đến thời chỉ có tình cảm lên ngôi hay sao:-)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top