[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,517
Động cơ
43,422 Mã lực
Giá cc tăng mạnh làm các dự án bđs hồi sinh và thi công cấp tập. Mặt tích cực rất rõ ràng!
 

Anh nhiên

Xe hơi
Biển số
OF-662162
Ngày cấp bằng
28/5/19
Số km
138
Động cơ
107,944 Mã lực
Mấy năm nữa thì chung cư về giá thực một chút vậy các bác :D
E đồ là giá giao dịch - giá thực còn tăng, có thì chững chứ ko giảm. F1 đời chúng ta ấm ớ khó mà mua được BĐS, thuê cũng cao.
 

dung nguyen 282

Xe hơi
Biển số
OF-856110
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
160
Động cơ
953 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều bác có thói quen dậy sớm, đi từ 5h30-6h thì đường tha hồ thông thoáng, mà đi 40 km vẫn kịp giờ làm. Chắc bác trên nói chung cho số đông, đặc biệt là ng trẻ còn con nhỏ nữa nên cần nhất cự ly và càng gần cơ quan càng tốt.
Em ra khỏi nhà 7h10, còn đưa con đi học ngược đường đi làm mất thêm 3km, đi làm vẫn 8h5 có mẹt, tổng quãng đg là 25 km, làm j mà các bác bò trên đg từ 5h30 sáng vậy 🤣
 
Biển số
OF-871393
Ngày cấp bằng
12/11/24
Số km
82
Động cơ
211 Mã lực
Tuổi
44
Còn phải gánh cho ông em ruột nên vẫn phải oánh sóng lên các cụ nhé. Giờ mà đứt sóng lên thì gẫy mất.


Anh em còn bán xe dưới giá vốn nên trong vòng khoảng 3 năm tới mua và dùng xe vifa đang rất có lợi,
Khi thị trường xe điện đủ lớn, xe truyền thống bị loại khỏi cuộc chơi, anh em sẽ phải tính hết giá vốn vào giá xe, giá sạc giống như cách grab đã làm trc đây và hiện nay.
Xe nào của vifa nhỏ gọn, rẻ một chút, đi ổn 1 chút bác nhỉ. E mua để 3 mẹ con đi cho tiện
 

TreeBoo

Xe tăng
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
1,006
Động cơ
146,732 Mã lực
Vf7 hôm trước em có thử thấy hơi thấp bé với e (m83)
Chắc là có thể e mua cho vợ sau này, em này thiết kế đẹp nhìn như Acura
Đẹp cụ ạ. Xe thiết kế chủ yếu cho ng Việt Nam thấp bé ( nhà em có 1m6-1m7 ) nên thấy vừa xinh lắm. Cụ to cao quá 😅 vf9 may ra vừa.
 

_MCM_

Xe tải
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
359
Động cơ
233,011 Mã lực
Tuổi
29
Tiện topic này, em có vài data về ngân hàng cho các cụ. Trong 9 tháng:
- Tín dụng tăng trưởng mạnh: 9% vs 6.24% của 9 tháng 2023
- NIM giảm: đặc biệt mấy banks lớn như VCB MBB BID ACB. Tín dụng được bơm ra với lãi suất thấp, cùng với việc lãi suất tiền gửi đang ở mức rất thấp trong lịch sử (dù tăng nhẹ vài tháng gần đây), thì lãi suất cho vay hiện còn thấp hơn nữa, thấp hơn rất nhiều so với lịch sử
- Nợ xấu thậm chí giảm nhẹ: 9/18 banks tăng và 9/18 giảm, với average là giảm

1731487895830.png
 
Chỉnh sửa cuối:

expander

Xe tải
Biển số
OF-855350
Ngày cấp bằng
17/3/24
Số km
303
Động cơ
1,208 Mã lực
Tuổi
39
Em ra khỏi nhà 7h10, còn đưa con đi học ngược đường đi làm mất thêm 3km, đi làm vẫn 8h5 có mẹt, tổng quãng đg là 25 km, làm j mà các bác bò trên đg từ 5h30 sáng vậy 🤣
Bác siêu quá! 2 vợ chồng Em ở cách cơ quan người thì 2,4 km ng thì 5 km mà vẫn kêu oai oái tắc đường, đặc biệt khung giờ 7h-8h oto đi như rùa bò mà sao bác đi siêu vậy.
 

expander

Xe tải
Biển số
OF-855350
Ngày cấp bằng
17/3/24
Số km
303
Động cơ
1,208 Mã lực
Tuổi
39
CHiều đi buổi sáng cụ chủ động đi sớm được chứ tan tầm sau 17h chiều về thì chạy đâu cho thoát cụ
Là e nói bác nào ở xa chắc bác ấy đi sớm ko tắc chứ em ở cách cơ quan hơn 2km thôi và nguyện vọng là chuyển tiếp về cạnh cơ quan bác ạ vì còn liên quan đưa đón F1 học chính, học thêm các kiểu
 

Jerrrry

Xe tải
Biển số
OF-782499
Ngày cấp bằng
4/7/21
Số km
389
Động cơ
32,930 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Đứt thanh khoản là điều mà các ông lớn Bds sợ nhất, anh V giờ chỉ có nguồn này để nuôi VF, a V ko thể để ko thèm bán giá thấp như xưa hồi Royal được, a sẽ phải làm mọi cách để đẩy hàng ra còn có dòng tiền nuôi nghiện, nên để có thanh khoản thì điều chắc chắn là a phải giảm giá...
Còn dự án triển khai là còn đảo đc. Bđs giá cao là dư tsbd để vay tiếp. Shadow banking, shadow real estate 😆
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Đây là các chỗ sập sệ nhưng vẫn rao giá trên trời theo trào lưu các khu ngay cạnh thôi ạ. E ví dụ khu TPGL có An Bình city, Greenstar, Thái Hà và Tái Định cư. 3 khu kia nhà tăng giá ok nhưng anh tái định cư cũng cứ tăng theo sát nút. Cc mới 2 ngủ tăng đến 3,6 tỷ thì tái định cư 3,2 tỷ. Cc mới tăng đến 4,2 tỷ thì anh kia leo lên 3,8 tỷ mà nhà sập sệ, cũ xấu 1 trời 1 vực với khu khác. Ai ko tìm hiểu kĩ các khu mới bập vào chứ ng khôn họ xem rồi chả bao giờ mua giá đó
Vẫn là câu chuyện, có giao dịch nhiều không ấy ạ
 

elmk264

Xe tải
Biển số
OF-739665
Ngày cấp bằng
17/8/20
Số km
278
Động cơ
63,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Có cụ trên này từ 2023 còn chém Hn năm 2024 và 2025 ngập tràn chung cư ra hàng. Em hỏi là ở đâu dự án nào vì em đang tìm mua, thì bảo tự tìm hiểu chứ thông tin mật xin phép ko tiết lộ.
H cuối năm 2024 rồi, có thấy hàng nào đâu, chém cho bon mồm và ra vẻ vậy thôi cụ ơi.
Mà lạ, toàn các cụ bảo chung cư với đất sắp đóng băng, sắp tắt thanh khoản, sao h ko nhanh tay bán đi để sang năm mua lại 2-3 cái nhỉ.
Cụ ấy bảo đúng rồi mà, phía Tây có vin smart 2x toà mới, phía Đông ocean park, phía Bắc có Vin Cổ Loa 🤣.
 

elmk264

Xe tải
Biển số
OF-739665
Ngày cấp bằng
17/8/20
Số km
278
Động cơ
63,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đây là các chỗ sập sệ nhưng vẫn rao giá trên trời theo trào lưu các khu ngay cạnh thôi ạ. E ví dụ khu TPGL có An Bình city, Greenstar, Thái Hà và Tái Định cư. 3 khu kia nhà tăng giá ok nhưng anh tái định cư cũng cứ tăng theo sát nút. Cc mới 2 ngủ tăng đến 3,6 tỷ thì tái định cư 3,2 tỷ. Cc mới tăng đến 4,2 tỷ thì anh kia leo lên 3,8 tỷ mà nhà sập sệ, cũ xấu 1 trời 1 vực với khu khác. Ai ko tìm hiểu kĩ các khu mới bập vào chứ ng khôn họ xem rồi chả bao giờ mua giá đó
Vấn đề là khi giá các toà mới lên quá cao, người ta có xu hướng tặc lãi chấp nhận mua các căn cũ cùng khu giá thấp hơn (như ví dụ của cụ là 400 tr).
 

dung nguyen 282

Xe hơi
Biển số
OF-856110
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
160
Động cơ
953 Mã lực
Tuổi
33
Bác siêu quá! 2 vợ chồng Em ở cách cơ quan người thì 2,4 km ng thì 5 km mà vẫn kêu oai oái tắc đường, đặc biệt khung giờ 7h-8h oto đi như rùa bò mà sao bác đi siêu vậy.
Em đi vòng mà ạ, từ LB mà đi lối cầu Nhật Tân sang nhanh mà, toàn đi vs mức 60-90km/h tùy chỗ và tùy thời gian, tất nhiên là em CG nhưng là HQV, sẽ chỉ bị tắc 1 ít chỗ ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn nhưng em nhìu hôm vòng vào lối ciputra cho nhanh. Chiều về em còn nhanh hơn, tầm 5h30 đi thoải mái, qua 6h30 thì em đi nghi tàm, rất ít khi quá 40p
 

dungvovan

Xe hơi
Biển số
OF-863767
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
170
Động cơ
656 Mã lực
Tuổi
25
Đứt thanh khoản là điều mà các ông lớn Bds sợ nhất, anh V giờ chỉ có nguồn này để nuôi VF, a V ko thể để ko thèm bán giá thấp như xưa hồi Royal được, a sẽ phải làm mọi cách để đẩy hàng ra còn có dòng tiền nuôi nghiện, nên để có thanh khoản thì điều chắc chắn là a phải giảm giá...
Khả năng sau này doanh số tăng do khuyến mại khủng ( hình thức giàm giá ) . Lớp đầu tư tiên phong ban đầu khóc hết hơi.
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
231
Động cơ
6,502 Mã lực
Còn phải gánh cho ông em ruột nên vẫn phải oánh sóng lên các cụ nhé. Giờ mà đứt sóng lên thì gẫy mất.


Anh em còn bán xe dưới giá vốn nên trong vòng khoảng 3 năm tới mua và dùng xe vifa đang rất có lợi,
Khi thị trường xe điện đủ lớn, xe truyền thống bị loại khỏi cuộc chơi, anh em sẽ phải tính hết giá vốn vào giá xe, giá sạc giống như cách grab đã làm trc đây và hiện nay.
VFS và Grab là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau và không tính như vậy được đâu cụ ạ. Sống được đến cái ngày thị trường xe điện đủ lớn để còn mãnh liệt tinh thần Singapore không cũng hơi khó nói.

Em nói một chút về việc bán hàng dưới giá vốn. Em nói chung, không nói riêng VFS. Rất nhiều người nghĩ mình mua được món hàng như vậy là hời, vì để có lãi, thay vì bán xe 1 tỷ phải bán tỷ rưỡi, 2 tỷ, ví dụ thế. Tức là mình mua thứ đáng giá 2 tỷ với giá 1 tỷ à? Không chắc. Ví dụ em mở một quán phở, chi phí thuê cửa hàng đã 30tr/tháng là cỡ 1tr/ngày. Thêm điện nước nhân viên thuế má nguyên vật liệu vv mỗi ngày em phải có doanh thu 5tr, tức là bán 100 bát giá trung bình 50k/bát mới hoà vốn, trên mức đó là có lãi. Nếu mỗi ngày em chỉ bán được 30 bát doanh thu còn chưa đủ trả tiền chi phí cố định cửa hàng nhân viên vv, coi như tiền bánh phở tiền thịt tiền hành em đang cho các cụ đấy. Thế là các cụ có lợi lắm à? Không hề. Các cụ không ăn ở quán em, ra quán khác bỏ 50k cũng ăn được bát chất lượng tương đương thì các cụ lợi gì? Nếu ra chỗ khác ăn 45k cũng tương đương, thì ăn 50k chỗ em, các cụ còn hơi thiệt. Quán bán 45k kia ngày bán 500 bát, chi phí cố định trên mỗi bát thành ra rất rẻ, nên họ bán rẻ hơn biên lãi vẫn rất lớn. Hơn nữa, bán 500 bát là loại VIP của các mối cung cấp hàng rồi. Em bán được ít, em phải mua thịt bò giá 150k/kg nhưng họ bán nhiều cỡ ấy, có khi họ mua 100k/kg. Lớn nữa thì còn có thể nuôi bò và mở xưởng bánh phở khép kín luôn ăn từ gốc đến ngọn. Em cò con, chỉ mua lại từ họ thôi, địch với họ nổi không ạ? Chưa kể chi phí em cao có một phần do em kém nữa. Đáng ra cửa hàng chỉ 25tr/tháng thôi nhưng em tin thằng đệ em, nó hót vào tai em khu này 30tr là giá tốt rồi em thuê vội và em hớ. 5tr tiền vênh ấy đi đâu về đâu thì các cụ cứ thuyết âm mưu xem sao. Tương tự với việc mua sắm nhiều thứ khác, với việc thuê nhân sự và quản lý cả hao phí mất mát trong quá trình vận hành. Dù những chi phí kia có không bị đội lên, thì việc em quản lý kém, ra quy trình sản xuất không tốt, cũng làm nhân viên của em làm việc vừa chậm vừa rối vừa hay sai nhầm. Khách không nhiều mà 3 nhân viên chạy vòng quanh khách vẫn phải chờ. Đây là trải nghiệm em chắc chắn các cụ đi ăn, đã gặp phải ở nhiều nhà hàng, và sau đó đa số các hàng này đều sập.

Ăn phở xong quay sang nói chuyện xe điện, em gọi là ăn cơm mèo nói leo ông Bành Tổ tí. Thằng to đầu nhất trong lĩnh vực sx xe bây giờ là VW đã chốt năm nay sẽ đóng cửa tối thiểu 3 nhà máy tại chính quốc và co gọn hoạt động các nhà máy còn lại. Sự cạnh tranh đến từ TQ và Hàn là khủng khiếp. Khi xưa thị trường TQ là miếng mồi ngon của xe Đức, giờ bớt nhiều rồi. Nhiều người chê xe TQ chứ càng lúc xe TQ càng bán được ở châu Âu nhiều, các hãng xe châu Âu còn khó thở với họ và phải lôi thuế ra nện. Nhưng VN với TQ là câu chuyện hoàn toàn khác. Mình phụ thuộc họ cực nhiều nên không có chuyện chèn ép được xe của họ bằng các chính sách thuế quan và phi thuế quan rát như cách Âu Mỹ làm đâu. Xe mãnh liệt đa số đồ đạc hàng họ nhập TQ, cụ nào thích thì tìm hiểu thêm và sẽ có nhiều nguồn chính thống cho các cụ đọc, em xin phép không đề cập ở đây. Em chỉ ví dụ từ pin, là thứ đắt nhất cho xe điện, mình đi nhập, thì về giá, mình đè được thằng vừa sản xuất pin vừa sx xe điện không ạ?

Thôi dài quá lại lạc đề bds nhiều quá, em dừng ạ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Đây là các chỗ sập sệ nhưng vẫn rao giá trên trời theo trào lưu các khu ngay cạnh thôi ạ. E ví dụ khu TPGL có An Bình city, Greenstar, Thái Hà và Tái Định cư. 3 khu kia nhà tăng giá ok nhưng anh tái định cư cũng cứ tăng theo sát nút. Cc mới 2 ngủ tăng đến 3,6 tỷ thì tái định cư 3,2 tỷ. Cc mới tăng đến 4,2 tỷ thì anh kia leo lên 3,8 tỷ mà nhà sập sệ, cũ xấu 1 trời 1 vực với khu khác. Ai ko tìm hiểu kĩ các khu mới bập vào chứ ng khôn họ xem rồi chả bao giờ mua giá đó
Em mới đọc thêm còm về mánh này:

“cò dùng điện thoại gọi rồi công nghệ thông tin để thao túng hét giá làm giá bán chính căn họ đầu cơ thôi nhé. Ví dụ, cò mua căn 4 tỷ, thổi giá cho khách xem căn đắt 6 tỷ, xong dẫn khách đến căn của mình xem với giá 5ty5. Thế là rẻ hơn rồi. Khách chốt :)
Còn mấy ông bán nhà, ko dám giảm giá, vì cò nâng hết mặt bằng chung ảo lên rồi. Bán rẻ thì đi chỗ khác cũng ko mua được”.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
VFS và Grab là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau và không tính như vậy được đâu cụ ạ. Sống được đến cái ngày thị trường xe điện đủ lớn để còn mãnh liệt tinh thần Singapore không cũng hơi khó nói.

Em nói một chút về việc bán hàng dưới giá vốn. Em nói chung, không nói riêng VFS. Rất nhiều người nghĩ mình mua được món hàng như vậy là hời, vì để có lãi, thay vì bán xe 1 tỷ phải bán tỷ rưỡi, 2 tỷ, ví dụ thế. Tức là mình mua thứ đáng giá 2 tỷ với giá 1 tỷ à? Không chắc. Ví dụ em mở một quán phở, chi phí thuê cửa hàng đã 30tr/tháng là cỡ 1tr/ngày. Thêm điện nước nhân viên thuế má nguyên vật liệu vv mỗi ngày em phải có doanh thu 5tr, tức là bán 100 bát giá trung bình 50k/bát mới hoà vốn, trên mức đó là có lãi. Nếu mỗi ngày em chỉ bán được 30 bát doanh thu còn chưa đủ trả tiền chi phí cố định cửa hàng nhân viên vv, coi như tiền bánh phở tiền thịt tiền hành em đang cho các cụ đấy. Thế là các cụ có lợi lắm à? Không hề. Các cụ không ăn ở quán em, ra quán khác bỏ 50k cũng ăn được bát chất lượng tương đương thì các cụ lợi gì? Nếu ra chỗ khác ăn 45k cũng tương đương, thì ăn 50k chỗ em, các cụ còn hơi thiệt. Quán bán 45k kia ngày bán 500 bát, chi phí cố định trên mỗi bát thành ra rất rẻ, nên họ bán rẻ hơn biên lãi vẫn rất lớn. Hơn nữa, bán 500 bát là loại VIP của các mối cung cấp hàng rồi. Em bán được ít, em phải mua thịt bò giá 150k/kg nhưng họ bán nhiều cỡ ấy, có khi họ mua 100k/kg. Lớn nữa thì còn có thể nuôi bò và mở xưởng bánh phở khép kín luôn ăn từ gốc đến ngọn. Em cò con, chỉ mua lại từ họ thôi, địch với họ nổi không ạ? Chưa kể chi phí em cao có một phần do em kém nữa. Đáng ra cửa hàng chỉ 25tr/tháng thôi nhưng em tin thằng đệ em, nó hót vào tai em khu này 30tr là giá tốt rồi em thuê vội và em hớ. 5tr tiền vênh ấy đi đâu về đâu thì các cụ cứ thuyết âm mưu xem sao. Tương tự với việc mua sắm nhiều thứ khác, với việc thuê nhân sự và quản lý cả hao phí mất mát trong quá trình vận hành. Dù những chi phí kia có không bị đội lên, thì việc em quản lý kém, ra quy trình sản xuất không tốt, cũng làm nhân viên của em làm việc vừa chậm vừa rối vừa hay sai nhầm. Khách không nhiều mà 3 nhân viên chạy vòng quanh khách vẫn phải chờ. Đây là trải nghiệm em chắc chắn các cụ đi ăn, đã gặp phải ở nhiều nhà hàng, và sau đó đa số các hàng này đều sập.

Ăn phở xong quay sang nói chuyện xe điện, em gọi là ăn cơm mèo nói leo ông Bành Tổ tí. Thằng to đầu nhất trong lĩnh vực sx xe bây giờ là VW đã chốt năm nay sẽ đóng cửa tối thiểu 3 nhà máy tại chính quốc và co gọn hoạt động các nhà máy còn lại. Sự cạnh tranh đến từ TQ và Hàn là khủng khiếp. Khi xưa thị trường TQ là miếng mồi ngon của xe Đức, giờ bớt nhiều rồi. Nhiều người chê xe TQ chứ càng lúc xe TQ càng bán được ở châu Âu nhiều, các hãng xe châu Âu còn khó thở với họ và phải lôi thuế ra nện. Nhưng VN với TQ là câu chuyện hoàn toàn khác. Mình phụ thuộc họ cực nhiều nên không có chuyện chèn ép được xe của họ bằng các chính sách thuế quan và phi thuế quan rát như cách Âu Mỹ làm đâu. Xe mãnh liệt đa số đồ đạc hàng họ nhập TQ, cụ nào thích thì tìm hiểu thêm và sẽ có nhiều nguồn chính thống cho các cụ đọc, em xin phép không đề cập ở đây. Em chỉ ví dụ từ pin, là thứ đắt nhất cho xe điện, mình đi nhập, thì về giá, mình đè được thằng vừa sản xuất pin vừa sx xe điện không ạ?

Thôi dài quá lại lạc đề bds nhiều quá, em dừng ạ.
Cụ phân tích hay
Có kiến thức
Và không hề lạc đề ạ
 
Biển số
OF-871393
Ngày cấp bằng
12/11/24
Số km
82
Động cơ
211 Mã lực
Tuổi
44
Tiện topic này, em có vài data về ngân hàng cho các cụ. Trong 9 tháng:
- Tín dụng tăng trưởng mạnh: 9% vs 6.24% của 9 tháng 2023
- NIM giảm: đặc biệt mấy banks lớn như VCB MBB BID ACB. Tín dụng được bơm ra với lãi suất thấp, cùng với việc lãi suất tiền gửi đang ở mức rất thấp trong lịch sử (dù tăng nhẹ vài tháng gần đây), thì lãi suất cho vay hiện còn thấp hơn nữa, thấp hơn rất nhiều so với lịch sử
- Nợ xấu thậm chí giảm nhẹ: 9/18 banks tăng và 9/18 giảm, với average là giảm

View attachment 8833438
Tình hình thế này bác dự đoán bds còn đà tăng tiếp k bác
 

truongvoky1981

Xe buýt
Biển số
OF-417823
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
921
Động cơ
220,077 Mã lực
Em cũng biết một vài nhà như thế, điều đáng tiếc là có tiền lúc 30 tuổi mà ko có độ chín, 2 năm sau bạn con trai đã phá hết chỗ đó rồi thậm chí còn nợ thêm, mà chỉ là làm ăn kinh doanh quá tay, chứ ko phải chơi bời hút chích gì.

Hai vợ chồng phải về quỳ gối xin ông bà cho tiền trả nợ, bạn em là vợ nó, kể ko bao giờ quên được cảm giác nhục nhã đó.

Thế nên, không có mẫu số chung cho mọi người tùy con mình đến đâu mà mình sẽ quyết định cho hay không cho. Thậm chí đôi khi mình không cho lại tốt hơn là mình cho nó tiền vốn ban đầu khi nó còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, ko có đâu óc tư duy kinh doanh.

Đứa tốt và có năng lực kinh doanh, thì nó mới cần vốn, đứa làm công ăn lương thì cố gắng bồi dưỡng cho nó làm công ăn lương để dc lương cao, the thôi.

Còn nếu là em, vì vợ chồng em cũng tay trắng làm nên, làm công ăn lương chưa từng kinh doanh và nói thẳng là ô có đầu óc và khả năng kinh doanh, buôn gì hỏng đó. Vì thế bảo em bán nhà, nhất là nhà duy nhất đang ở để cho con cái làm vốn, thì quên mẹ đi; may ra tao có hai cái nhà thì cho mày mượn một cái để ở hay cho thuê, còn đâu phải tự làm đi ra xã hội tự vật lộn như tất cả những người khác.
Giờ mà có ai cho e 500 tỷ khéo e cũng hư rồi hỏng thật luôn ý chứ đùa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top