Em phản biện Anh: Cái bôi đen Anh tự nói chứ chưa chắc nhá em lấy VD Thương hiệu VN như Gỗ An Cường, cafe Trung Nguyên, Nệm Kim Đan, Giày Bitis có khen có chê nhưng ko bảo kém.
Tiếp theo nói đi phải nói lại, tại sao người ta ko thích Vin, em thấy các yếu tố sau:
- Cái gì V cũng có nhưng toàn bỏ non, VD ĐT- siêu thị vinmart- tivi- adayroi- máy bay- vacxin- máy thở... Nhiều quá ko kể hết được, và cái lời duy nhất của V chỉ là BĐS nhưng giờ nhân sự đi cũng nhiều rồi chứ chả ok lắm đâu.
- Tiếp theo khả năng xử lý các lỗi, các thắc mắc than phiền ko fair, em lấy VD GO GO đưa ra CA, vụ than phiền trường mầm non đưa ra Phường, xóa clip đánh người NĐT, tung 1 đống nick ảo clone lên mạng nói này nói nọ .Mặt BĐS thì ko bảo ko phốt 1 đống mà toàn xóa hết
- Xe thì em nghĩ đơn giản xe xăng ra 3 năm hết bán, vậy người mua có thể bị bỏ rơi ko, rồi xe điện liệu vài năm nữa thì sao, chế độ hậu mãi sao nếu ngừng SX ( mặt dù chiếc Lux A chạy được, em cũng tính dồn dồn mua). Xe ở VN là động sản đối với em chứ chả phải tiêu sản đâu!
Về tâm lý nhược tiểu, thực tế là Việt Nam không đáng bị như thế và người Việt bây giờ không nên bi quan rằng Việt Nam ta không làm được cái gì, kể cả ốc vít . Thế giới vẫn đánh giá cao người Việt, với họ dân Việt cũng là một dân tộc giỏi, anh hùng và thông minh,
Kinh doanh thành công là điều rất khó khăn, không tin bạn hãy thử bắt đầu việc tự kinh doanh gì đó đi. còn điều hành cả một hệ thống, một đại công xưởng, là một việc quá sức tưởng tượng với rất nhiều người.
Các thương hiệu mà cụ nói, lúc khởi đầu họ còn xuất phát từ cái mốc tệ hơn Vin rất nhiều. Họ còn chưa có thương hiệu, và cũng chưa hề nổi tiếng cho đến khi những nền móng đầu tiên của họ thành công, và họ trở thành những con sếu đầu đàn. Tất cả đều nhắm tới mục tiêu xuất khẩu, cũng giống như Vin bây giờ thôi.
Kinh doanh là một điều khó khăn. Cái gì V cũng có rồi bỏ non - có thể hiểu là thất bại trên thương trường, nhưng cũng có thể nói là thành công khi V biết buông bỏ và có thể buông bỏ đúng lúc.
Xe xăng không hề bị bỏ rơi, vì vẫn có hệ thống bảo trì, bảo hành và cung cấp phụ tùng thay thế. V chỉ dừng sản xuất xe xăng để tập trung cho xe điện thôi. Đối với chuỗi sản xuất của một công ty non trẻ như Vin họ không thể duy trì sản xuất cùng một lúc cả hai dòng xe.
Về các lỗi, chúng ta hãy thẳng thắn nhìn nhận nhé, tất cả các hãng xe đều từng thu hồi xe của mình, kể cả những thương hiệu lớn và nổi tiếng nhất. Hãng xe Tesla thì mới thu hồi hơn nửa triệu xe để sửa lỗi phần mềm. VW thậm chí còn làm fake số liệu khí thải để lừa dối khách hàng. Thế nên nếu Vin có cái gì sai (tất nhiên họ phải sửa) nhưng bạn đừng nghĩ chỉ có duy nhất hãng xe Việt Nam bị dính lỗi nhé
Nếu trước đây những chiếc xe máy Tàu bước chân vào thị trường Việt Nam và làm cho giá xe máy giảm đi rất nhiều và mức độ phổ cập xe máy lan về tận cả các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa thì bây giờ những chiếc xe của Vin có thể làm điều tương tự. Thế thì tại sao chúng ta không ủng hộ nhỉ, dù Vin được coi là hãng xe "toàn đi thuê" hay gì đó nữa, thì những chiếc xe xăng và điện đang lăn bánh đều có hình thức và chất lượng rất ổn. Nếu Vin sụp đổ, chúng ta sẽ lại phải mua những chiếc xe Tàu, nếu không muốn bỏ ra thật nhiều tiền để sở hữu những chiếc xe nhập khẩu đắt đỏ, bị cắt xén chức năng, hoặc phải mua bia kèm lạc. Đâu có hãng xe nào bán giá tốt và khuyến mại nhiều như V đâu.