Câu bôi đen cụ viết em thấy rất phiến diện. Bởi lẽ:
+ Thứ nhất, không thể phủ nhận rằng V đã xây dựng thương hiệu và chuỗi Vinmart khá thành công. Quan trọng hơn, họ không hề "bỏ non" mà là bán lại cho Masan. Chuỗi này vẫn đang hoạt động dưới sự quản lý của Masan. Việc xây dựng thương hiệu rồi bán lại cho bên thứ 3 là một xu thế của thế giới từ lâu rồi.
+ Thứ 2, V vẫn đang làm và làm khá tốt (trên thị trường VN) mảng BĐS, Y tế (Vinmec), Du lịch (Vinpearl) và (một số ý kiến đồng ý rằng) cả mảng giáo dục cơ sở (Vinschool). Việc V bỏ "tivi- adayroi- máy bay- vacxin- máy thở" là các sản phẩm cụ thể và việc dừng kinh doanh khi không thành công là chuyện thường ngày ở huyện. Máy bay thì chấm dứt khi chưa ra đời nên không đáng bàn. Điều đáng tiếc nhất là V đã dừng xe xăng. Tuy nhiên, điểm cộng của cái điều đáng tiếc này là V vẫn tiếp tục chăm sóc khách hàng đã mua xe xăng.
+ Thứ 3: Tiếp nối ý 1 nêu trên, việc các tập đoàn trên thế giới kinh doanh đa ngành, nhưng sau đó bán đi một số ngành, sau khi chính họ đã xây dựng nên, là một xu thế của thế giới từ lâu rồi. Việc V phát triển rộng các hoạt động kinh doanh trong 15 năm qua sau đó bán đi một số ngành để tập trung cho ngành cốt lõi (mà họ xác định là xe điện) là quyết định chiến lược. Quyết định này nếu thành công sẽ đóng góp rất lớn cho xã hội. Quyết định này hoàn toàn không thể gọi là "bỏ non" ngành khác. Các ngành hàng mà họ bán đi thực chất đã (và có thể vẫn đang) đóng góp giá trị không nhỏ cho xã hội.