[Thảo luận] Chúc Mừng Vinfast

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,444
Động cơ
316,584 Mã lực
Xe Swift nó làm xe đua thì phải khác chứ, sao không so máy lạnh thằng nào mát hơn...thiếu gì xe Suzuki như bà già. VF có cái xe gì lên 100km/h hết 5.5 giây kìa, có cụ nào có xe xăng nhanh hơn không! :D
Máy lạnh Swift nó săn chim luôn chứ fadil đã là cái gì cụ ơi. Suzuky dòng máy nhỏ nó bền vô đối, Chevrolet làm gì có cửa.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,970
Động cơ
540,835 Mã lực
Xem youtube thấy nhiều kiều bào mua ác. Có cụ tên Thành mua liền 60 xe. Bolsa thì p.vấn 1 tay tiền ảo book 150xe (100vf9, 50vf8), bảo sẽ mua tới 1k xe cho đến 2025...kinh phết
Sau các cụ VF bảo bọn hải ngoại toàn ///, toàn ********* nhể =))
 

ambdiep

Xe tăng
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,095
Động cơ
61,838 Mã lực
Thế mới nói thông số fadil trên lý thuyết. Còn thực tế vận hành tốc độ tăng tốc, phản ứng chân ga, độ ổn định thân xe, bám đường, hệ thống lái, phanh thua xa Swift lên không thể chạy nhanh an toàn được. Vd: cỡ lốp nhỏ hơn, tiết diện lốp nhỏ hơn, phanh tang chống 4 bánh so với đĩa 4 bánh, treo kém hơn, hình dáng khí động học kém hơn: nhỏ ngang, chông chênh, đầu cản gió nhiều hơn vv và vv. Giá có 394 tr so sao với giá 550 tr. Phấn bì với vôi hả cụ. Con fadil chỉ nên lắp máy 1.0 đến max 1.2 thôi, mua được cục máy 1.4 model cũ lắp vào nó không tương xứng với kết cấu xe. Chỉ gà mới bị lùa thôi. Kk
Cháu đang đi Fadil …. Cụ làm cháu chạnh lòng quá . Nhưng cháu đỗ xe cạnh con Swift thấy mình mua Fadil lại đúng 😂. Mạnh yếu thì phải vít cao tốc mới rõ , chứ trong phố cháu không thấy khác biệt
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
332
Động cơ
81,258 Mã lực
Thế mới nói thông số fadil trên lý thuyết. Còn thực tế vận hành tốc độ tăng tốc, phản ứng chân ga, độ ổn định thân xe, bám đường, hệ thống lái, phanh thua xa Swift lên không thể chạy nhanh an toàn được. Vd: cỡ lốp nhỏ hơn, tiết diện lốp nhỏ hơn, phanh tang chống 4 bánh so với đĩa 4 bánh, treo kém hơn, hình dáng khí động học kém hơn: nhỏ ngang, chông chênh, đầu cản gió nhiều hơn vv và vv. Giá có 394 tr so sao với giá 550 tr. Phấn bì với vôi hả cụ. Con fadil chỉ nên lắp máy 1.0 đến max 1.2 thôi, mua được cục máy 1.4 model cũ lắp vào nó không tương xứng với kết cấu xe. Chỉ gà mới bị lùa thôi. Kk
..."phanh tang chống 4 bánh so với đĩa 4 bánh"... hỏi thật là cụ đã xem cái xe Fadil thực tế chưa vậy? Xe nào bây giờ còn phanh tang trống 4 bánh thế cụ???? Hay chỉ thò tay vào quần và ngồi gõ phím?????
 
Chỉnh sửa cuối:

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,861
Động cơ
159,289 Mã lực
.... Cái gì V cũng có nhưng toàn bỏ non, VD ĐT- siêu thị vinmart- tivi- adayroi- máy bay- vacxin- máy thở... Nhiều quá ko kể hết được, và cái lời duy nhất của V chỉ là BĐS nhưng giờ nhân sự đi cũng nhiều rồi chứ chả ok lắm đâu.
Câu bôi đen cụ viết em thấy rất phiến diện. Bởi lẽ:

+ Thứ nhất, không thể phủ nhận rằng V đã xây dựng thương hiệu và chuỗi Vinmart khá thành công. Quan trọng hơn, họ không hề "bỏ non" mà là bán lại cho Masan. Chuỗi này vẫn đang hoạt động dưới sự quản lý của Masan. Việc xây dựng thương hiệu rồi bán lại cho bên thứ 3 là một xu thế của thế giới từ lâu rồi.

+ Thứ 2, V vẫn đang làm và làm khá tốt (trên thị trường VN) mảng BĐS, Y tế (Vinmec), Du lịch (Vinpearl) và (một số ý kiến đồng ý rằng) cả mảng giáo dục cơ sở (Vinschool). Việc V bỏ "tivi- adayroi- máy bay- vacxin- máy thở" là các sản phẩm cụ thể và việc dừng kinh doanh khi không thành công là chuyện thường ngày ở huyện. Máy bay thì chấm dứt khi chưa ra đời nên không đáng bàn. Điều đáng tiếc nhất là V đã dừng xe xăng. Tuy nhiên, điểm cộng của cái điều đáng tiếc này là V vẫn tiếp tục chăm sóc khách hàng đã mua xe xăng.

+ Thứ 3: Tiếp nối ý 1 nêu trên, việc các tập đoàn trên thế giới kinh doanh đa ngành, nhưng sau đó bán đi một số ngành, sau khi chính họ đã xây dựng nên, là một xu thế của thế giới từ lâu rồi. Việc V phát triển rộng các hoạt động kinh doanh trong 15 năm qua sau đó bán đi một số ngành để tập trung cho ngành cốt lõi (mà họ xác định là xe điện) là quyết định chiến lược. Quyết định này nếu thành công sẽ đóng góp rất lớn cho xã hội. Quyết định này hoàn toàn không thể gọi là "bỏ non" ngành khác. Các ngành hàng mà họ bán đi thực chất đã (và có thể vẫn đang) đóng góp giá trị không nhỏ cho xã hội.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,693
Động cơ
273,600 Mã lực
Không cần nói nhiều, nick Kiên Khùng đã nói lên tất cả.
Chúc mừng cụ đã có oto của vin để chạy cho sướng cái thằng người, yêu đời, lạc quan và đừng đọc các còm thuốc độc nó lại tăng xông đi xe Vin mất sướng.
Và nữa, em không muốn tiếp chuyện người Khùng. Dừng lại nhé. Tks
Thế thôi, block nhé!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,693
Động cơ
273,600 Mã lực
Về tâm lý nhược tiểu, thực tế là Việt Nam không đáng bị như thế và người Việt bây giờ không nên bi quan rằng Việt Nam ta không làm được cái gì, kể cả ốc vít . Thế giới vẫn đánh giá cao người Việt, với họ dân Việt cũng là một dân tộc giỏi, anh hùng và thông minh,

Kinh doanh thành công là điều rất khó khăn, không tin bạn hãy thử bắt đầu việc tự kinh doanh gì đó đi. còn điều hành cả một hệ thống, một đại công xưởng, là một việc quá sức tưởng tượng với rất nhiều người.

Các thương hiệu mà cụ nói, lúc khởi đầu họ còn xuất phát từ cái mốc tệ hơn Vin rất nhiều. Họ còn chưa có thương hiệu, và cũng chưa hề nổi tiếng cho đến khi những nền móng đầu tiên của họ thành công, và họ trở thành những con sếu đầu đàn. Tất cả đều nhắm tới mục tiêu xuất khẩu, cũng giống như Vin bây giờ thôi.

Kinh doanh là một điều khó khăn. Cái gì V cũng có rồi bỏ non - có thể hiểu là thất bại trên thương trường, nhưng cũng có thể nói là thành công khi V biết buông bỏ và có thể buông bỏ đúng lúc.

Xe xăng không hề bị bỏ rơi, vì vẫn có hệ thống bảo trì, bảo hành và cung cấp phụ tùng thay thế. V chỉ dừng sản xuất xe xăng để tập trung cho xe điện thôi. Đối với chuỗi sản xuất của một công ty non trẻ như Vin họ không thể duy trì sản xuất cùng một lúc cả hai dòng xe.

Về các lỗi, chúng ta hãy thẳng thắn nhìn nhận nhé, tất cả các hãng xe đều từng thu hồi xe của mình, kể cả những thương hiệu lớn và nổi tiếng nhất. Hãng xe Tesla thì mới thu hồi hơn nửa triệu xe để sửa lỗi phần mềm. VW thậm chí còn làm fake số liệu khí thải để lừa dối khách hàng. Thế nên nếu Vin có cái gì sai (tất nhiên họ phải sửa) nhưng bạn đừng nghĩ chỉ có duy nhất hãng xe Việt Nam bị dính lỗi nhé :)

Nếu trước đây những chiếc xe máy Tàu bước chân vào thị trường Việt Nam và làm cho giá xe máy giảm đi rất nhiều và mức độ phổ cập xe máy lan về tận cả các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa thì bây giờ những chiếc xe của Vin có thể làm điều tương tự. Thế thì tại sao chúng ta không ủng hộ nhỉ, dù Vin được coi là hãng xe "toàn đi thuê" hay gì đó nữa, thì những chiếc xe xăng và điện đang lăn bánh đều có hình thức và chất lượng rất ổn. Nếu Vin sụp đổ, chúng ta sẽ lại phải mua những chiếc xe Tàu, nếu không muốn bỏ ra thật nhiều tiền để sở hữu những chiếc xe nhập khẩu đắt đỏ, bị cắt xén chức năng, hoặc phải mua bia kèm lạc. Đâu có hãng xe nào bán giá tốt và khuyến mại nhiều như V đâu.
Cụ nói quá chuẩn.
Mình chỉ xin nhấn mạnh phát nữa là:
Sản xuất là gốc của kinh tế. Giấc mơ kiếm tiền mà chỉ bằng đầu cơ rồi đây hết cửa. Mỗi năm ông cụ siết BĐS một khúc thế này, rồi chỉ còn sản xuất nhà bán cho người có nhu cầu ở. Các nhu cầu đầu cơ mua đi bán lại, chính phủ sẽ canh me vợt sạch. Vì lợi nhuận đó do tờ A4 mà có thôi. Mà A4 thì do NN cấp, suy ra NN sẽ chặn bắt sạch sẽ lợi nhuận của cá lớn cá bé. Điển hình là Vạn Thịnh Phát cho đến cá nhỏ hơn.
Anh Vượng làm xe do nhiều lý do, nhưng tầm nhìn về con đường duy nhất phải đi qua là có thực. Chỉ khi tạo sản phẩm có thể xuất khẩu có giá trị cao thì thế đứng của tỷ phú này mới vững vàng. Không thì cũng như chị Lan thôi.
Cứ nhìn anh Dương Đại Quang Minh, thiếu gì phốt, nhưng tổ hợp sản xuất-lắp ráp xe của anh ấy là chỗ dựa cho thế đứng của ảnh.
Giá mà chị Lan đầu tư sản xuất cái gì đó tương tự các anh mình thì đâu đến nỗi.
Tóm lại, con tằm ăn dâu BĐS thì phải nhả tơ.
Vinfast là tơ sang xịn mịn, mình công kích VF để rồi tự mình chặt chân mình, tước chỗ làm của con em mình, mất cơ hội thúc ép các hãng xe ngoại phải xuống nước với khách hàng Việt à? Dại đâu dại quá vậy?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Swift em thấy máy yếu, thiết kế xấu nên rất khó bán, hình như cũng 2-3 năm Swift không ra bản mới hoặc facelit rồi
Tình cờ chụp được bức ảnh Swift đâụ cạnh Fadil.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,444
Động cơ
316,584 Mã lực
..."phanh tang chống 4 bánh so với đĩa 4 bánh"... hỏi thật là cụ đã xem cái xe Fadil thực tế chưa vậy? Xe nào bây giờ còn phanh tang trống 4 bánh thế cụ???? Hay chỉ thò tay vào quần và ngồi gõ phím?????
Thôi, tôi chả chấp với cụ làm gì.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,444
Động cơ
316,584 Mã lực
Cháu đang đi Fadil …. Cụ làm cháu chạnh lòng quá . Nhưng cháu đỗ xe cạnh con Swift thấy mình mua Fadil lại đúng 😂. Mạnh yếu thì phải vít cao tốc mới rõ , chứ trong phố cháu không thấy khác biệt
Fadil chạy cao tốc 125km thì cẩn thận răng, swift nó vẫn ổn định chỉ ồn hơn tý thôi😅
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,444
Động cơ
316,584 Mã lực
Nhận sai đi cho tiến bộ cụ ạ, cái sơ đẳng vẫn còn sai vậy mà đao to búa lớn làm chi.
[/URL]
À sorry cụ, lỗi thằng đánh máy tý thôi mà. Phanh tang chống, đèn fa, cót, hậu halogel, điều hòa cơ, không cam lùi, không xin nhan gương, mâm 15 kk😅
 
Chỉnh sửa cuối:

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Câu bôi đen cụ viết em thấy rất phiến diện. Bởi lẽ:

+ Thứ nhất, không thể phủ nhận rằng V đã xây dựng thương hiệu và chuỗi Vinmart khá thành công. Quan trọng hơn, họ không hề "bỏ non" mà là bán lại cho Masan. Chuỗi này vẫn đang hoạt động dưới sự quản lý của Masan. Việc xây dựng thương hiệu rồi bán lại cho bên thứ 3 là một xu thế của thế giới từ lâu rồi.

+ Thứ 2, V vẫn đang làm và làm khá tốt (trên thị trường VN) mảng BĐS, Y tế (Vinmec), Du lịch (Vinpearl) và (một số ý kiến đồng ý rằng) cả mảng giáo dục cơ sở (Vinschool). Việc V bỏ "tivi- adayroi- máy bay- vacxin- máy thở" là các sản phẩm cụ thể và việc dừng kinh doanh khi không thành công là chuyện thường ngày ở huyện. Máy bay thì chấm dứt khi chưa ra đời nên không đáng bàn. Điều đáng tiếc nhất là V đã dừng xe xăng. Tuy nhiên, điểm cộng của cái điều đáng tiếc này là V vẫn tiếp tục chăm sóc khách hàng đã mua xe xăng.

+ Thứ 3: Tiếp nối ý 1 nêu trên, việc các tập đoàn trên thế giới kinh doanh đa ngành, nhưng sau đó bán đi một số ngành, sau khi chính họ đã xây dựng nên, là một xu thế của thế giới từ lâu rồi. Việc V phát triển rộng các hoạt động kinh doanh trong 15 năm qua sau đó bán đi một số ngành để tập trung cho ngành cốt lõi (mà họ xác định là xe điện) là quyết định chiến lược. Quyết định này nếu thành công sẽ đóng góp rất lớn cho xã hội. Quyết định này hoàn toàn không thể gọi là "bỏ non" ngành khác. Các ngành hàng mà họ bán đi thực chất đã (và có thể vẫn đang) đóng góp giá trị không nhỏ cho xã hội.
Em hoàn toàn đồng ý hết với Anh, nhưng em đứng trên gốc độ người ít tiền mua xe nên e sẽ nhìn hướng thực dụng hơn, nên nếu muốn thuyết phục em thì phải cỡ 3 năm- 5 năm nữa!
Quang trọng ở môi trường VN lỡ một mai có chuyện gì xảy ra thì e nghĩ người mua xe sẽ bơ vơ, chuyện gì cũng có thể chứ không phải không đâu!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top