[Tin tức] Chủ nhân VinFast VF8 nói gì

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Kkk...đang test thực tế cơ mà ? nếu có chở theo 1 người thì sao không nói luôn là 2 người mà phải Hình như thế cụ ? hay cụ test đang có ý định dìm hàng Vin đấy ?
Lần này có khá hơn lần test trước , không dám để cho xe về 0% mới sạc ...kkk
VF8 Eco có 2 bản pin khác nhau cụ nhé
1. chạy được 400 km/ 1 lần sạc
2. 470km/ 1 lần sạc
Nhìn bên ngoài không thể chắc chắn là bản nào cụ nhé ...
Chạy trung bình 80km/ 1h lại có bật điều 23 độ mà được 100% hiệu suất như này , thật không thể tin nổi ...kkk
Đang plus lại lái sang eco. Mà đã không tin thì tranh luận làm gì :)).
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,020
Động cơ
303,308 Mã lực
Tạm thời số lượng xe chưa nhiều , nên cũng chỉ biết lấy phản hồi từ người dùng con E34 ra mà suy đoán thôi cụ . Thực tế là chạy hỗn hợp cụ nhé , chứ không phải đem ra đường trường test đâu cụ ...
2 con pin khác nhau, kích thước, phân khúc khác nhau, phần mềm cũng khác mà cụ bê sang thì chịu thật.
Thường công bố range xe điện các hãng khác cũng dựa trên điều kiện lý tưởng chứ ai đưa thông số trên điều kiện tắc đường, kẹt xe?
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Đang plus lại lái sang eco. Mà đã không tin thì tranh luận làm gì :)).
Kkk...tại mình xem ở bảng công bố ( ở đầu clip ) thấy bên trái đề giá cả Eco cả Plus , bên phải có mỗi thông số 402 hp , 400km / 1 lần sạc nên bị lẫn lộn , không thể phân biệt được cụ ơi ...kkk
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Nhiều cụ OF đa nghi quá, có cái vi deo test quãng đường xe Vinfast mà đa nghi: Nào là đi 1 thì bảo 2; nào là đi bản Tiêu chuẩn mà lại bảo bản Plus thì sao. Bảo sao Kinh tế VN mãi kg phát triển được.
Các hãng tư bản nước ngoài thứ thiệt bán oto tại VN, hút bao nhiều là $ của dân Việt mà cứ thi nhau mua, khen nức nở^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
2 con pin khác nhau, kích thước, phân khúc khác nhau, phần mềm cũng khác mà cụ bê sang thì chịu thật.
Thường công bố range xe điện các hãng khác cũng dựa trên điều kiện lý tưởng chứ ai đưa thông số trên điều kiện tắc đường, kẹt xe?
Vâng cụ , chính vì hãng nào cũng công bố trên điều kiện lý tưởng ( duy trì đều ở 60km/h ) , nên theo như clip chạy ra đường cao tốc , duy trì ở tốc độ cao 80km/h lại có bật điều hòa ( điều hòa VF8 chắc chắn tiêu hao điện hơn đh E34 ) mà lại đạt 100% quãng đường ( 90% pin được 360km , vậy 100% được 400 km ) như chạy ở điều kiện lý tưởng thì có đáng tin không cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Nhiều cụ OF đa nghi quá, có cái vi deo test quãng đường xe Vinfast mà đa nghi: Nào là đi 1 thì bảo 2; nào là đi bản Tiêu chuẩn mà lại bảo bản Plus thì sao. Bảo sao Kinh tế VN mãi kg phát triển được.
Các hãng tư bản nước ngoài thứ thiệt bán oto tại VN, hút bao nhiều là $ của dân Việt mà cứ thi nhau mua, khen nức nở^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
Kkk...muốn tin lắm , nhưng những điểm vô lý nó cứ lồ lộ ra ấy cụ ...kkk
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,685
Động cơ
450,236 Mã lực
Nơi ở
0964102233
...
Như lời đồn.
Nếu điều này là đúng thì đã hình thành đàn sếu.
Hoá ra những gì mình hình dung trước đều lần lượt diễn ra.
Good news, thay cho mọi bàn cãi.
cụ cắt nghĩa giúp e cái? e chưa hiểu ý cụ
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Nhìn con xe VF8 cũng không to lắm, mà sao xác xe nặng tận 2,6 tấn nhỉ ?! Nặng tương đương xác xe con Toyota Prado to đùng, nặng thế này tốn sức động cơ phết, riêng tải cái xác nó đã "hết hơi" rồi, động cơ sẽ rất ngốn pin.
Tôi đang chạy 1 con xe SUV 7 chỗ máy xăng mà xác xe nặng có 1,7 tấn thôi, thấy thế đã là nặng rồi...:D
Chắc là cục pin xe nó nặng chứ xe ô tô điện thì có mỗi động cơ và pin, không hộp số rồi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,680
Động cơ
273,308 Mã lực
cụ cắt nghĩa giúp e cái? e chưa hiểu ý cụ
Trước mình có nói đại ý:
1. Thiên thời: BĐS đang dần qua thời ăn xổi. Bây giờ chiêu "tay không bắt giặc" của các "đại gia BĐS" đang ở kỳ cuối. Không còn cơ hội làm giàu nhanh nhờ quan hệ như trước. Liên tục mấy tháng nay, trên giờ vàng, VTV1 truyền thông về Luật Đất Đai mới, Luật Nhà ở mới (chung cư có thời hạn sở hữu theo niên hạn thiết kế xây dựng) thì có nghĩa giai đoạn chạy đua "chơi ô ăn quan" đã qua. Mọi việc sẽ văn minh, quy củ, không còn hoang dã mãi.
Mặt khác trong 20 năm vừa rồi, các ông chủ BĐS đã kiếm khá, trở thành các tỷ phú USD nhờ đất và gom được rất nhiều tiền, học được cách kinh doanh chuyên nghiệp từ các tập đoàn nước ngoài và thậm chí phát triển rất lớn. Nay là lúc các ông bà phải rải tiền ra như là quy luật. Không thì thành củi thôi.
Chọn làm từ nhiện hay đa dạng hóa ngành nghề, để tạo thế liên hoàn kinh doanh và đóng góp vào sức mạnh cạnh tranh của đất nước là tùy thuộc vào tâm ý và khuynh hướng của người chủ. Các ông chủ của những Vinfast, TC, Hòa Phát, Masan hay mới nhất là Geleximco đã lựa chọn mở rộng kinh doanh, đầu tư sâu vào công nghệ. Vì như vậy, họ có cơ hội phát triển.
2. Về địa lợi: VN trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng-sản xuất toàn cầu. Đó là địa lợi quan trọng. Sau khi vào WTO và TPP, và ngay khi xảy ra cạnh tranh thương mại US-China trở nên rất căng thẳng, thì VN lại càng nổi lên như một cứ điểm sản xuất. Các anh lớn rất biết tận dụng cơ hội.
3. Về nhân hòa: Được NN khuyến khích và vì chính NN không thể bỏ lỡ cơ hội gần như là cuối cùng để xây dựng lòng tin về một "chính phủ kiến tạo phát triển".
Được người dân VN ủng hộ. Câu chuyện Vinfast đến nay cung cấp rất nhiều bằng chứng về điều mà tôi gọi là kỳ diệu của con người Việt Nam. Chính tôi đến lúc này vẫn đầy cảm xúc với cách mà khách hàng chúng ta ủng hộ Vinfast như vậy, cho dù bản thân mình đã là 1 trong những người đặt mua và sử dụng xe ngay từ đầu. Thực lòng vẫn nghĩ rằng rào cản còn lớn lắm. Khó khăn lắm.
Thật kỳ diệu tinh thần "Việt Nam vì Việt Nam". Đừng bị những comment tiêu cực đánh lừa bạn. Số lượng và chất lượng của khách hàng VN mua xe Vinfast là điểm tựa tinh thần rất mạnh để Vinfast tin tưởng vào chính họ và tiếp tục mở rộng kinh doanh.
...
Và 1 điều quan trọng, đó là chính cái mà Vinfast đóng góp vào việc hình thành thương hiệu Việt Nam. Ở đây phải nói rõ là công rất lớn của bác Vượng, đã phá bỏ cái trần của sự kỳ thị hàng nội, sự yếm thế và bất tín nhiệm về chất lượng sản phẩm hàng hóa công nghệ cao Việt Nam. Cho dù còn nhiều điều cần cải thiện, thì hôm nay đây tôi có thể nói rằng, từ nay việc chọn mua 1 sản phẩm nào đó từ Việt Nam sẽ không còn là cái nhíu mày đầy nghi ngại như trước khi có câu chuyện Vinfast.
Đừng nói đã có Bitis. So sánh là khập khiễng. Tôi không chê Bitis hay hàng may mặc, gạo, nông sản, hải sản Việt Nam. Nhưng về hàng hóa công nghệ cao, kỹ thuật cao, đòi hỏi kỷ luật và trình độ tổ chức, lao động, máy móc công nghệ hiện đại, lại là chuyện khác. Việt Nam đến trước Vinfast là "vùng trắng" của tên tuổi và uy tín quốc tế. Rất nhiều ACE không bao giờ hết khát tìm tòi điểm yếu của Vinfast để chê nhưng hiếm có ai chịu thừa nhận rằng nhờ Vinfast, nhờ nỗ lực đầu tư và quảng bá của Vinfast, mà hôm nay đây, người Việt bước ra bên ngoài, được biết đến nhiều hơn, được "ồ Việt Nam, tôi biết nước bạn làm ra xe điện Vinfast rất cool". Tự hào chứ đúng không? Nhưng quan trọng hơn, CV của bạn khi xin việc cũng tăng mã lực đấy.
Vậy, anh Tiền và nhiều anh chị khác nữa, chỉ cần làm một việc mà chính Vinfast cũng rất cần: gia nhập đàn sếu. Con sếu đầu đàn đã chịu hết gió ngược, đàn sếu cần tận dụng luồng ứng suất uy tín và marketing rất thành công của Sếu Đầu Đàn mà tiếp tục làm ra những thứ ngày càng tuyệt vời hơn nữa, khẳng định và tô đậm tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ-công nghiệp kỹ thuật cao thế giới.
Điều đó cũng tạo thế ỷ giốc rất tốt cho Vinfast. Vì không gì tệ bằng đơn thương độc mã.
Ý của tôi là vậy. Không dám chắc bác Tiền làm đến đâu, nhưng xu thế đó đang diễn ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,685
Động cơ
450,236 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Trước mình có nói đại ý:
1. Thiên thời: BĐS đang dần qua thời ăn xổi. Bây giờ chiêu "tay không bắt giặc" của các "đại gia BĐS" đang ở kỳ cuối. Không còn cơ hội làm giàu nhanh nhờ quan hệ như trước. Liên tục mấy tháng nay, trên giờ vàng, VTV1 truyền thông về Luật Đất Đai mới, Luật Nhà ở mới (chung cư có thời hạn sở hữu theo niên hạn thiết kế xây dựng) thì có nghĩa giai đoạn chạy đua "chơi ô ăn quan" đã qua. Mọi việc sẽ văn minh, quy củ, không còn hoang dã mãi.
Mặt khác trong 20 năm vừa rồi, các ông chủ BĐS đã kiếm khá, trở thành các tỷ phú USD nhờ đất và gom được rất nhiều tiền, học được cách kinh doanh chuyên nghiệp từ các tập đoàn nước ngoài và thậm chí phát triển rất lớn. Nay là lúc các ông bà phải rải tiền ra như là quy luật. Không thì thành củi thôi.
Chọn làm từ nhiện hay đa dạng hóa ngành nghề, để tạo thế liên hoàn kinh doanh và đóng góp vào sức mạnh cạnh tranh của đất nước là tùy thuộc vào tâm ý và khuynh hướng của người chủ. Các ông chủ của những Vinfast, TC, Hòa Phát, Masan hay mới nhất là Geleximco đã lựa chọn mở rộng kinh doanh, đầu tư sâu vào công nghệ. Vì như vậy, họ có cơ hội phát triển.
2. Về địa lợi: VN trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng-sản xuất toàn cầu. Đó là địa lợi quan trọng. Sau khi vào WTO và TPP, và ngay khi xảy ra cạnh tranh thương mại US-China trở nên rất căng thẳng, thì VN lại càng nổi lên như một cứ điểm sản xuất. Các anh lớn rất biết tận dụng cơ hội.
3. Về nhân hòa: Được NN khuyến khích và vì chính NN không thể bỏ lỡ cơ hội gần như là cuối cùng để xây dựng lòng tin về một "chính phủ kiến tạo phát triển".
Được người dân VN ủng hộ. Câu chuyện Vinfast đến nay cung cấp rất nhiều bằng chứng về điều mà tôi gọi là kỳ diệu của con người Việt Nam. Chính tôi đến lúc này vẫn đầy cảm xúc với cách mà khách hàng chúng ta ủng hộ Vinfast như vậy, cho dù bản thân mình đã là 1 trong những người đặt mua và sử dụng xe ngay từ đầu. Thực lòng vẫn nghĩ rằng rào cản còn lớn lắm. Khó khăn lắm.
Thật kỳ diệu tinh thần "Việt Nam vì Việt Nam". Đừng bị những comment tiêu cực đánh lừa bạn. Số lượng và chất lượng của khách hàng VN mua xe Vinfast là điểm tựa tinh thần rất mạnh để Vinfast tin tưởng vào chính họ và tiếp tục mở rộng kinh doanh.
...
Và 1 điều quan trọng, đó là chính cái mà Vinfast đóng góp vào việc hình thành thương hiệu Việt Nam. Ở đây phải nói rõ là công rất lớn của bác Vượng, đã phá bỏ cái trần của sự kỳ thị hàng nội, sự yếm thế và bất tín nhiệm về chất lượng sản phẩm hàng hóa công nghệ cao Việt Nam. Cho dù còn nhiều điều cần cải thiện, thì hôm nay đây tôi có thể nói rằng, từ nay việc chọn mua 1 sản phẩm nào đó từ Việt Nam sẽ không còn là cái nhíu mày đầy nghi ngại như trước khi có câu chuyện Vinfast.
Đừng nói đã có Bitis. So sánh là khập khiễng. Tôi không chê Bitis hay hàng may mặc, gạo, nông sản, hải sản Việt Nam. Nhưng về hàng hóa công nghệ cao, kỹ thuật cao, đòi hỏi kỷ luật và trình độ tổ chức, lao động, máy móc công nghệ hiện đại, lại là chuyện khác. Việt Nam đến trước Vinfast là "vùng trắng" của tên tuổi và uy tín quốc tế. Rất nhiều ACE không bao giờ hết khát tìm tòi điểm yếu của Vinfast để chê nhưng hiếm có ai chịu thừa nhận rằng nhờ Vinfast, nhờ nỗ lực đầu tư và quảng bá của Vinfast, mà hôm nay đây, người Việt bước ra bên ngoài, được biết đến nhiều hơn, được "ồ Việt Nam, tôi biết nước bạn làm ra xe điện Vinfast rất cool". Tự hào chứ đúng không? Nhưng quan trọng hơn, CV của bạn khi xin việc cũng tăng mã lực đấy.
Vậy, anh Tiền và nhiều anh chị khác nữa, chỉ cần làm một việc mà chính Vinfast cũng rất cần: gia nhập đàn sếu. Con sếu đầu đàn đã chịu hết gió ngược, đàn sếu cần tận dụng luồng ứng suất uy tín và marketing rất thành công của Sếu Đầu Đàn mà tiếp tục làm ra những thứ ngày càng tuyệt vời hơn nữa, khẳng định và tô đậm tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ-công nghiệp kỹ thuật cao thế giới.
Điều đó cũng tạo thế ý dốc rất tốt cho anh Vượng. Vì không gì tệ bằng đơn thương độc mã.
Ý của tôi là vậy. Không dám chắc bác Tiền làm đến đâu, nhưng xu thế đó đang diễn ra.
Tks cụ nhiều, bài cụ phân tích rất sâu sắc và bao quát rộng.
Về cá nhân e rất thích VN ta làm ra nhiều sản phẩm cạnh tranh với các nước phát triển, nếu cứ e ngại với sợ thất bại thì mãi mãi ko làm được việc gì, kể cả việc cỏn con.
Còn về Gleximco e đọc báo chí chưa thấy nói đến sẽ sx thương hiệu riêng hay lắp ráp oem cho hãng nào khác?
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Trước mình có nói đại ý:
1. Thiên thời: BĐS đang dần qua thời ăn xổi. Bây giờ chiêu "tay không bắt giặc" của các "đại gia BĐS" đang ở kỳ cuối. Không còn cơ hội làm giàu nhanh nhờ quan hệ như trước. Liên tục mấy tháng nay, trên giờ vàng, VTV1 truyền thông về Luật Đất Đai mới, Luật Nhà ở mới (chung cư có thời hạn sở hữu theo niên hạn thiết kế xây dựng) thì có nghĩa giai đoạn chạy đua "chơi ô ăn quan" đã qua. Mọi việc sẽ văn minh, quy củ, không còn hoang dã mãi.
Mặt khác trong 20 năm vừa rồi, các ông chủ BĐS đã kiếm khá, trở thành các tỷ phú USD nhờ đất và gom được rất nhiều tiền, học được cách kinh doanh chuyên nghiệp từ các tập đoàn nước ngoài và thậm chí phát triển rất lớn. Nay là lúc các ông bà phải rải tiền ra như là quy luật. Không thì thành củi thôi.
Chọn làm từ nhiện hay đa dạng hóa ngành nghề, để tạo thế liên hoàn kinh doanh và đóng góp vào sức mạnh cạnh tranh của đất nước là tùy thuộc vào tâm ý và khuynh hướng của người chủ. Các ông chủ của những Vinfast, TC, Hòa Phát, Masan hay mới nhất là Geleximco đã lựa chọn mở rộng kinh doanh, đầu tư sâu vào công nghệ. Vì như vậy, họ có cơ hội phát triển.
2. Về địa lợi: VN trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng-sản xuất toàn cầu. Đó là địa lợi quan trọng. Sau khi vào WTO và TPP, và ngay khi xảy ra cạnh tranh thương mại US-China trở nên rất căng thẳng, thì VN lại càng nổi lên như một cứ điểm sản xuất. Các anh lớn rất biết tận dụng cơ hội.
3. Về nhân hòa: Được NN khuyến khích và vì chính NN không thể bỏ lỡ cơ hội gần như là cuối cùng để xây dựng lòng tin về một "chính phủ kiến tạo phát triển".
Được người dân VN ủng hộ. Câu chuyện Vinfast đến nay cung cấp rất nhiều bằng chứng về điều mà tôi gọi là kỳ diệu của con người Việt Nam. Chính tôi đến lúc này vẫn đầy cảm xúc với cách mà khách hàng chúng ta ủng hộ Vinfast như vậy, cho dù bản thân mình đã là 1 trong những người đặt mua và sử dụng xe ngay từ đầu. Thực lòng vẫn nghĩ rằng rào cản còn lớn lắm. Khó khăn lắm.
Thật kỳ diệu tinh thần "Việt Nam vì Việt Nam". Đừng bị những comment tiêu cực đánh lừa bạn. Số lượng và chất lượng của khách hàng VN mua xe Vinfast là điểm tựa tinh thần rất mạnh để Vinfast tin tưởng vào chính họ và tiếp tục mở rộng kinh doanh.
...
Và 1 điều quan trọng, đó là chính cái mà Vinfast đóng góp vào việc hình thành thương hiệu Việt Nam. Ở đây phải nói rõ là công rất lớn của bác Vượng, đã phá bỏ cái trần của sự kỳ thị hàng nội, sự yếm thế và bất tín nhiệm về chất lượng sản phẩm hàng hóa công nghệ cao Việt Nam. Cho dù còn nhiều điều cần cải thiện, thì hôm nay đây tôi có thể nói rằng, từ nay việc chọn mua 1 sản phẩm nào đó từ Việt Nam sẽ không còn là cái nhíu mày đầy nghi ngại như trước khi có câu chuyện Vinfast.
Đừng nói đã có Bitis. So sánh là khập khiễng. Tôi không chê Bitis hay hàng may mặc, gạo, nông sản, hải sản Việt Nam. Nhưng về hàng hóa công nghệ cao, kỹ thuật cao, đòi hỏi kỷ luật và trình độ tổ chức, lao động, máy móc công nghệ hiện đại, lại là chuyện khác. Việt Nam đến trước Vinfast là "vùng trắng" của tên tuổi và uy tín quốc tế. Rất nhiều ACE không bao giờ hết khát tìm tòi điểm yếu của Vinfast để chê nhưng hiếm có ai chịu thừa nhận rằng nhờ Vinfast, nhờ nỗ lực đầu tư và quảng bá của Vinfast, mà hôm nay đây, người Việt bước ra bên ngoài, được biết đến nhiều hơn, được "ồ Việt Nam, tôi biết nước bạn làm ra xe điện Vinfast rất cool". Tự hào chứ đúng không? Nhưng quan trọng hơn, CV của bạn khi xin việc cũng tăng mã lực đấy.
Vậy, anh Tiền và nhiều anh chị khác nữa, chỉ cần làm một việc mà chính Vinfast cũng rất cần: gia nhập đàn sếu. Con sếu đầu đàn đã chịu hết gió ngược, đàn sếu cần tận dụng luồng ứng suất uy tín và marketing rất thành công của Sếu Đầu Đàn mà tiếp tục làm ra những thứ ngày càng tuyệt vời hơn nữa, khẳng định và tô đậm tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ-công nghiệp kỹ thuật cao thế giới.
Điều đó cũng tạo thế ý dốc rất tốt cho anh Vượng. Vì không gì tệ bằng đơn thương độc mã.
Ý của tôi là vậy. Không dám chắc bác Tiền làm đến đâu, nhưng xu thế đó đang diễn ra.
Anh V và Vin không tuyển được cụ ra nhập đội ngũ thì rất phí. Nghiêm túc đấy cụ nhé. Tìm được người tâm huyết với Vin như cụ thực sự khó, kể cả nhiều người đang dùng sp của Vin cũng chỉ là thấy lợi vả rẻ hơn theo đánh giá của họ. Chứ họ không thần tượng và đặt niềm tin với Vin. Em có cu em đầu quân cho Vin mấy năm rồi, cũng vẫn rất tôn sùng Vin, bố nó còn viết nhạc ca ngợi Vin. Thôi thì tùy quan điểm mỗi người, có niềm tin trong cuộc sống là tốt rồi. Mưa đến đâu mát mặt đến đó ;)
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
vinsmart cũng góp phần giúp thế giới biết đến vn nhiều hơn, đó là chém thì hay làm như cái ấy =))
Trước mình có nói đại ý:
1. Thiên thời: BĐS đang dần qua thời ăn xổi. Bây giờ chiêu "tay không bắt giặc" của các "đại gia BĐS" đang ở kỳ cuối. Không còn cơ hội làm giàu nhanh nhờ quan hệ như trước. Liên tục mấy tháng nay, trên giờ vàng, VTV1 truyền thông về Luật Đất Đai mới, Luật Nhà ở mới (chung cư có thời hạn sở hữu theo niên hạn thiết kế xây dựng) thì có nghĩa giai đoạn chạy đua "chơi ô ăn quan" đã qua. Mọi việc sẽ văn minh, quy củ, không còn hoang dã mãi.
Mặt khác trong 20 năm vừa rồi, các ông chủ BĐS đã kiếm khá, trở thành các tỷ phú USD nhờ đất và gom được rất nhiều tiền, học được cách kinh doanh chuyên nghiệp từ các tập đoàn nước ngoài và thậm chí phát triển rất lớn. Nay là lúc các ông bà phải rải tiền ra như là quy luật. Không thì thành củi thôi.
Chọn làm từ nhiện hay đa dạng hóa ngành nghề, để tạo thế liên hoàn kinh doanh và đóng góp vào sức mạnh cạnh tranh của đất nước là tùy thuộc vào tâm ý và khuynh hướng của người chủ. Các ông chủ của những Vinfast, TC, Hòa Phát, Masan hay mới nhất là Geleximco đã lựa chọn mở rộng kinh doanh, đầu tư sâu vào công nghệ. Vì như vậy, họ có cơ hội phát triển.
2. Về địa lợi: VN trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng-sản xuất toàn cầu. Đó là địa lợi quan trọng. Sau khi vào WTO và TPP, và ngay khi xảy ra cạnh tranh thương mại US-China trở nên rất căng thẳng, thì VN lại càng nổi lên như một cứ điểm sản xuất. Các anh lớn rất biết tận dụng cơ hội.
3. Về nhân hòa: Được NN khuyến khích và vì chính NN không thể bỏ lỡ cơ hội gần như là cuối cùng để xây dựng lòng tin về một "chính phủ kiến tạo phát triển".
Được người dân VN ủng hộ. Câu chuyện Vinfast đến nay cung cấp rất nhiều bằng chứng về điều mà tôi gọi là kỳ diệu của con người Việt Nam. Chính tôi đến lúc này vẫn đầy cảm xúc với cách mà khách hàng chúng ta ủng hộ Vinfast như vậy, cho dù bản thân mình đã là 1 trong những người đặt mua và sử dụng xe ngay từ đầu. Thực lòng vẫn nghĩ rằng rào cản còn lớn lắm. Khó khăn lắm.
Thật kỳ diệu tinh thần "Việt Nam vì Việt Nam". Đừng bị những comment tiêu cực đánh lừa bạn. Số lượng và chất lượng của khách hàng VN mua xe Vinfast là điểm tựa tinh thần rất mạnh để Vinfast tin tưởng vào chính họ và tiếp tục mở rộng kinh doanh.
...
Và 1 điều quan trọng, đó là chính cái mà Vinfast đóng góp vào việc hình thành thương hiệu Việt Nam. Ở đây phải nói rõ là công rất lớn của bác Vượng, đã phá bỏ cái trần của sự kỳ thị hàng nội, sự yếm thế và bất tín nhiệm về chất lượng sản phẩm hàng hóa công nghệ cao Việt Nam. Cho dù còn nhiều điều cần cải thiện, thì hôm nay đây tôi có thể nói rằng, từ nay việc chọn mua 1 sản phẩm nào đó từ Việt Nam sẽ không còn là cái nhíu mày đầy nghi ngại như trước khi có câu chuyện Vinfast.
Đừng nói đã có Bitis. So sánh là khập khiễng. Tôi không chê Bitis hay hàng may mặc, gạo, nông sản, hải sản Việt Nam. Nhưng về hàng hóa công nghệ cao, kỹ thuật cao, đòi hỏi kỷ luật và trình độ tổ chức, lao động, máy móc công nghệ hiện đại, lại là chuyện khác. Việt Nam đến trước Vinfast là "vùng trắng" của tên tuổi và uy tín quốc tế. Rất nhiều ACE không bao giờ hết khát tìm tòi điểm yếu của Vinfast để chê nhưng hiếm có ai chịu thừa nhận rằng nhờ Vinfast, nhờ nỗ lực đầu tư và quảng bá của Vinfast, mà hôm nay đây, người Việt bước ra bên ngoài, được biết đến nhiều hơn, được "ồ Việt Nam, tôi biết nước bạn làm ra xe điện Vinfast rất cool". Tự hào chứ đúng không? Nhưng quan trọng hơn, CV của bạn khi xin việc cũng tăng mã lực đấy.
Vậy, anh Tiền và nhiều anh chị khác nữa, chỉ cần làm một việc mà chính Vinfast cũng rất cần: gia nhập đàn sếu. Con sếu đầu đàn đã chịu hết gió ngược, đàn sếu cần tận dụng luồng ứng suất uy tín và marketing rất thành công của Sếu Đầu Đàn mà tiếp tục làm ra những thứ ngày càng tuyệt vời hơn nữa, khẳng định và tô đậm tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ-công nghiệp kỹ thuật cao thế giới.
Điều đó cũng tạo thế ý dốc rất tốt cho anh Vượng. Vì không gì tệ bằng đơn thương độc mã.
Ý của tôi là vậy. Không dám chắc bác Tiền làm đến đâu, nhưng xu thế đó đang diễn ra.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Trước mình có nói đại ý:
1. Thiên thời: BĐS đang dần qua thời ăn xổi. Bây giờ chiêu "tay không bắt giặc" của các "đại gia BĐS" đang ở kỳ cuối. Không còn cơ hội làm giàu nhanh nhờ quan hệ như trước. Liên tục mấy tháng nay, trên giờ vàng, VTV1 truyền thông về Luật Đất Đai mới, Luật Nhà ở mới (chung cư có thời hạn sở hữu theo niên hạn thiết kế xây dựng) thì có nghĩa giai đoạn chạy đua "chơi ô ăn quan" đã qua. Mọi việc sẽ văn minh, quy củ, không còn hoang dã mãi.
Mặt khác trong 20 năm vừa rồi, các ông chủ BĐS đã kiếm khá, trở thành các tỷ phú USD nhờ đất và gom được rất nhiều tiền, học được cách kinh doanh chuyên nghiệp từ các tập đoàn nước ngoài và thậm chí phát triển rất lớn. Nay là lúc các ông bà phải rải tiền ra như là quy luật. Không thì thành củi thôi.
Chọn làm từ nhiện hay đa dạng hóa ngành nghề, để tạo thế liên hoàn kinh doanh và đóng góp vào sức mạnh cạnh tranh của đất nước là tùy thuộc vào tâm ý và khuynh hướng của người chủ. Các ông chủ của những Vinfast, TC, Hòa Phát, Masan hay mới nhất là Geleximco đã lựa chọn mở rộng kinh doanh, đầu tư sâu vào công nghệ. Vì như vậy, họ có cơ hội phát triển.
2. Về địa lợi: VN trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng-sản xuất toàn cầu. Đó là địa lợi quan trọng. Sau khi vào WTO và TPP, và ngay khi xảy ra cạnh tranh thương mại US-China trở nên rất căng thẳng, thì VN lại càng nổi lên như một cứ điểm sản xuất. Các anh lớn rất biết tận dụng cơ hội.
3. Về nhân hòa: Được NN khuyến khích và vì chính NN không thể bỏ lỡ cơ hội gần như là cuối cùng để xây dựng lòng tin về một "chính phủ kiến tạo phát triển".
Được người dân VN ủng hộ. Câu chuyện Vinfast đến nay cung cấp rất nhiều bằng chứng về điều mà tôi gọi là kỳ diệu của con người Việt Nam. Chính tôi đến lúc này vẫn đầy cảm xúc với cách mà khách hàng chúng ta ủng hộ Vinfast như vậy, cho dù bản thân mình đã là 1 trong những người đặt mua và sử dụng xe ngay từ đầu. Thực lòng vẫn nghĩ rằng rào cản còn lớn lắm. Khó khăn lắm.
Thật kỳ diệu tinh thần "Việt Nam vì Việt Nam". Đừng bị những comment tiêu cực đánh lừa bạn. Số lượng và chất lượng của khách hàng VN mua xe Vinfast là điểm tựa tinh thần rất mạnh để Vinfast tin tưởng vào chính họ và tiếp tục mở rộng kinh doanh.
...
Và 1 điều quan trọng, đó là chính cái mà Vinfast đóng góp vào việc hình thành thương hiệu Việt Nam. Ở đây phải nói rõ là công rất lớn của bác Vượng, đã phá bỏ cái trần của sự kỳ thị hàng nội, sự yếm thế và bất tín nhiệm về chất lượng sản phẩm hàng hóa công nghệ cao Việt Nam. Cho dù còn nhiều điều cần cải thiện, thì hôm nay đây tôi có thể nói rằng, từ nay việc chọn mua 1 sản phẩm nào đó từ Việt Nam sẽ không còn là cái nhíu mày đầy nghi ngại như trước khi có câu chuyện Vinfast.
Đừng nói đã có Bitis. So sánh là khập khiễng. Tôi không chê Bitis hay hàng may mặc, gạo, nông sản, hải sản Việt Nam. Nhưng về hàng hóa công nghệ cao, kỹ thuật cao, đòi hỏi kỷ luật và trình độ tổ chức, lao động, máy móc công nghệ hiện đại, lại là chuyện khác. Việt Nam đến trước Vinfast là "vùng trắng" của tên tuổi và uy tín quốc tế. Rất nhiều ACE không bao giờ hết khát tìm tòi điểm yếu của Vinfast để chê nhưng hiếm có ai chịu thừa nhận rằng nhờ Vinfast, nhờ nỗ lực đầu tư và quảng bá của Vinfast, mà hôm nay đây, người Việt bước ra bên ngoài, được biết đến nhiều hơn, được "ồ Việt Nam, tôi biết nước bạn làm ra xe điện Vinfast rất cool". Tự hào chứ đúng không? Nhưng quan trọng hơn, CV của bạn khi xin việc cũng tăng mã lực đấy.
Vậy, anh Tiền và nhiều anh chị khác nữa, chỉ cần làm một việc mà chính Vinfast cũng rất cần: gia nhập đàn sếu. Con sếu đầu đàn đã chịu hết gió ngược, đàn sếu cần tận dụng luồng ứng suất uy tín và marketing rất thành công của Sếu Đầu Đàn mà tiếp tục làm ra những thứ ngày càng tuyệt vời hơn nữa, khẳng định và tô đậm tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ-công nghiệp kỹ thuật cao thế giới.
Điều đó cũng tạo thế ý dốc rất tốt cho anh Vượng. Vì không gì tệ bằng đơn thương độc mã.
Ý của tôi là vậy. Không dám chắc bác Tiền làm đến đâu, nhưng xu thế đó đang diễn ra.
Cụ viết cảm động quá.
Cụ làm e nhớ đến hình ảnh con sếu đầu đàn đã bay đến Sing, chuẩn bị chỉa đồ ở nhà bay sang Mỹ thì bị ae trong nhà bắt quay đầu, nghĩ mà thương con sếu :(
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Tks cụ nhiều, bài cụ phân tích rất sâu sắc và bao quát rộng.
Về cá nhân e rất thích VN ta làm ra nhiều sản phẩm cạnh tranh với các nước phát triển, nếu cứ e ngại với sợ thất bại thì mãi mãi ko làm được việc gì, kể cả việc cỏn con.
Còn về Gleximco e đọc báo chí chưa thấy nói đến sẽ sx thương hiệu riêng hay lắp ráp oem cho hãng nào khác?
Nghe đồn là chơi với FAW cụ ah. Mà thằng này sở hữu nhiều thương hiệu con lắm, nên cũng chưa rõ là sx như nào.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Trước mình có nói đại ý:
1. Thiên thời: BĐS đang dần qua thời ăn xổi. Bây giờ chiêu "tay không bắt giặc" của các "đại gia BĐS" đang ở kỳ cuối. Không còn cơ hội làm giàu nhanh nhờ quan hệ như trước. Liên tục mấy tháng nay, trên giờ vàng, VTV1 truyền thông về Luật Đất Đai mới, Luật Nhà ở mới (chung cư có thời hạn sở hữu theo niên hạn thiết kế xây dựng) thì có nghĩa giai đoạn chạy đua "chơi ô ăn quan" đã qua. Mọi việc sẽ văn minh, quy củ, không còn hoang dã mãi.
Mặt khác trong 20 năm vừa rồi, các ông chủ BĐS đã kiếm khá, trở thành các tỷ phú USD nhờ đất và gom được rất nhiều tiền, học được cách kinh doanh chuyên nghiệp từ các tập đoàn nước ngoài và thậm chí phát triển rất lớn. Nay là lúc các ông bà phải rải tiền ra như là quy luật. Không thì thành củi thôi.
Chọn làm từ nhiện hay đa dạng hóa ngành nghề, để tạo thế liên hoàn kinh doanh và đóng góp vào sức mạnh cạnh tranh của đất nước là tùy thuộc vào tâm ý và khuynh hướng của người chủ. Các ông chủ của những Vinfast, TC, Hòa Phát, Masan hay mới nhất là Geleximco đã lựa chọn mở rộng kinh doanh, đầu tư sâu vào công nghệ. Vì như vậy, họ có cơ hội phát triển.
2. Về địa lợi: VN trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng-sản xuất toàn cầu. Đó là địa lợi quan trọng. Sau khi vào WTO và TPP, và ngay khi xảy ra cạnh tranh thương mại US-China trở nên rất căng thẳng, thì VN lại càng nổi lên như một cứ điểm sản xuất. Các anh lớn rất biết tận dụng cơ hội.
3. Về nhân hòa: Được NN khuyến khích và vì chính NN không thể bỏ lỡ cơ hội gần như là cuối cùng để xây dựng lòng tin về một "chính phủ kiến tạo phát triển".
Được người dân VN ủng hộ. Câu chuyện Vinfast đến nay cung cấp rất nhiều bằng chứng về điều mà tôi gọi là kỳ diệu của con người Việt Nam. Chính tôi đến lúc này vẫn đầy cảm xúc với cách mà khách hàng chúng ta ủng hộ Vinfast như vậy, cho dù bản thân mình đã là 1 trong những người đặt mua và sử dụng xe ngay từ đầu. Thực lòng vẫn nghĩ rằng rào cản còn lớn lắm. Khó khăn lắm.
Thật kỳ diệu tinh thần "Việt Nam vì Việt Nam". Đừng bị những comment tiêu cực đánh lừa bạn. Số lượng và chất lượng của khách hàng VN mua xe Vinfast là điểm tựa tinh thần rất mạnh để Vinfast tin tưởng vào chính họ và tiếp tục mở rộng kinh doanh.
...
Và 1 điều quan trọng, đó là chính cái mà Vinfast đóng góp vào việc hình thành thương hiệu Việt Nam. Ở đây phải nói rõ là công rất lớn của bác Vượng, đã phá bỏ cái trần của sự kỳ thị hàng nội, sự yếm thế và bất tín nhiệm về chất lượng sản phẩm hàng hóa công nghệ cao Việt Nam. Cho dù còn nhiều điều cần cải thiện, thì hôm nay đây tôi có thể nói rằng, từ nay việc chọn mua 1 sản phẩm nào đó từ Việt Nam sẽ không còn là cái nhíu mày đầy nghi ngại như trước khi có câu chuyện Vinfast.
Đừng nói đã có Bitis. So sánh là khập khiễng. Tôi không chê Bitis hay hàng may mặc, gạo, nông sản, hải sản Việt Nam. Nhưng về hàng hóa công nghệ cao, kỹ thuật cao, đòi hỏi kỷ luật và trình độ tổ chức, lao động, máy móc công nghệ hiện đại, lại là chuyện khác. Việt Nam đến trước Vinfast là "vùng trắng" của tên tuổi và uy tín quốc tế. Rất nhiều ACE không bao giờ hết khát tìm tòi điểm yếu của Vinfast để chê nhưng hiếm có ai chịu thừa nhận rằng nhờ Vinfast, nhờ nỗ lực đầu tư và quảng bá của Vinfast, mà hôm nay đây, người Việt bước ra bên ngoài, được biết đến nhiều hơn, được "ồ Việt Nam, tôi biết nước bạn làm ra xe điện Vinfast rất cool". Tự hào chứ đúng không? Nhưng quan trọng hơn, CV của bạn khi xin việc cũng tăng mã lực đấy.
Vậy, anh Tiền và nhiều anh chị khác nữa, chỉ cần làm một việc mà chính Vinfast cũng rất cần: gia nhập đàn sếu. Con sếu đầu đàn đã chịu hết gió ngược, đàn sếu cần tận dụng luồng ứng suất uy tín và marketing rất thành công của Sếu Đầu Đàn mà tiếp tục làm ra những thứ ngày càng tuyệt vời hơn nữa, khẳng định và tô đậm tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ-công nghiệp kỹ thuật cao thế giới.
Điều đó cũng tạo thế ý dốc rất tốt cho anh Vượng. Vì không gì tệ bằng đơn thương độc mã.
Ý của tôi là vậy. Không dám chắc bác Tiền làm đến đâu, nhưng xu thế đó đang diễn ra.
Có những thứ khi cụ nhìn thấu được bản chất cụ sẽ thấy nó gây hại nhiều hơn là có lợi. Em ghi nhận là cụ rất tâm huyết với đất nước, nhiều cụ trong đây cũng thế ;)
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,680
Động cơ
273,308 Mã lực
Tôi ignore mấy cụ ấy rồi nhưng vì không hiểu còm của cụ nissan nên mở xem lại.
Đúng là không có gì là hoàn hảo cả.
Như Mỹ vô địch thế giới các cái, ăn rồi bị chửi khắp nơi. Không tiền bạc nào bịt đc hết.
Như Nêpan hay Tây Tạng, xứ thiên đường được ngợi ca, thì thực ra cũng vật vã vì thiếu tiện nghi cuộc sống như thường.
Như Nhật, từng nhị ca về tiền, trong khi phần lớn dân chúng sống như bầy kiến, chỉ biết cắm đầu làm đến chết.
Như Tàu, tham lam mọi thứ đến nỗi tìm không ra đc bạn bè.
...
Thì Việt Nam cũng vậy thôi. Đi ra khỏi chiến tranh và cấm vận với số liệu nghèo nhất thế giới theo thu nhập bình quân đầu người vào năm 1991, và hàng loạt hệ lụy từ thời bao cấp hay lần xa hơn, từ "dân tộc tính", thì tránh sao khỏi khuyết tật.
Như củ khoai. Sùng chỗ nào gọt chỗ ấy mà ăn.
Như cái cây, cành nào gãy thì cắt đi dành sức sống cho thân.
Thì nhìn vào con người ta cũng thế.
Những tỷ phú hệ Đông Âu, đi lên từ con nhà nghèo của một đất nước nghèo nàn lạc hậu và bị nô dịch đàn áp nhiều thế kỷ, so sao được với hoàng gia tài phiệt con nhà người ta. Từ tính cách, thói quen tật xấu, ít nhiều đều không thể thoát thai ngay được.
Cái mà tôi quan tâm duy nhất là: chọn đứng bên lề hay xắn tay lẻn làm.
Làm thì có thể thất bại. Thậm chí tán gia bại sản mất danh mất uy. Không làm thì không sao cả.
Làm thì bị nghi ngờ xuyên tạc, bỉ bôi đến mức bệnh hoạn. Đến đời tư còn bị xâu xé. Không làm thì không sao cả.
...
Nhưng làm dù thành công hay chưa, thì đều đáng tôn trọng. Và nếu việc làm của họ, cho dù ở việc khác thế nào, cho dù ở thời điểm khác thế nào, nhưng ở đây và ngay lúc này họ làm điều tốt, có lợi chung, thì nói nghiêm túc, cần ủng hộ như là một trách nhiệm tối thiểu của 1 công dân.
Bởi vì sao? Khi người Việt vì nhau, chúng ta vô địch.
Trong chiến tranh đã tỏ rõ. Trong thể thao đã to rõ.
Và nay trong kinh tế phát triển.
Bản thân tôi thì có 1 vấn đề: dù ai nói ngả nói nghiêng, thì tôi vẫn luôn tìm cách để đặt được lòng tin vào con người Việt Nam. Dù lệch cũng vẫn kê được bằng. Như một nhu cầu.
Nên mới tự thấy mình khùng đó các cụ ạ.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,694 Mã lực
Sau 20 năm nữa, có thể những nhân vật điển hình lại trở nên đáng thương vì hoá ra thực chất chỉ là mù quáng nên bị lợi dụng. Lịch sử đã cho thấy nhiều ca như thế này !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top