Tin tức Chủ nhân VinFast VF8 nói gì

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
Sau 20 năm nữa, có thể những nhân vật điển hình lại trở nên đáng thương vì hoá ra thực chất chỉ là mù quáng nên bị lợi dụng. Lịch sử đã cho thấy nhiều ca như thế này !
Cụ có thể cho 1 cái tên cụ thể đã từng là nhân vật như cụ mô tả được không?
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
C0B81A05-9109-4F61-B8B1-DE0F05661600.jpeg
9D77D9FA-628B-442F-9B87-1619CC910148.jpeg

ngày trước chủ nhân vinhomes cũng tự hào vậy. Giờ bớt rồi =))
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Trước mình có nói đại ý:

.... mà hôm nay đây, người Việt bước ra bên ngoài, được biết đến nhiều hơn, được "ồ Việt Nam, tôi biết nước bạn làm ra xe điện Vinfast rất cool". Tự hào chứ đúng không?
Điều đó cũng tạo thế ý dốc rất tốt cho anh Vượng. Vì không gì tệ bằng đơn thương độc mã.
Cụ viết rất dài rất hay rất tâm huyết , nhưng đọc kĩ vẫn thấy xu hướng ...nổ kinh quá . Giá mà thay cái từ Hôm nay = Sau này thì đúng là không thể chê được
Và chút nhầm lẫn nữa là thế Ỷ dốc chứ không phải Ý dốc cụ nhé...
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Tôi ignore mấy cụ ấy rồi nhưng vì không hiểu còm của cụ nissan nên mở xem lại.
Đúng là không có gì là hoàn hảo cả.
Như Mỹ vô địch thế giới các cái, ăn rồi bị chửi khắp nơi. Không tiền bạc nào bịt đc hết.
Như Nêpan hay Tây Tạng, xứ thiên đường được ngợi ca, thì thực ra cũng vật vã vì thiếu tiện nghi cuộc sống như thường.
Như Nhật, từng nhị ca về tiền, trong khi phần lớn dân chúng sống như bầy kiến, chỉ biết cắm đầu làm đến chết.
Như Tàu, tham lam mọi thứ đến nỗi tìm không ra đc bạn bè.
...
Thì Việt Nam cũng vậy thôi. Đi ra khỏi chiến tranh và cấm vận với số liệu nghèo nhất thế giới theo thu nhập bình quân đầu người vào năm 1991, và hàng loạt hệ lụy từ thời bao cấp hay lần xa hơn, từ "dân tộc tính", thì tránh sao khỏi khuyết tật.
Như củ khoai. Sùng chỗ nào gọt chỗ ấy mà ăn.
Như cái cây, cành nào gãy thì cắt đi dành sức sống cho thân.
Thì nhìn vào con người ta cũng thế.
Những tỷ phú hệ Đông Âu, đi lên từ con nhà nghèo của một đất nước nghèo nàn lạc hậu và bị nô dịch đàn áp nhiều thế kỷ, so sao được với hoàng gia tài phiệt con nhà người ta. Từ tính cách, thói quen tật xấu, ít nhiều đều không thể thoát thai ngay được.
Cái mà tôi quan tâm duy nhất là: chọn đứng bên lề hay xắn tay lẻn làm.
Làm thì có thể thất bại. Thậm chí tán gia bại sản mất danh mất uy. Không làm thì không sao cả.
Làm thì bị nghi ngờ xuyên tạc, bỉ bôi đến mức bệnh hoạn. Đến đời tư còn bị xâu xé. Không làm thì không sao cả.
...
Nhưng làm dù thành công hay chưa, thì đều đáng tôn trọng. Và nếu việc làm của họ, cho dù ở việc khác thế nào, cho dù ở thời điểm khác thế nào, nhưng ở đây và ngay lúc này họ làm điều tốt, có lợi chung, thì nói nghiêm túc, cần ủng hộ như là một trách nhiệm tối thiểu của 1 công dân.
Bởi vì sao? Khi người Việt vì nhau, chúng ta vô địch.
Trong chiến tranh đã tỏ rõ. Trong thể thao đã to rõ.
Và nay trong kinh tế phát triển.
Bản thân tôi thì có 1 vấn đề: dù ai nói ngả nói nghiêng, thì tôi vẫn luôn tìm cách để đặt được lòng tin vào con người Việt Nam. Dù lệch cũng vẫn kê được bằng. Như một nhu cầu.
Nên mới tự thấy mình khùng đó các cụ ạ.
Cụ Ignore em ah, vào đây chơi vui mà cụ, chặn làm gì. Em chả chặn ai bao giờ. Mà em cũng ngưỡng mộ cụ lắm chớ bộ.

Em cũng giống cụ thôi, vẫn luôn tìm cách để đặt được lòng tin vào con người Việt Nam, trừ anh Vượng và 1 số anh nữa :))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
Cụ viết rất dài rất hay rất tâm huyết , nhưng đọc kĩ vẫn thấy xu hướng ...nổ kinh quá . Giá mà thay cái từ Hôm nay = Sau này thì đúng là không thể chê được
Và chút nhầm lẫn nữa là thế Ỷ dốc chứ không phải Ý dốc cụ nhé...
Cám ơn cụ nhắc lỗi chính tả. Thỉnh thoảng vẫn sót vì tôi gõ dấu kiểu VNI 12345 nên nhầm.
Tuy nhiên điều đáng vui là ở chỗ với lỗi chính tả bị phát hiện này, tôi thấy rằng cụ đã đọc rất kỹ bài và hiểu rõ các ý của mình. Cám ơn cụ nhiều.
Còn về "hôm nay" hay "sau này" thì cụ đúng chứ không sai. Nhưng ý tôi là, ngay hôm nay, nếu cụ nhìn lại mốc trước tháng 7/2017, Việt Nam có cái gì, rồi so sánh với ngày hôm nay, thì cụ sẽ rõ ý tôi.
Theo chỗ tôi biết, đến thời điểm tháng 7/2017 chúng ta có:
1. Về kinh tế nói chung, chúng ta có vụ án Vinashin-Vinaline, mà riêng Vinashin đã làm chìm gần 100 ngàn tỷ đồng, khoảng 4 tỷ usd. Hơn tổng mức đầu tư của Vinfast khi công bố và đã thực hiện. Không thu được gì ngoài sự đổ vỡ niềm tin 1 cách khủng khiếp.
2. Về tín dụng-BĐS, chúng ta có giai đoạn đóng băng kéo dài 7 năm từ 2010 đến 2017, ngay sau khi gia nhập WTO. Coi như kỳ vọng về một giai đoạn bùng nổ kinh tế đã vỡ tan.
3. Về tài chính: nợ công kỷ lục gần chạm ngưỡng 65% GDP vào năm 2016. Đồng thời tăng trưởng GDP giai đoạn 2008-2017 thấp hơn tiềm năng 1 cách đáng sợ. Cụ thể tốc độ tăng GDP trung bình giai đoạn 2008-2017 chỉ khoảng 5.96%, thấp hơn giai đoạn 2000-2008 là giai đoạn phấn đấu vào WTO (khoảng 7.26%) cỡ 20%.
bieu-do-tang-truong-kinh-te-gdp-viet-nam-qua-cac-nam-2000-2017.png


20% tăng trưởng GDP bị mất mát trong thời kỳ đầu phát triển, khi tốc độ tăng trưởng GDP còn cao và còn dễ, là gì chắc cụ hiểu. Nó chính là sự thất vọng toàn tập, sự thất bại có thể nói là triệt tiêu động lực phát triển, nếu không có điều gì thật sự lớn xảy ra. Nó là quả núi đè bẹp Việt Nam trong đầm lầy của sự chậm tiến mãi mãi. Đó cũng là lý do tôi hiểu vì sao nhiều cụ không tin tưởng bất cứ điều tốt đẹp nào khác có thể đến với Việt Nam. Ấn tượng thảm khốc, đau đớn lắm. Không tiếp tục tin là phải.
4. Về bức tranh tổng thể công nghiệp kỹ thuật cao: chúng ta không có gì ngoài mấy nhà máy alumin chỉ xuất thô và làm hỏng đường sá. Cơ khí, chế tạo máy là số không. Lắp ráp xe hơi dần về số không. Cụ thể các FDI lắp ráp xe hơi đồng loạt chuyển sang nhập khẩu xe từ ASEAN nguyên chiếc về bán.
...
Và rồi cụ tự so sánh với Hôm Nay. Tôi chắc cụ không khó gì để thấy được sự khác biệt lớn.
Tôi không nói một mình Vinfast tạo nên thay đổi. Nói có BCT nghe chứ nếu không mời được đồng chí X về làm người tử tế, setup 1 bộ máy mới và chương trình nghị sự như vừa qua, đốt bỏ một mớ củi mục kia thì không có điều kỳ diệu nào xảy ra cả.
Và như mọi khi, không có gì là hoàn hảo. Hôm nay sẽ không bằng ngày mai.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
công nghệ kỹ thuật cao mà cụ kêu chả có gì á? Samsung một năm xuất mấy chục tỉ đô, 2 cái tổ hợp ở bắc ninh với thái nguyên thuộc dạng khủng nhất thế giới. Ví dụ nhẹ thế. Chém vừa thôi =))
Cám ơn cụ nhắc lỗi chính tả. Thỉnh thoảng vẫn sót vì tôi gõ dấu kiểu VNI 12345 nên nhầm.
Tuy nhiên điều đáng vui là ở chỗ với lỗi chính tả bị phát hiện này, tôi thấy rằng cụ đã đọc rất kỹ bài và hiểu rõ các ý của mình. Cám ơn cụ nhiều.
Còn về "hôm nay" hay "sau này" thì cụ đúng chứ không sai. Nhưng ý tôi là, ngay hôm nay, nếu cụ nhìn lại mốc trước tháng 7/2017, Việt Nam có cái gì, rồi so sánh với ngày hôm nay, thì cụ sẽ rõ ý tôi.
Theo chỗ tôi biết, đến thời điểm tháng 7/2017 chúng ta có:
1. Về kinh tế nói chung, chúng ta có vụ án Vinashin-Vinaline, mà riêng Vinashin đã làm chìm gần 100 ngàn tỷ đồng, khoảng 4 tỷ usd. Hơn tổng mức đầu tư của Vinfast khi công bố và đã thực hiện. Không thu được gì ngoài sự đổ vỡ niềm tin 1 cách khủng khiếp.
2. Về tín dụng-BĐS, chúng ta có giai đoạn đóng băng kéo dài 7 năm từ 2010 đến 2017, ngay sau khi gia nhập WTO. Coi như kỳ vọng về một giai đoạn bùng nổ kinh tế đã vỡ tan.
3. Về tài chính: nợ công kỷ lục gần chạm ngưỡng 65% GDP vào năm 2016. Đồng thời tăng trưởng GDP giai đoạn 2008-2017 thấp hơn tiềm năng 1 cách đáng sợ. Cụ thể tốc độ tăng GDP trung bình giai đoạn 2008-2017 chỉ khoảng 5.96%, thấp hơn giai đoạn 2000-2008 là giai đoạn phấn đấu vào WTO (khoảng 7.26%) cỡ 20%.
bieu-do-tang-truong-kinh-te-gdp-viet-nam-qua-cac-nam-2000-2017.png


20% tăng trưởng GDP bị mất mát trong thời kỳ đầu phát triển, khi tốc độ tăng trưởng GDP còn cao và còn dễ, là gì chắc cụ hiểu. Nó chính là sự thất vọng toàn tập, sự thất bại có thể nói là triệt tiêu động lực phát triển, nếu không có điều gì thật sự lớn xảy ra. Nó là quả núi đè bẹp Việt Nam trong đầm lầy của sự chậm tiến mãi mãi. Đó cũng là lý do tôi hiểu vì sao nhiều cụ không tin tưởng bất cứ điều tốt đẹp nào khác có thể đến với Việt Nam. Ấn tượng thảm khốc, đau đớn lắm. Không tiếp tục tin là phải.
4. Về bức tranh tổng thể công nghiệp kỹ thuật cao: chúng ta không có gì ngoài mấy nhà máy alumin chỉ xuất thô và làm hỏng đường sá. Cơ khí, chế tạo máy là số không. Lắp ráp xe hơi dần về số không. Cụ thể các FDI lắp ráp xe hơi đồng loạt chuyển sang nhập khẩu xe từ ASEAN nguyên chiếc về bán.
...
Và rồi cụ tự so sánh với Hôm Nay. Tôi chắc cụ không khó gì để thấy được sự khác biệt lớn.
Tôi không nói một mình Vinfast tạo nên thay đổi. Nói có BCT nghe chứ nếu không mời được đồng chí X về làm người tử tế, setup 1 bộ máy mới và chương trình nghị sự như vừa qua, đốt bỏ một mớ củi mục kia thì không có điều kỳ diệu nào xảy ra cả.
Và như mọi khi, không có gì là hoàn hảo. Hôm nay sẽ không bằng ngày mai.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Cám ơn cụ nhắc lỗi chính tả. Thỉnh thoảng vẫn sót vì tôi gõ dấu kiểu VNI 12345 nên nhầm.
Tuy nhiên điều đáng vui là ở chỗ với lỗi chính tả bị phát hiện này, tôi thấy rằng cụ đã đọc rất kỹ bài và hiểu rõ các ý của mình. Cám ơn cụ nhiều.
Còn về "hôm nay" hay "sau này" thì cụ đúng chứ không sai. Nhưng ý tôi là, ngay hôm nay, nếu cụ nhìn lại mốc trước tháng 7/2017, Việt Nam có cái gì, rồi so sánh với ngày hôm nay, thì cụ sẽ rõ ý tôi.
Theo chỗ tôi biết, đến thời điểm tháng 7/2017 chúng ta có:
1. Về kinh tế nói chung, chúng ta có vụ án Vinashin-Vinaline, mà riêng Vinashin đã làm chìm gần 100 ngàn tỷ đồng, khoảng 4 tỷ usd. Hơn tổng mức đầu tư của Vinfast khi công bố và đã thực hiện. Không thu được gì ngoài sự đổ vỡ niềm tin 1 cách khủng khiếp.
2. Về tín dụng-BĐS, chúng ta có giai đoạn đóng băng kéo dài 7 năm từ 2010 đến 2017, ngay sau khi gia nhập WTO. Coi như kỳ vọng về một giai đoạn bùng nổ kinh tế đã vỡ tan.
3. Về tài chính: nợ công kỷ lục gần chạm ngưỡng 65% GDP vào năm 2016. Đồng thời tăng trưởng GDP giai đoạn 2008-2017 thấp hơn tiềm năng 1 cách đáng sợ. Cụ thể tốc độ tăng GDP trung bình giai đoạn 2008-2017 chỉ khoảng 5.96%, thấp hơn giai đoạn 2000-2008 là giai đoạn phấn đấu vào WTO (khoảng 7.26%) cỡ 20%.
bieu-do-tang-truong-kinh-te-gdp-viet-nam-qua-cac-nam-2000-2017.png


20% tăng trưởng GDP bị mất mát trong thời kỳ đầu phát triển, khi tốc độ tăng trưởng GDP còn cao và còn dễ, là gì chắc cụ hiểu. Nó chính là sự thất vọng toàn tập, sự thất bại có thể nói là triệt tiêu động lực phát triển, nếu không có điều gì thật sự lớn xảy ra. Nó là quả núi đè bẹp Việt Nam trong đầm lầy của sự chậm tiến mãi mãi. Đó cũng là lý do tôi hiểu vì sao nhiều cụ không tin tưởng bất cứ điều tốt đẹp nào khác có thể đến với Việt Nam. Ấn tượng thảm khốc, đau đớn lắm. Không tiếp tục tin là phải.
4. Về bức tranh tổng thể công nghiệp kỹ thuật cao: chúng ta không có gì ngoài mấy nhà máy alumin chỉ xuất thô và làm hỏng đường sá. Cơ khí, chế tạo máy là số không. Lắp ráp xe hơi dần về số không. Cụ thể các FDI lắp ráp xe hơi đồng loạt chuyển sang nhập khẩu xe từ ASEAN nguyên chiếc về bán.
...
Và rồi cụ tự so sánh với Hôm Nay. Tôi chắc cụ không khó gì để thấy được sự khác biệt lớn.
Tôi không nói một mình Vinfast tạo nên thay đổi. Nói có BCT nghe chứ nếu không mời được đồng chí X về làm người tử tế, setup 1 bộ máy mới và chương trình nghị sự như vừa qua, đốt bỏ một mớ củi mục kia thì không có điều kỳ diệu nào xảy ra cả.
Và như mọi khi, không có gì là hoàn hảo. Hôm nay sẽ không bằng ngày mai.
Tuy chỉ là chém gió vui thôi , nhưng bài nào ( dù ngắn hay dài , dù quan điểm của người viết thuận hay ngược với mình ) mình cũng đọc kĩ để hiểu ý của tác giả .
Vấn đề ở đây là tranh luận chỉ nên gói gọn trong khuôn khổ xe cộ thôi cụ , các vấn đề khác thuộc tầm vĩ mô thì thôi , vì nó không thuộc tầm của mình ( cụ có ở tầm vĩ mô hay không thì mình không biết )
Và với kiểu làm đánh trống bỏ dùi của V thì thật khó để tin vào thành công của VF khi phát triển nóng mà lại không có trong tay kĩ thuật cả phần cứng lẫn phần mềm . Chính vì vậy xe cứ xuất ra , nhưng tình trạng lỗi sẽ xảy ra liên tiếp mà không thể có cách nào fix hết được . Và hình ảnh những xe E34 nằm chết máy Giữa đường ( vì không thể đẩy vào lề được ) nó sẽ bào mòn niềm tin của người tiêu dùng ...Đến ngay trong nội bộ của những người dùng sản phẩm của V ( như chung cư , xe xăng ...vvv) cũng đang xảy ra mâu thuẫn gay gắt khi quyền lợi bị xâm phạm , thì thật khó để mong những khách hàng mới sẽ ủng hộ vô điều kiện như trước nữa...
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
Tuy chỉ là chém gió vui thôi , nhưng bài nào ( dù ngắn hay dài , dù quan điểm của người viết thuận hay ngược với mình ) mình cũng đọc kĩ để hiểu ý của tác giả .
Vấn đề ở đây là tranh luận chỉ nên gói gọn trong khuôn khổ xe cộ thôi cụ , các vấn đề khác thuộc tầm vĩ mô thì thôi , vì nó không thuộc tầm của mình ( cụ có ở tầm vĩ mô hay không thì mình không biết )
Và với kiểu làm đánh trống bỏ dùi của V thì thật khó để tin vào thành công của VF khi phát triển nóng mà lại không có trong tay kĩ thuật cả phần cứng lẫn phần mềm . Chính vì vậy xe cứ xuất ra , nhưng tình trạng lỗi sẽ xảy ra liên tiếp mà không thể có cách nào fix hết được . Và hình ảnh những xe E34 nằm chết máy Giữa đường ( vì không thể đẩy vào lề được ) nó sẽ bào mòn niềm tin của người tiêu dùng ...Đến ngay trong nội bộ của những người dùng sản phẩm của V ( như chung cư , xe xăng ...vvv) cũng đang xảy ra mâu thuẫn gay gắt khi quyền lợi bị xâm phạm , thì thật khó để mong những khách hàng mới sẽ ủng hộ vô điều kiện như trước nữa...
Nốt còm này thôi nhé. Mình cùng nhau trả lại forum cho người khác, tôi cũng còn việc nữa.
1. Cụ search các từ khóa "Korando", "Kia Pride" và "Deawoo" giùm tôi. Chúng là những cái tên mang tính biểu tượng của niềm tự hào vươn lên về công nghệ công nghiệp xe hơi của Hàn Quốc. Chiếc Kia Pride, một chiếc xe đơn giản, không tiện nghi, thiếu an toàn, chỉ được cái giá rẻ ra đời giữa thập niên 90 (hợp tác với Ford) là chiếc xe quốc dân của người Hàn, nền tảng giúp KIA trở thành một trong những hãng xe hơi lớn hàng đầu thế giới ngày nay. Chiếc Korando (tức Korean Can Do-người Hàn có thể làm ra) của hãng SsangYong, hãng xe hơi lớn thứ 4 của HQ, là một chiếc xe hội tụ ý chí khẳng định mình trong làng công nghiệp ô tô thế giới năm 1986 của người Hàn, với tham vọng bán xe hơi vào thị trường...Nhật Bản. Daewoo là tập đoàn lớn đa ngành hàng đầu HQ, đứng thứ 2 tại HQ chỉ sau Huyndai tính đến trước năm 1997, và sụp đổ hoàn toàn trong khủng hoảng tài chính 1997. Ngày nay những chiếc Chevrolet chạy trên thế giới chính được sản xuất tại những nhà máy của Daewoo mà hãng Chevrolet mua lại khi nó bị phá sản.
Ba điều trên nói lên điều gì?
Một là để có được thành công ngày nay, người Hàn đã phải đi qua tất cả yếu kém, sai lầm, vụng về, ngây ngô, thất bại. Nhưng người Hàn thà mua 1 xe Hàn vừa mắc vừa xấu vừa dở hơn 1 chiếc xe Nhật cùng loại. Nói là ủng hộ vô điều kiện thì hơi quá, nhưng là gần như thế. Đó là báu vật của bản năng sinh tồn của dân tộc Hàn.
Hai là, thất bại là một phần của kinh doanh. Có thành công và có thất bại. Như Daewoo là thất bại toàn diện. Thì sao? Không làm?
Mà đó là HQ, đồng minh của Mỹ đấy. Chứ còn một VN vừa nghèo vừa lạc hậu, chỉ mới ngoi lên gần đây, mà vẫn đang bị o trên (TQ), ép dưới (Mỹ), thúc ngang (Nhật-Hàn), kéo bên (Thái Lan, Indo...) và luôn bị hủy hoại thường trực từ bên trong bởi tâm hồn dân tộc đầy mặc cảm khiếm khuyết tự ti thấp hèn nữa, thì Vinfast càng khó gấp bội. Vinfast làm được như hiện nay là quá giỏi đấy cụ ạ.
Vinfast có thể thua lỗ phá sản không? Có chứ.
Ai kinh doanh mà không tính sẵn có thể có ngày phá sản thì kẻ đó còn phá sản nhanh hơn.
Bản chất của việc kinh doanh là vậy.
2. Còn nói về cam kết của Vinfast mà rộng ra là Vingroup với khách hàng của mình, thì tốt nhất cụ cứ chịu khó quan sát. Một người chê trách cụ dễ thấy chứ vạn người hài lòng cụ chắc không dễ nhận ra.
Hơn nữa Vinfast rất giỏi thích ứng. Cái SA tôi đi mà nếu cụ chịu tìm hiểu 1 bài của tôi, đã đi rong ruổi xuyên Việt 2 lần ngay trong năm nay với tổng hành trình xấp xỉ 11.000 km thì tôi có thể chứng nhận cho chất lượng của xe. Một mình tôi lái.
Và nếu khi xe có sự cố, thì Vinfast support rất đàng hoàng. Khi họ nâng bảo hành lên 10 năm, càng có lý do yên tâm. Vì thế tôi tiếp tục tín nhiệm họ.
Tôi chưa hề ủng hộ Vinfast "vô điều kiện" cụ ạ.
...
Thôi nhường room cho chủ đề chính là về các chủ nhân VF8 đi cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhcado

Xe hơi
Biển số
OF-92112
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
140
Động cơ
404,652 Mã lực
Cụ viết rất dài rất hay rất tâm huyết , nhưng đọc kĩ vẫn thấy xu hướng ...nổ kinh quá . Giá mà thay cái từ Hôm nay = Sau này thì đúng là không thể chê được
Và chút nhầm lẫn nữa là thế Ỷ dốc chứ không phải Ý dốc cụ nhé...
Ỷ giốc nhé.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Em thì thấy mọi xe của Vin đều có kiểu dáng đẹp, hấp dẫn, chất lượng em thì có mỗi lux A nên đánh giá lux A tốt, ko có gì chê trừ vật liệu 1 số chỗ hơi rởm, đèn bị nước vào.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Chủ nhận Vinfast VF8 nói gì về khung gầm:

Soi gầm VinFast VF8 - nhiều đồ từ các thương hiệu cao cấp.
1. Hệ thống treo do ZF Germany cung cấp, treo trước macpheson nhưng có cải tiến để tăng khả năng bám đường khi ôm cua, treo sau đa điểm 5 liên kết.
2. Tổng phanh đã bỏ qua bầu phanh chân không mà sử dụng phanh điện từ của hãng Mando Korea. Hệ thống phanh này phối hợp với hệ thống Adas để hỗ trợ phanh khẩn cấp.
3. Hệ thống Adas đến từ ZF Germany
4. Hộp điều khiển ECU được cung cấp bởi Bosch Germany
5. VF8 sử dụng đĩa phanh thông gió cho cả trước và sau. Đường kính đĩa phanh to tương đương với đĩa phanh của xe hiệu năng cao. Mang lại hiệu quả phanh tối ưu.

( nguồn Nguyễn Mạnh Thắng )

(91) Soi gầm VinFast VF8: Vượt trội so với xe cùng mức giá | *******.vn - YouTube

1663743752009.png

1663743765170.png

1663743778260.png

1663743793372.png
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Chủ nhận Vinfast VF8 nói gì về khung gầm:

Soi gầm VinFast VF8 - nhiều đồ từ các thương hiệu cao cấp.
1. Hệ thống treo do ZF Germany cung cấp, treo trước macpheson nhưng có cải tiến để tăng khả năng bám đường khi ôm cua, treo sau đa điểm 5 liên kết.
2. Tổng phanh đã bỏ qua bầu phanh chân không mà sử dụng phanh điện từ của hãng Mando Korea. Hệ thống phanh này phối hợp với hệ thống Adas để hỗ trợ phanh khẩn cấp.
3. Hệ thống Adas đến từ ZF Germany
4. Hộp điều khiển ECU được cung cấp bởi Bosch Germany
5. VF8 sử dụng đĩa phanh thông gió cho cả trước và sau. Đường kính đĩa phanh to tương đương với đĩa phanh của xe hiệu năng cao. Mang lại hiệu quả phanh tối ưu.

( nguồn Nguyễn Mạnh Thắng )

(91) Soi gầm VinFast VF8: Vượt trội so với xe cùng mức giá | *******.vn - YouTube

View attachment 7390393
View attachment 7390394
View attachment 7390395
View attachment 7390396
Giống các dòng xe Lux A và Lux SA trước đây, không có 1 thương hiệu Tàu nào nhỉ .... thế mà trên OF nhiều nick cứ ra rả " xe Tàu nhập về dán nhãn Việt "...đúng là vớ vẩn hết sức.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Giống các dòng xe Lux A và Lux SA trước đây, không có 1 thương hiệu Tàu nào nhỉ .... thế mà trên OF nhiều nick cứ ra rả " xe Tàu nhập về dán nhãn Việt "...đúng là vớ vẩn hết sức.
Top đối tác xuất nhập khẩu của VF, 100% chị Na :D

1663747378669.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Nốt còm này thôi nhé. Mình cùng nhau trả lại forum cho người khác, tôi cũng còn việc nữa.
1. Cụ search các từ khóa "Korando", "Kia Pride" và "Deawoo" giùm tôi. Chúng là những cái tên mang tính biểu tượng của niềm tự hào vươn lên về công nghệ công nghiệp xe hơi của Hàn Quốc. Chiếc Kia Pride, một chiếc xe đơn giản, không tiện nghi, thiếu an toàn, chỉ được cái giá rẻ ra đời giữa thập niên 90 (hợp tác với Ford) là chiếc xe quốc dân của người Hàn, nền tảng giúp KIA trở thành một trong những hãng xe hơi lớn hàng đầu thế giới ngày nay. Chiếc Korando (tức Korean Can Do-người Hàn có thể làm ra) của hãng SsangYong, hãng xe hơi lớn thứ 4 của HQ, là một chiếc xe hội tụ ý chí khẳng định mình trong làng công nghiệp ô tô thế giới năm 1986 của người Hàn, với tham vọng bán xe hơi vào thị trường...Nhật Bản. Daewoo là tập đoàn lớn đa ngành hàng đầu HQ, đứng thứ 2 tại HQ chỉ sau Huyndai tính đến trước năm 1997, và sụp đổ hoàn toàn trong khủng hoảng tài chính 1997. Ngày nay những chiếc Chevrolet chạy trên thế giới chính được sản xuất tại những nhà máy của Daewoo mà hãng Chevrolet mua lại khi nó bị phá sản.
Ba điều trên nói lên điều gì?
Một là để có được thành công ngày nay, người Hàn đã phải đi qua tất cả yếu kém, sai lầm, vụng về, ngây ngô, thất bại. Nhưng người Hàn thà mua 1 xe Hàn vừa mắc vừa xấu vừa dở hơn 1 chiếc xe Nhật cùng loại. Nói là ủng hộ vô điều kiện thì hơi quá, nhưng là gần như thế. Đó là báu vật của bản năng sinh tồn của dân tộc Hàn.
Hai là, thất bại là một phần của kinh doanh. Có thành công và có thất bại. Như Daewoo là thất bại toàn diện. Thì sao? Không làm?
Mà đó là HQ, đồng minh của Mỹ đấy. Chứ còn một VN vừa nghèo vừa lạc hậu, chỉ mới ngoi lên gần đây, mà vẫn đang bị o trên (TQ), ép dưới (Mỹ), thúc ngang (Nhật-Hàn), kéo bên (Thái Lan, Indo...) và luôn bị hủy hoại thường trực từ bên trong bởi tâm hồn dân tộc đầy mặc cảm khiếm khuyết tự ti thấp hèn nữa, thì Vinfast càng khó gấp bội. Vinfast làm được như hiện nay là quá giỏi đấy cụ ạ.
Vinfast có thể thua lỗ phá sản không? Có chứ.
Ai kinh doanh mà không tính sẵn có thể có ngày phá sản thì kẻ đó còn phá sản nhanh hơn.
Bản chất của việc kinh doanh là vậy.
2. Còn nói về cam kết của Vinfast mà rộng ra là Vingroup với khách hàng của mình, thì tốt nhất cụ cứ chịu khó quan sát. Một người chê trách cụ dễ thấy chứ vạn người hài lòng cụ chắc không dễ nhận ra.
Hơn nữa Vinfast rất giỏi thích ứng. Cái SA tôi đi mà nếu cụ chịu tìm hiểu 1 bài của tôi, đã đi rong ruổi xuyên Việt 2 lần ngay trong năm nay với tổng hành trình xấp xỉ 11.000 km thì tôi có thể chứng nhận cho chất lượng của xe. Một mình tôi lái.
Và nếu khi xe có sự cố, thì Vinfast support rất đàng hoàng. Khi họ nâng bảo hành lên 10 năm, càng có lý do yên tâm. Vì thế tôi tiếp tục tín nhiệm họ.
Tôi chưa hề ủng hộ Vinfast "vô điều kiện" cụ ạ.
...
Thôi nhường room cho chủ đề chính là về các chủ nhân VF8 đi cụ.
Nếu hiểu hết được những gì cụ nói. Họ đã không ném đá, dè bỉu. Chỉ cóp nhặt ở fb mang về đây chê bai thôi. Trình độ chỉ có thế thôi.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Toàn bộ phần cứng xe của cụ Vượng tôi đánh giá là tốt 👍 , còn phần mềm thì có vẻ kém...... e34 thấy nhiều vấn đề quáX_X......hy vọng 8-9 mượt mà hơn 8->8->8->8->
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Chủ nhận Vinfast VF8 nói gì về khung gầm:

Soi gầm VinFast VF8 - nhiều đồ từ các thương hiệu cao cấp.
1. Hệ thống treo do ZF Germany cung cấp, treo trước macpheson nhưng có cải tiến để tăng khả năng bám đường khi ôm cua, treo sau đa điểm 5 liên kết.
2. Tổng phanh đã bỏ qua bầu phanh chân không mà sử dụng phanh điện từ của hãng Mando Korea. Hệ thống phanh này phối hợp với hệ thống Adas để hỗ trợ phanh khẩn cấp.
3. Hệ thống Adas đến từ ZF Germany
4. Hộp điều khiển ECU được cung cấp bởi Bosch Germany
5. VF8 sử dụng đĩa phanh thông gió cho cả trước và sau. Đường kính đĩa phanh to tương đương với đĩa phanh của xe hiệu năng cao. Mang lại hiệu quả phanh tối ưu.

( nguồn Nguyễn Mạnh Thắng )

(91) Soi gầm VinFast VF8: Vượt trội so với xe cùng mức giá | *******.vn - YouTube

View attachment 7390393
View attachment 7390394
View attachment 7390395
View attachment 7390396
Bác Thắng chuyên môn rất tốt, nhưng vẫn sai ở quả đĩa phanh, nói đi nói lại.
Đĩa thông gió nó phải ntn. Chứ ko phải bác ý thấy bên trong rỗng là thông gió - hay em nhầm ?
1663751508683.png

Tựu chung lại là Vin gia công được bộ Pin từ các cell Pin SS.
Dập được khung, cửa
Trình độ gia công vẫn chỉ ngang các DN Việt Nam - Trường Hải, Thành Công
PM, điều khiển thông qua E34 lỗi tùm lum - mong 8 tiến bộ hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top