Tin tức Chủ nhân VinFast VF8 nói gì

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Anh nói có lý. Nhưng nhìn kỹ thì không đủ đâu anh. Nó mới chỉ đúng ở góc độ cá nhân chân không (không nguồn gốc, không xuất xứ, không quá khứ, không vị lai, không có tình cảm hay trách nhiệm gì với đất và người nơi sinh ra mình kiểu dân ngụ cư như dân Do Thái sống phiêu bạt giang hồ, miễn không làm gì sai luật pháp địa phương là đủ) thôi anh.
Anh cũng đúng khi chỉ ra thói làm theo phong trào của người Việt mình. Cái đó đúng. Nó không có hiệu quả. Hô hào suông không có hiệu quả.
Cái đó thực ra lại là phương pháp. Cách tổ chức thi đua yêu nước của người mình hiện chỉ toàn hô hào suông. Nên nó làm người ta lạnh nhạt là đúng anh ạ.
Nhưng mình nên khoan dung 1 chút. Hiện ở từng doanh nghiệp, từng địa phương đã có phương pháp tốt hơn. Cụ thể hóa hơn.
Nhỏ nhất, như cách giữ khách của các quán cà phê. Mỗi khách hàng trung thành sẽ được điểm thưởng và tích lũy đủ sẽ chuyển thành quà tặng.
Ví dụ lớn hơn như Vinfast.
Họ không hô hào suông mà chấm điểm cho mỗi hành động ủng hộ, góp sức cho Vinfast phát triển của từng thành viên cộng đồng Vinfast. Tích lũy đủ sẽ thành các quà tặng, suất ưu tiên, giảm giá, vân vân và vân vân.
Đối với quốc gia, thì do hệ thống chính trị của mình còn cào bằng như cụ nói (là đúng) thì tình hình còn chậm chạp thật. Nhưng từ cơ sở đi lên, sự gắn bó với một nhãn hàng hay tình yêu nước, rốt cuộc đều xuất phát từ nhu cầu thực của mỗi người. Sự lề mề quan liêu đang bị thu hẹp dần.
Vậy con người ta có nhu cầu yêu nước, thương nòi, gắn bó với quê hương, ưu tiên hàng hóa nội địa vì lý do gì?
1. Vì chi phí cá nhân của anh sẽ rẻ đi trong mọi mặt. Mua số lượng lớn thì sẽ rẻ.
2. Vì sự an toàn. Anh ủng hộ quê hương anh, mua hàng hóa của người thân của anh làm ra. Có vấn đề, anh nắm tóc dễ hơn.
3. Lợi thế về đàm phán trong tương lai cho anh và con cái anh trong việc tìm kiếm thu nhập cao.
Ví dụ nhé, nếu 20 năm sau con anh ra trường và là một kỹ sư.
Nếu lúc đó VN vẫn là một quốc gia lạc hậu không phát triển về công nghệ-công nghiệp-dịch vụ. VN lọt bẫy thu nhập trung bình (khoảng loanh quanh 5-6000 usd/người/năm) thì dù con anh tài giỏi cách mấy, mức lương đàm phán của nó với cùng nhân sự có đẳng cấp tương đương của nước ngoài (ví dụ Malaixia chẳng hạn, ví dụ lúc đó thu nhập của họ khoảng 17-20.000 usd/người/năm chẳng hạn) sẽ chênh lệch 2 lần trở lên. Ức không? Hiện lương kỹ sư của VN thấp hơn kỹ sư Malaixia có cùng trình độ khoảng 3 lần.
Còn nếu cả nước đồng lòng ủng hộ lẫn nhau và 20 năm sau mình có một nước VN cỡ thu nhập 10-12000 usd/người/năm và có nền tảng công nghệ cao, mức lương kỹ sư đâu đó khoảng 70-80% lương kỹ sư cùng cấp của Malaixia chẳng hạn.
Đó chỉ là một ví dụ rất nhỏ nhưng diễn ra trên diện rộng. Còn thực ra lợi thế của những dân tộc giáo dục được lòng yêu nước cho công dân của họ là rất lớn.
Cứ như thế mình mới cùng nhau vươn lên được.
Đó gọi là đoàn kết để cùng phát triển đó anh.
Tất nhiên anh có quyền bảo lưu quan điểm của mình. Vì cách anh nghĩ vẫn đáp ứng cái tối thiểu.
Nhưng tại sao người TQ dù Quốc-Cộng thế nào nhưng khi ra nước ngoài họ luôn luôn nêu cao ngọn cờ dân tộc chung, dù là lĩnh vực gì, thể thao văn hóa kinh tế hay chính trị.
Vì sao người Nhật sẵn sàng làm tới chết để đưa dân tộc họ đi lên về kinh tế?
Vì sao người Hàn cực đoan đến độ mọi thứ phải làm cho hơn người Nhật? Vì sao họ không hành xử như quan điểm của anh là hễ xe tốt dịch vụ tốt giá rẻ là mua mà phải là cứ phải hàng hóa của HQ mới mua. Chỉ mua hàng nước ngoài trong trường hợp HQ chưa sản xuất được thứ cùng loại.
Câu trả lời là do nền tảng văn hóa của các dân tộc ấy cao.
Cao hơn người Việt nhiều.
Mình thua, mình học hỏi. Chứ không nên coi việc thua kém các dân tộc bạn bè về trình độ sống như là một "quan điểm sống".
Nhờ tình yêu nước mà các dân tộc ấy giàu lên, mạnh lên, không ai bắt nạt được. Kể cả khi anh không ở trong nước. Rõ ràng Hàn kiều ở Mỹ vị thế cao hơn Việt kiều hiện nay đúng không anh?
Gieo cái gì thì gặt cái đó. Đúng không anh?
Cụ phân tích như người lớn nhỉ 😄
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,750
Động cơ
426,452 Mã lực
Thớt này ít Vinno nhỉ các cụ, tranh luận lịch sự hẳn :D
Định nghĩa Vinno: là những người bị ám ảnh bởi vin rúp, hễ nhà người ta ra cái sản phẩm j thì chỉ có chê bai và mong muốn trù dập :D
P/s: giá mà đất nước có thêm vài công ty như Vinfast nữa thì tốt, nhưng tiếc rằng có lẽ phải rất lâu nữa mới có. Nhiều công ty mới có thể gia nhập thị trường nhưng theo hướng hợp tác, ko trở thành thương hiệu quốc gia và khó gây tiếng vang trên trường quốc tế.
Cụ dùng từ Vinno mặc định là bị xử lý đấy, dù có định nghĩa ngược lại, sửa đi cụ :D
 

bulongocvit

Xe buýt
Biển số
OF-102553
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
521
Động cơ
402,493 Mã lực
Thớt này em thấy đọc ít khó chịu, các cụ tranh luận lịt sự hơn rồi :v
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Thớt này ít Vinno nhỉ các cụ, tranh luận lịch sự hẳn :D
Định nghĩa Vinno: là những người bị ám ảnh bởi vin rúp, hễ nhà người ta ra cái sản phẩm j thì chỉ có chê bai và mong muốn trù dập :D
P/s: giá mà đất nước có thêm vài công ty như Vinfast nữa thì tốt, nhưng tiếc rằng có lẽ phải rất lâu nữa mới có. Nhiều công ty mới có thể gia nhập thị trường nhưng theo hướng hợp tác, ko trở thành thương hiệu quốc gia và khó gây tiếng vang trên trường quốc tế.
Anh của em gây tiếng vang dội luôn, gọi cops bắt customers :))
 

lexuan87

Xe hơi
Biển số
OF-385025
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
133
Động cơ
242,141 Mã lực
chúc mừng các cụ đã có xe đi e cũng đang mợ ước
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Chuẩn cụ, xe lỗi cứ ngậm m...ồm lại là rắc rối sẽ rời xa :D
Ngậm mồm = rắc rối rời xa
Dù xe đầy lỗi , chúng ta ...ngậm mồm
Phải ngoan đừng có bật tôm
Chờ anh ...update chớ chồm lên kêu....kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,194
Động cơ
466,798 Mã lực
Anh nói có lý. Nhưng nhìn kỹ thì không đủ đâu anh. Nó mới chỉ đúng ở góc độ cá nhân chân không (không nguồn gốc, không xuất xứ, không quá khứ, không vị lai, không có tình cảm hay trách nhiệm gì với đất và người nơi sinh ra mình kiểu dân ngụ cư như dân Do Thái sống phiêu bạt giang hồ, miễn không làm gì sai luật pháp địa phương là đủ) thôi anh.
Anh cũng đúng khi chỉ ra thói làm theo phong trào của người Việt mình. Cái đó đúng. Nó không có hiệu quả. Hô hào suông không có hiệu quả.
Cái đó thực ra lại là phương pháp. Cách tổ chức thi đua yêu nước của người mình hiện chỉ toàn hô hào suông. Nên nó làm người ta lạnh nhạt là đúng anh ạ.
Nhưng mình nên khoan dung 1 chút. Hiện ở từng doanh nghiệp, từng địa phương đã có phương pháp tốt hơn. Cụ thể hóa hơn.
Nhỏ nhất, như cách giữ khách của các quán cà phê. Mỗi khách hàng trung thành sẽ được điểm thưởng và tích lũy đủ sẽ chuyển thành quà tặng.
Ví dụ lớn hơn như Vinfast.
Họ không hô hào suông mà chấm điểm cho mỗi hành động ủng hộ, góp sức cho Vinfast phát triển của từng thành viên cộng đồng Vinfast. Tích lũy đủ sẽ thành các quà tặng, suất ưu tiên, giảm giá, vân vân và vân vân.
Đối với quốc gia, thì do hệ thống chính trị của mình còn cào bằng như cụ nói (là đúng) thì tình hình còn chậm chạp thật. Nhưng từ cơ sở đi lên, sự gắn bó với một nhãn hàng hay tình yêu nước, rốt cuộc đều xuất phát từ nhu cầu thực của mỗi người. Sự lề mề quan liêu đang bị thu hẹp dần.
Vậy con người ta có nhu cầu yêu nước, thương nòi, gắn bó với quê hương, ưu tiên hàng hóa nội địa vì lý do gì?
1. Vì chi phí cá nhân của anh sẽ rẻ đi trong mọi mặt. Mua số lượng lớn thì sẽ rẻ.
2. Vì sự an toàn. Anh ủng hộ quê hương anh, mua hàng hóa của người thân của anh làm ra. Có vấn đề, anh nắm tóc dễ hơn.
3. Lợi thế về đàm phán trong tương lai cho anh và con cái anh trong việc tìm kiếm thu nhập cao.
Ví dụ nhé, nếu 20 năm sau con anh ra trường và là một kỹ sư.
Nếu lúc đó VN vẫn là một quốc gia lạc hậu không phát triển về công nghệ-công nghiệp-dịch vụ. VN lọt bẫy thu nhập trung bình (khoảng loanh quanh 5-6000 usd/người/năm) thì dù con anh tài giỏi cách mấy, mức lương đàm phán của nó với cùng nhân sự có đẳng cấp tương đương của nước ngoài (ví dụ Malaixia chẳng hạn, ví dụ lúc đó thu nhập của họ khoảng 17-20.000 usd/người/năm chẳng hạn) sẽ chênh lệch 2 lần trở lên. Ức không? Hiện lương kỹ sư của VN thấp hơn kỹ sư Malaixia có cùng trình độ khoảng 3 lần.
Còn nếu cả nước đồng lòng ủng hộ lẫn nhau và 20 năm sau mình có một nước VN cỡ thu nhập 10-12000 usd/người/năm và có nền tảng công nghệ cao, mức lương kỹ sư đâu đó khoảng 70-80% lương kỹ sư cùng cấp của Malaixia chẳng hạn.
Đó chỉ là một ví dụ rất nhỏ nhưng diễn ra trên diện rộng. Còn thực ra lợi thế của những dân tộc giáo dục được lòng yêu nước cho công dân của họ là rất lớn.
Cứ như thế mình mới cùng nhau vươn lên được.
Đó gọi là đoàn kết để cùng phát triển đó anh.
Tất nhiên anh có quyền bảo lưu quan điểm của mình. Vì cách anh nghĩ vẫn đáp ứng cái tối thiểu.
Nhưng tại sao người TQ dù Quốc-Cộng thế nào nhưng khi ra nước ngoài họ luôn luôn nêu cao ngọn cờ dân tộc chung, dù là lĩnh vực gì, thể thao văn hóa kinh tế hay chính trị.
Vì sao người Nhật sẵn sàng làm tới chết để đưa dân tộc họ đi lên về kinh tế?
Vì sao người Hàn cực đoan đến độ mọi thứ phải làm cho hơn người Nhật? Vì sao họ không hành xử như quan điểm của anh là hễ xe tốt dịch vụ tốt giá rẻ là mua mà phải là cứ phải hàng hóa của HQ mới mua. Chỉ mua hàng nước ngoài trong trường hợp HQ chưa sản xuất được thứ cùng loại.
Câu trả lời là do nền tảng văn hóa của các dân tộc ấy cao.
Cao hơn người Việt nhiều.
Mình thua, mình học hỏi. Chứ không nên coi việc thua kém các dân tộc bạn bè về trình độ sống như là một "quan điểm sống".
Nhờ tình yêu nước mà các dân tộc ấy giàu lên, mạnh lên, không ai bắt nạt được. Kể cả khi anh không ở trong nước. Rõ ràng Hàn kiều ở Mỹ vị thế cao hơn Việt kiều hiện nay đúng không anh?
Gieo cái gì thì gặt cái đó. Đúng không anh?
Cụ nói đúng. Em cũng với tinh thần ủng hộ hàng nội địa, tuy nhiên khách quan mà nói a vova có một số phốt khiến cho nhiều ae phản ứng lại khi a ấy dùng tình yêu nước là một phần của chiến lược pr mặc dù anh ý làm thế ko hề sai.

Sẽ chẳng có phản ứng đó từ một bộ phận không nhỏ ae nếu không có các vụ như vụ avg-mobifone, hay lấy đất nhà máy xây chung cư mật độ kinh khủng, hay dùng tiền và quyền lực để khống chế truyền thông, hay nhìn sâu hơn chính công nghệ funlobannen kỳ diệu của a ý góp phần làm suy yếu đất nước, đẩy đất đai, nhà cửa xa rời với đại bộ phận dân chúng.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Cụ nói đúng. Em cũng với tinh thần ủng hộ hàng nội địa, tuy nhiên khách quan mà nói a vova có một số phốt khiến cho nhiều ae phản ứng lại khi a ấy dùng tình yêu nước là một phần của chiến lược pr mặc dù anh ý làm thế ko hề sai.

Sẽ chẳng có phản ứng đó từ một bộ phận không nhỏ ae nếu không có các vụ như vụ avg-mobifone, hay lấy đất nhà máy xây chung cư mật độ kinh khủng, hay dùng tiền và quyền lực để khống chế truyền thông, hay nhìn sâu hơn chính công nghệ funlobannen kỳ diệu của a ý góp phần làm suy yếu đất nước, đẩy đất đai, nhà cửa xa rời với đại bộ phận dân chúng.
Cụ cũng nói đúng :) Doanh nghiệp làm truyền thông, dùng các chiêu bài kích động lòng yêu nước, tự hào dân tộc như Tôi yêu VN, Mãnh liệt tinh thần, thương hiệu Việt vv.. thì ko thiếu và là nghề của họ. Miễn là đừng phản cảm về hình thức và bản chất để gây tác dụng ngược. Cũng ko ít người cũng vẫn bị thuyết phụv và bị tác động, có thể do nhẹ dạ :)))) Bản chất doanh nghiệp làm sản phẩm là để bán thu lời, nếu không thu lời thì cũng có mục đích khác như bán doanh nghiệp, gọi vốn v.v. đều có mục đích cả. Nhưng lồng ghép, đánh tráo khái niệm như là ko cần lãi, vì yêu nước v.v. là để lợi dụng người tiêu dùng nhất là khi họ dễ hài lòng và xuê xoa về sản phẩm, về dịch vụ. Như vụ Bamboo Airway, vẫn đầu tư, vẫn giảm giá, dịch vụ khá ... nhưng chấp nhận lỗ vì lâu dài là để bán business, để gọi vốn chứ nó ko nói là vì yêu người tiêu dùng hay vì đất nước phát triển nên làm vậy, xét ra thì chủ của nó khá quân tử :). Ở xứ khác thì có anh Múc, cũng tận dụng hỗ trợ của nhà nước, cũng dập truyền thông ầm ầm ... nhưng rất rõ ràng là gọi vốn, lùa gà chứ ko thấy hô hào mãnh liệt Mỹ. Người tiêu dùng mua hoặc ủng hộ sp của họ và thấy tự hào cá nhân nhưng cũng ko phải vì thế mà gán cho ông chủ mấy hãng đó là yêu nước hay vì dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ cũng nói đúng :) Doanh nghiệp làm truyền thông, dùng các chiêu bài kích động lòng yêu nước, tự hào dân tộc như Tôi yêu VN, Mãnh liệt tinh thần, thương hiệu Việt vv.. thì ko thiếu và là nghề của họ. Miễn là đừng phản cảm về hình thức và bản chất để gây tác dụng ngược. Cũng ko ít người cũng vẫn bị thuyết phụv và bị tác động, có thể do nhẹ dạ :)))) Bản chất doanh nghiệp làm sản phẩm là để bán thu lời, nếu không thu lời thì cũng có mục đích khác như bán doanh nghiệp, gọi vốn v.v. đều có mục đích cả. Nhưng lồng ghép, đánh tráo khái niệm như là ko cần lãi, vì yêu nước v.v. là để lợi dụng người tiêu dùng nhất là khi họ dễ hài lòng và xuê xoa về sản phẩm, về dịch vụ. Như vụ Bamboo Airway, vẫn đầu tư, vẫn giảm giá, dịch vụ khá ... nhưng chấp nhận lỗ vì lâu dài là để bán business, để gọi vốn chứ nó ko nói là vì yêu người tiêu dùng hay vì đất nước phát triển nên làm vậy, xét ra thì chủ của nó khá quân tử :). Ở xứ khác thì có anh Múc, cũng tận dụng hỗ trợ của nhà nước, cũng dập truyền thông ầm ầm ... nhưng rất rõ ràng là gọi vốn, lùa gà chứ ko thấy hô hào mãnh liệt Mỹ. Người tiêu dùng mua hoặc ủng hộ sp của họ và thấy tự hào cá nhân nhưng cũng ko phải vì thế mà gán cho ông chủ mấy hãng đó là yêu nước hay vì dân.
Vào box này nghe tấu hài vui phết cụ à. Làm kinh doanh bỏ bao công sức, mồ hôi nước mắt, xương máu, thậm chí là tù tội...ko có gì ngoài mục đích kiếm thật nhiều tiền mà cứ nói vì dân, yêu H20 😂
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,688
Động cơ
55,291 Mã lực
Tuổi
29
Cụ cũng nói đúng :) Doanh nghiệp làm truyền thông, dùng các chiêu bài kích động lòng yêu nước, tự hào dân tộc như Tôi yêu VN, Mãnh liệt tinh thần, thương hiệu Việt vv.. thì ko thiếu và là nghề của họ. Miễn là đừng phản cảm về hình thức và bản chất để gây tác dụng ngược. Cũng ko ít người cũng vẫn bị thuyết phụv và bị tác động, có thể do nhẹ dạ :)))) Bản chất doanh nghiệp làm sản phẩm là để bán thu lời, nếu không thu lời thì cũng có mục đích khác như bán doanh nghiệp, gọi vốn v.v. đều có mục đích cả. Nhưng lồng ghép, đánh tráo khái niệm như là ko cần lãi, vì yêu nước v.v. là để lợi dụng người tiêu dùng nhất là khi họ dễ hài lòng và xuê xoa về sản phẩm, về dịch vụ. Như vụ Bamboo Airway, vẫn đầu tư, vẫn giảm giá, dịch vụ khá ... nhưng chấp nhận lỗ vì lâu dài là để bán business, để gọi vốn chứ nó ko nói là vì yêu người tiêu dùng hay vì đất nước phát triển nên làm vậy, xét ra thì chủ của nó khá quân tử :). Ở xứ khác thì có anh Múc, cũng tận dụng hỗ trợ của nhà nước, cũng dập truyền thông ầm ầm ... nhưng rất rõ ràng là gọi vốn, lùa gà chứ ko thấy hô hào mãnh liệt Mỹ. Người tiêu dùng mua hoặc ủng hộ sp của họ và thấy tự hào cá nhân nhưng cũng ko phải vì thế mà gán cho ông chủ mấy hãng đó là yêu nước hay vì dân.
Cụ nói đa phần là đúng chỉ có vấn đề khích lệ lòng yêu nước thì tôi chỉ đồng ý một phần. Đúng là bản chất của công ty là tìm mọi cách thu lợi nhuận, kéo cái yêu nước vào thì các cụ thấy lố.

Tuy nhiên, tôi ủng hộ Vin vì Vin kích đúng cái ham muốn tự tôn dân tộc của tôi. Cái đó là có thật, nhất là với cụ nào đã từng sống ở nước ngoài như tôi. Có khi đánh nhau, đâm chém nhau cũng chỉ vì nói động đến dân tộc, miệt thị dân tộc. Người trong nước không hiểu nổi đâu. Ra nước ngoài, dân họ tôn kính mấy ông Nhật lắm, còn nói đến dân Việt thì ra chỗ khác chơi, tỏ thái độ ngay. Những lúc như thế cảm thấy nhục không biết để đâu cho hết. Cái tự tôn dân tộc này tôi khẳng định trong mỗi chúng ta đều có hết, chỉ là chúng ta sống cùng nhau nên không thấy thôi. Gọi nó là tự tôn dân tộc hay yêu nước cũng là thế.

Bây giờ nếu Vin thành công, thì trong con mắt người nước ngoài, dân tộc Việt sẽ trở thành dân tộc thông minh, anh hùng. Còn Vin mà sập thì dân Việt trở thành loại người điên rồ, ngu si, phá là chính. Mà nói thật, người Việt sống ở đâu cũng thấy bị mang tiếng lắm. Gần đây là ở Nhật.

Lại nói về Vin, cá nhân tôi thấy Vin đầu ******* Âu Mỹ, tôi thấy lo lắm. Hãng quá non trẻ thì chất lượng có cạnh tranh nổi không. Vin mà sập thì tôi rất rất buồn dù tôi chẳng có lợi lộc gì với Vin. Hy vọng Vin thành công. Vin mà thành công thì tôi thực sự sung sướng. Sung sướng hơn nhiều so với bóng đá Việt Nam vô địch ĐNA.

Quay lại vấn đề fan và Antifan. Anti là đúng. Vì đây là lực lượng phản biện, chỉ ra cái sai, cái lỗi để hãng biết mà sửa. Cũng là nhờ đó để phát triển.

Cái điều tôi nói ở đây là THÁI ĐỘ. Chỉ ra lỗi lầm, yếu kém của Vin với thái độ sung sướng, hả hê. Lại mong cho "chết đến nơi rồi". Rồi miệt thị người mua là gà bị lùa. Rồi chế giễu, dè bỉu lòng yêu nước. Tôi cho là thái độ này không đúng.

Những người mua xe Vin là những người có tiền, họ thừa thông minh để biết mình làm gì đúng. Trước khi mua họ cũng cân nhắc chán rồi. Nếu không đồng quan điểm với họ thì cũng đừng dùng thái độ như vậy.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Cụ nói đa phần là đúng chỉ có vấn đề khích lệ lòng yêu nước thì tôi chỉ đồng ý một phần. Đúng là bản chất của công ty là tìm mọi cách thu lợi nhuận, kéo cái yêu nước vào thì các cụ thấy lố.

Tuy nhiên, tôi ủng hộ Vin vì Vin kích đúng cái ham muốn tự tôn dân tộc của tôi. Cái đó là có thật, nhất là với cụ nào đã từng sống ở nước ngoài như tôi. Có khi đánh nhau, đâm chém nhau cũng chỉ vì nói động đến dân tộc, miệt thị dân tộc. Người trong nước không hiểu nổi đâu. Ra nước ngoài, dân họ tôn kính mấy ông Nhật lắm, còn nói đến dân Việt thì ra chỗ khác chơi, tỏ thái độ ngay. Những lúc như thế cảm thấy nhục không biết để đâu cho hết. Cái tự tôn dân tộc này tôi khẳng định trong mỗi chúng ta đều có hết, chỉ là chúng ta sống cùng nhau nên không thấy thôi. Gọi nó là tự tôn dân tộc hay yêu nước cũng là thế.

Bây giờ nếu Vin thành công, thì trong con mắt người nước ngoài, dân tộc Việt sẽ trở thành dân tộc thông minh, anh hùng. Còn Vin mà sập thì dân Việt trở thành loại người điên rồ, ngu si, phá là chính. Mà nói thật, người Việt sống ở đâu cũng thấy bị mang tiếng lắm. Gần đây là ở Nhật.

Lại nói về Vin, cá nhân tôi thấy Vin đầu ******* Âu Mỹ, tôi thấy lo lắm. Hãng quá non trẻ thì chất lượng có cạnh tranh nổi không. Vin mà sập thì tôi rất rất buồn dù tôi chẳng có lợi lộc gì với Vin. Hy vọng Vin thành công. Vin mà thành công thì tôi thực sự sung sướng. Sung sướng hơn nhiều so với bóng đá Việt Nam vô địch ĐNA.

Quay lại vấn đề fan và Antifan. Anti là đúng. Vì đây là lực lượng phản biện, chỉ ra cái sai, cái lỗi để hãng biết mà sửa. Cũng là nhờ đó để phát triển.

Cái điều tôi nói ở đây là THÁI ĐỘ. Chỉ ra lỗi lầm, yếu kém của Vin với thái độ sung sướng, hả hê. Lại mong cho "chết đến nơi rồi". Rồi miệt thị người mua là gà bị lùa. Rồi chế giễu, dè bỉu lòng yêu nước. Tôi cho là thái độ này không đúng.

Những người mua xe Vin là những người có tiền, họ thừa thông minh để biết mình làm gì đúng. Trước khi mua họ cũng cân nhắc chán rồi. Nếu không đồng quan điểm với họ thì cũng đừng dùng thái độ như vậy.
Đọc bài cụ viết rất dài , tạm bỏ qua phần tự hào dân tộc , vì dù VF có thành công thì cũng vẫn chỉ ở khía cạnh thương mại , chứ 1 hãng lắp ráp ra 1 cái xe rồi bán thì nói thật là chẳng có gì liên quan đến tự hào cả
Vấn đề anti thì cụ viết có 3 dòng đúng , còn lại thì sai bét cả .
Thế nào là THÁI ĐỘ khi chỉ ra lỗi lầm yếu kém của Vin ? không lẽ lúc chỉ ra Lỗi lại nhất thiết phải mang bộ mặt đưa đám cùng biểu cảm sầu thương vô hạn ?
Anti họ cũng không hề miệt thị người mua là Gà bị lùa cụ nhé . Từ lùa gà họ hay dùng là để nói rằng : chính hãng mới coi người mua là Gà đấy
Cuối cùng thì cụ viết cứ y như những người mua xe VF là những nạn nhân bị công kích , dè bỉu . Vậy xin mời cụ lội ngược lại những bài trong box này , hoặc cụ vào trang face thử chê 1 lỗi gì đó của xe VF xem THÁI ĐỘ của những NAE thế nào ?
Không có lửa thì không có khói , chính đội bâng ti với cách làm quy chụp (anti là bọn không yêu nước , không có tiền mua xe chỉ nhận xét ...) cùng trình độ tranh luận yếu kém , hễ đuối lý là lại xoay sang công kích , đương nhiên sẽ tạo nên những phản ứng của những người chỉ ra những Lỗi của xe . Mà chỉ toàn đúng Lỗi bóc đúng Phốt chứ có đặt điều bôi xấu cho VF đâu ? Lỗi không chê chả nhẽ lại phải Khen ?
 
Chỉnh sửa cuối:

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Đang có lỗi tranh luận, ngụy biện tranh luận rất lớn ở đây.
Yêu hay ghét VF không đồng nghĩa với yêu nước hay tự hào dân tộc, bộ máy của a.V luôn thấm nhuần việc nhồi nhét thông tin rằng thằng nào chê VF là không yêu nước (bài này cũng quen với một tổ chức to hơn), một dạng ngụy biện tấn công cá nhân, thay vì điều đúng họ cần làm là chứng minh, phản biện lỗi, quảng cáo tâng bốc quà đà, nguồn gốc linh phụ kiện.... do những người "không thích" VF chỉ ra.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ nói đa phần là đúng chỉ có vấn đề khích lệ lòng yêu nước thì tôi chỉ đồng ý một phần. Đúng là bản chất của công ty là tìm mọi cách thu lợi nhuận, kéo cái yêu nước vào thì các cụ thấy lố.

Tuy nhiên, tôi ủng hộ Vin vì Vin kích đúng cái ham muốn tự tôn dân tộc của tôi. Cái đó là có thật, nhất là với cụ nào đã từng sống ở nước ngoài như tôi. Có khi đánh nhau, đâm chém nhau cũng chỉ vì nói động đến dân tộc, miệt thị dân tộc. Người trong nước không hiểu nổi đâu. Ra nước ngoài, dân họ tôn kính mấy ông Nhật lắm, còn nói đến dân Việt thì ra chỗ khác chơi, tỏ thái độ ngay. Những lúc như thế cảm thấy nhục không biết để đâu cho hết. Cái tự tôn dân tộc này tôi khẳng định trong mỗi chúng ta đều có hết, chỉ là chúng ta sống cùng nhau nên không thấy thôi. Gọi nó là tự tôn dân tộc hay yêu nước cũng là thế.

Bây giờ nếu Vin thành công, thì trong con mắt người nước ngoài, dân tộc Việt sẽ trở thành dân tộc thông minh, anh hùng. Còn Vin mà sập thì dân Việt trở thành loại người điên rồ, ngu si, phá là chính. Mà nói thật, người Việt sống ở đâu cũng thấy bị mang tiếng lắm. Gần đây là ở Nhật.

Lại nói về Vin, cá nhân tôi thấy Vin đầu ******* Âu Mỹ, tôi thấy lo lắm. Hãng quá non trẻ thì chất lượng có cạnh tranh nổi không. Vin mà sập thì tôi rất rất buồn dù tôi chẳng có lợi lộc gì với Vin. Hy vọng Vin thành công. Vin mà thành công thì tôi thực sự sung sướng. Sung sướng hơn nhiều so với bóng đá Việt Nam vô địch ĐNA.

Quay lại vấn đề fan và Antifan. Anti là đúng. Vì đây là lực lượng phản biện, chỉ ra cái sai, cái lỗi để hãng biết mà sửa. Cũng là nhờ đó để phát triển.

Cái điều tôi nói ở đây là THÁI ĐỘ. Chỉ ra lỗi lầm, yếu kém của Vin với thái độ sung sướng, hả hê. Lại mong cho "chết đến nơi rồi". Rồi miệt thị người mua là gà bị lùa. Rồi chế giễu, dè bỉu lòng yêu nước. Tôi cho là thái độ này không đúng.

Những người mua xe Vin là những người có tiền, họ thừa thông minh để biết mình làm gì đúng. Trước khi mua họ cũng cân nhắc chán rồi. Nếu không đồng quan điểm với họ thì cũng đừng dùng thái độ như vậy.
Họ coi thường người việt ko phải bởi vn kém phát triển hay nghèo mà là coi thường tính cách, ý thức, lối sống. Đói kém lâu nên thành hèn, bẩn tính, ma cô ma cáo, sống cục bộ địa phương. Khi có điều kiện ra nước ngoài thì bê nguyên những thứ đó theo. Từ trộm vặt trong siêu thị, trốn vé tàu, xả rác bừa bãi.... thế mấy ông đi tây về mới có câu KHỔ VÌ BẠN, KHỐN NẠN VÌ MẤY THẰNG ĐỒNG HƯƠNG là vậy.
Vừa rồi Hàn, Nhật nó cấm đích danh người lao động mấy tỉnh ko cho sang lao động. Hay ở Bình Dương treo biển ko nhận công nhận có biển số xe 3x, 3x.
Nên giờ cụ có sx được F35 như của Mĩ mà dân trí vẫn thế thì nó vẫn khinh thôi :)
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,194
Động cơ
466,798 Mã lực
Còn Vin mà sập thì dân Việt trở thành loại người điên rồ, ngu si, phá là chính
Đoạn này cụ nói em không đồng tình.

Em thì mong vin thành công với VF, không thì tiền thuế các loại của em dễ ra đường lắm (gián tiếp thông qua ảnh hưởng tới hệ thống ngân hàng). Nhìn đường đi của VF, em thấy lo lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top