Thảo luận Chọn xe lai Hybrid hay thuần điện các bạn.

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Đã có bài nói về một ngày nào đó cả thế giới này đi xe điện thì sao nhỉ? Nếu như VN mình chuyển đi xe điện hết liệu có cần đến 2 tổ hợp điện hạt nhân như dự định XD ở Bình Thuận không nhỉ.
 

ZOOMY

Xe máy
Biển số
OF-727024
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
99
Động cơ
74,190 Mã lực
Tuổi
36
cá nhân e nghĩ ở vn thì khoảng 5 7 năm tới xe xăng vẫn là tiện, hại môi trường tí nhưng tiện mình
đổ xăng 10 phút xong đi bét nhè
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,231
Động cơ
369,893 Mã lực
Thực ra xe điện giờ chưa phát triển chứ nó cũng tiềm năng đấy. Chưa bán được nhiều nên các hãng chưa có tiền để ra nhiều thứ hay ho cho xe điện. Em nói ví dụ sạc xe không cần cắm nó sẽ có phương án sạc không dây. Cụ cứ đỗ vào đúng chỗ rồi vứt đó kệ nó thôi.

Hoặc các nước cải tiến cơ sở hạ tầng, dưới lòng đường là hệ thống sạc. Xe cũng chẳng cần pin, hoặc pin bé thôi, xe rẻ mà khỏi lo sạc. Nhưng có lẽ đạt được mức độ này thì nó vào thời con cháu các cụ.
vâng em cũng thấy quảng cáo sau sẽ sạc ko dây, rồi lúc dừng đèn đỏ hoặc chạy trên đường sẽ có hệ thống sạc dưới nền đường, hoặc xe tích hợp tấm năng lượng trên nóc xe, vừa đi vừa sạc, để xe cũng được sạc, lúc đó em sẽ đi xe điện
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,513 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
vâng em cũng thấy quảng cáo sau sẽ sạc ko dây, rồi lúc dừng đèn đỏ hoặc chạy trên đường sẽ có hệ thống sạc dưới nền đường, hoặc xe tích hợp tấm năng lượng trên nóc xe, vừa đi vừa sạc, để xe cũng được sạc, lúc đó em sẽ đi xe điện
Không bao giờ có đâu. Lột hết đường lên để lắp sạc không dây thì không biết bao nhiêu tiền cho đủ. Thay vào đó là pin đi được xa hơn, sạc nhanh hơn, có nhiều trạm sạc hơn. Cụ sẽ không bao giờ có cơ hội sở hữu xe điện đâu.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,231
Động cơ
369,893 Mã lực
Không bao giờ có đâu. Lột hết đường lên để lắp sạc không dây thì không biết bao nhiêu tiền cho đủ. Thay vào đó là pin đi được xa hơn, sạc nhanh hơn, có nhiều trạm sạc hơn. Cụ sẽ không bao giờ có cơ hội sở hữu xe điện đâu.
còn tất nhiên quả lắp sạc dưới lòng đường là quá khó thực thi, nhưng pin đi lâu hơn, nhẹ hơn, lắp sạc trên nóc xe, thì có thể, thế là em có cơ hội đi xe điện chứ cụ
em vừa đổi CX5 cho gấu, đã đi xem cả xe điện nhưng nhà em hay đi xa, quê ở xa nên thôi vẫn lấy xăng đấy, chứ em cũng ủng hộ hàng trong nước mà, năm tới em đổi xe em, biết đâu em lại chuyển điện.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,513 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
còn tất nhiên quả lắp sạc dưới lòng đường là quá khó thực thi, nhưng pin đi lâu hơn, nhẹ hơn, lắp sạc trên nóc xe, thì có thể, thế là em có cơ hội đi xe điện chứ cụ
em vừa đổi CX5 cho gấu, đã đi xem cả xe điện nhưng nhà em hay đi xa, quê ở xa nên thôi vẫn lấy xăng đấy, chứ em cũng ủng hộ hàng trong nước mà, năm tới em đổi xe em, biết đâu em lại chuyển điện.
Về quê cụ đi CX5. Là giải quyết được vấn đề rồi nhỉ.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,231
Động cơ
369,893 Mã lực
Về quê cụ đi CX5. Là giải quyết được vấn đề rồi nhỉ.
vâng thế nên tính năm tới em định đổi xe em, thì tính con xe điện, còn đi xa đi xe vợ, thế cũng ok, nhưng em đang ko thích kiểu nội thất nhà Vin, để quả màn hình to đùng ở giữa, trong khi phía trước vô lăng thì trống trơn, nhớ lại ngày xưa đi Vios taplo lệch, đi cứ phải liếc sang phải, còn sau vô lăng trống trơn, cứ sao sao
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
551
Động cơ
93,818 Mã lực
Về lý thuyết thì được cụ ạ. Bình xăng 47l đi 1000 km tức là mức ăn 4.7l/100 km. Nhưng cụ phải giã đều 70-80 km/h không được hơn kém. Đi đường VN cũng khó.

Câu sau của cụ đúng luôn. Em mà cả tháng đổ lần mức ăn khác hẳn 3 ngày đổ lần. Tức là đi xa thì tiết kiệm. Loanh quanh nội thành thì tốn.
Screenshot_20231201_170239_FuelLog.jpg
Cụ có cái app gì hay vậy
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Vs ngu ý của em thì em khuyên chủ thớt chọn xe E-power của nissan. Có cả ưu điểm xăng lẫn điện.
Nạp nhanh nhé- ko phải sạc lâu như xe điện vì đổ xăng cùng lắm 10p là đầy.
Tăng tốc và sức mạnh như xe điện- động cơ điện là thứ duy nhất dẫn động xe, còn máy xăng chỉ phát điện qua biến tần vào động cơ điện.
Êm ái và chắc chắn ( trong số các hãng nhật em thấy Subaru làm khung gầm tốt nhất, xong rồi đến Nissan).
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,127
Động cơ
505,908 Mã lực
Vs ngu ý của em thì em khuyên chủ thớt chọn xe E-power của nissan. Có cả ưu điểm xăng lẫn điện.
Nạp nhanh nhé- ko phải sạc lâu như xe điện vì đổ xăng cùng lắm 10p là đầy.
Tăng tốc và sức mạnh như xe điện- động cơ điện là thứ duy nhất dẫn động xe, còn máy xăng chỉ phát điện qua biến tần vào động cơ điện.
Êm ái và chắc chắn ( trong số các hãng nhật em thấy Subaru làm khung gầm tốt nhất, xong rồi đến Nissan).
cũng hay bác mà cái này mới chưa thấy ai dùng nên để trải nghiệm thử.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
cũng hay bác mà cái này mới chưa thấy ai dùng nên để trải nghiệm thử.
Thời điểm này Yaris Cross đang dính chưởng scandal thì chuyển sang Nisan cũng hay. Sau đây là đánh giá nước ngoài về 2 xe. Ưu nhược đều rõ.
Nissan Kicks e-POWER Hybrid so với Toyota Yaris Cross Hybrid
10 tháng 3 năm 2021
Đã xem : 70.093 lần

Toyota Yaris Cross mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, trong khi Nissan Kicks e-POWER gây ấn tượng với chất lượng tổng thể và sự tinh tế.
Nissan Kicks e-POWER
Cabin rộng rãi hơn và chất lượng cao hơn
Hệ thống truyền động tinh tế hơn
Thiết kế đơn giản mà đẹp mắt
Toyota Yaris Cross
Thiết kế táo bạo, thu hút sự chú ý
Thêm trang bị và hệ thống an toàn
Hiệu suất nhiên liệu vượt trội

Nếu bạn là một người lái xe trẻ đang tìm kiếm một chiếc ô tô đầu tiên nhỏ gọn, thiết thực và hợp lý, thì sự hiểu biết truyền thống sẽ cho rằng bạn sẽ mua một chiếc hatchback nhỏ gọn, giống như Honda Jazz (chiếc xe đó rất phổ biến vì lý do chính đáng). Tuy nhiên, người lái xe ngày nay muốn nhiều hơn một chút - phong cách hơn, nhiều không gian hơn và chất lượng hơn. Do đó, crossover đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của người mua.

Để đạt được mục tiêu này, các nhà sản xuất cũng nhận ra nhu cầu đang thay đổi này của khách hàng. Và nếu bạn đang theo đuổi tính thực tế và khả năng chi trả lâu dài, thì hai lựa chọn hybrid này sẽ đứng đầu danh sách của bạn - Nissan Kicks e-POWER (sgCarMart Hybrid of the Year của chúng tôi) và Toyota Yaris Cross Hybrid hoàn toàn mới .

Cái nào là sự lựa chọn tốt hơn?

Tân thời hoặc vượt thời gian


Thiết kế táo bạo của Yaris Cross chắc chắn gây chú ý
Khi nói đến thiết kế, không thể phủ nhận Yaris Cross rất táo bạo và nổi bật. Những chiếc Toyota trước đây có thể bị chỉ trích là có vẻ ngoài nhạt nhẽo nhưng không ai có thể gọi chiếc xe này là nhạt nhẽo. Tuy nhiên, nó có đẹp không? Điều đó có lẽ phụ thuộc vào hương vị. Nó thu hút sự chú ý, không còn nghi ngờ gì nữa.

Kicks là một chiếc xe có vẻ ngoài truyền thống và an toàn hơn nhiều - nó hình hộp hơn và trông tiện dụng hơn, nhưng cá nhân tôi thích kiểu dáng đơn giản và thanh lịch hơn một chút của nó.

Kiểm soát chất lượng


Cabin của Kicks cho cảm giác chất lượng cao hơn đáng kể
Nội thất của cả hai chiếc xe đều có sự khác biệt đáng kể. Trong Kicks, bạn có rất nhiều da Nappa mềm mại trên hầu hết các điểm tiếp xúc chính. Ngoài ra còn có màn hình TFT 7,0 inch trên cụm đồng hồ có thể được sử dụng để hiển thị thông tin lái xe chính. Hệ thống thông tin giải trí 8,0 inch không phải là hệ thống tốt nhất về mặt thiết kế nhưng nó hoạt động đủ tốt. Bạn cũng nhận được Apple CarPlay.

Yaris Cross chắc chắn là kém hơn một bậc khi nói đến chất lượng. Nó bắt đầu từ vật liệu và cảm giác chung của cabin. Với nhiều đồ nhựa và các tấm cửa giống như bìa cứng, nó có cảm giác như một không gian rẻ hơn so với Nissan. Cụm đồng hồ tuy được số hóa nhưng trông không gọn gàng như của Nissan. Và tôi thấy khu vực đặt các nút điều khiển cửa sổ khá cồng kềnh và không tiện dụng trên Yaris Cross.


Kicks cũng là một chiếc crossover rộng rãi và thực dụng hơn một chút
Tuy nhiên, số tiền này dường như đã được chi cho thiết bị. Có màn hình hiển thị head-up, nhiều hệ thống an toàn hơn Kicks và máy điều hòa không khí cực kỳ lạnh.

Xét về không gian, Kicks là chiếc xe lớn hơn một chút. Với chiều dài cơ sở dài hơn 60mm, Kicks có cabin phía sau rộng rãi hơn một chút. Hàng ghế sau của Yaris Cross cũng khó tiếp cận hơn một chút do góc mở của cửa sau. Cốp xe của Kicks cũng lớn hơn một chút (423 lít so với 390 lít).

Đây là một chiến thắng dễ dàng cho Kicks.

nhẹ chân


Yaris Cross mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trên đường
Không thể phủ nhận Yaris Cross vượt trội hơn khi nói đến hệ truyền động hybrid và hiệu suất tăng cao. Công nghệ hybrid của Toyota đã được chứng minh và điều đó cho thấy. Được thúc đẩy một cách hợp lý, bạn có thể mong đợi một cách hợp lý rằng con số trên giấy tờ là 26,3 km/L sẽ tốt hơn. Tôi đã đạt được 27,5km/L.

Trong Kicks, tôi đã đạt được tốc độ 17,5km/L, bản thân nó không quá tệ. Tuy nhiên, so với Yaris Cross thì thực sự là một chặng đường khá dài.

Điều đó không có nghĩa là hệ thống e-POWER không tốt chút nào. Trên thực tế, đó là hệ thống mạnh mẽ hơn. Nó không hoàn toàn giống như mô-men xoắn tức thời 260Nm mà Nissan báo giá, nhưng nó chắc chắn vẫn tăng tốc theo cách khẩn cấp hơn Yaris Cross với công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Tuy nhiên, vì Yaris Cross nhẹ hơn 110kg nên nó có cảm giác chắc chắn hơn một chút trong lần đón đầu tiên.


Hệ thống e-POWER của Nissan mang lại mô-men xoắn cao hơn đáng kể
Kicks cũng tinh tế hơn khi đề cập đến tiếng ồn. Khả năng cách âm tổng thể tốt hơn, động cơ không kêu chói tai như Yaris Cross khi đẩy mạnh.

Về khả năng lái, cả hai chiếc xe đều khá giống nhau. Ở tốc độ cao, Yaris Cross điềm đạm hơn. Kicks có xu hướng lắc lư lên xuống do những chỗ không hoàn hảo trên đường băng nhỏ, hơi quá mức theo ý thích của tôi. Tuy nhiên, ở tốc độ thấp, tay lái nhẹ hơn của Kicks giúp di chuyển qua bãi đậu xe dễ dàng hơn.

Đáng chú ý, Kicks e-POWER có 'cảm giác một bàn đạp' mà Nissan thích giới thiệu, nhờ đó bạn có thể dừng hoàn toàn chỉ bằng phanh tái tạo. Tôi thích điều đó, nhưng tôi biết những người lái xe coi đó là một sự phá vỡ hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn không thích điều đó hoặc thấy nó nguy hiểm thì Kicks có lẽ không dành cho bạn.


Kicks e-POWER cho phép bạn lái xe với 'cảm giác chỉ bằng một bàn đạp'
Nhìn chung, Yaris Cross có hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt hơn đáng kể, nhưng mặt khác tôi thích cách lái của Kicks hơn.

Lựa chọn ưu tiên

Bước vào cuộc thử nghiệm song sinh này, tôi nghĩ hai chiếc xe sẽ khá ngang nhau. Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, sự khác biệt trên giấy tờ của họ không đáng kể. Ngay cả khi xét về giá cả, cả hai mẫu xe cao cấp này đều có giá dưới 3.000 USD.

Tuy nhiên, sau khi đẩy họ quay trở lại, sự khác biệt là khá rõ ràng.


Yaris Cross có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, nhưng mặt khác Kicks e-POWER mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn
Nếu tiết kiệm nhiên liệu là điều bạn quan tâm hàng đầu thì Yaris Cross là sự lựa chọn dễ dàng và hiển nhiên. Hệ thống hybrid của Toyota mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt mà hiện tại không có hãng nào khác trên thị trường có thể sánh được. Nó cũng có nhiều hệ thống an toàn hơn và cảm giác lái truyền thống hơn một chút (nó không có lực phanh tái tạo hoàn toàn giống như Kicks).

Điều đó nói lên rằng, với số tiền của mình, tôi sẽ có Kicks e-POWER. Nó rộng rãi hơn, nội thất có chất lượng cao hơn và tôi thực sự thích cách nó lái. Vâng, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của nó từ ổn đến tốt, nhưng đó là một sự đánh đổi mà tôi sẵn sàng thực hiện để có được một chiếc xe mà tôi cảm thấy mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.


Viết bởi Desmond Chan
Desmond cho rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu ô tô nhỏ hơn và ít mạnh hơn. Anh ấy muốn sống ở những năm 70.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
Thời điểm này Yaris Cross đang dính chưởng scandal thì chuyển sang Nisan cũng hay. Sau đây là đánh giá nước ngoài về 2 xe. Ưu nhược đều rõ.
Nissan Kicks e-POWER Hybrid so với Toyota Yaris Cross Hybrid
10 tháng 3 năm 2021
Đã xem : 70.093 lần

Toyota Yaris Cross mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, trong khi Nissan Kicks e-POWER gây ấn tượng với chất lượng tổng thể và sự tinh tế.
Nissan Kicks e-POWER
Cabin rộng rãi hơn và chất lượng cao hơn
Hệ thống truyền động tinh tế hơn
Thiết kế đơn giản mà đẹp mắt
Toyota Yaris Cross
Thiết kế táo bạo, thu hút sự chú ý
Thêm trang bị và hệ thống an toàn
Hiệu suất nhiên liệu vượt trội

Nếu bạn là một người lái xe trẻ đang tìm kiếm một chiếc ô tô đầu tiên nhỏ gọn, thiết thực và hợp lý, thì sự hiểu biết truyền thống sẽ cho rằng bạn sẽ mua một chiếc hatchback nhỏ gọn, giống như Honda Jazz (chiếc xe đó rất phổ biến vì lý do chính đáng). Tuy nhiên, người lái xe ngày nay muốn nhiều hơn một chút - phong cách hơn, nhiều không gian hơn và chất lượng hơn. Do đó, crossover đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của người mua.

Để đạt được mục tiêu này, các nhà sản xuất cũng nhận ra nhu cầu đang thay đổi này của khách hàng. Và nếu bạn đang theo đuổi tính thực tế và khả năng chi trả lâu dài, thì hai lựa chọn hybrid này sẽ đứng đầu danh sách của bạn - Nissan Kicks e-POWER (sgCarMart Hybrid of the Year của chúng tôi) và Toyota Yaris Cross Hybrid hoàn toàn mới .

Cái nào là sự lựa chọn tốt hơn?

Tân thời hoặc vượt thời gian


Thiết kế táo bạo của Yaris Cross chắc chắn gây chú ý
Khi nói đến thiết kế, không thể phủ nhận Yaris Cross rất táo bạo và nổi bật. Những chiếc Toyota trước đây có thể bị chỉ trích là có vẻ ngoài nhạt nhẽo nhưng không ai có thể gọi chiếc xe này là nhạt nhẽo. Tuy nhiên, nó có đẹp không? Điều đó có lẽ phụ thuộc vào hương vị. Nó thu hút sự chú ý, không còn nghi ngờ gì nữa.

Kicks là một chiếc xe có vẻ ngoài truyền thống và an toàn hơn nhiều - nó hình hộp hơn và trông tiện dụng hơn, nhưng cá nhân tôi thích kiểu dáng đơn giản và thanh lịch hơn một chút của nó.

Kiểm soát chất lượng


Cabin của Kicks cho cảm giác chất lượng cao hơn đáng kể
Nội thất của cả hai chiếc xe đều có sự khác biệt đáng kể. Trong Kicks, bạn có rất nhiều da Nappa mềm mại trên hầu hết các điểm tiếp xúc chính. Ngoài ra còn có màn hình TFT 7,0 inch trên cụm đồng hồ có thể được sử dụng để hiển thị thông tin lái xe chính. Hệ thống thông tin giải trí 8,0 inch không phải là hệ thống tốt nhất về mặt thiết kế nhưng nó hoạt động đủ tốt. Bạn cũng nhận được Apple CarPlay.

Yaris Cross chắc chắn là kém hơn một bậc khi nói đến chất lượng. Nó bắt đầu từ vật liệu và cảm giác chung của cabin. Với nhiều đồ nhựa và các tấm cửa giống như bìa cứng, nó có cảm giác như một không gian rẻ hơn so với Nissan. Cụm đồng hồ tuy được số hóa nhưng trông không gọn gàng như của Nissan. Và tôi thấy khu vực đặt các nút điều khiển cửa sổ khá cồng kềnh và không tiện dụng trên Yaris Cross.


Kicks cũng là một chiếc crossover rộng rãi và thực dụng hơn một chút
Tuy nhiên, số tiền này dường như đã được chi cho thiết bị. Có màn hình hiển thị head-up, nhiều hệ thống an toàn hơn Kicks và máy điều hòa không khí cực kỳ lạnh.

Xét về không gian, Kicks là chiếc xe lớn hơn một chút. Với chiều dài cơ sở dài hơn 60mm, Kicks có cabin phía sau rộng rãi hơn một chút. Hàng ghế sau của Yaris Cross cũng khó tiếp cận hơn một chút do góc mở của cửa sau. Cốp xe của Kicks cũng lớn hơn một chút (423 lít so với 390 lít).

Đây là một chiến thắng dễ dàng cho Kicks.

nhẹ chân


Yaris Cross mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trên đường
Không thể phủ nhận Yaris Cross vượt trội hơn khi nói đến hệ truyền động hybrid và hiệu suất tăng cao. Công nghệ hybrid của Toyota đã được chứng minh và điều đó cho thấy. Được thúc đẩy một cách hợp lý, bạn có thể mong đợi một cách hợp lý rằng con số trên giấy tờ là 26,3 km/L sẽ tốt hơn. Tôi đã đạt được 27,5km/L.

Trong Kicks, tôi đã đạt được tốc độ 17,5km/L, bản thân nó không quá tệ. Tuy nhiên, so với Yaris Cross thì thực sự là một chặng đường khá dài.

Điều đó không có nghĩa là hệ thống e-POWER không tốt chút nào. Trên thực tế, đó là hệ thống mạnh mẽ hơn. Nó không hoàn toàn giống như mô-men xoắn tức thời 260Nm mà Nissan báo giá, nhưng nó chắc chắn vẫn tăng tốc theo cách khẩn cấp hơn Yaris Cross với công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Tuy nhiên, vì Yaris Cross nhẹ hơn 110kg nên nó có cảm giác chắc chắn hơn một chút trong lần đón đầu tiên.


Hệ thống e-POWER của Nissan mang lại mô-men xoắn cao hơn đáng kể
Kicks cũng tinh tế hơn khi đề cập đến tiếng ồn. Khả năng cách âm tổng thể tốt hơn, động cơ không kêu chói tai như Yaris Cross khi đẩy mạnh.

Về khả năng lái, cả hai chiếc xe đều khá giống nhau. Ở tốc độ cao, Yaris Cross điềm đạm hơn. Kicks có xu hướng lắc lư lên xuống do những chỗ không hoàn hảo trên đường băng nhỏ, hơi quá mức theo ý thích của tôi. Tuy nhiên, ở tốc độ thấp, tay lái nhẹ hơn của Kicks giúp di chuyển qua bãi đậu xe dễ dàng hơn.

Đáng chú ý, Kicks e-POWER có 'cảm giác một bàn đạp' mà Nissan thích giới thiệu, nhờ đó bạn có thể dừng hoàn toàn chỉ bằng phanh tái tạo. Tôi thích điều đó, nhưng tôi biết những người lái xe coi đó là một sự phá vỡ hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn không thích điều đó hoặc thấy nó nguy hiểm thì Kicks có lẽ không dành cho bạn.


Kicks e-POWER cho phép bạn lái xe với 'cảm giác chỉ bằng một bàn đạp'
Nhìn chung, Yaris Cross có hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt hơn đáng kể, nhưng mặt khác tôi thích cách lái của Kicks hơn.

Lựa chọn ưu tiên

Bước vào cuộc thử nghiệm song sinh này, tôi nghĩ hai chiếc xe sẽ khá ngang nhau. Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, sự khác biệt trên giấy tờ của họ không đáng kể. Ngay cả khi xét về giá cả, cả hai mẫu xe cao cấp này đều có giá dưới 3.000 USD.

Tuy nhiên, sau khi đẩy họ quay trở lại, sự khác biệt là khá rõ ràng.


Yaris Cross có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, nhưng mặt khác Kicks e-POWER mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn
Nếu tiết kiệm nhiên liệu là điều bạn quan tâm hàng đầu thì Yaris Cross là sự lựa chọn dễ dàng và hiển nhiên. Hệ thống hybrid của Toyota mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt mà hiện tại không có hãng nào khác trên thị trường có thể sánh được. Nó cũng có nhiều hệ thống an toàn hơn và cảm giác lái truyền thống hơn một chút (nó không có lực phanh tái tạo hoàn toàn giống như Kicks).

Điều đó nói lên rằng, với số tiền của mình, tôi sẽ có Kicks e-POWER. Nó rộng rãi hơn, nội thất có chất lượng cao hơn và tôi thực sự thích cách nó lái. Vâng, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của nó từ ổn đến tốt, nhưng đó là một sự đánh đổi mà tôi sẵn sàng thực hiện để có được một chiếc xe mà tôi cảm thấy mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.


Viết bởi Desmond Chan
Desmond cho rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu ô tô nhỏ hơn và ít mạnh hơn. Anh ấy muốn sống ở những năm 70.
Con này là Yaris của Toy xịn chứ ko phải Yaris của Daihatsu. Chắc bản dành cho thị trường kiểu Âu, Mỹ thì Toy đảm trách rồi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Con này là Yaris của Toy xịn chứ ko phải Yaris của Daihatsu. Chắc bản dành cho thị trường kiểu Âu, Mỹ thì Toy đảm trách rồi.
À vâng cụ. Vì hình như dòng Daihatsu chắc ngừng bán nên e đoán khả năng Toy phải bán dòng này. Thực chất bài trên viết từ 2021. Nên nó cũng là bản 2021.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
À vâng cụ. Vì hình như dòng Daihatsu chắc ngừng bán nên e đoán khả năng Toy phải bán dòng này. Thực chất bài trên viết từ 2021. Nên nó cũng là bản 2021.
Mà kể lạ. Con Yaris vốn nó là con Toy (xịn) bán ra toàn cầu (có lẽ vì thế nhiều người nói Yaris "sang" hơn Vios) vậy mà tự dưng sau khi thêm hậu tố "cross" là chia phe như vậy- vẫn biết đều là cùng tập đoàn nhưng...
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Mà kể lạ. Con Yaris vốn nó là con Toy (xịn) bán ra toàn cầu (có lẽ vì thế nhiều người nói Yaris "sang" hơn Vios) vậy mà tự dưng sau khi thêm hậu tố "cross" là chia phe như vậy- vẫn biết đều là cùng tập đoàn nhưng...
Gần đây Toy hay đẩy xe cỡ nhỏ cho Daihatsu hay sao ấy cụ. Gốc gác thì Daihatsu làm xe cỡ nhỏ ở Nhật cũng có tiếng là siêu bền.
Theo JD Power năm 2022 ở thị trường Nhật, Daihatsu có 4 mẫu xe xếp hạng nhất về độ tin cậy. Tổng thể là hạng nhất trên tổng số 14 hãng.

Nhưng vụ gian lận này chứng tỏ lãnh đạo Daihatsu chủ ý gian lận để kiếm thêm. Ai ngờ dính chưởng. Dân Nhật chắc tẩy chay luôn.
 

Vina_go

Đi bộ
Biển số
OF-356260
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
7
Động cơ
261,968 Mã lực
Xin hỏi cụ đi xe ji mà tận 1k km mới tiếp xăng vậy lâu nay mình đi qua cũng trên dưới 10 dòng xe rồi con nào cũng khoảng 400km thì tiếp rồi.
Gần tết năm trước mượn con xe Everest 2022 bản 2 cầu, khi vào đổ dầu xong (đầy bình hết đâu tầm 1,75tr) thì đồng hồ báo chạy được 1075km Cụ ạ.
Xe lúc đó ODO khoảng 3500km.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Gần tết năm trước mượn con xe Everest 2022 bản 2 cầu, khi vào đổ dầu xong (đầy bình hết đâu tầm 1,75tr) thì đồng hồ báo chạy được 1075km Cụ ạ.
Xe lúc đó ODO khoảng 3500km.
Con này bình 80l thì 1k km ngon.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top