Thời điểm này Yaris Cross đang dính chưởng scandal thì chuyển sang Nisan cũng hay. Sau đây là đánh giá nước ngoài về 2 xe. Ưu nhược đều rõ.
Nissan Kicks e-POWER Hybrid so với Toyota Yaris Cross Hybrid
10 tháng 3 năm 2021
Đã xem : 70.093 lần
Toyota Yaris Cross mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, trong khi Nissan Kicks e-POWER gây ấn tượng với chất lượng tổng thể và sự tinh tế.
Nissan Kicks e-POWER
Cabin rộng rãi hơn và chất lượng cao hơn
Hệ thống truyền động tinh tế hơn
Thiết kế đơn giản mà đẹp mắt
Toyota Yaris Cross
Thiết kế táo bạo, thu hút sự chú ý
Thêm trang bị và hệ thống an toàn
Hiệu suất nhiên liệu vượt trội
Nếu bạn là một người lái xe trẻ đang tìm kiếm một chiếc ô tô đầu tiên nhỏ gọn, thiết thực và hợp lý, thì sự hiểu biết truyền thống sẽ cho rằng bạn sẽ mua một chiếc hatchback nhỏ gọn, giống như Honda
Jazz (chiếc xe đó rất phổ biến vì lý do chính đáng). Tuy nhiên, người lái xe ngày nay muốn nhiều hơn một chút - phong cách hơn, nhiều không gian hơn và chất lượng hơn. Do đó, crossover đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của người mua.
Để đạt được mục tiêu này, các nhà sản xuất cũng nhận ra nhu cầu đang thay đổi này của khách hàng. Và nếu bạn đang theo đuổi tính thực tế và khả năng chi trả lâu dài, thì hai lựa chọn hybrid này sẽ đứng đầu danh sách của bạn -
Nissan Kicks e-POWER (sgCarMart Hybrid of the Year của chúng tôi) và Toyota Yaris Cross Hybrid hoàn toàn mới .
Cái nào là sự lựa chọn tốt hơn?
Tân thời hoặc vượt thời gian
Thiết kế táo bạo của Yaris Cross chắc chắn gây chú ý
Khi nói đến thiết kế, không thể phủ nhận Yaris Cross rất táo bạo và nổi bật. Những chiếc Toyota trước đây có thể bị chỉ trích là có vẻ ngoài nhạt nhẽo nhưng không ai có thể gọi chiếc xe này là nhạt nhẽo. Tuy nhiên, nó có đẹp không? Điều đó có lẽ phụ thuộc vào hương vị. Nó thu hút sự chú ý, không còn nghi ngờ gì nữa.
Kicks là một chiếc xe có vẻ ngoài truyền thống và an toàn hơn nhiều - nó hình hộp hơn và trông tiện dụng hơn, nhưng cá nhân tôi thích kiểu dáng đơn giản và thanh lịch hơn một chút của nó.
Kiểm soát chất lượng
Cabin của Kicks cho cảm giác chất lượng cao hơn đáng kể
Nội thất của cả hai chiếc xe đều có sự khác biệt đáng kể. Trong Kicks, bạn có rất nhiều da Nappa mềm mại trên hầu hết các điểm tiếp xúc chính. Ngoài ra còn có màn hình TFT 7,0 inch trên cụm đồng hồ có thể được sử dụng để hiển thị thông tin lái xe chính. Hệ thống thông tin giải trí 8,0 inch không phải là hệ thống tốt nhất về mặt thiết kế nhưng nó hoạt động đủ tốt. Bạn cũng nhận được Apple CarPlay.
Yaris Cross chắc chắn là kém hơn một bậc khi nói đến chất lượng. Nó bắt đầu từ vật liệu và cảm giác chung của cabin. Với nhiều đồ nhựa và các tấm cửa giống như bìa cứng, nó có cảm giác như một không gian rẻ hơn so với Nissan. Cụm đồng hồ tuy được số hóa nhưng trông không gọn gàng như của Nissan. Và tôi thấy khu vực đặt các nút điều khiển cửa sổ khá cồng kềnh và không tiện dụng trên Yaris Cross.
Kicks cũng là một chiếc crossover rộng rãi và thực dụng hơn một chút
Tuy nhiên, số tiền này dường như đã được chi cho thiết bị. Có màn hình hiển thị head-up, nhiều hệ thống an toàn hơn Kicks và máy điều hòa không khí cực kỳ lạnh.
Xét về không gian, Kicks là chiếc xe lớn hơn một chút. Với chiều dài cơ sở dài hơn 60mm, Kicks có cabin phía sau rộng rãi hơn một chút. Hàng ghế sau của Yaris Cross cũng khó tiếp cận hơn một chút do góc mở của cửa sau. Cốp xe của Kicks cũng lớn hơn một chút (423 lít so với 390 lít).
Đây là một chiến thắng dễ dàng cho Kicks.
nhẹ chân
Yaris Cross mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trên đường
Không thể phủ nhận Yaris Cross vượt trội hơn khi nói đến hệ truyền động hybrid và hiệu suất tăng cao. Công nghệ hybrid của Toyota đã được chứng minh và điều đó cho thấy. Được thúc đẩy một cách hợp lý, bạn có thể mong đợi một cách hợp lý rằng con số trên giấy tờ là 26,3 km/L sẽ tốt hơn. Tôi đã đạt được 27,5km/L.
Trong Kicks, tôi đã đạt được tốc độ 17,5km/L, bản thân nó không quá tệ. Tuy nhiên, so với Yaris Cross thì thực sự là một chặng đường khá dài.
Điều đó không có nghĩa là hệ thống e-POWER không tốt chút nào. Trên thực tế, đó là hệ thống mạnh mẽ hơn. Nó không hoàn toàn giống như mô-men xoắn tức thời 260Nm mà Nissan báo giá, nhưng nó chắc chắn vẫn tăng tốc theo cách khẩn cấp hơn Yaris Cross với công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Tuy nhiên, vì Yaris Cross nhẹ hơn 110kg nên nó có cảm giác chắc chắn hơn một chút trong lần đón đầu tiên.
Hệ thống e-POWER của Nissan mang lại mô-men xoắn cao hơn đáng kể
Kicks cũng tinh tế hơn khi đề cập đến tiếng ồn. Khả năng cách âm tổng thể tốt hơn, động cơ không kêu chói tai như Yaris Cross khi đẩy mạnh.
Về khả năng lái, cả hai chiếc xe đều khá giống nhau. Ở tốc độ cao, Yaris Cross điềm đạm hơn. Kicks có xu hướng lắc lư lên xuống do những chỗ không hoàn hảo trên đường băng nhỏ, hơi quá mức theo ý thích của tôi. Tuy nhiên, ở tốc độ thấp, tay lái nhẹ hơn của Kicks giúp di chuyển qua bãi đậu xe dễ dàng hơn.
Đáng chú ý, Kicks e-POWER có 'cảm giác một bàn đạp' mà Nissan thích giới thiệu, nhờ đó bạn có thể dừng hoàn toàn chỉ bằng phanh tái tạo. Tôi thích điều đó, nhưng tôi biết những người lái xe coi đó là một sự phá vỡ hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn không thích điều đó hoặc thấy nó nguy hiểm thì Kicks có lẽ không dành cho bạn.
Kicks e-POWER cho phép bạn lái xe với 'cảm giác chỉ bằng một bàn đạp'
Nhìn chung, Yaris Cross có hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt hơn đáng kể, nhưng mặt khác tôi thích cách lái của Kicks hơn.
Lựa chọn ưu tiên
Bước vào cuộc thử nghiệm song sinh này, tôi nghĩ hai chiếc xe sẽ khá ngang nhau. Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, sự khác biệt trên giấy tờ của họ không đáng kể. Ngay cả khi xét về giá cả, cả hai mẫu xe cao cấp này đều có giá dưới 3.000 USD.
Tuy nhiên, sau khi đẩy họ quay trở lại, sự khác biệt là khá rõ ràng.
Yaris Cross có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, nhưng mặt khác Kicks e-POWER mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn
Nếu tiết kiệm nhiên liệu là điều bạn quan tâm hàng đầu thì Yaris Cross là sự lựa chọn dễ dàng và hiển nhiên. Hệ thống hybrid của Toyota mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt mà hiện tại không có hãng nào khác trên thị trường có thể sánh được. Nó cũng có nhiều hệ thống an toàn hơn và cảm giác lái truyền thống hơn một chút (nó không có lực phanh tái tạo hoàn toàn giống như Kicks).
Điều đó nói lên rằng, với số tiền của mình, tôi sẽ có Kicks e-POWER. Nó rộng rãi hơn, nội thất có chất lượng cao hơn và tôi thực sự thích cách nó lái. Vâng, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của nó từ ổn đến tốt, nhưng đó là một sự đánh đổi mà tôi sẵn sàng thực hiện để có được một chiếc xe mà tôi cảm thấy mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.
Viết bởi
Desmond Chan
Desmond cho rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu ô tô nhỏ hơn và ít mạnh hơn. Anh ấy muốn sống ở những năm 70.