Thảo luận Chọn xe lai Hybrid hay thuần điện các bạn.

VCBBank

Xe hơi
Biển số
OF-820425
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
177
Động cơ
427 Mã lực
Tuổi
38
Xe nhập Mỹ, thuế nhập 70% thì chả đắt. Nhưng em đồ là Rav 4 là sp Toy làm cho thị trường Bắc Mỹ. Cũng giống như Honda, có thấy con xe Phi Công (Pilot) và Hộ Chiếu (Passport) nào trên đường đâu?
RAV4 cùng phân khúc với CR-V cỡ C chứ Hộ chiếu cỡ D là cùng phân khúc với cao nguyên mà cụ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
RAV4 cùng phân khúc với CR-V cỡ C chứ Hộ chiếu cỡ D là cùng phân khúc với cao nguyên mà cụ
Cái em nói ko phải phân khúc mà là sản phẩm bán ở thị trường nào thôi ạ. Và em đồ RAV4 ko phải là mẫu xe toàn cầu nhà Toy cũng giống như Honda Passport hay Pilot (chỉ dành cho Bắc Mỹ). Chứ chả nhẽ em lại ko biết nó thuộc pk nào.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Với cá nhân em thì em có thể chia sẻ như này
- Nếu nhu cầu cá nhân đi phố loanh quanh và lâu lâu đi xa: plug in Hybrid ( volvo XC-60) vì đi phố ngắn thuần điện, xe êm bốc, ko phát thải, chi phí điện cũng rẻ, đi xa có máy xăng, ko phải lo mục trạm sạc, cũng chả phải lo đổ xăng như nào. Ưu điểm là đẹp, tiện, nhưng đắt
Nếu đi phố nhiều + đi xa: E- power có đại diện là Nissan Kicks. Nó bản chất là xe điện nhưng sạc xăng ( xăng dùng để chạy máy phát điện -> điện qua biến tần + pin -> động cơ điện để vận hành xe, tuy là đổ xăng nhưng mà dẫn động toàn bộ chiếc xe là động cơ điện. chi phí rất rất rẻ nếu so vs xe xnagw truyền thống đi phố, đi xa thì sẽ cao hơn, ưu điểm là cực êm và bốc, bốc nhất phân khúc.
EM ko có nhiều cảm tình vs hybrid kiểu tuần tự hoặc song song, hay động cơ điện hỗ trợ động cơ xăng như Toy hay Su đang làm.
Xe thuần điện: Vinfast: đi phố ổn, trạm sạc rộng, đi núi hay tỉnh thì trạm sạc nhan nhản luôn, khổ cái là sạc lâu
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Nếu tài chính ko phải vấn đề và sử dụng như em 70% đi phố, cuối tuần về quê.
Nghèo nghèo em chọn Kicks,
Bớt nghèo hơn em chọn XC-60 recharge Ultimate.
còn thuần phố, chả đi đâu xa, em chọn vinfast ( tại thời điểm này) tương lai em ko biết
 

VCBBank

Xe hơi
Biển số
OF-820425
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
177
Động cơ
427 Mã lực
Tuổi
38
Cái em nói ko phải phân khúc mà là sản phẩm bán ở thị trường nào thôi ạ. Và em đồ RAV4 ko phải là mẫu xe toàn cầu nhà Toy cũng giống như Honda Passport hay Pilot (chỉ dành cho Bắc Mỹ). Chứ chả nhẽ em lại ko biết nó thuộc pk nào.
CỤ LẠI NHẦM
RAV4 nó vẫn bán ở Eu UK Úc Đông Nam Á như Malay Sing Indo rồi chỉ là chưa bán ở vina thôi
Nó khinh Vina nên chưa đem về ấy chứ
Hoặc sẽ đem về mà set giá 2 tỷ thịt Bò Kho Chó nó mua
 
Chỉnh sửa cuối:

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Với cá nhân em thì em có thể chia sẻ như này
- Nếu nhu cầu cá nhân đi phố loanh quanh và lâu lâu đi xa: plug in Hybrid ( volvo XC-60) vì đi phố ngắn thuần điện, xe êm bốc, ko phát thải, chi phí điện cũng rẻ, đi xa có máy xăng, ko phải lo mục trạm sạc, cũng chả phải lo đổ xăng như nào. Ưu điểm là đẹp, tiện, nhưng đắt
Nếu đi phố nhiều + đi xa: E- power có đại diện là Nissan Kicks. Nó bản chất là xe điện nhưng sạc xăng ( xăng dùng để chạy máy phát điện -> điện qua biến tần + pin -> động cơ điện để vận hành xe, tuy là đổ xăng nhưng mà dẫn động toàn bộ chiếc xe là động cơ điện. chi phí rất rất rẻ nếu so vs xe xnagw truyền thống đi phố, đi xa thì sẽ cao hơn, ưu điểm là cực êm và bốc, bốc nhất phân khúc.
EM ko có nhiều cảm tình vs hybrid kiểu tuần tự hoặc song song, hay động cơ điện hỗ trợ động cơ xăng như Toy hay Su đang làm.
Xe thuần điện: Vinfast: đi phố ổn, trạm sạc rộng, đi núi hay tỉnh thì trạm sạc nhan nhản luôn, khổ cái là sạc lâu
Bác đi vin ở HN cũng đâu có tiện. Ra trạm sạc nhanh thì cũng mất 45p sạc mới đầy chưa kể là còn phải đợi hàng loạt các xe taxi, có phải cứ ra là được sạc đâu.
Để xe sạc ở nhà thì k phải ai cũng có điều kiện để xe trong nhà. Sạc điện dân dụng cũng phải mất 10 tiếng
Chung cư thì chưa biết sạc thế nào
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Bác đi vin ở HN cũng đâu có tiện. Ra trạm sạc nhanh thì cũng mất 45p sạc mới đầy chưa kể là còn phải đợi hàng loạt các xe taxi, có phải cứ ra là được sạc đâu.
Để xe sạc ở nhà thì k phải ai cũng có điều kiện để xe trong nhà. Sạc điện dân dụng cũng phải mất 10 tiếng
Chung cư thì chưa biết sạc thế nào
e thường thấy mn sạc đầy r đi, cũng được lâu lắm ấy, bạn em mua xe mà hiếm khi phải đi chen nhau sạc lắm, toàn thấy cắm ở nhà, qua đêm là đầy hoặc cũng gần đầy rồi, nó chia sẻ là như nhà nó đi loanh quanh phố, tuần sạc 1 lần, nhiều lắm đến 2 lần
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
e thường thấy mn sạc đầy r đi, cũng được lâu lắm ấy, bạn em mua xe mà hiếm khi phải đi chen nhau sạc lắm, toàn thấy cắm ở nhà, qua đêm là đầy hoặc cũng gần đầy rồi, nó chia sẻ là như nhà nó đi loanh quanh phố, tuần sạc 1 lần, nhiều lắm đến 2 lần
Đối tượng KH phù hợp để sử dụng còn ít lắm cụ. Tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở VN còn thấp, cho được xe vào nhà để sạc lại càng thấp
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Bác đi vin ở HN cũng đâu có tiện. Ra trạm sạc nhanh thì cũng mất 45p sạc mới đầy chưa kể là còn phải đợi hàng loạt các xe taxi, có phải cứ ra là được sạc đâu.
Để xe sạc ở nhà thì k phải ai cũng có điều kiện để xe trong nhà. Sạc điện dân dụng cũng phải mất 10 tiếng
Chung cư thì chưa biết sạc thế nào
Vin quy định xe taxi chỉ được sử dụng 1 số cột xạc thôi, không được phép sử dụng 100% số cột đâu nên chuyện bị taxi tranh là không có.
 

VCBBank

Xe hơi
Biển số
OF-820425
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
177
Động cơ
427 Mã lực
Tuổi
38
khi nào thời gian Sạc như Toyota Pin Rắn mới phát triển được lúc đó sạc 5-10 phút full Pin chạy được 1000km và hệ thống đại lý toyota thì phủ sóng khắp cả nước có thể nói là lớn nhất nhiều nhất nên mới an tâm được còn bây giờ thì thôi doanh số 1 năm chỉ chưa được 1% so với xe xăng thì nằm mơ cũng không dám đi xe Điện
 

Habia

Xe đạp
Biển số
OF-791472
Ngày cấp bằng
26/9/21
Số km
16
Động cơ
22,113 Mã lực
Tuổi
29
E vote hybrid
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
khi nào thời gian Sạc như Toyota Pin Rắn mới phát triển được lúc đó sạc 5-10 phút full Pin chạy được 1000km và hệ thống đại lý toyota thì phủ sóng khắp cả nước có thể nói là lớn nhất nhiều nhất nên mới an tâm được còn bây giờ thì thôi doanh số 1 năm chỉ chưa được 1% so với xe xăng thì nằm mơ cũng không dám đi xe Điện
Nói chung các hãng toàn công bố những thứ nghe khá mị dân. Nhưng áp dụng thực tế sẽ là câu chuyện đau đầu. Em nói giả sử đã có loại pin sạc 10 phút đi 1000 km. Nghĩa là dung lượng pin nhẹ nhàng cũng gấp đôi hiện nay. Thời gian sạc giảm đi gấp 10 hiện nay. Điều đó đồng nghĩa trạm sạc phải có công suất gấp 20 lần, nghĩa là khoảng 2000 kwh trở lên. Mà thực tế hiện nay trạm sạc 250 kwh đã là to khủng bố rồi, trạm 2000 kwh chắc phải to bằng cả gian nhà, cắm phát cả xã sụt điện mất. Thế còn cái dây sạc nó chắc phải to bằng cái thùng gánh nước mới tải nổi công suất lớn thế. Khả thi thì vẫn khả thi nhưng chắc phải đến năm 2050 may ra.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,667
Động cơ
251,431 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nói chung các hãng toàn công bố những thứ nghe khá mị dân. Nhưng áp dụng thực tế sẽ là câu chuyện đau đầu. Em nói giả sử đã có loại pin sạc 10 phút đi 1000 km. Nghĩa là dung lượng pin nhẹ nhàng cũng gấp đôi hiện nay. Thời gian sạc giảm đi gấp 10 hiện nay. Điều đó đồng nghĩa trạm sạc phải có công suất gấp 20 lần, nghĩa là khoảng 2000 kwh trở lên. Mà thực tế hiện nay trạm sạc 250 kwh đã là to khủng bố rồi, trạm 2000 kwh chắc phải to bằng cả gian nhà, cắm phát cả xã sụt điện mất. Thế còn cái dây sạc nó chắc phải to bằng cái thùng gánh nước mới tải nổi công suất lớn thế. Khả thi thì vẫn khả thi nhưng chắc phải đến năm 2050 may ra.
Vẫn dùng trạm biến áp đó thôi.
Điện sẽ được nạp từ từ vào tụ điện. Khi cắm sạc vào xe sẽ chuyển từ tụ sang pin. Chỉ có đoạn dây từ tụ sang pin mới phải to thôi.
Mỗi 1 trạm sạc chỉ có 1 súng sạc kiểu này thôi. Dành cho những ai đang vội. Tất nhiên giá cũng cao hơn. Còn những xe không vội thì sạc nhanh bình thường. Giá bình thường.
 

VCBBank

Xe hơi
Biển số
OF-820425
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
177
Động cơ
427 Mã lực
Tuổi
38
Nói chung các hãng toàn công bố những thứ nghe khá mị dân. Nhưng áp dụng thực tế sẽ là câu chuyện đau đầu. Em nói giả sử đã có loại pin sạc 10 phút đi 1000 km. Nghĩa là dung lượng pin nhẹ nhàng cũng gấp đôi hiện nay. Thời gian sạc giảm đi gấp 10 hiện nay. Điều đó đồng nghĩa trạm sạc phải có công suất gấp 20 lần, nghĩa là khoảng 2000 kwh trở lên. Mà thực tế hiện nay trạm sạc 250 kwh đã là to khủng bố rồi, trạm 2000 kwh chắc phải to bằng cả gian nhà, cắm phát cả xã sụt điện mất. Thế còn cái dây sạc nó chắc phải to bằng cái thùng gánh nước mới tải nổi công suất lớn thế. Khả thi thì vẫn khả thi nhưng chắc phải đến năm 2050 may ra.
Em cũng nghĩ 2050 mới phổ cập xe điện được đến lúc đó Xăng Dầu cũng cạn đi nhiều chuyển qua là vừa còn bây giờ cứ Xăng Dầu mà chạy tẹt ga
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Em đi cross. Em cứ nghĩ hybrid tiết kiệm được khá tiền nhưng không phải. Ít ra là không phải cho trường hợp của em. Trước em cứ hối hận không lấy hybrid nhưng giờ lấy số liệu của mình ra tính toán lại thì không phải.

Em đi phố là chính, ngày đi làm cả đi cả về đúng 10 km. (Đường thì tắc mà ăn xăng nhiều ở 26 cái đèn đỏ). Khoảng mỗi tháng ngoại tỉnh một lần. 2 tuần về quê ngoại thành HN một lần. Có khi đường tắc xăng ăn lên tới 14l. Nhưng chạy ngoại tỉnh chỉ 6l. Chia trung bình tổng quãng đường odo 1,3 vạn km ăn khoảng 10l/100 km. Trước em cứ nghĩ lấy hybrid thì hơn, giờ tính lại thì không phải.

Sau 2 năm chạy xe xăng, em đi hết 32 triệu tiền xăng. Như vậy, nếu em đi hybrid thì em tiết kiệm được một nửa là 16 triệu/2 năm tức là 8 triệu/năm. Như vậy, để bù giá cho cục pin thì em phải đi 90 tr/8 tr = 11 năm. Nếu pin chỉ thọ được 10 năm là thì coi là đi hybrid lỗ. Đó là chưa kể chênh chi phí ban đầu 100 củ.

Tất nhiên đó là với trường hợp của cá nhân em. Đi nội đô là chính và đi ít (2 năm đi 13k). Cụ nào đi nhiều tính thử xem cá nhân mình đi hybrid có lợi hơn không. Nói chung sẽ chẳng ai giống ai vì quãng đường và điều kiện đường xá khác nhau.
 

VCBBank

Xe hơi
Biển số
OF-820425
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
177
Động cơ
427 Mã lực
Tuổi
38
Hybird các cụ phải chạy 1 ngày 100km thì mới lợi chứ ngày chạy 50km thì lỗ nha
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
Em đi cross. Em cứ nghĩ hybrid tiết kiệm được khá tiền nhưng không phải. Ít ra là không phải cho trường hợp của em. Trước em cứ hối hận không lấy hybrid nhưng giờ lấy số liệu của mình ra tính toán lại thì không phải.

Em đi phố là chính, ngày đi làm cả đi cả về đúng 10 km. (Đường thì tắc mà ăn xăng nhiều ở 26 cái đèn đỏ). Khoảng mỗi tháng ngoại tỉnh một lần. 2 tuần về quê ngoại thành HN một lần. Có khi đường tắc xăng ăn lên tới 14l. Nhưng chạy ngoại tỉnh chỉ 6l. Chia trung bình tổng quãng đường odo 1,3 vạn km ăn khoảng 10l/100 km. Trước em cứ nghĩ lấy hybrid thì hơn, giờ tính lại thì không phải.

Sau 2 năm chạy xe xăng, em đi hết 32 triệu tiền xăng. Như vậy, nếu em đi hybrid thì em tiết kiệm được một nửa là 16 triệu/2 năm tức là 8 triệu/năm. Như vậy, để bù giá cho cục pin thì em phải đi 90 tr/8 tr = 11 năm. Nếu pin chỉ thọ được 10 năm là thì coi là đi hybrid lỗ. Đó là chưa kể chênh chi phí ban đầu 100 củ.

Tất nhiên đó là với trường hợp của cá nhân em. Đi nội đô là chính và đi ít (2 năm đi 13k). Cụ nào đi nhiều tính thử xem cá nhân mình đi hybrid có lợi hơn không. Nói chung sẽ chẳng ai giống ai vì quãng đường và điều kiện đường xá khác nhau.
Pin của dòng này em nghĩ nó bền. Chứ dùng loại điện thuần hay hybrid dạng phev em nghĩ khó mà bền = pin xe hev vì hev pin automatic sạc. Chứ cắm sạc ngoài ko thể lúc nào cũng nguyên tắc 20% pin thì cắm và 80% pin là rút + ko/ít dùng sạc nhanh được. Nhìn cái điện thoại ấy. Pin chai nhanh cũng đến từ cách sạc. Còn pin hev nó bền đc 10 năm là ngon rồi.
Tất nhiên xe hybrid giá cao hơn, có lẽ phải đi nhiều thì mới có lợi- nhưng mà đi phố nhiều.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Pin của dòng này em nghĩ nó bền. Chứ dùng loại điện thuần hay hybrid dạng phev em nghĩ khó mà bền = pin xe hev vì hev pin automatic sạc. Chứ cắm sạc ngoài ko thể lúc nào cũng nguyên tắc 20% pin thì cắm và 80% pin là rút + ko/ít dùng sạc nhanh được. Nhìn cái điện thoại ấy. Pin chai nhanh cũng đến từ cách sạc. Còn pin hev nó bền đc 10 năm là ngon rồi.
Tất nhiên xe hybrid giá cao hơn, có lẽ phải đi nhiều thì mới có lợi- nhưng mà đi phố nhiều.
Cụ nói em thấy đúng người ta tính tuổi thọ pin theo số lần sạc. Mà thông tin về cách sạc cho bền pin em thấy cũng rối loạn thật. Em có đọc đâu đó lại nói pin LFP phải sạc đến 100% mới bền pin. Còn pin Lion thường chỉ sạc 80% mới bền pin. Trong khi xe của Vin chạy LFP hết rồi thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top