Thảo luận Chọn xe lai Hybrid hay thuần điện các bạn.

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,886
Động cơ
510,604 Mã lực
thị trường luôn đúng
Toi vẫn là độc cô cầu bại
Em chỉ thần thánh Toy ở hybrid thôi vì mảng này vô đối, về đến VN cũng ko có loại máy cũ rích như xăng hay dầu
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,258
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Xăng xăng hẳn, điện điện hẳn. Xăng điện thì sẽ đắt hơn, tốn kém hơn, tích hợp đc 2 ưu điểm.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,651
Động cơ
55,005 Mã lực
Tuổi
29
Xăng xăng hẳn, điện điện hẳn. Xăng điện thì sẽ đắt hơn, tốn kém hơn, tích hợp đc 2 ưu điểm.
Thực ra các cụ nói hybrid phức tạp hơn, chi phí tốn kém hơn thì em thấy thế này. Hybrid có 2 thứ đáng chú ý là quả pin đắt và bộ hộp số phức tạp. Nhất là hộp số làm sao để chuyển từ xăng sang điện hoặc cả 2 hoặc chỉ điện. Nghe đã thấy rắc rối. Nhưng thực tế bộ hộp số hybrid Toy làm rất đơn giản, nó là hộp số CVT không dây đai. Rất bền. Phần phức tạp do ECU lo. Máy điện thì bền khỏi nói. Máy xăng thì chạy ít hơn máy xăng thường nên cũng bền hơn. Như vậy chi phí bảo dưỡng cũng bình thường.

Chỉ còn đắt mỗi quả pin, giả sử sau này thế giới ra dòng pin mới giá rẻ thì hybrid lợi hơn xăng nếu đi trong TP. Tương lai vẫn khó nói thuần điện hơn hay hybrid hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,191
Động cơ
372,492 Mã lực
nửa nạc nửa mỡ sida lắm, k báu gì cả. chơi 1 loại vẫn là chân ái. 1) thuần xăng 2) thuần điện khi giải quyết được bài toán sạc. Hiện Toy vẫn chưa tham gia vào cuộc chiến xe điện chứng tỏ xe xăng vẫn chiếm thế. Khi nào ra đường 10 con xe mà 7 điện 3 xăng thì hãy nghĩ tới xe điện
lúc 7 điện 3 xăng trên đường thì xác định nhà các cụ để xe trong sân và sạc ở nhà được, chứ các cụ ra mà sạc điện ở trụ sạc, nhất gần lễ tết thì các cụ xác định cả ngày ngồi đó mà canh tới lân, vì chỉ cần 3 xe xếp hàng chờ sạc, thì xác định mất nửa ngày, chứ ko như xe xăng, 30 xe thì cũng chờ nhiều tầm 30 phút.
rồi mua hè cao điểm mất điện, xác định đi bộ luôn, chứ xe xăng thì cây xăng gần nhà em vẫn chạy máy phát bơm xăng được
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,115
Động cơ
505,956 Mã lực
Có vẻ nhiều người chọn Hybrit khả năng thằng Toy nó đọc được ý này nên ra nhiều vậy.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,599
Động cơ
242,649 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
lúc 7 điện 3 xăng trên đường thì xác định nhà các cụ để xe trong sân và sạc ở nhà được, chứ các cụ ra mà sạc điện ở trụ sạc, nhất gần lễ tết thì các cụ xác định cả ngày ngồi đó mà canh tới lân, vì chỉ cần 3 xe xếp hàng chờ sạc, thì xác định mất nửa ngày, chứ ko như xe xăng, 30 xe thì cũng chờ nhiều tầm 30 phút.
rồi mua hè cao điểm mất điện, xác định đi bộ luôn, chứ xe xăng thì cây xăng gần nhà em vẫn chạy máy phát bơm xăng được
7 điện 3 xăng thì 15 năm nữa cũng chưa chắc đã đạt được.
Lúc ấy pin và công nghệ sạc nhanh đã đi rất xa rồi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,651
Động cơ
55,005 Mã lực
Tuổi
29
7 điện 3 xăng thì 15 năm nữa cũng chưa chắc đã đạt được.
Lúc ấy pin và công nghệ sạc nhanh đã đi rất xa rồi.
Vừa hôm nay em đọc thấy tin VF9 dùng pin CATL có thể đạt 1000 km 1 lần sạc. 15 năm nữa thì pin khủng lắm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,698
Động cơ
612,626 Mã lực
lúc 7 điện 3 xăng trên đường thì xác định nhà các cụ để xe trong sân và sạc ở nhà được, chứ các cụ ra mà sạc điện ở trụ sạc, nhất gần lễ tết thì các cụ xác định cả ngày ngồi đó mà canh tới lân, vì chỉ cần 3 xe xếp hàng chờ sạc, thì xác định mất nửa ngày, chứ ko như xe xăng, 30 xe thì cũng chờ nhiều tầm 30 phút.
rồi mua hè cao điểm mất điện, xác định đi bộ luôn, chứ xe xăng thì cây xăng gần nhà em vẫn chạy máy phát bơm xăng được
App vs AI nó sẽ giúp cụ không gặp phải tình huống đến nơi mà không xạc được.
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,115
Động cơ
505,956 Mã lực
Chi phí nuôi xe điện bên Méo mn tham khảo
Trở ngại lớn nhất là giá cả. Một chiếc xe điện trung bình đang có giá 52.000 USD, theo tính toán của công ty tư vấn Cox Automotive. Nó không cao hơn nhiều so với giá trung bình 48.000 USD của xe xăng. Tuy nhiên, ngoài giá mua, chi phí để "nuôi" xe trong 5 năm sau khi sở hữu lại chênh lệch lớn. Cụ thể, sau khi tính thêm các chi phí vận hành, cần tốn trung bình đến 65.000 USD để sử dụng xe điện, do nhu cầu lắp đặt bộ sạc gia đình đắt tiền và bảo hiểm đắt đỏ. Con số này cao hơn 9.000 USD so với xe xăng.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,191
Động cơ
372,492 Mã lực
App vs AI nó sẽ giúp cụ không gặp phải tình huống đến nơi mà không xạc được.
vâng chắc giờ công nghệ có thể làm được việc đó, có điều cụ đặt app xong, báo đang trống cây sạc, cụ đi đến nơi nhưng em lại ở cách đó có 200m gần hơn nên E ko đặt app mà em phi đến luôn để sạc, thế là cụ lại phải chờ hay là E ko cắm được sạc, vì cụ đặt trước, thế xe em hết Pin, em đỗ luôn ở đó, thì cả cụ và em ko sạc được ạ.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,191
Động cơ
372,492 Mã lực
7 điện 3 xăng thì 15 năm nữa cũng chưa chắc đã đạt được.
Lúc ấy pin và công nghệ sạc nhanh đã đi rất xa rồi.
vâng công nghệ phát triển nhanh thật ạ, lúc đó chắc sẽ ok, thậm chí xe vừa đi vừa sạc qua hệ thống điện ngầm, hoặc nóc xe để quả pin mặt trời, vừa đi vừa nạp là ok
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,599
Động cơ
242,649 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
vâng công nghệ phát triển nhanh thật ạ, lúc đó chắc sẽ ok, thậm chí xe vừa đi vừa sạc qua hệ thống điện ngầm, hoặc nóc xe để quả pin mặt trời, vừa đi vừa nạp là ok
Chỉ 1-2 năm nữa thôi. Sạc 10' là đi được 100km rồi. Cụ chạy 300km rồi nghĩ 30' chắc là không vấn đề gì chứ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,698
Động cơ
612,626 Mã lực
vâng chắc giờ công nghệ có thể làm được việc đó, có điều cụ đặt app xong, báo đang trống cây sạc, cụ đi đến nơi nhưng em lại ở cách đó có 200m gần hơn nên E ko đặt app mà em phi đến luôn để sạc, thế là cụ lại phải chờ hay là E ko cắm được sạc, vì cụ đặt trước, thế xe em hết Pin, em đỗ luôn ở đó, thì cả cụ và em ko sạc được ạ.
Thế thì AI để làm gì hả cụ? Nếu như cụ nói thì là app không có AI rồi. Nó phải tính toán được như đánh cờ vậy và trường hợp như cụ nói cũng có thể xảy ra nhưng xác suất rất thấp.
 

Huy Milo

Xe hơi
Biển số
OF-837178
Ngày cấp bằng
17/7/23
Số km
102
Động cơ
92 Mã lực
Website
toyota-hanam.vn
Thời điểm này xe điện chỉ mới bắt đầu tại thị trường Việt Nam lên thay đổi thói quen sử dụng xe xăng cũng khó. Kèm theo các trạm sạc chưa nhiều, sạc vẫn chậm.
Xe Hybrid tiện lợi hơi,vì k phải sạc, công suất động cơ cũng ổn.
em nghĩ nếu lựa chọn xe Hybrid thời điểm này cũng là lựa chọn tối ưu hơn.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,465
Động cơ
26,428 Mã lực
Tuổi
37
Chỉ 1-2 năm nữa thôi. Sạc 10' là đi được 100km rồi. Cụ chạy 300km rồi nghĩ 30' chắc là không vấn đề gì chứ.
Xe điện em thấy chỉ khi nào dung lượng pin (20- 80%) cho phép em chạy tối thiểu 500 km em mới quan tâm và em rất hãn hữu mới sử dụng sạc nhanh. Bởi lẽ sạc nhanh sẽ làm pin chai nhanh. Và em mua xe em sử dụng lâu dài chứ không phải đi đôi ba năm là bán nên em sẽ quan tâm tới chi phí thay đồ và độ bền của phụ tùng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,599
Động cơ
242,649 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện em thấy chỉ khi nào dung lượng pin (20- 80%) cho phép em chạy tối thiểu 500 km em mới quan tâm và em rất hãn hữu mới sử dụng sạc nhanh. Bởi lẽ sạc nhanh sẽ làm pin chai nhanh. Và em mua xe em sử dụng lâu dài chứ không phải đi đôi ba năm là bán nên em sẽ quan tâm tới chi phí thay đồ và độ bền của phụ tùng.
Giờ bắt cụ vác bao xi măng lên tầng 2 thì giỏi lắm cụ vác được 2 bao là hết sức.
Nhưng cho cụ đi tập gim 1 năm thì cụ vác được chục bao ngon ơ.
Quả pin hiện tại mà ép sạc nhanh 10 phút được 50% thì nó nổ ngay.
Nó phải là pin thế hệ mới. Chịu được dòng sạc nhanh mới ép được như vậy.
Cái này nó liên quan đến an toàn nên hãng không dám làm bừa đâu.
Ví dụ E34 chỉ sạc được tối đa 60kw. Nếu có cắm vào trụ 250kw. Thì trụ cũng chỉ xuất tối đa 60kw thôi. Chứ full công suất là "bùm" ngay.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,191
Động cơ
372,492 Mã lực
Thế thì AI để làm gì hả cụ? Nếu như cụ nói thì là app không có AI rồi. Nó phải tính toán được như đánh cờ vậy và trường hợp như cụ nói cũng có thể xảy ra nhưng xác suất rất thấp.
vâng chắc thuật toán sẽ tính toán được ạ, nhưng nói thật với cụ, chắc do cũng lười, em vào cây xăng toàn người bán xăng mở bình, đọng xong bán xong ngồi trong xe mình trả tiền rồi đi, chứ nói thật ngại cả xuống mở bình xăng.
nên nghĩ đoạn lích kích mở nắp, kéo dây, cắm sạc thấy ngại kinh.
con bé nhà em trước mua cho cái xe điện, xe để trong sân, cắm sạc ngay chỗ để mà em thấy còn ngại, sau 2 lần đi cứu hộ giữa đường vì quên em cắm sạc, hết điện thì em bán xe, mua cho cái xe máy 50CC, thế là từ đó đỡ đau đầu đoạn phải sạc xe cho con.
chắc do tính em lười
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,599
Động cơ
242,649 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
vâng chắc thuật toán sẽ tính toán được ạ, nhưng nói thật với cụ, chắc do cũng lười, em vào cây xăng toàn người bán xăng mở bình, đọng xong bán xong ngồi trong xe mình trả tiền rồi đi, chứ nói thật ngại cả xuống mở bình xăng.
nên nghĩ đoạn lích kích mở nắp, kéo dây, cắm sạc thấy ngại kinh.
con bé nhà em trước mua cho cái xe điện, xe để trong sân, cắm sạc ngay chỗ để mà em thấy còn ngại, sau 2 lần đi cứu hộ giữa đường vì quên em cắm sạc, hết điện thì em bán xe, mua cho cái xe máy 50CC, thế là từ đó đỡ đau đầu đoạn phải sạc xe cho con.
chắc do tính em lười
Đó là thói quen thôi. Cũng chính vì ngồi yên trên xe mà nhiều trường hợp dở khóc, dở cười khi đổ nhầm dầu vào xe xăng hoặc đổ xăng vào xe dầu.
Như ở nước ngoài thì mua xăng qua thẻ và lái xe phải tự đổ.
Khi cụ chấp nhận đi xe điện thì phải chấp nhận thay đổi thói quen thôi.
Xe điện không dành cho tất cả.
Trừ những người quá yêu xe điện hay tiền không phải nghĩ mua xe về trải nghiệm thì không nói. Còn lại đều phải tính toán.
Ví dụ. Nhà ở cc nhưng không có trạm sạc hay nhà trong ngõ nhỏ không có chỗ đỗ. Thì xin lỗi mời bạn tiếp tục đi xe xăng. Xe điện không phù hợp với cụ.
Hay như trường hợp của cụ. Về quê không có chỗ sạc cũng mời cụ tiếp tục đi xe xăng dù biết cụ yêu xe điện.
 

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
664
Động cơ
103,020 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Cứ thuê xe tự lái 1 tần để trải nghiệm
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,651
Động cơ
55,005 Mã lực
Tuổi
29
vâng chắc thuật toán sẽ tính toán được ạ, nhưng nói thật với cụ, chắc do cũng lười, em vào cây xăng toàn người bán xăng mở bình, đọng xong bán xong ngồi trong xe mình trả tiền rồi đi, chứ nói thật ngại cả xuống mở bình xăng.
nên nghĩ đoạn lích kích mở nắp, kéo dây, cắm sạc thấy ngại kinh.
con bé nhà em trước mua cho cái xe điện, xe để trong sân, cắm sạc ngay chỗ để mà em thấy còn ngại, sau 2 lần đi cứu hộ giữa đường vì quên em cắm sạc, hết điện thì em bán xe, mua cho cái xe máy 50CC, thế là từ đó đỡ đau đầu đoạn phải sạc xe cho con.
chắc do tính em lười
Thực ra xe điện giờ chưa phát triển chứ nó cũng tiềm năng đấy. Chưa bán được nhiều nên các hãng chưa có tiền để ra nhiều thứ hay ho cho xe điện. Em nói ví dụ sạc xe không cần cắm nó sẽ có phương án sạc không dây. Cụ cứ đỗ vào đúng chỗ rồi vứt đó kệ nó thôi.

Hoặc các nước cải tiến cơ sở hạ tầng, dưới lòng đường là hệ thống sạc. Xe cũng chẳng cần pin, hoặc pin bé thôi, xe rẻ mà khỏi lo sạc. Nhưng có lẽ đạt được mức độ này thì nó vào thời con cháu các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top