[Thảo luận] Chọn xe lai Hybrid hay thuần điện các bạn.

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,132
Động cơ
506,089 Mã lực
Em thì có cả xăng và điện rồi, xe điện chi phí cực rẻ vậy nên 1 con xe bao gồm cả xăng và điện bảo dưỡng thì ko rẻ đc.
như này ổn áp nè đi gần thì điện xa thì xăng mà quất là ok
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
như này ổn áp nè đi gần thì điện xa thì xăng mà quất là ok
Em lại ngược lại, xe điện chạy đi tỉnh nhiều, có những ngày chạy xe điện 800km là bt. Có lần trong 1 tháng em chạy tây nguyên 2 lần. Cách đây 1 tuần em mới chạy cung tây bắc từ Hn - lao cai- lai châu - điện biên - sơn la - hn - hn. Trên đường giờ có thiếu trạm sạc đâu cụ. Đầu tháng 12 em đi tiếp hà giang - cao bằng - lạng sơn
IMG_0933.png
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Dẫn chứng mồm còn người khác phải dẫn chứng thế nào cụ? :)
em gửi cụ chi phí bảo dưỡng xe em ở mốc 3V4 km, chắc đi oto cụ cũng biết là hiếm có con xe nào đi bảo dưỡng mà thanh toán chưa đến 500k nhỉ. Còn xe xăng dầu thì khỏi nói rồi chỉ cần thay dầu thôi cũng hơn 500k rồi chưa tính các công việc khác
IMG_0836.jpeg
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,629
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Em lại ngược lại, xe điện chạy đi tỉnh nhiều, có những ngày chạy xe điện 800km là bt. Có lần trong 1 tháng em chạy tây nguyên 2 lần. Cách đây 1 tuần em mới chạy cung tây bắc từ Hn - lao cai- lai châu - điện biên - sơn la - hn - hn. Trên đường giờ có thiếu trạm sạc đâu cụ. Đầu tháng 12 em đi tiếp hà giang - cao bằng - lạng sơn
IMG_0933.png
Cụ dành thời gian cho sạc pin hết bao lâu? Giờ xe điện chưa phủ rộng nên còn thoải mái chỗ sạc. Chứ xe điện mà phủ rộng như xăng thì phải tính toán. Bởi xăng đổ nhanh mà đôi khi vẫn ùn tắc nữa là sạc- gọi là nhanh cũng phải hết nửa tiếng.
Nếu là em thì em cũng sẽ phải tính toán vì em sẽ cực kì hạn chế việc sạc nhanh, sạc đến 80% là ngắt (để làm chậm quá trình chai pin) và chạy từ tốn (để 1 chu kì sạc đi được dài nhất).
Tất nhiên em chỉ quan tâm khi có nhiều hãng nhảy vào, khi giải quyết được chỗ sạc và 1 chu kì sạc (20- 80% pin) xe đi được tối thiểu 500 km.
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,291
Động cơ
-152,722 Mã lực
Kể mà trước vf làm xe hybrid thì có phải đỡ lãng phí dây chuyền xe xăng mà các xe cũ ko bị mất giá
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Cụ dành thời gian cho sạc pin hết bao lâu? Giờ xe điện chưa phủ rộng nên còn thoải mái chỗ sạc. Chứ xe điện mà phủ rộng như xăng thì phải tính toán. Bởi xăng đổ nhanh mà đôi khi vẫn ùn tắc nữa là sạc- gọi là nhanh cũng phải hết nửa tiếng.
Nếu là em thì em cũng sẽ phải tính toán vì em sẽ cực kì hạn chế việc sạc nhanh, sạc đến 80% là ngắt (để làm chậm quá trình chai pin) và chạy từ tốn (để 1 chu kì sạc đi được dài nhất).
Tất nhiên em chỉ quan tâm khi có nhiều hãng nhảy vào, khi giải quyết được chỗ sạc và 1 chu kì sạc (20- 80% pin) xe đi được tối thiểu 500 km.
Thời gian sạc pin ko quá nhiều đâu cụ, đi đường đèo pin VF8 đầy bình đi đc khoảng 350km, với tốc độ tb 50-60km/h cụ chạy mất 5-6 tiếng liên tục. Chạy căng khoảng 3-4 tiếng là kiếm chỗ nghỉ rồi. Lúc này pin còn khoảng 40-50%, cụ vừa nghỉ vừa sạc 20-30’ là dư sức cho cung đường tiếp theo rồi. Chuyến đi này là đi chơi nên thời gian nó cũng ko phải là vấn đề quá quan trọng.
 

osmopure

Xe tải
Biển số
OF-704380
Ngày cấp bằng
17/10/19
Số km
271
Động cơ
98,180 Mã lực
Tuổi
19
Đến như Mỹ còn thiếu hạ tầng sạc cho xe điện, em vẫn chọn hybrid hoặc e-powers của Nissan.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,638
Động cơ
743,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em gửi cụ chi phí bảo dưỡng xe em ở mốc 3V4 km, chắc đi oto cụ cũng biết là hiếm có con xe nào đi bảo dưỡng mà thanh toán chưa đến 500k nhỉ. Còn xe xăng dầu thì khỏi nói rồi chỉ cần thay dầu thôi cũng hơn 500k rồi chưa tính các công việc khác
IMG_0836.jpeg
Cụ đọc lại xem cụ so cái gì với cái gì nhé, cái xe xăng dầu với Hybrid đâu cụ? Cụ đúng lúc nào cũng chăm chăm xe điện mình là nhất =))


screenshot_1701151048.png
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,132
Động cơ
506,089 Mã lực
Thời gian sạc pin ko quá nhiều đâu cụ, đi đường đèo pin VF8 đầy bình đi đc khoảng 350km, với tốc độ tb 50-60km/h cụ chạy mất 5-6 tiếng liên tục. Chạy căng khoảng 3-4 tiếng là kiếm chỗ nghỉ rồi. Lúc này pin còn khoảng 40-50%, cụ vừa nghỉ vừa sạc 20-30’ là dư sức cho cung đường tiếp theo rồi. Chuyến đi này là đi chơi nên thời gian nó cũng ko phải là vấn đề quá quan trọng.
Xe điện mình quan ngại nhất là trạm sạc và thời gian chờ nói thật đi đường dài mà cụ chọn xe điện thì mình cũng pó tay VD đi khoảng 300km bắt buộc tìm trạm sạc nhở tới đó có 2 cổng 2 xe đang sạc và 2 cầu thủ dự bị nằm ngoài nữa thì hát bài " thôi em hảy đi về vĩnh biệt kể từ đây" cụ ạ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,629
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Thời gian sạc pin ko quá nhiều đâu cụ, đi đường đèo pin VF8 đầy bình đi đc khoảng 350km, với tốc độ tb 50-60km/h cụ chạy mất 5-6 tiếng liên tục. Chạy căng khoảng 3-4 tiếng là kiếm chỗ nghỉ rồi. Lúc này pin còn khoảng 40-50%, cụ vừa nghỉ vừa sạc 20-30’ là dư sức cho cung đường tiếp theo rồi. Chuyến đi này là đi chơi nên thời gian nó cũng ko phải là vấn đề quá quan trọng.
Đầy pin mà đi 350 km thì với em nó chưa thể thuyết phục. Con xe xăng em chạy đường dài cố gắng đạt 1000 km mới tiếp xăng. Chờ xem pin thể rắn nó thế nào.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,629
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Kể mà trước vf làm xe hybrid thì có phải đỡ lãng phí dây chuyền xe xăng mà các xe cũ ko bị mất giá
Em lại nghĩ khác. Xe xăng với hybrid vf mà làm sẽ thành cố đấm ăn xôi. Con vf lux các kiểu nó ngon thật đấy nhưng mọi thứ toàn thửa đồ "thải" của Đức mà chưa có hoạt động r&d nào trong khi xe xăng và hybrid thì 1 loạt các tượng đài sừng sững, liệu vf có đấu lại? Ko nhẽ cứ mãi thửa hết đồ "dùng rồi" của BMW. Lux nó giống kiểu bắn pháo dọn đường cho các quân đoàn xe điện ấy.
Tương tự HAGL, trc khi mở học viện bóng đá thì vung tiền mua sao gặt danh hiệu đó. Kiểu phải tạo đc hiệu ứng thì sẽ có đk làm từ gốc- nhất là những đơn vị non trẻ.
Em ít chữ nên chỉ nghĩ đc như thế thôi.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Xe điện mình quan ngại nhất là trạm sạc và thời gian chờ nói thật đi đường dài mà cụ chọn xe điện thì mình cũng pó tay VD đi khoảng 300km bắt buộc tìm trạm sạc nhở tới đó có 2 cổng 2 xe đang sạc và 2 cầu thủ dự bị nằm ngoài nữa thì hát bài " thôi em hảy đi về vĩnh biệt kể từ đây" cụ ạ
Cái này nó là tương lai thôi cụ 😆, em hiện tại chạy đường dài vẫn chưa gặp vấn đề gì khó khăn. Chỉ sợ ko có sức chạy thôi. Em đi chơi đường dài cũng chạy cùng team xe điện 3-4 con cùng đi chứ có chạy 1 mình đâu
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Đầy pin mà đi 350 km thì với em nó chưa thể thuyết phục. Con xe xăng em chạy đường dài cố gắng đạt 1000 km mới tiếp xăng. Chờ xem pin thể rắn nó thế nào.
Vâng, xe điện nó vẫn còn những hạn chế nên ko phải ai cũng đủ điều kiện để sử dụng.
 

CB4OO

Xe tải
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
211
Động cơ
233,720 Mã lực
Cụ làm con PHEV nhé. Rảnh thì cắm sạc. Làm biếng thì đổ xăng. Vừa rồi đi làm e thấy có chiếc Outlander form 2021 bản PHEV ở Cầu Giấy. K biết có bán chính thức hay chỉ là xe demo để chạy quảng cáo
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,132
Động cơ
506,089 Mã lực
Đầy pin mà đi 350 km thì với em nó chưa thể thuyết phục. Con xe xăng em chạy đường dài cố gắng đạt 1000 km mới tiếp xăng. Chờ xem pin thể rắn nó thế nào.
Xin hỏi cụ đi xe ji mà tận 1k km mới tiếp xăng vậy lâu nay mình đi qua cũng trên dưới 10 dòng xe rồi con nào cũng khoảng 400km thì tiếp rồi.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,629
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Xin hỏi cụ đi xe ji mà tận 1k km mới tiếp xăng vậy lâu nay mình đi qua cũng trên dưới 10 dòng xe rồi con nào cũng khoảng 400km thì tiếp rồi.
Honda Civic gen 11, em đi là đi đường trường cụ ạ. Còn đi làm em chạy tầm hơn 500 km là đổ xăng ạ.
À! Em chạy theo phong cách nhẹ nhàng, đều ga và...ít phanh! Đi xa thì có khi cả trăm cây em...ko phanh!
Còn 1000 km là mục tiêu của em. Nhưng em chưa thực hiện đc.
Có cái này em chia sẻ: ai mà khen xe mình tiêu hao ít nhiên liệu đều 3 ngày đổ xăng 1 lần. Ai kêu tốn thì...nửa tháng đổ 1 lần cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Bên Úc đang xếp hàng xe lai của Toy hơn năm mới tới lượt cụ ơi. Con em em vừa lấy đc con Camry hybrid mà cả đống xúm vào đấu giá đòi mua lại
Hybrid gộp hết các ưu điểm của cả xăng, điện và diezen vào 1 xe mà ko chọn thì hơi phí ạ. Em đang tích tiền đợi RAV4 hybrid ra hàng là múc

thị trường luôn đúng
Toi vẫn là độc cô cầu bại
 

manhha

Xe hơi
Biển số
OF-25476
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
198
Động cơ
491,243 Mã lực
939AFC4A-B114-4E99-BAD9-3136695D5B3B.jpeg


Nhà có 1 cái xe chạy xăng rồi, em mua thêm xe này đi làm đường hỗn hợp Nội thành & Ngoại thành HN xe báo chỉ 4.0 lít/100km, Option xe cũng khá đủ, xe đi cũng ổn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
Honda Civic gen 11, em đi là đi đường trường cụ ạ. Còn đi làm em chạy tầm hơn 500 km là đổ xăng ạ.
À! Em chạy theo phong cách nhẹ nhàng, đều ga và...ít phanh! Đi xa thì có khi cả trăm cây em...ko phanh!
Còn 1000 km là mục tiêu của em. Nhưng em chưa thực hiện đc.
Có cái này em chia sẻ: ai mà khen xe mình tiêu hao ít nhiên liệu đều 3 ngày đổ xăng 1 lần. Ai kêu tốn thì...nửa tháng đổ 1 lần cụ ạ!
Về lý thuyết thì được cụ ạ. Bình xăng 47l đi 1000 km tức là mức ăn 4.7l/100 km. Nhưng cụ phải giã đều 70-80 km/h không được hơn kém. Đi đường VN cũng khó.

Câu sau của cụ đúng luôn. Em mà cả tháng đổ lần mức ăn khác hẳn 3 ngày đổ lần. Tức là đi xa thì tiết kiệm. Loanh quanh nội thành thì tốn.
Screenshot_20231201_170239_FuelLog.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top