[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,315
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Iem chọn CRV vì lái hay, bền bỉ, tiết kiệm, khung gầm thân vỏ chắc chắn.

Còn Santa Fe mẫu mới này kém mọi mặt, kể cả ăn xăng chắc phải ngang con Land Cruiser
 

060386

Đi bộ
Biển số
OF-863148
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
4
Động cơ
27 Mã lực
Tuổi
34
San hơn được 2 ghế sau, nhưng lái thua xa CRV
E trước đi San 2023 dầu cc sau chuyển CRV bản L 1 cầu thì thấy lái Crv thích hơn hẳn nhưng cvr có mấy cái cùi là đèn tối mù, cách âm vẫn k bằng San, bản L 1 cầu còn k có cam 360 và cảm biến trước, cái màn hình bố trí cũng hơi rối mắt và nửa cảm ứng nửa phím vật lý, k hiện đại lắm
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
2,950
Động cơ
211,539 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Em đang có cân nhắc như chủ thớt, khác 1 chút là em đang cân nhắc giữa con CRV HEV và con Santa Fe bản cao nhất. Em đang lái CRV bản L 2021 hằng ngày và thỉnh thoảng là Fortuner 2022 và Cayenne 2021. Chênh lệch về giá giữa 2 con không phải quan tâm của em, cứ dưới 1.5-1.6 tỷ là ok. Quan tâm của em là an toàn, cảm giác lái và bền bỉ.

Từ khi Hyundai giới thiệu xe Santa Fe ở Mỹ, em đã rất quan tâm và nghiên cứu rất kỹ về các bản của xe. Ngay khi Santa Fe giới thiệu ở Việt Nam em đã tới xem xe và lái thử tại Hyundai Long Biên. Sau khi lái thử cả 2 xe CRV HEV và Santa Fe, em vẫn nghiêng về CRV Hybrid hơn, vì 1 số điểm như này:
- Cảm giác sử dụng vô lăng “thật” hơn, nhất là ở những lúc chỉ đưa nhẹ vô lăng sang trái hoặc phải trong hành trình ngắn, vô lăng của CRV có độ đầm và cho cảm giác kiểm soát chuyển động của xe tốt hơn. Điều này cũng làm cho em cảm thấy tự tin hơn khi cầm lái vào những khúc cua gắt hoặc đổ đèo.
- Cảm giác về độ hoàn thiện của vật liệu tốt hơn. Khi vào trong xe Santa Fe lần đầu, cảm giác ban đầu thực sự rất choáng vì thiết kế đẹp, từ táp lô, màn hình cho tới chỗ để ly, chỗ sạc pin điện thoại không dây (2 ngăn) tuy nhiên chỉ sau 2-3p, em để ý thấy kể cả bản caligraphy cao nhất mặc dù sử dụng da cho ghế rất cao cấp nhưng các vật liệu hoàn thiện ở các vị trí khác có chất lượng không cao, ví dụ như vật liệu nhựa cửa gió điều hoà, các núm điều chỉnh hướng gió đều không có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác “cheap”, và hơi cấn khi sử dụng. Sau khi sờ nắn xảm nhận vật liệu của em Santa Fe mới, em quay về máng lợn hiện tại CRV 21 em lại thấy yêu cái máng lợn hơn, táp lô, không gian phía trên buồng lái đơn giản nhưng cho cảm giác hoàn thiện với chất lượng cao hơn hẳn.
- Về thiết kế công năng của một số hệ thống trong xe theo em chưa được logic và phù hợp với Việt Nam. Ví dụ: đèn xi nhan thấp, đi kiểu điền vào chỗ trống ở Việt Nam người đi sau hoàn toàn có thể không thấy. Ngoài ra, hình ảnh 2 bên hông xe khi vào cua hiện trên màn hình lái, khi vào cua quay vô lăng lại che màn hình, không quan sát được, nên bố trí như vậy không hợp lý.
- Trước con CRV 2021 hiện tại đang sử dụng (lắp ở Việt Nam) em có sử dụng Civic 2018 nhập thái, em thấy chất lượng hoàn thiện của Crv kém hơn hẳn, điển hình ở các bản lề cửa, chi tiết điện… nên em tin vẫn có sự khác biệt lớn về chất lượng lắp ráp tại Việt Nam so với xe nhập Thái.
- Dưới ~50 km/h Crv cho em cảm giác về gia tốc và cảm nhận chân ga tốt hơn là Santa Fe bản turbo. Trên 50 km/h, khi đạp ga Santa Fe cũng cho cảm giác dính ghế nhất định, lúc lái thử có phấn khích lúc đó, nhưng khi bình thường lại, em lại thấy nó không thực sự cần thiết, nhất là đối với việc sử dụng chạy trong phố nhiều hơn. Khi chuyển làn tốc độ cao, em có cảm giác CRV ổn định hơn một chút. Động cơ turbo của Hyundai cho cảm giác bứt tốc rất mạnh mẽ ở dải tốc độ > 50km/h, tuy nhiên nó hơi thừa thãi đối với những người không cần sức kéo của xe lớn (tải cao, hoặc chạy địa hình khó). Trong phố em cần 1 chiếc xe tăng tốc tốt và nhẹ nhàng ở dải tốc độ thấp, và cao tốc thì toàn chơi Cruise Control, ít khi phải bứt tốc ưuas

Santa Fe theo em thiết kế mới rất đẹp, em cũng không chê phần đuôi xe, vì thiết kế thực dụng và vuông vắn như vậy thì hàng 3 mới rất thoải mái, em đã ngồi thử, kể cả khoảng cách từ gối lên ghế trước hoặc khoảng cách đầu lên trần đều tốt (e cao 1m66), chưa kể còn ngả được. Tuy vậy, với nhu cầu của gia đình em thì hàng ghế thứ 3 rất rất ít khi được sử dụng. Con CRV của em hàng 3 bao giờ cũng gập để cốp rộng hơn.

Em chỉ còn hơi lăn tăn về CRV HEV không có lốp dự phòng, nhưng theo em tìm hiểu, hiện tại cũng có nhiều công nghệ phun phủ bên trong lốp và lót thêm để vừa tăng khả năng chống đinh/ dị vật và giảm ồn. Nếu chốt CRV HEV chắc em cũng sẽ phun phủ trong lốp cho an toàn.

Theo em thì 2 con xe này so sánh là rất khó cái nào tốt hơn, cái nào kém hơn, quan trọng nhất là nhu cầu sử dụng của người mua là gì thì sẽ chọn được loại phù hợp. Nhu cầu của gđ em là:
- Xe cho cảm giác lái an toàn, kiểm soát chuyển động của xe tốt trong việc chuyển làn, vào cua, vượt xe.
- Xe không quá to để vợ em cũng lái dễ đang. Cỡ fortuner là vợ em lai hơi khoa rồi.
- Xe có chỗ cho 5 người thoải mái, cốp đủ rộng để vali đi phượt 7-10 ngày
- Bền bỉ, ít hỏng vặt, dịch vụ sau bán hàng tốt

Đây là ý kiến và nhận định chủ quan của em. Mong các bác cũng cho em xin ý kiến và phản biện em lựa chọn kỹ càng hơn.
chấm điểm tiêu chí vk có thể lái dễ dàng, nhưng cũng nhiều vk chạy bán tải phà phà. xe to đi du lịch, đường xa thích, xe nhỏ đi nội thành linh hoạt hơn. CC cứ lái thử rồi chôt vì mua xe cho mình
 

Tano2112

Đi bộ
Biển số
OF-868998
Ngày cấp bằng
2/10/24
Số km
2
Động cơ
97 Mã lực
Tuổi
32
chấm điểm tiêu chí vk có thể lái dễ dàng, nhưng cũng nhiều vk chạy bán tải phà phà. xe to đi du lịch, đường xa thích, xe nhỏ đi nội thành linh hoạt hơn. CC cứ lái thử rồi chôt vì mua xe cho mình
Bác nói không sai. Trước khi xuống tiền cũng phải cho “sếp” đi trải nghiệm. Sếp gật đầu mới được. Em thì lái thử cả 2 xe rồi, lái CRV HEV vui và kiểm soát tốt hơn
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,902
Động cơ
573,123 Mã lực
Trong bộ 3 hãng xe Nhật ( Toy, Maz, Honda) thì Honda có thiết kế ngán ngẩm nhất. Toy thiết kế trung dung, cập nhật thời đại. Mazda mượt mà liền mạch, Honda thì trước đến nay lấy cảm hứng từ Gundam ( robot). Phải một vài mẫu gần đây CRV mới tìm ra được cái gì đó cho riêng mình nhưng tựu trung vẫn không bằng 2 hãng kia. Điểm dở nhất của CRV chính là màn hình trung tâm, với một viền to nhưng màn hình nhỏ vì chia xẻ khu vực nút điều khiển vật lý. Nó cho cảm giác " lừa lọc" tưởng màn hình to té ra lại bé bé. Không ai vừa lái vừa với tay vặn núm đấy cả?. Tiếp đến là khu vực Yên ngựa gồm cần số kéo dài đến bệ tì tay. Được thừa hưởng từ các thế hệ CRV trước đây nhưng đây là khu vực rối rắm nhất của CRV, nhiều chi tiết thừa, đặc biệt đoạn phân cách giữa khu vực cần số và bệ tì tay. Các hãng khác sẽ là một giải liền mạch, thanh thoát. Nói một cách đơn giản đó là nội thất của Honda CRV vẫn chưa có gì toát lên vẻ Sang trọng, đắt tiền ( luxury), ngay cả khi so sánh xe hạng sang Acura vs Lexus.
Về hộp số CVT, nếu thích mượt mà thì nó tuyệt vời nhưng thích " bốc", phản ứng ngay lập tức thì CVT không phải lựa chọn.
Về độ bền, ổn định...CRV không phải tự nhiên mà có được danh tiếng từ trước đến nay. Yên tâm mà mua và sử dụng.
Ngoại thất, CRV hiện nay có được thiết kế đẹp nhất trong các dòng CRV từ trước đến nay...ngoài trừ đời " Lưng gù" thì quá xấu.


1727969270192.png

1727969176295.png
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,326
Động cơ
369,746 Mã lực
Nếu muốn bền bỉ, ổn định, tiết kiệm, kinh tế - kiểu mua cái xe đi chục năm hoặc hơn thì mua CRV. Ví dụ thằng em mình ở tỉnh, cán bộ công chức thu nhập vừa phải, không đua đòi xe cộ... thì mua CRV ổn. Đi hybrid cũng kinh tế.

Nếu thích kiểu trải nghiệm, thoải mái, thích tìm hiểu xe cộ, thích cái mới, lạ... sẵn sàng & có điều kiện đổi xe sau 5-7 năm (nếu đã thích ô tô, mới lạ thì cũng sẽ đổi xe trong khoảng này thôi) thì chọn Santa Fe.

Xe Hàn càng nhiều tuổi càng kém xe Nhật (tính cùng điều kiện tương đương về bảo dưỡng, quảng đường, môi trường, thời tiết, khi hậu) Đó là thực tế trên khắp TG. Đó cũng là lý do ở các nước, xe Nhật vẫn phổ biến và bán chạy hơn.
 

nlhsaigon

Xe đạp
Biển số
OF-843894
Ngày cấp bằng
22/11/23
Số km
22
Động cơ
66 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy độ bền, độ ổn định và nhất là chi phí khấu hao thì càng phân khúc cao nó càng kém phân khúc thấp chứ ạ. Con RollRoy thua con Vios mọi mặt luôn.
Hôm trước có bác nào so sánh Vios với E250 thôi bác, chưa so được với RR đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top