- Biển số
- OF-95517
- Ngày cấp bằng
- 16/5/11
- Số km
- 4,768
- Động cơ
- 18,395 Mã lực
Nếu là em thì em chọn San. Cùng tiền mà con phân khúc trên. Thương hiệu cũng được. Em đang đi xe ford.
So hạng mà bỏ qua brand thì mang vinphet SA ngon bổ rẻ hạng E nó đập chết santafe về vận hành !Lắm ông so sánh 2 con xe khác phân khúc khập khễnh thế nhỉ? Không nhẽ toàn là seeding cho Honda CRV!
Em là thằng đi CRV mười mấy năm nay, chả bao giờ thấy thỏa đang khi mang CRV (cỡ C) so với Santa Fe (cỡ D) cả. CRV chỉ mang so với Tucson thôi!
Tôi thì rất rất không thích hộp số CVT.Đúng là đi phố thì nên chọn CRV vì hộp số CVT tiết kiệm xăng, thêm Hybrid nữa thì ổn hơn. Nếu leo treo kha khá thì nên chọn San
đúng là nó vẫn tính toán để chuyển số nhưng đc tính toán thời điểm chuyển số, vòng tua chuyển số tối ưu rồi cụ. CVT thì cũng vẫn có độ trượt, trễ nhưng ko nhiều. nên 2 loại hộp số này khó so về độ tiết kiệm nhiên liệu lắm, em nghĩ là ngang cơ nhau thôi. còn cảm giác tăng tốc, khỏe thì DCT ngon hơn CVT rõ ràngNó vẫn có đoạn phải tính toán để chuyển số mà cụ. Nên nếu tính toán này tốt thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhưng nếu tính toán kém thì nhiên liệu vẫn "hao hụt" chút giữa các số. Trong khi CVT là không có số nữa rồi nên về nguyên tắc nó gần như hoàn hảo về mặt chuyển số. Tất nhiên, con số hao hụt này rất nhỏ nên không đáng kể lắm, nhất là khi việc tính toán là chuẩn xác. Vì thế, em vẫn đánh giá DCT ướt là tốt hơn hẳn CVT rồi, nhưng nó thể hiện rõ khi leo trèo đường đồi núi (đại loại cần sức kéo). Chứ đi như ở đô thị thì chả thấy khác biệt gì. DCT ướt chỉ có nhược điểm, theo em, chắc là giá thành đắt .
CVT ưu điểm ổn định ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu. nhược điểm có độ trễ, sức kéo thấp. nên nó rất hợp để trang bị cho xe tầm thấp cỡ B trở xuống là đẹp.Tôi thì rất rất không thích hộp số CVT.
E lại khá khoái CVT, đi phố rất em và mượtTôi thì rất rất không thích hộp số CVT.
Phuộc cứng hơn, lốp rắn hơn thì ồn hơn. Xe honda thay lốp mềm milestar đỡ ôn luôn ấy cụ. Nhưng đánh lái sẽ ko đc nhạy bằng. Chắc mỗi ng thích cảm giác lái khác nhau, cháu ko thích cảm giác lái xe ford mấy, treo thì ổn nhưng lái nhạt.lái sướng và lốp ồn liên quan tới nhau ntn nhỉ.
CRV lái sướng thì chẳng qua so với mấy con Nhật Á, chứ so với Fo lái chưa bao giờ sướng hơn kể cả từ thời CRV escape hơn chục năm trước. Và tiếng ồn cũng vậy,
Bảo ngoại hình đẹp thì hy sinh chịu ồn còn có liên quan.
Cụ chưa hiểu ý chủ thớt. Nếu nói ngồi sướng thì D tất nhiên hơn C. Nhưng nhiều vấn đề liên quan đến 1 cái xe như độ bền, độ ổn định, chi phí khấu hao... thì không có chuyện cứ D là hơn C mà có khi D còn không bằng B của hãng khác. Dân mình cũng đủ khôn chán cụ ạ nhưng điều kiện thực tế ở Việt Nam nó khác các nước phát triển nên lựa chọn nó cũng có phải khác.Khi nào có DRV hãy so sánh với Santafe, tiêu chuẩn của dòng D nó khác dòng C nhiều đấy, ko xuê xoa xóa nhòa nổi đâu ạ. Dân mình phần lớn có xe vài năm nên nhận biết còn hạn chế mới bị bọn seeder nó lũng đoạn áp đặt bơm thổi đc thế chứ sang Âu, Mỹ bố bảo dám mở mồm
Ở Mỹ giá crv nhỉnh hơn tucson chút, thua san tầm 8k. Doanh số crv ở mỹ gấp vài lần 2 con kia. Xe hàn ở mỹ ko đứng top như ở vn.2 con này e chỉ biết nó không cùng phân khúc, CRV cùng phân khúc với Tucson, nhưng giá CRV = giá San. chứng tỏ Honda ăn lãi nhiều hơn( ở Mỹ thì CRV rẻ hơn San)
em thấy cụ Cai đúng đấy. trang bị dòng D hơn C và đi sướng hơn. nếu quan tâm nhiều đến đoạn bôi đỏ mà hy sinh trang bị và độ sướng thì đi xe hạng A là best choice.Cụ chưa hiểu ý chủ thớt. Nếu nói ngồi sướng thì D tất nhiên hơn C. Nhưng nhiều vấn đề liên quan đến 1 cái xe như độ bền, độ ổn định, chi phí khấu hao... thì không có chuyện cứ D là hơn C mà có khi D còn không bằng B của hãng khác. Dân mình cũng đủ khôn chán cụ ạ nhưng điều kiện thực tế ở Việt Nam nó khác các nước phát triển nên lựa chọn nó cũng có phải khác.
Chả đến mức vậy đâu Cụ. Hiện nay cái xe cũng không còn là tài sản quá lớn.Phần lớn các nick trong đây đến khi phải tự mình chọn thì có khi lại chọn Toy .
Santafe về độ lại cái đèn hậu là ngon. Xóa cái đèn hậu hiện tại, lắp cái đèn hậu lên cao. Để nguyên hiện trạng thì nhìn như thằng đầnChênh nhau có mấy triệu, các bác sẽ chọn CRV hybrid hay Santa Fe Prestige? E trước, e sẽ chọn CRV vì form dáng hợp mắt, bền dáng, máy móc ổn định, nếu San còn máy dầu thì còn phân vân chứ máy xăng lại có hybrid thì e nghiêng hẳn về CRV, độ giữ giá cũng hơn, e chỉ cần 5 chỗ, tiện nghi bản Prestige thì cũng ngang nhau.