[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,243
Động cơ
18,871 Mã lực
Nếu là em thì em chọn San. Cùng tiền mà con phân khúc trên. Thương hiệu cũng được. Em đang đi xe ford.
 

Vinsa35

Xe tải
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
300
Động cơ
7,295 Mã lực
CrV đi cụ. E thấy vật liệu để hoàn thiện con Crv hơn hẳn con San. Khung gầm Crv cũng chắc chắn hơn hẳn đó, cụ nhờ thợ soi gầm con Santafe để họ đánh giá cho, cực mong manh
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
285
Động cơ
87,010 Mã lực
Tuổi
43
hóng kinh nghiệm cccm
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Khi nào có DRV hãy so sánh với Santafe, tiêu chuẩn của dòng D nó khác dòng C nhiều đấy, ko xuê xoa xóa nhòa nổi đâu ạ. Dân mình phần lớn có xe vài năm nên nhận biết còn hạn chế mới bị bọn seeder nó lũng đoạn áp đặt bơm thổi đc thế chứ sang Âu, Mỹ bố bảo dám mở mồm
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
705
Động cơ
342,997 Mã lực
Đi phố nhiều thì chọn Crv hybrid kích cỡ hợp lý lại tiết kiệm. Đi dđường dài nhiều thì chọn everest. Chả có lý do gì để mua con Santafe đuôi xấu kia
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,000
Động cơ
527,818 Mã lực
Lắm ông so sánh 2 con xe khác phân khúc khập khễnh thế nhỉ? Không nhẽ toàn là seeding cho Honda CRV!
Em là thằng đi CRV mười mấy năm nay, chả bao giờ thấy thỏa đang khi mang CRV (cỡ C) so với Santa Fe (cỡ D) cả. CRV chỉ mang so với Tucson thôi!
So hạng mà bỏ qua brand thì mang vinphet SA ngon bổ rẻ hạng E nó đập chết santafe về vận hành !
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,674
Động cơ
396,615 Mã lực

mtCRV

Đi bộ
Biển số
OF-864476
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
3
Động cơ
453 Mã lực
Đã thử cả hai và đã chọn CRV. Ý cá nhân nhá các bác.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó vẫn có đoạn phải tính toán để chuyển số mà cụ. Nên nếu tính toán này tốt thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhưng nếu tính toán kém thì nhiên liệu vẫn "hao hụt" chút giữa các số. Trong khi CVT là không có số nữa rồi nên về nguyên tắc nó gần như hoàn hảo về mặt chuyển số. Tất nhiên, con số hao hụt này rất nhỏ nên không đáng kể lắm, nhất là khi việc tính toán là chuẩn xác. Vì thế, em vẫn đánh giá DCT ướt là tốt hơn hẳn CVT rồi, nhưng nó thể hiện rõ khi leo trèo đường đồi núi (đại loại cần sức kéo). Chứ đi như ở đô thị thì chả thấy khác biệt gì. DCT ướt chỉ có nhược điểm, theo em, chắc là giá thành đắt :).
đúng là nó vẫn tính toán để chuyển số nhưng đc tính toán thời điểm chuyển số, vòng tua chuyển số tối ưu rồi cụ. CVT thì cũng vẫn có độ trượt, trễ nhưng ko nhiều. nên 2 loại hộp số này khó so về độ tiết kiệm nhiên liệu lắm, em nghĩ là ngang cơ nhau thôi. còn cảm giác tăng tốc, khỏe thì DCT ngon hơn CVT rõ ràng
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thì rất rất không thích hộp số CVT.
CVT ưu điểm ổn định ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu. nhược điểm có độ trễ, sức kéo thấp. nên nó rất hợp để trang bị cho xe tầm thấp cỡ B trở xuống là đẹp.
con CRV mới là hybrid có thêm đc điện hỗ trợ tăng tốc thêm vào thì cũng cải thiện đc nhiều.
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,170
Động cơ
408,221 Mã lực
1 ông thì honda lắp còn 1 ông thì TC lắp. Sự khác biệt ở đó.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
lái sướng và lốp ồn liên quan tới nhau ntn nhỉ.
CRV lái sướng thì chẳng qua so với mấy con Nhật Á, chứ so với Fo lái chưa bao giờ sướng hơn kể cả từ thời CRV escape hơn chục năm trước. Và tiếng ồn cũng vậy,
Bảo ngoại hình đẹp thì hy sinh chịu ồn còn có liên quan.
Phuộc cứng hơn, lốp rắn hơn thì ồn hơn. Xe honda thay lốp mềm milestar đỡ ôn luôn ấy cụ. Nhưng đánh lái sẽ ko đc nhạy bằng. Chắc mỗi ng thích cảm giác lái khác nhau, cháu ko thích cảm giác lái xe ford mấy, treo thì ổn nhưng lái nhạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,002
Động cơ
329,673 Mã lực
CRV này em thấy mấy nhược điểm: cầu trước, 5 chỗ, không lốp dự phòng, CVT. Hơi đắt mà không hiểu sao bị Honda giảm chất đi kha khá so với bản RS Thái, chỉ tương đương ES.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,723
Động cơ
489,934 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
2 con này e chỉ biết nó không cùng phân khúc, CRV cùng phân khúc với Tucson, nhưng giá CRV = giá San. chứng tỏ Honda ăn lãi nhiều hơn( ở Mỹ thì CRV rẻ hơn San)
 

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,194
Động cơ
328,914 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Khi nào có DRV hãy so sánh với Santafe, tiêu chuẩn của dòng D nó khác dòng C nhiều đấy, ko xuê xoa xóa nhòa nổi đâu ạ. Dân mình phần lớn có xe vài năm nên nhận biết còn hạn chế mới bị bọn seeder nó lũng đoạn áp đặt bơm thổi đc thế chứ sang Âu, Mỹ bố bảo dám mở mồm
Cụ chưa hiểu ý chủ thớt. Nếu nói ngồi sướng thì D tất nhiên hơn C. Nhưng nhiều vấn đề liên quan đến 1 cái xe như độ bền, độ ổn định, chi phí khấu hao... thì không có chuyện cứ D là hơn C mà có khi D còn không bằng B của hãng khác. Dân mình cũng đủ khôn chán cụ ạ nhưng điều kiện thực tế ở Việt Nam nó khác các nước phát triển nên lựa chọn nó cũng có phải khác.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,000
Động cơ
527,818 Mã lực
2 con này e chỉ biết nó không cùng phân khúc, CRV cùng phân khúc với Tucson, nhưng giá CRV = giá San. chứng tỏ Honda ăn lãi nhiều hơn( ở Mỹ thì CRV rẻ hơn San)
Ở Mỹ giá crv nhỉnh hơn tucson chút, thua san tầm 8k. Doanh số crv ở mỹ gấp vài lần 2 con kia. Xe hàn ở mỹ ko đứng top như ở vn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chưa hiểu ý chủ thớt. Nếu nói ngồi sướng thì D tất nhiên hơn C. Nhưng nhiều vấn đề liên quan đến 1 cái xe như độ bền, độ ổn định, chi phí khấu hao... thì không có chuyện cứ D là hơn C mà có khi D còn không bằng B của hãng khác. Dân mình cũng đủ khôn chán cụ ạ nhưng điều kiện thực tế ở Việt Nam nó khác các nước phát triển nên lựa chọn nó cũng có phải khác.
em thấy cụ Cai đúng đấy. trang bị dòng D hơn C và đi sướng hơn. nếu quan tâm nhiều đến đoạn bôi đỏ mà hy sinh trang bị và độ sướng thì đi xe hạng A là best choice.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Chênh nhau có mấy triệu, các bác sẽ chọn CRV hybrid hay Santa Fe Prestige? E trước, e sẽ chọn CRV vì form dáng hợp mắt, bền dáng, máy móc ổn định, nếu San còn máy dầu thì còn phân vân chứ máy xăng lại có hybrid thì e nghiêng hẳn về CRV, độ giữ giá cũng hơn, e chỉ cần 5 chỗ, tiện nghi bản Prestige thì cũng ngang nhau.
hondacrv2024-thumb-2000x1136.png
MX5_K4_EU_LHD_ENG_EX_LINE_UP_CAL.jpg
Santafe về độ lại cái đèn hậu là ngon. Xóa cái đèn hậu hiện tại, lắp cái đèn hậu lên cao. Để nguyên hiện trạng thì nhìn như thằng đần
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top