[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Lắm ông so sánh 2 con xe khác phân khúc khập khễnh thế nhỉ? Không nhẽ toàn là seeding cho Honda CRV!
Em là thằng đi CRV mười mấy năm nay, chả bao giờ thấy thỏa đang khi mang CRV (cỡ C) so với Santa Fe (cỡ D) cả. CRV chỉ mang so với Tucson thôi!
các cụ ấy đang so 2 thương hiệu với cùng số tiền bỏ ra thì thằng nào bền hơn, bán lại được giá hơn chứ có so 2 cái xe đó đâu.
 

kt13a2

Xe buýt
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
804
Động cơ
6,834 Mã lực
Quan trọng nhất vẫn là người mua thích con xe nào hơn thôi. Ưu, nhược mỗi xe đều có cả.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,640
Động cơ
45,160 Mã lực
Tuổi
48
CVT bản Hybrid hình như là ECVT nó khác cái gì đó cụ ạ
E vừa đọc qua thì thấy đúng là eCVT khác hẳn CVT cụ ạ. eCVT sử dụng bánh răng vệ tinh kết nối với ly hợp cao và thấp cộng với tốc độ của động cơ điện để điều khiển tốc độ. Do vậy nó leo trèo tốt hơn CVT của xe xăng vì nhìn vào cấu tạo eCVT lại giống hộp số truyền thống, chứ ko dùng dây đai nữa (Cái dây này dễ hư khi leo trèo), cho nên eCVT ngoài khả năng leo trèo như hộp số bánh răng nhưng cảm giác mượt sẽ kém CVT xe xăng.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,918
Động cơ
527,708 Mã lực
=)) Mình chỉ thấy giờ còn so sánh xe Hàn với Nhật, buồn cười quá.=))
Thôi chả đất cho các Cụ diễn .
=)) xe mà tầm dưới 2ty thì cái nào chả như nhau.
Nếu cụ đang đi xe trên 2 tỷ thì câu nói của cụ xe dưới 2 tỷ xe nào chả như xe nào là chính xác.

Còn tầm tiền quanh 1đ-2d nó vẫn hơn thua nhau nhiều thứ.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,640
Động cơ
45,160 Mã lực
Tuổi
48
=)) Mình chỉ thấy giờ còn so sánh xe Hàn với Nhật, buồn cười quá.=))
Thôi chả đất cho các Cụ diễn .
=)) xe mà tầm dưới 2ty thì cái nào chả như nhau.
Đúng là trước kia xe dưới 2 tỷ thì như nhau ở độ đầm, chắc, êm... các cái, khi cụ lái sang xe sang thì mới thấy nó khác.
Nhưng em đã thử BYD Seal thì thấy khác, mặc dù cảm giác lướt như trên thuyền thì chưa đạt được nhưng nó cũng ok phết cụ ạ, mỗi tội xe TQ.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,150
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chọn CRV
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Em có hàng cổ lỗ sỹ CRV 2.4, 14 năm/13van
- Chưa sửa chữa lớn
- Cách âm kém đi 30%
- Tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu giảm 15%.
- Cả hệ thống vận hành vẫn trơn tru và tròn máy cũng như khung gầm (mới thay 1 dàn lốp)
- Tình yêu và gắn bó 100%
Ai quan tâm xe cũ thì lấy số liệu tham khảo ạ
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
hộp số CVT hay DCT tiết kiệm hơn cụ nhỉ?. em nghĩ DCT tiết kiệm hơn.
trên San là DCT ướt ngon đó chứ. CVT em cho là phẩm cấp kém hơn DCT ướt.
DCT ướt thì ngon hơn hẳn chứ cụ. Nhưng khác biệt chủ yếu là đi đường leo trèo, đường núi chứ ở đô thị thông thường thì không khác biệt (hoặc chính xác có khi CVT còn tốt hơn ở điểm có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn).
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
DCT ướt thì ngon hơn hẳn chứ cụ. Nhưng khác biệt chủ yếu là đi đường leo trèo, đường núi chứ ở đô thị thông thường thì không khác biệt (hoặc chính xác có khi CVT còn tốt hơn ở điểm có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn).
DCT em nghĩ tiết kiệm nhiên liệu ko thua CVT đâu cụ. nó truyền lực cứng như MT chứ ko có hao hụt do trượt như AT dùng biến mô.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Lắm ông so sánh 2 con xe khác phân khúc khập khễnh thế nhỉ? Không nhẽ toàn là seeding cho Honda CRV!
Em là thằng đi CRV mười mấy năm nay, chả bao giờ thấy thỏa đang khi mang CRV (cỡ C) so với Santa Fe (cỡ D) cả. CRV chỉ mang so với Tucson thôi!
Cụ chủ bảo là chỉ cần 5 chỗ nên mới so sánh hai con xe này với nhau. Khi đó, kích thước cốp có khắc biệt nhưng không quá để phải cân nhắc về không gian. Chứ nếu cần 7 chỗ thì CRV loại bỏ khỏi so sánh luôn vì hàng ghế 3 chật hơn so với San.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
DCT em nghĩ tiết kiệm nhiên liệu ko thua CVT đâu cụ. nó truyền lực cứng như MT chứ ko có hao hụt do trượt như AT dùng biến mô.
Nó vẫn có đoạn phải tính toán để chuyển số mà cụ. Nên nếu tính toán này tốt thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhưng nếu tính toán kém thì nhiên liệu vẫn "hao hụt" chút giữa các số. Trong khi CVT là không có số nữa rồi nên về nguyên tắc nó gần như hoàn hảo về mặt chuyển số. Tất nhiên, con số hao hụt này rất nhỏ nên không đáng kể lắm, nhất là khi việc tính toán là chuẩn xác. Vì thế, em vẫn đánh giá DCT ướt là tốt hơn hẳn CVT rồi, nhưng nó thể hiện rõ khi leo trèo đường đồi núi (đại loại cần sức kéo). Chứ đi như ở đô thị thì chả thấy khác biệt gì. DCT ướt chỉ có nhược điểm, theo em, chắc là giá thành đắt :).
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,830
Động cơ
34,447 Mã lực
Nếu San còn bản dầu em chọn San. Còn xăng thì CRV ạ
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,634
Động cơ
475,188 Mã lực
Cháu thấy CRV cũng có ồn mấy đâu nhỉ.
mà thích êm hơn thay lốp là xong thôi chứ có gì đâu, muốn lái sướng thì lốp nó phải ồn là chuyện đương nhiên phải chấp nhận. Đến như mấy thằng lex lm 600 lắp lốp runflat đi nghe còn rào rào nữa là. X6 thì vừa ồn vừa xóc.
lái sướng và lốp ồn liên quan tới nhau ntn nhỉ.
CRV lái sướng thì chẳng qua so với mấy con Nhật Á, chứ so với Fo lái chưa bao giờ sướng hơn kể cả từ thời CRV escape hơn chục năm trước. Và tiếng ồn cũng vậy,
Bảo ngoại hình đẹp thì hy sinh chịu ồn còn có liên quan.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,224
Động cơ
502,136 Mã lực
Kinh dị nhỉ, thế các hãng xe Hàn phá sản hết rồi nhỉ. Giờ bọn châu Âu còn phải mua vũ khí Hàn. Mà còn sợ cái ô tô không bắt kịp =)) =))
Thông tin của cụ í từ 2 chục năm trước rồi và chắc chắn chưa chạy Santafe, chỉ cần cập nhật là ổn thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top