[Funland] Chọn CRV hybrid hay Santa Fe?

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,446 Mã lực
CrV đi cụ. E thấy vật liệu để hoàn thiện con Crv hơn hẳn con San. Khung gầm Crv cũng chắc chắn hơn hẳn đó, cụ nhờ thợ soi gầm con Santafe để họ đánh giá cho, cực mong manh
Đúng vậy em đã dùng xe Nhật (Accord) và 2 đời xe Hàn gồm Sântafe 2012 và Sosento 2023 em thấy nội thất như ghế da vv và đặc biệt phần gầm xe Nhật nó làm ngon hơn thật
Xe Hàn được cái máy dầu mượt (còn bền thì cũng ko bằng xe Nhật)
 

Vinsa35

Xe tải
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
318
Động cơ
7,048 Mã lực
Đúng vậy em đã dùng xe Nhật (Accord) và 2 đời xe Hàn gồm Sântafe 2012 và Sosento 2023 em thấy nội thất như ghế da vv và đặc biệt phần gầm xe Nhật nó làm ngon hơn thật
Xe Hàn được cái máy dầu mượt (còn bền thì cũng ko bằng xe Nhật)
Em đi con Carnival sau 2 năm thấy đồ nhựa rất lởm, gối đầu ghế hàng 3 ko khác gì đồ hàng mã, bung cả mút bên trong ra ngoài. Gần nhất là vè che lốp, sau mấy trận đi mưa về thì chảy sệ cả vào bánh xe ... Nhìn chán cực luôn
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,919
Động cơ
1,049,205 Mã lực
Cùng tầm tiền xe đi sướng hơn thì thường chi phí sử dụng cao hơn và tốn xăng hơn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,509
Động cơ
375,926 Mã lực
hộp số CVT hay DCT tiết kiệm hơn cụ nhỉ?. em nghĩ DCT tiết kiệm hơn.
trên San là DCT ướt ngon đó chứ. CVT em cho là phẩm cấp kém hơn DCT ướt.
Với người sử dụng thì chỉ cần lựa chọn thế này
- DCT khoẻ hơn bền hơn nhưng tăng tốc kém mượt hơn CVT
- CVT tăng tốc mượt hơn nhưng yếu hơn và kém ổn định hơn DCT
Nhưng tiêu chi khác đã bị thoả hiệp giữa tổng thể giá và công năng cho mỗi loại xe nên không nên lan man khó lựa chọn.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,004
Động cơ
726,623 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cháu oánh dấu theo dõi các cụ bàn luận, cháu đang đi CRV và hộp số CVT nên xem dần tuổi thọ của nó ra răng?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,509
Động cơ
375,926 Mã lực
Cháu oánh dấu theo dõi các cụ bàn luận, cháu đang đi CRV và hộp số CVT nên xem dần tuổi thọ của nó ra răng?
Bác cứ yên tâm mà xài và thụ hưởng những khoái cảm có được từ việc đang sở hữu nó lâu dài....
Để có câu trả lời thấu đáo cho câu hỏi của bác thì chỉ khi bác dùng đồng thời CVT và DCT sao cho mỗi 100km bác lại đổi sang cái kia. Diễn nôm là: Sự khác biệt chỉ xuất hiện khi có cùng cư ly và điều kiện vận hành mà thôi.
Hay nói 1 cách khác: Người ta không thể có cuộc đời thứ 2 để so sánh việc không rượu bia thi sẽ sống thọ hơn được bao lâu. Do đó, người ta phải dùng nhiều nghiên cứu khoa học để chứng minh cho những giả định không có thật sao cho thuyết phục nhất.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,443
Động cơ
-165,347 Mã lực
Một số cụ sau khi tham khảo ý kiến đã ôm tiền múc Toyota Innova hybrid rồi nhé ;))
Tiền dư ra đổ xăng bảo dưỡng cho tới khi bán lại xe luôn, kinh tế chưa :))
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
910
Động cơ
96,379 Mã lực
Tuổi
34
San nó hơn rất nhiều luôn
Lăn tăn thì cụ chủ làm em Lux Sa Pre 2022 lướt tầm 8xx. Ngon luôn :D
E đi thấy nó vượt trội các dòng khác. Chỉ là nội thất nó ko đẹp bằng thôi. Chứ xe cứng cáp, lái ngon, chất liệu ok.
 

fordfocus2012

Xe hơi
Biển số
OF-293522
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
107
Động cơ
315,390 Mã lực
San 2024 hơn CRV bản máy xăng thường nhưng như bác chủ đang so cùng phân khúc giá 1.259 tỷ thì ở CRV chúng ta được bản rs hybrid, máy 2.0 cùng động cơ điện. Tiết kiệm nhiên liệu hơn, độ bốc hơn, option cũng ngang ngửa San bản prestige. Hộp số trên CRV bản hybrid là ECVT rồi nên ngon hơn hộp số CVT truyền thống nhé ạ. Nên giờ chỉ so là cùng tầm giá các bác thích đi xe hybrid ngon hay thích xe nội thất nuột nà cùng máy xăng cỡ lớn thôi ạ
 

Tano2112

Đi bộ
Biển số
OF-868998
Ngày cấp bằng
2/10/24
Số km
2
Động cơ
97 Mã lực
Tuổi
32
Em đang có cân nhắc như chủ thớt, khác 1 chút là em đang cân nhắc giữa con CRV HEV và con Santa Fe bản cao nhất. Em đang lái CRV bản L 2021 hằng ngày và thỉnh thoảng là Fortuner 2022 và Cayenne 2021. Chênh lệch về giá giữa 2 con không phải quan tâm của em, cứ dưới 1.5-1.6 tỷ là ok. Quan tâm của em là an toàn, cảm giác lái và bền bỉ.

Từ khi Hyundai giới thiệu xe Santa Fe ở Mỹ, em đã rất quan tâm và nghiên cứu rất kỹ về các bản của xe. Ngay khi Santa Fe giới thiệu ở Việt Nam em đã tới xem xe và lái thử tại Hyundai Long Biên. Sau khi lái thử cả 2 xe CRV HEV và Santa Fe, em vẫn nghiêng về CRV Hybrid hơn, vì 1 số điểm như này:
- Cảm giác sử dụng vô lăng “thật” hơn, nhất là ở những lúc chỉ đưa nhẹ vô lăng sang trái hoặc phải trong hành trình ngắn, vô lăng của CRV có độ đầm và cho cảm giác kiểm soát chuyển động của xe tốt hơn. Điều này cũng làm cho em cảm thấy tự tin hơn khi cầm lái vào những khúc cua gắt hoặc đổ đèo.
- Cảm giác về độ hoàn thiện của vật liệu tốt hơn. Khi vào trong xe Santa Fe lần đầu, cảm giác ban đầu thực sự rất choáng vì thiết kế đẹp, từ táp lô, màn hình cho tới chỗ để ly, chỗ sạc pin điện thoại không dây (2 ngăn) tuy nhiên chỉ sau 2-3p, em để ý thấy kể cả bản caligraphy cao nhất mặc dù sử dụng da cho ghế rất cao cấp nhưng các vật liệu hoàn thiện ở các vị trí khác có chất lượng không cao, ví dụ như vật liệu nhựa cửa gió điều hoà, các núm điều chỉnh hướng gió đều không có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác “cheap”, và hơi cấn khi sử dụng. Sau khi sờ nắn xảm nhận vật liệu của em Santa Fe mới, em quay về máng lợn hiện tại CRV 21 em lại thấy yêu cái máng lợn hơn, táp lô, không gian phía trên buồng lái đơn giản nhưng cho cảm giác hoàn thiện với chất lượng cao hơn hẳn.
- Về thiết kế công năng của một số hệ thống trong xe theo em chưa được logic và phù hợp với Việt Nam. Ví dụ: đèn xi nhan thấp, đi kiểu điền vào chỗ trống ở Việt Nam người đi sau hoàn toàn có thể không thấy. Ngoài ra, hình ảnh 2 bên hông xe khi vào cua hiện trên màn hình lái, khi vào cua quay vô lăng lại che màn hình, không quan sát được, nên bố trí như vậy không hợp lý.
- Trước con CRV 2021 hiện tại đang sử dụng (lắp ở Việt Nam) em có sử dụng Civic 2018 nhập thái, em thấy chất lượng hoàn thiện của Crv kém hơn hẳn, điển hình ở các bản lề cửa, chi tiết điện… nên em tin vẫn có sự khác biệt lớn về chất lượng lắp ráp tại Việt Nam so với xe nhập Thái.
- Dưới ~50 km/h Crv cho em cảm giác về gia tốc và cảm nhận chân ga tốt hơn là Santa Fe bản turbo. Trên 50 km/h, khi đạp ga Santa Fe cũng cho cảm giác dính ghế nhất định, lúc lái thử có phấn khích lúc đó, nhưng khi bình thường lại, em lại thấy nó không thực sự cần thiết, nhất là đối với việc sử dụng chạy trong phố nhiều hơn. Khi chuyển làn tốc độ cao, em có cảm giác CRV ổn định hơn một chút. Động cơ turbo của Hyundai cho cảm giác bứt tốc rất mạnh mẽ ở dải tốc độ > 50km/h, tuy nhiên nó hơi thừa thãi đối với những người không cần sức kéo của xe lớn (tải cao, hoặc chạy địa hình khó). Trong phố em cần 1 chiếc xe tăng tốc tốt và nhẹ nhàng ở dải tốc độ thấp, và cao tốc thì toàn chơi Cruise Control, ít khi phải bứt tốc ưuas

Santa Fe theo em thiết kế mới rất đẹp, em cũng không chê phần đuôi xe, vì thiết kế thực dụng và vuông vắn như vậy thì hàng 3 mới rất thoải mái, em đã ngồi thử, kể cả khoảng cách từ gối lên ghế trước hoặc khoảng cách đầu lên trần đều tốt (e cao 1m66), chưa kể còn ngả được. Tuy vậy, với nhu cầu của gia đình em thì hàng ghế thứ 3 rất rất ít khi được sử dụng. Con CRV của em hàng 3 bao giờ cũng gập để cốp rộng hơn.

Em chỉ còn hơi lăn tăn về CRV HEV không có lốp dự phòng, nhưng theo em tìm hiểu, hiện tại cũng có nhiều công nghệ phun phủ bên trong lốp và lót thêm để vừa tăng khả năng chống đinh/ dị vật và giảm ồn. Nếu chốt CRV HEV chắc em cũng sẽ phun phủ trong lốp cho an toàn.

Theo em thì 2 con xe này so sánh là rất khó cái nào tốt hơn, cái nào kém hơn, quan trọng nhất là nhu cầu sử dụng của người mua là gì thì sẽ chọn được loại phù hợp. Nhu cầu của gđ em là:
- Xe cho cảm giác lái an toàn, kiểm soát chuyển động của xe tốt trong việc chuyển làn, vào cua, vượt xe.
- Xe không quá to để vợ em cũng lái dễ đang. Cỡ fortuner là vợ em lai hơi khoa rồi.
- Xe có chỗ cho 5 người thoải mái, cốp đủ rộng để vali đi phượt 7-10 ngày
- Bền bỉ, ít hỏng vặt, dịch vụ sau bán hàng tốt

Đây là ý kiến và nhận định chủ quan của em. Mong các bác cũng cho em xin ý kiến và phản biện em lựa chọn kỹ càng hơn.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,057
Động cơ
132,054 Mã lực
Nơi ở
HN
Em đang có cân nhắc như chủ thớt, khác 1 chút là em đang cân nhắc giữa con CRV HEV và con Santa Fe bản cao nhất. Em đang lái CRV bản L 2021 hằng ngày và thỉnh thoảng là Fortuner 2022 và Cayenne 2021. Chênh lệch về giá giữa 2 con không phải quan tâm của em, cứ dưới 1.5-1.6 tỷ là ok. Quan tâm của em là an toàn, cảm giác lái và bền bỉ.

Từ khi Hyundai giới thiệu xe Santa Fe ở Mỹ, em đã rất quan tâm và nghiên cứu rất kỹ về các bản của xe. Ngay khi Santa Fe giới thiệu ở Việt Nam em đã tới xem xe và lái thử tại Hyundai Long Biên. Sau khi lái thử cả 2 xe CRV HEV và Santa Fe, em vẫn nghiêng về CRV Hybrid hơn, vì 1 số điểm như này:
- Cảm giác sử dụng vô lăng “thật” hơn, nhất là ở những lúc chỉ đưa nhẹ vô lăng sang trái hoặc phải trong hành trình ngắn, vô lăng của CRV có độ đầm và cho cảm giác kiểm soát chuyển động của xe tốt hơn. Điều này cũng làm cho em cảm thấy tự tin hơn khi cầm lái vào những khúc cua gắt hoặc đổ đèo.
- Cảm giác về độ hoàn thiện của vật liệu tốt hơn. Khi vào trong xe Santa Fe lần đầu, cảm giác ban đầu thực sự rất choáng vì thiết kế đẹp, từ táp lô, màn hình cho tới chỗ để ly, chỗ sạc pin điện thoại không dây (2 ngăn) tuy nhiên chỉ sau 2-3p, em để ý thấy kể cả bản caligraphy cao nhất mặc dù sử dụng da cho ghế rất cao cấp nhưng các vật liệu hoàn thiện ở các vị trí khác có chất lượng không cao, ví dụ như vật liệu nhựa cửa gió điều hoà, các núm điều chỉnh hướng gió đều không có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác “cheap”, và hơi cấn khi sử dụng. Sau khi sờ nắn xảm nhận vật liệu của em Santa Fe mới, em quay về máng lợn hiện tại CRV 21 em lại thấy yêu cái máng lợn hơn, táp lô, không gian phía trên buồng lái đơn giản nhưng cho cảm giác hoàn thiện với chất lượng cao hơn hẳn.
- Về thiết kế công năng của một số hệ thống trong xe theo em chưa được logic và phù hợp với Việt Nam. Ví dụ: đèn xi nhan thấp, đi kiểu điền vào chỗ trống ở Việt Nam người đi sau hoàn toàn có thể không thấy. Ngoài ra, hình ảnh 2 bên hông xe khi vào cua hiện trên màn hình lái, khi vào cua quay vô lăng lại che màn hình, không quan sát được, nên bố trí như vậy không hợp lý.
- Trước con CRV 2021 hiện tại đang sử dụng (lắp ở Việt Nam) em có sử dụng Civic 2018 nhập thái, em thấy chất lượng hoàn thiện của Crv kém hơn hẳn, điển hình ở các bản lề cửa, chi tiết điện… nên em tin vẫn có sự khác biệt lớn về chất lượng lắp ráp tại Việt Nam so với xe nhập Thái.
- Dưới ~50 km/h Crv cho em cảm giác về gia tốc và cảm nhận chân ga tốt hơn là Santa Fe bản turbo. Trên 50 km/h, khi đạp ga Santa Fe cũng cho cảm giác dính ghế nhất định, lúc lái thử có phấn khích lúc đó, nhưng khi bình thường lại, em lại thấy nó không thực sự cần thiết, nhất là đối với việc sử dụng chạy trong phố nhiều hơn. Khi chuyển làn tốc độ cao, em có cảm giác CRV ổn định hơn một chút. Động cơ turbo của Hyundai cho cảm giác bứt tốc rất mạnh mẽ ở dải tốc độ > 50km/h, tuy nhiên nó hơi thừa thãi đối với những người không cần sức kéo của xe lớn (tải cao, hoặc chạy địa hình khó). Trong phố em cần 1 chiếc xe tăng tốc tốt và nhẹ nhàng ở dải tốc độ thấp, và cao tốc thì toàn chơi Cruise Control, ít khi phải bứt tốc ưuas

Santa Fe theo em thiết kế mới rất đẹp, em cũng không chê phần đuôi xe, vì thiết kế thực dụng và vuông vắn như vậy thì hàng 3 mới rất thoải mái, em đã ngồi thử, kể cả khoảng cách từ gối lên ghế trước hoặc khoảng cách đầu lên trần đều tốt (e cao 1m66), chưa kể còn ngả được. Tuy vậy, với nhu cầu của gia đình em thì hàng ghế thứ 3 rất rất ít khi được sử dụng. Con CRV của em hàng 3 bao giờ cũng gập để cốp rộng hơn.

Em chỉ còn hơi lăn tăn về CRV HEV không có lốp dự phòng, nhưng theo em tìm hiểu, hiện tại cũng có nhiều công nghệ phun phủ bên trong lốp và lót thêm để vừa tăng khả năng chống đinh/ dị vật và giảm ồn. Nếu chốt CRV HEV chắc em cũng sẽ phun phủ trong lốp cho an toàn.

Theo em thì 2 con xe này so sánh là rất khó cái nào tốt hơn, cái nào kém hơn, quan trọng nhất là nhu cầu sử dụng của người mua là gì thì sẽ chọn được loại phù hợp. Nhu cầu của gđ em là:
- Xe cho cảm giác lái an toàn, kiểm soát chuyển động của xe tốt trong việc chuyển làn, vào cua, vượt xe.
- Xe không quá to để vợ em cũng lái dễ đang. Cỡ fortuner là vợ em lai hơi khoa rồi.
- Xe có chỗ cho 5 người thoải mái, cốp đủ rộng để vali đi phượt 7-10 ngày
- Bền bỉ, ít hỏng vặt, dịch vụ sau bán hàng tốt

Đây là ý kiến và nhận định chủ quan của em. Mong các bác cũng cho em xin ý kiến và phản biện em lựa chọn kỹ càng hơn.
Cụ tìm hiểu khá kỹ 2 xe này, nếu lựa chọn thì em sẽ lấy CRV-HEV mặc dù vẫn còn lăn tăn với việc ko có lốp dự phòng
 

The Killer

Xe điện
Biển số
OF-87353
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
3,140
Động cơ
494,359 Mã lực
2 Năm trước em cũng cân nhắc 2 em lái thử và chọn San dầu cc, leo trèo, rộng rãi, cần thì gấp ghế sau ngủ như giường, thích gì quất nấy thôi ạ, nhưng em thấy San rớt giá nhanh. Năm nay mẫu khác quá bác xem ưng mã nào thì quất, cái nào cũng hay ho cả, 9 người 11 ý.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,689
Động cơ
17,149 Mã lực
Cụ chưa hiểu ý chủ thớt. Nếu nói ngồi sướng thì D tất nhiên hơn C. Nhưng nhiều vấn đề liên quan đến 1 cái xe như độ bền, độ ổn định, chi phí khấu hao... thì không có chuyện cứ D là hơn C mà có khi D còn không bằng B của hãng khác. Dân mình cũng đủ khôn chán cụ ạ nhưng điều kiện thực tế ở Việt Nam nó khác các nước phát triển nên lựa chọn nó cũng có phải khác.
Em thấy độ bền, độ ổn định và nhất là chi phí khấu hao thì càng phân khúc cao nó càng kém phân khúc thấp chứ ạ. Con RollRoy thua con Vios mọi mặt luôn.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,595
Động cơ
442,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với người sử dụng thì chỉ cần lựa chọn thế này
- DCT khoẻ hơn bền hơn nhưng tăng tốc kém mượt hơn CVT
- CVT tăng tốc mượt hơn nhưng yếu hơn và kém ổn định hơn DCT
Nhưng tiêu chi khác đã bị thoả hiệp giữa tổng thể giá và công năng cho mỗi loại xe nên không nên lan man khó lựa chọn.
Em thấy cụ nhận xét chuẩn, em chạy CRV bản L 1.5 turbo 2024 thấy tăng tốc hơi yếu
 

El Jefe 2

Xe tăng
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,999
Động cơ
200,982 Mã lực
Tuổi
34
Một số cụ sau khi tham khảo ý kiến đã ôm tiền múc Toyota Innova hybrid rồi nhé ;))
Tiền dư ra đổ xăng bảo dưỡng cho tới khi bán lại xe luôn, kinh tế chưa :))
cụ có kinh nghiệm gì về Innnova Hybrid không, chia sẻ em tham khảo với. Thanks cụ.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,443
Động cơ
-165,347 Mã lực
cụ có kinh nghiệm gì về Innnova Hybrid không, chia sẻ em tham khảo với. Thanks cụ.
Em thì em tin tưởng vào công nghệ hybrid của hãng Toyota vì Toyota là công ty tiên phong giới thiệu công nghệ Hybrid trên thế giới. Hãng xe hàng đầu Nhật Bản này đã bắt đầu nghiên cứu tua bin khí, động cơ Hybrid từ năm 1968. Năm 1997, chiếc xe Hybrid đầu tiên trên thế giới - Toyota Prius chính thức ra mắt và trở thành “hiện tượng” trên toàn cầu.
Em đã thấy Innova cross hybrid màu trắng ngọc trai ở gần nhà, ngoại hình trung tính, khoang hành khách độ rộng khá thoải mái, 2 ghế "thương gia" cũng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top