- Biển số
- OF-702629
- Ngày cấp bằng
- 2/10/19
- Số km
- 1,295
- Động cơ
- 135,272 Mã lực
- Tuổi
- 42
Ủy ban này được điều hành bởi Andi Meister - Bộ trưởng Giao thông vận tải Estonia, cho đến năm 1996 khi Meister đột ngột từ chức. Lý do rời đi của ông ấy là phía: Thụy Điển đang cố tình giữ lại nhiều bằng chứng quan trọng, không chia sẻ với các thành viên ủy ban khác.
Sau 3 năm, JAIC cuối cùng cũng đã công bố một báo cáo chính thức vào ngày 5 tháng 12 năm 1997. Báo cáo kết luận rằng: tấm che mũi tàu và cửa nâng đã bị sóng lớn xé toạc do cơ chế khóa bị lỗi - mặc dù lời khai của các thành viên thuỷ thủ đoàn còn sống mâu thuẫn trực tiếp với giả thuyết này.
Báo cáo nói rằng đoạn cửa nâng đã không được đóng, mâu thuẫn với lời khai ban đầu của nhân chứng cho thấy nó đã đóng lại. Báo cáo không giải thích làm thế nào cửa nâng - điểm vào được đề xuất cho khối lượng nước khổng lồ tràn vào tàu lại đóng chặt khi xác tàu được khảo sát.
Báo cáo cuối cùng cũng bỏ qua hàng chục lời khai từ những người sống sót, bị thương trong vụ va chạm bất ngờ và nước dâng sau đó ở Boong 0 + boong 1 trước khi bị nghiêng nghiêm trọng, thậm chí thủy thủ đoàn còn báo cáo 'nước ngập đến đầu gối' trong phòng máy.
Sau 3 năm, JAIC cuối cùng cũng đã công bố một báo cáo chính thức vào ngày 5 tháng 12 năm 1997. Báo cáo kết luận rằng: tấm che mũi tàu và cửa nâng đã bị sóng lớn xé toạc do cơ chế khóa bị lỗi - mặc dù lời khai của các thành viên thuỷ thủ đoàn còn sống mâu thuẫn trực tiếp với giả thuyết này.
Báo cáo nói rằng đoạn cửa nâng đã không được đóng, mâu thuẫn với lời khai ban đầu của nhân chứng cho thấy nó đã đóng lại. Báo cáo không giải thích làm thế nào cửa nâng - điểm vào được đề xuất cho khối lượng nước khổng lồ tràn vào tàu lại đóng chặt khi xác tàu được khảo sát.
Báo cáo cuối cùng cũng bỏ qua hàng chục lời khai từ những người sống sót, bị thương trong vụ va chạm bất ngờ và nước dâng sau đó ở Boong 0 + boong 1 trước khi bị nghiêng nghiêm trọng, thậm chí thủy thủ đoàn còn báo cáo 'nước ngập đến đầu gối' trong phòng máy.
Chỉnh sửa cuối: