Em nghĩ chắc hiểu chữ tiếng Anh khác nhau thôiEm nghĩ nó là Cruise, nghĩa là có phòng nghỉ và chạy dài ngày trên biển. Con này đóng năm 1980, em mới search Google.
Princess Anastasia đóng năn 1986 cũng chạy biển này, có 2 tầng xếp oto luôn.![]()

Em nghĩ chắc hiểu chữ tiếng Anh khác nhau thôiEm nghĩ nó là Cruise, nghĩa là có phòng nghỉ và chạy dài ngày trên biển. Con này đóng năm 1980, em mới search Google.
Princess Anastasia đóng năn 1986 cũng chạy biển này, có 2 tầng xếp oto luôn.![]()
Đúng rồi cụ! Nó là Phà (ferry)Em nghĩ chắc hiểu chữ tiếng Anh khác nhau thôi. Con Princess Anastania tài liệu gọi là Cruiseferry: https://www.cruisemapper.com/amp/ships/Princess-Anastasia-ferry-1905. Em thì nghĩ Cruiser là tàu du lịch, khách ở trên đấy để đi tour, không đưa ô tô mình lên tàu. Thế nên hai loại Ferry và Cruiser khác là chở được ô tô, còn đều có phòng ngủ, nhà hàng,... tuy chủng loại có khác nhau.
Báo cáo chính thức ko nói gì về vết xé 4m theo chiều đứng đó cụ ạ. Vết xé nằm đoạn giữa thân ngay dưới chữ E của tên tàu. Trên điều tra của Discovery Network và trên bài báo BBC cũng ghi là lỗ thủng "unrecorded".Trong báo cáo chính thức có ghi nhận ở chương 8 - Quan sát sau tai nạn, gồm 8.2 và 8.3 các lỗ hổng do vỏ tàu bị xé từ vị trí bộ truyền động đóng mở tấm chắn mũi về phía trước và lan xuống boong dưới mà bác.
Cách định nghĩa của cụ dễ hiểu.Em nghĩ chắc hiểu chữ tiếng Anh khác nhau thôi. Con Princess Anastania tài liệu gọi là Cruiseferry: https://www.cruisemapper.com/amp/ships/Princess-Anastasia-ferry-1905. Em thì nghĩ Cruiser là tàu du lịch, khách ở trên đấy để đi tour, không đưa ô tô mình lên tàu. Thế nên hai loại Ferry và Cruiser khác là chở được ô tô, còn đều có phòng ngủ, nhà hàng,... tuy chủng loại có khác nhau.
Vụ này chắc cũng kiểu như MH17 thôi.Tất nhiên thuyết “âm mưu” quy trách nhiệm cho Nga cũng có. Nhà cháu sẽ cố gắng tiếp tục trích đăng phần này hầu các cụ.
Chủ đề MH17 cũng rất hay. Quá trình điều tra nó cũng ẩn chứa rất nhiều sự mờ ám. Thông tin từ những nhà điều tra độc lập phương tây - những người có được tài liệu điều tra và đào sâu nó + những bằng chứng khách quan, lập luận logic. Khi đọc nó, nhà cháu thấy 1 điều: nó phơi bày sự giả dối của cq Ukraina…Vụ này chắc cũng kiểu như MH17 thôi.
Những chuyện tàu Estonia này và tất cả những chuyện CIA hay FSB hay xyz đã đang và sẽ làm chỉ chứng minh 1 điều: lợi ích dân tộc là tối thượng. Lý tưởng kiểu Edward Snowden là ảo tưởng, phi thực tế, và sẽ bị các lợi ích quốc gia lợi dụng.Vụ này chắc cũng kiểu như MH17 thôi.
Xem số lần giải cứu bằng trực thăng nể thật, cả trăm mạng được cứu bằng trực thăng, và trực thăng hạ cánh trên phà. Quá siêu, trong điều kiện biển ko êm.Nhà iem xin tiếp…
Ngay cả những hành động giải cứu anh hùng cũng bị cắt bớt.
Thủy thủ Kenneth Svensson, người đã nhảy xuống từ trực thăng để vớt 9 người sống sót khỏi vùng biển đầy bão tố - người được trao huy chương cho những nỗ lực của mình. Nhưng cuối cùng, tổng số lần giải cứu của anh ấy đã giảm xuống chỉ còn 1 hoặc 2 (trong báo cáo cuối cùng của JAIC).
View attachment 7518019
View attachment 7518020
View attachment 7518021
Xong thớt này cụ làm tiếp thớt về MH17 nữa nhéChủ đề MH17 cũng rất hay. Quá trình điều tra nó cũng ẩn chứa rất nhiều sự mờ ám. Thông tin từ những nhà điều tra độc lập phương tây - những người có được tài liệu điều tra và đào sâu nó + những bằng chứng khách quan, lập luận logic. Khi đọc nó, nhà cháu thấy 1 điều: nó phơi bày sự giả dối của cq Ukraina…
Nhà cháu xin trích 1 đoạn dịch thô:
…
Andrey tuyên bố rằng anh ấy đã quay video Buk-transport này vào ngày 5 tháng 2014 năm XNUMX và anh ấy đã không tự mình đưa nó lên YouTube. Video cũng có trên trang VKontakte (đại loại Facebook) của anh ấy, nhưng vì sợ anh ấy đã xóa toàn bộ tài khoản của mình.
- Tại sao Andrey tuyên bố anh ấy đã thực hiện video này vào ngày 5 tháng XNUMX?
- Andrey bây giờ ở đâu? Anh ấy có an toàn không? (Xem câu hỏi 4a/b/c/d)
- JIT có liên lạc với Andrey không?
Điều đáng chú ý là JIT trình bày video trong vài giây làm bằng chứng, nhưng không chú ý đến tuyên bố của người tạo ra video rằng anh ta đã không quay nó vào ngày 17 tháng XNUMX….
Vâng, có lẽ đấy cũng là 1 ý hay!Xong thớt này cụ làm tiếp thớt về MH17 nữa nhé
Trực thăng cứu hộ bọn nó xịn đét mà. E xem 1 clip trực thăng cứu hộ đang giữ thăng bằng đứng im để cẩu người dưới thuyền lên. Thuyền lớn sóng đánh cao bập bùng gió bão mà con trực thăng vẫn giữ 1 chỗ im đét, nể thật.Xem số lần giải cứu bằng trực thăng nể thật, cả trăm mạng được cứu bằng trực thăng, và trực thăng hạ cánh trên phà. Quá siêu, trong điều kiện biển ko êm.
Văn này quen thế cụ, nước biển mặn cũng là tại NgaTrong phiên bản âm mưu thứ 2 - do nhà báo New Zealand Stephen Davis đề xướng thì đi theo 1 hướng khác:
Ông ta viết rằng: ông ta có 02 nguồn tin ẩn danh trong cục tình báo Anh quốc. Những người này tiết lộ cho ông ta biết: khi Liên xô tan vỡ, tình báo Anh đã kết hợp với tình báo Thuỵ Điển, tình báo Estonia thành lập 1 liên minh nhắm thu thập các khí tài, các tài liệu khí tài hiện đại của phía Liên xô khi Nga tiến hành rút quân. 3 cơ quan tình báo thống nhất sử dụng 1 tàu dân sự là tàu MS Estonia để làm phương tiện vận chuyển - vì đây là tàu dân sự, có tính mạng cả nghìn con người làm lá chắn. Họ đã trót lọt 1 số lần nhưng bị phía Nga phát hiện. Ông này cụ thể hơn là: trong chuyến tai nạn, có 2 xe quân sự được quân đội hộ tống lên cuối cùng... Ti diên, lập luận này đã bị ông Margus Kurm (là chủ tịch UB điều tra) phản bác, đại để: chúng toai đã lục tung, chả có hàng hay xe QS gì sất, tuyền bốc phét...
Phần còn lại thì giống như thuyết âm mưu của ông ở trên. Bài báo về thuyết âm mưu này được Andres Einmann đăng ngày 27/10/2020 trên báo Postimees
Link đây: https://news.postimees.ee/7096784/new-zealand-journalist-estonian-intelligence-knew-ms-estonia-was-carrying-weapons-systems
Tựu chung, cả hai ông này đều bóng gió cho rằng: phía Nga, nhằm bảo vệ bí mật QS nên đã đánh chìm tàu MS Estonia, giết chết hơn 800 con người. Phía Thuỵ điển, Phần lan và Estonia phải ngậm hột thị, gian dối trong điều tra vụ chìm tàu, cản trở các nhà điều tra độc lập... để che dấu âm mưu tính báo đánh cắp vũ khí Nga.
Nhưng cả 2 không nêu ra được là đánh chìm thế nào. Đặc biệt là không lý giải được việc gây nhiễu tín hiệu radio, tín hiệu vệ tinh và làm tê liệt mạng điện thoại khu vực trong vòng 1 giờ sau khi tàu chìm...
Gần đây nhất, có 1 đoàn làm phim tài liệu, dùng robot đã xuống khảo sát lại xác tàu và làm phim - nhưng do không kêu gọi đủ kinh phí và bị Chính quyền Thuỵ Điển doạ bỏ tù vì hành vi xâm phạm nghĩa trang nên đã từ bỏ...
Thực ra, giả thuyết tàu MS Estonia chìm do tấm che mũi bị văng ra, cửa nâng bị mở của Uỷ ban điều tra không phải là không có có căn cứ - bởi trước đó, ngày 6/3/1987, con phà HMS Herald of Free Enterprise có kết cấu cửa nâng như MS Estonia (chỉ khác là nó có 2 cửa - cả ở mũi và đuôi nhằm đưa xe lên xuống nhanh chóng) - đã bị chìm khi vừa rời bến. Nguyên nhân của vụ tai nạn này là do họ không đóng cửa nâng khiến nước tràn vào ở cả 2 đầu. Con tàu này cũng bị nghiêng rất nhanh và cuối cùng lật úp - nó không chìm (vì biển nông, nếu ở khu vực sâu thì nó sẽ chìm sau nhiều ngày)bọn Tây rất giỏi thuyết âm mưu, rất chi tiết, có bằng chứng sắp xếp cẩn thận. Muốn biết thật giả thì phải xem được chứng cứ gốc, nhưng cái này quá khó với người đọc mạng. Ngay cả video, hình ảnh trưng ra thì cũng không rõ có phải là hàng gốc hay không. Chỉ có thể dựa vào phản biện chính thức để đoán.
Vụ này nếu xem xét lại thì có lẽ xem chi tiết như có vụ va chạm và người bị văng ra có thật không, từ mấy người còn sống.