[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,841
Động cơ
257,088 Mã lực
Đọc trả lời thế này thì em thấy có lẽ cũng chả có gì thay đổi đâu.
Tóm lại tính mạng chỉ là chuyện nhỏ thôi cụ nhé (rủi ro chấp nhận được mà), cái quan trọng là tạo ra tiêu chuẩn để cùng kiếm cơm hợp pháp.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Không thấy Cục đăng kiểm đưa ra video clip chứng minh khả năng tự lật trả về vị trí ban đầu khi thử nghiệm tính năng của xuồng…:-?
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Không thấy Cục đăng kiểm đưa ra video clip chứng minh khả năng tự lật trả về vị trí ban đầu khi thử nghiệm tính năng của xuồng…:-?
toàn kiểm tra bằng mắt và giấy tờ thôi, lấy đâu ra bằng chứng test hở cụ.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Đọc trả lời thế này thì em thấy có lẽ cũng chả có gì thay đổi đâu.
Khi khoang hành khách thiết kế hở phía sau thì xuồng không có khả năng chống lật, vì nước sẽ tràn vào khoang hành khách. Muốn chống lật, khoang khách phải kín.
Em không nghĩ Cục đăng kiểm có bất kỳ bằng chứng gì chứng tỏ loại xuồng được Cục duyệt lại chống lật được.
 

Arizona

Xe điện
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
2,189
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko rõ bác tài này chạy ntn nhưng tụi chở khách ra Kì co thì thôi rồi. Không khác gì tụi trẻ trâu 19-20t chạy VLXD bằng Howo. Phóng như điên mặc kệ hành khách la hét.
 

otoboi

Xe tải
Biển số
OF-206463
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
380
Động cơ
321,809 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
IMG_1646065475009_1646065520762.jpg

Em mới đi CLC về.công nhận ngồi cano phê thật hơn mấy trò chơi mạo hiểm nhiều
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,056
Động cơ
564,849 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Em thấy báo đài mấy hôm nay cứ tập trung vào vấn đề Tàu (cano) kín này nọ. Nhưng bản chất vấn đề nó không phải là Hệ thống tàu khách khai thác tuyến này dùng loại mui kín là sai đâu ạ. Chính các vị đăng kiểm VR ( đại diện cho Bộ GTVT) đã ra quy định là khi khai thác chở khách tuyến này phải dùng loại tàu, thuyền dạng có mui ( kín toàn phần hoặc kín 1 phần), quy định này không sai, vì với đặc thù về độ dài hành trình, đặc điểm địa hình, độ cao sóng trung bình vv... thì sẽ có quy định về kết cấu tàu thuyền khai thác. Tuyến này có sóng lớn, hải trình xa nên tất nhiên không thể sử dụng loại xuồng hở ( người bị hất văng khỏi tàu; Sóng biển trùm lên tàu; Tiêu chuẩn bảo vệ người trên tàu trong điều kiện tự nhiên vv,,,)
Vấn đề ở đây là Lối thoát hiểm; Phương án thoát hiểm của các loại tàu, thuyền kín hay bán kín đó như thế nào. Như đã đề cập ở trên, Nó không có cửa thoát hiểm bên hông và các cửa sổ thiết kế theo kiểu gắn chặt chứ không mở lật được.
Đã lật rồi thì chỉ có mở vào trong, không thì búa phá kính thôi cụ ạ. Mà kính chống sóng biển thì chắc không đập nổi.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
3,028
Động cơ
472,362 Mã lực
Vùng biển này sóng cao dữ dội 3-5m có biết bơi cũng chết, em đi 1 lần năm 2007 sợ gần chết ko bao giờ dám đi lại. Ko tưởng tượng sóng nó cao như thế nào, hôm đấy em còn phải đi 1tàu qua cửa biển để đuối theo tàu đám bạn, sau 10p thì gặp, 2 tàu tắt máy mà phải mất 15p em mới bước được chân sang tàu bên kia. Sóng cao khủng khiếp, em nghĩ nếu có rơi xuống kể cả bơi giỏi cũng chết.
Lúc về có cơn mưa giông, tàu cũng ko dám đi. Cho nên từ năm đó đến giờ 15 năm em vẫn sợ và sẽ k bao giờ đi ra CLC nữa.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,084
Động cơ
167,327 Mã lực
Clip nhập hồn , quá dị đoan
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Em thấy báo đài mấy hôm nay cứ tập trung vào vấn đề Tàu (cano) kín này nọ. Nhưng bản chất vấn đề nó không phải là Hệ thống tàu khách khai thác tuyến này dùng loại mui kín là sai đâu ạ. Chính các vị đăng kiểm VR ( đại diện cho Bộ GTVT) đã ra quy định là khi khai thác chở khách tuyến này phải dùng loại tàu, thuyền dạng có mui ( kín toàn phần hoặc kín 1 phần), quy định này không sai, vì với đặc thù về độ dài hành trình, đặc điểm địa hình, độ cao sóng trung bình vv... thì sẽ có quy định về kết cấu tàu thuyền khai thác. Tuyến này có sóng lớn, hải trình xa nên tất nhiên không thể sử dụng loại xuồng hở ( người bị hất văng khỏi tàu; Sóng biển trùm lên tàu; Tiêu chuẩn bảo vệ người trên tàu trong điều kiện tự nhiên vv,,,)
Vấn đề ở đây là Lối thoát hiểm; Phương án thoát hiểm của các loại tàu, thuyền kín hay bán kín đó như thế nào. Như đã đề cập ở trên, Nó không có cửa thoát hiểm bên hông và các cửa sổ thiết kế theo kiểu gắn chặt chứ không mở lật được.
Một vấn đề quan trọng là khả năng chống lật của loại thiết này thì không được đề cập đến và cũng chưa chứng minh được, vì phần lớn người thiệt mạng là do tàu bị lật và kẹt bên trong :((
 

TBVS Vũ Gia

Xe hơi
Biển số
OF-743611
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
101
Động cơ
60,282 Mã lực
Đau đớn quá. Cầu mong các nạn nhân sớm được siêu thoát!
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,521
Động cơ
347,992 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
toàn kiểm tra bằng mắt và giấy tờ thôi, lấy đâu ra bằng chứng test hở cụ.
Cảm ơn cụ vì những thông tin cụ đề cập, em thấy hiểu hơn về các thiết bị liên quan đến an toàn mà đội Tây nó làm ra đạt yc rất cao, cao hơn cả hiểu biết/yc của nhiều cơ quan kiểm định thiết bị đó.
 

True_man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798082
Ngày cấp bằng
22/11/21
Số km
243
Động cơ
19,531 Mã lực
Tuổi
57
Thuyền trưởng Sen khẳng định chưa từng gặp tình huống như hôm qua. Ca nô không mắc cạn, không va chạm. Sóng ở thời điểm đó cũng không lớn. "Tôi cũng không lạ gì luồng lạch ở Cửa Đại. Đây thực sự là tai nạn", ông nói.

Ông lái cano nầy , phát biểu nghe buồn cười thật. Đọc thấy bực thêm.
Mười mấy sinh mạng, do tay lái của người lái cano yếu kém, hay do quá chủ quan, làm chìm cano và gây ra chết người . Hiện tại, đổ thừa vào hai chữ "tai nạn" , đổ bỏ trách nhiệm, nghe gọn hơ.
Tay này thấy đầu óc chắc là có vấn đề trong suy nghĩ, trong khi tai nạn gây ra nhiều cái chết thương tâm nhưng hắn chẳng mảy may có chút đau buồn nào, lẳng lặng vác bộ đàm về, mọi người hỏi thì hắn kêu mai mốt hoạt động tiếp..
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Cảm ơn cụ vì những thông tin cụ đề cập, em thấy hiểu hơn về các thiết bị liên quan đến an toàn mà đội Tây nó làm ra đạt yc rất cao, cao hơn cả hiểu biết/yc của nhiều cơ quan kiểm định thiết bị đó.
Có 1 điều khá hài hước là dù trong ngành an toàn hàng hải, vẫn có cái lệ "Phép vua thua lệ làng". Các điều luật quy định về an toàn hàng hải trên biển được ủy ban Hàng hải quốc tế quy định thành các bộ luật như SOLAS, IMO và các thông tư, công ước ... nhưng nó lại rào thêm 1 điểm là "Các bộ luật trên có thể được sửa đổi bởi chính quyền sở tại (ví dụ như ở VN sẽ là Cục đăng kiểm VN) cho phù hợp với điều kiện quốc gia đó".
Đây chính là kẽ hở để các bố đk ở VN khi cần có thể sử dụng chiêu này để tẩy tội.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,929
Động cơ
320,359 Mã lực
Tuổi
58
Hôm xảy ra, xem tivi, một cụ thuyền trưởng viễn dương hết nấc lắc đầu: cano ấy không được phép chạy vùng ấy và thời tiết ấy càng không được. Vùng ấy là vùng sóng dữ.
Híc, chạ biệt ra răng. Rip
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
Dù có mặc áo phao nếu bị lật trong đk thời tiết xấu, sóng to nguy cơ chết vẫn cao. Nhất là đối với phụ nữ hay trẻ nhỏ. E đi Cù Lao Chàm thấy đội lái cano đa phần rất trẻ ( ko biết có bằng lái cano chưa ? ) & đi cực kỳ mất dậy, cứ đầu sóng chúng nó giã. Khách thì ko ít trường hợp coi thường tính mạng ko mặc áo phao.
Lái xuồng thì phải cắt sóng, chứ để sóng đánh ngang là lật. Tuy nhiên, không phải kiểu lái ngông, bạt mạng. Mà khách thì nên ngồi yên. Hốt hoảng, nhốn nháo, chạy, v.v.., dễ làm xuồng mất cân bằng và càng dễ lật hơn.
Ngay xuồng tương đương 20 khách của lính cũng nằm chỗ khi sóng cấp 6+.

Dù sao thì cũng cực kỳ đau buồn và chia sẻ với các gia đình người bị nạn! :(
 
Chỉnh sửa cuối:

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,759
Động cơ
219,904 Mã lực
Nói thẳng luôn lỗi tham tiền vẫn xuất bên trong điều kiện thời tiết xấu, lái tàu ẩu. Vùng sóng đổ mà lao với tốc độ ấy thì ko sớm thì muộn cũng có hôm tàu lật, chả phải do không may gì cả.
Bà con đi du lịch nên tìm hiểu trước khi tham gia sông nước, nhất là khi đi cùng trẻ em và người già.
 

banhbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357617
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
105
Động cơ
261,484 Mã lực
Quá đau thương cccm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top