[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

CuoiRuoi

Đi bộ
Biển số
OF-470790
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
5
Động cơ
199,650 Mã lực
Tuổi
43
Chìm cano du lịch từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại, Hội An chiều nay, nhiều người chết và mất tích trên tổng số hơn 35 người trên tầu. Đang tìm kiếm và cấp cứu. Đường quanh bệnh viện và nhà tang lễ Hội An cũng chặt cứng.


1155BD0D-A66C-42E7-97C8-DAABBAFCB78A.jpeg




01D9CC0C-22C5-46D6-82CE-3F469E66D1CC.jpeg
4F58EC2C-FDBE-49A9-8C26-D8C6AEBC3FA8.jpeg


4F8F78C7-0B0E-4EC6-A34F-CAAD8537BEFE.jpeg
Em đã từng ra Cù Lam Tràm rồi, em thấy đi trong ngày , lúc chiều về mà sau 16h là nguy hiểm lắm. Chi nên chơi đến trưa là về thôi,
 

CuoiRuoi

Đi bộ
Biển số
OF-470790
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
5
Động cơ
199,650 Mã lực
Tuổi
43
Thông tin mới nhất là hộp đen có (thiết bị giám sát hành trình AIS).

Nhưng tài công khi chạy đã tắt tín hiệu, và sau khi vớt được tàu lên đã đến tháo vác đi mất!

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-lat-ca-no-thuyen-truong-tu-y-thao-thiet-bi-rat-quan-trong-mang-di-20220302151026491.htm

(Dân trí) - Cục Đường thủy cho biết, ca nô không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên trạm thu phát tín hiệu trên bờ không bắt được tín hiệu. Sau khi xảy ra tai nạn, thuyền trưởng tự ý tháo dỡ và mang đi.
Mấy bác tài lái tàu này nhiều khi là cũng chủ quan , dẫn đến hệ lụy như này. Tàu ra Cu Lao Chàm này đã xảy ra nhiều lần lật tàu rồi ,mà các bác không rút được kinh nghiệm.
 
Biển số
OF-451006
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
554
Động cơ
212,868 Mã lực
Thông tin mới nhất là hộp đen có (thiết bị giám sát hành trình AIS).

Nhưng tài công khi chạy đã tắt tín hiệu, và sau khi vớt được tàu lên đã đến tháo vác đi mất!

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-lat-ca-no-thuyen-truong-tu-y-thao-thiet-bi-rat-quan-trong-mang-di-20220302151026491.htm

(Dân trí) - Cục Đường thủy cho biết, ca nô không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên trạm thu phát tín hiệu trên bờ không bắt được tín hiệu. Sau khi xảy ra tai nạn, thuyền trưởng tự ý tháo dỡ và mang đi.
Thằng lái tàu này rất có vấn đề, phải điều tra xử tử tế mới được -_-
 

robertlang8282

Xe tải
Biển số
OF-745287
Ngày cấp bằng
5/10/20
Số km
266
Động cơ
59,893 Mã lực
Thông tin mới nhất là hộp đen có (thiết bị giám sát hành trình AIS).

Nhưng tài công khi chạy đã tắt tín hiệu, và sau khi vớt được tàu lên đã đến tháo vác đi mất!

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-lat-ca-no-thuyen-truong-tu-y-thao-thiet-bi-rat-quan-trong-mang-di-20220302151026491.htm

(Dân trí) - Cục Đường thủy cho biết, ca nô không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên trạm thu phát tín hiệu trên bờ không bắt được tín hiệu. Sau khi xảy ra tai nạn, thuyền trưởng tự ý tháo dỡ và mang đi.
đây chính là lí do em thấy lỗi này 99% là do lái tàu.
Không hiểu sao CQCN lại vội vàng kết luận là do sóng mà không có điều tra chi tiết.
Ví dụ tính tốc độ trung bình từ thời điểm xuất bến đến lúc tai nạn là việc hoàn toàn làm được. Thực nghiệm hiện trường với tốc độ ấy thì mức độ nguy hiểm đối với hành khách là ntn cũng là việc nên làm.
Em thấy vụ này có gì đấy không rõ ràng lắm
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,863
Động cơ
575,487 Mã lực
Nguyên nhân cháy là do lửa
Nguyên nhân lật tàu là do sóng
Đúng quá dồi còn dì các cụ
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,324
Động cơ
46,291 Mã lực
Tuổi
24
Thông tin mới nhất là hộp đen có (thiết bị giám sát hành trình AIS).

Nhưng tài công khi chạy đã tắt tín hiệu, và sau khi vớt được tàu lên đã đến tháo vác đi mất!

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-lat-ca-no-thuyen-truong-tu-y-thao-thiet-bi-rat-quan-trong-mang-di-20220302151026491.htm

(Dân trí) - Cục Đường thủy cho biết, ca nô không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên trạm thu phát tín hiệu trên bờ không bắt được tín hiệu. Sau khi xảy ra tai nạn, thuyền trưởng tự ý tháo dỡ và mang đi.
Sao bảo đây là cái Bộ đàm mà bác.
Đằng sau còn có cái micro kia kìa???
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,448
Động cơ
166,338 Mã lực
Chết ở chỗ ko nhảy được vì quá kín. Chứ nhảy xuống biển rồi thì ng khác cứu cũng dễ. Em đi tàu thuyền ko bao giờ ngồi trong kín, nếu kín cungz phải có hướng thoát nhanh nhảy xuống khi có biến.

Mong các nạn nhân yên nghỉ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,324
Động cơ
46,291 Mã lực
Tuổi
24
Thông tin mới nhất là hộp đen có (thiết bị giám sát hành trình AIS).

Nhưng tài công khi chạy đã tắt tín hiệu, và sau khi vớt được tàu lên đã đến tháo vác đi mất!

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-lat-ca-no-thuyen-truong-tu-y-thao-thiet-bi-rat-quan-trong-mang-di-20220302151026491.htm

(Dân trí) - Cục Đường thủy cho biết, ca nô không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên trạm thu phát tín hiệu trên bờ không bắt được tín hiệu. Sau khi xảy ra tai nạn, thuyền trưởng tự ý tháo dỡ và mang đi.
Tôi đọc được bài này trên báo Giao thông: Tàu bị nạn ở Cửa Đại không truyền dữ liệu giám sát hành trình từ cuối 2020 (baogiaothong.vn)

Trích:
Cậu Cục đường thủy: "Vào thời điểm tai nạn, các phương tiện khác hoạt động chở khách trên tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm đều có lưu dữ liệu hành trình, riêng tàu Phương Đông 05, Công ty VISHIPEL không nhận được dữ liệu”, Cục Đường thủy thông tin ".

Cậu Đăng kiểm: "
Trả lời câu hỏi vì sao tàu QNa-1152 được cấp chứng nhận đăng kiểm ngày 19/1/2022, trong khi đó trước và sau thời điểm trên thiết bị AIS không truyền dữ liệu, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, lần cuối phương tiện trên truyền dữ liệu từ thiết bị AIS đến hệ thống thông tin điện tử hàng hải vào ngày 4/12/2020.
“Cục Đăng kiểm VN đã kiểm tra, xác minh thông tin trên. Theo đó, ngày 17/1/2022 (trước ngày cấp giấy chứng nhận đăng kiểm), hệ thống thông tin điện tử hàng hải ghi nhận thiết bị AIS phát truyền được dữ liệu đến hệ thống, cho thấy thiết bị AIS của phương tiện trên hoạt động bình thường tại thời điểm kiểm định”, đại diện Cục Đăng kiểm VN nói."

Tạm dịch ra tiếng Việt: Một anh bẩu trung tiện khá thối - 1 đồng chí bẩu oánh dắm rất thơm.
Nên nghe ai bây giờ các bác?
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,566
Động cơ
537,051 Mã lực
Thấy bẩu đăng kiểm tàu này cho cho chạy tốc độ tối đa là 37Km
/h.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,803
Động cơ
471,245 Mã lực
Quả dốc ngắn 1 đoạn từ khu trung chuyển đó công nhận kinh nhưng ngắn nên em lại thấy rất phê :D
Đi đường Hà Giang em mới sợ (nói chung những con đường bên núi bên vực là em ghê)
Ghê bởi xe nhà họ cũ mèm, chả biết có đăng kiểm ko nữa, lái quen đường rất ẩu, khách tâm lý bon chen nên cũng ghê
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
920
Động cơ
58,840 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Ghê bởi xe nhà họ cũ mèm, chả biết có đăng kiểm ko nữa, lái quen đường rất ẩu, khách tâm lý bon chen nên cũng ghê
Tại em có tật là sợ độ cao ạ :D
Mỗi lần đi đường đèo cao hoặc nhất là đi cáp treo thì căng thẳng phết ạ
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,959
Động cơ
624,761 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Em cứ nhận định là sóng đánh vỡ tầu. Tầu mui kín kiểu này gặp sự cố khó thoát hơn tầu mui hở. Em cũng đi tầu cao tốc nhiều và cảm nhận mất an toàn hơn ô tô, Nhiều lái tầu còn hỏi "có thích cảm giác mạnh không" nữa chứ.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,959
Động cơ
624,761 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Tại em có tật là sợ độ cao ạ :D
Mỗi lần đi đường đèo cao hoặc nhất là đi cáp treo thì căng thẳng phết ạ
Cụ đã bị dừng trên cao bao giờ chưa. Em thì được cảm nhận cáp treo dừng lại "lưng chừng" trời, phà chết máy giữa sông, máy bay rơi tự do vài chục mét rồi.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Tôi đọc được bài này trên báo Giao thông: Tàu bị nạn ở Cửa Đại không truyền dữ liệu giám sát hành trình từ cuối 2020 (baogiaothong.vn)

Trích:
Cậu Cục đường thủy: "Vào thời điểm tai nạn, các phương tiện khác hoạt động chở khách trên tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm đều có lưu dữ liệu hành trình, riêng tàu Phương Đông 05, Công ty VISHIPEL không nhận được dữ liệu”, Cục Đường thủy thông tin ".

Cậu Đăng kiểm: "
Trả lời câu hỏi vì sao tàu QNa-1152 được cấp chứng nhận đăng kiểm ngày 19/1/2022, trong khi đó trước và sau thời điểm trên thiết bị AIS không truyền dữ liệu, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, lần cuối phương tiện trên truyền dữ liệu từ thiết bị AIS đến hệ thống thông tin điện tử hàng hải vào ngày 4/12/2020.
“Cục Đăng kiểm VN đã kiểm tra, xác minh thông tin trên. Theo đó, ngày 17/1/2022 (trước ngày cấp giấy chứng nhận đăng kiểm), hệ thống thông tin điện tử hàng hải ghi nhận thiết bị AIS phát truyền được dữ liệu đến hệ thống, cho thấy thiết bị AIS của phương tiện trên hoạt động bình thường tại thời điểm kiểm định”, đại diện Cục Đăng kiểm VN nói."

Tạm dịch ra tiếng Việt: Một anh bẩu trung tiện khá thối - 1 đồng chí bẩu oánh dắm rất thơm.
Nên nghe ai bây giờ các bác?
Cụ dịch sai nên tự thấy vô lý, chứ hai phát biểu này có mâu thuẫn gì đâu.

Thiết bị hoạt động bình thường tại thời điểm kiểm định và cơ quan đăng kiểm xác nhận điều đó.

Còn lúc hoạt động thực tế người ta tắt thiết bị đi hoặc nó bị hỏng ngay sau khi ra khỏi cơ quan đăng kiểm nên không gửi được tín hiệu thì không thể quy trách nhiệm cho đăng kiểm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
920
Động cơ
58,840 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Cụ đã bị dừng trên cao bao giờ chưa. Em thì được cảm nhận cáp treo dừng lại "lưng chừng" trời, phà chết máy giữa sông, máy bay rơi tự do vài chục mét rồi.
Thế cụ số...hưởng hơn em rồi :D
Em chỉ 1 lần giật mình khi bay từ HCM đi Phú Quốc. Đang trong đám mây ra ngoài mà ko hiểu sao bị hẫng 1 phát như kiểu đang đi ô tô mà sập hố vậy. Mấy chị mấy má kêu toáng lên, em cũng ko hiểu tại sao luôn
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,324
Động cơ
46,291 Mã lực
Tuổi
24
Cụ dịch sai nên tự thấy vô lý, chứ hai phát biểu này có mâu thuẫn gì đâu.

Thiết bị hoạt động bình thường tại thời điểm kiểm định và cơ quan đăng kiểm xác nhận điều đó.

Còn lúc hoạt động thực tế người ta tắt thiết bị đi hoặc nó bị hỏng ngay sau khi ra khỏi cơ quan đăng kiểm nên không gửi được tín hiệu thì không thể quy trách nhiệm cho đăng kiểm được.
Có lẽ thế.
Tôi thì hiểu là: Khi kiểm tra, họ phải chắc chắn máy phát có phát tín hiệu và tín hiệu ấy về được đến máy chủ.
Có mỗi 1 cách: Đến máy chủ kiểm tra.
 

tunglam28062009

Xe tăng
Biển số
OF-509697
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
1,254
Động cơ
195,441 Mã lực
Thông tin mới nhất là hộp đen có (thiết bị giám sát hành trình AIS).

Nhưng tài công khi chạy đã tắt tín hiệu, và sau khi vớt được tàu lên đã đến tháo vác đi mất!

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-lat-ca-no-thuyen-truong-tu-y-thao-thiet-bi-rat-quan-trong-mang-di-20220302151026491.htm

(Dân trí) - Cục Đường thủy cho biết, ca nô không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên trạm thu phát tín hiệu trên bờ không bắt được tín hiệu. Sau khi xảy ra tai nạn, thuyền trưởng tự ý tháo dỡ và mang đi.
Chắc nghĩ tháo ra nhằm mục đích gỡ nhẹ bớt tội làm ăn láo toét, cẩu thả.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,959
Động cơ
624,761 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Thế cụ số...hưởng hơn em rồi :D
Em chỉ 1 lần giật mình khi bay từ HCM đi Phú Quốc. Đang trong đám mây ra ngoài mà ko hiểu sao bị hẫng 1 phát như kiểu đang đi ô tô mà sập hố vậy. Mấy chị mấy má kêu toáng lên, em cũng ko hiểu tại sao luôn
Chuẩn bị hạ cánh, hẫng phát. Tất cả im lặng, nhìn mặt ai cũng tái mét. Lúc stop mọi người mới thở phào nhẹ nhõm, lúc đấy mới mở mồm ra được.
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
920
Động cơ
58,840 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Chuẩn bị hạ cánh, hẫng phát. Tất cả im lặng, nhìn mặt ai cũng tái mét. Lúc stop mọi người mới thở phào nhẹ nhõm, lúc đấy mới mở mồm ra được.
Khi hạ cánh, nếu gặp ông phi công nào chưa chuẩn mà hạ độ cao nhanh thì hay bị thế ạ, như kiểu rơi tự do
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top