[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,141 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến lật tàu là do tàu chạy xuôi sóng, sóng đánh đuổi theo tàu ở góc chéo phía sau lái. Gặp tình huống này, thuyền trưởng phải rất kinh nghiệm để tránh bị lật tàu.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,141 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Thông tin mới nhất là hộp đen có (thiết bị giám sát hành trình AIS).

Nhưng tài công khi chạy đã tắt tín hiệu, và sau khi vớt được tàu lên đã đến tháo vác đi mất!

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-lat-ca-no-thuyen-truong-tu-y-thao-thiet-bi-rat-quan-trong-mang-di-20220302151026491.htm

(Dân trí) - Cục Đường thủy cho biết, ca nô không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên trạm thu phát tín hiệu trên bờ không bắt được tín hiệu. Sau khi xảy ra tai nạn, thuyền trưởng tự ý tháo dỡ và mang đi.
Cái mà tay này vác trên vai là cái bộ đàm VHF dùng cho thông tin liên lạc. Cái AIS là thiết bị nhận dạng tàu, dùng để nhận biết và giám sát con tàu, không có AIS tàu vẫn hoạt động bình thường. Đừng để cơ quan công quyền đánh lạc hướng.
 

El Jefe 2

Xe tăng
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,983
Động cơ
201,119 Mã lực
Tuổi
34
Cái mà tay này vác trên vai là cái bộ đàm VHF dùng cho thông tin liên lạc. Cái AIS là thiết bị nhận dạng tàu, dùng để nhận biết và giám sát con tàu, không có AIS tàu vẫn hoạt động bình thường. Đừng để cơ quan công quyền đánh lạc hướng.
AIS vẫn tích hợp được vào cục VHF này mà cụ.
 

beckyvn

Xe tăng
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
1,577
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Chung quy lại thì cái chân lý "Tiền nào của ấy" vẫn đúng từ xưa đến giờ. Phương tiện mà đúng tiêu chuẩn nói chung và tiêu chuẩn an toàn nói riêng thì giá thành, chi phí .. nó đội lên nhiều lắm, và tất nhiên sẽ được quy đổi ra giá vé cũng cao theo.
Nhớ thời trước năm 2008, khi chưa khủng hoảng kinh tế thế giới, ngànb hàng hải làm ăn phât đạt. Mỗi 1 job em lên tàu để kiểm tra an toàn, chỉ chỏ, kiểm tra giấy tờ, thử thiết bị, bắt diễn tập... từ 8h sáng đến 3h chiều rồi vứt cái hoá đơn cho thuyền trưởng rồi nhận 10~12k euro ngon ơ. Còn sau đó, khủng hoảng đến, mà đã nghèo thì lấy đâu ra "phú quý sinh lễ nghĩa", các tiêu chuẩn an toàn bị hạ thấp bị mặc cả, nói trắng ra là trở thành mua giấy tờ.. Thế là 1 đống đơn vị ất ơ nhảy vào làm. Bán tờ giấy A4 lấy 10tr VND, cũng vì vậy mà em bỏ nghề.
Qua vụ tai nạn vừa qua, dân mình cũng nên tự hỏi, vẫn hải trình đó mà giá vé tăng gấp 5 lần thì có đi k ?
Haizzzz
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Thấy bẩu đăng kiểm tàu này cho cho chạy tốc độ tối đa là 37Km
/h.
Thế này thì đúng tội rồi. Tội tháo thiết bị định vị ra cũng tội to. Bảo sao cái tàu này nó đập vào sóng mà nghe nhiều lad đập vào đá
.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,726
Động cơ
612,640 Mã lực
Có lẽ thế.
Tôi thì hiểu là: Khi kiểm tra, họ phải chắc chắn máy phát có phát tín hiệu và tín hiệu ấy về được đến máy chủ.
Có mỗi 1 cách: Đến máy chủ kiểm tra.
Thế thì trước khi cấp phép cho xuất bến, chủ tàu phải xuất trình được xác nhận từ server báo là thiết bị vẫn đang hoạt động hoặc người cấp phép phải truy cập được server để kiểm tra. Tóm lại sẽ tăng thêm thủ tục hành chính và chi phí.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,324
Động cơ
46,291 Mã lực
Tuổi
24
Thế thì trước khi cấp phép cho xuất bến, chủ tàu phải xuất trình được xác nhận từ server báo là thiết bị vẫn đang hoạt động hoặc người cấp phép phải truy cập được server để kiểm tra. Tóm lại sẽ tăng thêm thủ tục hành chính và chi phí.
Thời điểm Đăng kiểm, là cuối 2021, họ làm được mà bác.
Cái vụ check đó, vấn đề kỹ thuật thuần túy, chắc là đơn giản và không có vấn đề gì.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,900
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
Vầng

Chắc không dưới vài trăm ông ộp phơ khi mang xe, (nhất là xe bán tải nữa) đi đăng kiểm thì tháo cái nọ, lắp cái kia. Đăng kiểm xong, lấy giấy đăng kiểm xong thì lại lắp cái nọ, tháo cái kia.
Hình như trên ộp có thớt chỉ nhau chỗ tháo lắp, giá cả tháo lắp....

Hề hề.. chỉ ộp phơ khi đăng kiểm mới làm thế là bình thường
Còn tàu bè khi đăng kiểm mà làm thế thì bị ộp phơ chửi tung trời lên.

Cụ dịch sai nên tự thấy vô lý, chứ hai phát biểu này có mâu thuẫn gì đâu.

Thiết bị hoạt động bình thường tại thời điểm kiểm định và cơ quan đăng kiểm xác nhận điều đó.

Còn lúc hoạt động thực tế người ta tắt thiết bị đi hoặc nó bị hỏng ngay sau khi ra khỏi cơ quan đăng kiểm nên không gửi được tín hiệu thì không thể quy trách nhiệm cho đăng kiểm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,726
Động cơ
612,640 Mã lực
Thời điểm Đăng kiểm, là cuối 2021, họ làm được mà bác.
Cái vụ check đó, vấn đề kỹ thuật thuần túy, chắc là đơn giản và không có vấn đề gì.
Lúc đăng kiểm check thì đơn giản, nhưng lúc chạy nó mà mất thì trách nhiệm lại thuộc về chủ tàu.
 

nhatthang

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,821
Động cơ
251,773 Mã lực
Chung quy lại thì cái chân lý "Tiền nào của ấy" vẫn đúng từ xưa đến giờ. Phương tiện mà đúng tiêu chuẩn nói chung và tiêu chuẩn an toàn nói riêng thì giá thành, chi phí .. nó đội lên nhiều lắm, và tất nhiên sẽ được quy đổi ra giá vé cũng cao theo.
Nhớ thời trước năm 2008, khi chưa khủng hoảng kinh tế thế giới, ngànb hàng hải làm ăn phât đạt. Mỗi 1 job em lên tàu để kiểm tra an toàn, chỉ chỏ, kiểm tra giấy tờ, thử thiết bị, bắt diễn tập... từ 8h sáng đến 3h chiều rồi vứt cái hoá đơn cho thuyền trưởng rồi nhận 10~12k euro ngon ơ. Còn sau đó, khủng hoảng đến, mà đã nghèo thì lấy đâu ra "phú quý sinh lễ nghĩa", các tiêu chuẩn an toàn bị hạ thấp bị mặc cả, nói trắng ra là trở thành mua giấy tờ.. Thế là 1 đống đơn vị ất ơ nhảy vào làm. Bán tờ giấy A4 lấy 10tr VND, cũng vì vậy mà em bỏ nghề.
Qua vụ tai nạn vừa qua, dân mình cũng nên tự hỏi, vẫn hải trình đó mà giá vé tăng gấp 5 lần thì có đi k ?
Haizzzz
Cụ nói sốc quá nhưng mà đúng. Nhưng mà trên này đa phần chỉ thích ngon bổ rẻ thôi. Đã ngon, bổ mà còn đòi rẻ nữa thì chắc có mà lên T.V cũng ko có.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,324
Động cơ
46,291 Mã lực
Tuổi
24
Lúc đăng kiểm check thì đơn giản, nhưng lúc chạy nó mà mất thì trách nhiệm lại thuộc về chủ tàu.
Thì đúng rồi bác.
Ở chiều ngược lại, nó tắt máy, nên bác cũng khó lòng chứng minh là captain đã chạy quá nhanh so với quy định.

Chưa kể việc cấp phép rời bến có phù hợp thời tiết và quy trình hay không, các anh sao vạch cũng đang cãi nhau.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,299
Động cơ
1,019,580 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có cái ảnh ca no chạy từ Cửa Đại - Cù Lao Chàm để các cụ dễ hình dung. Lái cano chạy rất ẩu kiểu như đua. Ngồi trong khoang mà nước té ướt hết quần áo.
Em đi chuyến đó và không đi lại lần nào nữa.

View attachment 6922592


View attachment 6922627
Công nhận những chiếc ca no vỏ composit với sợi thuỷ tinh mỏng mảnh, phi thì có vẻ như hết ga luôn, mỗi lần ca no lướt qua sóng bay lên không trung rồi đập cả cái bụng xuống biển làm du khách có cảm giác nó chuẩn bị bục ra đến nơi.
Chuyến ra CLC của nhà cháu cách đây 6 năm, tuy nhiên sau đợt đi đó, mặc dù vẫn an toàn nhưng bụng bảo dạ " chắc thôi ko bao giờ trở lại đây lần nữa vì chả có vị gì".
Nói chung đội dịch vụ ca no ở mấy khu du lịch miền trỏng đều điều khiển cano khá ẩu, có lẽ họ phi thật nhanh để tích kiệm nguyên liệu hay sao ấy ?
Cuộc đua giữa các cano ở Nha Trang năm 2015, pn trẻ con đoàn nhà cháu tái dại hoảng sợ, chuyến về nhà cháu phải yêu cầu đi chậm lại, lúc đó đoàn mới an tâm:
Đi thuyền thăm quan nhà cháu thấy đi Vịnh HL là an toàn và giúp du khách có kỳ nghỉ ấn tượng, lắng đọng, thư giãn nhất.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,210
Động cơ
464,453 Mã lực
Công nhận những chiếc ca no vỏ composit với sợi thuỷ tinh mỏng mảnh, phi thì có vẻ như hết ga luôn, mỗi lần ca no lướt qua sóng bay lên không trung rồi đập cả cái bụng xuống biển làm du khách có cảm giác nó chuẩn bị bục ra đến nơi.
Chuyến ra CLC của nhà cháu cách đây 6 năm, tuy nhiên sau đợt đi đó, mặc dù vẫn an toàn nhưng bụng bảo dạ " chắc thôi ko bao giờ trở lại đây lần nữa vì chả có vị gì".
Nói chung đội dịch vụ ca no ở mấy khu du lịch miền trỏng đều điều khiển cano khá ẩu, có lẽ họ phi thật nhanh để tích kiệm nguyên liệu hay sao ấy ?
Cuộc đua giữa các cano ở Nha Trang năm 2015, pn trẻ con đoàn nhà cháu tái dại hoảng sợ, chuyến về nhà cháu phải yêu cầu đi chậm lại, lúc đó đoàn mới an tâm:
Đi thuyền thăm quan nhà cháu thấy đi Vịnh HL là an toàn và giúp du khách có kỳ nghỉ ấn tượng, lắng đọng, thư giãn nhất.
Ng nhân dẫn đến tai nạn chỉ có lái tầu biết. Tất cả do sự thiếu trách nhiệm, coi thường tính mạng hành khách.....mà những thứ này làm sao điều tra ra được:).
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,234
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Công nhận những chiếc ca no vỏ composit với sợi thuỷ tinh mỏng mảnh, phi thì có vẻ như hết ga luôn, mỗi lần ca no lướt qua sóng bay lên không trung rồi đập cả cái bụng xuống biển làm du khách có cảm giác nó chuẩn bị bục ra đến nơi.
Chuyến ra CLC của nhà cháu cách đây 6 năm, tuy nhiên sau đợt đi đó, mặc dù vẫn an toàn nhưng bụng bảo dạ " chắc thôi ko bao giờ trở lại đây lần nữa vì chả có vị gì".
Nói chung đội dịch vụ ca no ở mấy khu du lịch miền trỏng đều điều khiển cano khá ẩu, có lẽ họ phi thật nhanh để tích kiệm nguyên liệu hay sao ấy ?
Cuộc đua giữa các cano ở Nha Trang năm 2015, pn trẻ con đoàn nhà cháu tái dại hoảng sợ, chuyến về nhà cháu phải yêu cầu đi chậm lại, lúc đó đoàn mới an tâm:
Đi thuyền thăm quan nhà cháu thấy đi Vịnh HL là an toàn và giúp du khách có kỳ nghỉ ấn tượng, lắng đọng, thư giãn nhất.
Em cũng đi CLC năm 2016, bằng chiếc cano hở trong ảnh, cảm giác đúng như bác. Vào đến bờ ướt hết quần áo phải tắm luôn.
Sau đó em vào Đà Nẵng, Hội An nhiều lần nhưng không ra CLC thêm lần nào nữa.

1646280108482.png
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Chung quy lại thì cái chân lý "Tiền nào của ấy" vẫn đúng từ xưa đến giờ. Phương tiện mà đúng tiêu chuẩn nói chung và tiêu chuẩn an toàn nói riêng thì giá thành, chi phí .. nó đội lên nhiều lắm, và tất nhiên sẽ được quy đổi ra giá vé cũng cao theo.
Nhớ thời trước năm 2008, khi chưa khủng hoảng kinh tế thế giới, ngànb hàng hải làm ăn phât đạt. Mỗi 1 job em lên tàu để kiểm tra an toàn, chỉ chỏ, kiểm tra giấy tờ, thử thiết bị, bắt diễn tập... từ 8h sáng đến 3h chiều rồi vứt cái hoá đơn cho thuyền trưởng rồi nhận 10~12k euro ngon ơ. Còn sau đó, khủng hoảng đến, mà đã nghèo thì lấy đâu ra "phú quý sinh lễ nghĩa", các tiêu chuẩn an toàn bị hạ thấp bị mặc cả, nói trắng ra là trở thành mua giấy tờ.. Thế là 1 đống đơn vị ất ơ nhảy vào làm. Bán tờ giấy A4 lấy 10tr VND, cũng vì vậy mà em bỏ nghề.
Qua vụ tai nạn vừa qua, dân mình cũng nên tự hỏi, vẫn hải trình đó mà giá vé tăng gấp 5 lần thì có đi k ?
Haizzzz
Vì thế mới cần quản lý chứ cụ, chứ không thì nộp thuế này nọ nhiều thế làm gì. Dân họ không có chuyên môn, hiểu biết để đánh giá đúng rủi ro, thì đấy là việc của chính quyền, cấm dùng phương tiện không đảm bảo, cấm chạy láo, chạy ẩu (bằng cách cấp bằng nghiêm chỉnh, kiểm tra nghiêm ngặt, cho đi tù rũ tội nếu vi phạm), thì cái giá nó tăng thoải mái, ai có tiền thì đi ít tiền thì nghỉ.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Công nhận những chiếc ca no vỏ composit với sợi thuỷ tinh mỏng mảnh, phi thì có vẻ như hết ga luôn, mỗi lần ca no lướt qua sóng bay lên không trung rồi đập cả cái bụng xuống biển làm du khách có cảm giác nó chuẩn bị bục ra đến nơi.
Chuyến ra CLC của nhà cháu cách đây 6 năm, tuy nhiên sau đợt đi đó, mặc dù vẫn an toàn nhưng bụng bảo dạ " chắc thôi ko bao giờ trở lại đây lần nữa vì chả có vị gì".
Nói chung đội dịch vụ ca no ở mấy khu du lịch miền trỏng đều điều khiển cano khá ẩu, có lẽ họ phi thật nhanh để tích kiệm nguyên liệu hay sao ấy ?
Cuộc đua giữa các cano ở Nha Trang năm 2015, pn trẻ con đoàn nhà cháu tái dại hoảng sợ, chuyến về nhà cháu phải yêu cầu đi chậm lại, lúc đó đoàn mới an tâm:
Đi thuyền thăm quan nhà cháu thấy đi Vịnh HL là an toàn và giúp du khách có kỳ nghỉ ấn tượng, lắng đọng, thư giãn nhất.
Chả hiểu như thế này mà vác tụi trẻ nhỏ đi làm gì.
 

beckyvn

Xe tăng
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
1,577
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Vì thế mới cần quản lý chứ cụ, chứ không thì nộp thuế này nọ nhiều thế làm gì. Dân họ không có chuyên môn, hiểu biết để đánh giá đúng rủi ro, thì đấy là việc của chính quyền, cấm dùng phương tiện không đảm bảo, cấm chạy láo, chạy ẩu (bằng cách cấp bằng nghiêm chỉnh, kiểm tra nghiêm ngặt, cho đi tù rũ tội nếu vi phạm), thì cái giá nó tăng thoải mái, ai có tiền thì đi ít tiền thì nghỉ.
vâng, như sao mợ lại vang em ? hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top