- Biển số
- OF-390684
- Ngày cấp bằng
- 5/11/15
- Số km
- 3,560
- Động cơ
- 272,459 Mã lực
Chia buồnNay em nghe tin 1 chị lớp zumba với em cũng mất trong vụ lật cano này. Buồn quá. Chẳng tin nổi
Chia buồnNay em nghe tin 1 chị lớp zumba với em cũng mất trong vụ lật cano này. Buồn quá. Chẳng tin nổi
Ngày trước có vị lãnh đạo nào (chắc cũng tầm chuyên viên chính hoặc chuyên viên cao cấp) còn ban lành Thông tư 33 quy định cầm bán thịt gia súc giết mổ sau 8 giờ. Không biết lúc ban hành Thông tư 33 này, các ông quan có lấy thịt giết mổ sau 8 giờ để cấy vi trùng làm thí nghiệm mô phỏng không nhỉTác phẩm của tiến sỹ nào cũng chỉ là tiến sỹ giấy. Tây có công cụ, lý thuyết và phần mềm mô phỏng trước hết mà làm vẫn phải thực nghiệm bằng mô hình thật.
Chắc chắn ông lái tàu sẽ đi tù. Còn lại thì hòa cả làng, chẳng quan nào chịu trách nhiệm.Túm lại, ý bác là, vụ này dự kiến sẽ hòa cả làng, phải không ạ?
Tôi thì e ngại như thế, khi nhiều thứ bắt đầu hướng tới "Tai nạn".
Phải bắt được lỗi ông tài công bác ạ.Chắc chắn ông lái tàu sẽ đi tù. Còn lại thì hòa cả làng, chẳng quan nào chịu trách nhiệm.
ở VN chưa có thói quen dân kiện nhà nước, hoặc kiện cán bộ nhà nước
Biên phòng ở đây chuẩn mà. Lỗi này do tầu vỡ thôi. Tốc độ cao lao vào sóng thỉnh thoảng nó kêu độp độp như va vào đá ấy. Nếu tầu hở thì chắc mọi người sống cả.Tầu Biên Phòng kiểm soát ở Cửa Đại trước khi các tàu chở khách ra Cù Lao Chàm.
View attachment 6925547
Nếu lái tầu làm đúng thì chắc k bị hình sự chứ nhỉ.Chắc chắn ông lái tàu sẽ đi tù. Còn lại thì hòa cả làng, chẳng quan nào chịu trách nhiệm.
ở VN chưa có thói quen dân kiện nhà nước, hoặc kiện cán bộ nhà nước
Chắc chắn ông lái tàu sẽ đi tù. Còn lại thì hòa cả làng, chẳng quan nào chịu trách nhiệm.
ở VN chưa có thói quen dân kiện nhà nước, hoặc kiện cán bộ nhà nước
Chết người thì chắc chắn phải có sai sót. Và người thấp cổ bé họng, dễ bị quy trách nhiệm nhất chính là ông thuyền trưởng.Nếu lái tầu làm đúng thì chắc k bị hình sự chứ nhỉ.
ĐÚng là như thế thật, run quá nhưng nghĩ là do mình nhát chứ éo biết là ko an toàn thậtEm thấy sau khi sự việc xảy ra các cụ toàn vuốt đuôi.
Ông nào cũng kể trước đi xong về kinh lắm mà không thấy ý kiến gì.
Nhạt.
Ý các Cụ đó là mình cũng biết hết và trước khi lên tàu cũng lo cũng sợ cũng đủ thứ nhưng vẫn cứ phải đi thôi. Chứ ko phải mình ko biết, nhưng biết chẳng làm gì đc vì là do cơ chế chứ ko phải lỗi của mình là ko biết trước sự nguy hiểmEm thấy sau khi sự việc xảy ra các cụ toàn vuốt đuôi.
Ông nào cũng kể trước đi xong về kinh lắm mà không thấy ý kiến gì.
Nhạt.
Kiểu như thấy cũng nguy hiểm nhưng bao nhiêu người vẫn đi thế kia, chắc rủi ro nếu có thì nó không rơi vào tàu mình. Mà không đi nhỡ mọi người đi về bảo thích lắm thì lại tiếc.Ý các Cụ đó là mình cũng biết hết và trước khi lên tàu cũng lo cũng sợ cũng đủ thứ nhưng vẫn cứ phải đi thôi. Chứ ko phải mình ko biết, nhưng biết chẳng làm gì đc vì là do cơ chế chứ ko phải lỗi của mình là ko biết trước sự nguy hiểm
Lỗi này ổn bác ạ.Chết người thì chắc chắn phải có sai sót. Và người thấp cổ bé họng, dễ bị quy trách nhiệm nhất chính là ông thuyền trưởng.
Thí dụ như tội "không làm chủ tốc độ".
Mà hình như cano chở quá số người quy định
Xem lại cái ảnh cano vỡ, em không thấy dấu hiệu cái xương sống dưới dáy, cụ có nghề phân tích giùm. Em cũng đi nhiều cano cao tốc trên biển, mấy cái nhỏ nhỏ 6 chỗ thì chỉ có vỏ không thấy xương, nhưng mấy cái to 20-30 khách của bọn thái vỏ cũng là coposite nhưng thấy có xương gỗ rất to từ mũi đến đuôi.gần như tất cả những thứ cụ liệt kê đều dính đủ cả. Lỗi thiết kế thì em nói ở trên rồi, còn về vật liệu, nó vốn là composite là vật liệu tổng hợp giữa sợi thủy tinh và keo espoxy, loại này rất bền và dẻo dai, khi bị tác động mạnh thường bị nứt rạn nhưng vẫn dính dáng với nhau vì các cấu trúc sợi và keo... nhìn vết vỡ ngọt sớt như các hình ảnh đã cung cấp thì em thất nó lại rất dòn và vỡ ra như cái bánh đa vậy, chứng tỏ, tuổi thọ vật liệu lão hóa, các vết nứt, mòn, ẩn tì chắc chắn có nhưng do các anh đăng kiểm đến mỗi lần kiểm tra định kỳ (hàng năm & 5 năm) vì 1 lý do nào đó không phát hiện ra mà vẫn cấp giấy cho lưu hành tiếp ..vv..
Theo kinh nghiệm nghề của em thì vật liệu composite để mà vỡ toang như thế kia thì phải bị tác động hoặc va chạm với vật cứng chứ để mà sóng oánh vỡ được thế kia thì em thấy nó sai, sai lắm luôn.
Quan Lạn về cơ bản vẫn còn trong vịnh nên đi nhàn. Kể cả hôm e đi biển động, đi đến Quan Lạn vẫn bình thường. Nhưng qua đoạn đó, bắt đầu ra khỏi vịnh là ác mộngTôi đi đảo Quan Lạn năm gần đây, 2020 gì đó.
Cả đi và về đều ổn, biển lặng, vậy mà mình cũng đã nôn nao kinh sợ rồi.
Nhà tôi và 2 nhỏ thì say sóng với các mức độ khác nhau.
Phải ở lại Quan Lạn thêm 1 ngày, cho nó đỡ sợ.
nó là loại đáy bằng (flat) nên không có keel ( sống xuồng) cụ ạ[
Xem lại cái ảnh cano vỡ, em không thấy dấu hiệu cái xương sống dưới dáy, cụ có nghề phân tích giùm. Em cũng đi nhiều cano cao tốc trên biển, mấy cái nhỏ nhỏ 6 chỗ thì chỉ có vỏ không thấy xương, nhưng mấy cái to 20-30 khách của bọn thái vỏ cũng là coposite nhưng thấy có xương gỗ rất to từ mũi đến đuôi.
Thế thì bên cấp phép cho đi có vấn đề hở cụ?Thời tiết xấu thì ra vào CLC duy nhất chỉ có thể là ghe cá hoặc tàu đò - bởi nó là thứ cấu tạo để đi biển, nó chống được sóng. Cái món canos chỉ cần hơi có sóng là đã rất nguy hiểm. Thời gian ở CLC, chỉ cần hơi có sóng là bọn em đã không dám đi canos - dù bọn em đã quen biển cả và đã được đào tạo lái canos.
Có thể lúc ra thì thời tiết tốt, về chiều mới trở gió. Lỗi này thuộc về bên tổ chức tour - nếu thấy nguy hiểm, phải dừng quay về, bố trí cho khách lưu trú tạm trên đảo hoặc đưa tàu ra đón.Thế thì bên cấp phép cho đi có vấn đề hở cụ?