[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,616
Động cơ
268,197 Mã lực
Tác phẩm của tiến sỹ nào cũng chỉ là tiến sỹ giấy. Tây có công cụ, lý thuyết và phần mềm mô phỏng trước hết mà làm vẫn phải thực nghiệm bằng mô hình thật.
Ngày trước có vị lãnh đạo nào (chắc cũng tầm chuyên viên chính hoặc chuyên viên cao cấp) còn ban lành Thông tư 33 quy định cầm bán thịt gia súc giết mổ sau 8 giờ.=))=)) Không biết lúc ban hành Thông tư 33 này, các ông quan có lấy thịt giết mổ sau 8 giờ để cấy vi trùng làm thí nghiệm mô phỏng không nhỉ

 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,616
Động cơ
268,197 Mã lực
Túm lại, ý bác là, vụ này dự kiến sẽ hòa cả làng, phải không ạ?

Tôi thì e ngại như thế, khi nhiều thứ bắt đầu hướng tới "Tai nạn".
Chắc chắn ông lái tàu sẽ đi tù. Còn lại thì hòa cả làng, chẳng quan nào chịu trách nhiệm.

ở VN chưa có thói quen dân kiện nhà nước, hoặc kiện cán bộ nhà nước
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Chắc chắn ông lái tàu sẽ đi tù. Còn lại thì hòa cả làng, chẳng quan nào chịu trách nhiệm.

ở VN chưa có thói quen dân kiện nhà nước, hoặc kiện cán bộ nhà nước
Phải bắt được lỗi ông tài công bác ạ.
Hiện tại thì chưa nghĩ ra lỗi gì.

Họ được cho là đi đúng luồng lạch; cái cồn cát mới nổi thì chịu, do ông trời.
Black box: Chắc là không có. Đến giờ, không ai nhắc đến cái cục này, kể cả Đăng kiểm VR.

Chắc là nhà nước tự nguyện hỗ trợ, chủ tàu cũng tự nguyện. Mọi sự dừng ở đó.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Tầu Biên Phòng kiểm soát ở Cửa Đại trước khi các tàu chở khách ra Cù Lao Chàm.

View attachment 6925547

IMG_6319.JPG
Biên phòng ở đây chuẩn mà. Lỗi này do tầu vỡ thôi. Tốc độ cao lao vào sóng thỉnh thoảng nó kêu độp độp như va vào đá ấy. Nếu tầu hở thì chắc mọi người sống cả.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Chắc chắn ông lái tàu sẽ đi tù. Còn lại thì hòa cả làng, chẳng quan nào chịu trách nhiệm.

ở VN chưa có thói quen dân kiện nhà nước, hoặc kiện cán bộ nhà nước
Nếu lái tầu làm đúng thì chắc k bị hình sự chứ nhỉ.
 

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,560
Động cơ
272,459 Mã lực
Chắc chắn ông lái tàu sẽ đi tù. Còn lại thì hòa cả làng, chẳng quan nào chịu trách nhiệm.

ở VN chưa có thói quen dân kiện nhà nước, hoặc kiện cán bộ nhà nước

Dễ thí tốt là ông lái tầu lương 6 củ lắm
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,616
Động cơ
268,197 Mã lực
Nếu lái tầu làm đúng thì chắc k bị hình sự chứ nhỉ.
Chết người thì chắc chắn phải có sai sót. Và người thấp cổ bé họng, dễ bị quy trách nhiệm nhất chính là ông thuyền trưởng.

Thí dụ như tội "không làm chủ tốc độ".

Mà hình như cano chở quá số người quy định
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,856
Động cơ
496,774 Mã lực
Em thấy sau khi sự việc xảy ra các cụ toàn vuốt đuôi.
Ông nào cũng kể trước đi xong về kinh lắm mà không thấy ý kiến gì.
Nhạt.
ĐÚng là như thế thật, run quá nhưng nghĩ là do mình nhát chứ éo biết là ko an toàn thật
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,958
Động cơ
546,531 Mã lực
Em thấy sau khi sự việc xảy ra các cụ toàn vuốt đuôi.
Ông nào cũng kể trước đi xong về kinh lắm mà không thấy ý kiến gì.
Nhạt.
Ý các Cụ đó là mình cũng biết hết và trước khi lên tàu cũng lo cũng sợ cũng đủ thứ nhưng vẫn cứ phải đi thôi. Chứ ko phải mình ko biết, nhưng biết chẳng làm gì đc vì là do cơ chế chứ ko phải lỗi của mình là ko biết trước sự nguy hiểm =))
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,939
Động cơ
192,889 Mã lực
Tuổi
49
Ý các Cụ đó là mình cũng biết hết và trước khi lên tàu cũng lo cũng sợ cũng đủ thứ nhưng vẫn cứ phải đi thôi. Chứ ko phải mình ko biết, nhưng biết chẳng làm gì đc vì là do cơ chế chứ ko phải lỗi của mình là ko biết trước sự nguy hiểm =))
Kiểu như thấy cũng nguy hiểm nhưng bao nhiêu người vẫn đi thế kia, chắc rủi ro nếu có thì nó không rơi vào tàu mình. :( Mà không đi nhỡ mọi người đi về bảo thích lắm thì lại tiếc.
Em đi chơi cũng mấy lần bỏ 1 phần tuor tàu rồi, lần thì tàu du lịch ở Cát bà, lần thì tàu ra các đảo ở Phú Quốc. Lần em đi Cù Lao Chàm thì vẫn là cano hở, mà hôm đó hướng dẫn viên có nói là đoàn mình may mắn vì thời tiết đẹp như thế là rất hiếm (giữa tháng 4).
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,623
Động cơ
651,459 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đã tìm thấy bé trai cuối cùng ạ, con đến tận bờ kè Vin Hội An.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Chết người thì chắc chắn phải có sai sót. Và người thấp cổ bé họng, dễ bị quy trách nhiệm nhất chính là ông thuyền trưởng.

Thí dụ như tội "không làm chủ tốc độ".

Mà hình như cano chở quá số người quy định
Lỗi này ổn bác ạ.
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
782
Động cơ
652,599 Mã lực
[
gần như tất cả những thứ cụ liệt kê đều dính đủ cả. Lỗi thiết kế thì em nói ở trên rồi, còn về vật liệu, nó vốn là composite là vật liệu tổng hợp giữa sợi thủy tinh và keo espoxy, loại này rất bền và dẻo dai, khi bị tác động mạnh thường bị nứt rạn nhưng vẫn dính dáng với nhau vì các cấu trúc sợi và keo... nhìn vết vỡ ngọt sớt như các hình ảnh đã cung cấp thì em thất nó lại rất dòn và vỡ ra như cái bánh đa vậy, chứng tỏ, tuổi thọ vật liệu lão hóa, các vết nứt, mòn, ẩn tì chắc chắn có nhưng do các anh đăng kiểm đến mỗi lần kiểm tra định kỳ (hàng năm & 5 năm) vì 1 lý do nào đó không phát hiện ra mà vẫn cấp giấy cho lưu hành tiếp ..vv..
Theo kinh nghiệm nghề của em thì vật liệu composite để mà vỡ toang như thế kia thì phải bị tác động hoặc va chạm với vật cứng chứ để mà sóng oánh vỡ được thế kia thì em thấy nó sai, sai lắm luôn.
Xem lại cái ảnh cano vỡ, em không thấy dấu hiệu cái xương sống dưới dáy, cụ có nghề phân tích giùm. Em cũng đi nhiều cano cao tốc trên biển, mấy cái nhỏ nhỏ 6 chỗ thì chỉ có vỏ không thấy xương, nhưng mấy cái to 20-30 khách của bọn thái vỏ cũng là coposite nhưng thấy có xương gỗ rất to từ mũi đến đuôi.
 

Bô nhêk

Xe hơi
Biển số
OF-611703
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
157
Động cơ
121,760 Mã lực
Tuổi
42
Thời tiết xấu thì ra vào CLC duy nhất chỉ có thể là ghe cá hoặc tàu đò - bởi nó là thứ cấu tạo để đi biển, nó chống được sóng. Cái món canos chỉ cần hơi có sóng là đã rất nguy hiểm. Thời gian ở CLC, chỉ cần hơi có sóng là bọn em đã không dám đi canos - dù bọn em đã quen biển cả và đã được đào tạo lái canos.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Tôi đi đảo Quan Lạn năm gần đây, 2020 gì đó.
Cả đi và về đều ổn, biển lặng, vậy mà mình cũng đã nôn nao kinh sợ rồi.
Nhà tôi và 2 nhỏ thì say sóng với các mức độ khác nhau.
Phải ở lại Quan Lạn thêm 1 ngày, cho nó đỡ sợ.
Quan Lạn về cơ bản vẫn còn trong vịnh nên đi nhàn. Kể cả hôm e đi biển động, đi đến Quan Lạn vẫn bình thường. Nhưng qua đoạn đó, bắt đầu ra khỏi vịnh là ác mộng :(
 

beckyvn

Xe tăng
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
1,577
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
[

Xem lại cái ảnh cano vỡ, em không thấy dấu hiệu cái xương sống dưới dáy, cụ có nghề phân tích giùm. Em cũng đi nhiều cano cao tốc trên biển, mấy cái nhỏ nhỏ 6 chỗ thì chỉ có vỏ không thấy xương, nhưng mấy cái to 20-30 khách của bọn thái vỏ cũng là coposite nhưng thấy có xương gỗ rất to từ mũi đến đuôi.
nó là loại đáy bằng (flat) nên không có keel ( sống xuồng) cụ ạ
 

beckyvn

Xe tăng
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
1,577
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Em thấy báo đài mấy hôm nay cứ tập trung vào vấn đề Tàu (cano) kín này nọ. Nhưng bản chất vấn đề nó không phải là Hệ thống tàu khách khai thác tuyến này dùng loại mui kín là sai đâu ạ. Chính các vị đăng kiểm VR ( đại diện cho Bộ GTVT) đã ra quy định là khi khai thác chở khách tuyến này phải dùng loại tàu, thuyền dạng có mui ( kín toàn phần hoặc kín 1 phần), quy định này không sai, vì với đặc thù về độ dài hành trình, đặc điểm địa hình, độ cao sóng trung bình vv... thì sẽ có quy định về kết cấu tàu thuyền khai thác. Tuyến này có sóng lớn, hải trình xa nên tất nhiên không thể sử dụng loại xuồng hở ( người bị hất văng khỏi tàu; Sóng biển trùm lên tàu; Tiêu chuẩn bảo vệ người trên tàu trong điều kiện tự nhiên vv,,,)
Vấn đề ở đây là Lối thoát hiểm; Phương án thoát hiểm của các loại tàu, thuyền kín hay bán kín đó như thế nào. Như đã đề cập ở trên, Nó không có cửa thoát hiểm bên hông và các cửa sổ thiết kế theo kiểu gắn chặt chứ không mở lật được.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Thời tiết xấu thì ra vào CLC duy nhất chỉ có thể là ghe cá hoặc tàu đò - bởi nó là thứ cấu tạo để đi biển, nó chống được sóng. Cái món canos chỉ cần hơi có sóng là đã rất nguy hiểm. Thời gian ở CLC, chỉ cần hơi có sóng là bọn em đã không dám đi canos - dù bọn em đã quen biển cả và đã được đào tạo lái canos.
Thế thì bên cấp phép cho đi có vấn đề hở cụ?
 

Bô nhêk

Xe hơi
Biển số
OF-611703
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
157
Động cơ
121,760 Mã lực
Tuổi
42
Thế thì bên cấp phép cho đi có vấn đề hở cụ?
Có thể lúc ra thì thời tiết tốt, về chiều mới trở gió. Lỗi này thuộc về bên tổ chức tour - nếu thấy nguy hiểm, phải dừng quay về, bố trí cho khách lưu trú tạm trên đảo hoặc đưa tàu ra đón.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top