Chevrolet Special Care - Nét mới của GM Việt Nam

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,652
Động cơ
531,181 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy cách đãi khách của họ tệ. Những năm qua những người mua xe cho họ chỉ vì rẻ nhất trong các hãng xe LD ở VN, và đương nhiên ngược lại là chính sách dịch vụ sau bán hàng thì quá tệ cũng như sản phẩm của họ cũng quá tệ.

Khách hàng cũ đã nuôi sống họ trong những năm qua, thế mà giờ GM không hề đả động đến họ. Điều này thật sai lầm, bởi chính những người này đã từng trải nghiêm sản phẩm của họ. Họ có thể nói xấu và hoặc nói tốt về sản phẩm và dịch vụ của GM đang được đổi mới cho người khác nghe, đấy là cách truyền thông hiệu quả. Điều này cũng có nghĩa là họ, GM, vừa kô biết tri ân các khách hàng cũ, mà chỉ rình rập đón khách hàng mới và khiến cho những khách hàng cũ thiệt thòi vô cùng về cái sản phẩm và dịch vụ tệ hại của họ trong quá khứ đầy lỗi lầm. Thêm nữa là họ, GM, thấy sai lầm của mình mà không biết sửa.

Hy vọng là GM hãy lắng nghe những người đang phải gắn bó với họ, làm cho khách hàng hài lòng và để lấy lại niềm tin trong khách hàng đã rồi hẵng tính đến khối khách hàng tiềm năng, Nhất là lúc hoàn cảnh kinh tế suy thoái thì ai mua đây? Hay họ lợi dụng hoàn cảnh này để tung bài PR cho họ, nhưng thực tế thì có mấy ai mua đâu nên chi phí cho chương trình PR này trở nên tốt cho chính họ và tiếp tục móc túi người tiêu dùng.
Chuẩn.
Tóm lại chương trình của GM cũng chỉ là giải pháp tình thế cho việc ế hàng (như các hãng khác đang làm), không phải là thực tâm muốn cải thiện hình ảnh. Nếu thực tâm thì phải làm thế này:

1. KM bảo dưỡng, bảo hành cho các xe đã mua trước 10/4.
2. Giảm giá trực tiếp (thay cho KM bảo dưỡng, bảo hành) cho xe mua từ 10/4.
 

Jetu

Xe điện
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,194
Động cơ
464,127 Mã lực
Nhà cháu mà nói về GM tại VN thì chỉ nói xấu thôi, vì mấy lần kinh nghiệm đau thương với các bác í rồi, nhất là dịch vụ bán hàng và hậu mãi.
 

Jetu

Xe điện
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,194
Động cơ
464,127 Mã lực
Lướt OF đôi khi có thêm trải nghiệm về cách làm việc của mod, giống cách làm của biên tập viên các báo chí ở VN: cắt cúp, biên tập, bỏ bài mà không thèm hồi âm với tác giả trước khi làm.
Bằng chứng là năm ngoái nhà cháu có một bài về 1000 năm Thăng Long trong box Quỹ từ thiện OF, mấy hôm sau mod bỏ bài mà không nói một lời với nhà cháu. Hôm nay lại thấy comment của mình tại thớt này phê bình GM cũng biến mất sau 2 hôm.
Chỉ ở VN mới thế.
(Để xem lần này comment này tồn tại được bao lâu, đo luôn độ dũng cảm của mod)
 

chevroletvn

Xe đạp
Biển số
OF-139010
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
18
Động cơ
367,080 Mã lực
Em thấy cách đãi khách của họ tệ. Những năm qua những người mua xe cho họ chỉ vì rẻ nhất trong các hãng xe LD ở VN, và đương nhiên ngược lại là chính sách dịch vụ sau bán hàng thì quá tệ cũng như sản phẩm của họ cũng quá tệ.

Khách hàng cũ đã nuôi sống họ trong những năm qua, thế mà giờ GM không hề đả động đến họ. Điều này thật sai lầm, bởi chính những người này đã từng trải nghiêm sản phẩm của họ. Họ có thể nói xấu và hoặc nói tốt về sản phẩm và dịch vụ của GM đang được đổi mới cho người khác nghe, đấy là cách truyền thông hiệu quả. Điều này cũng có nghĩa là họ, GM, vừa kô biết tri ân các khách hàng cũ, mà chỉ rình rập đón khách hàng mới và khiến cho những khách hàng cũ thiệt thòi vô cùng về cái sản phẩm và dịch vụ tệ hại của họ trong quá khứ đầy lỗi lầm. Thêm nữa là họ, GM, thấy sai lầm của mình mà không biết sửa.

Hy vọng là GM hãy lắng nghe những người đang phải gắn bó với họ, làm cho khách hàng hài lòng và để lấy lại niềm tin trong khách hàng đã rồi hẵng tính đến khối khách hàng tiềm năng, Nhất là lúc hoàn cảnh kinh tế suy thoái thì ai mua đây? Hay họ lợi dụng hoàn cảnh này để tung bài PR cho họ, nhưng thực tế thì có mấy ai mua đâu nên chi phí cho chương trình PR này trở nên tốt cho chính họ và tiếp tục móc túi người tiêu dùng.
Mình có mua 1 cái Cruze LS. Mà mắc bệnh oà gas và đông đá điều hoà. Đem xuống sưởng Trung Sơn 3 lần.

Lần 1 sửa vụ oà gas: họ cho cái rẻ vào ngoáy cái cổ hút, chỗ có cái ống nối từ bầu lọc gió ra. Ngỡ là hết nhưng vẫn thế.

Lần 2 đến sửa cái bệnh điều hoà. 1 cậu vào nổ máy, bật điều hoà,và đạp gas cho vòng tua lên 3000v/p để xem lúc nào thì đóng đá. Sau 1 hồi chả đóng nữa thì ra đo gas. Rồi họ rút bớt gas đi. Trưa nay đang đi thì tạch điều hoà. Mồ hôi chảy xuống tận 2 quả mông ướt chả khác gì mắc bệnh bàng quang yếu.

Tóm lại sửa chữa kiểu này thì bó tay
Mình xin ghi nhận và sẽ sớm có câu trả lời tới các bạn! Xin các bạn kiên nhẫn...
 

Jetu

Xe điện
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,194
Động cơ
464,127 Mã lực
Nếu khách mua xe của GM nợ tiền và nói "Xin GM kiên nhẫn", GM có làm được không?
Thời buổi kinh tế thị trường, phải fair play, chứ không thể hô khẩu hiệu đề nghị cảm thông.
Vấn đề không phải là "xin kiên nhẫn", mà phải ngay và luôn, vấn đề không phải "câu trả lời", mà phải hành động:
1. Xin lỗi tất cả các khách hàng đã bị thiệt thòi trên báo chí.
2. Ngay lập tức sửa chữa đền bù cho họ (bảo hành, òa ga, rỉ sét, dây cu roa, xe mới máy lạnh không có gas, chăm sóc hậu mãi...).
3. Giáo dục hệ thống đại lý và hình thành văn hóa công ty.
4. Không nên xưng "mình" nếu đã tự nhận là chevroletvn (cái này cũng thể hiện văn hóa công ty từ những tiểu tiết). Còn nếu tự coi là một thành viên OF, thì hãy tham khảo cách xưng hô của các OFer, không ai xưng "mình" kiểu bạn bè đồng lứa hoặc bề trên (đúng kiểu văn hóa coi thường khách hàng của GM), vì trên OF cũng nhiều bậc cao niên lắm. Muốn thay đổi hình ảnh GM, phải thay đổi từ các tiểu tiết, kể cả cách xưng hô.
Mình xin ghi nhận và sẽ sớm có câu trả lời tới các bạn! Xin các bạn kiên nhẫn...
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Em biết cụ là 1 người tốt và có uy tín trên diễn đàn này. Tuy nhiên cho phép em cũng có đôi lời với cụ.

1. Cụ cũng đừng để họ lợi dụng uy tín này của cụ cho lợi ích của họ. Mong cụ luôn ủng hộ cho người tiêu dùng.

2. Em mà là cụ, em viết bài này em sẽ đòi họ usd50K.
Bẩm cụ là em chỉ đang nói cái cảm giác của em khi tiếp xúc với 1 người của GM khác hẳn với các lãnh đạo của vidamco ngày trước thôi cụ ạ, em chỉ mong là GM Việt Nam có cải tổ để những ai đã đang và sẽ sử dụng xe của GM được nhờ. Cụ đừng nghĩ là em vì cái gì để viết bài này nhé!

Khi tiếp xúc với họ em đã nói rất nhiều lỗi của xe do GM sản xuất, nếu các ông muốn nghe thì cử người vào otofun mà nghe và hy vọng họ lắng nghe chúng ta đang nói. Các cụ cứ nói thật nhiều vào nhé! theo em được biết cái sự quan liêu và yếu kém của GM là hệ lụy từ những lãnh đạo người Hàn để lại.
 

chevroletvn

Xe đạp
Biển số
OF-139010
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
18
Động cơ
367,080 Mã lực
Nếu khách mua xe của GM nợ tiền và nói "Xin GM kiên nhẫn", GM có làm được không?
Thời buổi kinh tế thị trường, phải fair play, chứ không thể hô khẩu hiệu đề nghị cảm thông.
Vấn đề không phải là "xin kiên nhẫn", mà phải ngay và luôn, vấn đề không phải "câu trả lời", mà phải hành động:
1. Xin lỗi tất cả các khách hàng đã bị thiệt thòi trên báo chí.
2. Ngay lập tức sửa chữa đền bù cho họ (bảo hành, òa ga, rỉ sét, dây cu roa, xe mới máy lạnh không có gas, chăm sóc hậu mãi...).
3. Giáo dục hệ thống đại lý và hình thành văn hóa công ty.
4. Không nên xưng "mình" nếu đã tự nhận là chevroletvn (cái này cũng thể hiện văn hóa công ty từ những tiểu tiết). Còn nếu tự coi là một thành viên OF, thì hãy tham khảo cách xưng hô của các OFer, không ai xưng "mình" kiểu bạn bè đồng lứa hoặc bề trên (đúng kiểu văn hóa coi thường khách hàng của GM), vì trên OF cũng nhiều bậc cao niên lắm. Muốn thay đổi hình ảnh GM, phải thay đổi từ các tiểu tiết, kể cả cách xưng hô.
Chào bác,

Cảm ơn góp ý của bác! Em sẽ xưng hô theo cách của OF, và sẽ ghi nhận các ý kiến của bác...
 

chevroletvn

Xe đạp
Biển số
OF-139010
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
18
Động cơ
367,080 Mã lực
Chào bạn,

Mình sẽ liên lạc trực tiếp với A/S và sẽ có phản hồi cho bạn trong ngày mai nhé!
Chào bác,

Rất xin lỗi bác vì đã trả lời cho bác muộn! Sau khi tham khảo ý kiến của bên bảo hành, em xin phúc đáp lại bác như sau:

Bác nên mang xe đến nhà máy ở Tứ Hiệp - Thanh Trì để bảo hành kiểm tra, nếu lỗi không phải từ khách hàng và/hoặc tai nạn thì bác vẫn được khuyến mại!

Ngoài ra các bác cũng không nên sửa ở ngoài, nếu không sẽ có khả năng bị từ chối bảo hành...
 

chevroletvn

Xe đạp
Biển số
OF-139010
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
18
Động cơ
367,080 Mã lực
Dme bọn Đê U, cái điều Hòa của e cũng bị bệnh, vào xưởng nó chối đây đẩy từ quân đến tướng, thối inh ỏi ca bin lái

Sau ra Sinh Điều Hòa Bên Tam Trinh sửa trong vòng 1 nốt nhạc
Bác gio số 0912390074 xem sao

Mà Đê U láo quá, ko cho Cruze vào chương trình, Bẩn tính vÃi lái dòng xe bán chạy thì léo tri ân cho khách hàng, ít ra ko nhiêu thì ít cũng phải miễn Phi công thay dầu chứ
Chào bác,

Mong bác giữ bình tĩnh và văn hóa trên OF.

Hi vọng bác có thể cho em thêm chút thông tin như bác vào xưởng nào, bị từ chối vì lý do gì được không?
 

cuongpp

Xe hơi
Biển số
OF-43851
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
103
Động cơ
465,136 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chào bác,

Rất xin lỗi bác vì đã trả lời cho bác muộn! Sau khi tham khảo ý kiến của bên bảo hành, em xin phúc đáp lại bác như sau:

Bác nên mang xe đến nhà máy ở Tứ Hiệp - Thanh Trì để bảo hành kiểm tra, nếu lỗi không phải từ khách hàng và/hoặc tai nạn thì bác vẫn được khuyến mại!

Ngoài ra các bác cũng không nên sửa ở ngoài, nếu không sẽ có khả năng bị từ chối bảo hành...
Cảm ơn bác đã có phản hồi, nhân tiện bác cho hỏi nếu mang xuống nhà máy để kiểm tra thì phải làm gì, liên hệ với ai, số ĐT ntn...vì theo những gì em biết về dịch vụ khách hàng áp dụng cho trường hợp của em thì: Nhà sản xuất phải chủ động contact và tìm hiểu thông tin của khách hàng, sau đó cũng chủ động đưa ra giải pháp khắc phục...Trong ngành em làm, khách hàng có mức giao dịch 50 triệu/năm được coi là VIP rồi; có số Hotline và Email chuyên biệt để tiếp nhận phản hồi, có giải pháp và thời gian đáp ứng yêu cầu cũng chuyên biệt + quà sinh nhật...

Thế này thì cũng chỉ dừng ở mức hơi bình thường thôi, chả được gọi là Special Care đâu, dù sao cũng cảm ơn bác!
 

tantt

Xe hơi
Biển số
OF-11652
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
179
Động cơ
529,980 Mã lực
Tuổi
43
Tiếc nhỉ lại chỉ áp dụng cho Captiva, Orlando với Sờ pạc
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,716
Động cơ
496,314 Mã lực
Chào bác,

Mong bác giữ bình tĩnh và văn hóa trên OF.

Hi vọng bác có thể cho em thêm chút thông tin như bác vào xưởng nào, bị từ chối vì lý do gì được không?
BÁc là ai mà lên đây xưng danh đại diện cho Đê U?
Nếu có ngon thì có việc đây:

Xe e báo lỗi Code 79, vậy theo bác em phải làm gì?
1. Hỏi anh em trên này và tự tìm cách xử lý ở ga ra bên ngoài
2. Đưa đầu vào nhà máy Ở Thanh Trì?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,278 Mã lực
2 năm thì hỏng đc cái gì . Thế thì km mà ko phải km

CỨ TẶNG VÀO GIÁ BÁN CHO NHANH, EM THẬT
 

Jetu

Xe điện
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,194
Động cơ
464,127 Mã lực
Chào bác,

Rất xin lỗi bác vì đã trả lời cho bác muộn! Sau khi tham khảo ý kiến của bên bảo hành, em xin phúc đáp lại bác như sau:

Bác nên mang xe đến nhà máy ở Tứ Hiệp - Thanh Trì để bảo hành kiểm tra, nếu lỗi không phải từ khách hàng và/hoặc tai nạn thì bác vẫn được khuyến mại!

Ngoài ra các bác cũng không nên sửa ở ngoài, nếu không sẽ có khả năng bị từ chối bảo hành...
Vậy thì nhà cháu cung cấp cho cụ "chất lượng" bảo hành của nhà máy nhá:
- Xe nhà cháu lấy từ show room về, mấy hôm sau phát hiện có vết rộp sơn rỉ sét bên ngoài lớp tôn phía sau xe, mang xuống nhà máy, chú thợ lấy dao cạo chỗ rỉ, rồi phun sơn lên trong vòng 3 nốt nhạc, xong. Thấy nhanh quá, mà chỗ rỉ bây giờ tạo thành vết lõm xuống (vì có thèm bả cho phẳng đâu), nhà cháu băn khoăn, chú í bảo "vô tư đi". Thế là nhà cháu "vô tư" được vài tháng, nay chỗ đó lại rộp sơn và rỉ, bên cạnh cũng rộp sơn và rỉ thêm vết mới.
- Mỗi lần bật quạt gió, cứ kêu kèn kẹt kin kít phành phạch, mấy tháng rồi. Gió quạt mang cả mùi thum thủm vào xe, chỉ bật AC mới hết.
Thưa cụ, xe mới đấy nhá, hạn bảo hành còn dài nhá, đi bảo hành vừa xa thăm thẳm vừa mất thời gian nhá.
Rồi, mời cụ phán đi.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,752
Động cơ
607,066 Mã lực
Dme bọn Đê U, cái điều Hòa của e cũng bị bệnh, vào xưởng nó chối đây đẩy từ quân đến tướng, thối inh ỏi ca bin lái

Sau ra Sinh Điều Hòa Bên Tam Trinh sửa trong vòng 1 nốt nhạc
Bác gio số 0912390074 xem sao

Mà Đê U láo quá, ko cho Cruze vào chương trình, Bẩn tính vÃi lái dòng xe bán chạy thì léo tri ân cho khách hàng, ít ra ko nhiêu thì ít cũng phải miễn Phi công thay dầu chứ
Hãy thể hiện là người có văn hóa khi post bài cụ nhé. Bức xúc thì phải xả nhưng OF không phải là cái chợ hàng tôm hàng cá để các cụ văng lung tung. [-X


Chào bác,

Rất xin lỗi bác vì đã trả lời cho bác muộn! Sau khi tham khảo ý kiến của bên bảo hành, em xin phúc đáp lại bác như sau:

Bác nên mang xe đến nhà máy ở Tứ Hiệp - Thanh Trì để bảo hành kiểm tra, nếu lỗi không phải từ khách hàng và/hoặc tai nạn thì bác vẫn được khuyến mại!

Ngoài ra các bác cũng không nên sửa ở ngoài, nếu không sẽ có khả năng bị từ chối bảo hành...
@chevroletvn: mợ chưa đủ tầm để trả lời các cụ trên OF này đâu. Để làm tốt hơn mợ nên đề nghị với anh tổng nhà mợ cử người có đủ năng lực chuyên môn và có thẩm quyền về dịch vụ sau bán hàng vào trả lời nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Cụ cứ để nho sẽ chín, giờ còn đang xanh.

Bầm dập nhiều khắc khôn ngoan thôi.

Bác Hồ còn có câu: "Gạo cho vào giã bao đau đớn ..."

@chevroletvn: mợ chưa đủ tầm để trả lời các cụ trên OF này đâu. Để làm tốt hơn mợ nên đề nghị với anh tổng nhà mợ cử người có đủ năng lực chuyên môn và có thẩm quyền về dịch vụ sau bán hàng vào trả lời nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top