Chém gió VOC2012 vào đây!

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Anh Gaz có thể phân tích kỹ hơn về ưu điểm của xe đòn dài trong VOC?
Em thấy anh Hùng Offroad nói xe offroad là phải trục cơ sở ngắn và nhẹ. Trong điều kiện tự nhiên của VN cũng như các nước trong khu vực thì đa số là bùn lầy kiểu rừng nhiệt đới xe đòn ngắn, nhẹ là nó lợi thế hơn (như xe thi RFC) và như các kỳ thi vừa qua đa số là đều lợi thế cho xe ngắn, nhẹ.
Xe đòn dài lợi thế ở hố xo le và dốc tức, tốc độ cao đầm hơn nhưng năm ngoái có 2 cái dốc cao:
-cái dốc Mr HienTy thì chẳng xe nào đòn dài tự phi lên được, toàn phải tời.
-dốc bài 4( gần chỗ Mr Nam béo lùi Defender bị lật) thì Niva đòn ngắn của a Hải Kar lại bay qua.

Đề nghị BTC xem xét kỹ để ko thiệt thòi cho xe đòn dài, hoặc phải tách hạng Stock có riêng giải xe bán tải???
Về cân nặng thì xe nặng có lợi thế khi kéo co và leo đá nhưng chúng ta ko có bài thi teamwork và núi đá vậy là vô tình chúng ta đang hướng toàn bộ xe offroad VN ép cân?

Quan điểm của em vẫn ủng hộ chia làm 3 hạng:
Stock: no Excheme, chia làm đôi: đòn ngắn và đòn dài.
Hardcode: đường cực khủng, miễn các bài vớ vẩn chỉ thi vài bài cực khó đủ để các bác semi-pro nhìn là choáng nhảy hết sang hạng Offroad là ok.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@HungHD : đa số các bác nằm ở vai trò không phải ban kiến thiết hạ tầng . Em ở trong đó và em biết là năm ngoái đã có thiết kế đường sao cho xe đòn dài và đòn ngắn ưu khuyết như nhau.Tuy nhiên thời tiết không chiều ban thiết kế, kết quả xe nhẹ ăn xe nặng chứ kg phải dài ăn ngắn.Việc chia xe dài-ngắn là không khả thi bác ạ. Bác cứ đi offroad đi rồi sẽ thấy việc đó là thừa .
Tiêu chí đánh giá có mấy món :
-Trang bị
-Công suất
-Tời
-Góc tới thoát ( ở VN mới có góc tới - chứ chưa có góc thoát vì chưa xe nào thò bánh ra đuôi)
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
Theo tin em mới nhận được thì năm nay toàn bộ BCH CLB đều thi ở hạng Stock để cổ vũ phong trào offroad của nước nhà
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
2-Trường hợp 2 hạng OPen -Modify phân biệt theo góc tới , xe FZJ của anh góc tới và thoát gần nguyên bản, chỉ đưa két ra sau lưng ( xe Hùng Offroad cũng thế -BlackLAC cũng rứa) có thể tham gia hạng MOdify? Nếu được thì bác Nam Narva với ông Noza với ông Quanmeo có ý kiến gì không?Hay lúc này cửa đoạt giải Modify của các ông này trở nên bé tý?
Open và Modify phân biệt theo kết cấu chassis và body, đảm bảo 3 xe trên không có cửa tham gia Modify, Modify sẽ là những xe độ ngang Open nhưng không được hút mỡ giảm cân và đập ống đồng kéo chân.
 

CôngNông

Xe điện
Biển số
OF-808
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,585
Động cơ
601,890 Mã lực
Nơi ở
110/99 Định Công Hạ
Vâng thì ý em cũng là châm biến như vậy :D
Em nghĩ là nên tổ chức hạng nào mà thu hút được nhiều cảnh đẹp ko quá khó để người xem ko hiểu người ta thích với nữa.
Mà cũng đúng như cái chữ ký của cụ BlackLAC là "đẩy được người khác thích và làm cái việc mà mình không dám làm" :D cần tạo phong trào. Tính đặc trưng của dân mình mà :)
cái này thì không được bác ạ, loại hết mấy ông này thì bọn nhũn não chả còn ai,

Em ủng hộ PA 3 hạng như năm ngoái, có cải tiến đôi chút vì nó phù hợp hơn với phong trào offroad nước nhà trong giai đoạn tự kỷ này.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
hạng stock có được thay phuộc - lò xo chút đỉnh ko các bác ?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
hạng stock có được thay phuộc - lò xo chút đỉnh ko các bác ?
bác cứ yên tâm độ hết sức.
Năm nay điều luật em nghĩ sẽ có hướng không trói buộc người chơi phải không được sắm đồ như năm ngoái nữa:P
 

YZ125

Xe tải
Biển số
OF-63820
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
371
Động cơ
441,453 Mã lực
Theo tin em mới nhận được thì năm nay toàn bộ BCH CLB đều thi ở hạng Stock để cổ vũ phong trào offroad của nước nhà
Em ủng hộ ý kiến của CCT, còn em một mình thi Open, kiểu rì chả rật được cái giải dút... He he he
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Modify sẽ là những xe độ ngang Open nhưng không được hút mỡ giảm cân và đập ống đồng kéo chân.
Ý chú dịch ra tiếng Việt là không được chế lại hệ thống treo và giảm trọng lượng so với đăng kiểm?
Báo cho chú buồn cả xe Black và Cua đều nặng hơn đăng kiểm rất nhiều.
Nếu không được cải tạo hệ treo , anh có dự án Samurai của Đại úy Diên, xếp vào Modify có được kg?
Xe Hùng offroad không đập ống đồng kéo chân, có tham gia Modify được kg?

Không phân hạng để chủ xe nhức đầu trói buộc xe mình vào 1 phân hạng nào đó
 
Chỉnh sửa cuối:

YZ125

Xe tải
Biển số
OF-63820
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
371
Động cơ
441,453 Mã lực
Ý chú dịch ra tiếng Việt là không được chế lại hệ thống treo và giảm trọng lượng so với đăng kiểm?
Báo cho chú buồn cả xe Black và Cua đều nặng hơn đăng kiểm rất nhiều.
Nếu không được cải tạo hệ treo , anh có dự án Samurai của Đại úy Diên, xếp vào Modify có được kg?
Xe Hùng offroad không đập ống đồng kéo chân, có tham gia Modify được kg?

Không phân hạng để chủ xe nhức đầu trói buộc xe mình vào 1 phân hạng nào đó
Thế xe em chuyển cầu cứng và hệ thống treo thì thi hạng OPEN là chuẩn nhứt rùi. Eo ôi, vinh dự quá, được thi với toàn cao thủ.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Mời các bác phản biện đề án này :

1-Hạng nguyên bản : Giới hạn : không tời, không lốp nông nghiệp, cỡ max 33'' (AT HT hay MT tùy chọn)
Các giải :
-Nhất hạng này
-Nhì hạng này
-Ba hạng này
-Nhất <3.0 ( 4 xi-lanh)
-Nhất >3.0 ( 6 -8-10-12 xi-lanh)
-

2-Hạng Xe địa hình : Giới hạn : lốp 40'', không dùng lốp máy cày vì sẽ không đi được đường nhựa
-Nhất hạng chuyên nghiệp
-Nhất hạng tời cơ+thủy lực
-Nhất hạng tời điện
-Nhất hạng dung tích < 3.0 ( qui định phân biệt bằng 4 xi-lanh)
-Nhất hạng dung tích >3.0 ( qui định phân biệt hơn 4 xi-lanh)
-Nhất hạng xe bán chuyên ( đây là giải cho hạng Modify) BTC sẽ tự xếp ông nào có khả năng tranh giải này.

Các giải chung cho cả 2 hạng :
-Nhất hạng bán tải( ông nào chạy pick up xông qua hạng trên thì tự nhiên ăn điểm nhiều hơn hội stock-giải này xứng đáng với công sức đầu tư)
-Nhất hạng xe đời Tống ( uaz-jeep-niva.......) Tương tự mấy ông bán tải, xe Tống hàn chế qua hạng trên mà thi , có cơ ăn giải này , tuy nhiên mất các giải 1-2-3 stock

Thực chất ở hạng Stock không nên giới hạn người chơi nhiều.Để họ tự tư duy độ xe và thử nghiệm, hoặc giả nguyên bản có khi chạy hay hơn xe độ ở hạng này.

Ở hạng Offroad gộp chung 2 hạng Open -Modify tạo nên sự khác biệt về cách độ xe - cách tiếp cận độ xe - các ông nhắm ăn Modify sẽ ấm ức vì bị đánh đồng với bọn Open,tuy nhiên đã chơi offroad rồi thì ngu như nhau,việc gì phải so bì.Năm nay chưa dám cắt xe thành máy cày vì đang xót xe, sang năm hết xót mình lại cắt. Chứ cứ ôm khư khư 1 cái xe nguyên bản chơi full đồ offroad thì đơn giản tháo tời và sang stock xem trình chạy xe nguyên bản của mình có bằng người ít chạy offroad ở hạng đó không?Còn cố đấm ăn xôi xin mời tranh '' -Nhất hạng xe bán chuyên ''

Tổng số các giải thì là 13, tuy nhiên ông nhất hạng có nguy cơ ăn luôn 2-3 giải 1 lúc.
so với 9 giải 1-2-3 cho 3 hạng theo mô hình cũ
 
Chỉnh sửa cuối:

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
Ngoài Cup cõ lẽ bác Gaz xui BTC làm thêm ít kỉ niệm chương để tặng cho các bác đk thi đấu. 1 em gấu bông trắng tinh thêu VOC 2012 trên lưng gấu có đẹp ko ta? há há....
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Chuẩn men, đếch còn biết phản biện gì luôn. Cùng một đường thi nhưng cơ hội nhiều hơn, kết quả là một ẩn số cho tới phút chót. Có thể anh không lấy được giải nhất nhưng cũng đủ khiến bọn < 3.0 phải ngước nhìn.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Hehe nói chung là toàn giải nhất, ông nào được giải cũng là giải nhất hết.
Ví dụ như' Hienty vừa rồi đoạt giải '' đẹp zai nhất trong những người mặc quần xịp đêm 30 tết ra đường''
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,224
Động cơ
591,657 Mã lực
Mời các bác phản biện đề án này :

1-Hạng nguyên bản : Giới hạn : không tời, không lốp nông nghiệp, cỡ max 33'' (AT HT hay MT tùy chọn)
Các giải :
-Nhất hạng này
-Nhì hạng này
-Ba hạng này
-Nhất <3.0 ( 4 xi-lanh)
-Nhất >3.0 ( 6 -8-10-12 xi-lanh)
-

2-Hạng Xe địa hình : Giới hạn : lốp 40'', không dùng lốp máy cày vì sẽ không đi được đường nhựa
-Nhất hạng chuyên nghiệp
-Nhất hạng tời cơ+thủy lực
-Nhất hạng tời điện
-Nhất hạng dung tích < 3.0 ( qui định phân biệt bằng 4 xi-lanh)
-Nhất hạng dung tích >3.0 ( qui định phân biệt hơn 4 xi-lanh)
-Nhất hạng xe bán chuyên ( đây là giải cho hạng Modify) BTC sẽ tự xếp ông nào có khả năng tranh giải này.

Các giải chung cho cả 2 hạng :
-Nhất hạng bán tải( ông nào chạy pick up xông qua hạng trên thì tự nhiên ăn điểm nhiều hơn hội stock-giải này xứng đáng với công sức đầu tư)
-Nhất hạng xe đời Tống ( uaz-jeep-niva.......) Tương tự mấy ông bán tải, xe Tống hàn chế qua hạng trên mà thi , có cơ ăn giải này , tuy nhiên mất các giải 1-2-3 stock

Thực chất ở hạng Stock không nên giới hạn người chơi nhiều.Để họ tự tư duy độ xe và thử nghiệm, hoặc giả nguyên bản có khi chạy hay hơn xe độ ở hạng này.

Ở hạng Offroad gộp chung 2 hạng Open -Modify tạo nên sự khác biệt về cách độ xe - cách tiếp cận độ xe - các ông nhắm ăn Modify sẽ ấm ức vì bị đánh đồng với bọn Open,tuy nhiên đã chơi offroad rồi thì ngu như nhau,việc gì phải so bì.Năm nay chưa dám cắt xe thành máy cày vì đang xót xe, sang năm hết xót mình lại cắt. Chứ cứ ôm khư khư 1 cái xe nguyên bản chơi full đồ offroad thì đơn giản tháo tời và sang stock xem trình chạy xe nguyên bản của mình có bằng người ít chạy offroad ở hạng đó không?Còn cố đấm ăn xôi xin mời tranh '' -Nhất hạng xe bán chuyên ''

Tổng số các giải thì là 13, tuy nhiên ông nhất hạng có nguy cơ ăn luôn 2-3 giải 1 lúc.
so với 9 giải 1-2-3 cho 3 hạng theo mô hình cũ
Oh- Thím này nghĩ giống Anh - chỉ khác cách diễn giải.
1- Xe nguyên bản : Không độ chế gì để ảnh hưởng tới kết cấu nguyên bản của xe . Còn Lóp thì chỉ cần đúng size theo thiết kế - gai AT, MT hoặc Extream cũng được vì thực chất Gai lốp không ảnh hưởng tới Mô men xoắn và công suất của xe.
2- Xe modify : Đã không nguyên bản thì xếp vô độ, chế tất
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Oh- Thím này nghĩ giống Anh - chỉ khác cách diễn giải.
1- Xe nguyên bản : Không độ chế gì để ảnh hưởng tới kết cấu nguyên bản của xe . Còn Lóp thì chỉ cần đúng size theo thiết kế - gai AT, MT hoặc Extream cũng được vì thực chất Gai lốp không ảnh hưởng tới Mô men xoắn và công suất của xe.
2- Xe modify : Đã không nguyên bản thì xếp vô độ, chế tất
Oh- Thím này nghĩ giống Em - chỉ khác cách diễn giải.
Thế này thì khác gì chia 3 hạng rồi bỏ sì tốc đi :D
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
Mời các bác phản biện đề án này :

1-Hạng nguyên bản [/B]: Giới hạn : không tời, không lốp nông nghiệp, cỡ max 33'' (AT HT hay MT tùy chọn)
Các giải :
-Nhất hạng này
-Nhì hạng này
-Ba hạng này
-Nhất <3.0 ( 4 xi-lanh)
-Nhất >3.0 ( 6 -8-10-12 xi-lanh)

-

2-Hạng Xe địa hình : Giới hạn : lốp 40'', không dùng lốp máy cày vì sẽ không đi được đường nhựa
-Nhất hạng chuyên nghiệp
-Nhất hạng tời cơ+thủy lực
-Nhất hạng tời điện
-Nhất hạng dung tích < 3.0 ( qui định phân biệt bằng 4 xi-lanh)
-Nhất hạng dung tích >3.0 ( qui định phân biệt hơn 4 xi-lanh)


-Nhất hạng xe bán chuyên ( đây là giải cho hạng Modify) BTC sẽ tự xếp ông nào có khả năng tranh giải này.

Các giải chung cho cả 2 hạng :
-Nhất hạng bán tải( ông nào chạy pick up xông qua hạng trên thì tự nhiên ăn điểm nhiều hơn hội stock-giải này xứng đáng với công sức đầu tư)
-Nhất hạng xe đời Tống ( uaz-jeep-niva.......) Tương tự mấy ông bán tải, xe Tống hàn chế qua hạng trên mà thi , có cơ ăn giải này , tuy nhiên mất các giải 1-2-3 stock

Thực chất ở hạng Stock không nên giới hạn người chơi nhiều.Để họ tự tư duy độ xe và thử nghiệm, hoặc giả nguyên bản có khi chạy hay hơn xe độ ở hạng này.

Ở hạng Offroad gộp chung 2 hạng Open -Modify tạo nên sự khác biệt về cách độ xe - cách tiếp cận độ xe - các ông nhắm ăn Modify sẽ ấm ức vì bị đánh đồng với bọn Open,tuy nhiên đã chơi offroad rồi thì ngu như nhau,việc gì phải so bì.Năm nay chưa dám cắt xe thành máy cày vì đang xót xe, sang năm hết xót mình lại cắt. Chứ cứ ôm khư khư 1 cái xe nguyên bản chơi full đồ offroad thì đơn giản tháo tời và sang stock xem trình chạy xe nguyên bản của mình có bằng người ít chạy offroad ở hạng đó không?Còn cố đấm ăn xôi xin mời tranh '' -Nhất hạng xe bán chuyên ''

Tổng số các giải thì là 13, tuy nhiên ông nhất hạng có nguy cơ ăn luôn 2-3 giải 1 lúc.
so với 9 giải 1-2-3 cho 3 hạng theo mô hình cũ


Bàn luận gì nữa thực chất nó là ba giải và mở rộng các phân khúc, tuy nhiên cũng cần xem số lượng xe thi đấu để phân theo các phân khúc vì có những phân khúc chỉ có một hay hai xe thi đấu thì kể cũng buồn cười, và nhiều giải quá thì giải thưởng cho mỗi giải nhất có khi chỉ còn 5L dầu APP
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@dr Cua : giải thưởng là cái gì hạ bàn vì nó là đề tài của BTC. Như RFC mấy giải ''nhất'' kia chỉ có tờ giấy và cái bằng khen nhưng có thấy ai kêu cai gì đâu?Để nâng cao giá trị có thể làm hẳn cúp cho oách xì dầu.
Mình tính cái chia hạng cho phủ lý nhất có thể và áp dụng được về lâu về dài.
Số lượng xe tham gia thì cũng không nên bàn. Làm sao mình có thể kiểm soát được đó.Ta cứ chia chuẩn, ông nào 1 mình 1 hạng cứ tự nhiên mà ăn giải.
 
Chỉnh sửa cuối:

vi-tieu-bao

Xe tải
Biển số
OF-97679
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
213
Động cơ
401,520 Mã lực
Chào các Kụ chóp bu của VOC !
Theo cá nhân e thì năm ni tổ chức ở Đà Nẵng thì có 3 cái lợi:
1/ Tầm tháng 6 thì mưa nhiều...fe^ vật vã
2/ Là điểm chính giữa cho các Team Miền Bắc và Miền Nam có cơ hội onroad trước khi offroad
3/ Khuấy động phong trào Oto địa hình tại Miền Trung
Ps: Đó là ý kiến của em thôi, cho dù VOC được tổ chức ở đâu thì e cũng sẽ đăng ký 1 chân cho nó máu \m/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top