Link cụ dẫn chứng thì em đúng còn gì? ABS là 4 kênh 4 bánh chứ làm gì có cái ABS nào 2 kênh 2 bánh
Còn khi đạp phanh ABS sẽ đồng thời tác động trên cả 4 bánh.
Với ASC hệ thống của nó bao gồm các thông số đầu vào sau:
+ tốc độ từng bánh (chính là cảm biến speed sensor của hệ thống ABS)
+ cảm biến góc đánh lái của vô lăng (steering wheel angel sensor)
+ cảm biến gia tốc là lực văng (G and Yaw rate sensor)
3 thông số này sẽ được truyền về ASC Ecu nằm trong tổng ASC, ASC Ecu sẽ tổng hợp, tính toàn và phân bổ lực phanh đến từng bánh riêng rẽ để giúp xe ko bị trượt ngang khi vào cua ở tốc độ cao trên đường trơn, ướt.
Thế nên cụ nói:
+ ABS bình thường tác động lên từng bánh riêng rẽ là sai
+ ABS có loại chỉ cho 2 bánh là sai
+ ABS chỉ dành cho phanh đĩa cũng sai luôn.