- Biển số
- OF-105456
- Ngày cấp bằng
- 11/7/11
- Số km
- 959
- Động cơ
- 312,345 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, nếu em chạy ổn định làn ngoài cùng bên trái (tối đa 120km/h) với tốc độ khoảng 100-110km/h thì có bị coi là bò ko ợ?
Ở mình cụ vít max vẫn bị coi là bò vì tâm lý vượt nhau nó quen rồiCác cụ cho em hỏi, nếu em chạy ổn định làn ngoài cùng bên trái (tối đa 120km/h) với tốc độ khoảng 100-110km/h thì có bị coi là bò ko ợ?
Em chạy cao tốc, cũng toàn chạy kiểu này, không phải do ý thức mình tốt, mà vì nếu có lỡ xịt lốp, thì em còn có thêm vài giây sự sống, chứ cứ chạy sát giải phân cách lỡ bị nó lao luôn vào giải phân cách thì, hậu quả nặng lắm....Em xem thấy hay copy lên đây mời các cụ Of tham khảo cách chạy xe trên đường cao tốc : làn ngoài cùng bên tay trái chỉ để dành cho vượt thôi, khi vượt xong thì lại tạt vào làn trong...
Ở VN nhiều lái xe cứ chiếm hết làm ngoài cùng bên trái để đi với tốc độ rùa bò, như vậy là không đúng đâu nhé.
Các cụ Of cho ý kiến nhé.
Chạy làn phải có thằng lùi vào mặt ngay. K chết sẽ đc tù 4.5 niên.Vầng...xe tải trên cao tốc cứ ủn ỉn 60km/h và chạy làn ngoài cùng bên trái...chưa chắc đã an toàn hơn là chạy với tốc độ dfos ở làn trong cùng bên phải đâu.
Em nghĩ tuyến này để 1 tốc độ như Cầu Giẽ - Ninh Bình, kiểu hiện giờ hơi phêCccm chạy cao tốc HN HP chiều chủ nhật mới nản. Văn hóa đi đường làng nó lên tận cao tốc, lưu lượng xe ít thì ko sao. chiều chủ nhật hướng HP-HN dân đi Hạ Long Cát Bà ngược về HN mới thấy nhiều cụ đi cao tốc ko khác gì đi đường làng. Túm tụm 10-20 xe tốc độ 80-100 đi cả 3 làn, ngây nguy hiểm cho chính 10-20 xe này và các xe đi tốc 120km muốn vượt.
Về văn hóa đi cao tốc, nếu cao tốc 3 làn đẹp như HN-HP thì tổi thiểu nếu xe ko rách quá(em chỉ nói xe con) phải đi ít nhất đc 100km/h đối với lái non và run, lái tốt xe tốt thì ít nhất phải đi 120km/h, đi làm giữa. Làn ngoài bên trái để vượt, sao đó lại đi vào làn giữa.
thật ra họ đi ko sai, ko thể phạt cụ ạ. ko phải cái gì cũng luật hóa được, nên nó mới thành...văn hóa.Ở nhiều thớt em vẫn nhắc đi nhắc lại 1 cơ sở lý luận là
Không phạt thì sao phải tuân thủ?...kể cả Tây
Nói như cụ em thành ra ko văn minh chỉ vì đi cả hành trình bên làn trái. Xe ưu tiên thì không nói làm gìĐi cao tốc ở mình thường xuyên gặp các xe bám làn trái, ko kể nhanh chậm, em nói thẳng là chạy thế nó ko văn minh và thiếu đạo đức lái xe. Trên cao tốc có nhiều làn chạy, hãy để 1 làn cho người ta vượt, quá tốc độ là việc của họ với PL, chạy max tốc độ và nhường xe khác vượt là 2 việc ko liên quan đến nhau. Các cụ chạy max tốc độ là việc của các cụ, nhưng chiếm hẳn làn trái suốt hành trình thì đó chính là vấn đề, đâu thiếu gì người cần cái làn các cụ đang chiếm đó để vượt lên nhanh và an toàn hơn.
Xin đừng nói rằng, mời qua phải vượt-tôi đang đi đúng tốc độ tối đa, sao tôi lại phải nhường cái thằng vi phạm nó vượt. Cái đang muốn nói ở thớt này là hãy tham gia GT văn minh và có đạo đức của người lái xe hơn.
Cụ sai quá saiCác cụ cho em hỏi, nếu em chạy ổn định làn ngoài cùng bên trái (tối đa 120km/h) với tốc độ khoảng 100-110km/h thì có bị coi là bò ko ợ?
Thày dạy thế ròi; mới lái cứ ôm làn ngoài, kế cmn. Ai muốn vượt, sẽ tự tránhEm xem thấy hay copy lên đây mời các cụ Of tham khảo cách chạy xe trên đường cao tốc : làn ngoài cùng bên tay trái chỉ để dành cho vượt thôi, khi vượt xong thì lại tạt vào làn trong...
Ở VN nhiều lái xe cứ chiếm hết làm ngoài cùng bên trái để đi với tốc độ rùa bò, như vậy là không đúng đâu nhé.
Các cụ Of cho ý kiến nhé.
Không cụ ạ.Các cụ cho em hỏi, nếu em chạy ổn định làn ngoài cùng bên trái (tối đa 120km/h) với tốc độ khoảng 100-110km/h thì có bị coi là bò ko ợ?
Bác nói chẳng sai tẹo nào nhưng lại bỏ lỡ mất 1 đoạn là : Lối sống và hành vi có "văn hóa" được tạo ra từ đâu và do ai ???Cụ sai quá sai
Vì văn hóa giao thông trên cao tốc là không có khái niệm bám làn trái, trừ phi cụ chạy xe Ưu tiên kiểu Cứu hỏa Cứu thương hay Công an...
Em hiểu là cụ đang nói tới 5B, chứ VD Hanoi - Laocai chỉ max 100 thì cụ chạy 110 tức là vượt gần như toàn bộ xe khác, thì cụ chạy bám bên trái là đúng rồi vấn đề vi phạm luật giới hạn tốc độ ở đây là của cá nhân cụ nhé, vì thực sự nhiều tình huống vượt phải đẩy tốc độ lên quá giới hạn cho phép, vượt mới dứt điểm và an toàn được.
Em đi 5B thấy cứ dưới 120 thì nên vào làn giữa mọi lúc trừ phi bắt buộc phải chuyển khỏi làn giữa để...vượt hehe, nhường phần làn trái cho các xe khác họ vượt, có thể là xe Ưu tiên như đã nói ở trên (em đi gặp đầy xe biển xanh/đỏ chạy tầm 150-160 không hề hiếm dù chẳng biết các bố ấy có đang làm nhiệm vụ hay ko nhưng cứ tránh đám đó cho lành), có thể là dân đen nhưng họ có việc vội hay hoàn cảnh nào đó bắt buộc phải chạy như vậy, thế là vừa lịch sự lại vừa an toàn cho tất cả..Thực tế 5B thì 110 bám làn ngoài thì còn đỡ, chứ 100 là thực sự chậm, gây phiền cho rất nhiều xe chạy 120 mà cụ
Trên 5B rất nhiều Led, em nghĩ ngoài việc cảnh báo tài xế tuân thủ khoảng cách, cũng nên có vài cái câu phổ biến về luật hay văn hóa tham gia giao thông trên cao tốc, điều mà em nghĩ là nhiều cụ chưa biết chứ ko hẳn là họ cố tình đi kiểu khó chịu như vầy (kinh nghiệm thực tế em chỉ bảo cho tụi bạn mấy đứa về cái này nó mới biết và điều chỉnh cách đi rồi hehe)
Rất tiếc nhưng đó là...thực tế cụ ạ.Nói như cụ em thành ra ko văn minh chỉ vì đi cả hành trình bên làn trái. Xe ưu tiên thì không nói làm gì
Mấy thành phần như này em đi đường gặp suốt. Còn có cả các cụ rất dũng cảm đi sau xe trước sát sạt, mà toàn chạy tốc độ tầm 80-100km mới ghêKhồng! Đấy là ở bên tây. Còn ở bên ta á:
- Bò chầm chậm ở làn trái để con ngủ cho đỡ xóc này.
- Nhập làn trái cực nhanh khi vận tốc đang 10km/h.
- Chuyển làn ếu thèm xi nhan cho thằng đi làn bên cạnh thử sức bền của tim và độ tinh của mắt.
- Hai thằng vừa khoác vai nhau đi vừa buôn điện thoại để cho bọn đằng sau rồng rắn như trảy hội cho vui.
...
Vân vân và mây mây
Em đi ăn cơm đã nhé.
Hề Hề thì phải phổ biến dần chứ cụ, chứ em nói thật ngày xưa em cũng chạy bám làm trái bỏ mợ, sau được chỉ bảo và đi lại quan sát và thấy nhiều nên mới tự rút kinh nghiệm thôiBác nói chẳng sai tẹo nào nhưng lại bỏ lỡ mất 1 đoạn là : Lối sống và hành vi có "văn hóa" được tạo ra từ đâu và do ai ???
Em cũng gặp tình trạng như cụ nhiều lần trên đường cao tốc HN-HP này. Nghĩ nó chán.Cccm chạy cao tốc HN HP chiều chủ nhật mới nản. Văn hóa đi đường làng nó lên tận cao tốc, lưu lượng xe ít thì ko sao. chiều chủ nhật hướng HP-HN dân đi Hạ Long Cát Bà ngược về HN mới thấy nhiều cụ đi cao tốc ko khác gì đi đường làng. Túm tụm 10-20 xe tốc độ 80-100 đi cả 3 làn, ngây nguy hiểm cho chính 10-20 xe này và các xe đi tốc 120km muốn vượt.
Về văn hóa đi cao tốc, nếu cao tốc 3 làn đẹp như HN-HP thì tổi thiểu nếu xe ko rách quá(em chỉ nói xe con) phải đi ít nhất đc 100km/h đối với lái non và run, lái tốt xe tốt thì ít nhất phải đi 120km/h, đi làm giữa. Làn ngoài bên trái để vượt, sao đó lại đi vào làn giữa.