Chạy xe số tự động có phê hơn số sàn.

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,521
Động cơ
510,695 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Số tự động thì xe nào cũng ok, nhưng số sàn phải xe khỏe, máy to hay thể thao 2 cửa chạy mới khoái. Morning thì em khuyên cụ chủ chạy tự động đi cho nó nhàn thân.
Bác nói ngược rồi.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Exciter côn tay : Nhấp nhả côn liên tục và dậm số. Nhưng đi nhiều cũng quen, đôi lúc cần nghe điện thoại hay chở đồ cồng kềnh cũng hơi khó.
Airblade : cũng rất tiện, đề nổ kéo ga là đi, nhưng cũng hơi nhàm chán.

Em đang chạy con BMW số sàn thấy cũng bình thường, sợ chạy AT nó lại nhàm chán cứ đề nổ đạp ga là đi thì cũng thiếu thú vị.

Mong các cao nhân cho lời khuyên ạ.
101091103_598434134212478_3037382871523262464_n.jpg
Em tưởng lúc nghe điện thoại thì cụ phải tấp vào lề đường, dừng xe chứ nhỉ?
 

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
408
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đi lên và xuống cái dốc như này liên tục 4km , theo các cụ đi mt hay at phê và Phiêu ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,443
Động cơ
524,846 Mã lực
Đây các bác ơi, em đưa ra thông số hộp số của civic 1.8 mt 2014 và civic 1.8 at 2014 để các bác hiểu tại sao mt phê hơn at, tại sao mt leo dốc hay đổ đèo an toàn hơn at. Trên đây có bác cũng đã nói chạy civic at rồi nên cùng xem để hiểu rõ hơn nhé.
Cái tỷ số truyền này ko làm cho mt đi phê hơn at được đâu cụ ơi. Cụ leo đèo khi đuối sức phải giảm chút ga đạp côn về số xe đuối thêm một chút do thao tác. Ở at cụ chỉ giữ nguyên ga gạt - phát xe chồm lên luôn.
Khi xuống đèo muốn giảm tốc bằng số cụ phải đệm chút phanh rồi mới đạp côn về số. Xe at chỉ gạt cần -. Rất nhanh!
Cháu thấy mt hơn at ở chỗ leo lên vỉa hè, rãnh hố
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,309
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Khi nó bỏ số sàn trên xe gia đình (khg xa), lúc đó cụ lái AT không quen thì có nguy cơ gây tai nạn thảm khốc hơn số MT.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,015
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load

xtac2004

Xe tải
Biển số
OF-79623
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
308
Động cơ
420,139 Mã lực
Em đang tính xúc con Morning ạ đang phân vân không biết xúc số sàn hay tự động, bản base mt chỉ 290 triệu, base AT 330 triệu, chênh nhau không nhiều.

Em tưởng tượng nó cũng giống những xe máy em đi trước đây :

Exciter côn tay : Nhấp nhả côn liên tục và dậm số. Nhưng đi nhiều cũng quen, đôi lúc cần nghe điện thoại hay chở đồ cồng kềnh cũng hơi khó.
Airblade : cũng rất tiện, đề nổ kéo ga là đi, nhưng cũng hơi nhàm chán.

Em đang chạy con BMW số sàn thấy cũng bình thường, sợ chạy AT nó lại nhàm chán cứ đề nổ đạp ga là đi thì cũng thiếu thú vị.

Mong các cao nhân cho lời khuyên ạ.
101091103_598434134212478_3037382871523262464_n.jpg
vẽ chuyện, xe cũng chỉ là cái che mưa che nắng thôi, lên xe lái cho an toàn, nhàn thân là được. có tiền nhiều thì đi xe sang, còn không thì tiện nghi là được. Nó là tài sản và cũng chỉ là phương tiện giao thông thôi, xểnh ra lại phải ăn cơm nhà nước chứ vui vẻ gì
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
722
Động cơ
484,252 Mã lực
Đường đông là mà ở TP thì cứ số tự động mà múc thôi cụ ạ. Có thảnh thơi để cảm nhận đâu mà phê với không phê khi lái xe.
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,148
Động cơ
367,097 Mã lực
Đèo dốc nhiều, hay tải nặng thì chơi số sàn. Còn đi trong phố thì cứ số tự động mà đi. Số sàn đi trong phố kể cả đi quen rồi cũng vẫn ê hết chân trái nếu tắc đường.
 
Biển số
OF-732667
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
242
Động cơ
71,462 Mã lực
Tuổi
45
1.2 khác 1.6 và 1.7 chứ cụ, xe hạng A khác hạng B và C nhiều mà.
Xác nó cũng nhẹ hơn cụ ạ. Nên về cơ bản, nó cũng có sự khác biệt nhưng không nhiều.
Đặc biệt con Civic, để chế độ S, gẩy số tay trên Volant thì bao phê cụ ạ.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
483
Động cơ
465,323 Mã lực
Chuẩn men cụ, mà lái ô tô Mt nó còn nhàn hơn xe máy côn tay em từng chạy, vì xe máy lúc nào cũng phải dùng 2 tay, còn ô tô thì nhiều lúc em toàn lái 1 tay, nói chung thoải mái vừa đi vừa uống nước, bóc kẹo cao su ... chứ chạy AT thấy nó khá nhạt nhẽo, tự dưng để chết 1 chân không làm gì.
Nếu cụ thấy nhạt nhẽo thì cụ tập đi AT 2 chân đi, hết nhạt ngay. Hôm nọ em cũng tập thử mà khó phết, 2 chân không cùng lực đạp nên phanh giật tưng bừng.
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,944
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phê chắc số sàn phê hơn, em trước cũng lăn tăn AT hay MT nhưng cảm thấy sáng suốt khi lấy AT. Lái nhàn đỡ mệt lúc đường đông, chắc em không cần phê pha như cụ chủ :D
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,620
Động cơ
918,704 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
em chỉ thích đi số sàn khi đi 1 mình thôi vì mình sẽ sáng tạo lên ga về số tùy hứng, còn đi đông gia đình mà lại tắc đường nữa mỏi chân côn lắm.
 

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,685
Động cơ
100,794 Mã lực
Em đang tính xúc con Morning ạ đang phân vân không biết xúc số sàn hay tự động, bản base mt chỉ 290 triệu, base AT 330 triệu, chênh nhau không nhiều.

Em tưởng tượng nó cũng giống những xe máy em đi trước đây :

Exciter côn tay : Nhấp nhả côn liên tục và dậm số. Nhưng đi nhiều cũng quen, đôi lúc cần nghe điện thoại hay chở đồ cồng kềnh cũng hơi khó.
Airblade : cũng rất tiện, đề nổ kéo ga là đi, nhưng cũng hơi nhàm chán.

Em đang chạy con BMW số sàn thấy cũng bình thường, sợ chạy AT nó lại nhàm chán cứ đề nổ đạp ga là đi thì cũng thiếu thú vị.

Mong các cao nhân cho lời khuyên ạ.
101091103_598434134212478_3037382871523262464_n.jpg
Chạy số sàn mình làm chủ cả cái xe, chạy số tđ mình làm nửa chủ, còn nửa kia thằng khác làm hộ
 

Phichzin

Xe tăng
Biển số
OF-12401
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
1,006
Động cơ
529,730 Mã lực
Nơi ở
Trên mây và trên cây
Số AT hay MT đều có cái phê riêng. Nhưng chạy MT mớt thấy gắn bó và làm chủ đc chiến mã của mình. Em vote cho MT nếu đi đường đèo dốc, đường trường. Còn phố xá thì AT cho nó nhàn
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Eiem vẫn yêu số sàn hơn:
- Chủ động ép phê hơn.
- Đi trong phố biết cách sẽ tiết kiệm xăng hơn nhiều.
- Hôm trc con AirBlade bị hết bình phải dắt bộ ra hàng sạc mí đi đc. KO dậm nổ như anh xe Dream!
- Khỏe chân mỗi tội hơi lêch chân trái tẹo!
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
664
Động cơ
226,369 Mã lực
cụ chủ mua con buổi sáng chạy phố mà các cụ toàn đưa ra rả thuyết chạy đường dèo dốc. chạy phố thì cứ AT mà mua cho đỡ mỏi chân, chứ chạy MT mỏi chân lắm
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,931
Động cơ
639,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Xác nó cũng nhẹ hơn cụ ạ. Nên về cơ bản, nó cũng có sự khác biệt nhưng không nhiều.
Đặc biệt con Civic, để chế độ S, gẩy số tay trên Volant thì bao phê cụ ạ.
Cơ cấu hộp số có khác nhiều đấy cụ ạ, kể cả mô men xoắn nữa. Xe mô men xoắn cao thì có ngại gì đèo dốc đâu đúng không cụ? Xe chấm bé đi đèo mà chở full người là cũng căng!
 
Biển số
OF-732667
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
242
Động cơ
71,462 Mã lực
Tuổi
45
Cơ cấu hộp số có khác nhiều đấy cụ ạ, kể cả mô men xoắn nữa. Xe mô men xoắn cao thì có ngại gì đèo dốc đâu đúng không cụ? Xe chấm bé đi đèo mà chở full người là cũng căng!
Khác thì đương nhiên, nhưng so với dành cho người lái thì cái sự khác biệt đó nó không nhiều đâu cụ.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,880
Động cơ
512,295 Mã lực
Cụ chắc chưa chayj đeo bằng xe AT có + - nên mới phát biểu vậy
à cái này CỤ nói chuẩn đấy, ko ít người sở hữu xe AT mà chưa bao giờ biết sử dụng + - này. chỉ biết mỗi 3 nấc P D R
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top