những xe tải mt hạng nặng có 18 bánh xe , chở gạo chở sắt thép, chở xi măng... từ dưới xuôi lên, những chiếc xe tải mt trung quốc cỡ trung và vừa của bà con dân tộc chở hàng hóa nội khu, những chiếc matis, gentra mt của cán bộ xã, huyện nhà ở lưng chừng đèo...
xe du lịch từ xuôi lên thì toàn là mercedes mt, ford transit mt, và xe lớn nhất là county, toàn mt cả bác à. Bên cạnh đó cũng nhiều xe at của các gia đình đi du lịch Tất cả tạo bức tranh sinh động trên những cung đường mèo vạc. Bác lo cháy côn thì những lái xe tháng 5 đến 6 lần hà nội lên hà giang làm sao qua đc nổi 1 lần trong đời? có chiếc xe 18 bánh chở gạo vào cua, bị trượt đuôi xe sát mép vực, lái xe cố thoát lên nhưng không đc, chỉ giữ đc cho xe không trôi xuống vực, toàn bộ dàn lốp sau ra đi hết nhưng côn số không hề hấn gì, nếu bác lái xe đó mà không biết lái xe mt để cháy côn thì có khi lốp vẫn còn bác nhỉ?
đó là lên dốc, còn xuống dốc mà bác nói như vậy thì không đúng nguyên lý làm việc của lá côn mt rồi. người lái mt giỏi có khi cả đời xe chỉ phải thay côn khi nó bị chai chứ không phải là bị mòn bác à, người khôngbiết lái mt thì có khi chỉ cần chạy vài km thì lá côn đã bốc mùi.