[TNGT] Chạy xe quá ẩu và cái kết (Ai yếu tim xin đừng xem)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Xe máy đi chậm hay đi nhanh? Hãy so sánh khoảng cách đi được trong 01 giây của xe máy và một chiếc xe tải nhỏ (đi thẳng, không có phương tiện phía trước). Có thể thấy quãng đường đi được của xe máy, lớn hơn quãng đường đi được của xe tải nhỏ một chút. Hay nói cách khác là vận tốc của xe máy > vận tốc xe tải nhỏ.

Untitled6.png
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,492
Động cơ
-164,692 Mã lực
Báo viết cậu đi xe máy đã tử vong mà. Và nhìn clip thì xe nó chèn ngang người chứ có chèn lên chân đâu. Nhìn trong clip thì không có cơ hội sống.
Bên trên có cụ đăng ảnh người nhà xe máy cúng face rồi cụ ợ.
Screenshot_2020-09-20-08-46-25.png
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,155
Động cơ
247,994 Mã lực
Tuổi
44
Mỗi khi quay đầu hoặc rẽ vào điểm đến bên trái em thường xuyên gặp các bác xe máy vẫn cố tạt lên đầu xe em dù đã sát lề đường bên trái. Rất ngại nên em thường từ từ sang đường, nhưng càng từ từ lại càng nhiều cụ xe máy vọt lên tạt đầu
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Mấy lão ấy trung bình 1 tháng thay bàn phím 1 lần thì các cụ trên này đọ sao nổi cụ. Thông thông cảm đi cụ. Bảo hiện hồn cho xin sdt với địa chỉ anh em va nhau cái rúm hết cả lại ngay ấy mà.
Làm gì mà căng thế? Kệ thôi, toàn mấy bố lái xe b2,b1 cãi hăng nhất,bi bô nhiều nhất. Xin lỗi chứ cứ vứt lên con hino 8 tấn có són mẹ đái ra chắc dám đi chứ đừng nói là rẽ với ôm cua....cái xe con nó khác cái 8 tấn nhiều lắm!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Mỗi khi quay đầu hoặc rẽ vào điểm đến bên trái em thường xuyên gặp các bác xe máy vẫn cố tạt lên đầu xe em dù đã sát lề đường bên trái. Rất ngại nên em thường từ từ sang đường, nhưng càng từ từ lại càng nhiều cụ xe máy vọt lên tạt đầu
Đấy là những đứa không xứng đáng được gọi bằng từ ( Cụ).
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Tên xe máy nó không muốn sống nữa nên mới tranh thủ tạt đầu kiểu đó. Còn anh cont thì cũng ẩu quá: Cua quá nhanh & thiếu quan sát => trong tình huống này hoàn toàn có thể quan sát thấy anh xe máy nếu tài cẩn thận hơn. Mình chạy xe 5c thôi cũng không bao giờ dám cua gắt, nhanh và thiếu quan sát như vậy vì 2b ở xứ này họ chạy ghê lắm lạng quạng là ăn hành và tỏi ngay.
Theo bác thì cont nó thiếu quan sát điểm nào? Cua nhanh thế nào? Với cung đường cụ thể như thế cho là xe cont không tải thì nó cua tối đa tốc độ đc bao nhiêu mà nhanh?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Để làm vừa lòng các "hero" thì em đề nghị giải pháp cho tất các xe cont, tải ... từ nay về sau, khi vào cua thì phải: có 1 phụ xe xuống làm công tác cảnh báo. Nếu ko có phụ xe thì lái xe phải xuống cảnh báo rồi lên xe di chuyển 1 m, cứ đi 1m rồi lại xuống cảnh báo cho tới khi vào cua thành công.
Lưu ý. Tốc độ di chuyển dưới 3km/h.
Cụ chưa thấy bao giờ hả?
Ở các cung đường vắng khi cont rẽ hay quay đầu ko là vấn đề.
Còn trong phố hay đường đông đúc khi vào cua chuyện phụ xe xuống xin đường, xi nhan cho lx cont là chuyện thường ngày.
Ở đây xe cont ko có phụ xe cần dừng hẳn lại và nhích dần sang đường. Chứ như trong clip nó lượn 1 phát và do dài ko ép đc phải trc đó nên ko khác j cái bẫy mở ra cả và rất ko may xm đã ở đó đúng lúc.

Cc cứ view kĩ vài lần clip sẽ thấy. Còn xm nó đi ép phải hết cỡ rất ngoan đấy
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,361
Động cơ
293,365 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Thôi, ngu thì chết chứ bênh tật gì.cai gia phai tra la H cụt 2 chân sống quãng đời còn lại trong khổ sở .chạy như thế mà vãn có người benh xe máy dược.chắc toàn thể loại giống vậy bênh nhau.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Thương cháu bé, do còn non ít kinh nghiệm mà ko giảm tốc độ ở ngã 3-4 và dự đoán đc tình huống.
Rất ko may cháu đã gặp 1 tx cont lái liều lĩnh và ẩu.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,342 Mã lực
Diễn biến theo thời gian như sau: (nhìn thời gian ở góc dưới bên trái từng ảnh)

+ Ngay từ đầu video, xe công đã đi rất chậm so với các xe khác, tỏ rõ ý định rẽ (bật xi nhan hay không thì không rõ vì video quá mờ).

+ Giây 14, công đã bắt đầu rẽ.
BatDauRe.png


+ Giây 16.11, xe máy mới đến đuôi của xe công (đầu xe máy bằng đuôi của công). Lúc đó xe công đã chéo hẳn đầu vào. Xem video có thể thấy là xe máy tốc độ rất cao so với công.
XeMayNgangDuoiCong.png


+ Giây 17.11, xe máy đã vượt qua hết chiều dài của container trên xe công (trong 1s đã vượt hết phần container của xe công). Như vậy có thể nói là xe máy chạy nhanh hơn xe công khoảng 12m/s (43kmh) (đây chắc là cái container 40 feets, và phần phía sau của công mới chỉ hơi chéo nên vẫn là khoảng 12m). Như vậy xe máy chạy nhanh hơn xe công đến ~43 km/h. .Cộng thêm tốc độ của xe công (cứ cho chậm là 1m/s), thì xe máy có vẻ như đang chạy nhanh hơn 40km/h (chậm cũng phải là 13m/s = 46.8 km/j) là tốc độ tối đa cho phép của xe máy đi trong khu đông dân cư. Đến cuối giai đoạn này xe máy đã hơi tránh sang phải.
VuotHetContainer.png



+ Xe máy cố lượn sang phải,và rõ ràng là tăng tốc độ để vượt cắt đầu công.

+ Kết cục vãi đái. Điểm va chạm ở giây thứ 17.23, và nằm ngoài phạm vi lưu thông của đường mà cả 2 đang đi.
DiemVaCham.png


Xe máy rõ ràng sai trong trường hợp này, (vì xe công đã rẽ rất rõ ràng, và tốc độ nhanh hơn tốc độ cho phép trong đô thị) và không còn cơ hội. Công thì đã đi rất chậm, tuy nhiên đèn xi nhan hay không thì chúng ta không biết.

Đây là trường hợp điển hình của người đi xe máy ở VN. Thấy xe ô tô rẽ phải thì rất nhiều người lại cố mà vượt nó thay vì phanh lại. Em chỉ có thể nói 1 câu là "ngu". Không hiểu tại sao chúng nó lại cứ đi như vậy, có lẽ xuất phát từ tính không nhường nhịn người khác khi tham gia giao thông. Loại này không ngày nào em không gặp, và gần như ở tất cả các ngã tư, mà rõ ràng xe mình đã tỏ thái độ muốn rẽ cũng như đã chéo hẳn vào rồi nhưng chúng nó vẫn luôn cố vượt qua.
Xe máy ở VN mình có kiểu đi rất lạ, khi ô tô quay đầu thì nhằm đầu ô tô lao tới, khi ô tô nó lùi thì nhằm đuôi lao tới, đúng kiểu ko biết ( thèm) nhường nhịn hoặc cũng có thể nói là tự sát cũng được
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe máy rõ ràng sai trong trường hợp này, (vì xe công đã rẽ rất rõ ràng, và tốc độ nhanh hơn tốc độ cho phép trong đô thị) và không còn cơ hội. Công thì đã đi rất chậm, tuy nhiên đèn xi nhan hay không thì chúng ta không biết.

Đây là trường hợp điển hình của người đi xe máy ở VN. Thấy xe ô tô rẽ phải thì rất nhiều người lại cố mà vượt nó thay vì phanh lại. Em chỉ có thể nói 1 câu là "ngu". Không hiểu tại sao chúng nó lại cứ đi như vậy, có lẽ xuất phát từ tính không nhường nhịn người khác khi tham gia giao thông. Loại này không ngày nào em không gặp, và gần như ở tất cả các ngã tư, mà rõ ràng xe mình đã tỏ thái độ muốn rẽ cũng như đã chéo hẳn vào rồi nhưng chúng nó vẫn luôn cố vượt qua.
Cụ thật kỳ công phân tích để "giáo dục" những trẻ trâu - già trâu trong thớt, em rất phục và cảm kích
Chuyện tai nạn với những người đi xe máy kiểu bất chấp thế này nếu không xảy ra hôm nay cũng xảy ra ngày mai mà thôi. Câu chuyện chỉ là ở đâu và khi nào, người vô tội nào sẽ không may bị liên lụy...

Em nhớ có một phân cảnh thế này trong phim Mỹ nói về giáo dục trẻ vị thành niên, tình huống là một cậu bé da đen đang tìm cách mở của kính xe ô tô để ở tầng hầm để ăn cắp đồ trong xe bị chủ xe, tình cờ chính là thầy giáo mới (cũng da đen) được thuyên chuyển về trường

Thầy giáo này ngoài việc ngăn lại hành vi trộm cắp của cậu bé thì không muốn truy cứu (báo vụ việc với nhà trường, với cảnh sát) mà chỉ khuyên bảo một câu đại ý như này:

"Trước thầy có làm việc tại trung tâm hỗ trợ thanh niên da đen, theo con số thống kê của Trung tâm về tỷ lệ tử vong của tội phạm vị thành niên thì nếu em vẫn giữ cách sống như hiện tại, em chỉ sống được tối đa thêm 3 năm thì sẽ chết, không vì đánh nhau băng đảng, tiêm chính ma túy quá liều thì cũng bị cảnh sát bắn chết"
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Khi xe máy lao với tốc độ đó va vào đầu container phía phụ - tài công còn thừa đủ thời gian để phanh và chỉ bị xớt xát nhẹ thôi
Phản ứng để phanh - nhìn phía gương bên kia , điều khiển xe to đi vào thành phố nhiều tài xế rất bất cần mà cậy xe tao to , toàn sắt chúng nó phải né - căn nguyên của tai nạn
Sự bất cần khi va rồi không cần phanh vội ko trước thì sau cũng gây ra tai nạn thôi - nếu xét theo luật cũng vài niên bóc lịchi - nhà kia mà kiện thì cũng mệt
Nhiều tài xế xe tải mở toang cửa xe hết cỡ chĩa ra đường như đang ở bãi nhà trong khi đường thì đông và hẹp ...... xứ đông lào này vì luật của trường dậy lái chưa nghiêm nên đào tạo ra nhiều tài xế rất bất cẩn ,
Nói gì thì nói những người như xe máy này tham gia giao thông làm khổ người khác thôi
Năm trước em có qua châu âu , anh trai cho chạy xe thử , đi gần 100 km rất dễ dàng vì người ta tham gia giao thông cực kỳ đúng luật , mình chỉ cần tuân thủ luật là đi ok
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trẻ trâu - già trâu ... càng nói, càng bộ lộ rõ 8->
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,583
Động cơ
245,851 Mã lực
Tuổi
50
Xem đi lại nhiều lần nữa clip và quan sát, so sánh kĩ hơn càng thấy lx cont đã quá ẩu, liều mà gây ra tai nạn;
1. Tốc độ của xm là tương tự các xm khác. Cụ hỏi: Xm đang ở đâu thì xm đang ở trên làn phải đường, ko những đúng luật mà còn rất cẩn thận là đi sát mép đường. Chính vì đi hẳn về bên phải mà lx máy đã khó (ko) quan sát thấy xi nhan (dù trong clip ko rõ, ko thấy cont xi nhan). Việc tiếp tục lạng phải tránh cont ko phải là hành vi liều lĩnh mà chỉ là phản ứng do bất ngờ phát hiện cont dứt khoát sang đường, lúc đó xm phanh cũng sẽ bị trượt xe va cont vì khi phát hiện cont lấn sang xm đã quá muộn để xử lý.

2. Xe cont ở làn khác xm nên muốn sang làn, cắt làn rẽ phải (dù ko có vạch kẻ làn) là phải tuyệt đối nhường đường cho làn đi thẳng. A xin đường chứ ko phải a cướp đường. Việc giữ khoảng cách với xe trc là với các ô tô cùng làn, còn xm ko cùng làn. Việc nói điểm mù, góc khuất và ko quan sát đc càng cho thấy nhìu cụ ủng hộ cho hành vi lx nguy hiểm là sang đường, rẽ phải trái khi chưa đảm bảo an toàn.

3. Trong clip thấy rõ đây là phố xá đông đúc với rất nhiều xm liên tiếp vượt bên phải xe cont và đứng đợi sang đường mà xe cont rẽ nhanh dứt khoát kèm thốc ga cho thấy hành vi lx nguy hiểm, liều lĩnh.

Sau khi quan sát đánh giá lại tình huống thấy lỗi của lx cont phải là 70% chứ ko là 50% đc. Rất đen cho cháu bé là đã gặp1 lx liều và ẩu.
Em hỏi là xm đang ở đâu khi cont bắt đầu rẽ bác ạ. Bác cố ý ko hiểu, và bác cũng cố ý ko nhìn đủ thứ hình ảnh mà các cụ khác đã phân tích. Bác có vẻ rất ác cảm với mọi xe cont nhỉ, xm chạy bất chấp tính mạng đến thế, sự việc rõ ràng đến thế mà bác vẫn còn biện minh được !
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
Vị trí va vẫn trong làn đi thẳng cụ nhé, đâm văng mới sang đường vuông góc. Và vì xm phải đánh lái tránh mà dù vậy khi chạm cont mới dạt hết đường.
Xm nó đi quá nhanh, chủ quan ko dự đoán đc cont rẽ và kịp xử lý.
Nhưng thằng con chỉ đc rẽ khi an toàn, ko phải xi nhan là là rẽ hết cỡ. Ko đc cãi góc chết. Nếu là góc chết thì phải nhích từng cm một chứ ko phải nhấn ga chẹt người thế kia.
Lỗi 50% cho 2 bên.
Đi thế này mà cụ vẫn bảo xm đi đúng đường thì chịu. Riêng cái việc không giảm tốc độ đã không có gì để nói rồi. Cái tư duy đi liều, 5 ăn 5 thua vẫn còn trong đầu thì trả giá chỉ là thời gian.
Screenshot_20200920-093234_Chrome.jpg
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,011
Động cơ
528,318 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
1. Khi xe container chuyển hướng, phải di chuyển với tốc độ 01m/giây (3,6 km/h).
2. Cứ mỗi khi di chuyển 01m, phải dừng lại ít nhất 01 giây để quan sát.

Hai điểm trên phải được đưa vào Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2020 (Dự thảo).
Em thấy thương cho Bố Mẹ thằng XM ngu dốt kia. Nuôi nấng bao nhiêu năm, tưởng khôn lớn để được cậy nhờ, ai ngờ nhận hết phần ngu về mình rồi mang về báo đáp Bố Mẹ. Lại phải nuôi dưỡng cái ngu của nó nốt phần đời còn lại. Nghiệp chướng ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top