Diễn biến theo thời gian như sau: (nhìn thời gian ở góc dưới bên trái từng ảnh)
+ Ngay từ đầu video, xe công đã đi rất chậm so với các xe khác, tỏ rõ ý định rẽ (bật xi nhan hay không thì không rõ vì video quá mờ).
+ Giây 14, công đã bắt đầu rẽ.
+ Giây 16.11, xe máy mới đến đuôi của xe công (đầu xe máy bằng đuôi của công). Lúc đó xe công đã chéo hẳn đầu vào. Xem video có thể thấy là xe máy tốc độ rất cao so với công.
+ Giây 17.11, xe máy đã vượt qua hết chiều dài của container trên xe công (trong 1s đã vượt hết phần container của xe công). Như vậy có thể nói là xe máy chạy nhanh hơn xe công khoảng 12m/s (43kmh) (đây chắc là cái container 40 feets, và phần phía sau của công mới chỉ hơi chéo nên vẫn là khoảng 12m). Như vậy xe máy chạy nhanh hơn xe công đến ~43 km/h. .Cộng thêm tốc độ của xe công (cứ cho chậm là 1m/s), thì xe máy có vẻ như đang chạy nhanh hơn 40km/h (chậm cũng phải là 13m/s = 46.8 km/j) là tốc độ tối đa cho phép của xe máy đi trong khu đông dân cư. Đến cuối giai đoạn này xe máy đã hơi tránh sang phải.
+ Xe máy cố lượn sang phải,và rõ ràng là tăng tốc độ để vượt cắt đầu công.
+ Kết cục vãi đái. Điểm va chạm ở giây thứ 17.23, và nằm ngoài phạm vi lưu thông của đường mà cả 2 đang đi.
Xe máy rõ ràng sai trong trường hợp này, (vì xe công đã rẽ rất rõ ràng, và tốc độ nhanh hơn tốc độ cho phép trong đô thị) và không còn cơ hội. Công thì đã đi rất chậm, tuy nhiên đèn xi nhan hay không thì chúng ta không biết.
Đây là trường hợp điển hình của người đi xe máy ở VN. Thấy xe ô tô rẽ phải thì rất nhiều người lại cố mà vượt nó thay vì phanh lại. Em chỉ có thể nói 1 câu là "ngu". Không hiểu tại sao chúng nó lại cứ đi như vậy, có lẽ xuất phát từ tính không nhường nhịn người khác khi tham gia giao thông. Loại này không ngày nào em không gặp, và gần như ở tất cả các ngã tư, mà rõ ràng xe mình đã tỏ thái độ muốn rẽ cũng như đã chéo hẳn vào rồi nhưng chúng nó vẫn luôn cố vượt qua.