[TNGT] Chạy xe quá ẩu và cái kết (Ai yếu tim xin đừng xem)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cần lưu ý là Luật Giao thông đương bộ 2008 chỉ quy định bắt buộc phải nhường xe ngược chiều, không bắt buộc phải nhường xe cùng chiều. Bởi vì các lý do:

1. Khi xe chuyển hướng bắt đầu chuyển hướng là toàn bộ thị trường quan sát qua gương chiếu hậu bị vô hiệu hóa. Lúc này quan sát của lái xe chuyển hướng phụ thuộc vào tầm nhìn ngang, từ mắt người lái xe đến mép dưới kính bên phụ.
2. Xe cùng chiều phải giữ khoảng cách an toàn.

Khi xe chuyển hướng đã chuyển hướng, thì an toàn giao thông thuộc về trách nhiệm quan sát (1) và giữ khoảng cách an toàn của (2).
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
506
Động cơ
512,335 Mã lực
Diễn biến theo thời gian như sau: (nhìn thời gian ở góc dưới bên trái từng ảnh)

+ Ngay từ đầu video, xe công đã đi rất chậm so với các xe khác, tỏ rõ ý định rẽ (bật xi nhan hay không thì không rõ vì video quá mờ).

+ Giây 14, công đã bắt đầu rẽ.
BatDauRe.png


+ Giây 16.11, xe máy mới đến đuôi của xe công (đầu xe máy bằng đuôi của công). Lúc đó xe công đã chéo hẳn đầu vào. Xem video có thể thấy là xe máy tốc độ rất cao so với công.
XeMayNgangDuoiCong.png


+ Giây 17.11, xe máy đã vượt qua hết chiều dài của container trên xe công (trong 1s đã vượt hết phần container của xe công). Như vậy có thể nói là xe máy chạy nhanh hơn xe công khoảng 12m/s (43kmh) (đây chắc là cái container 40 feets, và phần phía sau của công mới chỉ hơi chéo nên vẫn là khoảng 12m). Như vậy xe máy chạy nhanh hơn xe công đến ~43 km/h. .Cộng thêm tốc độ của xe công (cứ cho chậm là 1m/s), thì xe máy có vẻ như đang chạy nhanh hơn 40km/h (chậm cũng phải là 13m/s = 46.8 km/j) là tốc độ tối đa cho phép của xe máy đi trong khu đông dân cư. Đến cuối giai đoạn này xe máy đã hơi tránh sang phải.
VuotHetContainer.png



+ Xe máy cố lượn sang phải,và rõ ràng là tăng tốc độ để vượt cắt đầu công.

+ Kết cục vãi đái. Điểm va chạm ở giây thứ 17.23, và nằm ngoài phạm vi lưu thông của đường mà cả 2 đang đi.
DiemVaCham.png


Xe máy rõ ràng sai trong trường hợp này, (vì xe công đã rẽ rất rõ ràng, và tốc độ xe máy nhanh hơn tốc độ cho phép trong đô thị) và không còn cơ hội. Công thì đã đi rất chậm, tuy nhiên đèn xi nhan hay không thì chúng ta không biết.

Đây là trường hợp điển hình của người đi xe máy ở VN. Thấy xe ô tô rẽ phải thì rất nhiều người lại cố mà vượt nó thay vì phanh lại. Em chỉ có thể nói 1 câu là "ngu". Không hiểu tại sao chúng nó lại cứ đi như vậy, có lẽ xuất phát từ tính không nhường nhịn người khác khi tham gia giao thông. Loại này không ngày nào em không gặp, và gần như ở tất cả các ngã tư, mà rõ ràng xe mình đã tỏ thái độ muốn rẽ cũng như đã chéo hẳn vào rồi nhưng chúng nó vẫn luôn cố vượt qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
+ Xe máy cố lượn sang phải,và rõ ràng là tăng tốc độ để vượt cắt đầu công.
+ Kết cục vãi đái.
Vẫn đúng tại ngã tư Lộc An này cách đây một tháng (16/08/2020).
Xe máy không hề giảm tốc độ và chui luôn vào gầm container.

 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,519
Động cơ
432,200 Mã lực
Hình đồ họa gần tương tự hoàn tình huống trong Clip . Khi xe Cont chuẩn bị rẽ chiếc gương thẳng tài xế không thấycản trở quyết định đánh lái có tín hiệu , khi đánh lái điểm mù xuất hiện như trong hình và đột ngột chiếc xe máy lao vào với tốc độ rất nhanh không có trong dự tính của lái xe .


toter-winkel-lkw-2019-rechts-abbiegen-final-720x540.jpg
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Diễn biến theo thời gian như sau:

+ Ngay từ đầu video, xe công đã đi rất chậm so với các xe khác, tỏ rõ ý định rẽ (bật xi nhan hay không thì không rõ vì video quá mờ).

+ Giây 13, công đã bắt đầu rẽ.

+ Giây 16, xe máy mới đến đuôi của xe công. Lúc đó xe công đã chéo hẳn đầu vào. Có thể thấy là xe máy tốc độ rất cao so với công.

+ Chỉ khoảng 1s đến 1.5 giây sau (tức là giữa giây thứ 17 và chưa đến 18, xe máy đã vượt qua hết chiều dài của container trên xe công. Như vậy có thể nói là xe máy chạy nhanh hơn xe công khoảng 12m/s (đây chắc là cái container 40 feets). Như vậy có lẽ xe máy chạy nhanh hơn xe công >43 km/h??. .Chỗ này khó nói chính xác vì phải đếm frame của video mới chính xác được. Cộng thêm tốc độ của xe công (cứ cho chậm là 1m/s), thì xe máy có vẻ như đang chạy nhanh hơn 40km/h là tốc độ tối đa cho phép của xe máy đi trong khu đông dân cư. Đến cuối giai đoạn này xe máy đã hơi tránh sang phải.

+ Xe máy cố lượn sang phải,và rõ ràng là tăng tốc độ để vượt cắt đầu công.

+ Kết cục vãi đái.


Xe máy rõ ràng sai trong trường hợp này, và không còn cơ hội. Công thì đã đi rất chậm, tuy nhiên đèn xi nhan hay không thì chúng ta không biết.

Đây là trường hợp điển hình của người đi xe máy ở VN. Thấy xe ô tô rẽ phải thì rất nhiều người lại cố mà vượt nó thay vì phanh lại. Em chỉ có thể nói 1 câu là "ngu". Không hiểu tại sao chúng nó lại cứ đi như vậy, có lẽ xuất phát từ tính không nhường nhịn người khác khi tham gia giao thông. Loại này không ngày nào em không gặp, và gần như ở tất cả các ngã tư, mà rõ ràng xe mình đã tỏ thái độ muốn rẽ cũng như đã chéo hẳn vào rồi nhưng chúng nó vẫn luôn cố vượt qua.

Em đang download 1 cái video editor để xem cho rõ và sẽ update bài.
nếu xe máy vượt qua được đầu container thì chắc chắn đâm lên vỉa hè bên kia , nói chung trước sau gì thì cũng bị ngã hoặc gây tai nạn .
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Lý luận của bác vẫn có điểm yếu: khi cont bắt đầu rẽ thì xe máy đang ở đâu ? Vì khi đó xe máy ko nằm trong khả năng quan sát của xe cont nên tài xế xe cont dĩ nhiên là ko có trách nhiệm.

Ngoài ra trên này đã có bác cắt hình từ clip, xe máy có hẳn 2 giây cùng quãng đường rất dài để xử lý tình huống, nhưng đơn giản là anh chạy ẩu với tốc độ bàn thờ, và anh cont ko thể ngờ là có người ko quý tính mạng mình đến như vậy để mà phản ứng.
Tại vị trí công rẽ, thì gương xe sẽ soi thẳng vào mooc.
Và nếu không có lái phụ, thì lái xe chỉ có hai mắt, phải quan sát hướng bên trái đến, hướng bên phải.
Góc chết của hướng xe máy đến là quá lớn, và xe máy đi quá nhanh.
Em tin chắc là lái công không thể nhìn thấy được tình huống này, chưa kể, bánh xe công cao ngang xe máy.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tốc độ chuyển hướng của container rất chậm, có thể so sánh tương quan với tốc độ của một xe gắn máy (hình tròn đỏ).
Xe gắn máy đã đi qua hết ngã tư, nhưng xe công mới đi được khoảng 05m trong 02 giây.

Untitled1.png


Lúc này trong tầm quan sát (ngang) của lái xe container là không còn phương tiện nào nữa (hình elip màu tím), còn tầm quan sát qua gương chiếu hậu là bị vô hiệu hóa hoàn toàn rồi.

Untitled2.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Lý luận của bác vẫn có điểm yếu: khi cont bắt đầu rẽ thì xe máy đang ở đâu ? ...
Khổ thân cụ. Cụ hỏi đến 10 lần vs cùng 1 người mà họ không dám trả lời thì thôi cố làm gì, vạch đầu gối ra cũng xong. Kiểu tl của họ chắc chắn nếu là vụ lx Hoàng thì họ bênh lxe Innova. 1 dạng định hướng ăn tiền. Không nên rep các dạng người này, bất quá chặn lại đỡ rác mắt.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,598
Động cơ
245,692 Mã lực
Tuổi
51
Khổ thân cụ. Cụ hỏi đến 10 lần vs cùng 1 người mà họ không dám trả lời thì thôi cố làm gì, vạch đầu gối ra cũng xong. Kiểu tl của họ chắc chắn nếu là vụ lx Hoàng thì họ bênh lxe Innova. 1 dạng định hướng ăn tiền. Không nên rep các dạng người này, bất quá chặn lại đỡ rác mắt.
Em mời rượu bác mà máy ko cho ! Xin rót bác một chén !
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khổ thân cụ. Cụ hỏi đến 10 lần vs cùng 1 người mà họ không dám trả lời thì thôi cố làm gì, vạch đầu gối ra cũng xong. Kiểu tl của họ chắc chắn nếu là vụ lx Hoàng thì họ bênh lxe Innova. 1 dạng định hướng ăn tiền. Không nên rep các dạng người này, bất quá chặn lại đỡ rác mắt.
Cháu nghĩ là phương pháp quy nạp của bác ấy có một chút vấn đề thôi ạ.

1. Luật Giao thông đường bộ 2008 yêu cầu phải quan sát khi chuyển hướng để không gây nguy hiểm cho phương tiện khác.
2. Bác ấy cho rằng xe container di chuyển với tốc độ (thực tế) nên không quan sát được nguy hiểm.
3. Bác ấy giả định rằng: nếu xe container di chuyển với tốc độ chậm hơn thực tế, sẽ quan sát được nguy hiểm.

Từ (3) bác ấy suy ra lái xe container đã vi phạm (1).
Nhưng bác ấy chưa suy nghĩ tình huống dù thay đổi tốc độ, kết quả của (3) vẫn giống kết quả (2). Nghĩa là dù di chuyển chậm hơn, lái xe container vẫn không quan sát thấy xe gắn máy đang lao tới.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thôi cãi thế đủ rồi, đề nghị cc theo dõi xem bên xxx phân xử sao, ra tòa càng tốt.
Điều này cháu đồng ý với bác. Và các bác lái xe container cũng nên rút kinh nghiệm, không nên "dùng sức mạnh cơ bắp để thắng khoa học kỹ thuật". Nghĩa là không nên dùng tầm quan sát bằng mắt thường, nên trang bị dashcam để quét hết các "điểm mù". Kể cả chủ xe không trang bị, lái xe phải bỏ tiền túi tự trang bị, vẫn có lợi hơn nhiều khi tránh được rủi ro.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,502
Động cơ
493,751 Mã lực
Nhiều người đi thế cụ ạ. Cứ đi mãi thế này chỉ sớm muộn thôi, mà đôi khi rất khó hiểu, mình đánh xi nhan từ xa để rẽ phải mà xe máy nó cứ vượt phải để đi thẳng, may là mình cứ sang từ từ chứ không đánh lái nên chưa có việc gì. Xe tải hay trên 16 chỗ họ hay đánh lái. Tại sao xe máy không vượt sang bên trái? Vì bên đó rộng, khi mình sắp rẽ và xe mình cũng chạy chậm
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,768
Động cơ
342,707 Mã lực
Cont lúc chuẩn bị rẽ thì chạy chậm. Lúc rẽ thì không chậm đâu.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,029
Động cơ
201,266 Mã lực
Tuổi
34
Đây là trường hợp điển hình của người đi xe máy ở VN. Thấy xe ô tô rẽ phải thì rất nhiều người lại cố mà vượt nó thay vì phanh lại. Em chỉ có thể nói 1 câu là "ngu". Không hiểu tại sao chúng nó lại cứ đi như vậy, có lẽ xuất phát từ tính không nhường nhịn người khác khi tham gia giao thông. Loại này không ngày nào em không gặp, và gần như ở tất cả các ngã tư, mà rõ ràng xe mình đã tỏ thái độ muốn rẽ cũng như đã chéo hẳn vào rồi nhưng chúng nó vẫn luôn cố vượt qua.
Cụ nói chuẩn rồi.

Ô tô rẽ phải đã xi nhan và ăn hẳn sang bên đường mà xe máy vẫn cố lách qua.

Xe ô tô đang quay đầu hay lùi xe máy cũng cũng cố lách chèn đầu chèn đít. Đường chật 2 xe ô tô ngược chiều đang giảm tốc nhường nhau xe máy cũng phi lên chen vào giữa thế là tắc cả 2 luồng ...

Gần như không bao giờ có khái niệm phanh lại, hoặc giảm tốc để đợi vài giây cho an toàn.

Một cách đi xe ngu si và hoang dã.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Lý luận của bác vẫn có điểm yếu: khi cont bắt đầu rẽ thì xe máy đang ở đâu ? Vì khi đó xe máy ko nằm trong khả năng quan sát của xe cont nên tài xế xe cont dĩ nhiên là ko có trách nhiệm.

Ngoài ra trên này đã có bác cắt hình từ clip, xe máy có hẳn 2 giây cùng quãng đường rất dài để xử lý tình huống, nhưng đơn giản là anh chạy ẩu với tốc độ bàn thờ, và anh cont ko thể ngờ là có người ko quý tính mạng mình đến như vậy để mà phản ứng.
Xem đi lại nhiều lần nữa clip và quan sát, so sánh kĩ hơn càng thấy lx cont đã quá ẩu, liều mà gây ra tai nạn;
1. Tốc độ của xm là tương tự các xm khác. Cụ hỏi: Xm đang ở đâu thì xm đang ở trên làn phải đường, ko những đúng luật mà còn rất cẩn thận là đi sát mép đường. Chính vì đi hẳn về bên phải mà lx máy đã khó (ko) quan sát thấy xi nhan (dù trong clip ko rõ, ko thấy cont xi nhan). Việc tiếp tục lạng phải tránh cont ko phải là hành vi liều lĩnh mà chỉ là phản ứng do bất ngờ phát hiện cont dứt khoát sang đường, lúc đó xm phanh cũng sẽ bị trượt xe va cont vì khi phát hiện cont lấn sang xm đã quá muộn để xử lý.

2. Xe cont ở làn khác xm nên muốn sang làn, cắt làn rẽ phải (dù ko có vạch kẻ làn) là phải tuyệt đối nhường đường cho làn đi thẳng. A xin đường chứ ko phải a cướp đường. Việc giữ khoảng cách với xe trc là với các ô tô cùng làn, còn xm ko cùng làn. Việc nói điểm mù, góc khuất và ko quan sát đc càng cho thấy nhìu cụ ủng hộ cho hành vi lx nguy hiểm là sang đường, rẽ phải trái khi chưa đảm bảo an toàn.

3. Trong clip thấy rõ đây là phố xá đông đúc với rất nhiều xm liên tiếp vượt bên phải xe cont và đứng đợi sang đường mà xe cont rẽ nhanh dứt khoát kèm thốc ga cho thấy hành vi lx nguy hiểm, liều lĩnh.

Sau khi quan sát đánh giá lại tình huống thấy lỗi của lx cont phải là 70% chứ ko là 50% đc. Rất đen cho cháu bé là đã gặp1 lx liều và ẩu.
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,011
Động cơ
528,318 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Để làm vừa lòng các "hero" thì em đề nghị giải pháp cho tất các xe cont, tải ... từ nay về sau, khi vào cua thì phải: có 1 phụ xe xuống làm công tác cảnh báo. Nếu ko có phụ xe thì lái xe phải xuống cảnh báo rồi lên xe di chuyển 1 m, cứ đi 1m rồi lại xuống cảnh báo cho tới khi vào cua thành công.
Lưu ý. Tốc độ di chuyển dưới 3km/h.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Container đi chậm hay nhanh, hãy xem lại 01 giây trước tai nạn.
Đường đỏ là quãng đường xe máy đi trong 01 giây.
Đường xanh là quãng đường container đi trong một giây.

Untitled3.png


Tai nạn xảy ra sau 01 giây.
Lưu ý là trong suốt 01 giây này, lái xe container vẫn hoàn toàn không nhìn thấy xe máy.

Untitled4.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nếu ko có phụ xe thì lái xe phải xuống cảnh báo rồi lên xe di chuyển 1 m, cứ đi 1m rồi lại xuống cảnh báo cho tới khi vào cua thành công. Lưu ý. Tốc độ di chuyển dưới 3km/h.
1. Khi xe container chuyển hướng, phải di chuyển với tốc độ 01m/giây (3,6 km/h).
2. Cứ mỗi khi di chuyển 01m, phải dừng lại ít nhất 01 giây để quan sát.

Hai điểm trên phải được đưa vào Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2020 (Dự thảo).
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,615
Động cơ
372,915 Mã lực
Xem đi lại nhiều lần nữa clip và quan sát, so sánh kĩ hơn càng thấy lx cont đã quá ẩu, liều mà gây ra tai nạn;
1. Tốc độ của xm là tương tự các xm khác. Cụ hỏi: Xm đang ở đâu thì xm đang ở trên làn phải đường, ko những đúng luật mà còn rất cẩn thận là đi sát mép đường. Chính vì đi hẳn về bên phải mà lx máy đã khó (ko) quan sát thấy xi nhan (dù trong clip ko rõ, ko thấy cont xi nhan). Việc tiếp tục lạng phải tránh cont ko phải là hành vi liều lĩnh mà chỉ là phản ứng do bất ngờ phát hiện cont dứt khoát sang đường, lúc đó xm phanh cũng sẽ bị trượt xe va cont vì khi phát hiện cont lấn sang xm đã quá muộn để xử lý.

2. Xe cont ở làn khác xm nên muốn sang làn, cắt làn rẽ phải (dù ko có vạch kẻ làn) là phải tuyệt đối nhường đường cho làn đi thẳng. A xin đường chứ ko phải a cướp đường. Việc giữ khoảng cách với xe trc là với các ô tô cùng làn, còn xm ko cùng làn. Việc nói điểm mù, góc khuất và ko quan sát đc càng cho thấy nhìu cụ ủng hộ cho hành vi lx nguy hiểm là sang đường, rẽ phải trái khi chưa đảm bảo an toàn.

3. Trong clip thấy rõ đây là phố xá đông đúc với rất nhiều xm liên tiếp vượt bên phải xe cont và đứng đợi sang đường mà xe cont rẽ nhanh dứt khoát kèm thốc ga cho thấy hành vi lx nguy hiểm, liều lĩnh.

Sau khi quan sát đánh giá lại tình huống thấy lỗi của lx cont phải là 70% chứ ko là 50% đc. Rất đen cho cháu bé là đã gặp1 lx liều và ẩu.
Vãi cả phân tích, lúc đó thằng xe máy chả cần phải nhìn cái xi nhan của cont nhé, nó đã chéo sang hết gần sạch đường rồi.
Thằng xe máy mắt mù ah mà ko nhìn thấy cái cont to lù lù như thế ???
Cố vượt, cố lách (chắc nhiều lần đi như thế thoát rồi) nhưng lần này thì về chầu diêm vương.
Còn cụ đã ngồi vào vị trí ghế lái con cont chưa? Nhất là đây là con đầu dài chứ ko phải đầu bằng nhé.
Phân tích như lol.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Vãi cả phân tích, lúc đó thằng xe máy chả cần phải nhìn cái xi nhan của cont nhé, nó đã chéo sang hết gần sạch đường rồi.
Thằng xe máy mắt mù ah mà ko nhìn thấy cái cont to lù lù như thế ???
Cố vượt, cố lách (chắc nhiều lần đi như thế thoát rồi) nhưng lần này thì về chầu diêm vương.
Còn cụ đã ngồi vào vị trí ghế lái con cont chưa? Nhất là đây là con đầu dài chứ ko phải đầu bằng nhé.
Phân tích như lol.
Sang như ăn cướp ko đâm người này sẽ đâm ng khác thôi. Mấy xm đi trc 2-3s chỉ là may mà thoát.

Ngồi vào lx cont ko thấy j cứ đi, ai tránh đc thì tránh thoi hả ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top