[TNGT] Chạy xe quá ẩu và cái kết (Ai yếu tim xin đừng xem)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khi xe cont cua sẽ mở ra một không gian rất rộng, và thường là sẽ có vô số các bạn xe máy ngoan hiền điền ngay vào cái khoảng trống chết người đó ! Các bạn cứ bảo xe cont là hung thần nhưng lại rất dũng cảm tranh với hung thần từng milimet vuông đường !
Vâng ạ, khi xe container vào cua, nếu khoảng cách từ đầu xe đến chướng ngại vật bên cua xe > 12,5m người lái xe container có thể cua mà không cần mở lái sang phía đối diện. Khi khoảng cách không đủ 12,5m người lái xe container bắt buộc phải mở rộng lái sang phía đối diện cho đủ khoảng cách > 12,5m. Các loại phương tiện giao thông khác mà không hiểu điều này, "điền vào chỗ trống" 12,5m đó, là "ăn đủ" cả dàn bánh sau của rơ móc ngay ạ.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Xem kĩ lại tình huống, cơ bản xe máy sai tới 99% rồi, nhưng tài công , góc rộng như vậy mà vào cua hơi "vuông" góc, gặp thành phần lơ đễnh hoặc ngáo ngơ dễ tưởng đi thẳng lắm. Lái xe dài , điểm mù nhiều là phải áp dụng nguyên lí " dấu hiệu từ từ" càng nhiều dấu hiệu cho xe máy nó biết càng tốt, đôi khi đèn báo là không đủ, nhất là ban ngày.
Bác hôm nao thử lên ngồi con xe cont xem cảm nhận ra sao,không cần chạy đâu ạ!
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Ngã tư Lộc An là ngã tư có dải phân cách cứng (phân cách xe cơ giới và xe gắn máy). Xe container muốn rẽ phải, cần đi qua hoàn toàn dải phân cách cứng mới rẽ phải được. Nghĩa là bắt buộc phải vào cua "vuông" góc.

Ngã tư Lộc An, từ góc nhìn của những người đang chờ đèn đỏ trong clip, nhìn chéo qua góc rẽ của xe container.

F5685C20-6F09-43B4-900D-2E5B23BADBD5.jpeg
Thứ nhất mình k có ý định bào chữa cho ô xe máy trong ca này, sai hết phần rồi.còn lái xe công ngoài ra nhiều khi còn là kinh nghiệm nữa, k phải cứ đi đúng luật, đúng lí thuyết, phân tích lí luận từng milimet như bạn là oke đâu. Ngay cả vào cua " vuông góc" như bạn hiểu thỉ thằng xe tải 20 tấn nó khác so vs thằng có rơ moóc 40 tấn, nó ngắn hơn nhưng lại phải mở cua rộng hơn vì không có khớp, khó hơn. Bạn rất giỏi,logic biện chứng ác nhưng có lẽ kinh nghiệm bạn chạy xe máy , xe tải chưa chắc có nhiều ở việt nam, chỉ phân tích qua sách vở nhiều khi chỉ có tác dụng khi " đã" ra toà thôi.
Nói ví dụ thế này, ở giao thông việt nam , tình huống ô tô vào cua, rẽ phải đã gây ra rất nhiều tai nan do bị xe máy điền vào chỗ trống, để hạn chế xe máy nó chèn vào, trong nhiều tình huống phải chấp nhận " chém cua" sớm, căn sát lề. Mục đích của việc" sớm " này là để cắt ngay ý định điền vào chỗ trống. Tất nhiên việc " sớm " cỡ nào , bao nhiêu là sớm nó vẫn tùy thuộc vào khả năng quan sát phía sau, tốc độ , góc cua vv , cái này kinh nghiệm mà có, không nói hay được.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Bác hôm nao thử lên ngồi con xe cont xem cảm nhận ra sao,không cần chạy đâu ạ!
Thôi cụ ạ, cụ ngồi xe công chưa chắc nhiều bằng em đâu. Ở đây chia sẻ các góc nhìn , tổng hợp lại mà rút ra kinh nghiệm cho bản thân thôi, tham gia giao thông việt nam không nói hay đc đâu. Tư duy nhị nguyên cứng kiểu chỉ có đúng ,sai thì căng lắm, lại khó học tập đc .
Ps : ca này nhà e xin không bàn nữa , xm sai hết rồi. Vấn đề có ích, học đc gì không là vs mấy anh lái công cơ, còn mấy bác b2 thì bàn cho vui thôi.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,766
Động cơ
18,337 Mã lực
Em xem clip và không cho rằng tai nạn xảy ra là do xe container. Xe máy chạy quá nhanh và không nhường đường khi xe container quẹo phải . Phi tới, đâm thẳng vào thì trách ai đây . May mà còn mạng sống, nhưng sẽ bị tàn phế là chắc rồi .
Cụ xem ở đâu mà may còn mạng thế cụ? Em xem clip thấy bẹp như con gián luôn. Mẹ đẻ chắc cũng không nhận ra nữa.
 
Biển số
OF-515233
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
321
Động cơ
181,041 Mã lực
Ở nước ngoài xe to sẽ phải treo biển: Không vượt khi xe đang rẽ.
Và luật cũng sẽ quy định như vậy.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hãy nghĩ đến người lái xe container và gia đình của người đó.
Nếu may mắn thoát được tù tội, thì lái xe container cũng tán gia bại sản, vì lỗi không do bản thân gây ra.
Cẩn thận nhé cháu gái. Tranh luận đôi khi rơi vào appeal to emotion mà ta không biết.
Anh tài xế không sai nhưng trong một ngày không may mắn thì gặp phiền toái, mất thời gian, mất tiền. Điều này thì bất cứ ai bước lên xe, cầm vô lăng đều biết rõ.
Cậu xe máy kia rõ là thiếu kỹ năng và đã phải trả giá rất đắt rồi, không cần rủa xả quá mức.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,384
Động cơ
466,950 Mã lực
Khi xe máy lao với tốc độ đó va vào đầu container phía phụ - tài công còn thừa đủ thời gian để phanh và chỉ bị xớt xát nhẹ thôi
Phản ứng để phanh - nhìn phía gương bên kia , điều khiển xe to đi vào thành phố nhiều tài xế rất bất cần mà cậy xe tao to , toàn sắt chúng nó phải né - căn nguyên của tai nạn
Sự bất cần khi va rồi không cần phanh vội ko trươc thì sau cũng ăn đòn thôi - nếu xét theo luật cũng vài niên bóc lịch chứ chả chơi - nhà kia mà kiện thì cũng mệt
Nhiều tài xế xe tải mở toang cửa xe hết cỡ chĩa ra đường như đang ở bãi nhà trong khi đường thì đông và hẹp ...... xứ đông lào nó thế
Nói gì thì nói những người như xe máy này tham gia giao thông làm khổ người khác thôi
4 bánh 5 chỗ thì làm được như mợ nói :))
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Cụ xem ở đâu mà may còn mạng thế cụ? Em xem clip thấy bẹp như con gián luôn. Mẹ đẻ chắc cũng không nhận ra nữa.
Cụ lội ngược lại trang 2 , có cụ nào update, nói là xe công cán vào chân, không bị chết .
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,040
Động cơ
317,370 Mã lực
Khi xe máy lao với tốc độ đó va vào đầu container phía phụ - tài công còn thừa đủ thời gian để phanh và chỉ bị xớt xát nhẹ thôi
Phản ứng để phanh - nhìn phía gương bên kia , điều khiển xe to đi vào thành phố nhiều tài xế rất bất cần mà cậy xe tao to , toàn sắt chúng nó phải né - căn nguyên của tai nạn
Sự bất cần khi va rồi không cần phanh vội ko trươc thì sau cũng ăn đòn thôi - nếu xét theo luật cũng vài niên bóc lịch chứ chả chơi - nhà kia mà kiện thì cũng mệt
Nhiều tài xế xe tải mở toang cửa xe hết cỡ chĩa ra đường như đang ở bãi nhà trong khi đường thì đông và hẹp ...... xứ đông lào nó thế
Nói gì thì nói những người như xe máy này tham gia giao thông làm khổ người khác thôi
Mợ có thể lên Guc tra về quãng đường phanh của xe cont theo tốc độ và tải trọng.
Đến xe du lịch cũng khó mà phanh được ngay khi thằng điên kia nó lao như thế.
Cần thực tế chút đi mợ \m/
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Xin mời bác đi thi lại lý thuyết Luật Giao thông đường bộ.

Untitled9.png


Nguồn: http://truongdaylaixeoto.net/200-cau-hoi-thi-a1-p3-sa-hinh/
Xin mời bác đi thi lại lý thuyết Luật Giao thông đường bộ.

Untitled9.png


Nguồn: http://truongdaylaixeoto.net/200-cau-hoi-thi-a1-p3-sa-hinh/
Sao chú phải thi?
Xm tất nhiên có lỗi nhưng ko vì thế lỗi 100% và xe cont ko có lỗi. Cháu và rất nhiều ng đang cãi cpnt ko có lỗi và xm lỗi 100% và điều đó ko đúng trong vụ tn này.
 
Chỉnh sửa cuối:

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
Bán kinh góc cua xe container 40" tối thiểu là 12,5m, tối ưu là 15m. Nghĩa là khi xe container bắt đầu cua xe, khoảng cách tối thiểu từ đầu xe đến chướng ngại vật bên cua xe, tối thiểu là 12,5m. Nếu nhỏ hơn khoảng cách này, bánh sau cuối cùng của rơ móc sẽ chèn vào chướng ngại vật.
Hình học em không rõ, nhưng theo như vị trí của xe khi dừng lại thì tài công mở cua như vậy vẫn đi ở phần đường của mình và cũng là để tránh bánh sau chẹt vào 2b rẽ phải cùng chiều. Đen đủi gặp thằng trẻ trâu chắc chạy liều quen rồi
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Hình học em không rõ, nhưng theo như vị trí của xe khi dừng lại thì tài công mở cua như vậy vẫn đi ở phần đường của mình và cũng là để tránh bánh sau chẹt vào 2b rẽ phải cùng chiều. Đen đủi gặp thằng trẻ trâu chắc chạy liều quen rồi
e cũng nghĩ như cụ , lái container muốn phần đường của xe máy được tôn trọng , không muốn rắc rối với 3 bánh sau .
 

mrducpru88

Xe buýt
Biển số
OF-311199
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
537
Động cơ
305,456 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bảo xe Cont rẽ nhanh, ko hiểu dựa vào tốc độ đo được hay theo cảm tính quan sát bằng mắt thường. Riêng em nhìn dòng xe đang lưu thông so sánh thì thấy xe Cont khi rẽ đã đi chậm rồi, ko còn nhanh như tốc độ các xe đang đi thẳng nữa. Còn việc bám lề trước khi rẽ thì chỉ dùng cho xe nhỏ, chứ xe lớn thế này mà bám lề thì không thể rẽ được.
Có lẽ tư duy xe lớn luôn phải sai ít nhiều bám rễ khá sâu trong số đông người, nên mặc định là bác lái cont sẽ mất rất nhiều tiền để yên thân. Em không được đi nước ngoài nhiều, cũng ko hiểu có nơi nào như xứ ta trong những vụ việc kiểu này ko.
Chuẩn cụ ạ, cont nó phải cua rộng ntn là chuẩn r chứ ép làn ko thể vào cua đc, chỉ dành cho xe nhỏ thôi. Ông xe máy phóng nhanh như vậy có khi rẽ theo xe cont rồi vòng lại có khi lại ko sao
 

Kim ngưu 101

Xe tải
Biển số
OF-472199
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
415
Động cơ
203,323 Mã lực
Tuổi
38
Đi thế này mà cụ vẫn bảo xm đi đúng đường thì chịu. Riêng cái việc không giảm tốc độ đã không có gì để nói rồi. Cái tư duy đi liều, 5 ăn 5 thua vẫn còn trong đầu thì trả giá chỉ là thời gian.
View attachment 5481786
Cứ kệ họ với tư duy như thế. Đó có thể cũng là suy nghĩ của ông xm trong clip này cụ ah. Thường thì người ta nhìn thảm cảnh người khác để rút kinh nghiệm cho mình, nhưng cũng có người trung thành với quan điểm đến phút trót, mà phút trót là lúc nào thì ko nói trc đc.
 

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
568
Động cơ
100,178 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, cont nó phải cua rộng ntn là chuẩn r chứ ép làn ko thể vào cua đc, chỉ dành cho xe nhỏ thôi. Ông xe máy phóng nhanh như vậy có khi rẽ theo xe cont rồi vòng lại có khi lại ko sao
Tốc độ đó của xe máy mà cố úp cua theo cont thì "chửa" luôn rồi vật xuống đường sau đó cũng trượt vào gầm bác cont để hoàn thành nốt bước cuối cùng của món thịt nghiền thôi cụ ơi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top