Ngã tư Lộc An là ngã tư có dải phân cách cứng (phân cách xe cơ giới và xe gắn máy). Xe container muốn rẽ phải, cần đi qua hoàn toàn dải phân cách cứng mới rẽ phải được. Nghĩa là bắt buộc phải vào cua "vuông" góc.
Ngã tư Lộc An, từ góc nhìn của những người đang chờ đèn đỏ trong clip, nhìn chéo qua góc rẽ của xe container.
Thứ nhất mình k có ý định bào chữa cho ô xe máy trong ca này, sai hết phần rồi.còn lái xe công ngoài ra nhiều khi còn là kinh nghiệm nữa, k phải cứ đi đúng luật, đúng lí thuyết, phân tích lí luận từng milimet như bạn là oke đâu. Ngay cả vào cua " vuông góc" như bạn hiểu thỉ thằng xe tải 20 tấn nó khác so vs thằng có rơ moóc 40 tấn, nó ngắn hơn nhưng lại phải mở cua rộng hơn vì không có khớp, khó hơn. Bạn rất giỏi,logic biện chứng ác nhưng có lẽ kinh nghiệm bạn chạy xe máy , xe tải chưa chắc có nhiều ở việt nam, chỉ phân tích qua sách vở nhiều khi chỉ có tác dụng khi " đã" ra toà thôi.
Nói ví dụ thế này, ở giao thông việt nam , tình huống ô tô vào cua, rẽ phải đã gây ra rất nhiều tai nan do bị xe máy điền vào chỗ trống, để hạn chế xe máy nó chèn vào, trong nhiều tình huống phải chấp nhận " chém cua" sớm, căn sát lề. Mục đích của việc" sớm " này là để cắt ngay ý định điền vào chỗ trống. Tất nhiên việc " sớm " cỡ nào , bao nhiêu là sớm nó vẫn tùy thuộc vào khả năng quan sát phía sau, tốc độ , góc cua vv , cái này kinh nghiệm mà có, không nói hay được.