- Biển số
- OF-698755
- Ngày cấp bằng
- 10/9/19
- Số km
- 6,887
- Động cơ
- 164,046 Mã lực
Trật tự đi.Cháu làm bác ấy lòi cái đuôi ra bây giờ.
Trật tự đi.Cháu làm bác ấy lòi cái đuôi ra bây giờ.
Ti tiện.Trật tự đi.
Đi chậm để an toàn, gây ít hậu quả chứ ko phải để quan sát. Ko có câu nào chú viết đi chậm để quan sát. Còn quan sát sao thì đó là việc của lx. Ko quan sát đc gây tai nạn thì chịu trách nhiệm thôi.Bác cần chứng minh tiếp: xe container đi chậm hơn nữa, sẽ quan sát thấy xe gắn máy.
Lại thêm 1 thằng ko cần lý lẽ, lập luận.Ti tiện.
Ko quan sát thấy gây tai nạn là có lỗi, phải chịu trách nhiệm trc pl.Bác Niemvuinho đang bị nhầm lẫn giữa:
1. Đi chậm = quan sát thấy xe gắn máy.
2. Đi chậm = tai nạn không xảy ra.
Sau khi trộn lẫn (1) và (2) thì suy ra Đi chậm = quan sát thấy xe gắn máy. = tai nạn không xảy ra.
Thực tế thì đi chậm hơn nữa, lái xe container vẫn không quan sát thấy xe gắn máy.
Nhưng luật Giao thông đường bộ 2008 chỉ yêu cầu giảm tốc độ + quan sát, không có yêu cầu nào nói là phải đi chậm, hoặc đi thật chậm.Đi chậm để an toàn, gây ít hậu quả chứ ko phải để quan sát. Ko có câu nào chú viết đi chậm để quan sát. Còn quan sát sao thì đó là việc của lx. Ko quan sát đc gây tai nạn thì chịu trách nhiệm thôi.
Chính vì vậy rất nhiều xe cont vào cua phải dùng lái phụ quan sát và xi nhan hộ lái chính.
Bác đang mặc định lái xe container là người gây tai nạn, trong khi chưa chứng minh lái xe container vi phạm Luật cụ thể như thế nào ạ.Ko quan sát thấy gây tai nạn là có lỗi, phải chịu trách nhiệm trc pl.
Vậy quan sát thấy j? Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?Nhưng luật Giao thông đường bộ 2008 chỉ yêu cầu giảm tốc độ + quan sát, không có yêu cầu nào nói là phải đi chậm, hoặc đi thật chậm.
Cả lx cont và xm đều có lỗi. Chú đã trích dẫn và lý giải đầy đủ. Cố tình ko hiểu là việc của cháu.Bác đang mặc định lái xe container là người gây tai nạn, trong khi chưa chứng minh lái xe container vi phạm Luật cụ thể như thế nào ạ.
Bác phải đưa ra được thông số của xe container lúc đó ạ.Vậy quan sát thấy j? Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?
Cháu chỉ chấp nhận khi bác chứng minh đầy đủ bằng các thông số kỹ thuật.Cả lx cont và xm đều có lỗi. Chú đã trích dẫn và lý giải đầy đủ. Cố tình ko hiểu là việc của cháu.
Tiếc là ông lx cont sẽ mất nhiều vì lỗi của mình thôi.
Cáo đó nhường cháu. Chú chỉ căn cứ khoản 2 điều 15 kia thấy lx cont đã phạm luật là chuyển hướng ko quan sát và thiếu an toàn đã vội rẽ gây tan nạn nghiêm trọng thôi.Bác phải đưa ra được thông số của xe container lúc đó ạ.
Vận tốc, tải trọng, thời gian từ lúc va chạm đến khi dừng hẳn có vượt quá thiết kế của nhà sản xuất.
Bác đang nhận xét cảm tính "Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?"
Theo lý luận của bác, xe cont phải đi chậm và quan sát kỹ lưỡng, để nhỡ có ai đó muốn tự sát mà lao đầu vào bánh xe thì xe cont vẫn phanh lại kịp, có đúng ko ạ ?Vậy quan sát thấy j? Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?
Vẫn là câu hỏi mà nhiều người đã hỏi: khi xe cont chuyển hướng thì xe máy đang ở đâu để xe cont quan sát thấy ?Cáo đó nhường cháu. Chú chỉ căn cứ khoản 2 điều 15 kia thấy lx cont đã phạm luật là chuyển hướng ko quan sát và thiếu an toàn đã vội rẽ gây tan nạn nghiêm trọng thôi.
Bác vẫn đang sử dụng lý luận: lấy hậu quả truy ngược để thành nguyên nhân.Cáo đó nhường cháu. Chú chỉ căn cứ khoản 2 điều 15 kia thấy lx cont đã phạm luật là chuyển hướng ko quan sát và thiếu an toàn đã vội rẽ gây tan nạn nghiêm trọng thôi.
Cháu lái xm đó chắc chắn ko muốn tự sát vì khi thấy xe cont cua phải nó đã đánh lái hết cỡ sang phải mà vẫn va chạm. Nói nó tự sát là ko thực tế và ác tâm.Theo lý luận của bác, xe cont phải đi chậm và quan sát kỹ lưỡng, để nhỡ có ai đó muốn tự sát mà lao đầu vào bánh xe thì xe cont vẫn phanh lại kịp, có đúng ko ạ ?
Có vẻ cụ đang mặc định là tài xế cont rẽ gây tai nạn thì phải.Ko quan sát thấy gây tai nạn là có lỗi, phải chịu trách nhiệm trc pl.
Lý luận của bác vẫn có điểm yếu: khi cont bắt đầu rẽ thì xe máy đang ở đâu ? Vì khi đó xe máy ko nằm trong khả năng quan sát của xe cont nên tài xế xe cont dĩ nhiên là ko có trách nhiệm.Cháu lái xm đó chắc chắn ko muốn tự sát vì khi thấy xe cont cua phải nó đã đánh lái hết cỡ sang phải mà vẫn va chạm. Nói nó tự sát là ko thực tế và ác tâm.
Ông lx cont đã liều lĩnh khi giả định ko còn chướng ngại vật mà quặt lái rất dứt khoát và thốc ga. Bằng chứng thốc ga là khi xm va tạo tiếng động lớn mà ông ko phanh lại mà đạp ga làm cont lao lên chẹt lx máy.
Ở đây vì khó quan sát và ko ng xi nhan và hướng dẫn giúp, lx cont phải vô cùng thận trọng, thậm chí nhích từng cm để bất kì p. Tiện nào cũng tránh đc hay có va đập cũng gây hậu quả ít nhất.
Các lx nếu lái chậm và cảnh giác đã phanh đc ngay lúc xe máy va rất mạnh kia chứ ko phải chẹt con ng ta mới phanh. Ng lx ô tô chắc chắn biết cái này, còn chưa hay ko hoặc lái ẩu thì ko biết.