[TNGT] Chạy xe quá ẩu và cái kết (Ai yếu tim xin đừng xem)

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Bác cần chứng minh tiếp: xe container đi chậm hơn nữa, sẽ quan sát thấy xe gắn máy.
Đi chậm để an toàn, gây ít hậu quả chứ ko phải để quan sát. Ko có câu nào chú viết đi chậm để quan sát. Còn quan sát sao thì đó là việc của lx. Ko quan sát đc gây tai nạn thì chịu trách nhiệm thôi.
Chính vì vậy rất nhiều xe cont vào cua phải dùng lái phụ quan sát và xi nhan hộ lái chính.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bác Niemvuinho đang bị nhầm lẫn giữa:

1. Đi chậm = quan sát thấy xe gắn máy.
2. Đi chậm = tai nạn không xảy ra.

Sau khi trộn lẫn (1) và (2) thì suy ra Đi chậm = quan sát thấy xe gắn máy. = tai nạn không xảy ra.
Thực tế thì đi chậm hơn nữa, lái xe container vẫn không quan sát thấy xe gắn máy.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Bác Niemvuinho đang bị nhầm lẫn giữa:

1. Đi chậm = quan sát thấy xe gắn máy.
2. Đi chậm = tai nạn không xảy ra.

Sau khi trộn lẫn (1) và (2) thì suy ra Đi chậm = quan sát thấy xe gắn máy. = tai nạn không xảy ra.
Thực tế thì đi chậm hơn nữa, lái xe container vẫn không quan sát thấy xe gắn máy.
Ko quan sát thấy gây tai nạn là có lỗi, phải chịu trách nhiệm trc pl.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đi chậm để an toàn, gây ít hậu quả chứ ko phải để quan sát. Ko có câu nào chú viết đi chậm để quan sát. Còn quan sát sao thì đó là việc của lx. Ko quan sát đc gây tai nạn thì chịu trách nhiệm thôi.
Chính vì vậy rất nhiều xe cont vào cua phải dùng lái phụ quan sát và xi nhan hộ lái chính.
Nhưng luật Giao thông đường bộ 2008 chỉ yêu cầu giảm tốc độ + quan sát, không có yêu cầu nào nói là phải đi chậm, hoặc đi thật chậm.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ko quan sát thấy gây tai nạn là có lỗi, phải chịu trách nhiệm trc pl.
Bác đang mặc định lái xe container là người gây tai nạn, trong khi chưa chứng minh lái xe container vi phạm Luật cụ thể như thế nào ạ.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nhưng luật Giao thông đường bộ 2008 chỉ yêu cầu giảm tốc độ + quan sát, không có yêu cầu nào nói là phải đi chậm, hoặc đi thật chậm.
Vậy quan sát thấy j? Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Bác đang mặc định lái xe container là người gây tai nạn, trong khi chưa chứng minh lái xe container vi phạm Luật cụ thể như thế nào ạ.
Cả lx cont và xm đều có lỗi. Chú đã trích dẫn và lý giải đầy đủ. Cố tình ko hiểu là việc của cháu.

Tiếc là ông lx cont sẽ mất nhiều vì lỗi của mình thôi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vậy quan sát thấy j? Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?
Bác phải đưa ra được thông số của xe container lúc đó ạ.
Vận tốc, tải trọng, thời gian từ lúc va chạm đến khi dừng hẳn có vượt quá thiết kế của nhà sản xuất.
Bác đang nhận xét cảm tính "Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?"
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cả lx cont và xm đều có lỗi. Chú đã trích dẫn và lý giải đầy đủ. Cố tình ko hiểu là việc của cháu.
Tiếc là ông lx cont sẽ mất nhiều vì lỗi của mình thôi.
Cháu chỉ chấp nhận khi bác chứng minh đầy đủ bằng các thông số kỹ thuật.
Cháu là người lý tính mà.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Bác phải đưa ra được thông số của xe container lúc đó ạ.
Vận tốc, tải trọng, thời gian từ lúc va chạm đến khi dừng hẳn có vượt quá thiết kế của nhà sản xuất.
Bác đang nhận xét cảm tính "Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?"
Cáo đó nhường cháu. Chú chỉ căn cứ khoản 2 điều 15 kia thấy lx cont đã phạm luật là chuyển hướng ko quan sát và thiếu an toàn đã vội rẽ gây tan nạn nghiêm trọng thôi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,598
Động cơ
245,692 Mã lực
Tuổi
51
Vậy quan sát thấy j? Đi chậm đến mức nào mà húc vào xe vẫn dận ga chẹt người?
Theo lý luận của bác, xe cont phải đi chậm và quan sát kỹ lưỡng, để nhỡ có ai đó muốn tự sát mà lao đầu vào bánh xe thì xe cont vẫn phanh lại kịp, có đúng ko ạ ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,598
Động cơ
245,692 Mã lực
Tuổi
51
Cáo đó nhường cháu. Chú chỉ căn cứ khoản 2 điều 15 kia thấy lx cont đã phạm luật là chuyển hướng ko quan sát và thiếu an toàn đã vội rẽ gây tan nạn nghiêm trọng thôi.
Vẫn là câu hỏi mà nhiều người đã hỏi: khi xe cont chuyển hướng thì xe máy đang ở đâu để xe cont quan sát thấy ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cáo đó nhường cháu. Chú chỉ căn cứ khoản 2 điều 15 kia thấy lx cont đã phạm luật là chuyển hướng ko quan sát và thiếu an toàn đã vội rẽ gây tan nạn nghiêm trọng thôi.
Bác vẫn đang sử dụng lý luận: lấy hậu quả truy ngược để thành nguyên nhân.
Còn các vụ án tai nạn giao thông là lấy nguyên nhân để xác định có tội/không có tội, sau khi xác định có tội, mới lấy hậu quả để xác định mức hình phạt nhẹ hay nặng.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Theo lý luận của bác, xe cont phải đi chậm và quan sát kỹ lưỡng, để nhỡ có ai đó muốn tự sát mà lao đầu vào bánh xe thì xe cont vẫn phanh lại kịp, có đúng ko ạ ?
Cháu lái xm đó chắc chắn ko muốn tự sát vì khi thấy xe cont cua phải nó đã đánh lái hết cỡ sang phải mà vẫn va chạm. Nói nó tự sát là ko thực tế và ác tâm.

Ông lx cont đã liều lĩnh khi giả định ko còn chướng ngại vật mà quặt lái rất dứt khoát và thốc ga. Bằng chứng thốc ga là khi xm va tạo tiếng động lớn mà ông ko phanh lại mà đạp ga làm cont lao lên chẹt lx máy.

Ở đây vì khó quan sát và ko ng xi nhan và hướng dẫn giúp, lx cont phải vô cùng thận trọng, thậm chí nhích từng cm để bất kì p. Tiện nào cũng tránh đc hay có va đập cũng gây hậu quả ít nhất.

Các lx nếu lái chậm và cảnh giác đã phanh đc ngay lúc xe máy va rất mạnh kia chứ ko phải chẹt con ng ta mới phanh. Ng lx ô tô chắc chắn biết cái này, còn chưa hay ko hoặc lái ẩu thì ko biết.
 

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
568
Động cơ
100,178 Mã lực
Ko quan sát thấy gây tai nạn là có lỗi, phải chịu trách nhiệm trc pl.
Có vẻ cụ đang mặc định là tài xế cont rẽ gây tai nạn thì phải.
Nhưng em xem clip, đặt vị trí và góc nhìn ở chú nhõi xe máy thì mắt cu cậu để đâu khi từ phía sau lao lên như 1 vị thần, tuyệt đối không thấy xi nhan phía đuôi rơ-móc và dàn xi nhan bên sườn xe? và tai chú nhõi để làm gì khi cũng tuyệt đối không nghe thấy tiếng báo xi nhan của xe cont? cũng tuyệt đối không nhìn thấy cont đang đầu 1 nơi đ.í.t 1 nẻo để rồi không thèm bóp phanh và nằm xuống như 1 thằng đần.
Trong vòng chưa tới 3s cho toàn bộ diễn biến xe máy lao lên - nằm xuống thì chân vừa nhún pedal phanh tai đã nghe tiếng BÉPPPPP!
Còn cụ nói xe cont phải chậm, chậm hơn nữa thì chắc chỉ còn nước phụ xe ra đằng sau mà đủn qua ngã rẽ mới gọi là chậm tới ngưỡng an toàn ý :)
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Thôi cãi thế đủ rồi, đề nghị cc theo dõi xem bên xxx phân xử sao, ra tòa càng tốt.

Góc nhìn và quan điểm là đa chiều, cá nhân tôi tôn trọng cc. Tuy nhiên nhiều ông bỏ bóng đá ng, nói ng khác cầm xm sẽ chết hay chỉ trích, chụp mũ cá là láo nháo, ko phải cách tranh luận. Hòn đá ném đi, hòn chì ném lại ko khó. Hy vọng of văn minh hơn thế.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,598
Động cơ
245,692 Mã lực
Tuổi
51
Cháu lái xm đó chắc chắn ko muốn tự sát vì khi thấy xe cont cua phải nó đã đánh lái hết cỡ sang phải mà vẫn va chạm. Nói nó tự sát là ko thực tế và ác tâm.

Ông lx cont đã liều lĩnh khi giả định ko còn chướng ngại vật mà quặt lái rất dứt khoát và thốc ga. Bằng chứng thốc ga là khi xm va tạo tiếng động lớn mà ông ko phanh lại mà đạp ga làm cont lao lên chẹt lx máy.

Ở đây vì khó quan sát và ko ng xi nhan và hướng dẫn giúp, lx cont phải vô cùng thận trọng, thậm chí nhích từng cm để bất kì p. Tiện nào cũng tránh đc hay có va đập cũng gây hậu quả ít nhất.

Các lx nếu lái chậm và cảnh giác đã phanh đc ngay lúc xe máy va rất mạnh kia chứ ko phải chẹt con ng ta mới phanh. Ng lx ô tô chắc chắn biết cái này, còn chưa hay ko hoặc lái ẩu thì ko biết.
Lý luận của bác vẫn có điểm yếu: khi cont bắt đầu rẽ thì xe máy đang ở đâu ? Vì khi đó xe máy ko nằm trong khả năng quan sát của xe cont nên tài xế xe cont dĩ nhiên là ko có trách nhiệm.

Ngoài ra trên này đã có bác cắt hình từ clip, xe máy có hẳn 2 giây cùng quãng đường rất dài để xử lý tình huống, nhưng đơn giản là anh chạy ẩu với tốc độ bàn thờ, và anh cont ko thể ngờ là có người ko quý tính mạng mình đến như vậy để mà phản ứng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top