[ATGT] Chạy ngược chiều trên cao tốc - Nguyên nhân và các biện pháp hạn chế

khoahavan

Xe đạp
Biển số
OF-600258
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
11
Động cơ
126,210 Mã lực
Tuổi
32
Luật Giao thông của Viêt nam hiện rất nhiều bất cập , vô lý đén không hiểu nổi. Tôi không hiểu các nhà làm luật của Việt nam là những ai mà làm luật ngu xuẩn vậy? Tại sao không áp dụng nhũng bộ luật của các nước tiên tiến trên thế giới nhỉ? Bổ xung thêm một số điều khoản cho phù hợp với Việt nam là xong. Tôi ngạc nhiên , bức xúc vô cùng luôn

[/QUOTE]
 

khoahavan

Xe đạp
Biển số
OF-600258
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
11
Động cơ
126,210 Mã lực
Tuổi
32
Ở Đức thuòng xảy ra việc đi ngược chiều do không để ý biển báo, do uống rượu hoặc dùng chất kích thích dãn đến mất kiểm soát, do tuổi cao. Nói chung là do bất cẩn , không để ý biển báo nên bị mắc lỗi vậy. Nhứng trường họp cố tình thì hiêm thấy.





Câu hỏi thứ nhất:
Nhiều kụ khẳng định "chỉ cần phạt thật nặng + giáo dục nâng cao ý thức của lái xe + đặt biển báo đầy đủ, kẻ vạch rõ ràng thì sẽ giải quyết được vấn đề xe đi ngược chiều trên cao tốc".
Vậy mong các kụ trả lời giúp câu hỏi:
tại sao tại CHLB Đức vẫn có ngày càng nhiều kẻ liều mạng lái xe ngược chiều trên cao tốc Autobahn?" (xem trích mục 18 bên dưới)

trong khi tất cả chúng ta đều biết mức phạt cho lỗi này tại Đức cũng rất nặng (thậm chí bị đi tù), công dân Đức nổi tiếng nhất thế giới về ý thức rất cao trong tuân thủ luật pháp, hệ thống giao thông bên Đức hiện đại, biển báo vạch kẻ rất rõ ràng.

Trích mục 18 của bản dịch:
"18. Có độ 1200 lượt đi ngược chiều trên Autobahn được ghi nhận bởi Police, trong năm nay (năm 1978). Đến 01Aug đã là 697 vụ, theo Cục giao thông đường bộ BASt. Cảnh sát đã tóm 236 lái xe, 47 người đã gây ra tai nạn, làm chết 10 người, bị thương nặng 7 và 28 người bị thương nhẹ."
.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ở Đức thuòng xảy ra việc đi ngược chiều do không để ý biển báo, do uống rượu hoặc dùng chất kích thích dãn đến mất kiểm soát, do tuổi cao. Nói chung là do bất cẩn , không để ý biển báo nên bị mắc lỗi vậy. Nhứng trường họp cố tình thì hiêm thấy.




Câu hỏi thứ nhất:
Nhiều kụ khẳng định "chỉ cần phạt thật nặng + giáo dục nâng cao ý thức của lái xe + đặt biển báo đầy đủ, kẻ vạch rõ ràng thì sẽ giải quyết được vấn đề xe đi ngược chiều trên cao tốc".
Vậy mong các kụ trả lời giúp câu hỏi:
tại sao tại CHLB Đức vẫn có ngày càng nhiều kẻ liều mạng lái xe ngược chiều trên cao tốc Autobahn?" (xem trích mục 18 bên dưới)

trong khi tất cả chúng ta đều biết mức phạt cho lỗi này tại Đức cũng rất nặng (thậm chí bị đi tù), công dân Đức nổi tiếng nhất thế giới về ý thức rất cao trong tuân thủ luật pháp, hệ thống giao thông bên Đức hiện đại, biển báo vạch kẻ rất rõ ràng.

Trích mục 18 của bản dịch:
"18. Có độ 1200 lượt đi ngược chiều trên Autobahn được ghi nhận bởi Police, trong năm nay (năm 1978). Đến 01Aug đã là 697 vụ, theo Cục giao thông đường bộ BASt. Cảnh sát đã tóm 236 lái xe, 47 người đã gây ra tai nạn, làm chết 10 người, bị thương nặng 7 và 28 người bị thương nhẹ."
.
[/QUOTE]
Vâng, cứ dịch và suy luận 1 chiều. Số liệu thì từ thời Hitle vẫn đang sống :), trong đó ko nói rõ bao nhiêu phần trăm lái xe trong tình trạng tỉnh táo, bao nhiêu phần trăm trong tình trạng say xỉn, phê thuốc... để rồi nói ý thức tham gia giao thông của người Đức không tốt. Chịu
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Vâng, cứ dịch và suy luận 1 chiều. Số liệu thì từ thời Hitle vẫn đang sống :), trong đó ko nói rõ bao nhiêu phần trăm lái xe trong tình trạng tỉnh táo, bao nhiêu phần trăm trong tình trạng say xỉn, phê thuốc... để rồi nói ý thức tham gia giao thông của người Đức không tốt. Chịu[/QUOTE]
Tôi đoán là bác không đọc hết, vì, của đáng tội, nó khá dài.
Người Đức được cho là Những người tuân thủ luật pháp nhất thế giới, chí ít là khi họ ngồi sau tay lái.

Về số liệu: đúng là "Số liệu thì từ thời Hitle vẫn đang sống": Bài này đề cập đến Cách thức họ xử lý vấn đề về tâm lý, từ "thời Hitle vẫn đang sống".
Vì thế, họ dẹp bỏ các đồng chí "trong tình trạng say xỉn, phê thuốc", vì các đồng chí này thì chỉ God mới xử lý được.

Và cách xử lý ấy, nói riêng, cũng như các Quy định giao thông nói chung, ra đời từ trước khi ông bố "Hitle vẫn đang sống", bây giờ vẫn đang áp dụng, ở nguyên quán Hitler và vài chỗ khác.
Bác cần ví dụ không?
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,824
Động cơ
1,658,999 Mã lực
Cụ thống kê xem có bao nhiêu TH gọi điện thoại cho người thân, tỷ lệ bỏ qua là bao nhiêu? Mức phạt thấp thì ko đủ sức răn đe, nhiều người đếch sợ. Vd giờ không đội mũ bảo hiểm phạt cho 2tr, có cưa đôi cho xx thì cũng mất 1tr. Lấy mức thu nhập bình quân 10tr/ tháng, liệu có dám để bị phạt 3 lần không. Cái dở ở ta là trăm cái lý không bằng 1 tý cái tình. Không vậy mà trước QH, có lão to to người NA phát biểu: kỷ luật hết cán bộ thì lấy ai ra làm
Cụ có biết bây giờ không đội mũ bảo hiểm bị phạt bao nhiêu tiền không? Rẻ hơn nhiều cái mức 2 triệu bác viết đấy, có từ 100.000 - 200.000 đồng thôi. Trước hầu hết không đội mũ BH nhưng dân giờ chỉ có một ít người không đội thôi.
Đấy là do mọi người thấy: Có lợi cho mình cả về an toàn lẫn thời gian, tiền bạc - nhiều khả năng CA bắt khi đi đường sẽ mất thời gian, tiền phạt vài lần là mua được cái mũ xịn.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Vâng, cứ dịch và suy luận 1 chiều. Số liệu thì từ thời Hitle vẫn đang sống :), trong đó ko nói rõ bao nhiêu phần trăm lái xe trong tình trạng tỉnh táo, bao nhiêu phần trăm trong tình trạng say xỉn, phê thuốc... để rồi nói ý thức tham gia giao thông của người Đức không tốt. Chịu
Tôi đoán là bác không đọc hết, vì, của đáng tội, nó khá dài.
Người Đức được cho là Những người tuân thủ luật pháp nhất thế giới, chí ít là khi họ ngồi sau tay lái.

Về số liệu: đúng là "Số liệu thì từ thời Hitle vẫn đang sống": Bài này đề cập đến Cách thức họ xử lý vấn đề về tâm lý, từ "thời Hitle vẫn đang sống".
Vì thế, họ dẹp bỏ các đồng chí "trong tình trạng say xỉn, phê thuốc", vì các đồng chí này thì chỉ God mới xử lý được.

Và cách xử lý ấy, nói riêng, cũng như các Quy định giao thông nói chung, ra đời từ trước khi ông bố "Hitle vẫn đang sống", bây giờ vẫn đang áp dụng, ở nguyên quán Hitler và vài chỗ khác.
Bác cần ví dụ không?
Em biết bác có thời gian ở bên đó nên chắc nắm bắt tình hình ok. E thì ko có ở bên đó, chỉ thỉnh thoảng hội bạn kéo qua chơi nên ko rõ lắm. Luật có thể ra đời trước thời bố của Hitle còn sống nhưng ý thức con người thời đó khác thời nay nhiều lắm cụ à. Cũng như ko thể lấy số liệu người vi phạm vượt đèn đỏ của VN những năm 80 để suy diễn cho ý thức chấp hành giao thông năm 2018 là rất tốt được.
Em định nhờ cụ thống kê giúp xem trong số vi phạm đó có bao nhiêu ông V+ sang xuất khẩu lao động và làm ăn được không? Thanks
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ có biết bây giờ không đội mũ bảo hiểm bị phạt bao nhiêu tiền không? Rẻ hơn nhiều cái mức 2 triệu bác viết đấy, có từ 100.000 - 200.000 đồng thôi. Trước hầu hết không đội mũ BH nhưng dân giờ chỉ có một ít người không đội thôi.
Đấy là do mọi người thấy: Có lợi cho mình cả về an toàn lẫn thời gian, tiền bạc - nhiều khả năng CA bắt khi đi đường sẽ mất thời gian, tiền phạt vài lần là mua được cái mũ xịn.
Ai cũng nghĩ được như cụ có phải tốt không?
 

FUGACA

Xe buýt
Biển số
OF-321248
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
840
Động cơ
296,987 Mã lực
làm nghiêm làm đúng thì quan ông quan bà như ở TN lấy *** nhét vào mồm
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ở Đức thuòng xảy ra việc đi ngược chiều do không để ý biển báo, do uống rượu hoặc dùng chất kích thích dãn đến mất kiểm soát, do tuổi cao. Nói chung là do bất cẩn , không để ý biển báo nên bị mắc lỗi vậy. Nhứng trường họp cố tình thì hiêm thấy.
Ý kiến của kụ khoahavan đã được khẳng định tại bản Báo cáo kết quả nghiên cứu hành vi đi ngược chiều trên cao tốc Autobahn, dài 132 trang, do Viện nghiên cứu Đường cao tốc quốc gia (Bundesanstalt für Straßenwesen) CHLB Đức phát hành tháng 12-2012.


"Động cơ và tình huống dẫn đến các hành vi chạy ngược chiều thường đa dạng. Tựu trung, có thể thấy chúng chủ yếu liên quan đến việc người lái xe sử dụng rượu bia cũng như gặp khó khăn trong việc định hướng khi lưu thông".



Hình minh hoạ:



Link bản báo cáo gốc bằng tiếng Đức, 132 trang:
https://drive.google.com/file/d/1CzBsxDJZRejQCEvDBLaxqLDY4N0DakLd/view?usp=drivesdk

Link bản Gúc Dịch sang tiếng Anh, 132 trang:
https://drive.google.com/file/d/1QUJeVbW7wSVo9M-YyLmE487gfXAOWFKy/view?usp=drivesdk
.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khanhdo9584

Xe buýt
Biển số
OF-477064
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
543
Động cơ
201,581 Mã lực
Cụ thống kê xem có bao nhiêu TH gọi điện thoại cho người thân, tỷ lệ bỏ qua là bao nhiêu? Mức phạt thấp thì ko đủ sức răn đe, nhiều người đếch sợ. Vd giờ không đội mũ bảo hiểm phạt cho 2tr, có cưa đôi cho xx thì cũng mất 1tr. Lấy mức thu nhập bình quân 10tr/ tháng, liệu có dám để bị phạt 3 lần không. Cái dở ở ta là trăm cái lý không bằng 1 tý cái tình. Không vậy mà trước QH, có lão to to người NA phát biểu: kỷ luật hết cán bộ thì lấy ai ra làm
100 trường hợp em được thuât lại thì 90% là cưa xẻ. Gọi điện cho người thân cũng chỉ là hình thức cưa xẻ thôi. Bởi vì xxx giao thông sẽ ghi lại và đòi nợ người thân của bạn đấy.

Với mức thu nhập hiện nay của VN thì mức phạt như thế là tạm ổn rồi. Cái quan trọng vẫn là ở cơ chế phạt và xử lý phạt.

Việc phạt các trường hợp vi phạm của VN gần như là bỏ mặc cho lực lược CSGT tự xử lý, không có hỗ trợ để có thể phạt đúng người đúng tội. Do vậy, CSGT mới có thể tự tung tự tác dẫn đến nhiều nơi còn có khoán phạt. Không những thế bắt đầu có những hiện tượng chống đối dẫn đến thương tật hoặc cả hy sinh tính mạng của CSGT.

Muốn xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông ở Việt Nam nhằm mục đích chấn chỉnh ý thức người tham gia giao thông thì cần nhiều biện pháp. Em xin nhắc lại xử lý vi phạm giao thông nhằm mục đích chấn chỉnh ý thức người tham gia giao thông, chứ không phải là trả đũa người vi phạm nhé.

1. Phân loại lỗi vi phạm: lỗi vi phạm chưa gây hậu quả và lỗi vi phạm đã gây hậu quả. Lỗi vi phạm chưa gây hậu quả thì có thể ở mức phạt thấp để nhắc nhở. Còn lỗi vi phạm gây hậu quả thì ngoài việc bồi thường thì phải có mức phạt gia tăng để răn đe. Hậu quả càng nặng thì mức phạt càng nặng theo. Như thế, nó sẽ tạo áp lực mỗi lúc 1 năjng liên tục lên người vi phạm để người vi phạm sợ mà không dám tiếp tục hành vi vi phạm. Lấy ví dụ ông lái xe ỉn đi ngược chiều. Vì chỉ có 1 mức phạt, anh ta sẽ tặc lưỡi đằng nào tao cũng vi phạm rồi. Khi bạn đã tặc lưỡi qua được lần vượt rào vi phạm thì bạn sẽ bỏ mọi thứ đấy ra khỏi đầu. Nhưng nếu có thêm lỗi hậu quả, anh ta vừa đi lùi vừa lo sợ việc gây hậu quả. Điều này sẽ tạo áp lực cho anh ta kể cả trong lúc đi lùi. Đa số các trường hợp như vậy họ sẽ bỏ việc tiếp tục hành vi vi phạm mà quay đầu lại đi cho đúng luật.

2. Sử dụng các thiết bị công nghệ trong việc phát hiện các hành vi phạm luật. Hiện nay, camera quá rẻ và quá tiện nghi, tại sao không áp dụng nó trên các hệ thống cao tốc, nơi mà các phương tiện gần như là bị quây trong đấy. Với 1 chút giải thuật lập trình thì việc tự động báo các xe vi phạm là hoàn toàn có thể (nhất là việc đi ngược chiều). Chỉ cần cắm 1 CSGT ở mỗi trạm thu phí là chúng ta hoàn toàn có thể xử lý được 100% các trường hợp vi phạm trên các cao tốc. Chưa kể, chúng ta có thể sử dụng chính data của cty quản lý đường cao tốc để làm căn cứ xử phạt.

3. Tối đa tiện lợi trong việc nộp phạt, hiện nay việc nộp phạt là 1 lý do cực lớn mà người ta có xu hướng làm luật tại chỗ. Bạn ở tỉnh này, nhưng vi phạm ở tỉnh kia, muốn nộp phạt thì 7 ngày sau phải quay lại để nộp phạt lấy giấy tờ. Chi phí đi lại cho việc nộp phạt còn lớn hơn cả số tiền phạt. Điều này dẫn đến chúng ta muốn xử lý tại chỗ với xxx. Bây giờ cái cần là chúng ta phải tiện lợi việc nộp phạt. Trên biên bản xử lý vi phạm cần phải thêm mục địa chỉ nhận lại giấy tờ, đồng thời cho phép , người vi phạm có thể nộp phạt từ bất cứ hệ thống ngân hàng hay bưu điện nào. CSGT sau khi lập biên bản xong phải gửi 1 bản và giấy tờ sang bên bộ phận chuyên trách cho việc trả lại giấy tờ người vi phạm. Khi kho bạc nhận được tiền phạt thì bộ phận chuyên trách này sẽ gửi lại giấy tờ qua đường thư bảo đảm cho người vi phạm

Nói chung là không phải không có biện pháp, mà quan trọng có thực sự muốn làm hay không mà thôi
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
100 trường hợp em được thuât lại thì 90% là cưa xẻ. Gọi điện cho người thân cũng chỉ là hình thức cưa xẻ thôi. Bởi vì xxx giao thông sẽ ghi lại và đòi nợ người thân của bạn đấy.

Với mức thu nhập hiện nay của VN thì mức phạt như thế là tạm ổn rồi. Cái quan trọng vẫn là ở cơ chế phạt và xử lý phạt.

Việc phạt các trường hợp vi phạm của VN gần như là bỏ mặc cho lực lược CSGT tự xử lý, không có hỗ trợ để có thể phạt đúng người đúng tội. Do vậy, CSGT mới có thể tự tung tự tác dẫn đến nhiều nơi còn có khoán phạt. Không những thế bắt đầu có những hiện tượng chống đối dẫn đến thương tật hoặc cả hy sinh tính mạng của CSGT.

Muốn xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông ở Việt Nam nhằm mục đích chấn chỉnh ý thức người tham gia giao thông thì cần nhiều biện pháp. Em xin nhắc lại xử lý vi phạm giao thông nhằm mục đích chấn chỉnh ý thức người tham gia giao thông, chứ không phải là trả đũa người vi phạm nhé.

1. Phân loại lỗi vi phạm: lỗi vi phạm chưa gây hậu quả và lỗi vi phạm đã gây hậu quả. Lỗi vi phạm chưa gây hậu quả thì có thể ở mức phạt thấp để nhắc nhở. Còn lỗi vi phạm gây hậu quả thì ngoài việc bồi thường thì phải có mức phạt gia tăng để răn đe. Hậu quả càng nặng thì mức phạt càng nặng theo. Như thế, nó sẽ tạo áp lực mỗi lúc 1 năjng liên tục lên người vi phạm để người vi phạm sợ mà không dám tiếp tục hành vi vi phạm. Lấy ví dụ ông lái xe ỉn đi ngược chiều. Vì chỉ có 1 mức phạt, anh ta sẽ tặc lưỡi đằng nào tao cũng vi phạm rồi. Khi bạn đã tặc lưỡi qua được lần vượt rào vi phạm thì bạn sẽ bỏ mọi thứ đấy ra khỏi đầu. Nhưng nếu có thêm lỗi hậu quả, anh ta vừa đi lùi vừa lo sợ việc gây hậu quả. Điều này sẽ tạo áp lực cho anh ta kể cả trong lúc đi lùi. Đa số các trường hợp như vậy họ sẽ bỏ việc tiếp tục hành vi vi phạm mà quay đầu lại đi cho đúng luật.

2. Sử dụng các thiết bị công nghệ trong việc phát hiện các hành vi phạm luật. Hiện nay, camera quá rẻ và quá tiện nghi, tại sao không áp dụng nó trên các hệ thống cao tốc, nơi mà các phương tiện gần như là bị quây trong đấy. Với 1 chút giải thuật lập trình thì việc tự động báo các xe vi phạm là hoàn toàn có thể (nhất là việc đi ngược chiều). Chỉ cần cắm 1 CSGT ở mỗi trạm thu phí là chúng ta hoàn toàn có thể xử lý được 100% các trường hợp vi phạm trên các cao tốc. Chưa kể, chúng ta có thể sử dụng chính data của cty quản lý đường cao tốc để làm căn cứ xử phạt.

3. Tối đa tiện lợi trong việc nộp phạt, hiện nay việc nộp phạt là 1 lý do cực lớn mà người ta có xu hướng làm luật tại chỗ. Bạn ở tỉnh này, nhưng vi phạm ở tỉnh kia, muốn nộp phạt thì 7 ngày sau phải quay lại để nộp phạt lấy giấy tờ. Chi phí đi lại cho việc nộp phạt còn lớn hơn cả số tiền phạt. Điều này dẫn đến chúng ta muốn xử lý tại chỗ với xxx. Bây giờ cái cần là chúng ta phải tiện lợi việc nộp phạt. Trên biên bản xử lý vi phạm cần phải thêm mục địa chỉ nhận lại giấy tờ, đồng thời cho phép , người vi phạm có thể nộp phạt từ bất cứ hệ thống ngân hàng hay bưu điện nào. CSGT sau khi lập biên bản xong phải gửi 1 bản và giấy tờ sang bên bộ phận chuyên trách cho việc trả lại giấy tờ người vi phạm. Khi kho bạc nhận được tiền phạt thì bộ phận chuyên trách này sẽ gửi lại giấy tờ qua đường thư bảo đảm cho người vi phạm

Nói chung là không phải không có biện pháp, mà quan trọng có thực sự muốn làm hay không mà thôi
Nhà cháu đồng ý với 3 ý kiến của kụ.

Xin nói thêm về "Tối đa tiện lợi trong việc nộp phạt": với hình thức thanh toán bằng "ví điện tử" ngày càng thông dụng như hiện nay, hoàn toàn có thể áp dụng hình thức trả tiền phạt bằng QR-Pay vào Kho bạc nhà nước, giống như cách một số kụ đang trả tiền bẳng mã QR tại các trạm thu phí đường bộ ấy.
 

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
qua có cái cờ nhíp con xe 5 tạ biển 20 đóng ngược chiều cao tốc TN.

cc giải thích tâm lý hành vi hộ.

với cụ đó rõ ràng các biện pháp của tây áp dụng cho ta là vô phương.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
qua có cái cờ nhíp con xe 5 tạ biển 20 đóng ngược chiều cao tốc TN.

cc giải thích tâm lý hành vi hộ.

với cụ đó rõ ràng các biện pháp của tây áp dụng cho ta là vô phương.

1- Theo ý kụ, "các biện pháp của tây" là những biện pháp nào?

2- Csgt ở mình đã thử áp dụng bất kỳ "các biện pháp của tây" nào hay chưa, mà kụ đã vội khẳng định là vô phương?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tiếp theo "gạch đầu dòng thứ nhất" tại còm #120, nhà cháu xin nêu "gạch đầu dòng thứ 2" liên quan đến nội dung tài liệu kụ VW Golf đã dịch, cùng câu hỏi mở để chúng ta cùng suy ngẫm nhé.

Gạch đầu dòng thứ 2, trích từ mục 32 và 56 trong bản dịch:







Câu hỏi thứ 2: Tại sao trong hầu hết các trường hợp (chiếm khoảng 90%) đi ngược chiều trên Autobahn ở Đức, người phạm lỗi đi ngược chiều không nhận ra được rằng họ đang đi ngược chiều?".

(Nhiều người đang đi ngược chiều còn coi dòng xe xuôi chiều đang đi đúng luật là các xe phạm lỗi đi ngược chiều).
.
 

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
1- Theo ý kụ, "các biện pháp của tây" là những biện pháp nào?


2- Csgt ở mình đã thử áp dụng bất kỳ "các biện pháp của tây" nào hay chưa, mà kụ đã vội khẳng định là vô phương?

1. chẳng hạn các cảnh báo kiểu sai đường, đừng đi nữa...
hoặc các giải pháp công nghệ cảm biến đặt dưới mặt đường
chặn đường cho an toàn...

nó sến lắm ợ. các nhà quản lý sẽ đi đến lý do cuối cùng TIỀN

2. quan trọng nhất của các giải pháp "tây" đó là sự thống kê cụ ợ.
điều này có thể thấy rất rõ trong tài liệu dịch của cụ

ở ta: tại cồng này e tự phân loại những người đi sai làm 2 loại:

có bao nhiêu người chạy sai do NGU? (không biết, không nhìn thấy, lạ đường, khuất tầm nhìn....)

có bao nhiêu người chạy sai do LÁO ? (một lý do duy nhất: Bố thích, làm sao??)

Giả sử có một thống kê khách quan từ một nguồn nào đó chỉ ra được thông số nêu trên, thì các giải pháp của cụ SGB345 mới chỉ giải quyết được vấn đề NGU, vấn đề LÁO thì không.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một vụ cụ thể ở UK đây các cụ:
https://www.theguardian.com/uk/2011/sep/07/woman-jailed-driving-wrong-way-motorway

Cô này có dấm trong người, đi nhầm và quay đầu lại trên đường cao tốc mấy chục dăm .
Quan tòa đã sử dụng cụm từ “Một sự may mắn không thể tin nổi” vì cô ta đã không làm ai die hay bị thương..
Cuối cùng, cô này bị phạt 7 tháng tù giam vì lỗi chạy ngược chiều trên cao tốc và thêm 2 tháng do nồng độ cồn quá mức cho phép 2.5 lần.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1. chẳng hạn các cảnh báo kiểu sai đường, đừng đi nữa...
hoặc các giải pháp công nghệ cảm biến đặt dưới mặt đường
chặn đường cho an toàn...

nó sến lắm ợ. các nhà quản lý sẽ đi đến lý do cuối cùng TIỀN

2. quan trọng nhất của các giải pháp "tây" đó là sự thống kê cụ ợ.
điều này có thể thấy rất rõ trong tài liệu dịch của cụ

ở ta: tại cồng này e tự phân loại những người đi sai làm 2 loại:

có bao nhiêu người chạy sai do NGU? (không biết, không nhìn thấy, lạ đường, khuất tầm nhìn....)

có bao nhiêu người chạy sai do LÁO ? (một lý do duy nhất: Bố thích, làm sao??)

Giả sử có một thống kê khách quan từ một nguồn nào đó chỉ ra được thông số nêu trên, thì các giải pháp của cụ SGB345 mới chỉ giải quyết được vấn đề NGU, vấn đề LÁO thì không.

Kụ tham khảo thêm tài liệu này (nhà cháu úp link lại), do Viện nghiên cứu cao tốc quốc gia Đức phát hành, xem họ đã đưa ra kết luận và kiến nghị cụ thể gì nhé (ở trang 80 ấy).

Link:
https://drive.google.com/file/d/1QUJeVbW7wSVo9M-YyLmE487gfXAOWFKy/view?usp=drivesdk

===============

P/s: với một số kụ ngại tải 132 trang báo cáo của Viện nghiên cứu cao tốc quốc gia Đức về máy để đọc, nhà cháu xin trích 3 bức hình từ trang 80 của bản báo cáo với khuyến cáo cần áp dụng các biện pháp ít tốn kém là đặt biển kẻ vạch rõ ràng cho người tham gia giao thông biết nếu đi vào là họ sẽ đi ngược chiều.

Hình 49 & 51: đặt biển cấm đi ngược chièu + biển hướng đi phải theo tại vị trí ra & vào cao tốc








Hình 52: đặt biển "Dừng lại, Ngược chiều" và biển "cấm đi ngược chiều" tại vị trí hay xảy ra tình trạng đi ngược chiều.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kụ VW Golf mới gửi bản dịch hoàn chỉnh cho tài liệu 12 trang tiếng Đức, có bổ sung các phần nói về những người đi ngược chiều trên Autobahn: họ là ai, diễn biến tâm lý thế nào khi đi ngược chiều...
Nhà cháu đã úp lại đường link tại còm #118 bên trên. Nay xin úp lại tại đây để các kụ nào quan tâm không phải lội còm tìm.

To kụ VW Golf: tại phần 61 trong bản dịch kụ không tìm thấy hình ảnh cụ thể cho nội dung đó. Vậy kụ thử vào link bài báo gốc này (có hình) tìm xem nó tương ứng với hình nào nhé. Tks kụ nhiều.
http://magazin.spiegel.de/EpubDelivery/spiegel/pdf/42713358


----------------
Úp lại:

Link bản dịch mới bổ sung ngày 23/11/2018 của kụ VW Golf, bản dịch đầy đủ:

https://drive.google.com/file/d/1d-jqtOsqFpT1YPMT_9FcaBnxkdlaVV33/view?usp=drivesdk



.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
1. chẳng hạn các cảnh báo kiểu sai đường, đừng đi nữa...
hoặc các giải pháp công nghệ cảm biến đặt dưới mặt đường
chặn đường cho an toàn...

nó sến lắm ợ. các nhà quản lý sẽ đi đến lý do cuối cùng TIỀN

2. quan trọng nhất của các giải pháp "tây" đó là sự thống kê cụ ợ.
điều này có thể thấy rất rõ trong tài liệu dịch của cụ

ở ta: tại cồng này e tự phân loại những người đi sai làm 2 loại:

có bao nhiêu người chạy sai do NGU? (không biết, không nhìn thấy, lạ đường, khuất tầm nhìn....)

có bao nhiêu người chạy sai do LÁO ? (một lý do duy nhất: Bố thích, làm sao??)

Giả sử có một thống kê khách quan từ một nguồn nào đó chỉ ra được thông số nêu trên, thì các giải pháp của cụ SGB345 mới chỉ giải quyết được vấn đề NGU, vấn đề LÁO thì không.
Xử lý theo cách của bác rồi cuối cùng vẫn dẫn đến cách của tụi "tây":
Đi LÁO hử? Tau phạt cho lòi kèn.
OK thôi, nhưng trước khi phạt, bác cũng cần/nên đặt các loại biển báo cho nó tử tế, có nhắc lại, đúng TCVN gì đó. Được như thế thôi, lái xe đã biết ơn Chú phỉnh lắm rồi.
Khi đã có từng đó biển báo, mà lái xe vẫn phi vào, thì phạt vài tháng lương là còn rất nhẹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top