[ATGT] Chạy ngược chiều trên cao tốc - Nguyên nhân và các biện pháp hạn chế

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bài này dịch dễ, nhưng nó dài quá bác ạ.
In ra là 18 pages A4.

Bác cần nội dung chủ yếu gì từ bài dịch??

Còn nếu bác muốn dịch hết: Được ạ, nhưng cũng hơi lâu.
18 trang thì dài quá, nhà cháu không dám phiền kụ mất thời gian cho cả 18 trang đâu.

Nhà cháu nhờ kụ gạch đầu dòng giúp từng ý chính (do kụ tóm tắt) trong các phần sau đây. Sau đó, thấy chỗ nào cần chính xác hơn thì mới nhờ kụ dịch.

Đièu nhà cháu quan tâm nhất trong bài báo này là liệu có nội dung nào mô tả các bước mà chính quyền sở tại bên Đức áp dụng để hạn chế hành vi đi ngược chiều, cũng như để cảnh báo cho các xe biết họ đang đi ngược chiều để họ dừng lại, cảnh báo cho xe khác biết có xe chạy ngược chiều đang lao về phía họ để cảnh giác phòng chống tai nạn, kụ ạ.
Một lần nữa xin cảm ơn kụ VW Gold rất nhiều vì đã bớt thời gian công sức giúp nhà cháu nhé.

==============

1- Có cái gì đó liên quan đến việc cảnh sát thông báo trên radio cho lái xe khác biết trước rằng có xe chạy ngược chiều để họ có thể tránh chăng?


2- chỗ này mô tả hiện tượng chính quyền ghi nhận thấy ngày càng hay gặp xe ma chạy ngược chiều trên cao tốc ở Đức chăng?


3- chỗ này liệt kê các loại người nào có thể chạy xe ngược chiều trên cao tốc, và tại sao lại xảy ra như vậy chăng?



4- Chỗ này là kiến nghị một số biện pháp giúp chính quyền xử lý với hiện tường xe ma chạy ngược chiều chăng?




5- Chỗ này trích dẫn kinh nghiệm từ các đồng nghiệp bên Hoa kỳ chăng?



6- chỗ này trích dẫn điều luật của một bang bên Đức xử phạt tù đến 5 năm cho người lái xe đi ngược chiều, kể cả khi chưa có tai nạn xảy ra chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin lỗi cụ Chã, ở Việt Nam mình biển này chỉ cho người đọc chứ súc vật có biết chữ đâu mà đọc.

Giống như chỗ cắm biển cấm đ.ái nó sẽ ghếch chân đ.ái, cấm đổ rác thì sẽ có đống rác.

Vấn đề ở đây là phải phạt thật nặng những lỗi đó và Công Lý phải bỏ nghề.:D






Nếu không có các biển đó, thì còn nhiều người hơn nữa sẽ tham gia vào đội quân kia, kụ ạ.
Hơn nữa, người dân bình thường, đặc biệt là những kẻ thiếu ý thức, đều chưa có thói quen và nghĩa vụ đọc và tuân thủ các biển thông báo, nên mới xảy ra tình trạng như trong hình kụ minh hoạ.

Còn phần lớn những người lái xe, nhất là lái xe ô tô, luôn cảm thấy sức nặng của các biển báo hiệu, cảm thấy nghĩa vụ phải tuân theo biển báo hiệu gtđb. Thử không tuân theo độ 1-2 lần xem, sẽ vỡ mặt ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
18 trang thì dài quá, nhà cháu không dám phiền kụ mất thời gian cho cả 18 trang đâu.

Nhà cháu nhờ kụ gạch đầu dòng giúp từng ý chính (do kụ tóm tắt) trong các phần sau đây. Sau đó, thấy chỗ nào cần chính xác hơn thì mới nhờ kụ dịch.

Đièu nhà cháu quan tâm nhất trong bài báo này là liệu có nội dung nào mô tả các bước mà chính quyền sở tại bên Đức áp dụng để hạn chế hành vi đi ngược chiều, cũng như để cảnh báo cho các xe biết họ đang đi ngược chiều để họ dừng lại, cảnh báo cho xe khác biết có xe chạy ngược chiều đang lao về phía họ để cảnh giác phòng chống tai nạn, kụ ạ.
Một lần nữa xin cảm ơn kụ VW Gold rất nhiều vì đã bớt thời gian công sức giúp nhà cháu nhé.

==============

1- Có cái gì đó liên quan đến việc cảnh sát thông báo trên radio cho lái xe khác biết trước rằng có xe chạy ngược chiều để họ có thể tránh chăng?


2- chỗ này mô tả hiện tượng chính quyền ghi nhận thấy ngày càng hay gặp xe ma chạy ngược chiều trên cao tốc ở Đức chăng?


3- chỗ này liệt kê các loại người nào có thể chạy xe ngược chiều trên cao tốc, và tại sao lại xảy ra như vậy chăng?



4- Chỗ này là kiến nghị một số biện pháp giúp chính quyền xử lý với hiện tường xe ma chạy ngược chiều chăng?




5- Chỗ này trích dẫn kinh nghiệm từ các đồng nghiệp bên Hoa kỳ chăng?



6- chỗ này trích dẫn điều luật của một bang bên Đức xử phạt tù đến 5 năm cho người lái xe đi ngược chiều, kể cả khi chưa có tai nạn xảy ra chăng?
Với tất cả sự kính trọng các bài viết về Văn hóa giao thông mà bác đã (và sẽ còn) giành cho cái Ô Phăn này, tôi sẽ dịch đủ 18 pages.
Mỗi tội sẽ cần độ 1-2 ngày gì đó.
 

Khanhdo9584

Xe buýt
Biển số
OF-477064
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
543
Động cơ
201,581 Mã lực
Nhà cháu đồng tình với biện phâp tổng hợp kụ nêu.

Ý kiến "phải phạt thật nặng" nhiều kụ đưa ra hoàn toàn đúng, nhưng chưa đủ.
Vì việc "phạt thật nặng" chỉ xử lý được phần ngọn (đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách trên), chỉ có tác dụng răn đe, mà không triệt tiêu được các nguyên nhân gây ra hành vi đi ngược chiều, đi lùi. Nên việc đi ngược chiều, đi lùi vẫn có cơ hội để xảy ra ngày càng nhiều.

Thậm chí tác dụng răn đe của "phạt thật nặng" cũng có thể biến mất trong tình huống người lái xe vì đi quá đường nên quá cuống, không còn nhớ trời đất, phải trái, đúng sai gì nữa, cũng chẳng nhớ nhiều người từng bị phạt nặng trong mấy năm vừa qua.
Khi đó, họ thường chỉ nhắm mắt làm theo thói quen cố hữu là quay đầu đi ngược lại để thoát cao tốc cho nhanh mà thôi.

.
Với em "phạt thật nặng" đó là thể hiện sự thiếu hiểu biết.

Luật pháp Việt Nam qui định việc trừng phạt các lỗi trong giao thông khá là nặng rồi, nặng so với sự hiểu biết của người tham gia giao thông, quá nặng về lỗi hành vi mà lại quá nhẹ cho hậu quả.

Do vậy, nó chính là tạo thành khe hở cho việc làm luật. Nhiều khi chỉ vì 1 lỗi bất cẩn mà lại đối mặt với 1 án phạt nặng. Cả người tham gia lẫn xxx đều đi đến thỏa thuận ngầm.

Nếu như mức phạt vừa phải cho lỗi hành vi, và mức phạt nặng cho hậu quả cũng như biện pháp nộp phạt dễ dàng, em tin chắc chắn sẽ không có lái xe nào thông đồng với xxx làm bậy cũng như sẽ rất nhớ những lỗi mà mình vi phạm để tránh mắc lần sau.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Với tất cả sự kính trọng các bài viết về Văn hóa giao thông mà bác đã (và sẽ còn) giành cho cái Ô Phăn này, tôi sẽ dịch đủ 18 pages.
Mỗi tội sẽ cần độ 1-2 ngày gì đó.
Thật là vinh dự cho nhà cháu khi được kụ ưu ái giúp đỡ đặc biệt như vậy. Xin cảm ơn kụ rất nhiều.
.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đièu nhà cháu quan tâm nhất trong bài báo này là liệu có nội dung nào mô tả các bước mà chính quyền sở tại bên Đức áp dụng để hạn chế hành vi đi ngược chiều, cũng như để cảnh báo cho các xe biết họ đang đi ngược chiều để họ dừng lại, cảnh báo cho xe khác biết có xe chạy ngược chiều đang lao về phía họ để cảnh giác phòng chống tai nạn, kụ ạ.
Một lần nữa xin cảm ơn kụ VW Gold rất nhiều vì đã bớt thời gian công sức giúp nhà cháu nhé.
Tạm thời trả lời ý này của bác trước, vì cái này thì chính tôi cũng bị rồi:
Ngay khi có thông tin về 1 chú ngược chiều như thế (Geisterfahrer), họ sẽ:
- Thông báo gấp trên radio. Đến giờ vẫn vậy.
- Kiểm tra lại thông tin.
- Nếu được xác nhận (qua Police hay dân tình gọi thông báo nhiều quá): Họ dừng khẩn cấp tất cả các đài Radio có thể nghe được trong khu vực, nhiều khi cách cả trăm km và không liên quan gì, và thông báo khẩn: Chạy chậm - không vượt - sang phải.
Phòng trường hợp: Lái xe vô tình đang nghe cái radio xa xôi ấy.
- Đồng thời, họ cử quân lên Autobahn: Họ đi xuôi chiều (hướng lao vào chú kia) và đuổi hết các xe sang phải, rồi quay ngang xe giữa đường.
Giờ thì chú kia chỉ có thể lao đầu vào xe Police thôi. Các ngả lên + xuống dọc đường cũng bị chặn hết rồi.
- Sau khi chặn đường, nó sẽ chặn nốt đầu trên và cử 1 chú khác đi hướng ngược lại để tóm chú kia. Bác yên tâm là nó có súng và sẽ dùng, nếu chú kia đâm thẳng vào xe Police.

Sau khi an toàn rồi: Tất cả các Radio lại thông báo.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tạm thời trả lời ý này của bác trước, vì cái này thì chính tôi cũng bị rồi:
Ngay khi có thông tin về 1 chú ngược chiều như thế (Geisterfahrer), họ sẽ:
- Thông báo gấp trên radio. Đến giờ vẫn vậy.
- Kiểm tra lại thông tin.
- Nếu được xác nhận (qua Police hay dân tình gọi thông báo nhiều quá): Họ dừng khẩn cấp tất cả các đài Radio có thể nghe được trong khu vực, nhiều khi cách cả trăm km và không liên quan gì, và thông báo khẩn: Chạy chậm - không vượt - sang phải.
Phòng trường hợp: Lái xe vô tình đang nghe cái radio xa xôi ấy.
- Đồng thời, họ cử quân lên Autobahn: Họ đi xuôi chiều (hướng lao vào chú kia) và đuổi hết các xe sang phải, rồi quay ngang xe giữa đường.
Giờ thì chú kia chỉ có thể lao đầu vào xe Police thôi. Các ngả lên + xuống dọc đường cũng bị chặn hết rồi.
- Sau khi chặn đường, nó sẽ chặn nốt đầu trên và cử 1 chú khác đi hướng ngược lại để tóm chú kia. Bác yên tâm là nó có súng và sẽ dùng, nếu chú kia đâm thẳng vào xe Police.

Sau khi an toàn rồi: Tất cả các Radio lại thông báo.
Xin cảm ơn kụ.

- Ở Vn có thể nhờ đài VOV giao thông thông báo, giống như thông báo tắc đường, nhưng cần thông báo khẩn cấp.
(Nhưng hiện giờ VOV GT mast uy tín vì quảng cáo nhiều, chắc chẳng còn mấy người nghe).

- Ở Vn có thể cơ quan hữu quan có đầy đủ lí lẽ để không cần phải huy động lực lượng lên cao tốc đuổi xe sang hai bên nhằm tránh tai nạn.
Cứ để xe kia phóng ngược chiều, nếu đâm vào ai nó sẽ tự dừng cho xxx bắt. Vừa không tốn công sức, có việc làm cho bệnh viện, công an toà án, lại thu được bộn tiền phạt.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Xin mời các kụ thưởng thức clip ngắn 33 giây về xa lộ bên Đức nhé.

Á, cái đồng chí có dash cam đi ẩu quá.
Không giữ khoảng cách gì cả, để rồi phản ứng không kịp.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xem cách thức các hãng xe "Thử nghiệm hệ thống tự động phanh khẩn cấp" nhà cháu chợt nghĩ đến biện pháp kỹ thuật an toàn mà cơ quan hữu quan có thể tiến hành "thực nghiệm hiện trường" cho vụ tai nạn giữa xe Inova đi lùi và xe tải chở sắt trên cao tốc Hà nội - Thái nguyên vừa qua để thẩm tra các phương án hợp lý, an toàn mà bác lái xe tải Hoàng có thể áp dụng trong tình huống cụ thể đó
(cách xe đi lùi bao nhiêu mét thì nhận ra nó đang đi lùi, khi nhận ra thì phải phanh gấp, hoặc phải rà phanh, hoặc phải đánh lái chuyển làn, hoặc phải mọc thêm cánh để bay lên trời... để tránh được va đâm?).

Biện pháp kỹ thuật để thực nghiệm an toàn có thể là:

1- Sử dụng mô hình đuôi xe Inova bằng vật liệu mềm, vận hành bằng cáp kéo. Vật liệu mô hình là bạt, hoặc mút xốp, hoặc tre đan.
(Tốt nhất cứ ra Hàng mã đặt hàng độ chục cái mô hình là nhàn thân nhất)

2- Sử dụng hệ thống cáp kéo để lôi mô hình đuôi xe chạy ngược chiều, phỏng theo từng vận tốc lùi khác nhau.

Thực nghiệm với hình đuôi xe Inova tương tự trong hình này. Nhưng thay vì dùng ô tô kéo mô hình thì ta chỉ cần dùng hệ thống cáp để lôi mô hình chạy ngược chiều trên cao tốc.
Khi đó, xe tải thoải mái đâm mô hình mà không sợ mất an toàn.



 

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,630 Mã lực
Xem cách thức các hãng xe "Thử nghiệm hệ thống tự động phanh khẩn cấp" nhà cháu chợt nghĩ đến biện pháp kỹ thuật an toàn mà cơ quan hữu quan có thể tiến hành "thực nghiệm hiện trường" cho vụ tai nạn giữa xe Inova đi lùi và xe tải chở sắt trên cao tốc Hà nội - Thái nguyên vừa qua để thẩm tra các phương án hợp lý, an toàn mà bác lái xe tải Hoàng có thể áp dụng trong tình huống cụ thể đó
(cách xe đi lùi bao nhiêu mét thì nhận ra nó đang đi lùi, khi nhận ra thì phải phanh gấp, hoặc phải rà phanh, hoặc phải đánh lái chuyển làn, hoặc phải mọc thêm cánh để bay lên trời... để tránh được va đâm?).

Biện pháp kỹ thuật để thực nghiệm an toàn có thể là:

1- Sử dụng mô hình đuôi xe Inova bằng vật liệu mềm, vận hành bằng cáp kéo. Vật liệu mô hình là bạt, hoặc mút xốp, hoặc tre đan.
(Tốt nhất cứ ra Hàng mã đặt hàng độ chục cái mô hình là nhàn thân nhất)

2- Sử dụng hệ thống cáp kéo để lôi mô hình đuôi xe chạy ngược chiều, phỏng theo từng vận tốc lùi khác nhau.

Thực nghiệm với hình đuôi xe Inova tương tự trong hình này. Nhưng thay vì dùng ô tô kéo mô hình thì ta chỉ cần dùng hệ thống cáp để lôi mô hình chạy ngược chiều trên cao tốc.
Khi đó, xe tải thoải mái đâm mô hình mà không sợ mất an toàn.



Cái này chỉ thực nghiệm sau khi xác định được khoảng cách mà lx tải nhận ra In là vật cản phải không cụ ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái này chỉ thực nghiệm sau khi xác định được khoảng cách mà lx tải nhận ra In là vật cản phải không cụ ?
Thực nghiệm để xác định nhiều yếu tố và giả định các mốc thời gian nhận thức, các phương án, giải pháp mà xe tải có thể áp dụng nhằm tránh va chạm, kụ ạ. Ví dụ:

1- Xác định các yếu tố chung: Khi xe tải lưu thông với tốc độ 68 km/h, đièu kiện thời tiết, tầm nhìn và khối lượng sắt trên xe đúng như trên thực tế của vụ va chạm thì:

a- Cách mô hình bao nhiêu mét thì xe tải có thể nhận thấy có chướng ngại vật phía trước.
b- Sau khi nhận ra chướng ngại vật, sau khoảng thời gian bao nhiêu giây lái xe tải mới phát hiện ra rằng xe tải và mô hình đã quá gần nhau, khoảng cách giữa chúng nhỏ hơn khoảng cách dừng xe an toàn, cần phải giảm tốc độ để đảm bảo cự li an toàn;
c- Sau khoảng bao nhiêu giây nữa thì phát hiện ra mô hình đang lùi, xe tải cần có biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn:
- xác định khoảng thời gian cần thiết để lái xe tải đưa ra được quyết định hoặc đánh lái chuyển làn, hoặc đạp phanh khẩn cấp để dừng xe.
- xác định khoảng thời gian t còn lại trên thực tế để xe tải có phản ứng chuyển làn hoặc đạp phanh
- xác định xem với thời gian t còn lại đó thì có thể dừng xe được an toàn mà không xảy ra tai nạn hay không.

2- Xác định, kiểm tra các giả định và yêu cầu của VKS và toà án đã đưa ra với giả định giá mà lái xe tải thực hiện thì đã tránh được tai nạn, kiểm tra xem các giả định và yêu cầu đó có phù hợp với tình hình thực tế hay không, có thể thực hiện được hay không, và nếu lái xe thực hiện theo thì có tránh được tai nạn hay không?

Và nhiều nội dung nghiệp vụ khác nữa...
.
 
Chỉnh sửa cuối:

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,630 Mã lực
Thực nghiệm để xác định nhiều yếu tố và giả định các mốc thời gian nhận thức, các phương án, giải pháp mà xe tải có thể áp dụng nhằm tránh va chạm, kụ ạ. Ví dụ:

1- Xác định các yếu tố chung: Khi xe tải lưu thông với tốc độ 68 km/h, đièu kiện thời tiết, tầm nhìn và khối lượng sắt trên xe đúng như trên thực tế của vụ va chạm thì:

a- Cách mô hình bao nhiêu mét thì xe tải có thể nhận thấy có chướng ngại vật phía trước.
b- Sau khi nhận ra chướng ngại vật, sau khoảng thời gian bao nhiêu giây lái xe tải mới phát hiện ra rằng xe tải và mô hình đã quá gần nhau, khoảng cách giữa chúng nhỏ hơn khoảng cách dừng xe an toàn, cần phải giảm tốc độ để đảm bảo cự li an toàn;
c- Sau khoảng bao nhiêu giây nữa thì phát hiện ra mô hình đang lùi, xe tải cần có biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn:
- xác định khoảng thời gian cần thiết để lái xe tải đưa ra được quyết định hoặc đánh lái chuyển làn, hoặc đạp phanh khẩn cấp để dừng xe.
- xác định khoảng thời gian t còn lại trên thực tế để xe tải có phản ứng chuyển làn hoặc đạp phanh
- xác định xem với thời gian t còn lại đó thì có thể dừng xe được an toàn mà không xảy ra tai nạn hay không.

2- Xác định, kiểm tra các giả định và yêu cầu VKS và toà án đưa ra và cho rằng lái xe tải phải thực hiện thì mới tránh được tai nạn, xem các giả định và yêu cầu đó có phù hợp với tình hình thực tế hay không, có ther thực hiện được hay không, và nếu thực hiện theo thì có tránh được tai nạn hay không?

Và nhiều nội dung nghiệp vụ khác nữa...
.
Nếu vậy em e là chưa khách quan lắm vì bỏ qua yếu tố BẤT NGỜ:
_ Khi thực nghiệm như vậy cụ biết trước được xe sẽ đi lùi nên sự tập trung chú ý cao hơn trong khi lx tải thì không biết.
_ Đường, hướng, tốc độ di chuyển của xe In phải xác định được mới đưa vào thực nghiệm.
_ Các yếu tố như: làn khẩn cấp, đèn hazard, xi-nhan phải cũng ảnh hưởng đến việc phán đoán In có phải là chướng ngại vật hay không. Theo em, nếu In bật xi-nhan trái có thể tai nạn đỡ thảm khốc hơn (có clip lùi trên cao tốc các cụ khác post cũng có cụ nào đó "tinh vi" bật xi-nhan trái)
Nếu thực nghiệm như cụ nói mà không thể dừng xe an toàn và không xảy ra tai nạn thì chỉ chứng minh là CHẮC CHẮN lx tải bất khả kháng. Phải chăng cụ đi theo hướng này?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu vậy em e là chưa khách quan lắm vì bỏ qua yếu tố BẤT NGỜ:
_ Khi thực nghiệm như vậy cụ biết trước được xe sẽ đi lùi nên sự tập trung chú ý cao hơn trong khi lx tải thì không biết.
_ Đường, hướng, tốc độ di chuyển của xe In phải xác định được mới đưa vào thực nghiệm.
_ Các yếu tố như: làn khẩn cấp, đèn hazard, xi-nhan phải cũng ảnh hưởng đến việc phán đoán In có phải là chướng ngại vật hay không. Theo em, nếu In bật xi-nhan trái có thể tai nạn đỡ thảm khốc hơn (có clip lùi trên cao tốc các cụ khác post cũng có cụ nào đó "tinh vi" bật xi-nhan trái)
Nếu thực nghiệm như cụ nói mà không thể dừng xe an toàn và không xảy ra tai nạn thì chỉ chứng minh là CHẮC CHẮN lx tải bất khả kháng. Phải chăng cụ đi theo hướng này?
Nhà cháu nghiêng về ý kiến vì hiện tượng xe lùi trên cao tốc rất ít khi xảy ra nên bất kỳ tài xế nào cũng phí mất một khoảng thời gian quý báu trước khi phát hiện ra điều không thể ngờ đến đang xảy ra: "xe phía trước đang lùi rất nhanh". Rồi lại mất một khoảng thời gian nữa để cơ thể có thể bừng tỉnh mà có hành động phản ứng với tình huống.

Cũng giống tình huống một người bất ngờ bị cướp giật điện thoại. Người đó thường đứng chết sững người như Từ Hải lúc bị giật, nhiều khi mất cả phút đứng trơ người ra chẳng hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Thậm chí còn không kịp há miệng kêu cướp cướp, nói gì đến việc giơ tay chân để phản ứng chống lại tên cướp.
Theo nhà cháu, trường hợp tài xế xe tải cũng gần giống như vậy.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu vậy em e là chưa khách quan lắm vì bỏ qua yếu tố BẤT NGỜ:
_ Khi thực nghiệm như vậy cụ biết trước được xe sẽ đi lùi nên sự tập trung chú ý cao hơn trong khi lx tải thì không biết.
_ Đường, hướng, tốc độ di chuyển của xe In phải xác định được mới đưa vào thực nghiệm.
...
- yếu tố bất ngờ có thể khôi phục một cách tương đối, bằng cách cho mô hình di chuyển bất định không thể đoán trước.
Ví dụ, trong 10 lần kéo mô hình thì kéo về phía trước 9 lần, bất ngờ cho lùi 1 lần.
Làm như vậy khiến người lái phía sau quen với nhận định xe mô hình đang chạy về trước, không thể đoán khi nào mô hình chạy lùi, nên không thể đề phòng.

- đường, hướng, tốc độ lùi của xe Ỉn đã được camera quản lý gắn trên đường ghi lại, nên có thể tái lập được, kụ ạ.
.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
- yếu tố bất ngờ có thể khôi phục một cách tương đối, bằng cách cho mô hình di chuyển bất định không thể đoán trước.
Ví dụ, trong 10 lần kéo mô hình thì kéo về phía trước 9 lần, bất ngờ cho lùi 1 lần.
Làm như vậy khiến người lái phía sau quen với nhận định xe mô hình đang chạy về trước, không thể đoán khi nào mô hình chạy lùi, nên không thể đề phòng.

- đường, hướng, tốc độ lùi của xe Ỉn đã được camera quản lý gắn trên đường ghi lại, nên có thể tái lập được, kụ ạ.
.
Vẫn không được bác ạ.
Vì dù là 10 lần thì đồng chí Lái xe vẫn biết nó sắp lừa mình, ngay bây giờ.
Lái xe Hoàng không có cái may mắn đó.

So sánh thì nên có ai đó đưa ra 1 con số, kiểu như trong phim Sully (Captain Sullenberger với cú landing on Hudson river): Họp đưa ra 35sec, và khi thực nghiệm, các pilot đợi đúng 35sec, rồi turning.
Ai đó là ai, nhất là ở xứ này, thì chắc không thể là ai khác ngoài Cấp ủy.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vẫn không được bác ạ.
Vì dù là 10 lần thì đồng chí Lái xe vẫn biết nó sắp lừa mình, ngay bây giờ.
Lái xe Hoàng không có cái may mắn đó.

So sánh thì nên có ai đó đưa ra 1 con số, kiểu như trong phim Sully (Captain Sullenberger với cú landing on Hudson river): Họp đưa ra 35sec, và khi thực nghiệm, các pilot đợi đúng 35sec, rồi turning.
Ai đó là ai, nhất là ở xứ này, thì chắc không thể là ai khác ngoài Cấp ủy.
1- Thực nghiệm là để phát hiện sự bất hợp lý của các suy diễn. Cũng giống như thực nghiệm các vụ án thôi mà kụ.

Dù thực nghiệm vẫn còn một số bất cập, sai thực tế (vì thiếu tính chất bất ngờ) nhưng nếu không thực nghiệm có thể còn bị nhiều oan sai hơn. Kụ có thấy thế không ạ?

2- Khi thực nghiệm, dù không thể tái lập đuợc tính bất ngờ nhưng vẫn có thể xác định được ngưỡng giới hạn kỹ thuật của các thao tác dừng xe thông thường để có thể tránh xảy ra tai nạn.
Sau khi xác định được các ngưỡng giới hạn về kỹ thuật này chúng ta có thể sử dụng một hệ số dự trữ nào đó để áp dụng cho tình huống sự kiện xảy ra bất ngờ.
Hệ số này có giá trị lớn hơn 1, với ý nghĩa cần khoảng thời gian lâu hơn để nhận biết được tình hình, để xử lý chân ga chân phanh, để ra quyết định sẽ chuyển làn để tránh hay sẽ phanh chết xe, cần quãng đường phanh dài hơn thì mới tránh được va chạm, v.v...

3- Vụ sông Hudson giải quyết quá hay. Chỉ tiếc rằng quan toà ở Vn không được như vậy. Mô hình xử ép của nữ chánh án ở toà án huyện trong vụ "ngã tam ở Cầu giấy" nay đã lan rộng ra cả nước rồi. Haiz
.
 
Chỉnh sửa cuối:

camambeou

Xe tăng
Biển số
OF-475255
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,434
Động cơ
209,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chế tài đủ mạnh vẫn chưa đủ các cụ ạ... Chế tài càng mạnh thì đội kia càng nhanh giàu trong khi dân lành vẫn phải chịu rủi ro cao
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,823
Động cơ
1,658,999 Mã lực
Thực nghiệm để xác định nhiều yếu tố và giả định các mốc thời gian nhận thức, các phương án, giải pháp mà xe tải có thể áp dụng nhằm tránh va chạm, kụ ạ. Ví dụ:

1- Xác định các yếu tố chung: Khi xe tải lưu thông với tốc độ 68 km/h, đièu kiện thời tiết, tầm nhìn và khối lượng sắt trên xe đúng như trên thực tế của vụ va chạm thì:

a- Cách mô hình bao nhiêu mét thì xe tải có thể nhận thấy có chướng ngại vật phía trước.
b- Sau khi nhận ra chướng ngại vật, sau khoảng thời gian bao nhiêu giây lái xe tải mới phát hiện ra rằng xe tải và mô hình đã quá gần nhau, khoảng cách giữa chúng nhỏ hơn khoảng cách dừng xe an toàn, cần phải giảm tốc độ để đảm bảo cự li an toàn;
c- Sau khoảng bao nhiêu giây nữa thì phát hiện ra mô hình đang lùi, xe tải cần có biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn:
- xác định khoảng thời gian cần thiết để lái xe tải đưa ra được quyết định hoặc đánh lái chuyển làn, hoặc đạp phanh khẩn cấp để dừng xe.
- xác định khoảng thời gian t còn lại trên thực tế để xe tải có phản ứng chuyển làn hoặc đạp phanh
- xác định xem với thời gian t còn lại đó thì có thể dừng xe được an toàn mà không xảy ra tai nạn hay không.

2- Xác định, kiểm tra các giả định và yêu cầu VKS và toà án đưa ra và cho rằng lái xe tải phải thực hiện thì mới tránh được tai nạn, xem các giả định và yêu cầu đó có phù hợp với tình hình thực tế hay không, có ther thực hiện được hay không, và nếu thực hiện theo thì có tránh được tai nạn hay không?

Và nhiều nội dung nghiệp vụ khác nữa...
.
Những ví dụ này của cụ nó sẽ phù hợp với "Suy đoán vô tội" mà ngành xét xử VN đang hô hào áp dụng, nhưng có vẻ ngay từ đầu cơ quan điều tra, VKS, quan tòa & HĐXX đều quy nghĩ ông xe cont có lỗi, đén dữ liệu tốc độ xe từ 62km đến về 0km mất mà họ có quan tâm lý do gì mà mất, tại sao mất, xe có thể chở mấy chục tấn hàng mà phanh phát dừng được về 0km ngay hay không?
Em thấy đây là năng lực xét xử kém & họ cố ý ghép tội. Và sẽ còn có nhiều kẻ vẫn chạy tự sát như này trên cao tốc, vì nó vẫn còn được tiền đền bù.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Những ví dụ này của cụ nó sẽ phù hợp với "Suy đoán vô tội" mà ngành xét xử VN đang hô hào áp dụng, nhưng có vẻ ngay từ đầu cơ quan điều tra, VKS, quan tòa & HĐXX đều quy nghĩ ông xe cont có lỗi, đén dữ liệu tốc độ xe từ 62km đến về 0km mất mà họ có quan tâm lý do gì mà mất, tại sao mất, xe có thể chở mấy chục tấn hàng mà phanh phát dừng được về 0km ngay hay không?
Em thấy đây là năng lực xét xử kém & họ cố ý ghép tội. Và sẽ còn có nhiều kẻ vẫn chạy tự sát như này trên cao tốc, vì nó vẫn còn được tiền đền bù.
Đúng thế, kụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top