- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,927
- Động cơ
- 631,028 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
2- Còn với kẻ cố tình vi phạm thì sao?... Việc hiển nhiên đã biết mà cố vi phạm dù nguy cơ của nó gây nguy hiểm cho nhiều người thì có đáng để dung dưỡng? Việc đó nó thể hiện ý thức người tham gia giao thông. Đã không có ý thức thì nên loại trừ vĩnh viễn hành vi tham gia giao thông nguy hiểm đó. Việc đó không chỉ tốt cho người khấc mà còn tránh cho người đó nguy cơ lao lý cũng là việc tốt cho người ta.
Nhà cháu xin trả lời câu hỏi này bằng một câu hỏi "tại sao trong hầu hết các trường hợp, luật pháp lại quy định phải bắn 3 phát súng cảnh báo lên trời trước khi bắn thẳng vào người kẻ phạm tội?"
Không biết các kụ mợ trả lời câu hỏi này thế nào. Nhà cháu chỉ xin đưa ra cách hiểu của mình mà thôi.
Cụ thể, quy định bắn 3 phát súng cảnh cáo lên trời trước khi bắn thẳng vào kẻ phạm tội có ý nghĩa của một cảnh báo yêu cầu thay đổi ngay hành vi, phải tuân theo hiệu lệnh của người đưa ra cảnh cáo đó. Nếu trái lời sẽ bị trừng phạt. Đây cũng là một hình thức của việc "cảnh báo, đưa ra lằn ranh đỏ, nếu không tuân theo sẽ bị trừng phạt".
Mục đích của việc bắn cảnh cáo lên trời này cũng là "vì luật pháp muốn tránh hậu quả xảy ra nếu đối tượng vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm".
- Khi bị bắn cảnh cáo như vậy, thông thường kẻ tội phạm sẽ chùn tay mà dừng lại, chịu bị pháp luật khuất phục.
Cũng nhờ có quy định "cảnh cáo bằng 3 phát súng lên trời" này mà nhiều cuộc sống đã không bị mất đi, nhiều vụ việc đã không dẫn đến hậu quả nặng nề.
- Trường hợp đã có cảnh báo, yêu cầu thay đổi hành vi mà kẻ tội phạm không tuân theo, chắc chắn sẽ bị trừng phạt.
Đối với kẻ phạm tội, trong trường hợp có thể bắn chết mà luật pháp còn mở đường, cho phép cảnh cáo lần cuối để họ dừng tay, thì hà cớ gì chúng ta không áp dụng quan điểm đó với một lỗi vi phạm hành chính về gtđb?
Sao chúng ta không thử đặt một tấm biển cảnh báo để cũng bắn 3 phát súng lên trời nhằm thuyết phục & cảnh báo lần cuối để người lái xe thay đổi hành vi, để khỏi xảy ra tai nạn thảm khốc, người thì chết, người thì đi tù?
Sau khi được cảnh báo lần chót, nếu vẫn cố tình vi phạm, không ai có thể ngăn cản được, thì nhà chức trách phải áp dụng quy trình xử lý khẩn cấp nhằm tránh một vụ tàn sát tập thể có thể xảy ra (xin xem điểm 4 tại còm #3 bên trên).
Sau đó luật pháp cứ việc trảm kẻ tội phạm theo ý của các bác, chẳng ai phàn nàn gì.
.
Chỉnh sửa cuối: