[Thảo luận] Chạy ngược chiều trên cao tốc - Nguyên nhân và các biện pháp hạn chế

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Kụ VW Golf mới gửi bản dịch hoàn chỉnh cho tài liệu 12 trang tiếng Đức, có bổ sung các phần nói về những người đi ngược chiều trên Autobahn: họ là ai, diễn biến tâm lý thế nào khi đi ngược chiều...
Nhà cháu đã úp lại đường link tại còm #118 bên trên. Nay xin úp lại tại đây để các kụ nào quan tâm không phải lội còm tìm.

To kụ VW Golf: tại phần 61 trong bản dịch kụ không tìm thấy hình ảnh cụ thể cho nội dung đó. Vậy kụ thử vào link bài báo gốc này (có hình) tìm xem nó tương ứng với hình nào nhé. Tks kụ nhiều.
http://magazin.spiegel.de/EpubDelivery/spiegel/pdf/42713358


----------------
Úp lại:

Link bản dịch mới bổ sung ngày 23/11/2018 của kụ VW Golf, bản dịch đầy đủ:

https://drive.google.com/file/d/1d-jqtOsqFpT1YPMT_9FcaBnxkdlaVV33/view?usp=drivesdk



.
Kiểm tra rồi bác:
Theo link bác gửi, mục 61 nằm ở trang 7/9 của file PDF (được đánh số trên bài báo là Page 116). Bức ảnh trên cùng.
Thể hiện:
Phía trên bức ảnh có 1 dãy đinh nhọn, nhọn thực sự và sẽ đâm thủng lốp xe nếu đi trái chiều. (Đi xuôi chiều => 1 cái nắp sẽ bảo vệ lốp khỏi hàng đinh)
Phía dưới thì có hình ảnh Mồm cá mập.

Tuy nhiên, đây là bản scanned đen trắng, nên khá khó để nhận ra cái gì.
Tôi nhìn rõ mỗi hàng đinh.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tiếp theo "gạch đầu dòng thứ nhất" tại còm #120, nhà cháu xin nêu "gạch đầu dòng thứ 2" liên quan đến nội dung tài liệu kụ VW Golf đã dịch, cùng câu hỏi mở để chúng ta cùng suy ngẫm nhé.

Gạch đầu dòng thứ 2, trích từ mục 32 và 56 trong bản dịch:







Câu hỏi thứ 2: Tại sao trong hầu hết các trường hợp (chiếm khoảng 90%) đi ngược chiều trên Autobahn ở Đức, người phạm lỗi đi ngược chiều không nhận ra được rằng họ đang đi ngược chiều?".

(Nhiều người đang đi ngược chiều còn coi dòng xe xuôi chiều đang đi đúng luật là các xe phạm lỗi đi ngược chiều).
.
Thì là suy đoán về Tâm lý thôi mà bác.
Người đi sai cho rằng, họ đang đi chuẩn - và thiên hạ sai hết, nên họ đi theo chiều bên phải của họ.
Cái đó, ở Việt Nam ta cũng xuất hiện nhiều hơn, chí ít là trên báo - nếu tôi không nhầm. Và cả xe máy cũng như ô tô.

Còn chuyện Tại sao họ không nhận ra được thì khá nhiều lý do.
Một trong những lý do, tôi cho là, họ không có bằng lái và trình độ văn hóa ở mức khá thấp, đi như "đường làng mình" mà không biết là mình sai, và ít được/phải đi xa bằng xe cá nhân, như ví dụ về một số xe máy đi ngược chiều về bên trái.

Vì kinh nghiệm cá nhân của họ là, ở làng ta, đi kiểu đếch gì cũng không tai nạn (vì họ chưa bị tai nạn bao giờ).

Và rõ ràng là, với kinh nghiệm giao thông ít ỏi như trên (nếu đúng vậy), thì chuyện họ không biết phải cư xử trên Cao tốc như thế nào, cũng không phải là quá khó hiểu.

Trong bài viết, tụi Đức cũng thể hiện vài trường hợp, một số người chưa biết cái Autobahn mặt mũi ra răng - và muốn chạy thử, bằng máy cày.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thì là suy đoán về Tâm lý thôi mà bác.
Người đi sai cho rằng, họ đang đi chuẩn - và thiên hạ sai hết, nên họ đi theo chiều bên phải của họ.
Cái đó, ở Việt Nam ta cũng xuất hiện nhiều hơn, chí ít là trên báo - nếu tôi không nhầm. Và cả xe máy cũng như ô tô.

Còn chuyện Tại sao họ không nhận ra được thì khá nhiều lý do.
Một trong những lý do, tôi cho là, họ không có bằng lái và trình độ văn hóa ở mức khá thấp, đi như "đường làng mình" mà không biết là mình sai, và ít được/phải đi xa bằng xe cá nhân, như ví dụ về một số xe máy đi ngược chiều về bên trái.

Vì kinh nghiệm cá nhân của họ là, ở làng ta, đi kiểu đếch gì cũng không tai nạn (vì họ chưa bị tai nạn bao giờ).

Và rõ ràng là, với kinh nghiệm giao thông ít ỏi như trên (nếu đúng vậy), thì chuyện họ không biết phải cư xử trên Cao tốc như thế nào, cũng không phải là quá khó hiểu.

Trong bài viết, tụi Đức cũng thể hiện vài trường hợp, một số người chưa biết cái Autobahn mặt mũi ra răng - và muốn chạy thử, bằng máy cày.
Xin cảm ơn kụ.

1- Câu trả lời của nhà cháu thì đơn giản hơn, kụ ạ.
90% số trường hợp đi ngược chiều ở Đức là những người không nhận ra là họ đang đi ngược chiều, đơn giản vì họ không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào giúp họ nhận ra rằng họ đang đi ngược chiều.

Lý do họ không nhìn thấy dấu hiệu giúp họ nhận ra mình đang đi ngược chiều có thể là:

a- trên đường không có đặt biển báo vạch kẻ báo cho họ biết họ đang đi ngược chiều;
b- trên đường có biển báo, vạch kẻ báo ngược chiều, nhưng họ không nhìn thấy (vì đã uống rượu, hoặc vì thời tiết xấu, hoặc vì kém tập trung nên không nhìn thấy, hoặc vì điều kiện sức khoẻ, người già, người ốm, hoặc vì dốt, chưa vào đường cao tốc bao giờ, vì biển báo vạch kẻ mờ, nhỏ, tối, vì có lỗi trong thiết kế đoạn đường...).

2- Trừng phạt: Cổ nhân có câu "không biết là không có tội".
Một khi người dân không nhận ra là họ đang đi ngược chiều, dù có phạt vạ họ thật nặng thì cũng không có tác dụng răn đe hay ngăn chặn.
Hình phạt nặng chỉ có tác dụng răn đe đối với những kẻ cố tình vi phạm, biết là sai nhưng vẫn quyết làm sai.
Với những người vô tình vi phạm thì phạt nặng chẳng có tác dụng răn đe nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm, mà chỉ có tác dụng phạt vạ trả thù, phạt cho đáng đời, cho bõ tức mà thôi.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
1- Câu trả lời của nhà cháu thì đơn giản hơn, kụ ạ.
90% số trường hợp đi ngược chiều ở Đức là những người không nhận ra là họ đang đi ngược chiều, đơn giản vì họ không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào giúp họ nhận ra rằng họ đang đi ngược chiều.
Đúng là họ không nhận ra dấu hiệu. Tức là, "họ đang đi chuẩn".
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chắc các kụ mợ đều thấy, từ hôm toà án Thái nguyên ra phán quyết phạt nặng trong vụ lùi xe trên cao tốc, đến nay tình hình xe đi ngược chiều trên cao tốc có vẻ vẫn ngày càng phát triển tăng dần đều.

Dường như có một thực tế đang xảy ra: ai sợ vẫn cứ sợ, còn ai nhỡ rơi vào tình huống đi ngược chiều thì vẫn cứ đi ngược như thường.

Tại một còm ở bên trên nhà cháu đã dẫn đường link tới bài đăng Kết quả nghiên cứu dài 132 trang của Viện nghiên cứu quốc gia về đường cao tốc CHLB Đức thực hiện từ năm 2009 đến 2012.
Báo cáo dài 132 trang đó được đúc rút thành một bài báo dài 4 trang, nêu các kết luận và biện pháp cụ thể nhằm hạn chế được tình trạng xe chạy ngược chiều trên cao tốc Autobahn ở Đức hiện nay. Kụ VW Golf đã nhiệt tình giúp dịch 4 trang đó ra tiếng Việt (nhà cháu đính kèm trong link này).

Tại còm này, nhà cháu xin trích dẫn Kết luận và biện pháp hạn chế đó để các kụ mợ cùng tham khảo nhé:

Kết luận của Viện NCQG về Đường cao tốc CHLB Đức:

1- Sẽ không thể ngăn chặn hoàn toàn việc Xe đi ngược chiều, nhất là khi Lái xe cố tình đi sai (ví dụ khi họ cố ý đi ngược lên Autobahn tại các điểm giao cắt, muốn trốn Csgt, muốn đi tắt, muốn quay lại Lối ra đã bị đi quá – hay tệ hơn - khi họ có ý đồ tự sát).

2- Sẽ không thể ngăn chặn hoàn toàn việc Xe đi ngược chiều do vô ý, mà chỉ thông qua các biện pháp liên quan đến Chỉ dẫn giao thông, đặc biệt đối với các trường hợp Lái xe mệt mỏi, mất phương hướng, hỗn loạn trong giao thông hoặc đi theo chỉ dẫn sai trái trên các thiết bị chỉ đường.
Dù vậy, vẫn có thể hạn chế rất nhiều trường hợp xe chạy ngược chiều do lái xe vô ý với các biện pháp phù hợp như: sớm thông báo cho lái xe biết họ đang đi ngược chiều, giúp họ dễ dàng định hướng sớm nhất, dễ hiểu nhất về chiều xe lưu thông đúng.

Biện pháp hạn chế tình trạng xe chạy ngược chiều trên cao tốc do Viện NCQG về Đường cao tốc CHLB Đức đưa ra:

1- Tối ưu hóa các vạch kẻ đường, mũi tên chỉ hướng đi tại các vị trí giao cắt.

2- Lắp đặt các biển báo giao thông khác nhau, kẻ Vạch liền đôi, mũi tên chỉ hướng đi, với mục đích giúp lái xe xác định chính xác hướng lưu thông.

 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thớt này thật buồn cười. Đang nêu thực trạng ở VN, đùng 1 cái lấy toàn số liệu, đề tài nghiên cứu ( tra trên mạng ) ở bên Tây đem ra dịch, phân tích, mổ xẻ rồi suy cho nước nhà. Ở đây là các ông lái xe cố tình đi lùi, quay đầu đi ngược chiều chứ không phải là vô tình ko biết mình đi ngược chiều. Vì vậy nên phân tích cụ thể chứ ko nên lan man dài dòng. 8 trang rồi mà vẫn chưa có câu trả lời: "nguyên nhân và cách khắc phục" là gì. Biết đâu mai lại dịch cả tài liệu của mấy nước Châu Phi nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Thớt này thật buồn cười. Đang nêu thực trạng ở VN, đùng 1 cái lấy toàn số liệu, đề tài nghiên cứu ( tra trên mạng ) ở bên Tây đem ra dịch, phân tích, mổ xẻ rồi suy cho nước nhà. Ở đây là các ông lái xe cố tình đi lùi, quay đầu đi ngược chiều chứ không phải là vô tình ko biết mình đi ngược chiều. Vì vậy nên phân tích cụ thể chứ ko nên lan man dài dòng. 8 trang rồi mà vẫn chưa có câu trả lời: "nguyên nhân và cách khắc phục" là gì. Biết đâu mai lại dịch cả tài liệu của mấy nước Châu Phi nữa :)
Trước hết, ta hỏi mấy thằng tây lông kém phát triển ở bển, xem "nguyên nhân và cách khắc phục" của chúng nó là gì.
Rồi ta áp dụng vào nước nhà.
Có hợp lý không bác?

Ở ta, đúng là có nhiều "lái xe cố tình đi lùi, quay đầu đi ngược chiều", và đó là các trường hợp ghi lại được và được công bố trên báo.
Theo bác, ở ta có độc vài vụ đi ngược chiều lẻ tẻ thế thôi à?

Ví dụ, hôm rồi có cháu nhỏ phi xe máy ngược chiều trên đường vành đai 3, phi "bên phải của cháu nó" luôn, và rất nhanh.
Cái đó thì tôi cho là không nằm trong trường hợp "lái xe cố tình đi lùi, quay đầu đi ngược chiều".
Mà họ cho là, tau đi bên phải đường.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Cực kì nguy hiểm. Hi vọng mỗi lái xe ý thức được điều này.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trước hết, ta hỏi mấy thằng tây lông kém phát triển ở bển, xem "nguyên nhân và cách khắc phục" của chúng nó là gì.
Rồi ta áp dụng vào nước nhà.
Có hợp lý không bác?

Ở ta, đúng là có nhiều "lái xe cố tình đi lùi, quay đầu đi ngược chiều", và đó là các trường hợp ghi lại được và được công bố trên báo.
Theo bác, ở ta có độc vài vụ đi ngược chiều lẻ tẻ thế thôi à?

Ví dụ, hôm rồi có cháu nhỏ phi xe máy ngược chiều trên đường vành đai 3, phi "bên phải của cháu nó" luôn, và rất nhanh.
Cái đó thì tôi cho là không nằm trong trường hợp "lái xe cố tình đi lùi, quay đầu đi ngược chiều".
Mà họ cho là, tau đi bên phải đường.
Cái đó gọi là cố tình đi láo. Thế cụ có bảng thống kê bao nhiêu vụ ko hay cũng chỉ biết vài vụ lẻ tẻ đó :)
Chứ đang từ ta các cụ nhảy loạn sang cả tây. Tài liệu thì tra trên mạng từ cách đây 4 thập kỷ, người dịch thì chắc gì đã chuẩn. Rồi suy đoán, suy diễn mà cứ lảng xa dần chuyện của VN :)
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
484
Động cơ
173,645 Mã lực
Thớt này thật buồn cười. Đang nêu thực trạng ở VN, đùng 1 cái lấy toàn số liệu, đề tài nghiên cứu ( tra trên mạng ) ở bên Tây đem ra dịch, phân tích, mổ xẻ rồi suy cho nước nhà. Ở đây là các ông lái xe cố tình đi lùi, quay đầu đi ngược chiều chứ không phải là vô tình ko biết mình đi ngược chiều. Vì vậy nên phân tích cụ thể chứ ko nên lan man dài dòng. 8 trang rồi mà vẫn chưa có câu trả lời: "nguyên nhân và cách khắc phục" là gì. Biết đâu mai lại dịch cả tài liệu của mấy nước Châu Phi nữa :)
"Phòng cháy hơn chữa cháy" cụ à !
Hơn nữa việc đưa ra quan điểm có kèm theo số liệu & dẫn chứng luôn mang tính thuyết phục cao hơn. Nếu như tóm các cụ đi ngược chiều trên cao tốc ở VN mà khảo sát chắc đến 99% trả lời là không biết, không nghe, không thấy ...
Việc nhắc nhở, cảnh báo hay tuyên truyền các quy định khi tham gia giao thông trên cao tốc theo em rất cần thiết, ít nhất là đến khi xem clip vụ tài xế xe tải bị tai nạn kép trên cao tốc vừa rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cái đó gọi là cố tình đi láo. Thế cụ có bảng thống kê bao nhiêu vụ ko hay cũng chỉ biết vài vụ lẻ tẻ đó :)
Chứ đang từ ta các cụ nhảy loạn sang cả tây. Tài liệu thì tra trên mạng từ cách đây 4 thập kỷ, người dịch thì chắc gì đã chuẩn. Rồi suy đoán, suy diễn mà cứ lảng xa dần chuyện của VN :)
Cái vụ cháu gái phóng xe trên cao tốc bên phải và ngược chiều, tôi đánh cuộc là không phải "Cố ý", mà hoàn toàn vô ý thức kiểu Tau đúng - Thiên hạ sai cmn hết; nếu cố ý hoặc có ý thức, cháu nó đã không dám đi bậy đến như vậy.

Về Thống kê: Tôi không có, tôi hy vọng bác có, còn nếu bác cũng không thì tôi tin rằng, còn rất nhiều vụ đi ngược chiều mà chẳng thể hiện ở đâu cả.
Thậm chí, các đồng chí CSGT cũng không có số liệu này, dù họ có đủ phương tiện để làm việc đó - chí ít là họ không công bố.

Còn về cái vụ "cách đây 4 thập kỷ" ấy à: Theo bác, cách nay 4 thập kỷ và bây giờ, khi đi trên cao tốc, nó khác nhau cơ bản chỗ nào?
Nghe nhạc bằng USB? Vừa lái vừa gọi điện?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,738 Mã lực
Biện pháp là: giảm nhẹ trách nhiệm pháp lý cho người đi đúng trong trường hợp bên bị hại đi sai quy định của luật.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cái vụ cháu gái phóng xe trên cao tốc bên phải và ngược chiều, tôi đánh cuộc là không phải "Cố ý", mà hoàn toàn vô ý thức kiểu Tau đúng - Thiên hạ sai cmn hết; nếu cố ý hoặc có ý thức, cháu nó đã không dám đi bậy đến như vậy.

Về Thống kê: Tôi không có, tôi hy vọng bác có, còn nếu bác cũng không thì tôi tin rằng, còn rất nhiều vụ đi ngược chiều mà chẳng thể hiện ở đâu cả.
Thậm chí, các đồng chí CSGT cũng không có số liệu này, dù họ có đủ phương tiện để làm việc đó - chí ít là họ không công bố.

Còn về cái vụ "cách đây 4 thập kỷ" ấy à: Theo bác, cách nay 4 thập kỷ và bây giờ, khi đi trên cao tốc, nó khác nhau cơ bản chỗ nào?
Nghe nhạc bằng USB? Vừa lái vừa gọi điện?
Theo cụ, bây giờ và cách đây 4 thập kỷ ( thời bức tường Berlin còn chưa đổ thì phải) ý thức của dân Đức nó có khác nhau ko hay vẫn vậy? Luật, các quy định có thay đổi không hay vẫn giữ nguyên? Biển báo nó có rõ ràng hơn không hay vẫn như xưa?
Sao cụ không lấy số liệu thống kê về giao thông của ta những năm 80 ra để đánh giá cho giao thông bây giờ?
Cụ ở bên đó được mấy năm thì chém chuyện bên đó. Mai có cụ khác ở Bắc Cực lại chém chuyện giao thông ở Bắc Cực...thì thớt nó chẳng ra đâu vào đâu cả. Hãy bàn chuyện trong nước thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,222
Động cơ
370,243 Mã lực
cứ lùi cao tốc là 50 triệu + tứơc bằng 1 năm, xong bắt thi lại luật, xem có ông nào dám nhờ nữa không, bố bảo
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,222
Động cơ
370,243 Mã lực
Tịch thu bằng lái có thời hạn 6 tháng là đủ treo niêu cả nhà rồi.
Họ lại chạy xe không có bằng, hoặc không mang theo bằng. Khi gặp xxx thì làm luật tiếp.
.
chạy không bằng đầy cụ ạ, vớ phải xxx thì làm luật vì bình thường nó vẫn làm luật mà. ông xóm em mất bằng cả năm nhưng mải kiếm cơm ko đi lại làm vẫn ko sao, chạy xe khách tuyến TN-TBình
phải đánh vào kinh tế cơm, cứ 50triệu phát, thu bằng 1 năm và phải học lại xem dám nhờ ko
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thớt này thật buồn cười. ... 8 trang rồi mà vẫn chưa có câu trả lời: "nguyên nhân và cách khắc phục" là gì.
Kụ vui lòng xem lại danh mục tổng hợp các nguyên nhân nêu tại còm #2 bên trên và các cách khắc phục nêu tại còm số #3 ở bên trên.
Đừng nhắm mắt phán bừa như vậy nữa.


----------------
Minh hoạ:

Còm #2:




Còm #3:

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
chạy không bằng đầy cụ ạ, vớ phải xxx thì làm luật vì bình thường nó vẫn làm luật mà. ông xóm em mất bằng cả năm nhưng mải kiếm cơm ko đi lại làm vẫn ko sao, chạy xe khách tuyến TN-TBình
phải đánh vào kinh tế cơm, cứ 50triệu phát, thu bằng 1 năm và phải học lại xem dám nhờ ko
Những người cố tình phạm luật, cố tình chạy không bằng thì không nói làm gì. Nhưng không phải lái xe nào cũng như vậy.

Nhà cháu đề cập đến những lái xe luôn muốn tuân thủ luật pháp, những người luôn coi việc phải có bằng khi lái xe, phải tuân thủ luật khi lưu thông trên đường, lái xe trong các công ty có uy tín đòi hỏi phải tuân thủ luật. Với những người này, vì vô tình đi ngược chiều nên bị tịch thu bằng 6 tháng là hình phạt rất nặng đấy. Có thể sẽ bị cơ quan cho nghỉ việc, hoặc buộc phải tìm cơ quan khác mà lái không bằng, hoặc tốn rất nhiều tiền làm luật mỗi ngày trong suốt 6 tháng đó.
Chạy xe không bằng lái trong suốt 6 tháng là việc không hề đơn giản như mình vẫn nghĩ đâu, kụ ạ.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Kụ vui lòng xem lại danh mục tổng hợp các nguyên nhân nêu tại còm #2 bên trên và các cách khắc phục nêu tại còm số #3 ở bên trên.
Đừng nhắm mắt phán bừa như vậy nữa.


----------------
Minh hoạ:

Còm #2:




Còm #3:

Mấy cái lý do và biện pháp của cụ nêu ra theo kiểu chung chung và phán cho có. Học sinh cấp 2 cũng nói được. Cụ đi cao tốc HN-HP chưa, biển báo lối rẽ như vậy đã rõ và cụ thể chưa? Có bị khuất tầm nhìn không? Có đúng quy chuẩn, kích thước như cụ vẫn hay nói không? Có cần phải treo thêm biển nữa không? Rồi có TH nào đi ngược chiều vào cao tốc mà không biết mình đi ngược không?...Vậy tại sao chúng nó vẫn đi lùi? Vẫn cố tình quay đầu đi ngược chiều?
Sợ tốn nhiên liệu. Đúng, đó là 1 phần. Abc này nọ, đúng. Nhưng đó chỉ là lý do để ngụy biện mà thôi. Cốt lõi là ý thức, dân trí của tụi nó không có, không hiểu biết và coi thường luật.
Thớt thì cụ lấy vd cụ thể ở VN nhưng cụ lan man đi tra tài liệu trên mạng ( cách đây 40 năm ) rồi nhờ người dịch ( không biết dịch có chuẩn không hay chữ tác đánh chữ tộ ) rồi suy diễn áp dụng cho VN. Tranh luận bằng tiếng việt còn 5 người 10 ý, cụ lại còn lôi cả tiếng Đức, Thổ, Hy Lạp ra làm gì
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,222
Động cơ
370,243 Mã lực
Những người cố tình phạm luật, cố tình chạy không bằng thì không nói làm gì. Nhưng không phải lái xe nào cũng như vậy.

Nhà cháu đề cập đến những lái xe luôn muốn tuân thủ luật pháp, những người luôn coi việc phải có bằng khi lái xe, phải tuân thủ luật khi lưu thông trên đường, lái xe trong các công ty có uy tín đòi hỏi phải tuân thủ luật. Với những người này, vì vô tình đi ngược chiều nên bị tịch thu bằng 6 tháng là hình phạt rất nặng đấy. Có thể sẽ bị cơ quan cho nghỉ việc, hoặc buộc phải tìm cơ quan khác mà lái không bằng, hoặc tốn rất nhiều tiền làm luật mỗi ngày trong suốt 6 tháng đó.
Chạy xe không bằng lái trong suốt 6 tháng là việc không hề đơn giản như mình vẫn nghĩ đâu, kụ ạ.
.
thế thì có một số lái xe là chạy ở những công ty uy tín thôi cụ ạ, và nhưng lái xe này có nhầm họ chạy tiếp chứ ko mấy người ngược chiều như thế đâu, vì đấy là cty, nên họ trả sai kiểu đấy đâu, lái xe cty em đi nhầm là họ kệ, đi tiếp đến đoạn quay lại là quay
còn đội đã chấp nhận quay ngược chiều là các doanh nghiệp ngoài, là đội lái xe cá nhân, mà đội này thì cũng ba bửa, trả sợ gì ko bằng đâu, ko bằng vẫn chạy bình thường
ngày xưa nhà vợ em có 2 xe chạy, cả 2 xe đều thuê lái xe chạy, ông bà già vợ đi theo thu tiền, lái xe bị gọi có bao giờ giơ bằng ra đâu, hộ ko chịu đưa bằng ra đâu vì sợ bị thu, nên chấp nhận phạt, vì phạt thì nhà em lo rồi
anh vợ em chạy 1 xe gần 2 năm ko có bằng, chưa thi ấy chứ ko phải bị tịch thu, đến lúc cho ông ấy tự ôm 1 xe ông ấy mới đi thi, thằng cha giám thị coi anh ấy hay đi xe nhà em còn thốt nên "ơ mịa thằng này tao đi xe mày suốt, thấy mày lái suốt mà giờ mới thi bằng là thế éo nào" ông ấy chỉ cười khì khì, nhưng may 2 xe nhà em chưa bị vụ nào, mà toàn chạy đường đèo, giờ bán hết lốt và xe rồi, nhà em chỉ sợ bị giữ xe thôi, chứ bằng bèo thì trả sợ gì
nên chỉ giữ xe và phạt nặng là sợ, đánh kinh tế mới sợ, chứ mấy loại ko giấy tờ mua đc thì ko vấn đề
 
Chỉnh sửa cuối:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lấy vd cụ thể là vụ lùi xe trên cao HN-TN: hệ thống biển báo hiện có đã đầy đủ, cụ thể, rõ ràng hay chưa? Nếu ok rồi thì tại sao vẫn đi quá? ( vừa đi vừa mải buôn điện thoại, mải buôn chuyện với ng trên xe, mải sờ đùi đứa ngồi bên cạnh...). Nếu vậy có cần gắn thêm biển nữa hay không? Khi biết đi quá rồi tại sao cố tình đi lùi? ( ý thức kém, hiểu biết luật không có, coi thường luật pháp....) thì đó thuộc về ý thức chứ không lý do abc này nọ cho mất thời gian.
Ý thức ko có thì mấy cái biện pháp phát tờ rơi, tuyên truyền, gắn thêm biển, mở rộng đường... chỉ là cho vui, mang tính sư phạm học đường.
Nếu thằng này bị xử 10-15 năm tù, chắc lần sau đi cao tốc sẽ cẩn thận hơn. E đoán vậy
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top