[Thảo luận] Chạy ngược chiều trên cao tốc - Nguyên nhân và các biện pháp hạn chế

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Mấy cái lý do và biện pháp của cụ nêu ra theo kiểu chung chung và phán cho có. Học sinh cấp 2 cũng nói được. Cụ đi cao tốc HN-HP chưa, biển báo lối rẽ như vậy đã rõ và cụ thể chưa? Có bị khuất tầm nhìn không? Có đúng quy chuẩn, kích thước như cụ vẫn hay nói không? Có cần phải treo thêm biển nữa không? Rồi có TH nào đi ngược chiều vào cao tốc mà không biết mình đi ngược không?...Vậy tại sao chúng nó vẫn đi lùi? Vẫn cố tình quay đầu đi ngược chiều?
Sợ tốn nhiên liệu. Đúng, đó là 1 phần. Abc này nọ, đúng. Nhưng đó chỉ là lý do để ngụy biện mà thôi. Cốt lõi là ý thức, dân trí của tụi nó không có, không hiểu biết và coi thường luật.
Thớt thì cụ lấy vd cụ thể ở VN nhưng cụ lan man đi tra tài liệu trên mạng ( cách đây 40 năm ) rồi nhờ người dịch ( không biết dịch có chuẩn không hay chữ tác đánh chữ tộ ) rồi suy diễn áp dụng cho VN. Tranh luận bằng tiếng việt còn 5 người 10 ý, cụ lại còn lôi cả tiếng Đức, Thổ, Hy Lạp ra làm gì
Xin lỗi, trên diễn đàn này có một số nick có cách tư duy rất khác biệt. Các bài viết của tôi không phải dành cho họ, và tôi cũng không dành thời gian để đọc hoặc quote còm của họ.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
thế thì có một số lái xe là chạy ở những công ty uy tín thôi cụ ạ, và nhưng lái xe này có nhầm họ chạy tiếp chứ ko mấy người ngược chiều như thế đâu, vì đấy là cty, nên họ trả sai kiểu đấy đâu, lái xe cty em đi nhầm là họ kệ, đi tiếp đến đoạn quay lại là quay
còn đội đã chấp nhận quay ngược chiều là các doanh nghiệp ngoài, là đội lái xe cá nhân, mà đội này thì cũng ba bửa, trả sợ gì ko bằng đâu, ko bằng vẫn chạy bình thường
ngày xưa nhà vợ em có 2 xe chạy, cả 2 xe đều thuê lái xe chạy, ông bà già vợ đi theo thu tiền, lái xe bị gọi có bao giờ giơ bằng ra đâu, hộ ko chịu đưa bằng ra đâu vì sợ bị thu, nên chấp nhận phạt, vì phạt thì nhà em lo rồi
anh vợ em chạy 1 xe gần 2 năm ko có bằng, chưa thi ấy chứ ko phải bị tịch thu, đến lúc cho ông ấy tự ôm 1 xe ông ấy mới đi thi, thằng cha giám thị coi anh ấy hay đi xe nhà em còn thốt nên "ơ mịa thằng này tao đi xe mày suốt, thấy mày lái suốt mà giờ mới thi bằng là thế éo nào" ông ấy chỉ cười khì khì, nhưng may 2 xe nhà em chưa bị vụ nào, mà toàn chạy đường đèo, giờ bán hết lốt và xe rồi, nhà em chỉ sợ bị giữ xe thôi, chứ bằng bèo thì trả sợ gì
nên chỉ giữ xe và phạt nặng là sợ, đánh kinh tế mới sợ, chứ mấy loại ko giấy tờ mua đc thì ko vấn đề
Tình trạng đúng như kụ nói.
Nhà cháu chỉ muốn nêu ý kiến rằng để phòng ngừa tình trạng xe chạy ngược chiều, các cơ quan hữu quan cần tách biệt 2 loại vi phạm và áp dụng hình phạt khác nhau cho từng loại vi phạm.

Loại vi phạm thứ nhất là lái xe vi phạm do vô tình, và nếu được thông báo thì họ sẵn sàng tuân thủ luật, không chạy xe ngược chiều hoặc lùi xe, mà sẽ đi thẳng đến vị trí quay đầu kế tiếp. Với loại lái xe này nên có cảnh báo để họ không tiếp tục vi phạm, để họ không vô tình tạo ra tình huống đe doạ tới tính mạng người khác.

Loại vi phạm thứ hai là lái xe cố tình vi phạm, biết là sai vẫn cố tình đi ngược chiều hoặc cố tình lùi xe, gây nguy hiểm cho người khác. Với loại lái xe này thì phải có biện pháp chế tài thật nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Xin lỗi, trên diễn đàn này có một số nick có cách tư duy rất khác biệt. Các bài viết của tôi không phải dành cho họ, và tôi cũng không dành thời gian để đọc hoặc quote còm của họ.
.
Cụ nên tiếp thu chứ đừng làm mình làm mẩy như vậy. Hãy thực tế 1 chút, đừng bay bổng quá. Nếu lập thớt chỉ để cho nhiều và lấy "số má" cho oai thì ko nên. E cũng như các cụ trên này thôi, trình độ thì cũng có hạn, ngoại ngữ thì cũng câu được câu chăng, nước ngoài thì cũng cưỡi ngựa xem hoa được dăm ba nước. Vì vậy không nên luật Hungary, luật Thổ Nhĩ Kỳ, luật gì cũng lôi ra chém. Người khác lại bảo ăn tục nói phét. Nếu là nhân tài đất việt thì đã không ngồi ở đây rồi.
Em chỉ muốn các cụ hãy thực tế 1 chút, lập thớt và lấy vd cụ thể ở VN thì hãy đi sâu vào phân tích ở VN. Chứ đừng theo kiểu râu ông này cắm đùi bà kia: cắm thêm biển, lắp thêm đèn báo....như tây
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ nên tiếp thu chứ đừng làm mình làm mẩy như vậy. Hãy thực tế 1 chút, đừng bay bổng quá. Nếu lập thớt chỉ để cho nhiều và lấy "số má" cho oai thì ko nên. E cũng như các cụ trên này thôi, trình độ thì cũng có hạn, ngoại ngữ thì cũng câu được câu chăng, nước ngoài thì cũng cưỡi ngựa xem hoa được dăm ba nước. Vì vậy không nên luật Hungary, luật Thổ Nhĩ Kỳ, luật gì cũng lôi ra chém. Người khác lại bảo ăn tục nói phét. Nếu là nhân tài đất việt thì đã không ngồi ở đây rồi.
Em chỉ muốn các cụ hãy thực tế 1 chút, lập thớt và lấy vd cụ thể ở VN thì hãy đi sâu vào phân tích ở VN. Chứ đừng theo kiểu râu ông này cắm đùi bà kia: cắm thêm biển, lắp thêm đèn báo....như tây

Cách tranh luận đầy khích bác, không hề có tính xây dựng (không phải chỉ với một người, không chỉ tại mỗi thớt này) kiểu này không khiến tôi phải quan tâm đâu. Đây là còm cuối cùng của tôi cùng với bác. Nếu bác không dừng, tôi sẽ add nick ngựa thồ vào danh sách ignore cùng với các nick kia. Khi đó, bác muốn viết gì cũng mặc.

Xin cảm ơn bác đã quan tâm đến cái thớt đểu này.
.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cách tranh luận đầy khích bác, không hề có tính xây dựng (không phải chỉ với một người, không chỉ tại mỗi thớt này) kiểu này không khiến tôi phải quan tâm đâu. Đây là còm cuối cùng của tôi cùng với bác. Nếu bác không dừng, tôi sẽ add nick ngựa thồ vào danh sách ignore cùng với các nick kia. Khi đó, bác muốn viết gì cũng mặc.

Xin cảm ơn bác đã quan tâm đến cái thớt đểu này.
.
Cụ đừng lôi cái quyền chã ra để bem nick này nọ. Tôi ko kích bác, không chửi bới, ko xúc phạm ai. Vì vậy tôi nói cụ khi lập thớt lấy nick thường ra để tranh luận. Không lại bảo xúc phạm cán bộ thì mất hay. Thanks.
Tôi chỉ góp ý với cụ về cách tranh luận, lập thớt nó thực tế chứ đừng mang mấy cái số liệu tra trên mạng rồi dịch gu gờ... thì có gì sai không?
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hay là cụ muốn mọi thớt của cụ lập ra mọi người phải vào tung hô, vỗ tay thì cụ mới vừa ý. Còn không đồng thuận thì cụ giận dỗi. Tính em luôn nói thẳng, nói thật và không ngại đụng chạm.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu chân thành xin lỗi các kụ mợ OF vì sự cố ngoài mong muốn này nhé.
Cũng giống một vài trường hợp trước đây, khi cảm thấy tranh luận là vô ích thì chỉ còn cách ngó lơ mà thôi.
.
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Thực hiện được việc phạt lao động công ích hay phạt roi thì quá tốt rồi nhưng em e là sẽ động chạm nhiều thứ tế nhị khác nên khó thực hiện. Nếu làm được thì chắc đã làm lâu rồi nhưng ... nên giờ vẫn chưa thấy, thậm chí các bác lãnh đạo cũng chưa ai đưa ra ý kiến này để tranh luận.
Chuyển thành án hình sự, tội cố ý giết người
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,630 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Nên tịch thu bằng vĩnh viễn.
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,684 Mã lực
Phạt nguội thật năng và chỉ phạt nguội.
Xảy ra tai nạn thì phải chịu trách nhiệm toàn bộ.
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Chạy ngược chiều trên cao tốc phải truy tố tội cố ý giết người. Lái xe là hành vi có điều kiện, phải học luật và thực hành, phải thi và phải đạt mới được cấp bằng, nên không thể phủ nhận tội cố ý giết người. Bình thường bản thân xe di chuyển đã là vật nguy hiểm cao.
Phải có chế tài mạnh mới đủ sức răn đe cụ nhỉ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,672
Động cơ
574,267 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tất cả các trường hợp chạy ngược chiều; đi lùi, dừng đỗ không đúng nơi quy định; theo em thì nên tịch thu phương tiện, cấm lái xe từ 5-10 năm8-x. Nếu gây tai nạn thì tùng xẻo
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,196
Động cơ
371,973 Mã lực
Tình trạng đúng như kụ nói.
Nhà cháu chỉ muốn nêu ý kiến rằng để phòng ngừa tình trạng xe chạy ngược chiều, các cơ quan hữu quan cần tách biệt 2 loại vi phạm và áp dụng hình phạt khác nhau cho từng loại vi phạm.

Loại vi phạm thứ nhất là lái xe vi phạm do vô tình, và nếu được thông báo thì họ sẵn sàng tuân thủ luật, không chạy xe ngược chiều hoặc lùi xe, mà sẽ đi thẳng đến vị trí quay đầu kế tiếp. Với loại lái xe này nên có cảnh báo để họ không tiếp tục vi phạm, để họ không vô tình tạo ra tình huống đe doạ tới tính mạng người khác.

Loại vi phạm thứ hai là lái xe cố tình vi phạm, biết là sai vẫn cố tình đi ngược chiều hoặc cố tình lùi xe, gây nguy hiểm cho người khác. Với loại lái xe này thì phải có biện pháp chế tài thật nặng.
ôi cụ ơi sao cụ lại phân ra 2 loại vi phạm được
thôi loại 2 cháu ko nói, nói loại 1
loại 1 ko biết nhưng vi phạm, xin thưa với cụ thế cơ quan nào nhìn thấy nó để nhắc khi nó lùi trên tao tốc đốc độ 120km/h, xe lao vun vút, xin lỗi cụ chứ bố cơ quan hữu quan nào nhanh mà xuất hiện bảo ông ơi ông ngược chiều rồi, đi đúng đi, em khẳng định cụ là lúc đấy dồn toa tai nạn 1 đống rồi
em chỉ phân ra 1 loại là đi ngược chiều.hết
cao tốc vù cái xe đã đến, nhận ra và không nhận ra đi sai thì đều... rầm
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
ôi cụ ơi sao cụ lại phân ra 2 loại vi phạm được
thôi loại 2 cháu ko nói, nói loại 1
loại 1 ko biết nhưng vi phạm, xin thưa với cụ thế cơ quan nào nhìn thấy nó để nhắc khi nó lùi trên tao tốc đốc độ 120km/h, xe lao vun vút, xin lỗi cụ chứ bố cơ quan hữu quan nào nhanh mà xuất hiện bảo ông ơi ông ngược chiều rồi, đi đúng đi, em khẳng định cụ là lúc đấy dồn toa tai nạn 1 đống rồi
em chỉ phân ra 1 loại là đi ngược chiều.hết
cao tốc vù cái xe đã đến, nhận ra và không nhận ra đi sai thì đều... rầm
Cảm ơn kụ. Chúng ta đang trao đổi đúng vấn đề nhà cháu đang băn khoăn đấy.

Tại sao lại phân 2 loại vi phạm?
Thực ra, có nhiều loại vi phạm (cái này cơ quan thực thi pháp luật nắm rõ nhất). Nhưng trong các loại lái xe vi phạm đó có 2 loại lái xe vi phạm (mà chúng ta đang đề cập, là 1- vô tình vi phạm, nếu được nhắc sẽ ngừng vi phạm và 2- cố tình vi phạm bằng mọi cách) thường bị đánh đồng với nhau, bị khuyến cáo áp chung một mức phạt rất nặng.

Điều này vừa không công bằng, vừa không đúng luật, vừa không có tác dụng hạn chế hay chấm dứt hành vi vi phạm.

Vì vậy, nhất thiết phải tách riêng 2 loại lái xe vi phạm này ra, có các biện pháp cảnh báo để sàng lọc họ, vừa giúp ngăn chặn các hành vi vi phạm loại 1 trước khi nó gây ra hậu quả, vừa giúp áp dụng mức phạt đúng cho từng loại đối tượng vi phạm, như luật XLVPHC quy định.
Việc cảnh báo như thế nào cho hiệu quả, cho những người vô tình vi phạm biết mà dừng hành vi vi phạm thì cũng không hề khó. Đây là việc liên quan đến các giải pháp kỹ thuật thuần tuý thôi. Kụ có thấy thế không?



----------------

Nhà cháu xin giải thích thêm như sau:

1- Tại sao nói "không phân loại vi phạm" là không công bằng?
Trong luật hình sự hiện hành, cùng là hành vi giết người hoàn thành nhưng luật vẫn phân ra các cấp độ khác nhau và áp các hình phạt khác nhau cho từng loại, tuỳ thuộc hành vi giết người đó xảy ra do vô tình hay cố tình. Ví dụ, giết người do vô tình, giết người do vượt quá mức phòng vệ, quyết tâm giết người đến cùng...
Trong trường hợp này, hành vi giết người do vô tình sẽ bị phạt nhẹ hơn so với hành vi cố tình giết người đến cùng.
Chiểu theo nguyên tắc nêu trên trong luật hình sự chúng ta sẽ thấy hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực gtđb cũng phải được phân loại và xử lý dựa trên tiêu chí vô tình hay cố tình, cho công bằng với cách luật pháp đang đối xử với tội khác.

2- Tại sao nói "không phân loại vi phạm" là không đúng luật?
Thứ nhất, tại Điểm a, Khoản 1, Điều 3 Luật Xử lý VPHC 2012 quy định "mọi hành vi vi phạm phải được ngăn chặn kịp thời...".
Nếu tại các vị trí thường xảy ra hành vi đi ngược chiều, đi lùi mà các cơ quan hữu quan không hề có bất kỳ một biện pháp cụ thể nào để ngăn chặn nó, cứ để cho vi phạm xảy ra rồi phạt, thì họ đang vi phạm quy định này của Luật XLVPHC.

Thứ hai, tại Điểm b, Khoản 1, Điều 3 nói trên cũng quy định "việc xử phạt ... phải bảo đảm công bằng".
Nếu các cơ quan hữu quan đánh đồng các hành vi vô tình vi phạm với cố tình vi phạm đến cùng, bắt cả 2 hành vi này cùng chịu một mức phạt như nhau là họ vi phạm quy định về công bằng của Luật XLVPHC này.

Thứ ba, tại Điểm c, Khoản 1, Điều 3 Luật XLVPHC cũng quy định "Việc xử phạt vi phạm hành chính phải căn cứ vào tính chất, mức độ, (…), đối tượng vi phạm...".
Nếu các cơ quan hữu quan đánh đồng 2 loại đối tượng vô tình và cố ý vi phạm, là họ cũng sai so với điều luật này.

3- Tại sao nói "không phân biệt vi phạm" là không có tác dụng hạn chế vi phạm?
Như kụ và nhà cháu đều thấy, trong số lái xe vi phạm chắc chắn có không ít người vi phạm vì vô tình. Nếu được cảnh báo kịp thời thì họ sẵn sàng thay đổi ngay hành vi, sẽ thôi không vi phạm nữa.
Nếu cơ quan hữu quan phân biệt rõ đối tượng này, lắp đặt biển cảnh báo "bạn đang đi ngược chiều - Hãy dừng lại!" thì chắc chắn họ sẽ dừng. Xã hội sẽ bớt đi những trường hợp vô tình đi ngược chiều gây nguy hiểm.

Trích Luật Xử lý VPHC:

 
Chỉnh sửa cuối:

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,196
Động cơ
371,973 Mã lực
Cảm ơn kụ. Chúng ta đang trao đổi đúng vấn đề nhà cháu đang băn khoăn đấy.

Tại sao lại phân 2 loại vi phạm?
Thực ra, có nhiều loại vi phạm (cái này cơ quan thực thi pháp luật nắm rõ nhất). Nhưng trong các loại lái xe vi phạm đó có 2 loại lái xe vi phạm (mà chúng ta đang đề cập, là 1- vô tình vi phạm, nếu được nhắc sẽ ngừng vi phạm và 2- cố tình vi phạm bằng mọi cách) thường bị đánh đồng với nhau, bị khuyến cáo áp chung một mức phạt rất nặng.

Điều này vừa không công bằng, vừa không đúng luật, vừa không có tác dụng hạn chế hay chấm dứt hành vi vi phạm.

Vì vậy, nhất thiết phải tách riêng 2 loại lái xe vi phạm này ra, có các biện pháp cảnh báo để sàng lọc họ, vừa giúp ngăn chặn các hành vi vi phạm loại 1 trước khi nó gây ra hậu quả, vừa giúp áp dụng mức phạt đúng cho từng loại đối tượng vi phạm, như luật XLVPHC quy định.
Việc cảnh báo như thế nào cho hiệu quả, cho những người vô tình vi phạm biết mà dừng hành vi vi phạm thì cũng không hề khó. Đây là việc liên quan đến các giải pháp kỹ thuật thuần tuý thôi. Kụ có thấy thế không?



----------------

Nhà cháu xin giải thích thêm như sau:

1- Tại sao nói "không phân loại vi phạm" là không công bằng?
Trong luật hình sự hiện hành, cùng là hành vi giết người hoàn thành nhưng luật vẫn phân ra các cấp độ khác nhau và áp các hình phạt khác nhau cho từng loại, tuỳ thuộc hành vi giết người đó xảy ra do vô tình hay cố tình. Ví dụ, giết người do vô tình, giết người do vượt quá mức phòng vệ, quyết tâm giết người đến cùng...
Trong trường hợp này, hành vi giết người do vô tình sẽ bị phạt nhẹ hơn so với hành vi cố tình giết người đến cùng.
Chiểu theo nguyên tắc nêu trên trong luật hình sự chúng ta sẽ thấy hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực gtđb cũng phải được phân loại và xử lý dựa trên tiêu chí vô tình hay cố tình, cho công bằng với cách luật pháp đang đối xử với tội khác.

2- Tại sao nói "không phân loại vi phạm" là không đúng luật?
Thứ nhất, tại Điểm a, Khoản 1, Điều 3 Luật Xử lý VPHC 2012 quy định "mọi hành vi vi phạm phải được ngăn chặn kịp thời...".
Nếu tại các vị trí thường xảy ra hành vi đi ngược chiều, đi lùi mà các cơ quan hữu quan không hề có bất kỳ một biện pháp cụ thể nào để ngăn chặn nó, cứ để cho vi phạm xảy ra rồi phạt, thì họ đang vi phạm quy định này của Luật XLVPHC.

Thứ hai, tại Điểm b, Khoản 1, Điều 3 nói trên cũng quy định "việc xử phạt ... phải bảo đảm công bằng".
Nếu các cơ quan hữu quan đánh đồng các hành vi vô tình vi phạm với cố tình vi phạm đến cùng, bắt cả 2 hành vi này cùng chịu một mức phạt như nhau là họ vi phạm quy định về công bằng của Luật XLVPHC này.

Thứ ba, tại Điểm c, Khoản 1, Điều 3 Luật XLVPHC cũng quy định "Việc xử phạt vi phạm hành chính phải căn cứ vào tính chất, mức độ, (…), đối tượng vi phạm...".
Nếu các cơ quan hữu quan đánh đồng 2 loại đối tượng vô tình và cố ý vi phạm, là họ cũng sai so với điều luật này.

3- Tại sao nói "không phân biệt vi phạm" là không có tác dụng hạn chế vi phạm?
Như kụ và nhà cháu đều thấy, trong số lái xe vi phạm chắc chắn có không ít người vi phạm vì vô tình. Nếu được cảnh báo kịp thời thì họ sẵn sàng thay đổi ngay hành vi, sẽ thôi không vi phạm nữa.
Nếu cơ quan hữu quan phân biệt rõ đối tượng này, lắp đặt biển cảnh báo "bạn đang đi ngược chiều - Hãy dừng lại!" thì chắc chắn họ sẽ dừng. Xã hội sẽ bớt đi những trường hợp vô tình đi ngược chiều gây nguy hiểm.

Trích Luật Xử lý VPHC:

vâng nếu về luật thì họ lại phân ra nhiều loại, nhiều khung hình, còn về suy nghĩ của em thì đã ngược là sai, là vi phạm, không ông nào cũng dựa vào không biết để gỡ tội, chứ mấy ai chịu đưa mình vào khung cố ý
em thi thoảng mới đi đường xa, em bị nhầm suốt, có hôm về phủ lý mà phải chạy xuống tận Ninh bình mới quay ngược lại, vì biển nó ko đề về Hà nam mà nó đề nút giao Liêm tuyền, thế ở xa bố ai biết
nhưng nhiều khi biển giao thông mình cũng không rõ nét, đi thì tốc độ cao không quen đường dễ bị vụt nhầm
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
ôi cụ ơi sao cụ lại phân ra 2 loại vi phạm được
thôi loại 2 cháu ko nói, nói loại 1
loại 1 ko biết nhưng vi phạm, xin thưa với cụ thế cơ quan nào nhìn thấy nó để nhắc khi nó lùi trên tao tốc đốc độ 120km/h, xe lao vun vút, xin lỗi cụ chứ bố cơ quan hữu quan nào nhanh mà xuất hiện bảo ông ơi ông ngược chiều rồi, đi đúng đi, em khẳng định cụ là lúc đấy dồn toa tai nạn 1 đống rồi
em chỉ phân ra 1 loại là đi ngược chiều.hết
cao tốc vù cái xe đã đến, nhận ra và không nhận ra đi sai thì đều... rầm
Nó nằm đúng ở chỗ này còn gì nữa bác: "xin lỗi cụ chứ bố cơ quan hữu quan nào nhanh mà xuất hiện bảo ông ơi ông ngược chiều rồi, đi đúng đi".
Thi thoảng bác đặt 1 cái biển, bẩu, đồng chí đang đi trái chiều.
Thế là tạm được, cái biển ấy thay mặt vài đồng chí cơ quan hữu quan.
Đến lúc đó mà vẫn còn cố tình lao vô thì phạt là chuẩn rồi.
Tôi thì cho rằng, sẽ có vài chú quay lại, tức là khả năng đấu đầu với ai đó (đang đi đúng chiều) giảm đi đáng kể.
 

Bay Mu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-351604
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
98
Động cơ
267,200 Mã lực
Loại này nên phạt nặng để chừa
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vâng nếu về luật thì họ lại phân ra nhiều loại, nhiều khung hình, còn về suy nghĩ của em thì đã ngược là sai, là vi phạm, không ông nào cũng dựa vào không biết để gỡ tội, chứ mấy ai chịu đưa mình vào khung cố ý
em thi thoảng mới đi đường xa, em bị nhầm suốt, có hôm về phủ lý mà phải chạy xuống tận Ninh bình mới quay ngược lại, vì biển nó ko đề về Hà nam mà nó đề nút giao Liêm tuyền, thế ở xa bố ai biết
nhưng nhiều khi biển giao thông mình cũng không rõ nét, đi thì tốc độ cao không quen đường dễ bị vụt nhầm
Khá nhiều trường hợp lái xe vô tình đi quá lối ra trên cao tốc vì kiểu đề biển dùng tên làng xã nơi có lối ra. Cá nhân nhà cháu bị 2 lần trên cao tốc HN-LC rồi.

Với thói quen vô tư quay đầu đi ngược lại khi lưu thông trên phố thị, trên quốc lộ..., nhiều lái xe cũng có xu hướng coi là hành vi quay đầu trên cao tốc là việc rất bình thường.
Vì thế, nên có cảnh báo "cấm quay đầu đi ngược chiều, cấm lùi xe trên cao tốc" cho người ta biết mà tránh vi phạm, tránh tạo ra nguy hiểm chết người cho người khác trước khi nó xảy ra, trước khi nó kịp gây tai hoạ chết người cho người khác.

Đến như ở Đức, trong số các biện pháp hạn chế tình trạng xe chạy ngược chiều trên cao tốc do chương trình nghiên cứu chuyên sâu đưa ra (xin xem bản Kết quả nghiên cứu dài 132 trang ở các còm bên trên), Nhà nước Đức đã quyết định áp dụng biện pháp đơn giản mà hiệu quả và kinh tế nhất, là đặt thêm biển cảnh báo "không đi ngược chiều" ngay tại lối vào, lối ra cao tốc.

Theo nhà cháu, nước mình nên xem xét và học theo kinh nghiệm ít tốn kém này của Đức, bác ạ.


Nó nằm đúng ở chỗ này còn gì nữa bác: "xin lỗi cụ chứ bố cơ quan hữu quan nào nhanh mà xuất hiện bảo ông ơi ông ngược chiều rồi, đi đúng đi".
Thi thoảng bác đặt 1 cái biển, bẩu, đồng chí đang đi trái chiều.
Thế là tạm được, cái biển ấy thay mặt vài đồng chí cơ quan hữu quan.

Đến lúc đó mà vẫn còn cố tình lao vô thì phạt là chuẩn rồi.
Tôi thì cho rằng, sẽ có vài chú quay lại, tức là khả năng đấu đầu với ai đó (đang đi đúng chiều) giảm đi đáng kể.
Ý của nhà cháu cũng giống như ý kụ nêu ở trên.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,864
Động cơ
1,658,627 Mã lực
Khá nhiều trường hợp lái xe vô tình đi quá lối ra trên cao tốc vì kiểu đề biển dùng tên làng xã nơi có lối ra. Cá nhân nhà cháu bị 2 lần trên cao tốc HN-LC rồi.


.
Công nhận với cụ, hai lần em đi lên Phú Thọ hoặc Việt Trì chạy đường này đều phải rón rén tìm chỗ ra vì chả có cái biển nào ghi lối ra về Việt Trì cả. Và xin nhắc lại nữa: Chữ biển quá bé!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top