[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
Không hiểu các cụ còn tranh cãi điều gì nữa. Câu hỏi cụ thể ở tình huống thớt đặt ra là đi max tốc làn trái mà không nhường có phạm luật không.
Câu trả lời đã được quy định cụ thể, rõ ràng tại Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;

Các cụ đừng lẫn lộn giữa văn hóa giao thông với Luật. Ở đây em tin rằng đa số đều ủng hộ việc nên đi vào làn trong (trên cao tốc) khi có thể và phải đảm bảo an toàn, điều đó thể hiện sự văn minh. Sống và làm việc cần hiểu luật, cần biết điều gì được làm và không được làm. Còn việc nên làm hay không lại là phạm trù nhận thức của từng người.
Chủ thớt không nói tốc độ max và không nói rõ xe đang đi loại đường nào, do đó cứ tranh luận ông nói gà bà nói vịt. Theo Nghi định 100/2019 chuyển làn bên phải tôi vượt xe bên trái đối với đương có nhiều làm xe cơ giới thoải mái không bị phạt “d) Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái”
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật VN quy định rõ xe trước khi đủ đk an toàn thì phải nhường đường. Do vậy bất kể xe trước hay sau chạy như nào nhưng nếu xe trước có thấy đủ an toàn để nhường thì phải nhường xe xin vượt
Ko có quy định bắt buộc phải đi làn trong, làn ngoài dùng để vượt, nhưng quy định: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải"
Câu trả lời đã được quy định cụ thể, rõ ràng tại Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
 

@_nat

Xe hơi
Biển số
OF-333273
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
153
Động cơ
282,017 Mã lực
Nhường nhau một chút cho cuộc sống dễ thở các Cụ ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tóm lại:

1. Ở Tây, có nhiều nơi quy định (có luật hẳn hoi) rằng làn trái là nơi để vượt, vượt xong phải về lại làn đang đi. Vì thế đương nhiên bám làn trái mà đi là sai luật nếu không phải là đang vượt.

2. Ở Ta thì chưa có luật này, vì thế làn trái không chỉ để vượt, mà còn để ĐI. Các cụ Tây về cứ mang cái chuyện làn trái chỉ để vượt là không phù hơp. Bao giờ Ta cũng quy định như Tây thì lại không cần có topic này.

3. Làn trái là để vượt và cũng để đi, như vậy đi ở làn trái chả có gì sai cả (về luật).

4. Khi đang đi làn trái mà có người đi nhanh hơn, yêu cầu vượt thì căn cứ vào luật, chúng ta cần đi sang bên làn phải nhường đường cho họ, trừ trường hợp họ đi quá tốc độ, khi đó ta không cần nhường đường.



5. Khi ta đang đi max tốc độ, mà có xe đòi vượt thì tức là họ đi quá tốc độ, theo luật ta không cần nhường đường. Tất nhiên, tránh voi chả xấu mặt nào, ta nên nhường nhưng không phải vì luật, chỉ đơn giản là điều nên làm thôi.

6. Việc đánh giá xe khác quá tốc hay không từ đó có cho vượt hay không cho vượt phụ thuộc vào ta, ta chịu trách nhiệm về kết quả xử lý tình huống của mình trước pháp luật.


Đây, mời các cụ. Đường ở Ta chia làn thế này:

Làn trái: Ô tô đi
Làn giữa: Ô tô và xe máy đi
Làn phải: Xe máy, xe đạp (thô sơ) đi

Các cụ Việt kiều đừng bảo bọn em là lúc nào phải có ý thức đi vào làn giữa nhé, làn trái ở quê mình là để ô tô đi các cụ ạ. Các cụ cứ nhăm nhăm vào làn giữa là tăng mật độ xe tại làn này một cách không cần thiết và xác xuất cao là gây tai nạn với xe máy :(

Cách hiểu của bác khá là tùy tiện. Có 2 cái tùy tiện lớn mà tôi nêu ra đây:
- Tùy tiện đánh giá xe khác là vượt quá tốc độ. Cái này xxx cũng không được phép làm, nếu không có máy bắn tốc độ được kiểm định.
- Tùy tiện đặt Nghị định 100 cao hơn Luật GTĐB 2008
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Không hiểu các cụ còn tranh cãi điều gì nữa. Câu hỏi cụ thể ở tình huống thớt đặt ra là đi max tốc làn trái mà không nhường có phạm luật không.
Câu trả lời đã được quy định cụ thể, rõ ràng tại Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;

Các cụ đừng lẫn lộn giữa văn hóa giao thông với Luật. Ở đây em tin rằng đa số đều ủng hộ việc nên đi vào làn trong (trên cao tốc) khi có thể và phải đảm bảo an toàn, điều đó thể hiện sự văn minh. Sống và làm việc cần hiểu luật, cần biết điều gì được làm và không được làm. Còn việc nên làm hay không lại là phạm trù nhận thức của từng người.
Tại sao bác không trích điều 13 của Luật GTĐB, mà lại chỉ trích mỗi Nghị định 100, mặc dù Nghị định 100 có giá trị pháp lý thấp hơn Luật GTĐB?
Chắc chỉ vì mục đích bảo vệ cho cách đi bám làn trái thôi, đúng không bác?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Chủ thớt không nói tốc độ max và không nói rõ xe đang đi loại đường nào, do đó cứ tranh luận ông nói gà bà nói vịt. Theo Nghi định 100/2019 chuyển làn bên phải tôi vượt xe bên trái đối với đương có nhiều làm xe cơ giới thoải mái không bị phạt “d) Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái”
Đúng thế đấy bác. Xe vượt ở làn bên phải không phạm luật, nhưng xe ở làn bên trái đi chậm hơn lại phạm luật, cụ thể là điều 13 Luật GTĐB: Đi chậm hơn mà không đi về bên phải theo chiều đi của mình
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao bác không trích điều 13 của Luật GTĐB, mà lại chỉ trích mỗi Nghị định 100, mặc dù Nghị định 100 có giá trị pháp lý thấp hơn Luật GTĐB?
Chắc chỉ vì mục đích bảo vệ cho cách đi bám làn trái thôi, đúng không bác?
Cụ có hiểu nguyên tắc của Luật và Nghị định không? Luật là quy định chung, Nghị định là quy định cụ thể, Thông tư là quy định chi tiết.

Nghị định và Thông tư không bao giờ trái luật, chỉ quy định chi tiết hơn các trường hợp cụ thể để cơ quan chức năng dễ thực hiện.

Nghị định đã trích dẫn rất rõ ràng câu trong luật: Phạt các phương tiện điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy <--- cái này đúng theo luật tuy nhiên trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định <--- cái này quy định chi tiết hơn cho trường hợp đặc biệt trong thực tế.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Câu trả lời đã được quy định cụ thể, rõ ràng tại Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
Luật cao hơn Nghị định, nếu có mâu thuẫn giữa 2 vbpl thì áp dụng văn bản pháp lý cao hơn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ có hiểu nguyên tắc của Luật và Nghị định không? Luật là quy định chung, Nghị định là quy định cụ thể, Thông tư là quy định chi tiết.

Nghị định và Thông tư không bao giờ trái luật, chỉ quy định chi tiết hơn các trường hợp cụ thể để cơ quan chức năng dễ thực hiện.

Nghị định đã trích dẫn rất rõ ràng câu trong luật: Phạt các phương tiện điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy <--- cái này đúng theo luật tuy nhiên trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định <--- cái này quy định chi tiết hơn cho trường hợp đặc biệt trong thực tế.
Nghị định và thông tư không bao giờ trái Luật thì tôi mới nghe bác nói là người đầu tiên đấy. Quốc hội và Chính phủ còn có những cơ quan làm nhiệm vụ xem xét việc vi phạm luật của các nghị định, thông tư đấy bác ạ (Ủy ban Tư pháp của QH; Bộ Tư pháp của CP).
Nếu như bác thật sự muốn cho giao thông tốt hơn, thì đừng cố bám vào những quy định có lợi cho mình để bảo vệ mục đích của mình.
Bác hãy thử trích dẫn điều 13 của Luật GTĐB và phân tích, mổ xẻ nó như đã làm với quy định tại Nghị định 100 xem sao
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ đọc cho kỹ, Nghị định mâu thuẫn chỗ nào?
Với một người cố tình hiểu luật theo cách có lợi cho mình thì giải thích mãi cũng vô ích. Tuy nhiên, tôi đưa ra đây sẽ còn nhiều người khác đọc:
- Luật quy định đi chậm hơn phải đi về bên phải (ở bất kỳ tốc độ nào)
- Nghị định lại quy định đi chậm hơn không cần đi về bên phải (ở một tốc độ nào đó mà không có cách xác định chính xác)
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Cách hiểu của bác khá là tùy tiện. Có 2 cái tùy tiện lớn mà tôi nêu ra đây:
- Tùy tiện đánh giá xe khác là vượt quá tốc độ. Cái này xxx cũng không được phép làm, nếu không có máy bắn tốc độ được kiểm định.
- Tùy tiện đặt Nghị định 100 cao hơn Luật GTĐB 2008
1. Khi tham gia giao thông, mặc nhiên là người tham gia phải có những đánh giá, xử lý của mình và chịu trách nhiệm về các đánh giá xử lý đó. Đây không là tùy tiện mà là bắt buộc phải làm như vậy. Cụ so sánh với xxx và máy bắn tốc độ là không phù hợp.

Ví dụ cụ phải tự đánh giá lúc nào đèn đỏ chuyển xanh để mà đi qua giao lộ. Đánh giá đúng thì cụ đi đúng, đánh giá sai cụ đi sai và phải chịu trách nhiệm với pháp luật về quyết định của mình. Không lẽ cũng nói là cụ "tùy tiện đánh giá đèn chuyển màu"?

2. Nghị định là văn bản hướng dẫn hiểu và thi hành luật cụ thể, chi tiết hơn. Có những điều luật chưa quy định cụ thể thì nghị định làm rõ. Trường hợp này luật không mâu thuẫn với nghị định nên không có khái niệm đặt nghị định cao hơn luật.

Luật đưa ra quy tắc chung là đi chậm phải đi về bên phải, nghị định làm rõ thêm là trừ những trường hợp xe kia đi quá tốc độ.

Tại sao luật không nói rõ luôn về trường hợp này? Vì trường hợp này là phạm luật. Đối với luật thì đương nhiên là không được đi quá tốc độ rồi, quá tốc độ là phạm luật.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Hôm qua, em đi từ Đại Mỗ lên Hòa Lạc:
- 1 cụ Range Raptor nhập làn ngay trước mặt em phát cái sang làn giữa trong khi đang chạy có 60Km/h
- 1 cụ Camry tằng tằng 70km/h ở làn trái và song hành với cụ 1 tấn ở làn giữa, xin vượt các kiểu không được, kể cả khi cụ ấy đã vượt qua xe tải 1 đoạn và làn giữa thì trống tầm 300m.
- từ đấy lên Hòa lạc, em chỉ gặp 2 cụ chạy tốc độ thấp tầm 70km/h là thấy đi ổn định ở làn sát bên phải (giới hạn 80km/h)
Do dó văn hóa giao thông như các cụ đa số trên này mong muốn có lẽ là rất xa vời.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghị định và thông tư không bao giờ trái Luật thì tôi mới nghe bác nói là người đầu tiên đấy.
- Nghị định lại quy định đi chậm hơn không cần đi về bên phải (ở một tốc độ nào đó mà không có cách xác định chính xác)
Em chịu rồi, cụ khẳng định cả một ban bệ bao nhiêu người viết Nghị định không bằng cụ thì thôi em dừng còm với cụ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
1. Khi tham gia giao thông, mặc nhiên là người tham gia phải có những đánh giá, xử lý của mình và chịu trách nhiệm về các đánh giá xử lý đó. Đây không là tùy tiện mà là bắt buộc phải làm như vậy. Cụ so sánh với xxx và máy bắn tốc độ là không phù hợp.

Ví dụ cụ phải tự đánh giá lúc nào đèn đỏ chuyển xanh để mà đi qua giao lộ. Đánh giá đúng thì cụ đi đúng, đánh giá sai cụ đi sai và phải chịu trách nhiệm với pháp luật về quyết định của mình. Không lẽ cũng nói là cụ "tùy tiện đánh giá đèn chuyển màu"?

2. Nghị định là văn bản hướng dẫn hiểu và thi hành luật cụ thể, chi tiết hơn. Có những điều luật chưa quy định cụ thể thì nghị định làm rõ. Trường hợp này luật không mâu thuẫn với nghị định nên không có khái niệm đặt nghị định cao hơn luật.

Luật đưa ra quy tắc chung là đi chậm phải đi về bên phải, nghị định làm rõ thêm là trừ những trường hợp xe kia đi quá tốc độ.

Tại sao luật không nói rõ luôn về trường hợp này? Vì trường hợp này là phạm luật. Đối với luật thì đương nhiên là không được đi quá tốc độ rồi, quá tốc độ là phạm luật.
1. Bác đánh giá tốc độ của bác thì OK, nó nhằm điều chỉnh hành vi của bác sao cho không để phạm luật, nhưng bác đánh giá tốc độ của người khác rồi lại gán cho họ cái mác vi phạm phạm luật thì không được. Đôi khi còn phải ra tòa án mới xác định được có phạm luật hay không, thế mà bác sắn sàng áp đặt cho người khác vi phạm pháp luật mà chẳng có cơ sở nào, chỉ bằng cách phán đoán.
2. Nếu đặt quyền lợi của mình lên trên hết thì sẽ thấy chẳng có xung đột nào cả, nhưng nếu đặt quyền lợi của xã hội lên trên hết thì sẽ thấy: Vì đánh giá tốc độ bằng cách đoán nên bất kỳ ai (giống như bác) cũng sẵn sàng gán cho xe khác lỗi vượt quá tốc độ, trong khi họ thậm chí còn không biết mình đi chính xác ở tốc độ nào. Vì chỉ cần phán xe kia vượt quá tốc độ là có thể ung dung ôm làn trái, cho nên bất cứ ai cũng có thể ôm làn trái, kể cả đi 80km/h cũng có thể phán cái xe bên phải đang vượt quá tốc độ bằng cách đoán, và cứ thế xe ôm làn trái ngày một nhiều, và đó là hậu quả của nghị định 100, trái với quy định của Luật: đi chậm hơn phải đi ở bên phải
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em chịu rồi, cụ khẳng định cả một ban bệ bao nhiêu người viết Nghị định không bằng cụ thì thôi em dừng còm với cụ.
Không phải chỉ nghị định 100, mà rất nhiều văn bản của các bộ, các địa phương có những quy định trái luật bác nhé, và đã bị QH hay Bộ Tư pháp tuýt còi rồi đấy, cứ tìm hiểu đi thì sẽ thấy.
Ví dụ đơn giản như trước đây HN chỉ cho phép mỗi người đăng ký 1 xe máy đấy, trái luật bao nhiêu năm mới bị tuýt còi
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
1. Bác đánh giá tốc độ của bác thì OK, nó nhằm điều chỉnh hành vi của bác sao cho không để phạm luật, nhưng bác đánh giá tốc độ của người khác rồi lại gán cho họ cái mác vi phạm phạm luật thì không được. Đôi khi còn phải ra tòa án mới xác định được có phạm luật hay không, thế mà bác sắn sàng áp đặt cho người khác vi phạm pháp luật mà chẳng có cơ sở nào, chỉ bằng cách phán đoán.
2. Nếu đặt quyền lợi của mình lên trên hết thì sẽ thấy chẳng có xung đột nào cả, nhưng nếu đặt quyền lợi của xã hội lên trên hết thì sẽ thấy: Vì đánh giá tốc độ bằng cách đoán nên bất kỳ ai (giống như bác) cũng sẵn sàng gán cho xe khác lỗi vượt quá tốc độ, trong khi họ thậm chí còn không biết mình đi chính xác ở tốc độ nào. Vì chỉ cần phán xe kia vượt quá tốc độ là có thể ung dung ôm làn trái, cho nên bất cứ ai cũng có thể ôm làn trái, kể cả đi 80km/h cũng có thể phán cái xe bên phải đang vượt quá tốc độ bằng cách đoán, và cứ thế xe ôm làn trái ngày một nhiều, và đó là hậu quả của nghị định 100, trái với quy định của Luật: đi chậm hơn phải đi ở bên phải
1. Có tình huống giao thông tại giao lộ, cụ phải xác định xe kia đã vào giao lộ trước hay sau xe cụ để còn biết là nhường đường hay đi tiếp, thế cụ dùng phán đoán của mình về xe người khác hay là đợi ra tòa có kết luận xong mới đi?

Xin nhắc lại: Khi tham gia giao thông, mặc nhiên là người tham gia phải có những đánh giá, xử lý của mình và chịu trách nhiệm về các đánh giá xử lý đó.

2. Đánh giá tốc độ xe khác bằng cách nhìn đồng hồ tốc độ cụ ạ, không phải bằng đoán mò. Độ chính xác của đồng hồ tốc độ không phải là căn cứ pháp luật nhưng đủ để áp dụng trong việc xử lý tình huống trên đường. Nếu đồng hồ tốc độ xe tôi không chính xác thì đó là lỗi của tôi, nếu tôi căn cứ vào sự không chính xác đó mà xử lý sai cũng là lỗi của tôi. Nếu người không được vượt cho rằng tôi xử lý sai họ có quyền kiện tôi.

Nhưng chẳng có ai mặc định là đồng hồ tốc độ của xe luôn sai như cụ cả, như thế thì tốt nhất đừng đi ra đường vì chỉ ăn biên bản phạt thôi ;))

Và cuối cùng, cụ đang mặc định là nghị định trái với luật, nhưng đấy là cái sai của cụ, không có gì trái ở đây cả.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
1. Có tình huống giao thông tại giao lộ, cụ phải xác định xe kia đã vào giao lộ trước hay sau xe cụ để còn biết là nhường đường hay đi tiếp, thế cụ dùng phán đoán của mình về xe người khác hay là đợi ra tòa có kết luận xong mới đi?

Xin nhắc lại: Khi tham gia giao thông, mặc nhiên là người tham gia phải có những đánh giá, xử lý của mình và chịu trách nhiệm về các đánh giá xử lý đó.

2. Đánh giá tốc độ xe khác bằng cách nhìn đồng hồ tốc độ cụ ạ, không phải bằng đoán mò. Độ chính xác của đồng hồ tốc độ không phải là căn cứ pháp luật nhưng đủ để áp dụng trong việc xử lý tình huống trên đường. Nếu đồng hồ tốc độ xe tôi không chính xác thì đó là lỗi của tôi, nếu tôi căn cứ vào sự không chính xác đó mà xử lý sai cũng là lỗi của tôi. Nếu người không được vượt cho rằng tôi xử lý sai họ có quyền kiện tôi.

Nhưng chẳng có ai mặc định là đồng hồ tốc độ của xe luôn sai như cụ cả, như thế thì tốt nhất đừng đi ra đường vì chỉ ăn biên bản phạt thôi ;))

Và cuối cùng, cụ đang mặc định là nghị định trái với luật, nhưng đấy là cái sai của cụ, không có gì trái ở đây cả.
"1. Có tình huống giao thông tại giao lộ, cụ phải xác định xe kia đã vào giao lộ trước hay sau xe cụ để còn biết là nhường đường hay đi tiếp, thế cụ dùng phán đoán của mình về xe người khác hay là đợi ra tòa có kết luận xong mới đi?"

Đấy, cái Thông tư nhất chớm của tôi, cuối cùng cũng được thừa nhận và áp dụng.
Phải không bác Anita Emi ????
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
Với một người cố tình hiểu luật theo cách có lợi cho mình thì giải thích mãi cũng vô ích. Tuy nhiên, tôi đưa ra đây sẽ còn nhiều người khác đọc:
- Luật quy định đi chậm hơn phải đi về bên phải (ở bất kỳ tốc độ nào)
- Nghị định lại quy định đi chậm hơn không cần đi về bên phải (ở một tốc độ nào đó mà không có cách xác định chính xác)
Chỉ có người đọc không hiểu Nghị định thôi, còn Nghị định mà trái Luât thì đã bị hủy rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top