[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Em định không tham gia thớt này nữa nhưng thấy cụ quá "nhiệt tình" nên cũng trả lời thêm 1 lần nữa.
Các cụ đang viện dẫn điền này đề yêu cầu mọi người "đi chậm hơn" phải đi bên phải phỏng ạ
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.


Rõ ràng là điểm 3 của Điều trên không hề nói đến loại đường nào - trong phố hay là cao tốc :) => nếu cụ chẻ từng con chữ thì thử hỏi đi trong phố như thế nào nhỉ - làm sao mà lúc nào cũng bám được phía bên phải ạ ?! sáng nay vừa đi đường em lại vừa nghĩ đến tình huống các cụ đang tranh luận thì thấy thế.

Thế nên câu thể hiện ở Điểm 3 trên kia là đang nói về Nguyên tắc mà thôi, còn trong nghị định là làm rõ hơn cái nguyên tắc đó cụ nhé.
Điều 13 Luật GTĐB quy định về giao thông trên đường nhiều làn, bất kể trong phố hay cao tốc.
Bác hiểu nguyên tắc là đúng đấy. Nguyên tắc là phải theo, trừ khi không thể theo được. Ví dụ:
- Đi trên cao tốc, khi mà lán phải có xe chiếm chỗ, bác không thể tạt sang phải, mà phải đi đến chỗ nào làn phải đủ khoảng trống thì mới tạt sang được, tôi cũng đi như thế, mà lại còn phải lựa theo cái biển quy định tốc độ theo làn (dở hơi) nữa.
- Đi trong phố cũng thế, nếu làn phải có xe máy hoặc ô tô hạy chậm hơn chiếm chỗ thì cũng không thể tạt sang, nhưng khi đường vắng thì cần phải tạt sang phải, để làn trái cho những xe muốn chạy nhanh hơn. Tất nhiên, lại phải lựa theo cái biển dở hơi 412 của Quy chuẩn 41 nữa.

Còn nói về quy định tại nghị định 100 mà các cụ ôm làn trái đang bám vào, tôi cũng đã phân tích rất nhiều ở trên. Bác chỉ không phạm luật khi đi đúng 120km/h không hơn không kém (xác định bởi CSGT, bằng máy bắn tốc độ được kiểm định), mà điều này bất khả thi. Ngay cả khi bác xác định được bác chạy 119km/h, mà thời điểm đó xe chạy ở làn phải 119,5km/h là bác vẫn phạm luật. Do vậy, nếu cứ ôm làn trái, bắt xe chạy nhanh hơn đi ở làn phải, theo luật GTĐB thì 100% phạm luật, theo Nghị định 100 thì cũng 99% là phạm luật.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Thói quen bám phải nhất có thể là thói quen tốt nếu cụ đi bên Tây, đi cao tốc v.v. tôi hoàn toàn ủng hộ.

Nhưng 90% đường quốc lộ, tỉnh lộ ở Việt Nam ta thì nó có thiết kế như cái hình dưới đây. Ba làn xe mỗi chiều, làn trái dành cho ô tô, làn giữa cho ô tô xe máy, làn trong cho xe máy và xe thô sơ.



Cụ đừng đi theo cách bám phải nhất có thể, tức là lúc nào cũng cố đi vào làn giữa. Cụ đang phí phạm diện tích giao thông, hạn chế lưu thông của xe máy, làm tăng tỷ lệ tai nạn.

Xin nhắc lại là ở Việt Nam thì làn trái là để đi, khác với những nơi, Đức quấc chẳng hạn, làn trái là để vượt.

Cho nên văn hóa giao thông đúng ở đây là: Đi làn trái vì nó là làn chính dành cho ô tô, khi nào có xe xin vượt thì sang phải cho họ vượt, sau đó quay lại làn trái.
Luôn là, Khi có thể bác ạ.
Nhiều bác lại hiểu là, sang phải ngay, rồi vài mét nữa - vài giây nữa lại vòng sang trái ==> nguy hiểm.
Chẳng ai làm vậy, cả ở Đức quấc.

Trên quốc lộ, có thể ít cơ hội Bám phải.
Nhưng trên cao tốc, bác rất nên đi kiểu Bám phải - tất nhiên luôn luôn là Khi có thể.
Vì nó an toàn hơn nhiều.

Còn như cái hình minh họa của bác, rõ là Không thể.
Vì nó nguy hiểm hơn so với Bám trái.

Còn ở ta hay ở bển, làn trái luôn là để vượt, bác ạ.
Tất nhiên, trong phố hay loanh quanh tỉnh lộ huyện lộ, làn trái để tý nữa rẽ trái, nên khó lòng áp dụng quy định này.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,356
Động cơ
369,998 Mã lực
Đồng hồ tốc độ trên là công cụ để giúp lái xe nhận định và xử lý tình huống, mặc dù có sai số nên khi phạt lỗi tốc độ nghị đinh vẫn cho phép sai sô dưới 5km/h không bị phạt. Nếu chuẩn theo luật thì cứ vượt quá tốc 1m/h cũng phạt rồi. VD cho thấy rõ hơn hướng dẫn luật của nghị định, theo luật k được vượt quá tốc độ cho phép, sao nghị định lại cho quá tới 5km/h.

Việc cụ nói các hãng chỉnh tốc độ đồng hồ nhanh hơn thực tế tới 5k/h, cụ có dẫn chứng nào về việc này k?
Nhiều bạn cứ xem cái đồng hồ tốc độ của xe là chuẩn & chính xác nhất nhưng thực tế là từ ngày ô tô ra đời, các hãng sản xuất xe ô tô thương mại đều PHẢI cố tình thiết kế để hiển thị tốc độ trên đồng hồ mà tài xế thấy là "luôn nhanh hơn tốc độ thực tế mà xe đang chạy từ 3-5%" (trừ bọn xe đua, hay các mục đích đặc biệt khác).

Logic ở đây rất đơn giản, bởi vì luật pháp ở các nước phát triển họ quy định rõ rằng đồng hồ tốc độ không bao giờ được hiển thị tốc độ "chậm hơn" tốc độ thực tế (ý là ví dụ đang đi 50km/h, thì không bao giờ được phép hiển thị 48km/h hay 49km/h). Và để đảm bảo được điều này, từ xa xưa các hãng xe phải làm điều ngược lại để đỡ nhức đầu - đó là cố tình hiển thị nhanh hơn tốc độ thực một chút; để có sai số kiểu gì thì kiểu, cái đồng hồ nó cũng không khiến các hãng xe vi phạm luật (hiển thị chậm hơn tốc độ thực tế).

Tại sao như thế thì chịu khó động não một một chút là ra.

Tiếng Anh nguyên văn nó thể này: "Speedometers are designed to never show speeds lower than actual speed. In order to do this... Car manufacturers will necessarily always show speeds slightly in excess of actual speeds."

Cho nên, khi bạn chạy mà đồng hồ xe là 120km/h thì thực ra tốc độ thực tế chỉ vào khoảng 115-116km/h, xe nào xịn & chính xác nhất thì cũng chỉ đạt 118km/h là tối đa. Vì vậy, ở các nước phát triển, Mỹ, châu Âu, Úc... từ vài chục năm trước (ngày chưa có các thiết bị GPS), người dân mặc định cứ chạy nhanh hơn đồng hồ xe khoảng 5-10 % là không bao giờ bị phạt, và họ luôn làm như vậy. Và bây giờ vẫn thế, sang Mỹ hay các nước mà chạy theo công tơ mét của xe ô tô trên nào đi nữa thì bạn đi chậm hơn và đang cản trở tất cả mọi người. Nếu chạy trên làn trái thì 5 phút thôi cảnh sát họ ra họ xích bạn luôn :)
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Nhiều bạn cứ xem cái đồng hồ tốc độ của xe là chuẩn & chính xác nhất nhưng thực tế là từ ngày ô tô ra đời, các hãng sản xuất xe ô tô thương mại đều PHẢI cố tình thiết kế để hiển thị tốc độ trên đồng hồ mà tài xế thấy là "luôn nhanh hơn tốc độ thực tế mà xe đang chạy từ 3-5%" (trừ bọn xe đua, hay các mục đích đặc biệt khác).

Logic ở đây rất đơn giản, bởi vì luật pháp ở các nước phát triển họ quy định rõ rằng đồng hồ tốc độ không bao giờ được hiển thị tốc độ "chậm hơn" tốc độ thực tế (ý là ví dụ đang đi 50km/h, thì không bao giờ được phép hiển thị 48km/h hay 49km/h). Và để đảm bảo được điều này, từ xa xưa các hãng xe phải làm điều ngược lại để đỡ nhức đầu - đó là cố tình hiển thị nhanh hơn tốc độ thực một chút; để có sai số kiểu gì thì kiểu, cái đồng hồ nó cũng không khiến các hãng xe vi phạm luật (hiển thị chậm hơn tốc độ thực tế).

Tại sao như thế thì chịu khó động não một một chút là ra.

Tiếng Anh nguyên văn nó thể này: "Speedometers are designed to never show speeds lower than actual speed. In order to do this... Car manufacturers will necessarily always show speeds slightly in excess of actual speeds."

Cho nên, khi bạn chạy mà đồng hồ xe là 120km/h thì thực ra tốc độ thực tế chỉ vào khoảng 115-116km/h, xe nào xịn & chính xác nhất thì cũng chỉ đạt 118km/h là tối đa. Vì vậy, ở các nước phát triển, Mỹ, châu Âu, Úc... từ vài chục năm trước (ngày chưa có các thiết bị GPS), người dân mặc định cứ chạy nhanh hơn đồng hồ xe khoảng 5-10 % là không bao giờ bị phạt, và họ luôn làm như vậy. Và bây giờ vẫn thế, sang Mỹ hay các nước mà chạy theo công tơ mét của xe ô tô trên nào đi nữa thì bạn đi chậm hơn và đang cản trở tất cả mọi người. Nếu chạy trên làn trái thì 5 phút thôi cảnh sát họ ra họ xích bạn luôn :)
Cám ơn cụ đã làm rõ về đồng hộ tốc độ rất logic, như vậy lái xe nhìn đồng hồ là 125km/h thì sẽ nhận định là đang chạy thực tế 120km/h là max tốc độ là được.
 

conmeomuop

Xe tải
Biển số
OF-489077
Ngày cấp bằng
16/2/17
Số km
272
Động cơ
193,236 Mã lực
Tuổi
44
Thời gian gần đây chúng ta vẫn hay tranh luận về việc nếu chạy đúng tốc độ thì có phải nhường xe xin vượt ko? Để cùng nhau nắm rõ Luật hơn, chúng ta hãy cũng xem quy định của Luật GTĐB quy định như thế nào nhé:

Luật GTĐB:
I. Vượt xe (Khoản 2, 3, 5 Điều 14)
- Khoản 2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
- Khoản 3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

II. Các trường hợp cấm vượt xe (Khoản 5, Điều 14)
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Như vậy, hoàn toàn không có quy định là nếu đã đi đúng tốc độ thì không phải nhường đường cho xe xin vượt như nhiều người chúng ta đang tự suy luận. Trường hợp không cho vượt là chúng ta đã vi phạm quy định về nhường đường, còn việc xe xin vượt kia đi quá tốc độ là công việc của pháp luật chứ không phải của chúng ta.

Xin chia sẻ ý kiến của e với các Cụ
Em nhường tất :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Cám ơn cụ đã làm rõ về đồng hộ tốc độ rất logic, như vậy lái xe nhìn đồng hồ là 125km/h thì sẽ nhận định là đang chạy thực tế 120km/h là max tốc độ là được.
Chưa chắc.
Bác căn đồng hồ 125km/h khéo tốc độ thực lại vượt quá 120km/h hoặc có khi chỉ 115km/h
Bác nên tìm hiểu thêm nữa. Tốc độ hiển thị trên đồng hồ còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ khác: Tình trạng lốp, tình trạng mặt đường, hướng gió, tốc độ gió, nhiệt độ, độ ẩm không khí...
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
:)) Tóm lại khi đã muốn bám trái thì bố cứ bám thôi, kệ mịa hết. Luật à, luật nào, thích thì bẻ luật, vặn luật, uốn luật theo kiểu gì cũng được. Nói lý à, Việt Nam nó phải thế, lý sự cùn luôn. Nói về tây à, tây nó khác, tao khác. Về tình à, thằng nào vướng đi vào trong, rất tử tế nhé, vì mày đi ở ngoài nguy hiểm nên tao muốn mày đi vào trong mà vượt. Thích lý luận à, cho xem cái ảnh đường đông không đi được, giỏi thì lý luận tiếp đi.
Xin miễn bình luận kẻo có người lại tự ái bảo tấn công cá nhân. Khôn thế cơ chứ :))
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,653 Mã lực
Em cũng méo hiểu sao nhiều người thích bám làn trái. Cho dù đi max tốc thì làn giữa hoặc làn phải vẫn an toàn hơn, vì có thể đánh lái sang cả 2 bên nếu có sự cố bất ngờ.
E luôn nghĩ như cụ và đi như cụ.
 

Pachooc1

Xe hơi
Biển số
OF-408166
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
148
Động cơ
226,855 Mã lực
Tuổi
46
Vậy tôi hỏi bác thế này:
- Luật quy định rằng cứ chạy chậm hơn thì chạy ở (làn) bên phải. Như thế có gì khó hiểu? Bác không hiểu điều gì?
- Nghị định 100 quy định nếu thằng chạy làn bên phải vượt quá tốc độ cho phép thi xe chạy làn bên trái không sai, còn nó chưa vượt quá tốc độ thì thằng đi làn bên trái sai. Vậy tôi hỏi bác, ai sẽ là trọng tài phán quyết trong khi thằng bên phải bảo tôi không vượt quá tốc độ, còn thằng bên trái cãi là thằng bên phải nhất định vượt quá tốc độ? Hay lúc đó yêu cầu dựng lại hiện trường để bắn tốc độ? Vậy, khi mà không có máy bắn tốc độ thì xxx chịu chết không thể phạt được thằng chạy chậm mà bám làn trái, vì không thể chứng minh được thằng chạy làn bên phải vượt quá tốc độ hay chưa. Đó chính là cái "không thể xung đột với luật" mà bác nghĩ, dẫn đến thực tế xe chạy chậm ôm làn trái ở khắp mọi con đường.

Tóm lại:
- Luật quy định cứ chạy chậm là chạy ở làn phải, không cần nhìn đồng hồ tốc độ.
- Nghị định 100 thì "mách" xe chạy chậm hay nhanh cũng cứ việc chạy bên trái, bới không ai chứng minh được tại thời điểm cái xe bên phải nó đi nhanh hơn xe bên trái là nó không vượt quá tốc độ, cứ đổ lỗi cho nó vượt quá tốc độ là thoái mái bám làn trái.

Vậy, bác thấy cách hiểu của ai hài hước hơn?
Tranh luận chút mà cụ đã tự dẫm lên chân mình rồi. "Không cần nhìn đồng hồ tốc độ" thì cụ biết mình đang chạy nhanh hay chạy chậm mà trái với cả phải :))
Thấy cụ cứ nhắc đến chuyện đồng hồ đo tốc độ sai, em khuyên cụ tốc độ cho phép là 120 thì cụ chạy 90 cho lành, nhỡ đâu đồng hồ của mình sai thì sao :D
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,341
Động cơ
455,212 Mã lực
Tranh luận chút mà cụ đã tự dẫm lên chân mình rồi. "Không cần nhìn đồng hồ tốc độ" thì cụ biết mình đang chạy nhanh hay chạy chậm mà trái với cả phải :))
Thấy cụ cứ nhắc đến chuyện đồng hồ đo tốc độ sai, em khuyên cụ tốc độ cho phép là 120 thì cụ chạy 90 cho lành, nhỡ đâu đồng hồ của mình sai thì sao :D
Cụ khuyên thế không được đâu vì cụ ý không tin vào đồng hồ nên lấy giấy bịt đồng hồ cơ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Đấy là gặp phải bọn hâm mới đi oto thôi chứ mấy bác xe sịn biết đi rồi thì cụ cứ 120 làn ngoài cùng các bác ấy 160 170 vượt cái vèo ở làn giữa hoặc lẫn trong, chả phải còi đèn gì. Mọi việc diễn ra rất nhẹ nhàng k có gì phải mang lên tranh luận.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Đấy là gặp phải bọn hâm mới đi oto thôi chứ mấy bác xe sịn biết đi rồi thì cụ cứ 120 làn ngoài cùng các bác ấy 160 170 vượt cái vèo ở làn giữa hoặc lẫn trong, chả phải còi đèn gì. Mọi việc diễn ra rất nhẹ nhàng k có gì phải mang lên tranh luận.
Chuẩn cụ. Bọn chạy 130-140 đổ lên làn nào trống là nó lao vào, kể cả làn khẩn cấp.
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
433
Động cơ
315,899 Mã lực
Nhiều bạn cứ xem cái đồng hồ tốc độ của xe là chuẩn & chính xác nhất nhưng thực tế là từ ngày ô tô ra đời, các hãng sản xuất xe ô tô thương mại đều PHẢI cố tình thiết kế để hiển thị tốc độ trên đồng hồ mà tài xế thấy là "luôn nhanh hơn tốc độ thực tế mà xe đang chạy từ 3-5%" (trừ bọn xe đua, hay các mục đích đặc biệt khác).

Logic ở đây rất đơn giản, bởi vì luật pháp ở các nước phát triển họ quy định rõ rằng đồng hồ tốc độ không bao giờ được hiển thị tốc độ "chậm hơn" tốc độ thực tế (ý là ví dụ đang đi 50km/h, thì không bao giờ được phép hiển thị 48km/h hay 49km/h). Và để đảm bảo được điều này, từ xa xưa các hãng xe phải làm điều ngược lại để đỡ nhức đầu - đó là cố tình hiển thị nhanh hơn tốc độ thực một chút; để có sai số kiểu gì thì kiểu, cái đồng hồ nó cũng không khiến các hãng xe vi phạm luật (hiển thị chậm hơn tốc độ thực tế).

Tại sao như thế thì chịu khó động não một một chút là ra.

Tiếng Anh nguyên văn nó thể này: "Speedometers are designed to never show speeds lower than actual speed. In order to do this... Car manufacturers will necessarily always show speeds slightly in excess of actual speeds."

Cho nên, khi bạn chạy mà đồng hồ xe là 120km/h thì thực ra tốc độ thực tế chỉ vào khoảng 115-116km/h, xe nào xịn & chính xác nhất thì cũng chỉ đạt 118km/h là tối đa. Vì vậy, ở các nước phát triển, Mỹ, châu Âu, Úc... từ vài chục năm trước (ngày chưa có các thiết bị GPS), người dân mặc định cứ chạy nhanh hơn đồng hồ xe khoảng 5-10 % là không bao giờ bị phạt, và họ luôn làm như vậy. Và bây giờ vẫn thế, sang Mỹ hay các nước mà chạy theo công tơ mét của xe ô tô trên nào đi nữa thì bạn đi chậm hơn và đang cản trở tất cả mọi người. Nếu chạy trên làn trái thì 5 phút thôi cảnh sát họ ra họ xích bạn luôn :)
Tài thật!
Từ một quy định để hạn chế lái xe đi quá nhanh, vi phạm tốc độ cho phép; qua suy diễn của cụ đã trở thành "thằng đi đúng đồng hồ là thằng đi sai luật".
Và tất nhiên, theo logic đó, "mày phải tránh ra cho tao đi".
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,341
Động cơ
455,212 Mã lực
Tài thật!
Từ một quy định để hạn chế lái xe đi quá nhanh, vi phạm tốc độ cho phép; qua suy diễn của cụ đã trở thành "thằng đi đúng đồng hồ là thằng đi sai luật".
Và tất nhiên, theo logic đó, "mày phải tránh ra cho tao đi".
Ý của cụ ấy là ta đi kiểu vi phạm luật Tây
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Tranh luận chút mà cụ đã tự dẫm lên chân mình rồi. "Không cần nhìn đồng hồ tốc độ" thì cụ biết mình đang chạy nhanh hay chạy chậm mà trái với cả phải :))
Thấy cụ cứ nhắc đến chuyện đồng hồ đo tốc độ sai, em khuyên cụ tốc độ cho phép là 120 thì cụ chạy 90 cho lành, nhỡ đâu đồng hồ của mình sai thì sao :D
- Nếu bác hiểu nguyên tắc mà Luật GTĐB đã quy định, thì bác sẽ hiểu: Đi nhanh hay chậm đều phải đì về phía bên phải - nếu có thể. Do vậy, không cần nhìn đồng hồ tốc độ, cứ thấy làn phải trống là tạt sang. Đó là cách đi tuân thủ luật, không phải chỉ ở VN, mà ở tất cả các nước theo hệ thống giao thông bên phải.
- Đồng hồ sai là cách nói của bác và những người đang bao biện cho cách đi ôm làn trái. Tôi nói là đồng hồ có sai số (là chắc chắn, không phải nhỡ đâu), mắt đọc đồng hồ cũng có sai số, và còn nhiều yếu tố ảnh hưởng khác nữa. Vận tốc thực của xe (xác định bằng máy bắn tốc độ của xxx) chắc chắn khác với con số mà ta đọc được trên đồng hồ.
 

bahongbeo

Xe tải
Biển số
OF-452715
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
348
Động cơ
209,565 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
chaca.com.vn
1. Ở Tây, có nhiều nơi quy định (có luật hẳn hoi) rằng làn trái là nơi để vượt, vượt xong phải về lại làn đang đi. Vì thế đương nhiên bám làn trái mà đi là sai luật nếu không phải là đang vượt.

2. Ở Ta thì chưa có luật này, vì thế làn trái không chỉ để vượt, mà còn để ĐI. Các cụ Tây về cứ mang cái chuyện làn trái chỉ để vượt là không phù hơp.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,341
Động cơ
455,212 Mã lực
1. Ở Tây, có nhiều nơi quy định (có luật hẳn hoi) rằng làn trái là nơi để vượt, vượt xong phải về lại làn đang đi. Vì thế đương nhiên bám làn trái mà đi là sai luật nếu không phải là đang vượt.

2. Ở Ta thì chưa có luật này, vì thế làn trái không chỉ để vượt, mà còn để ĐI. Các cụ Tây về cứ mang cái chuyện làn trái chỉ để vượt là không phù hơp.
Cụ nói chuẩn rồi. Nghị định đã nói rõ không xử phạt xe trên đương có nhiều làn chuyển sang làn bên phải để vượt, tức là xe đi trái cứ thế đi không sai gì. Đương nhiên việc vượt phải không áp dụng cho đường chỉ có một hoặc hai làn đường như quốc lộ 6 chạy Sơn La. Thực tế đi trên đường cao tốc thấy việc vượt phải là rất nhiều và xxx không bắt phạt bao giờ.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Đường là của chung ko phải của riêng ai, nếu có xe xin vượt thì phải cho vượt nếu điều kiện về an toàn cho phép 8-}
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
:)) Tóm lại khi đã muốn bám trái thì bố cứ bám thôi, kệ mịa hết. Luật à, luật nào, thích thì bẻ luật, vặn luật, uốn luật theo kiểu gì cũng được. Nói lý à, Việt Nam nó phải thế, lý sự cùn luôn. Nói về tây à, tây nó khác, tao khác. Về tình à, thằng nào vướng đi vào trong, rất tử tế nhé, vì mày đi ở ngoài nguy hiểm nên tao muốn mày đi vào trong mà vượt. Thích lý luận à, cho xem cái ảnh đường đông không đi được, giỏi thì lý luận tiếp đi.
Xin miễn bình luận kẻo có người lại tự ái bảo tấn công cá nhân. Khôn thế cơ chứ :))
Tóm lại đi ntn đúng ý cụ chưa :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top