[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
Tôi kiến nghị nhiểu rồi, cả quy chuẩn 41 nữa, nhưng chẳng thấy ai trả lời
Đó cũng là chuyễn dể hiểu ở VN
Nghi định 46 và Nghi định 100 hướng dẫn đi đường cao tốc là rất chuẩn dân tình đã cập nhật và đi đúng theo Nghi định hướng dẫn và không hề bị xxx bắt phạt lỗi xe sau chuyển làn bên phải, cụ cần phải thức tỉnh đi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,725
Động cơ
161,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ấy nói vấn đề này mấy năm rồi! Dân bản em nghe còn chưa ổn nữa là mấy cụ làm luật nhà mình :D
Em đề nghị mấy cụ dân bản uống rượu rồi không được phóng nhanh hơn cả xe ê tô nhé. Các cụ làm cho các xe ê tô vi phạm luật giao thông hết vì đi chậm không đi vào bên phải đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
1. Vấn đề là bác tự cho mình cái quyền quyết định rằng họ phạm luật, trong khi sử dụng thiết bị không được công nhận. Kể cả bác dùng đồng hồ tốc độ GPS cũng không phải là căn cứ pháp lý để xác định tốc độ thực (được pháp luật công nhận). Việc bác nói rằng sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật để xâm phạm quyền lợi của họ là "cùn" đấy.
2. Không kết tội tức là họ không sai, tại sao bác không đi sang bên phải để trả lại họ làn trái, khi họ muốn đi nhanh hơn? Đó cũng là quy định của nghị định 100 mà bác đang bám vào mà
Khi lưu thông trên đường lái xe nhận định tình huống và đưa ra quyết định cho xử lý tiếp theo của mình
- VD việc nhường đường ở giao lộ, việc xe nào vào giao lộ trước hoàn toàn là do nhận định của lái xe, nếu xảy ra tranh cãi thì tìm các chứng có chứng minh như camere...
- VD xe đang chạy theo đồng hồ 120km/k ở làn trái và xe sau xin vượt lái xe hoàn toàn có thể nhận định xe sau chạy quá tốc độ và không nhường, nếu xảy ra tranh cãi thì tìm căn cứ chứng minh, ai sai người đó chịu trách nhiệm.

Đồng hồ tốc độ trên là công cụ để giúp lái xe nhận định và xử lý tình huống, mặc dù có sai số nên khi phạt lỗi tốc độ nghị đinh vẫn cho phép sai sô dưới 5km/h không bị phạt. Nếu chuẩn theo luật thì cứ vượt quá tốc 1m/h cũng phạt rồi. VD cho thấy rõ hơn hướng dẫn luật của nghị định, theo luật k được vượt quá tốc độ cho phép, sao nghị định lại cho quá tới 5km/h.

Việc cụ nói các hãng chỉnh tốc độ đồng hồ nhanh hơn thực tế tới 5k/h, cụ có dẫn chứng nào về việc này k?
 

Kingcong1

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-429166
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
100
Động cơ
219,838 Mã lực
Tuổi
58
Họ máu hơn thì nhường cụ ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nghi định 46 và Nghi định 100 hướng dẫn đi đường cao tốc là rất chuẩn dân tình đã cập nhật và đi đúng theo Nghi định hướng dẫn và không hề bị xxx bắt phạt lỗi xe sau chuyển làn bên phải, cụ cần phải thức tỉnh đi
Xe sau đi làn bên phải mà đi nhanh hơn không phạm luật thì rõ rồi còn gì.
Tôi đang nói đến xe đi làn trái chậm hơn mà không chịu đi về phía bên phải, cứ cố bám lấy làn trái
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Khi lưu thông trên đường lái xe nhận định tình huống và đưa ra quyết định cho xử lý tiếp theo của mình
- VD việc nhường đường ở giao lộ, việc xe nào vào giao lộ trước hoàn toàn là do nhận định của lái xe, nếu xảy ra tranh cãi thì tìm các chứng có chứng minh như camere...
- VD xe đang chạy theo đồng hồ 120km/k ở làn trái và xe sau xin vượt lái xe hoàn toàn có thể nhận định xe sau chạy quá tốc độ và không nhường, nếu xảy ra tranh cãi thì tìm căn cứ chứng minh, ai sai người đó chịu trách nhiệm.

Đồng hồ tốc độ trên là công cụ để giúp lái xe nhận định và xử lý tình huống, mặc dù có sai số nên khi phạt lỗi tốc độ nghị đinh vẫn cho phép sai sô dưới 5km/h không bị phạt. Nếu chuẩn theo luật thì cứ vượt quá tốc 1m/h cũng phạt rồi. VD cho thấy rõ hơn hướng dẫn luật của nghị định, theo luật k được vượt quá tốc độ cho phép, sao nghị định lại cho quá tới 5km/h.

Việc cụ nói các hãng chỉnh tốc độ đồng hồ nhanh hơn thực tế tới 5k/h, cụ có dẫn chứng nào về việc này k?
Thế thì lại nói đến nghị định mà bác đang cố bám lấy nhé:
- Nghị định cho phép sai số đến 5km/h thì bác có căn đồng hồ để đi đến 125km/h không?
- Nếu bác chỉ căn đúng 120km/h thì thực tế tốc độ của bác chỉ có 115km/h thì sao?
- Kể cả khi bác căn đồng hồ 125km/h, tốc độ thực tế là 120km/h chẳng hạn, thì xe kia họ đi 125 km/h, nghị định vẫn "cho" cơ mà
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Khi lưu thông trên đường lái xe nhận định tình huống và đưa ra quyết định cho xử lý tiếp theo của mình
- VD việc nhường đường ở giao lộ, việc xe nào vào giao lộ trước hoàn toàn là do nhận định của lái xe, nếu xảy ra tranh cãi thì tìm các chứng có chứng minh như camere...
- VD xe đang chạy theo đồng hồ 120km/k ở làn trái và xe sau xin vượt lái xe hoàn toàn có thể nhận định xe sau chạy quá tốc độ và không nhường, nếu xảy ra tranh cãi thì tìm căn cứ chứng minh, ai sai người đó chịu trách nhiệm.

Đồng hồ tốc độ trên là công cụ để giúp lái xe nhận định và xử lý tình huống, mặc dù có sai số nên khi phạt lỗi tốc độ nghị đinh vẫn cho phép sai sô dưới 5km/h không bị phạt. Nếu chuẩn theo luật thì cứ vượt quá tốc 1m/h cũng phạt rồi. VD cho thấy rõ hơn hướng dẫn luật của nghị định, theo luật k được vượt quá tốc độ cho phép, sao nghị định lại cho quá tới 5km/h.

Việc cụ nói các hãng chỉnh tốc độ đồng hồ nhanh hơn thực tế tới 5k/h, cụ có dẫn chứng nào về việc này k?
Tụi tây có quy định về việc cái ODO phải có chỉ số cao hơn thực tế (bác mới chạy 45, nó đã chỉ 50, để bác kìm ga lại).
Và cái đó cũng rất logic.
Nguồn: a direction of the EU (Code: 75/443/EWG).
Warum Tachos nie die richtige Geschwindigkeit anzeigen - Auto & Mobil - SZ.de (sueddeutsche.de)
Tiếng Đức, sorry bác.
Theo direction này, con số thực tế có thể thấp hơn ODO tới 10%, về lý thuyết. Các hãng xe có thể đưa ra tolerance thấp hơn.
Ví dụ cụ thể trên link: Xe chạy trên Autobahn với 120kmh, có thể thực tế chỉ là 104kmh - chậm nhất về mặt lý thuyết.


Tất nhiên, cũng có thể xảy ra chuyện là, các xe sang ASEAN hay xứ khác ngoài EU, nó vặn lại ODO cho nó chính xác với tốc độ thực.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
1. Em thấy mấy cụ trên kia phân tích cũng có lý đấy chứ ạ. Cụ Anita Emi và cụ Hieumos cũng đã diễn giải khá rõ.
2. Cụ và một số cụ viện dẫn điều 13 trong Luật giao thông "đi chậm thì phải đi bên phải" để bắt lỗi những người đi bên trái. Nếu lý luận như cụ và một số cụ thì nhỡ may khi chúng ta đi bên trái (không phải là cố bám làn đâu nhé) với tốc độ được phép, một thằng ất ơ nào đó nó phóng vèo một phát và vượt mình phía bên phải (mà ta chưa kịp tránh) thì chả nhẽ mình cũng bị phạm luật à. Thế nên nội dung này thì Thông tư diễn giải cụ thể/chi tiết hơn chứ luật mới chỉ là chung chung mà thôi (và không hề mâu thuẫn).
3. Em thấy cơ bản các cụ đều thống nhất quan điểm là: nên nhường đường và không bám làn trái, kể cả mình đi max tốc độ. Ở đây chỉ bàn luận xem nếu nhỡ đi bên trái thì có phạm luật không mà thôi. Thế nên các cụ cũng không nên nghĩ trong đầu là "các ông này thích bám làn trái" vì khi có suy nghĩ đó thì sẽ tìm mọi cách để phản biện và có đôi lúc em thấy chưa có lý lắm.
Đúng cụ ah. Ai cũng sẽ cố đi sang bên phải thôi nếu thoáng. Nhưng những ng khác ý kiến thì đều bị cho vào đội “nguỵ biện để bám làn trái”. Thậm chí 1 số bạn còn rủa ngta thế này thế nọ. Khẩu nghiệp nó ở đấy chứ ở đâu nữa.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
Xe sau đi làn bên phải mà đi nhanh hơn không phạm luật thì rõ rồi còn gì.
Tôi đang nói đến xe đi làn trái chậm hơn mà không chịu đi về phía bên phải, cứ cố bám lấy làn trái
Cụ dọc thế mà còn không hiểu, tôi đang nói xe sau phải chuyển làn phải
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
2. Cụ và một số cụ viện dẫn điều 13 trong Luật giao thông "đi chậm thì phải đi bên phải" để bắt lỗi những người đi bên trái. Nếu lý luận như cụ và một số cụ thì nhỡ may khi chúng ta đi bên trái (không phải là cố bám làn đâu nhé) với tốc độ được phép, một thằng ất ơ nào đó nó phóng vèo một phát và vượt mình phía bên phải (mà ta chưa kịp tránh) thì chả nhẽ mình cũng bị phạm luật à. Thế nên nội dung này thì Thông tư diễn giải cụ thể/chi tiết hơn chứ luật mới chỉ là chung chung mà thôi (và không hề mâu thuẫn).
Thì rõ là nếu vụ đó xảy ra, bác đang "phạm luật" còn gì.
Lẽ ra, bác nên sang phải ngay khi có thể - việc "một thằng ất ơ nào đó .... vượt mình phía bên phải" thể hiện rõ bác đã không làm việc đó.
Còn nếu "một thằng ất ơ nào đó .... vượt mình phía bên TRÁI", thì nó vẫn xảy ra mà bác.

Và so sánh 2 trường hợp Ất ơ ở trên, bác thấy trường hợp nào rủi ro cao hơn?
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,558
Động cơ
384,219 Mã lực
Tuổi
54
Thì rõ là nếu vụ đó xảy ra, bác đang "phạm luật" còn gì.
Lẽ ra, bác nên sang phải ngay khi có thể - việc "một thằng ất ơ nào đó .... vượt mình phía bên phải" thể hiện rõ bác đã không làm việc đó.
Còn nếu "một thằng ất ơ nào đó .... vượt mình phía bên TRÁI", thì nó vẫn xảy ra mà bác.

Và so sánh 2 trường hợp Ất ơ ở trên, bác thấy trường hợp nào rủi ro cao hơn?
Em lấy ví dụ thể này để cụ dễ thấy hơn nhé: em đang đi làn giữa. tốc độ 100km/h - đúng luật, có một thằng nó đi tốc độ >100km/h phóng vèo một phát phía làn tay phải của em (làn trong cùng bên phải) và vượt qua. Nếu các cụ chẻ chữ ra thì em phạm luật à ?! Nếu các cụ diễn giải điều 13 thì phải hiểu như thế.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Em lấy ví dụ thể này để cụ dễ thấy hơn nhé: em đang đi làn giữa. tốc độ 100km/h - đúng luật, có một thằng nó đi tốc độ >100km/h phóng vèo một phát phía làn tay phải của em (làn trong cùng bên phải) và vượt qua. Nếu các cụ chẻ chữ ra thì em phạm luật à ?! Nếu các cụ diễn giải điều 13 thì phải hiểu như thế.
Quả là, nếu bác đang đi làn giữa, và làn phải nó chỉ cho 100, kiểu như 5B, thì bác chẳng vi phạm gì - bác đã sang phải, tối đa có thể.
Nhưng nếu không áp dụng cái Quy định hết sức ngu xuẩn ở 5B, tức là cả 3 làn đều 120 cả, thì bác rất nên sang hẳn bên phải mà đi.
Cái thằng "vèo qua" nó đã chứng minh cho bác: Ở đó vẫn khá rộng rãi, kính mời!!!

Nhân tiện, bác ở giữa (hoặc trái) làm gì, khi bên phải còn chỗ và cả tốc độ tối đa vẫn đáp ứng???
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
Tôi kiến nghị nhiểu rồi, cả quy chuẩn 41 nữa, nhưng chẳng thấy ai trả lời
Đó cũng là chuyễn dể hiểu ở VN
Thế cụ kiến nghị hẳn lên Quóc hội để sửa luật cho kịp thời đại vì Luật đã lâu rồi và chỉ quy định cho đường ít làn , không phù hợp với đường cao tốc
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ dọc thế mà còn không hiểu, tôi đang nói xe sau phải chuyển làn phải
Vấn đề của bác tôi không quan tâm, nó cũng không phải chủ đề của thớt này.
Thớt này đang bàn đến chuyện xe chạy chậm hơn mà không chịu đi về (làn) bên phải
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em lấy ví dụ thể này để cụ dễ thấy hơn nhé: em đang đi làn giữa. tốc độ 100km/h - đúng luật, có một thằng nó đi tốc độ >100km/h phóng vèo một phát phía làn tay phải của em (làn trong cùng bên phải) và vượt qua. Nếu các cụ chẻ chữ ra thì em phạm luật à ?! Nếu các cụ diễn giải điều 13 thì phải hiểu như thế.
Đúng là bác phạm luật, vì sao?
- Theo Luật GTĐB 2008 thì đã rõ ràng: Xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, trong khi bác lại đi về phía bên trái.
- Theo nghị định 100 (có cái quy định dở hơi về không phải đi về bên phải nếu xe bên phải vượt quá tốc độ): Bác không thể biết chắc chắn là bác đang đi ở tốc độ 100km/h, vì đồng hồ tốc độ có sai số, tốc độ không thể ổn định 100%, phụ thuộc nhiều thứ... Tốc độ thực của xe bác (nếu bị bắn tốc độ) có thể dao động trong khoảng 95-105km. Bác đã không thể biết chính xác tốc độ xe mình thì càng không thể biết chính xác tốc độ xe sau. Tại thời điểm nó vượt bác ở bên phải, bác chỉ "đoán" là nó vượt quá tốc độ mà không có căn cứ vững chắc nào cả (chỉ đoán mò). Việc xe đó vượt quá tốc độ là chưa chắc (mà nếu hỏi ông đó thì ông đó cũng khẳng định chắc chắn là không vượt quá tốc độ, cũng căn cứ vào đồng hồ tốc độ của xe họ), nhưng việc bác đi chậm hơn mà đi ở bên trái (phạm luật) là đã chắc chắn.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
Xe sau đi làn bên phải mà đi nhanh hơn không phạm luật thì rõ rồi còn gì.
Tôi đang nói đến xe đi làn trái chậm hơn mà không chịu đi về phía bên phải, cứ cố bám lấy làn trái
. Lại dán lại trích dẫn Nghị định cho cụ đế xem xe làn trái chậm hơn có phải chuyển làn không d) Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái”
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
. Lại dán lại trích dẫn Nghị định cho cụ đế xem xe làn trái chậm hơn có phải chuyển làn không d) Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái”
Tôi đã bảo là vấn đề mà bác quan tâm không phải chủ đề ở đây cơ mà.
Tôi không nói đến chuyện vượt, mà đang nói đến chuyện đi chậm hơn mà không đi về bên phải theo chiều đi của mình, theo quy định tại điều 13 ủa Luật GTĐB
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,558
Động cơ
384,219 Mã lực
Tuổi
54
Đúng là bác phạm luật, vì sao?
- Theo Luật GTĐB 2008 thì đã rõ ràng: Xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, trong khi bác lại đi về phía bên trái.
- Theo nghị định 100 (có cái quy định dở hơi về không phải đi về bên phải nếu xe bên phải vượt quá tốc độ): Bác không thể biết chắc chắn là bác đang đi ở tốc độ 100km/h, vì đồng hồ tốc độ có sai số, tốc độ không thể ổn định 100%, phụ thuộc nhiều thứ... Tốc độ thực của xe bác (nếu bị bắn tốc độ) có thể dao động trong khoảng 95-105km. Bác đã không thể biết chính xác tốc độ xe mình thì càng không thể biết chính xác tốc độ xe sau. Tại thời điểm nó vượt bác ở bên phải, bác chỉ "đoán" là nó vượt quá tốc độ mà không có căn cứ vững chắc nào cả (chỉ đoán mò). Việc xe đó vượt quá tốc độ là chưa chắc (mà nếu hỏi ông đó thì ông đó cũng khẳng định chắc chắn là không vượt quá tốc độ, cũng căn cứ vào đồng hồ tốc độ của xe họ), nhưng việc bác đi chậm hơn mà đi ở bên trái (phạm luật) là đã chắc chắn.
Em định không tham gia thớt này nữa nhưng thấy cụ quá "nhiệt tình" nên cũng trả lời thêm 1 lần nữa.
Các cụ đang viện dẫn điền này đề yêu cầu mọi người "đi chậm hơn" phải đi bên phải phỏng ạ
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.


Rõ ràng là điểm 3 của Điều trên không hề nói đến loại đường nào - trong phố hay là cao tốc :) => nếu cụ chẻ từng con chữ thì thử hỏi đi trong phố như thế nào nhỉ - làm sao mà lúc nào cũng bám được phía bên phải ạ ?! sáng nay vừa đi đường em lại vừa nghĩ đến tình huống các cụ đang tranh luận thì thấy thế.

Thế nên câu thể hiện ở Điểm 3 trên kia là đang nói về Nguyên tắc mà thôi, còn trong nghị định là làm rõ hơn cái nguyên tắc đó cụ nhé.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Quả là, nếu bác đang đi làn giữa, và làn phải nó chỉ cho 100, kiểu như 5B, thì bác chẳng vi phạm gì - bác đã sang phải, tối đa có thể.
Nhưng nếu không áp dụng cái Quy định hết sức ngu xuẩn ở 5B, tức là cả 3 làn đều 120 cả, thì bác rất nên sang hẳn bên phải mà đi.
Cái thằng "vèo qua" nó đã chứng minh cho bác: Ở đó vẫn khá rộng rãi, kính mời!!!

Nhân tiện, bác ở giữa (hoặc trái) làm gì, khi bên phải còn chỗ và cả tốc độ tối đa vẫn đáp ứng???
Thói quen bám phải nhất có thể là thói quen tốt nếu cụ đi bên Tây, đi cao tốc v.v. tôi hoàn toàn ủng hộ.

Nhưng 90% đường quốc lộ, tỉnh lộ ở Việt Nam ta thì nó có thiết kế như cái hình dưới đây. Ba làn xe mỗi chiều, làn trái dành cho ô tô, làn giữa cho ô tô xe máy, làn trong cho xe máy và xe thô sơ.



Cụ đừng đi theo cách bám phải nhất có thể, tức là lúc nào cũng cố đi vào làn giữa. Cụ đang phí phạm diện tích giao thông, hạn chế lưu thông của xe máy, làm tăng tỷ lệ tai nạn.

Xin nhắc lại là ở Việt Nam thì làn trái là để đi, khác với những nơi, Đức quấc chẳng hạn, làn trái là để vượt.

Cho nên văn hóa giao thông đúng ở đây là: Đi làn trái vì nó là làn chính dành cho ô tô, khi nào có xe xin vượt thì sang phải cho họ vượt, sau đó quay lại làn trái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top