[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Đây là chuyện bàn luật nó quy định như nào chứ chưa phải bàn chuyện nên thực thi văn hóa giao thông thế nào hay nên ứng xử thế nào trên đường. Mở mồm đã ăn nói kiểu rủa xả người khác là ra đường nó vận vào thân nhanh lắm đấy, lúc lên tủ ngồi hay nằm một chỗ không gõ phím được nữa đâu.
Sự thật chứ ko phải rửa xả gì ai ở đây cả . Mà sự thật thì vốn đắng như thuốc. Mà thuốc có đắng thì mới giã đc tật xấu
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em chắc chắn ở đây không có nhiều người đc xem và dám xem những video và hình ảnh tai nạn thảm khốc hàng loạt một lúc cả gần 500 xe hơn 20 ng ra đi. Gần 50 trọng thương và thiệt hại ghê gớm . Em đc xem 3 cuốn với hàng nghìn bức ảnh vào năm 96 , khi xe em bị vỡ hộp số trên cao tốc và kêu ADAC kéo về trụ sở vào lúc 1h sáng. Nó tệ đến mức phải đóng cả đường vào tốc trong vài ngày để giải quyết hậu quả. Xin đừng ích kỷ và bảo thủ nữa. Bởi chỉ vì những thói quen rất xấu và tệ hại như vậy thì sẽ gây ra những cảnh tang tóc cho chính bản thân mình và người khác đấy. Hãy thức tỉnh đi hỡi những cụ mợ còn quan niệm tôi đi đúng tốc độ và tôi sẽ không nhường.
Các vấn đề các cụ nêu là văn hoá lái xe rồi.
Mà theo như người ta rỉ tai: Lách luật chứ k phải phạm luật.
Về văn hoá lái xe thì ai cũng mong là càng ngày càng tốt lên, nhưng k có cơ chế, chế tài em nói thật còn lâu lắm.
Em là em mong cái cơ chế cụ thể, lane trái chỉ để vượt, có mỗi việc đơn giản thế thôi, “không văn hoá” cũng thành có “văn hoá” hết!
Em biết đội Tây qua đây, cũng làm to lắm, nhưng nói chung là cũng quen “văn hoá” của mình cả thôi :))
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,875
Động cơ
582,403 Mã lực
Vì cụ bảo chỉ nói về luật, thì em nhắc cụ là cái phán đoán của cụ nó không có giá trị về mặt pháp luật. Cụ đừng hiểu sai như thế được coi là “nhận định sai phạm luật”. Chỉ đơn giản là: không có giá trị.

Còn cái suy nghĩ cứ chạy bám trái khi max tốc là để đảm bảo không phạm luật hay để giữ an toàn cho tất cả là suy nghĩ thiển cận. Ngay từ “bám” đã thể hiện một tư duy sai rồi. Nếu bám, phải là “bám phải” để bất cứ ai muốn và đủ điều kiện cũng có thể vượt qua mà cụ không phải bận tâm gì.
Tôi không biết những câu hỏi lý thuyết lái xe bây giờ họ có đưa ra các tình huống ứng xử khi nhìn thấy xe khác có biểu hiện ngáo đá, phóng nhanh vượt ẩu... hay không. Nhưng hồi tôi thi bằng ở tây thì nó có ghi hẳn trong sách rằng: hãy tránh xa những trường hợp đó và để cảnh sát làm việc. Suy nghĩ cứ đi chặn đầu thằng đi quá tốc độ mới an toàn và có trách nhiệm là suy nghĩ không thể à mà thôi hơn.
Câu đầu của cụ thì em đã nói là em không dùng cái phán đoán đó để bắt tội ai nên việc bảo nó có giá trị pháp luật hay không là vô nghĩa.

Câu sau thì thực tế em cũng chả làm như vậy, thậm chí em chả bao giờ đi tới max speed, em chỉ đang bàn theo chủ đề là làm vậy có trái luật hay không thôi.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Tóm lại:

1. Ở Tây, có nhiều nơi quy định (có luật hẳn hoi) rằng làn trái là nơi để vượt, vượt xong phải về lại làn đang đi. Vì thế đương nhiên bám làn trái mà đi là sai luật nếu không phải là đang vượt.

2. Ở Ta thì chưa có luật này, vì thế làn trái không chỉ để vượt, mà còn để ĐI. Các cụ Tây về cứ mang cái chuyện làn trái chỉ để vượt là không phù hơp. Bao giờ Ta cũng quy định như Tây thì lại không cần có topic này.

3. Làn trái là để vượt và cũng để đi, như vậy đi ở làn trái chả có gì sai cả (về luật).

4. Khi đang đi làn trái mà có người đi nhanh hơn, yêu cầu vượt thì căn cứ vào luật, chúng ta cần đi sang bên làn phải nhường đường cho họ, trừ trường hợp họ đi quá tốc độ, khi đó ta không cần nhường đường.

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm g khoản 5 Điều này;
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;"
5. Khi ta đang đi max tốc độ, mà có xe đòi vượt thì tức là họ đi quá tốc độ, theo luật ta không cần nhường đường. Tất nhiên, tránh voi chả xấu mặt nào, ta nên nhường nhưng không phải vì luật, chỉ đơn giản là điều nên làm thôi.

6. Việc đánh giá xe khác quá tốc hay không từ đó có cho vượt hay không cho vượt phụ thuộc vào ta, ta chịu trách nhiệm về kết quả xử lý tình huống của mình trước pháp luật.


Đây, mời các cụ. Đường ở Ta chia làn thế này:

Làn trái: Ô tô đi
Làn giữa: Ô tô và xe máy đi
Làn phải: Xe máy, xe đạp (thô sơ) đi

Các cụ Việt kiều đừng bảo bọn em là lúc nào phải có ý thức đi vào làn giữa nhé, làn trái ở quê mình là để ô tô đi các cụ ạ. Các cụ cứ nhăm nhăm vào làn giữa là tăng mật độ xe tại làn này một cách không cần thiết và xác xuất cao là gây tai nạn với xe máy :(

 
Chỉnh sửa cuối:

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Tóm lại:

1. Ở Tây, có nhiều nơi quy định (có luật hẳn hoi) rằng làn trái là nơi để vượt, vượt xong phải về lại làn đang đi. Vì thế đương nhiên bám làn trái mà đi là sai luật nếu không phải là đang vượt.

2. Ở Ta thì chưa có luật này, vì thế làn trái không chỉ để vượt, mà còn để ĐI. Các cụ Tây về cứ mang cái chuyện làn trái chỉ để vượt là không phù hơp. Bao giờ Ta cũng quy định như Tây thì lại không cần có topic này.

3. Làn trái là để vượt và cũng để đi, như vậy đi ở làn trái chả có gì sai cả (về luật).

4. Khi đang đi làn trái mà có người đi nhanh hơn, yêu cầu vượt thì căn cứ vào luật, chúng ta cần đi sang bên làn phải nhường đường cho họ, trừ trường hợp họ đi quá tốc độ, khi đó ta không cần nhường đường.



5. Khi ta đang đi max tốc độ, mà có xe đòi vượt thì tức là họ đi quá tốc độ, theo luật ta không cần nhường đường. Tất nhiên, tránh voi chả xấu mặt nào, ta nên nhường nhưng không phải vì luật, chỉ đơn giản là điều nên làm thôi.

6. Việc đánh giá xe khác quá tốc hay không từ đó có cho vượt hay không cho vượt phụ thuộc vào ta, ta chịu trách nhiệm về kết quả xử lý tình huống của mình trước pháp luật.


Đây, mời các cụ. Đường ở Ta chia làn thế này:

Làn trái: Ô tô đi
Làn giữa: Ô tô và xe máy đi
Làn phải: Xe máy, xe đạp (thô sơ) đi

Các cụ Việt kiều đừng bảo bọn em là lúc nào phải có ý thức đi vào làn giữa nhé, làn trái ở quê mình là để ô tô đi các cụ ạ. Các cụ cứ nhăm nhăm vào làn giữa là tăng mật độ xe tại làn này một cách không cần thiết và xác xuất cao là gây tai nạn với xe máy :(

Hệ quả của việc áp dụng máy móc, học không đến nơi đến chốn là cái BRT đặt chềnh ềnh trên đường Láng Hạ lê văn lương kia kìa . Cứ mang Tây ra làm " chân lí" ,rồi áp nguyên si trong điều kiện việt nam thì Toang có ngày, covid là môt ví dụ đấy.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,777
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Em thấy các cụ nhiều ý kiến khác nhau, một số cụ vẫn cứ giữ ý kiến là kệ người khác khi mình đi đúng tốc độ! Em đã từng lái xe trên các cung đường Châu Âu, em thấy cách của họ chạy rất an toàn và khoa học, mặc dù đường cao tốc của họ cũng có những cung chỉ có 2 làn xe. Tất cả các xe đều chạy bám làn phải, dùng làn trái vượt xong lại vào làn phải. Không có xe nào bám chặt làn trái dù tốc độ là bao nhiêu. Các cụ tham khảo một số hình ảnh cách lái xe của họ xem có nên thay đổi tư duy không nhé. Em đảm bảo các cụ nhà mình chạy thế này thì đường cao tốc nhà mình cực dễ chạy và thoáng hơn hẳn!
Em cam đoan mấy thằng Tây lông trong clip của cụ mua bằng :))
Chứ bọn nó mà học hành tử tế như mấy vị OFER đáng kính trong thớt này, bọn nó sẽ gào lên là tôi đi đúng tốc độ ở làn trái từ Hà nội vào Sài gòn cũng đếch ảnh hưởng đến ai cả , thẳng nào thích vượt thì cứ chui vào làn phải mà vượt nhá =))
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Em cam đoan mấy thằng Tây lông trong clip của cụ mua bằng :))
Chứ bọn nó mà học hành tử tế như mấy vị OFER đáng kính trong thớt này, bọn nó sẽ gào lên là tôi đi đúng tốc độ ở làn trái từ Hà nội vào Sài gòn cũng đếch ảnh hưởng đến ai cả , thẳng nào thích vượt thì cứ chui vào làn phải mà vượt nhá =))
Vâng mang mô hình giao thông Tây về áp dụng ở VN và kết quả đây ạ
1-371.jpg
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,777
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Vâng mang mô hình giao thông Tây về áp dụng ở VN và kết quả đây ạ
1-371.jpg
Em chửa biết trời Tây mầu gì cụ ạ . Kcm bọn Tây lông :))
Em chỉ biết khi đi đường có nhiều làn ở Việt Nam, em luôn luôn tìm cách đi sát về bên tay phải của em khi có thể, vì em cảm thấy đi như vậy an toàn hơn cho bản thân em . Và ít gây ảnh hưởng ( làm phiền) đến cộng đồng nhất có thể !
Chỉ đơn giản thế thôi , chả cần phải dẫn Luật với Nghị định của khỉ làm gì cho đau đầu cụ nhỉ :))
 

Sky_Walker

Xe hơi
Biển số
OF-598397
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
100
Động cơ
128,425 Mã lực
Đi ô tô phải nắm luật chắc hơn xe máy nhiều, cơ mà nhiều luật đọc cũng không hiểu hết được nội dung.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,765
Động cơ
562,699 Mã lực
Em đang đi 120km làn trái, ông làn phải vượt em với tốc độ 130km thì em bị xích à, ý cụ là vậy mà, đưa dẫn chứng cho em cái.
Đã chốt đc chưa các cụ? E đi max thì e có phải sang làn để cụ sau ung dung vượt lên? Hiện e ko chuyển mà tạo điều kiện cho cụ kia chuyển làn bằng cách tránh đi song song với xe bên cạnh vì húng như cụ ấy kiểu gì chả chuyển làn để vượt.
Xem ra văn hóa và hiểu rõ luật khi tham gia GTĐB của nhiều người rất kém. Nên hiểu đơn giản như này thôi nhé. đừng bh bám làn trái nếu bên phải còn trống.
Nếu mình đang đi Max 120km/h, có xe phía sau di đít, nháy pha xin vượt. Đừng hốt hoảng hay chây ỳ không cho vượt. Mà hãy bình tĩnh quan sát trước sau và bên hông xe. Khi đủ đk an toàn. hãy nhường đường cho họ.
Hãy đi bên phải làn đường dành cho mình nhiều nhất có thể. vượt rồi vào , Đừng để khi họa ập xuống đầu thì mới biết mình sai. Tài sản là của mình, sức khỏe hay tính mạng là của mình. Nếu mình cứ không thay đổi cách nghĩ như hiện nay, Tôi dám chắc rằng , không ít trong số những người này sẽ bị họa ập xuống đầu.
Bạn chưa đọc đã còm à? ví dụ của bạn chẳng liên quan gì, tôi đưa ra trường hợp chạy max tốc độ cho phép VD 90/90 km/h, bạn lại nói về VD chạy 80/90km/h
Nói dài, dai và dở nhưng thích nói. ĐƠN GIẢN LÀ ÔNG Ý THỨC NHƯ BÒI. Ngắn gọn thôi.!
Ôm trái là do mấy ông được gọi là thầy dạy lái xe truyền kinh nghiệm cụ ạ. Nghe thấy bảo bám trái đi nhàn hơn đỡ phải đánh lái nhiều. Nát là nát từ khâu đào tạo chứ đâu.
OK cụ, này cho nhanh, em đi làn trái ở " Tốc độ cao nhất", luật việt nam nào BẮT e chỉ đc đi làn phải nếu không tăng tốc mời cụ đưa ra đây , nếu sai, em xin nộp phạt đồng thời nộp riêng cho of hoặc cụ 100 triệu coi như tiền xin lỗi . Có ofer làm chứng, thế cho nó nhanh, cãi xuông làm gì mất time . Cụ có thể mời luật sư giỏi nhất, tiền thuê nếu thua em chịu. Còn không chứng minh đc như cụ nói, chả cần gì, chỉ đề nghị cụ và các cụ khác như cụ cân nhắc và suy nghĩ cho chín chắn trc khi áp đặt suy nghĩ vs ng khác. Thank cụ.
Cái này có nhiều cụ trích dẫn trong thớt nhưng dường như đang suy diễn/vận dụng sai. Điều khoản này qui định phần đường lưu thông theo chiều đi là phần bên phải của đường (mà không phải là bên trái đường như các nước theo hệ Anh), chứ không có nghĩa là phải đi vào làn phải khi phần đường lưu thông có nhiều làn và làn phải còn trống.
em theo dõi kỹ từ đầu thớt này cụ ạ, Vâng, đã rõ, cụ không đưa ra đc luật, không chứng minh đc em sai khi đi tốc độ cao nhất ở làn trái ct, chỉ loanh quanh rồi phán : ""Cụ PHẢI đi về bên PHẢI bất kể Tốc độ là bao nhiêu"" sau đó quay ra chê ng khác đọc hiểu. OK cụ, văn hoá tranh luận kiểu đó thì... E cũng chả ham.top
Với để toán mở như thế này, em nghĩ sẽ có rất nhiều nghiệm.
Em ví dụ thế này:
1- Không nhường:
- Nếu làn trong là 100
- Nếu làn trong là 120 nhưng mật độ xe đông, không đảm bảo khoảng cách an toàn
2- Nên nhường:
- Nếu làn trong là 120 và vắng xe, đảm bảo khoảng cách an toàn để sang làn (và sau đó khuyến cáo không nên ra làn ngoài nữa)
3- Còn nhiều tình huống cụ thể nữa nhưng em chưa nghĩ ra hết :)

Tuy nhiên, pháp luật chưa có chế tài cụ thể, ví dụ cần:
- Quy định rõ trên cao tốc về việc sử dụng làn ngoài.
- Quy định mức phạt cụ thể về việc vi phạm quy định sử dụng làn ngoài.

Với quy định như hiện tại thì mọi người đều có lý lẽ riêng của mình và không ai hoàn toàn sai, cũng như không ai hoàn toàn đúng :)
Em hiểu sai chỗ nào, mong cụ chỉ giáo?
Vậy mới cần tách bạch giữa luật và văn hóa. Văn hóa thì nên nhường nhưng hiện nay đang tranh cãi là có phải nhường theo luật không ở tình huống cụ thể là xe chạy sau vượt quá tốc độ cho phép và đòi vượt. Nói như cụ thì em cũng có thể nói em không nhường đấy, em sai thì để pháp luật xử lí. Mà luật thì nó không xử phạt hành vi này thì có thể hiểu là hành vi này không là sai phạm (Nghị định 100: Phạt 400-600K hành vi không cho xe đi nhanh hơn phía sau xin vượt, trừ trường hợp xe sau đi quá tốc độ tối đa cho phép)
Thế thì có gì phải bàn, em thấy đang tranh luận là luật quy định/điều chỉnh thế nào và hiện đang vẫn có hai luồng ý kiến trái ngược cần làm rõ hiểu theo cách nào cho đúng (THEO LUẬT).
Thế xác định ông đi sau "xe sau đi quá tốc độ tối đa cho phép" như nào để loại trừ, hả bác?
Bác đừng bảo là, vì ODO của tôi chỉ abc ==> thằng kia phải là xyz nhé.

Còn về an toàn giao thông:
Vài bác tuyên bố, tau đel nhường.

Ờ, vậy thì các bác đó sẽ bị ông đi sau Vượt phải - khả năng rất cao là vậy.
Thế thì khi đó, bị Vượt phải và bị Vượt trái, cái gì tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn cho cả 2 bên?
Hiện tại cũng chưa thấy bác nào trả lời cả, dù bác nào cũng tuyên bố, tôi coi trọng sự An toàn giao thông trên hết.
Em đồng ý với cụ! :)
Thực tiễn bên Úc đây (đi bên trái)

IMG_1954.jpg
IMG_1955.jpg
IMG_1956.PNG
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Em không hiểu sao trong trường học
Câu đầu của cụ thì em đã nói là em không dùng cái phán đoán đó để bắt tội ai nên việc bảo nó có giá trị pháp luật hay không là vô nghĩa.

Câu sau thì thực tế em cũng chả làm như vậy, thậm chí em chả bao giờ đi tới max speed, em chỉ đang bàn theo chủ đề là làm vậy có trái luật hay không thôi.
:))
Cụ chưa hiểu vấn đề.
Khi luật bảo: cụ phải đảm bảo an toàn trong đó bao gồm cả đảm bảo tốc độ. Dĩ nhiên cụ sẽ nhìn đồng hồ của cụ để kiểm soát bản thân. Nhưng cái đồng hồ của cụ, qua góc nhìn c không thể dùng để cãi mấy anh áo vào là tao đi đúng. Luật chỉ tin vào súng bắn tốc độ có đăng kiểm. Thậm chí súng bắn tốc độ hết hạn đăng kiểm thì cũng không được công nhận là băngf chứng phạt cụ luôn. Nếu có tai nạn, luật sẽ tìm lỗi của cụ xem có thiếu cái gì để đảm bảo an toàn. Ví dụ đăng kiểm, nồng độ cồn, tình trạng lốp...

Tương tự, luật không bảo cụ phải xem ông khác có an toàn không mới cho vượt, vì cụ không có khả năng và cũng không được quyền làm thế. Vì vậy cụ có thể nói cho vui là thằng kia chắc chắn quá tốc độ vì nó chạy nhanh hơn khi kình đã đi max, nhưng vô nghĩa khi nói về luật vì nó không quan tâm cụ nghĩ gì đâu. Giả dụ xuất hiện một thằng đằng sau đang đòi vượt, mà cụ không chịu né sang phải cho nó vượt CHỈ VÌ cho rằng nó đang chạy quá tốc độ cho phép thì cụ là người sai hoàn toàn. Nếu có tai nạn do không chịu nhường đường mà cụ trưng ra cái lý do này thì trăm phần trăm ít nhất có 1 người có lỗi là cụ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,008
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Nhiều cmt phía trên đã giải thích đầy đủ và rõ ràng rồi. Và thêm 1 clip em đưa lên . Cụ chịu khó tìm lại trong clip vào mục số 4.
Mong muốn của em là mọi người đừng bh bám làn trái và hãy nhường đường khi tham gia GTĐB. Bởi khi sảy ra tai nạn thì đã quá muộn rồi. Nói thẳng là rất thảm khốc, có sống sót đc thì cũng tàn đời. Cả thể xác lẫn tâm hồn cùng tài chính và gánh nặng cho gđ và XH.
Chưa hiểu thì bây giờ hãy hiểu và tạo dựng thói quen khi tham gia GTĐB.
Cụ nhầm vấn đề em đang hỏi rồi :P
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hiểu các cụ còn tranh cãi điều gì nữa. Câu hỏi cụ thể ở tình huống thớt đặt ra là đi max tốc làn trái mà không nhường có phạm luật không.
Câu trả lời đã được quy định cụ thể, rõ ràng tại Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;

Các cụ đừng lẫn lộn giữa văn hóa giao thông với Luật. Ở đây em tin rằng đa số đều ủng hộ việc nên đi vào làn trong (trên cao tốc) khi có thể và phải đảm bảo an toàn, điều đó thể hiện sự văn minh. Sống và làm việc cần hiểu luật, cần biết điều gì được làm và không được làm. Còn việc nên làm hay không lại là phạm trù nhận thức của từng người.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,875
Động cơ
582,403 Mã lực

BH2H

Xe tải
Biển số
OF-307624
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
314
Động cơ
303,440 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi đoạn đường đều nhiều làn khác nhau, mỗi con người đều có cách xử lý giao thông khác nhau. Các cụ cứ linh hoạt mà áp dụng thôi chứ ở VN đi xe đừng mang ức chế giao thông vào bản thân. Rồi xe xin vượt hay xe đi chậm ở làn tốc độ cao mình cũng sẽ qua mà thôi. Quan trọng là thượng lộ bình an. Kính các cụ!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Thực tiễn bên Úc đây (đi bên trái)

IMG_1954.jpg
IMG_1955.jpg
IMG_1956.PNG
Bọn Úc là nước phát triển khá chậm bác ạ, lại đel có sự chỉ đạo của cấp ủy.
Đến việc đơn giản nhất là sang phải mà đi cho nó an toàn, còn đếch làm được, còn gì.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Luật Việt Nam có quy định rõ về vấn đề này như luật Úc không?
Khoản mò mẫm Luật lá, tôi kém.
Nhưng rõ ràng là, nếu bác cứ ôm trái, bên đó tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn ôm phải. Nhiều hơn rất nhiều lần.
Vậy, ta tránh xa cho lành.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,765
Động cơ
562,699 Mã lực
Luật Việt Nam có quy định rõ về vấn đề này như luật Úc không?
Luật VN quy định rõ xe trước khi đủ đk an toàn thì phải nhường đường. Do vậy bất kể xe trước hay sau chạy như nào nhưng nếu xe trước có thấy đủ an toàn để nhường thì phải nhường xe xin vượt
Ko có quy định bắt buộc phải đi làn trong, làn ngoài dùng để vượt, nhưng quy định: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top