Châu Âu: Vô lăng ký sự

Killer

Xe đạp
Biển số
OF-20288
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
17
Động cơ
500,470 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Hell
Thịt sống như thế thôi mà các bác ăn được cơ à, khiếp quá, ít ra phải làm chín tái nó đi bằng chanh hay trần qua chứ. Trong thịt sống nhỡ có mầm hay trứng sán hay các loại ký sinh trùng thì nguy to .:77:
 

uigioi

Xe hơi
Biển số
OF-21412
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
135
Động cơ
498,810 Mã lực
Ký sự của bác chủ thớt hay thật, lãng mạn mà vẫn thực tế. Cảm ơn bác (b)

Trước em cũng giống bác (hì hì) cứ có dịp là lên đường, tiếc hồi ấy chưa có ô ép để chia sẻ như bác bây giờ.

Bác kể nữa đi (c)
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Đầu xuân năm mới, nhẽ ra cứ gọi là 2 năm em mới quay lại được cái topic này, lời đầu em phải xin lỗi các bác vì cuối năm qua em "nhiễu sự" (tức là có nhiều chuyện linh tinh quá) nên không hoàn thành trọn vẹn cái việc hầu chuyện các bác. Hơn nữa, những chuyến đi nó cứ dồn đập đến, vui có buồn có, thôi thì ... dám đi dám chịu, các bác bảo em nói phải không ạ? Thế là em đã kể chuyện đến đoạn đôi giai gái đã dìu nhau đến được Praha, thành phố quả thực cho em rất nhiều ấn tượng. Có lẽ thuật lại chuyện lòng vòng ở Praha thì để cho ảnh của em "hiếp" nói lên tất cả. Kính.

Đặc sản Phalê Tiệp



Quảng cáo kiểu Tiệp: Thánh và Beer (các bác là tín đồ của bên nào?)



Nhìn từ Cầu Tình xuống quán nước ven sông. Mùa thu Đông Âu ôi chao sao đẹp thế. E nuôi gấu lấy mật cả 10 năm nay, sao cái buổi sáng đó nhìn mặt gấu lại thành thỏ các bác ạ. Chính thế mới phải đi các bác nhỉ ...



Một kiểu trang trí nhà gây ấn tượng



Và thêm 1 thương hiệu một thời nổi danh của nước đã từng là XHCN anh em

 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Nói chung một buổi sáng mùa thu đẹp trời, thong thả dung dăng trên cầu Tình, hít thở không khí mát lạnh trên dòng Vlata, nghe tiếng nhạc jazz thời 50 - 60 dập dìu (của một nhóm nghệ sĩ đường phố), nhấm nháp từng ngụm bia Pilsner chính hãng Czec tê tê đầu lưỡi (trời lạnh, khô, đi bộ nên không hiểu sao em rất háo, uống bia mềm môi rất ngon các bác ạ) ... nghịch lý là em thấy sao cuộc đời ... đáng bon chen đến thế ... he he, tức là đáng bon chen để được hưởng những giây phút này

Vâng, các nghệ sĩ trên cầu



Thanh bình các bác nhờ, gấu đến đâu cũng thành thỏ hết ... ý quên, thiên nga hết



Thề có chúa chứng giám, không tin anh à? Quả này nhẽ ra em chụp đẹp hơn nhưng máy em chậm quá ... Chậc đi chơi hết tiền không có tiền đầu tư máy ảnh nữa rồi

 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Viết tiếp đê bác ơi! Phọt series ảnh chụp bằng Nikon D80 lên đê.... (b)
 

jake90

Xe tăng
Biển số
OF-17310
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
1,968
Động cơ
527,326 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Châu Âu tuyệt đẹp (l)
giá mà đc 1 lần đc ngắm nhìn nó (l):P(l):P(l)
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,333
Động cơ
542,776 Mã lực
Nói chung một buổi sáng mùa thu đẹp trời, thong thả dung dăng trên cầu Tình, hít thở không khí mát lạnh trên dòng Vlata, nghe tiếng nhạc jazz thời 50 - 60 dập dìu (của một nhóm nghệ sĩ đường phố), nhấm nháp từng ngụm bia Pilsner chính hãng Czec tê tê đầu lưỡi (trời lạnh, khô, đi bộ nên không hiểu sao em rất háo, uống bia mềm môi rất ngon các bác ạ) ... nghịch lý là em thấy sao cuộc đời ... đáng bon chen đến thế ... he he, tức là đáng bon chen để được hưởng những giây phút này

Vâng, các nghệ sĩ trên cầu
[URL="http://img54.imageshack.us/img54/5584/p1160794.jpg"][/URL]
[URL="http://img54.imageshack.us/img54/p1160794.jpg/1/w480.png"][/URL]

Thanh bình các bác nhờ, gấu đến đâu cũng thành thỏ hết ... ý quên, thiên nga hết
[URL="http://img9.imageshack.us/img9/6346/p1160696.jpg"][/URL]
[URL="http://img9.imageshack.us/img9/p1160696.jpg/1/w480.png"][/URL]

Thề có chúa chứng giám, không tin anh à? Quả này nhẽ ra em chụp đẹp hơn nhưng máy em chậm quá ... Chậc đi chơi hết tiền không có tiền đầu tư máy ảnh nữa rồi
[URL="http://img410.imageshack.us/img410/9161/p1160778.jpg"][/URL]
[URL="http://img410.imageshack.us/img410/p1160778.jpg/1/w480.png"][/URL]
ảnh đẹp quá, chúc mừng bác:41::41::41:
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,746
Động cơ
3,306,309 Mã lực
Cụ chủ thớt quả là người biết ăn chơi nhảy múa.
Tuy cụ hơi câu bài nhưng em vẫn Vodka cho cụ, cụ tiếp đi nhé.

Em vẫn ấn tượng những năm 80, diện được cái áo kẻ Tiệp thì thôi rồi Lượm ơi cụ nhỉ, mà hình như còn áo bay Tiệp cũng khá nổi tiếng.

Áo bay Tiệp, quần ga, dép đúc và cối tàu đích thị dân Quân Khu một thời :21:
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Đầu tiên em phải cảm ơn các bác đã chiếu cố qua lại topic của em, lại có lời động viên. Quả tình, được động viên tý thì cũng thấy phấn khởi, quyết tâm hoàn thành trọn vẹn topic “khẩn trương, đúng tiến độ” lại tăng thêm tý. Thế em cứ tiếp chuyện lượn lờ ở Praha nhé, đoạn này xe đã gửi trong hầm nên chỉ đi bộ, phong cảnh và ăn nhậu thôi, bác nào khoái xe cộ và các tình huống có lẽ không khoái lắm.
@hóa rồng: cảm ơn bác đã động viên đều đều trong khi bận trăm công nghìn việc, vẫn nghĩ giá có bác lượn lờ cũng em bên này mới là “thống khoái”. Ảnh chụp từ D80 đểu chỉ có từ chuyến sau này em đi Bồ Đào Nha thôi ạ, rồi khoai sẽ nhừ bác ơi
Nửa cầu Tình phía lên Vườn Hồng (các bác bên ấy gọi thế) hôm em đến lại đang sửa, giáo dựng ngổ ngang nên em cũng gái quay ngược lại phía Trung tâm; nơi có hai điểm du lịch nổi bật của Praha là quảng trưởng Con ngựa và Quảng trường Con gà. Đại loại nó cũng như kiểu Hồ Gươm và Chùa Một cột ở Hà Nội ta các bác ạ. Khách đến Praha thăm quan thì cứ kéo nhau nườm nượp đến đó, mà nhất là Quảng trường con Gà. Ngựa và Gà thế nào thì các bác cứ mục kích cho nó trực quan sinh động. Kính.
Đại lộ Trung tâm dẫn đến Quảng trưởng Con ngựa (thực chất là tượng công tước Václav, một người có công với nước, sau được phong Thánh ) còn phía sau là Bảo tàng quốc gia thì phải.



Cận cảnh hơn, công tước Václav và tùy tùng






Chếch bên phải Bảo tàng quốc gia là một tòa nhà xám xấu xí mà ít du khách để ý tới. Tuy nhiên, khi thấy nó được canh phòng cẩn mật quá mức so với vẻ bề ngoài, hỏi ra em mới biết đó chính là công cụ tâm lý chiến đắc lực trong việc tạo ra sự đổ vỡ của khối các nước XHCN Đông Âu trước đây (Tiệp Khắc cũ được biết đến với “cách mạng Nhung” năm 1968), đài Châu Âu Tự do. Đây chính là khuôn mẫu của đài châu Á Tự do sau này do Mỹ và các nước phương Tây tài trợ (cái này em chỉ kể chuyện sử các bác nhá, không có tý politic nào ở đây).



Hôm em ở đấy, không hiểu có kỷ niệm sự kiện gì không mà thấy chăng đầy ảnh quân đội Xô viết cũ đang tiến vào Tiệp Khắc năm 1968 để “dẹp loạn”. Nói chung, em thích Hồng quân hi hi … oách

 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Thực tình với tất cả các bác em có qua lại đây, nếu có trách em lần mần mãi không xong topic thì em cũng chịu, nhưng zời ơi, em thực sự bịu không bàn phím nào tả xiết nên cái việc vừa sáng tác vừa post ảnh với em là cách thư giãn cực kỳ luxury. Quan trọng là em muốn lưu giữ lại những kỷ niệm của những chuyến đi trước là cho em sau là với những người có thể đi nhiều, đi ít nhưng cùng gặp nhau ở 1 điểm thích được đi, được đến và được thấy. Em thấy các bác em ở đây khí chất đều hào sảng cả nên một lần nữa xin được thể tất vì sự chậm trễ này, đừng trách em câu bài mà tội nghiệp. Kính.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,746
Động cơ
3,306,309 Mã lực
Thực tình với tất cả các bác em có qua lại đây, nếu có trách em lần mần mãi không xong topic thì em cũng chịu, nhưng zời ơi, em thực sự bịu không bàn phím nào tả xiết nên cái việc vừa sáng tác vừa post ảnh với em là cách thư giãn cực kỳ luxury. Quan trọng là em muốn lưu giữ lại những kỷ niệm của những chuyến đi trước là cho em sau là với những người có thể đi nhiều, đi ít nhưng cùng gặp nhau ở 1 điểm thích được đi, được đến và được thấy. Em thấy các bác em ở đây khí chất đều hào sảng cả nên một lần nữa xin được thể tất vì sự chậm trễ này, đừng trách em câu bài mà tội nghiệp. Kính.
Hịhị, đó chỉ là cách nói thôi cụ ợ (c)(c)
Dưng mà cũng tại cụ cơ, cụ có phóng sự hay thế mà đến 2 năm cụ vưỡn chưa hoàn thành nên iem có tí bức xúc.
Giá như nó bớt hay 1 chút thì em trách cụ làm giề

Mời cụ 1 ly (b) cho mát rồi kể tiếp cụ nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Thân thương quá hình ảnh tầu điện Praha. Hiện nay, ở châu Âu, gần như nước nào cũng vẫn giữ lại hệ thống tàu điện nổi



Nói chung, ở khu vực trong trung tâm, thì cứ nhảy tầu điện là chuẩn khỏi cần chỉnh, chứ tìm được chỗ đỗ xe đau đầu ghê gớm. Thường, ở bất cứ nước châu Âu nào cũng vậy, ở các khu vực trung tâm, nếu các bác lười không muốn ủn xe vào hầm Parking thì đỗ ở vỉa hè (tất nhiên là khu vực cho phép đỗ và thu tiền) cũng chỉ được đỗ tối đa 2 đến 3 tiếng. Hình thức này bên châu Âu gọi là trả tiền trước: tức là bác đỗ xe, ra cột nhét coin (hoặc card) để lấy phiếu đỗ xe rồi để ở chỗ dễ nhìn trên táp lô để tiện kiểm tra. Trên phiếu nó đã in luôn ra thời hạn bác phải rời xe (tương ứng với số tiền bác đã nhét vào máy). Trong khi đó, ủn xe vào hầm được coi là hình thức trả tiền sau: ủn xe vào, lấy vé đỗ xe lúc vào; các bác giữ vé đó, lúc nào vào lấy xe thì lại ra cột trả tiền tự động nhét zô, máy tự tính ra tiền các bác phải trả và các bác đút vào thanh toán là xong. Nếu định lượng được thời gian công việc thì trả tiền trước đương nhiên rẻ hơn nhưng kiểu thung thăng đi chơi thì tốt hơn hết là ủn vào P (chứ không quá giờ lại dính 5 sọi ngay; ấy là may, chứ không nó lấy gông sắt gông luôn bánh vào thì cũng chết dở).
Tới Praha cũng là tới với nghệ thuật múa rối tay, nhưng rạp hát múa rối kiểu này ở trung tâm Praha rất nhiều. Thế nên, bên cạnh những đồ phalê, quà lưu niệm các bác có thể mua thêm vài con rối dây. Em thì thật, chỉ thích mấy em gái Tiệp đứng trước các cửa hàng lưu niệm giật dây rối để chào hàng cho khách du lịch hi hi … tiếc là không tìm thấy cái ảnh đấy đâu. Nói thật là bình thường, đi đến đâu em cũng thích bắn (ảnh ấy nhá) mấy em gái địa phương (hì, gấu cũng thông cảm ấy mà); cơ mà em bắn lịch sự thôi chứ không kiểu bắn lom lom vào người ta … lần này chịu, chả có cơ hội nào cho em cả, đâm ra topic khô khan quá



Rối đây rồi, người đâu mất



Còn đây là Quảng trường con Gà, đại loại nằm giữa đoạn từ cầu Tình ra Quảng trường con Ngựa. Khu vực này gần như là khu vực đi bộ tuyệt đối vì nó được coi là cổ nhất Séc. Góc này em chụp ra nhà thờ cổ có từ thế kỷ 14. Cà phê cà pháo ở đây thì thú vị vô đối rồi, giá em mà được quay lại đây vào mùa hè và giá lúc đó em đã sắm được 5D MII với bộ ống ngon ngon, hi hi … sẽ có bộ sưu tập chưn dài cho các bác ngắm



Tại sao lại con là Quảng trưởng con Gà thì thực ra tâm điểm ở đây là một cái đồng hồ lớn được gọi là Oloj, phía góc trên của cái đồng hồ này có 1 con gà (khá nhỏ so với tỷ lệ của mặt đồng hồ và được mạ vàng). Em chụp đoạn này bắt đầu hơi lởm vì loạn bố nó sáng lại lâm râm mưa …



Một góc ngõ nhỏ phố nhỏ ở Praha, chả khác gì ta các bác nhể



Bóng đá Tiệp, hình như cũng được các bác nhỉ? Em ứ thích bóng đá lắm, chỉ tán chuyện theo phong trào thôi

 
Chỉnh sửa cuối:

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
46
Bác pót lên đây làm em nhớ châu Âu quá. Nhà ga Haupbanhof em cũng bị lỡ chuyến 1 lần. Praha thành phố bà mẹ của các thành phố cổ kính.
Bác post nhiều ảnh để anh em chiêm ngưỡng nhé(b)
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Nhảy sang kia ké cẩm chuyện Bắc Triều Tiên căng thẳng quá các bác ạ, sặc mùi chính trị với ôn nghèo kể khổ, am lại quay lại chuyện thũng thẵng ở Đông Âu với các bác em.
Kể ra thì đến đoạn này đi chơi mãi, bọn em cũng đói nên tìm cái quán dân tộc ăn đặc sản Séc. Bia thì đương nhiên rồi, thế còn ăn thì có biết cái gì ngon dở đâu, em cứ chèo kéo đại ka: Bác cứ gọi món nào mà đặc trưng nhất của Tiệp cho em test, đi đến đâu mà em không ăn được món “quần chùng”, ý quên, món quần chúng địa phương coi như chuyến đi hỏng mất 30%. Sau khi khởi động bằng 1 bát súp lõng bõng, vương vài sợi mì nấu với cà rốt, cần tây …em được thưởng lãm món vịt hầm (quay rồi hầm chăng) và bột mì hấp; gấu thì chén luôn quả chân giò quay ròn bố tổ của vĩ đại …
Đây là bát súp lõng bõng của nông dân Séc



Món này ăn rất lạ miệng các bác em ạ, súp lơ tẩm bột chiên giòn, nghe ấm ớ thế mà hay phết. Có thể do cách pha bột rán chăng?



Salad mixte, hình như có cả phô mai feta theo kiểu Hy Lạp, món này em nghi không truyền thống lắm, nhưng dân mình ăn không rau khô mồm lắm các bác nhờ



Món chính nhá, thịt vịt và bột mì hấp của em



Của gấu này, vĩ đại quá, xong được quả này ứ ự luôn (mình đúng là cá dọn bể khoạch …)



Bác Độc Vật chắc thích quả close up thế này nhỉ, bao giờ em Tây quay, bác đi đâu cho nhà em bám càng với nhé



Tất nhiên, đã đến Tiệp thì phải uống bia các bác nhờ. Nói chung các loại bia Tiệp đều dễ uống và thơm rất đặc trưng (có thể tại em uống ở trên đất Tiệp chăng); chứ thật, em uống ở Pragold (Lò Đúc) chẳng thấy khác gì Hoàng Đạt (Hai Bà Trưng). Cốc nhỡ và cốc to 1L he he



Hoành tráng cùng bia Tiệp, giá có các bác em ở đấy cùng em



Thời buổi khủng hoảng kinh tế, post dăm ba chuyện thũng thẵng ăn uống kể ra em cũng hơi ngại nhưng em cũng du lịch con nhà nghèo thôi, mà cái chuyện ẩm thực nó vừa là thú riêng của em (và của vài bác em biết trên này) mà vừa là 1 phần của chuyến đi nên em cứ mạo muội dài dòng, chuyến đi của em còn tiếp tục ạ …
 

phuonglinhlinh

Xe buýt
Biển số
OF-16632
Ngày cấp bằng
24/5/08
Số km
657
Động cơ
-344,554 Mã lực
Qủa hóng chuyện cụ lâu thật,nhưng nó hay quá nên có nhiều ảnh cụ pót lên là ok roài!(b)
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Nói chung, để thăm thú sâu sắc thì thời gian em đi như vậy chắc bó tay, Praha đẹp và ấn tượng, nhiều thứ hay ho để ngắm nghía (có khi cả sờ mó), sau đây, em xin post tiếp mấy cái ảnh khi bọn em đi lên chơi khu pháo đài cổ trên đồi. Nó là phức hợp của Cung Vua cũ (?), Nhà thờ Cổ và Phủ Thủ tướng Séc. View trên này nhìn xuống bao quát cả mấy mặt thành phố. Lúc em đến là mùa đông nên hỏa thơm cỏ lạ chả có mấy, nghe nói mùa hè có thể dạo chơi trong khu Vườn hồng cung Vua, zai gái cứ gọi là lãng mạn cực kỳ …
Lối vào đây ạ, cũng có hai chú lính đứng gác bên ngoài, cấu véo cứ gọi là thoải mái



Cái nhà thờ cổ nhìn xa xa, trông cũng liêu trai ra phết các bác nhể (he he, bố cục cành cây rối quá …), không hiểu có người đẹp nào ngủ chờ em trên ngọn tháp không?



Bên trái con đường này có các lối rẽ sang vườn Hồng và nhà thờ cổ, em thì đi thẳng vào bên trong và rẽ sang phải để thăm cái Phủ Thủ tướng (nhà thờ em xem tương đối nhiều rồi). Cổng của Phủ Thủ tướng



Lính đổi gác; có xem thế này mới thấy, mấy chú BL ở Lăng Bác chỉ thua kém Tây về tầm vóc tý thôi chứ điều lệnh đổi gác và động tác thực hiện của mình cũng đẹp phết



Trông mặt vẫn Đông Âu lắm, cấu phát nhé xem tượng hay người (mấy cái ảnh này em chụp xấu quá … trời mù nên sáng chỉnh linh tinh, các bác thông cảm)



Chả hiểu hai bên cổng có hai quần thể tượng đánh đập giết chóc thế này có tượng trưng cho cái gì không hay cho 1 cái truyền thuyết nào không



Phải nói, ấn tượng nhất là 2 cây gỗ nguyên khối các bạn dùng làm cột cờ, chuẩn không phải chỉnh, may không có lâm tặc ở VN sang



Con đường nhỏ dẫn xuống phố trung tâm, cứ như là Paris ấy



Quảng trường Đối diện Phủ Thủ tướng



Một góc nhìn khác



Có lẽ cảnh đẹp và các góc nhìn hay ở Praha này còn nhiều, lữ khách qua đường vài ngày như em chắc không thể thu gọn tất cả trong cái thẻ nhớ 4Gb con con được nên em cũng xin các bác em tạm biệt Praha ở đây để tiếp tục lộ trình Đông tiến …
 

Hung_than

Xe buýt
Biển số
OF-25936
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
545
Động cơ
494,080 Mã lực
Nơi ở
124 HBT, Hà Nội
Ký sự của cụ hay wá nhất là mấy món ẩm thực:38:. Châu Âu ký sự mà chưa thấy cụ đánh lái sang fía Tây 1 tý, toàn thấy Đông Âu ký sự thoai. Rảnh rang cụ vòng sang bên Tây 1 tý đê!(b)
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
cái thớt này nên đặt tên là ẩm thực châu Âu ký sự mới đúng, công nhận bác chủ thớt tâm hồn ăn uống ác
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Rời Praha vào gần trưa CN sau chầu phở tái gầu Ngọc Anh ở chợ Sapa, bịn rịn chia tay ông anh tốt bụng (và ngầu), em hướng về phía đường E50 – 55 để đến với Bratislava – Thủ đô của Slovakia (hay tiếng Tiệp còn gọi là Slovenko). Sau mấy hôm trời âm u và mưa gió, sáng hôm em rời Praha, trời nắng đẹp. Đường vắng, em yên tâm lướt (nhất là sau khi ghé vào đổ thêm xăng và mua vé đường dán lên kính). Xe vẫn chẳng nhẹ đi được tý nào khi ông anh kiên quyết tiếp thêm bao hoa quả và đồ ăn trong cốp xe. Lộ trình đến Bratislava không quá dài, khoảng 330 km nhưng em nghe nói thành phố Brno (cách Praha khoảng 210 km), nằm sát biên giới giữa hai nước cũng là một thành phố nên ghé lại thăm thú, lại tiện đường, nên chả vội vã gì mà không ghé gẩm tý ty. Sung sướng khi đi lang thang bên tay lái nó có cái thú đấy các bác ợ. Cứ khoái là dừng là nghỉ; buồn ngủ ta vào hostel ...
Brno là thành phố lớn thứ hai của Séc (em nghe nói vậy), cũng có cộng đồng người Việt mình tương đối đông. Nằm ở phía Đông Nam Séc, tổng dân số thành phố này có khi chỉ bằng một vài phường của Hà Nội, quãng gần 500.000 người gì đấy. Ấn tượng của em đối với Brno là nhỏ, cũ kỹ và buồn (nhất là khi em đến đây, trời lại có phần âm u trở lại, không nắng không mưa).
Vẫn là những con tầu điện cũ kỹ chạy trên nhưng đường phố cổ lát đá đã lên nước bóng loáng thời gian.



Một quảng trường nhỏ ở gần khu trung tâm thành phố



Trong khuôn viên nhà thờ thành phố, St Michael



Tháp chuông nhà thờ St Michael






Ga Brno, 1 trong những điểm dừng của tuyến tầu Praha – Viên (Áo)



Tượng đài (mang tính tôn giáo, đừng hỏi em sự tích nó là gì he he ...)



Lại tượng đài



Góc đẹp





Toàn cảnh thành phố Brno



Lượn lờ vài vòng ở khu Trung tâm thành phố, em lại lên xe tiếp tục lộ trình đến Bratislava. Nói chung chặng này hơi chán, ảnh chụp cũng dở tệ (cơ mà chả nhẽ lại không post các bác lại bảo em chụp ảnh bằng mồm he he). Bực nhất là ở đây em chả tìm thấy quán xá gì hay hay cả ... đâm ra em bị cụt hứng về ẩm thực
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top