[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,241
Động cơ
543,628 Mã lực
Đi 200-300 km mà cụ định không nghỉ luôn ah? Cụ khoẻ thế :)))
E chạy 4 500km 1 vệt là bình thường, và nhiều cụ cũng thế. Chắc cụ yếu thôi
Chạy nghỉ xuống đi ái hay vươn vai vài ba phút nó khác với kiểu nhìn pin còn vài chục % mà nhỡ chưa thấy chỗ sạc nhé :)))
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Toyota trước đây làm xe lai (hybrid), nghĩa là động cơ xăng + pin.
Năm ngoái, rộ lên xe điện, mọi người nói Toyota chậm chân, gàn, không chịu làm xe điện... vv...vv nên bị tụt hậu
Xe điện EV là xe của tương lai, khỏi bàn
Nhưng bất cập của EV vẫn chưa được giải quyết thấu đáo: trạm sạc, tốc độ sạc, giá thành pin, mua pin hay thuê pin....
Cho nên thời kỳ quá độ này, nhiều hãng đã chuyển sang sản xuất xe lai (hybrid) và hiện đang bán rất chạy

RICHMOND, CALIFORNIA – Xe plug-in hybrid Jeep Wrangler 4Xe được trưng bày trên lô bán hàng tại Hilltop Chrysler Jeep Dodge Ram vào ngày 05 tháng 4 năm 2024 tại Richmond, California.
Các công ty ô tô của Mỹ đang chuyển trọng tâm từ xe điện sang xe hybrid khi doanh số bán xe hybrid xăng-điện đang vượt xa doanh số bán xe điện. Ảnh: Justin Sullivan
Mỹ 2024_4_5 (1).jpg
Mỹ 2024_4_5 (2).jpg
Cái hybrid này bản chất là tối ưu hóa hiệu suất khi động cơ xăng chạy tốc độ thấp bằng cách chuyển sang động cơ chạy pin. Tuy nhiên dung lượng pin cũng nhỏ, quãng đường ngắn. Nếu chạy đường trường thì như thuần xăng. Mà chi phí sản xuất và bảo dưỡng lại cao do phức tạp. Nên nó cũng chỉ hiệu quả trong một số trường hợp nhất định.

Hiệu suất của xe Hybrid lại càng chứng tỏ sự vượt trội của xe thuần điện. Cộng thêm cấu tạo đơn giản dẫn đến chi phí sản xuất và bảo dưỡng thấp. Xe điện mới là tương lai khi dung lượng pin lớn hơn, nhẹ hơn, sạc nhanh hơn
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,352 Mã lực
Trên thế giới em ko biết chứ xe xăng thuần ở VN phải 5 thập kỷ nữa là còn ít. Cccm ko thấy trên thế giới ko còn nc nào có sổ hộ khẩu mà VN vẫn duy trì rát đấy à?
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
E nghĩ với sự phát triển xe điện như hiện nay thì tầm 3-5 năm nữa sẽ có đột phá về pin xe điện, và giá bán xe điện sẽ cạnh tranh hơn với xe xăng
Pin trạm sạc cách sạc, chứ như e ở chung cư đâu sạc được, em phải ra ngoài sạc mà lỡ ko may sạc đầy hoặc taxi chen e thì e phải chờ. Rứa thì e cứ xăng cái đã cho chắc rồi điênn tính sau!
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Trên thế giới em ko biết chứ xe xăng thuần ở VN phải 5 thập kỷ nữa là còn ít. Cccm ko thấy trên thế giới ko còn nc nào có sổ hộ khẩu mà VN vẫn duy trì rát đấy à?
Em đoán độ 20 năm thôi. 2050 là Net zero emission rồi. Ông nào đi xe xăng chịu thêm phí phát CO2, lúc đó chắc chỉ đội đi siêu xe mới dám chạy xăng
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Không có tiền thì gọi về vợ ck trả tiền hộ cho. Cứ chạy 2 300km lai nghỉ 40p e rằng nhièu cụ ko đủ kiên nhẫn khi đi xa đâu :))
Chạy 300 km thì cũng 4-8h rồi, nên nghỉ ngơi, ăn uống. Chắc chỉ đội chạy chuyên nghiệp vì miếng cơm manh áo mới vừa ăn bánh mì vừa chạy được.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Em đang đi VF đây và chả thấy có gì bất tiện cả, trạm sạc của VF giờ lắp đến hàng huyện rồi, có huyện 3-4 điểm sạc cơ. Em thì lắp sạc đa năng 7kw ở nhà nên càng tiện, ở HN chưa bh phải đi sạc ở cây còn đi xa em mang theo sạc đa năng, có về quê sạc qua đêm là tha hồ đi :D
Có lần sạc thử ở cây 250kw thì mất độ 40 phút là lên đc 80% kể ra cũng ko lâu .
Hay của dịch vụ xe VF là cứ sạc rồi trả sau nếu quên ko mang tiền hoặc hết tiền, xe xăng ko có tiền hết xăng chỉ có nước đi đẩy :))
HN mấy người cho xe ở nhà được như cụ. Nói chung nếu để xe ở nhà thì đi xe điện tạm được, dù cũng k tiện lắm. Còn cái việc hết tiền thì em nghĩ ra đường mà k đủ tiền nạp nhiên liệu thì tốt nhất ở nhà, k đem tiền mặt thì chuyển khoản.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
E chạy 4 500km 1 vệt là bình thường, và nhiều cụ cũng thế. Chắc cụ yếu thôi
Chạy nghỉ xuống đi ái hay vươn vai vài ba phút nó khác với kiểu nhìn pin còn vài chục % mà nhỡ chưa thấy chỗ sạc nhé :)))
Công nhận. Chưa kể đi độ 200-300 km thấy quán ăn thì mò vào chén, chứ méo ai lại đi tìm chỗ sạc này nọ :)) . Nhiều ông khen lấy đc, dùng rõ là bất tiện. Còn nếu nhà có sạc, đi loanh quanh kiểu phụ nữ, công chức đi làm thì ok thôi.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
5,080
Động cơ
341,163 Mã lực
Tuổi
30
Chạy 300 km thì cũng 4-8h rồi, nên nghỉ ngơi, ăn uống. Chắc chỉ đội chạy chuyên nghiệp vì miếng cơm manh áo mới vừa ăn bánh mì vừa chạy được.
Cụ đã đúng còn hét to :))
Em đi xa thì vẫn đi con SUV cho đầm, mua xe.điện đi trong HN thôi. Vừa rồi thử nghiệm đi 2 chuyến 400-500km tìm chỗ sạc cũng ko khó khăn lắm. Trong khi chờ sạc thì qua quán bên cạnh ăn uống luôn ko thấy bất tiện gì :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Công nhận. Chưa kể đi độ 200-300 km thấy quán ăn thì mò vào chén, chứ méo ai lại đi tìm chỗ sạc này nọ :)) . Nhiều ông khen lấy đc, dùng rõ là bất tiện. Còn nếu nhà có sạc, đi loanh quanh kiểu phụ nữ, công chức đi làm thì ok thôi.
Thực ra nhiều khi cứ đi và ko xác định, tiện đâu ăn đó chứ đi tìm, chọn, đợi nhọc lắm :D
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
em nghĩ khi nào công nghệ pin phổ biến xạc 1 lần đi được 700-1000 km cho các dòng phổ thông thì lúc ấy xe xăng chuẩn bị đắp chiếu vào viện bảo tàng ,vấn đề ô nhiễm đô thị trên thế giới sẽ thúc đẩy xe điện dùng pin sớm thôi
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,680
Động cơ
273,308 Mã lực
Toyota trước đây làm xe lai (hybrid), nghĩa là động cơ xăng + pin.
Năm ngoái, rộ lên xe điện, mọi người nói Toyota chậm chân, gàn, không chịu làm xe điện... vv...vv nên bị tụt hậu
Xe điện EV là xe của tương lai, khỏi bàn
Nhưng bất cập của EV vẫn chưa được giải quyết thấu đáo: trạm sạc, tốc độ sạc, giá thành pin, mua pin hay thuê pin....
Cho nên thời kỳ quá độ này, nhiều hãng đã chuyển sang sản xuất xe lai (hybrid) và hiện đang bán rất chạy

RICHMOND, CALIFORNIA – Xe plug-in hybrid Jeep Wrangler 4Xe được trưng bày trên lô bán hàng tại Hilltop Chrysler Jeep Dodge Ram vào ngày 05 tháng 4 năm 2024 tại Richmond, California.
Các công ty ô tô của Mỹ đang chuyển trọng tâm từ xe điện sang xe hybrid khi doanh số bán xe hybrid xăng-điện đang vượt xa doanh số bán xe điện. Ảnh: Justin Sullivan
Mỹ 2024_4_5 (1).jpg
Mỹ 2024_4_5 (2).jpg
Xe lai không ăn thua. Bảo dưỡng 1 cái máy và 2 cái máy khác nhau lắm.
 

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
731
Động cơ
166,273 Mã lực
Tuổi
35
Ở Mỹ người ta đã bắt đầu chuyển qua xe Hybrid mà chán xe điện.

Còn ở VN thì có tiếp tục làm bãi rác công nghệ (cho xe thuần điện) đi bưng bô cho cái mà người ta đã chán rồi không ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,680
Động cơ
273,308 Mã lực
E thì vẫn sẽ xe xăng thôi, chắc phải chục năm nữa mới ngó đến xe điện cho chắc ăn. Không dám làm người tiên phong hay mãnh liệt gì đâu.
Nói chung xe xăng chỉ dừng nếu có chính sách buff xe điện trong dk hiện nay. Còn để xe điện tự cạnh tranh thì cần 3 yếu tố:
1. Giá gồm pin ngang xe xăng.
2. Một lần sạc đầy đi cao tốc 120km/h chạy đc liên tục không sạc 4h và sau đó còn 20% tức thực tế chạy được khoảng 600km full pin trên cao tốc (ăn pin hơn tốc độ 80km/h).
3. Thời gian sạc từ 20% đến 80% mất 15 phút.
 
Chỉnh sửa cuối:

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,763
Động cơ
336,449 Mã lực
Đương nhiên là vậy, nhưng sau đó làm cái gì, làm thế nào mới là vấn đề. Bọn tư bản cá mập nó rút đi để lại rác thải nguy hại mà không xử lý được thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thế hệ sau này.
Sợ ko có mà thu mua í. Cả 1 đống tài nguyên tái chế là miếng mồi béo bở cho các bên thu mua
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
325
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Cái hybrid này bản chất là tối ưu hóa hiệu suất khi động cơ xăng chạy tốc độ thấp bằng cách chuyển sang động cơ chạy pin. Tuy nhiên dung lượng pin cũng nhỏ, quãng đường ngắn. Nếu chạy đường trường thì như thuần xăng. Mà chi phí sản xuất và bảo dưỡng lại cao do phức tạp. Nên nó cũng chỉ hiệu quả trong một số trường hợp nhất định.

Hiệu suất của xe Hybrid lại càng chứng tỏ sự vượt trội của xe thuần điện. Cộng thêm cấu tạo đơn giản dẫn đến chi phí sản xuất và bảo dưỡng thấp. Xe điện mới là tương lai khi dung lượng pin lớn hơn, nhẹ hơn, sạc nhanh hơn
Chỉ khi tăng 20% dung lượng năng lượng, giảm 20% khối lượng pin so với hiện tại thì xe điện win chắc chắn. Đó phải là công nghệ pin mới, pin lithium đã đến giới hạn
Em tin vào anh tàu sẽ thành công vụ pin này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top