Lý thuyết là như vậy đấy cụ ạ. Quá trình lọc quặng thì đã có nước nào làm đc đảm bảo khg xâm hại môi trg đâu? Toàn đem đến những nước dốt nát để lọc rồi xả thải. Đầu vào còn như vậy thì đầu ra cuối của sản phẩm cũng chỉ ở trên giấy thôi ạ. Từ thủa có pin cho đến nay, ước tính mới có khoảng 5% pin các loại được đưa về gọi là tái chế, còn tái chế thế nào thì chưa ai biết, có xâm hại mt khg thì khg ai hay.Giờ ai cho xử lý kiểu thế hả cụ ? Pin thải nó gây ô nhiễm không khác gì rác thải nguyên tử, cực kỳ độc hại. Còn độc hại hơn gấp nhiều nhiều lần khí thải CO2 ra môi trường.
Em cho rằng tất cả các hãng sx xe trước khi được cấp phép sx xe điện hay những sản phẩm liên quan đến pin sạc thì nên bắt buộc họ phải có phương án và nhà máy tái chế, xử lý được đống pin thải
Mấy cái lò phản ứng khg kiểm soát đc, cũng phó mặc cho đất mẹ đó thôi. Nói liên quan luôn đến cái ô tô, tái chế lốp ô tô là làm chậu hoa, làm xích đu, chôn ngoài sa mạc, nghèo thì nấu chảy lấy dầu, làm sơn...những pp đó có gọi là khg xâm hại môi trg đc khg?