[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Giờ ai cho xử lý kiểu thế hả cụ ? Pin thải nó gây ô nhiễm không khác gì rác thải nguyên tử, cực kỳ độc hại. Còn độc hại hơn gấp nhiều nhiều lần khí thải CO2 ra môi trường.
Em cho rằng tất cả các hãng sx xe trước khi được cấp phép sx xe điện hay những sản phẩm liên quan đến pin sạc thì nên bắt buộc họ phải có phương án và nhà máy tái chế, xử lý được đống pin thải
Lý thuyết là như vậy đấy cụ ạ. Quá trình lọc quặng thì đã có nước nào làm đc đảm bảo khg xâm hại môi trg đâu? Toàn đem đến những nước dốt nát để lọc rồi xả thải. Đầu vào còn như vậy thì đầu ra cuối của sản phẩm cũng chỉ ở trên giấy thôi ạ. Từ thủa có pin cho đến nay, ước tính mới có khoảng 5% pin các loại được đưa về gọi là tái chế, còn tái chế thế nào thì chưa ai biết, có xâm hại mt khg thì khg ai hay.
Mấy cái lò phản ứng khg kiểm soát đc, cũng phó mặc cho đất mẹ đó thôi. Nói liên quan luôn đến cái ô tô, tái chế lốp ô tô là làm chậu hoa, làm xích đu, chôn ngoài sa mạc, nghèo thì nấu chảy lấy dầu, làm sơn...những pp đó có gọi là khg xâm hại môi trg đc khg?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Hybrid chạy hay chứ
Em chả hiểu bảo dưỡng tốn gấp đôi thế nào
Vừa đco xăng tiện dụng
Vừa đco điện chạy bốc
ko phải sạc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lý thuyết là như vậy đấy cụ ạ. Quá trình lọc quặng thì đã có nước nào làm đc đảm bảo khg xâm hại môi trg đâu? Toàn đem đến những nước dốt nát để lọc rồi xả thải. Đầu vào còn như vậy thì đầu ra cuối của sản phẩm cũng chỉ ở trên giấy thôi ạ. Từ thủa có pin cho đến nay, ước tính mới có khoảng 5% pin các loại được đưa về gọi là tái chế, còn tái chế thế nào thì chưa ai biết, có xâm hại mt khg thì khg ai hay.
Mấy cái lò phản ứng khg kiểm soát đc, cũng phó mặc cho đất mẹ đó thôi. Nói liên quan luôn đến cái ô tô, tái chế lốp ô tô là làm chậu hoa, làm xích đu, nấu chảy lấy dầu, làm sơn...những pp đó có gọi là khg xâm hại môi trg đc khg?
Vậy thì cụ đi bộ cũng ôi nhiễm. Tất cả có các quy trình quản lý.
Đến khí thải của xe xăng dầu còn phải euro5, euro6 nữa là.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Có hai hãng xe điện thành công trên thế giới đang đi theo hai hướng khác nhau.
1. Tesla: xe điện là xe tự lái, hoạc hỗ trợ tự lái vượt xa các dòng xe xăng khác. Và chắc chắn nó đắt gấp rưỡi xe xăng. Chi phí giữa đổ xăng và nạp điện ở các nước ko lệch nhau nhiều. Trừ khi tự cắm xạc ở nhà vào giờ thấp điểm.
2. BYD: làm xe điện rẻ như xe xăng, đi >400km (tương đương với hơn 3h lái xe, mời anh nghỉ >30’ sạc điện cho khoẻ người, khoẻ xe rồi đi tiếp.
Ngoài 2 anh trên các anh còn lại đều chết như bi, mặc dù đc cả mớ hỗ trợ từ chính phủ
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vậy thì cụ đi bộ cũng ôi nhiễm. Tất cả có các quy trình quản lý.
Đến khí thải của xe xăng dầu còn phải euro5, euro6 nữa là.
Cụ khg thể đẩy đến cực điểm của 1 vấn đề khác như vậy đc, nói gì cũng phải có cơ sở chứ. Nói như cụ thì lại cãi nhau thôi
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,227
Động cơ
1,064,725 Mã lực
Xe lai kiểu máy giặt kiêm sấy.
Cược các cụ 5 năm nữa bay màu!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ khg thể đẩy đến cực điểm của 1 vấn đề khác như vậy đc, nói gì cũng phải có cơ sở chứ. Nói như cụ thì lại cãi nhau thôi
Cụ bảo khai thác quặng thì ôi nhiễm. Vậy khai thác dầu, lọc dầu, vận chuyển nhiên liệu có ôi nhiễm không?
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
781
Động cơ
402,860 Mã lực
Xe điện chắc chắn là tương lai. Đây là điều ko thể bàn cãi. các quốc gia tiên tiến, với những nhà khoa học hàng đầu đều đã đưa ra lộ trình để đổi hoàn toàn xe xăng sang xe điện. Hybird, Hydro chưa từng là 1 lựa chọn.
Tại sao Toyota, Kia, Huyndai... lần lượt quảng bá xe Hybird, Hydro và dìm xe điện, đơn giản vì họ là những gã không lồ công nghiệp oto nhưng đã chậm chạp trong việc nghiên cứu xe điện dẫn đến các công ty như Tesla BYD đã đi trước họ cả vài năm, buộc Toyota phải quảng bá, PR, tâng bốc Hybird để đánh lạc hướng, gây hoang mang người tiêu dùng.
Mục đích sau cùng là làm chậm sự phổ cập xe điện, làm chậm quá trình chiếm lĩnh thị trường của tesla, byd... như thế thì họ (toyota...) mới có thời gian bắt kịp.
Tương tự những bài báo, nghiên cứu dìm hàng xe điện như xe điện ô nhiễm ko khác gì xăng... cũng có nhiều là đc tài trợ bởi các tập đoàn xăng dầu.
Tôi nhớ không nhầm thì có bài báo cách đây mấy năm nói về việc Toyota chia sẻ công nghệ hybrid, một công nghệ mà Toyota nắm giữ nhiều bí kíp cho các hãng khác. Điều này nhìn nhận dưới góc nhìn của cụ thì thấy khá hợp lý, làm chậm đà tiến, câu giờ để Toyota kịp chuyển đổi sang xe điện trong thế chủ động (không bị động như hiện nay). Vì Toy nó quá lớn không thể thích thì chuyển đổi được ngay như các cty nhỏ hơn cỡ VF
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
853
Động cơ
-319,225 Mã lực
Tesla và 1 hãng của Trung Quốc đã thay pin rồi. Cuối cùng là không đi đến đâu. Quay về với sạc.
Vì sao lại chưa đi đến đâu thế cụ. Chắc do chân các pin khác nhau ko cắm được hay sao. Nếu hãng đảm bảo pin của họ tất cả đều chuẩn, cắm vào ko bị cháy nổ(bảo dưỡng định kỳ dán tem) và có bán ở nhiều nơi như vinmart+ chẳng hạn, e vào mua chai nước suối tiện thể đổi cái pin xe luôn.Rồi e để lại cái pin xe của mình cho anh của em sạc và bảo dưỡng dán tem cho người khác dùng.Có phải tiện ko nhể.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,386
Động cơ
485,469 Mã lực
Vì sao lại chưa đi đến đâu thế cụ. Chắc do chân các pin khác nhau ko cắm được hay sao. Nếu hãng đảm bảo pin của họ tất cả đều chuẩn, cắm vào ko bị cháy nổ(bảo dưỡng định kỳ dán tem) và có bán ở nhiều nơi như vinmart+ chẳng hạn, e vào mua chai nước suối tiện thể đổi cái pin xe luôn.Rồi e để lại cái pin xe của mình cho anh của em sạc và bảo dưỡng dán tem cho người khác dùng.Có phải tiện ko nhể.
Phải thêm nhiều công nhân cho việc thay pin, pin nó nặng mấy trăm cân, người dùng chứ có phải thợ đâu mà thay dễ thế.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ bảo khai thác quặng thì ôi nhiễm. Vậy khai thác dầu, lọc dầu, vận chuyển nhiên liệu có ôi nhiễm không?
Vậy cụ có nói xe xăng dầu là công nghệ xanh không? Em nhìn nhận vấn đề từ đầu cho đến cuối, chứ khg chỉ nhìn thấy cái xe điện khg có khói rồi bảo nó là xanh, giá điện đắt ntn rồi bảo nó là rẻ đc cụ ơi.
Và ô nhiễm khi khai thác và lọc quặng là ô nhiễm, thay đổi khí hậu của cả 1 vùng, ô nhiễm nguồn nước khg cứu vãn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
5,080
Động cơ
341,135 Mã lực
Tuổi
30
Em đang đi VF đây và chả thấy có gì bất tiện cả, trạm sạc của VF giờ lắp đến hàng huyện rồi, có huyện 3-4 điểm sạc cơ. Em thì lắp sạc đa năng 7kw ở nhà nên càng tiện, ở HN chưa bh phải đi sạc ở cây còn đi xa em mang theo sạc đa năng, có về quê sạc qua đêm là tha hồ đi :D
Có lần sạc thử ở cây 250kw thì mất độ 40 phút là lên đc 80% kể ra cũng ko lâu .
Hay của dịch vụ xe VF là cứ sạc rồi trả sau nếu quên ko mang tiền hoặc hết tiền, xe xăng ko có tiền hết xăng chỉ có nước đi đẩy :))
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,386
Động cơ
485,469 Mã lực
Em đang đi VF đây và chả thấy có gì bất tiện cả, trạm sạc của VF giờ lắp đến hàng huyện rồi, có huyện 3-4 điểm sạc cơ. Em thì lắp sạc đa năng 7kw ở nhà nên càng tiện, ở HN chưa bh phải đi sạc ở cây còn đi xa em mang theo sạc đa năng, có về quê sạc qua đêm là tha hồ đi :D
Có lần sạc thử ở cây 250kw thì mất độ 40 phút là lên đc 80% kể ra cũng ko lâu .
Hay của dịch vụ xe VF là cứ sạc rồi trả sau nếu quên ko mang tiền hoặc hết tiền, xe xăng ko có tiền hết xăng chỉ có nước đi đẩy :))
Giờ số lượng xe điện còn ít nên dễ gặp trạm sạc trống. Chứ số lượng thêm chút thôi thì tắc trạm sẽ nhiều, đến sạc mà có xe trước rồi thì đợi hơn tiếng.
Em mong xe Hydro sẽ thành công.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
5,080
Động cơ
341,135 Mã lực
Tuổi
30
Giờ số lượng xe điện còn ít nên dễ gặp trạm sạc trống. Chứ số lượng thêm chút thôi thì tắc trạm sẽ nhiều, đến sạc mà có xe trước rồi thì đợi hơn tiếng.
Em mong xe Hydro sẽ thành công.
Thế cụ ko nghĩ là khi số lượng xe tăng thì trạm sạc lại tăng lên theo à? Cây xăng cũng dựa theo số lượng xe lưu hành để phát triển đấy thôi.
Chưa kể sắp tới họ nghĩ ra công nghệ sạc nhanh hơn.
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
853
Động cơ
-319,225 Mã lực
Phải thêm nhiều công nhân cho việc thay pin, pin nó nặng mấy trăm cân, người dùng chứ có phải thợ đâu mà thay dễ thế.
Oh, thế là do pin nặng và khó thay à. E cứ nghĩ nó như cái xe đạp điện của vợ e. Đi rửa xe là e tháo cái roẹt phát, xách ra, rửa xe xong lại lắp pin vào đơn giản lắm.Chắc tương lai sau này pin eto sẽ nhỏ dần đi để ae thay được.chứ cứ nghiên cứu giảm thời gian sạc làm gì cho nó khó ạ.Mà pin càng sạc nhanh lại càng nhanh chai và hỏng thôi.Cái này chắc chắn giống pin điện thoại.E hóng một ngày vinmart+ bán pin eto để e có thể tự thay được, lúc đó e mua xe điện liền.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,386
Động cơ
485,469 Mã lực
Thế cụ ko nghĩ là khi số lượng xe tăng thì trạm sạc lại tăng lên theo à? Cây xăng cũng dựa theo số lượng xe lưu hành để phát triển đấy thôi.
Chưa kể sắp tới họ nghĩ ra công nghệ sạc nhanh hơn.
Quan trọng là tốc độ sạc, chứ thời gian sạc như hiện nay thì không thể phát triển trạm kịp nếu sản lượng xe tăng lên.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,219
Động cơ
508,113 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Em là người tiêu dùng đơn giản dở về công nghệ, nên e mua xe gì cứ đổ xăng ở bất cứ nơi nào cho chắc. Chứ e phải xem km tính lượng pin này nọ thì e xin kiếu, 10 năm nữa bàn tiếp!
đi cả tháng có nghìn km thì xe xăng cho dễ, Có việc khi đi đường dài cũng tiện đổ xăng và sửa chữa. Đổ đầy bình đi 600Km thoải mái
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
đi cả tháng có nghìn km thì xe xăng cho dễ, Có việc khi đi đường dài cũng tiện đổ xăng và sửa chữa. Đổ đầy bình đi 600Km thoải mái
Do kiểu e dốt công nghệ, em ở chung cư, với lại e tay lái yếu nên e muốn gì cho chắc chứ nói xe điện cũng ngon!
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,241
Động cơ
543,628 Mã lực
Em đang đi VF đây và chả thấy có gì bất tiện cả, trạm sạc của VF giờ lắp đến hàng huyện rồi, có huyện 3-4 điểm sạc cơ. Em thì lắp sạc đa năng 7kw ở nhà nên càng tiện, ở HN chưa bh phải đi sạc ở cây còn đi xa em mang theo sạc đa năng, có về quê sạc qua đêm là tha hồ đi :D
Có lần sạc thử ở cây 250kw thì mất độ 40 phút là lên đc 80% kể ra cũng ko lâu .
Hay của dịch vụ xe VF là cứ sạc rồi trả sau nếu quên ko mang tiền hoặc hết tiền, xe xăng ko có tiền hết xăng chỉ có nước đi đẩy :))
Không có tiền thì gọi về vợ ck trả tiền hộ cho. Cứ chạy 2 300km lai nghỉ 40p e rằng nhièu cụ ko đủ kiên nhẫn khi đi xa đâu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top