Bia ấy thì ... đắng nòng lắm ợHôm nào đang lái giữa chừng Cụ Nhái đòi lên lương thử xem, biết đâu lại đưoẹc thưởng uống bia tẹt ga
Bia ấy thì ... đắng nòng lắm ợHôm nào đang lái giữa chừng Cụ Nhái đòi lên lương thử xem, biết đâu lại đưoẹc thưởng uống bia tẹt ga
Cụ nói rủi ro em chạnh lòng nghề lái xe taxi,xe đường dài xuống vưc, húc nhau như ngả rạ.Nghề này rủi ro cao,em nghĩ phi công đòi tăng lương cũng đúng thôi.
Em không nói riêng PC, em nói chung trong tất cả các ngành, các công việc khác và với vị trí là người trả lương.Theo cụ phi công thì có năng lực không? Chắc cứ COCC hay đại gia lên máy bay là lái được hở cụ?
May mà có thằng Vietjet thì anh em mới có điều kiện ko sợ thất nghiệp khi phản ứng. Sự việc âm ỉ từ nhiều năm rồi, lý do là phân biệt đối xử giữa 2 PC Việt và PC ngoại của VNA. PC ngoại nghỉ ngơi KS 4,5 sao, PC Việt nghỉ nhà trọ (Cái này vừa mới đc giải quyết sau khi đấu tranh cuối năm rồi), tiền lương thì bằng 1/2. Có nhiều cơ trưởng sắp về hưu rồi vẫn thế (Khi thành lập VNA thì họ chuyển từ quân sự sang).Cho chúng nó nghỉ hết nó chẳng sướng quá, các hãng tới tấp xin về.
Vấn đề bây giờ là phải xử lý thằng Vietjet ấy, cậu này chơi xấu, phá giá thị trường, không chịu đào tạo, chỉ muốn hớt người hãng khác thôi.
cụ này luyên thuyên quá!Phi công lái máy bay chiến đấu thì em công nhận đó là tài sản quốc gia; Phi công lái máy bay dân dụng thì chỉ để phục vụ cái mồm của họ thôi, cũng là kẻ làm công ăn lương - lương thấp thì không làm; Nghề có rủi ro lớn và đòi hỏi sự đầu tư học hành, trình độ cao thì họ đòi mức lương tương xứng là hợp lý thôi; Nhưng nếu mang so bì với phi công nước ngoài thì hơi khập khễnh; Khi đi trên các chuyến bay của VNA chúng ta sẽ cảm nhận được ngay thế nào là phi công việc và phi công ngoại lúc hạ cánh: Phi công Việt thì hạ phập 1 phát, phi công ngoại thì êm ái lắm ợ - tiền lương phải khác nhau là đúng roài
Mấy lần bay đang phê cháu cũng thử hỏi lên lương rồi, dưng mà nó bảo bay xong đi đã rồi tính tiếpHôm nào đang lái giữa chừng Cụ Nhái đòi lên lương thử xem, biết đâu lại đưoẹc thưởng uống bia tẹt ga
Khác nhau, học Ngân Hàng học FTU, học .... ko mất mấy tỷ tiền học, ko mất tiền chạy chọt vì học ra ko làm pc thì ko có đường khác. Học Pc ko phải dành cho người nhà ko có điều kiện, Học NH, FTU, ... ra trường có thể làm nhiều cty khác nhau.Có cầu ắt có cung. Chỉ 2 năm nữa lại ế đầy phi công. Giống phong trào học ngân hàng ấy.
Cốt lõi là nền giáo dục ko theo thị trường này làm thất nghiệp hàng ngàn thạc sĩ, hàng vạn cử nhân. Nhân tài lúc nào cũng có, chỉ ko biết dùng hoặc cố tình ko dùng. Chỉ cần nêu rõ mức lương hợp lý, điều kiện tuyển dụng công bằng, sẽ có hàng ngàn thanh niên ưu tú trong 90 triệu dân học lái máy bay để đổi đời.
Đây bác một diễn đàn chuyên hàng không.Vietjet trả lương phi công cao thế mà giá vẫn rẻ đó. Quan trọng là phải tinh chỉnh bộ máy làm việc. VN airline lương PC thấp nhưng chi phí cho một đống bọn ăn bám khác, quản lý kém, thất thoát nhiều, thì giá vé vẫn cao.
Cụ cứ đùa. Cái bộ phận đấy khác gì cái ti của anh em mình đâu.Vụ này sao ko có mặt CÔNG ĐOÀN nhỉ
He he, Cụ thiếu kinh nghiệm roài lần sau Cụ rắn lên tý cứ bẩu không tăng lương thời ông chỉ lái một nửa thoai nhá !Mấy lần bay đang phê cháu cũng thử hỏi lên lương rồi, dưng mà nó bảo bay xong đi đã rồi tính tiếp