[Funland] Chắc chắn phi công VNA lãn công k phải vì lương. Mà vì bị chặn 1 cửa nào đó

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,354
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
em nghe bảo bây giờ học viên muốn làm phi công cũng nhiều, để lên được thì cũng phải chạy theo từng vị trí một (trong trường hợp không con cháu trong ngành) , em cũng ngheo bảo luôn để lên phi công mất 2 tỉ , ko biết có phải ko các cụ
phí đào tạo phi công theo em biết như bên Mỹ là hơn 500k Obama, còn VN thì em dự nếu cho đi học nước ngoài sẽ cao hơn!
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,465
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Lương thấp quá nếu là các cụ có nơi trả cao hơn thì các cụ coa nhảy việc ko ạ? Cơ bản bọn vietjet nó trả cao hơn nhiều ko nhảy thì mới lạ. Cái đáng nói ở đây là chi phí đào tạo cho các anh ấy thì ko được bàn đến. Cụ nào phi công đền bù phí đào tạo xong rồi đi thì ok ngay. Cháu sợ là ko ai muốn nhưng muốn lương cao nên đình công tập thể gây sức ép lên hãng còn gì
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,834
Động cơ
723,626 Mã lực
Em thì lại liên tưởng đến vụ VTC mới ra, các con giời bên VTV nhao hết sang, giờ thì lại giẫy đành đạch:))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,856
Động cơ
53,353 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nếu em ko nhầm thì năm 2014 Đà Nẵng vừa xử 3 vụ Thạc sĩ Tiến sĩ phá hợp đồng, yêu cầu truy thu Các loại phí rồi đấy ah.
Thu vào mắt! Nếu đè cổ mấy ông đấy ra đếch có xu nào thì làm sao?
Chẳng lẽ bắt đi làm để có tiền đền??? ---> Thế thì phải cho đi làm chứ, sao cấm được.
Nhưng làm tại Cty cũ đang muốn nhảy thì không muốn, làm cho Cty mới đang muốn đến thì lại thành hòa cả làng.
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,857
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với mức lương >2000$ như thế, e nghĩ môi trường làm viẹc nhiều hươn là mức lương. Ko ai muốn cầm hồ sơ đi xin viẹc mới cả. Trừ khi nơi cũ quá chán
 

RF2012

Xe tải
Biển số
OF-321006
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
271
Động cơ
292,810 Mã lực
Cụ nào đi nhiều máy bay do cơ trưởng người Việt Nam và bọn nước ngoài rồi thì cho ý kiến xem trình độ khác nhau ntn?Nếu ngang nhau thì e thấy đòi hỏi để tăng lương cũng đúng thôi. Trừ khi có ràng buộc về hợp đồng đào tạo với Việt Nam airline thì ko nói.
P/s: e đi thì thấy cất cánh và hạ cánh của ngoại và nội khác nhau
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
965
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em có niềm tin nội tâm như vậy ạ
Sâu xa như thế nào thì cháu ko rõ nhưng nói bị chặn như cụ chủ thì cháu cũng ko thấy là sai
Thực tế thì một vài năm gần đây có sự đấu đá mạnh do ăn chia, xyz...này nọ
Cháu được nghe như thế ah
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,334
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
dân ( ko gian) nó đồn : mới đây mình có nói chuyện với một chú cơ trưởng, trước chú lái quân đội sau đổi sang lái dân dụng..mình cũng đem thắc mắc hỏi chú" sao mình đào tạo PC , cơ trưởng cháu đi thấy lái tốt lắm mà vẫn cứ phải thuê PC nước ngoài . chi phí lương cao hơn pc nội ? chú trả lời." à là vì pc nươc ngoài lương cao nhựng thực tế họ kg được cầm hết đâu, họ còn phải cắt hoa hồng cho những ngừoi ký hợp đồng nữa , cũng vì thế mà VNA vẫn thuê nhiều PC ngoại.
Mợ nói chiện với chú phi công ấy ở khung cảnh nào mà phải tắt đèn thì thào như buôn bạc giả thế?
VN thiếu phi công, đặc biệt những phi công có giờ bay cao ngất chuyên lái những loai máy bay khủng, thường được thuê ướt gồm cả tàu bay lẫn phi công. Lương họ cao gấp đôi là rất bình thường.
Ngành hàng không là ngành rất đặc thù, mọi nghiệp vụ đều phải gửi ra nước ngoài đào tạo, hoặc ít ra cũng được chiên gia của các hãng cử sang tập huấn liên tục. Phải được cấp chứng chỉ mới được làm, và nó liên tục được cập nhật và nâng cấp. Tiền bỏ ra cả đống, riêng phi công thì cân vàng lên còn nhiều hơn trọng lượng cơ thể. Tiền đấy móc đâu ra nếu ko phải là ngân sách nhà nước, sau này phục vụ nhân dân thì cũng phải biết nhìn trước ngó sau. Tị nạnh với đồng nghiệp trong nước còn được, tị nạnh với đồng nghiệp nước ngoài, do nước ngoài đào tạo liệu có quá đáng không?
VNA phạm luật lao động nếu trong HD lao động có điều khoản ràng buộc kiểu lao động cưỡng bức. Nhưng nếu người lao đông đặc thù như phi công lại được đào tạo bằng nguồn ngân sách nhà nước cứ thích là nhảy ra ngoài để có mức lương cao hơn là ko chấp nhận được
Giải pháp đẹp cả đôi bên là tăng lương 30% cho phi công. Chú nào bật lại cho xuống cọ toilet để phục hồi nhân phẩm
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,334
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Em thì lại liên tưởng đến vụ VTC mới ra, các con giời bên VTV nhao hết sang, giờ thì lại giẫy đành đạch:))
Ví dụ như anh BLV Vũ Quang Huy, sang bển hưởng lương cao gấp mấy lần lại làm sếp chả oai như cóc
VTC phát triển nhanh như Phù Đổng, có những cháu mà công việc hàng ngày chỉ là đưa công văn từ tầng 1 lên tầng 2. Bây giờ thì xẹp rồi, có tin VOV đang sắp thôn tính cho sáp nhập vào làm nơi nội trợ buôn rau bán dưa đấy
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,334
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Ở VN, nhà nhà ăn cắp, người người ăn cắp. Bớt xén từ tiền chống độc hại tới tiền sinh đẻ, từ tiền xóa đ.éo giảm ngòi đến tiền thương binh tử tuất. Dân thì ăn cắp giờ vàng ngọc, ăn cắp công nghệ, ăn cắp tư duy, lác đác còn ăn cắp niềm tin hy vọng của người khác. Thế nên, chẳng nhíu mày chút nào nếu ăn cắp thêm vài thứ khác.
Đi học, xuất ngoại như đi chợ, cứ nghĩ là tiền chùa mọc trên cây ko bằng. Bây giờ hưởng mức lương trên trời mà đầu óc cứ trên mây sang chảnh phát ghét
Nói về nguy hiểm đặc thù thì tiếp viên phục vụ cũng có khác gì đâu. Phi công mà đã tham lại dốt thì sớm muộn cũng hạ cánh bằng mông thôi
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,638
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
phi công lái mb có giống lái oto không các cụ ? em định xin làm lơ mb 1 thời gian rồi lái máy bay luôn :D
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,198
Động cơ
301,830 Mã lực
E vod cụ vế này! nhưng cả đoàn 919 có khoảng 600 chú mà hơn 100 chú xin nghỉ, đặc biệt là sắp đến tháng cao điểm TẾT ÂM LỊCH rùi thì CỰC KỲ NGHIÊM TRỌNG cụ ạh.
ui zời,em chả quan tâm :),người này nghỉ,kẻ khác lại có cơ hội ::) :D
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,198
Động cơ
301,830 Mã lực

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,198
Động cơ
301,830 Mã lực
E vod cụ phát này!

E nguyên là quản lý nhân sự, E cũng ghét nhất cái kiểu nhân viên:
- Đứng núi này trông núi nọ; thích nhảy việc
- Thấy mình đc chiều chuộng là bắt đầu cành cao, sang chảnh;
- Vô ơn bội nghĩa, tham đũa bỏ mâm, ko nghĩ đến cái lâu dài, chỉ thíc xúc với xúc

Mợ nói chiện với chú phi công ấy ở khung cảnh nào mà phải tắt đèn thì thào như buôn bạc giả thế?
VN thiếu phi công, đặc biệt những phi công có giờ bay cao ngất chuyên lái những loai máy bay khủng, thường được thuê ướt gồm cả tàu bay lẫn phi công. Lương họ cao gấp đôi là rất bình thường.
Ngành hàng không là ngành rất đặc thù, mọi nghiệp vụ đều phải gửi ra nước ngoài đào tạo, hoặc ít ra cũng được chiên gia của các hãng cử sang tập huấn liên tục. Phải được cấp chứng chỉ mới được làm, và nó liên tục được cập nhật và nâng cấp. Tiền bỏ ra cả đống, riêng phi công thì cân vàng lên còn nhiều hơn trọng lượng cơ thể. Tiền đấy móc đâu ra nếu ko phải là ngân sách nhà nước, sau này phục vụ nhân dân thì cũng phải biết nhìn trước ngó sau. Tị nạnh với đồng nghiệp trong nước còn được, tị nạnh với đồng nghiệp nước ngoài, do nước ngoài đào tạo liệu có quá đáng không?
VNA phạm luật lao động nếu trong HD lao động có điều khoản ràng buộc kiểu lao động cưỡng bức. Nhưng nếu người lao đông đặc thù như phi công lại được đào tạo bằng nguồn ngân sách nhà nước cứ thích là nhảy ra ngoài để có mức lương cao hơn là ko chấp nhận được
Giải pháp đẹp cả đôi bên là tăng lương 30% cho phi công. Chú nào bật lại cho xuống cọ toilet để phục hồi nhân phẩm
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,486
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chỉ được ngắm tiếp viên trẻ đẹp trong lúc phải lái máy bay to tướng thì khổ quá, lãn công là phải rồi.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,067
Động cơ
546,012 Mã lực
em không nắm rõ nên chỉ ngồi hóng các cụ, nhưng để Pilot xin nghỉ hàng loạt thì rõ là có vấn đề, sao có nghề thì bắt nghỉ không nghỉ còn nhiều nghề thì chưa bẩu đã xin nghỉ thế nhỉ , hà hà :))
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,388
Động cơ
310,606 Mã lực
Hồi trước mình xuất khẩu giáo sư bác sĩ sang Bắc Phi trả nợ. Lương 1200$ bộ giáo chỉ trả 200$ cho thầy. Thế mà thầy nào cũng giầu vì mua cub bãi của Nhật gửi về cho vợ bán. Hồi đấy mà cũng tị nạnh lương lậu như pilot giờ thì ăn bo bo mì mốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top