[Funland] Cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Hội, Đông Anh

raul135

Xe tải
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
271
Động cơ
153,380 Mã lực
Tuổi
39
Làm như vin thì xong cầu là xong nhà vừa đẹp luôn. Giống dưới hp. Gì chứ giờ chỉ cần đồng ý cho vin xây cầu là giá lên chắc.
Đúng như thế, nhưng liệu có ai đủ thẩm quyền quyết rụp 1 cái đồng ý không? Còn phải thẩm định, lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn có liên quan. Nên đề xuất của dn là gợi mở, nhưng để thực hiện vẫn phải theo quy trình và quy định!
 

Amigo

Xe tăng
Biển số
OF-394568
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
1,008
Động cơ
242,803 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Chủ trương BT dừng trên toàn quốc bất kể vốn bao nhiêu. Giờ muốn bt phải thông qua QH đã rồi mới phân cấp mức vốn sau
Có 3 địa phương vẫn được thí điểm thực hiện BT cụ ah: HN, TP HCM và Nghệ An
 

Duong tien sih

Xe tải
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
478
Động cơ
243,328 Mã lực
Vin đề xuất xây dựng cầu theo hình thức BT là đúng. Vì vào lúc này HN ưu tiên dồn nguồn lực cho vành đai 4 để xong trước 2027. VD4 có ý nghĩa hơn nhiều, mở ra nhiều không gian rộng lớn, tạo đà cho 15-20 năm sau này. Nếu đợi nhà nước làm cầu Tứ Liên thì nhanh nhất 2028 khởi công, 2033 xong.
Tuy nhiên Vin đề xuất lúc này thì nhanh nhất cũng phải 2026 khởi công, còn phải làm 2 khối lượng công việc và thủ tục khổng lồ:
- Tính toán mức đầu tư dự án
- Tìm quỹ đất đối ứng và đối ứng với giá đất ntn.
Ngần ấy việc thì 1 năm không xong được. Chưa kể GPMB đầu Nghi Tàm nữa, việc này có thể làm xong xong với cầu.
 

hoang-tle

Xe tải
Biển số
OF-307828
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
308
Động cơ
302,489 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ bình tĩnh, có động thái là tốt rồi!
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,501
Động cơ
114,166 Mã lực
Tuổi
34
Tranh nhau làm cầu TL nhé:
"Tại Việt Nam, hiện Tập đoàn đã ký Biên bản ghi nhớ với UBND TP. Hà Nội về đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng trong 5 năm; đồng thời cùng Vinaconex ký kết biên bản hợp tác với Sở Giao thông vận tải Hà Nội về các dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và phần đường cao tốc cũng như dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 5)... "
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
592
Động cơ
171,647 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Vin trả tiền các báo đăng tin này:))
Có mỗi cái văn bản đề nghị, được chấp thuận hay ko còn là cả câu chuyện dài. Thủ tục để có quỹ đất đối ứng mất bao lâu? Ai suy nghĩ chút cũng thấy là từ đề xuất đến đc chấp thuận liên quan đến quỹ đất đối ứng là cả năm, chưa kể ko đc chấp thuận.
Và tại sao lại phải có cái VB đề xuất giữa lúc đang bán hàng?
Nếu dễ và với cách làm của Vin thì họ đã dàn xếp để đc thông qua trc rồi chứ ko đợi đến khi TP lên tiếng phủ nhận tin đồn mới tính đến giải pháp này để sale có câu chuyện kể cho khách.
Xác định cứ phải 2030 mới có cầu đi nhá.
Sau 2 năm nhận nhà chưa có cầu TL thì chưa thể kéo dân về ở đc. Giờ chỉ còn câu chuyện làm triển lãm cho đẹp để tổ chức sự kiện và kéo khách thôi, cũng như câu chuyện sự kiện grandworld dưới OCP2, hêta sự kiện đâu lại vào đấy.
 

raul135

Xe tải
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
271
Động cơ
153,380 Mã lực
Tuổi
39
Giờ mới để ý, nhiều cụ có sừng có mỏ còm ở topic này hay sao mà ko thấy mấy bạn họ vjnhum vào trong này! Trong này có bạn amigo bán VH nhưng thấy còm khá điềm đạm và khách quan. Chứ topic khác mà gió máy 1 tí là có 1 cơn lốc vjnhum vào hun ngay 😅
 

Lemont

Xe hơi
Biển số
OF-432951
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
124
Động cơ
214,961 Mã lực
Tuổi
38
Đơn giản là nhà tôi 8m mặt tiền không thể bán cùng giá hàng xóm 3.5m được. Đường nhà tôi 13m ko thể bán cùn giá thằng gần đó đường 8m được. Nhà tôi cạnh cái hồ to thứ 2 thành phố thì không thể so với một ông chả có gì được. Skylake gần West Point vì sao giá cao hơn. Bán nhà Decapitale có để bằng giá mấy khu N bên Trung Hoà Nhân Chính không? Tạo sao cùng một khu, Masterise nó lại bán giá cao hơn khu khác? Tại sao Vin Riverside lại cao giá hơn Việt Hưng và Sài Đồng. Hai khu đấy nhờ có Vin mới được giá như hiện tại. Nói như vậy là phủ nhận tất cả các yếu tố của Vin đầu tư vào. Vin nó xây đến đâu làm cả bộ mặt của cả khu đấy nó thay đổi, các khu khác ăn theo Vin.
Đang nhìn nó là một bãi đất trống, chứ nó xây xong các ông Euro kia có ước được có một mảnh ở đó không?
Lúc đầu cụ đưa ra tiêu chí so sánh với “Xung Quanh”. Xong giờ cụ lại giải thích để phủ nhận ko so sánh nữa hơi buồn cười. Còn tôi không nói Euro bằng hay kém hoặc hơn Vin. Chỉ đưa ra đúng tiêu chị cụ muốn là so sánh gần đó. Giờ cụ xem giá Eurowindows là bao nhiêu rồi tự có câu trả lời nhé :)
 

Nho'c kon

Xe hơi
Biển số
OF-126118
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
198
Động cơ
146,693 Mã lực
Giờ mới để ý, nhiều cụ có sừng có mỏ còm ở topic này hay sao mà ko thấy mấy bạn họ vjnhum vào trong này! Trong này có bạn amigo bán VH nhưng thấy còm khá điềm đạm và khách quan. Chứ topic khác mà gió máy 1 tí là có 1 cơn lốc vjnhum vào hun ngay 😅
Em cũng giống cụ là ko vội mua VinCL làm j cả, cứ để nghe ngóng thêm time độ 3 tháng xem tiến độ bán hàng ntn vì sẽ lại ra thêm các toà chung cư nữa. Hơn 4000 căn ko thể bán trong 2-3 tháng mà hết ngay dc trong khi còn cơ số toà chung cư sắp mở bán nữa cơ mà. Với lại sang tháng là biết được Quốc hội có cho sửa luật đầu tư cho phép làm BT và cái công văn của Vin xin xây cầu TL nó dc các sở ban ngành của HN xử lý ntn
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
552
Động cơ
71,706 Mã lực
Lúc đầu cụ đưa ra tiêu chí so sánh với “Xung Quanh”. Xong giờ cụ lại giải thích để phủ nhận ko so sánh nữa hơi buồn cười. Còn tôi không nói Euro bằng hay kém hoặc hơn Vin. Chỉ đưa ra đúng tiêu chị cụ muốn là so sánh gần đó. Giờ cụ xem giá Eurowindows là bao nhiêu rồi tự có câu trả lời nhé :)
Bạn so liền kề hay chung cư? Liền kề tôi thấy rao 200 củ/m2, xây có 3 tầng, không tiện ích gì? Cả khu bét tí.
Vin full tiền 250 củ/m2, mật độ xây dựng 84% xây 5 tầng. Đường 13m. Bạn xem bên nào giá không hợp lý?

Chung cư thì như nhà ở xã hội giá 50 củ/m tim tường xuống tiền ngay. Masteri 100 củ/m2 tim tường 4 năm sau full tiền. Một bên định vị cao cấp dịch vụ tận răng một bên như nhà ở xã hội.
Đấy bạn xem thế nào? Bên nào overpriced?

Logic là thế, so sánh với giá xung quanh để xem giá Vin Cổ Loa thế nào. Bạn thấy tôi phủ nhận không so sánh ở điểm nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
552
Động cơ
71,706 Mã lực
Vin đề xuất xây dựng cầu theo hình thức BT là đúng. Vì vào lúc này HN ưu tiên dồn nguồn lực cho vành đai 4 để xong trước 2027. VD4 có ý nghĩa hơn nhiều, mở ra nhiều không gian rộng lớn, tạo đà cho 15-20 năm sau này. Nếu đợi nhà nước làm cầu Tứ Liên thì nhanh nhất 2028 khởi công, 2033 xong.
Tuy nhiên Vin đề xuất lúc này thì nhanh nhất cũng phải 2026 khởi công, còn phải làm 2 khối lượng công việc và thủ tục khổng lồ:
- Tính toán mức đầu tư dự án
- Tìm quỹ đất đối ứng và đối ứng với giá đất ntn.
Ngần ấy việc thì 1 năm không xong được. Chưa kể GPMB đầu Nghi Tàm nữa, việc này có thể làm xong xong với cầu.
Nếu mà nhanh được như vậy là đã ngon. Nếu năm 2026 khởi công được thì hàng Vin Cổ Loa sẽ đi hết trong vào 1,2 tháng. Tôi cũng không expect là nó sẽ nhanh như vậy :)). Nó giống như chứng khoán, phản ánh vào giá từ lúc có tin đồn rồi, đến lúc ra tin chính thức thì giá nó đã đi được một khúc rồi.
Tôi mua Vin Cổ Loa vì tiền đang sẵn, vứt đó 5, 10 năm cũng chả bán nên lên xuống vài nhịp tôi cũng không vấn đề gì. Quan điểm là không mua khu cũ ở mạn phía Đông này để bọn khác nó chém đẹp mà không có lựa chọn gì nhiều. Giá cũng không rẻ hơn Vin.
 

raul135

Xe tải
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
271
Động cơ
153,380 Mã lực
Tuổi
39
Em cũng giống cụ là ko vội mua VinCL làm j cả, cứ để nghe ngóng thêm time độ 3 tháng xem tiến độ bán hàng ntn vì sẽ lại ra thêm các toà chung cư nữa. Hơn 4000 căn ko thể bán trong 2-3 tháng mà hết ngay dc trong khi còn cơ số toà chung cư sắp mở bán nữa cơ mà. Với lại sang tháng là biết được Quốc hội có cho sửa luật đầu tư cho phép làm BT và cái công văn của Vin xin xây cầu TL nó dc các sở ban ngành của HN xử lý ntn
Mình cũng ngồi xem đã ^^ nếu UBND TP HN trả lời cv kiểu: phúc đáp cv ... căn cứ Luật ... Nghị định ... Thông tư ... hiện nay ... UBND TP HN thông báo để quý cty biết :)) chắc cv đấy chả đc lên mạng đâu nhể!
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
552
Động cơ
71,706 Mã lực
Có mỗi cái văn bản đề nghị, được chấp thuận hay ko còn là cả câu chuyện dài. Thủ tục để có quỹ đất đối ứng mất bao lâu? Ai suy nghĩ chút cũng thấy là từ đề xuất đến đc chấp thuận liên quan đến quỹ đất đối ứng là cả năm, chưa kể ko đc chấp thuận.
Và tại sao lại phải có cái VB đề xuất giữa lúc đang bán hàng?
Nếu dễ và với cách làm của Vin thì họ đã dàn xếp để đc thông qua trc rồi chứ ko đợi đến khi TP lên tiếng phủ nhận tin đồn mới tính đến giải pháp này để sale có câu chuyện kể cho khách.
Xác định cứ phải 2030 mới có cầu đi nhá.
Sau 2 năm nhận nhà chưa có cầu TL thì chưa thể kéo dân về ở đc. Giờ chỉ còn câu chuyện làm triển lãm cho đẹp để tổ chức sự kiện và kéo khách thôi, cũng như câu chuyện sự kiện grandworld dưới OCP2, hêta sự kiện đâu lại vào đấy.
Câu chuyện này thì ai cũng biết là bài của Vin. Câu chuyện Vin đưa lên là có và Vin thực sự muốn làm. Tuy nhiên đưa ra trong thời điểm này như vậy mục đích chủ yếu là đẩy được hàng khu này đi, giống như việc Vin giảm giá khu Cát Tường, mục đích cũng là bán đưỡ hàng càng nhanh càng tốt. Vinfast là cái hũ không đáy.
Nên ai mua thì tự mình cân nhắc, lên đây vui là chính, thông tin tham khảo thôi.

Tôi từ lúc mua hàng Vin chưa chết phát nào vì tôi giữ hàng rất lâu (Times, Harmony, Ocean Park - hai khu sau thì sau này mới mua). Tôi giữ coin cũng vậy, HODL chứ không mua đi bán lại.
Tôi thấy giá bên mạn phía đông này của Vin không ngáo so với những khu có sẵn bên này. Bạn nào ở bên phía Đông này có khu nào được như Vin Cổ Loa mà giá tương đương thì recommend đi? Tôi không có nhu cầu x lần trong một năm như các cụ trên này, nên giá ok là vào việc.

P.S. Tôi mua nhà có 2 dự án chết là Vạn Phúc City và Global City trong Sài Gòn. 2 dự án không phải của Vin. Thực ra ko phải do lỗi của chủ đầu tư mà tôi chỉ thích mua prime project, và thị trường Sài Gòn vào downtrend được mấy năm rồi. Giữ thêm 5,10 năm nữa không vấn đề gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lemont

Xe hơi
Biển số
OF-432951
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
124
Động cơ
214,961 Mã lực
Tuổi
38
Bạn so liền kề hay chung cư? Liền kề tôi thấy rao 200 củ/m2, xây có 3 tầng, không tiện ích gì? Cả khu bét tí.
Vin full tiền 250 củ/m2, mật độ xây dựng 84% xây 5 tầng. Đường 13m. Bạn xem bên nào giá không hợp lý?

Chung cư thì như nhà ở xã hội giá 50 củ/m tim tường xuống tiền ngay. Masteri 100 củ/m2 tim tường 4 năm sau full tiền. Một bên định vị cao cấp dịch vụ tận răng một bên như nhà ở xã hội.
Đấy bạn xem thế nào? Bên nào overpriced?

Logic là thế, so sánh với giá xung quanh để xem giá Vin Cổ Loa thế nào. Bạn thấy tôi phủ nhận không so sánh ở điểm nào?
Đấy cụ so sánh với xung quanh như thế có phải đỡ khập khiễng hơn không! Còn bên nào hơn bên nào kém tôi không bình luận. Mỗi người có quan điểm riêng :)
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
592
Động cơ
171,647 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cụ so Đông Anh vs. Long Biên là khập khiễng rồi. Nếu so sánh xung quanh thì cụ phải so với Eurowindows River Park ngay bên cạnh.
Còn Khai Sơn có giá đó vì giờ hạ tầng đồng bộ, đường xá ngon lành rồi. Hồng Tiến mới thông, công viên xung quanh thì bạt ngàn.
Chờ xong cái hồ 15ha nữa thì cụ thử so giá với căn ven hồ Vin xem là bao nhiêu?
Khai Sơn, Bình Minh Garden, rồi Eurowindow lotus đều ăn theo Vin thôi, đều lấy cái gần vin làm tham chiếu chứ so sao được. Khai Sơn may ra có khu Khai Sơn hill khép kín nhueng cũng chỉ có 66 căn, tiện tích, DV sao so đc, còn KS town khu mở, toàn khu mấy nhà về ở cho thuê có cần mình điểm ra ko? Tất cả 4 căn. Hoàn thiện cho thuê đc bao nhiêu tiền/thng? Ở thì khu mở thợ xây công trường xung quanh, đến cái cửa cũng mất nhiều nhà phải hàn tấm tôn che. Cái hồ bên cạnh là công cộng, toàn bộ dân khu đó dùng so sao đc với hồ của Vin CL to hơn nhiều? Mà cơ bản là Cv hồ nó là công cộng, tạp nham phế lù chứ ko phải cho riêng cư dân của khu. Giá chào cho mặt KS town đối diện hồ chưa đào chả 300tr hơn từ trc lúc VCL bán thì ko bố của ngáo thì là gì? Tièn đó vào hồ Harmony mua có hơn ko (tất nhiên ko view trự diện hồ) nhưng trong quần thể.
Bình Minh Gardent từ lúc VCL mở bán hét 16t hơn cho căn 75m thì thà làm căn 62.5m2 VCL có hơn ko? Chui vào cái đg nhỏ chỗ BM garden làm giề? Đầu tư nc non gì? Dân mót chỗ ở thì cũng ko phải đố tượng mua PK đó.
Nc mỗi ng có cách tiêu tiền riêng, nhiều khi họ thích hay sale hót hay thì ko biết đc nhưng đầu tư thì ko hợp lý trong các so sánh tương quan.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
592
Động cơ
171,647 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Câu chuyện này thì ai cũng biết là bài của Vin. Câu chuyện Vin đưa lên là có và Vin thực sự muốn làm. Tuy nhiên đưa ra trong thời điểm này như vậy mục đích chủ yếu là đẩy được hàng khu này đi, giống như việc Vin giảm giá khu Cát Tường, mục đích cũng là bán đưỡ hàng càng nhanh càng tốt. Vinfast là cái hũ không đáy.
Nên ai mua thì tự mình cân nhắc, lên đây vui là chính, thông tin tham khảo thôi.

Tôi từ lúc mua hàng Vin chưa chết phát nào vì tôi giữ hàng rất lâu (Times, Harmony, Ocean Park - hai khu sau thì sau này mới mua). Tôi giữ coin cũng vậy, HODL chứ không mua đi bán lại.
Tôi thấy giá bên mạn phía đông này của Vin không ngáo so với những khu có sẵn bên này. Bạn nào ở bên phía Đông này có khu nào được như Vin Cổ Loa mà giá tương đương thì recommend đi? Tôi không có nhu cầu x lần trong một năm như các cụ trên này, nên giá ok là vào việc.

P.S. Tôi mua nhà có 2 dự án chết là Vạn Phúc City và Global City trong Sài Gòn. 2 dự án không phải của Vin. Thực ra ko phải do lỗi của chủ đầu tư mà tôi chỉ thích mua prime project, và thị trường Sài Gòn vào downtrend được mấy năm rồi. Giữ thêm 5,10 năm nữa không vấn đề gì.
Mua Vin để dài ổn mà cụ. Em cũng tính thời điểm để mua thôi, cụ đang sẵn tiền thì vào sớm chọn căn ưng ý là hợp lý. Nói câu chuyện nhiều sale dựa vào câu chuyện truyền thông làm khuấy lên thôi, nhưng cái KH cần nhiều khi các bạn ấy ko phân tích đc.
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
479
Động cơ
446,893 Mã lực
Việc Vin đề xuất BT cầu TL theo em không chỉ để kích giá VCL.
Quỹ đất của V ở HN giờ chỉ còn cái Đan Phượng nhỏ nhỏ. Cần phát triển thêm là tất yếu.
Nên V sẽ giải quyết nốt cái khu Tầm Xá 268ha, cái G13 cạnh VCL để tạo thành cụm đô thị của V ở phía Bắc. Tương tự như cụm OCP 1,2,3 phía Đông.
Mà cụm phía Bắc này có cần cái cầu TL không?
Với Luật TĐ và dự kiến thí điểm trở lại BT cho HN và SG, Vin đề xuất BT cho TL hợp lý quá đi chứ. Vốn công làm cái Mễ Sở Hồng Hà và Thượng Cát đã hết hơi rồi.
Ai ko làm được, chứ ông anh sẽ làm được. Đó là nghề của ông anh rồi😄😄
 

Lemont

Xe hơi
Biển số
OF-432951
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
124
Động cơ
214,961 Mã lực
Tuổi
38
Khai Sơn, Bình Minh Garden, rồi Eurowindow lotus đều ăn theo Vin thôi, đều lấy cái gần vin làm tham chiếu chứ so sao được. Khai Sơn may ra có khu Khai Sơn hill khép kín nhueng cũng chỉ có 66 căn, tiện tích, DV sao so đc, còn KS town khu mở, toàn khu mấy nhà về ở cho thuê có cần mình điểm ra ko? Tất cả 4 căn. Hoàn thiện cho thuê đc bao nhiêu tiền/thng? Ở thì khu mở thợ xây công trường xung quanh, đến cái cửa cũng mất nhiều nhà phải hàn tấm tôn che. Cái hồ bên cạnh là công cộng, toàn bộ dân khu đó dùng so sao đc với hồ của Vin CL to hơn nhiều? Mà cơ bản là Cv hồ nó là công cộng, tạp nham phế lù chứ ko phải cho riêng cư dân của khu. Giá chào cho mặt KS town đối diện hồ chưa đào chả 300tr hơn từ trc lúc VCL bán thì ko bố của ngáo thì là gì? Tièn đó vào hồ Harmony mua có hơn ko (tất nhiên ko view trự diện hồ) nhưng trong quần thể.
Bình Minh Gardent từ lúc VCL mở bán hét 16t hơn cho căn 75m thì thà làm căn 62.5m2 VCL có hơn ko? Chui vào cái đg nhỏ chỗ BM garden làm giề? Đầu tư nc non gì? Dân mót chỗ ở thì cũng ko phải đố tượng mua PK đó.
Nc mỗi ng có cách tiêu tiền riêng, nhiều khi họ thích hay sale hót hay thì ko biết đc nhưng đầu tư thì ko hợp lý trong các so sánh tương quan.
Các cụ thích dìm khu khác để tâng Vin nhỉ. Vin tốt không phủ nhận nhưng các khu khác nó cũng có ưu nhược điểm riêng, các cụ dìm nghe ko lọt tai tý nào. Vin làm tốt rồi tự khắc khách đến thôi, ko cần phải dìm toàn bộ hàng xóm xung quanh như thế khó nghe lắm.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
552
Động cơ
71,706 Mã lực
Các cụ thích dìm khu khác để tâng Vin nhỉ. Vin tốt không phủ nhận nhưng các khu khác nó cũng có ưu nhược điểm riêng, các cụ dìm nghe ko lọt tai tý nào. Vin làm tốt rồi tự khắc khách đến thôi, ko cần phải dìm toàn bộ hàng xóm xung quanh như thế khó nghe lắm.
Nói thật với bạn là cụ kia thể hiện quan điểm cá nhân, chả dìm ai cả. Khác quan điểm với bạn thì nói là bị dìm hàng. Ở đây nâng Vin hay dìm khu khác chả có cái tác dụng gì. Vin nó có 4000 căn, nâng bi Vin ở đây thì cùng lắm là bán thêm được vài căn, mấy bạn môi giới còn chả vào đây nâng bi thì bạn nghĩ cụ kia vào nâng bi đẻ mục đích gì? Mấy khu kia thì số căn bán đếm trên đầu ngón tay, nhiều người còn chả biết đấy là khu nào trừ dân Long Biên.

Mấy cái cụ kia đưa ra là fact, cái nào ko hợp lý thì bạn refute (phản bác) chứ tôi thấy bạn cứ comment kiểu cảm tính không có cái fact nào ở đây cả.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
552
Động cơ
71,706 Mã lực
Việc Vin đề xuất BT cầu TL theo em không chỉ để kích giá VCL.
Quỹ đất của V ở HN giờ chỉ còn cái Đan Phượng nhỏ nhỏ. Cần phát triển thêm là tất yếu.
Nên V sẽ giải quyết nốt cái khu Tầm Xá 268ha, cái G13 cạnh VCL để tạo thành cụm đô thị của V ở phía Bắc. Tương tự như cụm OCP 1,2,3 phía Đông.
Mà cụm phía Bắc này có cần cái cầu TL không?
Với Luật TĐ và dự kiến thí điểm trở lại BT cho HN và SG, Vin đề xuất BT cho TL hợp lý quá đi chứ. Vốn công làm cái Mễ Sở Hồng Hà và Thượng Cát đã hết hơi rồi.
Ai ko làm được, chứ ông anh sẽ làm được. Đó là nghề của ông anh rồi😄😄
Cho các doanh nghiệp tư nhân làm là hợp lý, nhà nước không làm được thì để cho doanh nghiệp làm, không có thằng Vin nhảy vào thì dân làm gì có cái đường trên cao kia mà đi. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm là hợp lý, chỉ sợ có lợi ích nhóm ở trên cản trở việc thực hiện thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top